Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất?

Khi tới tháng, con gái thường khá nhạy cảm, mệt mỏi, tâm trạng thất thường, đau bụng kinh và phát sinh nhiều triệu chứng khó chịu khác. Có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở nên vô cùng lúng túng bởi không biết làm gì và có cảm giác không thể giúp được gì khi thấy bạn gái khó chịu, trái tính trái nết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bạn có thể giúp cô ấy khỏe và tốt hơn bằng một số việc làm đơn giản. Vậy khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất? Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất?
Tìm hiểu khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất

Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất?

Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất là thắc mắc chung của nhiều nam giới, đặc biệt là những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm. Khi thấy bạn gái khó chịu, nhạy cảm, mệt mỏi, tâm trạng thất thường, khổ sở vì cơn đau bụng kinh, bạn nam thường cảm thấy lúng túng, gặp nhiều khó khăn vì không biết làm gì và có cảm giác không giúp được gì.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy bạn có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe của cô ấy bằng nhiều cách khác nhau. Cụ thể như làm giảm cảm giác khó chịu, cải thiện triệu chứng bằng cách sử dụng thuốc giảm đau, bổ sung thực phẩm, giàu chất xơ, cư xử với thái độ dịu dàng, hỗ trợ trong việc xử lý các việc vặt trong nhà.

1. Cải thiện các triệu chứng thể chất

Để giúp bạn gái cải thiện các triệu chứng trong ngày đèn đỏ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

Thu Phương (Quốc Oai, Hà Nội) mỗi khi đến tháng cô bé không thể làm nổi việc gì do đau bụng kinh, số ngày kinh kéo dài, thường xuyên phải nghỉ học. Tuy nhiên, sau những liệu trình điều trị với bài thuốc thảo dược giờ đây cô bé đã có vòng kinh ổn định, là mẹ của một nhóc tì xinh xắn và có cuộc sống hạnh phúc.

Cho cô ấy sử dụng thuốc aspririn hoặc ibuprofen

Trong những ngày hành kinh, các chị em phụ nữ thường có những cơn đau thắt. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc nghiêm trọng tạo cảm giác khó chịu, bứt rứt, khiến tâm trạng bất ổn, không yên. Để cải thiện cơn đau, thuốc aspririn hoặc ibuprofen là một lựa chọn hoàn hảo.

Trong trường hợp bạn gái không có sẵn thuốc, bạn nên nhanh chóng chạy ra hiệu thuốc để tìm mua một lọ thuốc giảm đau. Tốt nhất bạn nên lựa chọn loại thuốc mà cô ấy ưa dùng.

Sau khi mua thuốc, bạn có thể hỏi xem cô ấy có cần sử dụng thuốc không. Nếu chưa cần thiết, bạn nên đặt thuốc ở những nơi cô ấy tiện lấy sau đó.

Liều dùng khuyến cáo:

  • Thuốc ibuprofen: Uống 400mg/lần, uống khi cần, khoảng cách giữa các viên 4 – 6 giờ đồng hồ.
  • Thuốc aspririn: Uống 600mg/lần, uống khi cần, khoảng cách giữa các viên 6 giờ đồng hồ.
Cho cô ấy sử dụng thuốc aspririn hoặc ibuprofen
Cho cô ấy sử dụng thuốc aspririn hoặc ibuprofen để cải thiện cơn đau, giảm cảm giác khó chịu, bứt rứt

Giúp cô ấy chườm nóng

Nếu cô ấy thích áp dụng các biện pháp tự nhiên thay vì uống thuốc giảm đau, bạn hãy giúp cô ấy chuẩn bị một túi chườm nóng. Bạn có thể đến các hiệu thuốc để mua túi chườm ấm dùng một lần hoặc làm túi chườm nóng sử dụng nhiều lần.

Hướng dẫn cách làm túi chườm nóng sử dụng nhiều lần:

  • Đổ đầy gạo vào một chiếc tất sạch
  • Dùng dây buộc chặt miệng tất lại
  • Cho chiếc tất chứa gạo vào lò vi sóng, thực hiện đun nóng trong 1 – 2 phút
  • Áp túi chườm nóng vùng bụng bị đau trong 30 phút.

Lưu ý:

  • Đối với túi chườm nóng tự làm, bạn không nên sử dụng quá 30 phút mỗi lần. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng liên tục đến 8 giờ đồng hồ đối với túi chườm dùng một lần được bán trong các hiệu thuốc.

Lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ

Một số người phụ nữ bị táo bón khi có kinh nguyệt. Chính vì thế bạn nên mua đồ ăn vặt hoặc nấu những món ăn chứa nhiều chất xơ cho bạn gái. Nên cho cô ấy ăn nhiều bông cải xanh, quả mâm xôi, gạo lứt, đậu lăng và các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý không ép cô ấy ăn những loại thực phẩm cô ấy không muốn ăn. Trong trường hợp cô ấy thêm ăn những món chứa nhiều tinh bột, bạn có thể mua hoặc làm một chiếc bánh quế, bên trên bánh đặt một vài lát hoa quả.

Lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ
Giúp bạn gái lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ để phòng ngừa và cải thiện chứng táo bón khi có kinh nguyệt

Tránh sử dụng rượu bia và những loại thực phẩm nhiều muối

Một số loại thực phẩm có khả năng gây mất nước, đầy hơi, tạo cảm giác khó chịu và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn nấu nướng hoặc mua thực phẩm, bạn cần tránh thêm các thức ăn mặn như khoai tây chiên vào chế độ ăn uống. Đồng thời không sử dụng rượu bia.

Trong trường hợp cô ấy muốn ăn những loại thực phẩm không lành mạnh nêu trên, bạn không nên thẳng thừng từ chối mà hãy thêm một số gợi ý về các thực phẩm lành mạnh khác.

Hãy khuyến khích bạn gái uống nhiều nước

Những cơn co thắt sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu cơ thể rơi vào trạng thái mất nước. Chính vì thế bạn nên thường xuyên khuyến khích bạn gái uống nhiều nước, hãy nhớ đặt một ly nước lớn trong tầm tay của cô ấy. Rót thêm nước ở mỗi lần thấy ly nước gần cạn. Hoặc trước khi cùng nhau xem ti vi, bạn chỉ cần rót thêm một ly nước đặt ở tủ đầu giường hoặc đặt trên bàn.

Hãy khuyến khích bạn gái uống nhiều nước
Khuyến khích bạn gái uống nhiều nước giúp giảm cơn co thắt, tránh rơi vào trạng thái mất nước

Massage cho cô ấy

Việc thường xuyên massage bàn chân hoặc massage lưng sẽ góp phần làm giảm cơn đau bụng kinh. Đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, giảm mệt mỏi và chứng minh rằng bạn vẫn luôn quan tâm và muốn ở bên cạnh cô ấy.

Trước khi thực hiện bạn hãy hỏi xem cô ấy có thích và có muốn được massage hay không. Bạn không nên giận dỗi khi cô ấy từ chối. Bởi lúc này cô ấy cảm thấy khó chịu và không muốn ai chạm vào người.

2. Nâng đỡ tinh thần cho cô ấy

Nâng đỡ tinh thần cho cô ấy là một trong những câu trả lời hoàn hảo giúp giải đáp vấn đề “Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất?”. Để cải thiện thể trạng và thần cho cô ấy, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Tỏ ra hiểu biết

Bạn không nên đùa cợt về các triệu chứng và hành vi của cô ấy. Đặc biệt bạn cần tránh để lộ ra cảm xúc ngay cả khi cảm thấy không thoải mái về cách cư xử hay hành vi của cô ấy trong những ngày hành kinh.

Cô ấy có thể không kể hoặc kể tất cả những gì đang xảy ra trong cơ thể của cô ấy. Bạn hãy kiên trì chờ đợi cho đến khi cô ấy nói. Bên cạnh đó, khi nói chuyện bạn nên cư xử một cách chín chắn, hỏi về sự mệt mỏi và những triệu chứng liên quan đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể của cô ấy.

  • Lắng nghe những phàn nàn của cô ấy về chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó hãy nói rằng bạn vô cùng thông cảm với tất cả vấn đề mà cô ấy đang trải qua.
  • Tuyệt đối không sử dụng một số từ ngữ nhạy cảm, xúc phạm như “mất trí”, “điên rồ” để mô tả tâm trạng và những hành vi của cô ấy trong suốt thời gian hành kinh. Do sự thay đổi hormone, cô ấy có thể khó chịu và dễ xúc phạm hơn. Tuy nhiên cô ấy hoàn toàn không kém lý trí hoặc kém thông minh hơn so với những ngày bình thường.
Bạn không nên đùa cợt về các triệu chứng và hành vi của cô ấy
Bạn nên tỏ ra hiểu biết, không đùa cợt về các triệu chứng và hành vi của cô ấy

Hỏi xem bạn gái có muốn được ở một mình không

Trong những ngày “đèn đỏ”, có thể cô ấy sẽ muốn nằm gọn trong lòng bạn trên giường hoặc trên ghế sô pha.Tuy nhiên đôi lúc cảm giác khó chịu khiến cô ấy muốn có không gian riêng.

Tuyệt đối không nên tự rằng bạn thực sự hiểu và biết cô ấy muốn gì. Hãy hỏi cô ấy có muốn được ở riêng trong những ngày này hay không với giọng không phán xét. Nếu không, bạn nên giúp cô ấy không cảm thấy cô ấy cô đơn bằng cách ở bên cạnh cô ấy.

Trong trường hợp cô ấy muốn ở một mình, bạn nên hiểu và tôn trọng mong muốn này. Tuy nhiên bạn không nên quên nhắn tin cho cô ấy và thể hiện rằng bạn luôn nhớ cô ấy trong thời gian hai bạn không ở bên nhau.

Giảm bớt việc tham gia các hoạt động xã hội

Trong những ngày hành kinh, có khả năng người phụ nữ của bạn cảm thấy khó chịu và không có tâm trạng cho những cuộc gặp gỡ hay giao tiếp. Chính vì thế, thay vì tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời, bạn nên mua hoặc nấu những món ăn mà cô ấy thích và cùng nhau xem phim tại nhà. Nếu nhận thấy cô ấy có vẻ mệt hơn bình thường, cả hai nên cùng đi ngủ sớm.

Nếu bạn gần gũi đủ để quan sát và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái, bạn nên tránh thêm các sự kiện lớn hoặc các kế hoạch, hoạt động quan trọng vào tuần bạn gái bị “đèn đỏ”. Bạn nên tránh yêu cầu cô ấy tham gia vào các hoạt động, sự kiện cần phải ăn mặc diện, tránh đi biển hoặc đi cắm trại.

Bạn nên nấu những món ăn mà cô ấy thích và cùng nhau xem phim tại nhà
Bạn nên nấu hoặc mua những món ăn, thức uống mà cô ấy thích và cùng nhau xem phim tại nhà

Phụ giúp công việc nhà và các việc lặt vặt

Trong trường hợp các cơn đau bụng kinh phát sinh dữ dội trong những ngày đèn đỏ, cô ấy có thể cảm thấy mệt mỏi và không đủ sức để làm việc nhà, bạn nên phụ giúp cô ấy trong việc mua thực  phẩm, rửa bát đĩa, giặt quần áo, dọn dẹp mọi thứ và nấu ăn.

Ngay cả khi cơn đau không quá nghiêm trọng thì những hành động của bạn cũng khiến bạn gái cảm thấy được trân trọng và được yêu thương.

Khen ngợi cô ấy

Những người phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt thường cảm thấy kém hấp dẫn. Trong thời gian này bạn có thể nói ra một vài lời khen để cô ấy có thể cảm nhận được sự yêu thương và tự tin hơn.

Tuy nhiên bạn cần tránh việc sử dụng quá nhiều lời khen và khen thái quá. Bởi điều này có thể làm cho cô ấy cảm thấy thiếu chân thật, cho là bạn nói dối. Chính vì thế bạn chỉ nên đưa ra lời khen vào những dịp nho nhỏ. Cụ thể như:

  • Nếu cô ấy bật khóc vì một cảnh nào đó của một bộ phim trên truyền hình, bạn hãy nói rằng bạn yêu lòng trắc ẩn và tính nhạy cảm của cô ấy.
  • Trong trường hợp cô ấy không muốn ra ngoài, hãy nhẹ nhàng nói rằng bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và dễ chịu khi ở nhà cùng cô ấy.
Khen ngợi cô ấy
Khen ngợi người phụ nữ của bạn để cô ấy có thể cảm nhận được sự yêu thương và tự tin hơn

Không nên tranh cãi

Trong thời gian xảy ra chu kỳ kinh nguyệt, quá trình sản sinh nội tiết tố của người phụ nữ thường không bình thường. Điều này khiến cho thể trạng, phản ứng tâm sinh lý cũng như những suy nghĩ của họ mất ổn định, dễ cáu gắt và kích động.

Bên cạnh đó vào những ngày hành kinh, người phụ nữ sẽ nhạy cảm, dễ tủi thân, bực bội vô cơ và dễ khóc hơn. Chính vì thế, nếu vô tình khiến người phụ nữ của bạn không hài lòng hoặc làm một việc sai trái, bạn nên sớm nhận sai và xin lỗi. Bởi việc cố gắng bàn luận hay tranh cãi có thể phát sinh ra những vấn đề không mong muốn trong thời gian này.

Thay vì cứ chặt chém, bắt bẻ hoặc cãi vã với cô ấy, bạn nên âu yếm, mềm mỏng, chăm sóc cô ấy nhiều hơn.

Hãy kiên nhẫn

Những ngày hành kinh có thể tạo ra nhiều khó khăn cho cả bạn gái và bạn. Bạn cần tránh nổi nóng ngay cả khi bạn cảm thấy rằng cô ấy cư xử không phép tắc, thật vô lối. Ngoài ra bạn cũng cần tránh trốn chạy.

Nếu cảm thấy cô ấy thực sự cư xử khó hiểu, bạn nên hít thở sâu và nghĩ rằng điều này sẽ nhanh chóng qua đi. Đa số chu kỳ kinh nguyệt chỉ diễn ra và kết thúc trong khoảng 3 – 5 ngày. Ở một số trường hợp khác, thời gian hành kinh có thể lên đến một tuần.

Trong trường hợp cảm thấy quá bực bội, bạn có thể làm giảm cảm giác này bằng cách ngồi thiền.

Hãy kiên nhẫn
Hãy kiên nhẫn, bạn cần tránh nổi nóng ngay cả khi bạn cảm thấy rằng cô ấy cư xử không phép tắc

Bài viết là những thông tin cơ bản về vấn đề “Khi con gái tới tháng con trai nên làm gì tốt nhất?”. Hi vọng từ những thông tin này, bạn có thể hiểu và tìm ra các giải pháp tốt nhất giúp bạn gái giảm đau bụng kinh hiệu quả. Đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, nâng đỡ tinh thần cho cô ấy, giúp cô ấy dễ dàng hơn trong việc đi qua những ngày đầy khó chịu.

Bài viết liên quan:

4.8/5 - (80 bình chọn)

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh sản phụ khoa đã giúp cho hàng ngàn chị em thoát khỏi các chứng bệnh khó nói, trong đó có rong kinh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *