Mãn Kinh Muộn Và Những Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Mãn kinh muộn còn được hiểu là sự kéo dài hoạt động của buồng trứng và cơ quan sinh sản. Tình trạng này không được coi là bệnh lý, đồng thời chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chị em như kéo dài tuổi thanh xuân, tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ bệnh tật,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng mãn kinh muộn cũng như những lợi ích mà chúng mang lại.

Mãn kinh muộn tốt không, có nên trì hoãn quá trình mãn kinh?
Mãn kinh muộn tốt không, có nên trì hoãn quá trình mãn kinh?

Mãn kinh muộn là gì?

Mãn kinh là trình chuyển hóa từ độ tuổi trung niên sang tuổi già, đồng thời chấm dứt khả năng sinh sản của phụ nữ. Lúc này, các cơ quan sinh sản sẽ từ từ suy giảm và ngừng hẳn hoạt động, điều này đồng nghĩa với việc nồng độ nội tiết tố sinh dục estrogen và progesterone trong cơ thể sẽ giảm sút nghiêm trọng. Thông thường, quá trình mãn kinh sẽ xuất hiện từ độ tuổi 50 – 55 và chúng trải qua hai giai đoạn là tiền mãn kinh (từ 45 – 50 tuổi) và mãn kinh (từ 50 – 55 tuổi). Tuy nhiên, độ tuổi mãn kinh sẽ có sự khác nhau giữa từng đối tượng, chúng có thể kéo dài hoặc rút ngắn dưới sự tác động từ nhiều yếu tố như cơ địa, hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể, ảnh hưởng từ môi trường sống,…

Mãn kinh muộn được hiểu là quá trình mãn kinh diễn ra sau độ tuổi 50. Chuyên gia cho biết, mãn kinh muộn không phải là bệnh lý mà chỉ là quá trình chuyển hóa từ giai đoạn này sang giai đoạn khác trễ hơn so với bình thường. Hiện nay, khoa học vẫn chưa tìm ra được chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng mãn kinh muộn, tuy nhiên chúng có thể xảy ra do sự kéo dài hoạt động của buồng trứng.

Những lợi ích do mãn kinh muộn mang lại

Một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, việc kéo dài thời gian mãn kinh mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Chính vì thế, rất nhiều chị em đã tìm đến nhiều phương pháp giúp kéo dài thời gian mãn kinh của bản thân. Một số tác lợi ích do mãn kinh muộn mang lại đối với sức khỏe và sinh lý phụ nữ là:

– Kéo dài khả năng sinh sản

Thu Phương (Quốc Oai, Hà Nội) mỗi khi đến tháng cô bé không thể làm nổi việc gì do đau bụng kinh, số ngày kinh kéo dài, thường xuyên phải nghỉ học. Tuy nhiên, sau những liệu trình điều trị với bài thuốc thảo dược giờ đây cô bé đã có vòng kinh ổn định, là mẹ của một nhóc tì xinh xắn và có cuộc sống hạnh phúc.

Mãn kinh là sự suy giảm chức năng của buồng trứng và cơ quan sinh dục, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã chấm dứt thời kỳ sinh sản. Nếu quá trình mãn kinh diễn ra kéo dài hơn so với bình thường sẽ giúp bạn kéo dài được độ tuổi sinh sản của bản thân. Mãn kinh muộn có thể xem là tinh vui đối với những chị em mong muốn lập gia đình muộn hoặc bị vô sinh hiếm muộn đang mong muốn có con.

Tuy nhiên, sau khi đã bước qua độ tuổi 40 thì chất lượng của trứng không còn được đảm bảo nữa. Nếu mang thai vào thời điểm này thì chị em cần phải hết sức cẩn thận vì nguy cơ thai nhi bị dị tật, sinh non, thai lưu hoặc sảy thai là rất cao. Mặc dù mãn kinh muộn có khả năng kéo dài thời gian sinh sản nhưng bạn cũng không nên mang thai vào thời điểm này nếu không phải là trường hợp bất khả kháng.

– Duy trì chất lượng đời sống tình dục

XEM NGAY: Nội tiết Đỗ Minh: Bài thuốc kết tinh từ hơn 50 thảo dược quý giúp chị em như thuở xuân thì

Mãn kinh muộn giúp duy trì được ham muốn và chất lượng đời sống tình dục vợ chồng
Mãn kinh muộn giúp duy trì được ham muốn và chất lượng đời sống tình dục vợ chồng

Thông thường, khi bước vào độ tuổi mãn kinh thì nồng độ nội tiết tố cơ thể sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Điều này sẽ có sự thay đổi lớn trong chất lượng đời sống tình dục. Việc kéo dài chức năng hoạt động của buồng trứng bằng cách kéo dài thời gian mãn kinh là một trong những cách giúp chị em duy trì được chất lượng tình dục của bản thân.

Lúc này, quá trình sản sinh nội tiết tố tại buồng trứng sẽ tiếp tục diễn ra bình thường, điều này sẽ giúp chị em duy trì được ham muốn tình dục, kích thích bôi trơn âm đạo, từ đó chất lượng cuộc sống tình dục vẫn được đảm bảo.

– Giảm nguy cơ bệnh tật và tăng tuổi thọ

Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ đã chỉ ra, những phụ nữ có quá trình mãn kinh diễn ra muộn thường rất khỏe mạnh và sống lâu hơn bình thường. Việc kéo dài thời gian mãn kinh sẽ giúp cơ thể hạn chế được nguy cơ mắc một số bệnh lý về tim mạch, đồng thời giúp xương khớp trở nên chắc khỏe và hạn chế được nguy cơ bị loãng xương. Lý giải nguyên nhân này chuyên gia cho biết, nồng độ hormone estrogen bên trong cơ thể nếu được duy trì ở mức ổn định sẽ hạn chế được nguy cơ mất xương và giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tại Hà Lan cũng đã tiến hành nghiên cứu về tình trạng mãn kinh sớm ở phụ nữ và công bố, nguy cơ tử vong ở phụ nữ sẽ giảm được 2%/năm thời gian mãn kinh kéo dài hơn 1 năm. Đồng thời, tỷ lệ tử vong do thiếu máu cơ tim cũng giảm đi 2%, từ đó các chỉ số liên quan đến vấn đề tuổi thọ cũng tăng lên.

– Duy trì nhan sắc của chị em

Mãn kinh là dấu hiệu đánh dấu sự lão hóa của cơ thể, mãn kinh muộn cũng có nghĩa là quá trình lão hóa cũng diễn ra muộn hơn so với bình thường. Điều này sẽ giúp nội tiết tố bên trong cơ thể duy trì ở mức độ ổn định, hạn chế được sự xuống cấp của làn da và giúp chị em trẻ lâu hơn.

Biện pháp giúp kéo dài thời gian mãn kinh

Thời gian mãn kinh sớm hay muộn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tiền sử gia đình, số lần mang thai, đời sống tình dục vợ chồng, chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt,… Nếu muốn trì hoãn thời gian mãn kinh và kéo dài độ tuổi thanh xuân thì chị em cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Giữ gìn hạnh phúc gia đình giúp chị em kéo dài tuổi xuân và làm chậm quá trình mãn kinh
Giữ gìn hạnh phúc gia đình giúp chị em kéo dài tuổi xuân và làm chậm quá trình mãn kinh

+ Giữ gìn hạnh phúc gia đình: Đời sống tình dục cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong việc duy trì ham muốn tình dục ở phụ nữ và kéo dài thời gian mãn kinh. Vì vậy, việc giữ gìn hạnh phúc gia đình hòa thuận và đời sống tình dục vợ chồng hòa hợp sẽ có tác dụng nâng cao tình cảm vợ chồng, giúp tuyến giáp và cơ quan sinh dục hoạt động bình thường, khỏe mạnh.

+ Duy trì trọng lượng cơ thể bình thường: Dư thừa quá nhiều nồng độ nội tiết tố estrogen trong máu cũng là nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa nhanh chóng ở buồng trứng và chấm dứt khả năng sinh sản sớm hơn bình thường. Nồng độ estrogen này được hình thành do các tế bào mỡ bên trong cơ thể, nếu bạn bị thừa cân béo thì thì sẽ có nguy cơ mãn kinh sớm là rất cao.

Vì thế, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến cân nặng của bản thân nếu đang trong giai đoạn gần mãn kinh. Hãy tiến hành giảm cân khoa học nếu có dấu hiệu thừa cân, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian mãn kinh rất tốt.

+ Luôn giữ tinh thần ổn định: Tinh thần luôn trong trạng thái bất ổn, thường xuyên lo lắng căng thẳng sẽ khiến cho bạn trông rất già nua, đồng thời kích thích quá trình mãn kinh diễn ra sớm hơn rất nhiều so với bình thường. Để cải thiện tình trạng này bạn nên chú ý giữ cho tinh thần thật thoải mái bằng cách ngủ đúng giờ và đủ giấc, có các biện pháp giải tỏa stress trong công việc và đời sống như nghe nhạc thả lỏng tâm trạng, thực hiện những thứ mà bản thân cảm thấy yêu thích, tìm thú vui trong yoga hoặc dưỡng sinh,…

Việc duy trì tâm lý tốt như vậy sẽ giúp buồng trứng duy trì được hoạt động bình thường và ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra sớm.

+ Hạn chế dùng mỹ phẩm: Trong mỹ phẩm và các vật dụng gia dụng làm từ nhựa dẻo có chứa một số hoạt chất gây phá hủy hormone, nếu bạn tiếp xúc quá nhiều sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố và kích thích quá trình mãn kinh diễn ra sớm hơn bình thường. Để giảm thiểu nguy cơ mãn kinh sớm thì bạn cần phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những thứ này.

+ Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian diễn ra mãn kinh. Để có thể trì hoãn điều này bạn nên đặc biệt đến chế độ ăn uống của bản thân, hãy tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có tác động tích cực đến sức khỏe như:

  • Rau xanh, trái cây tươi
  • Thực phẩm nhiều acid béo omega-3
  • Thực phẩm giàu estrogen tự nhiên
Trì hoãn quá trình mãn kinh bằng cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày
Trì hoãn quá trình mãn kinh bằng cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày

Bên cạnh việc tăng cường sử dụng các loại thực phẩm ở trên bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn thúc đẩy quá trình lão hóa và mãn kinh diễn ra sớm như

  • Thực phẩm chứa nhiều đường
  • Đồ chiên xào ngập dầu
  • Mỡ động vật
  • Thực phẩm chế biến sẵn
  • Thuốc lá, cà phê

+ Bổ sung thực phẩm chức năng: Để có thể trì hoãn quá trình mãn kinh diễn ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tự nhiên giúp bổ sung nồng độ nội tiết tố estrogen cho cơ thể như mầm đậu nành, hạt vừng đen, sữa ong chúa,…

+ Tập luyện tăng cường thể lực: Hãy dành thời gian mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng cơ quan sinh sản. Yoga và thái cực quyền được đánh giá là một trong những phương pháp tập luyện có tác dụng kéo dài thời gian mãn kinh rất tốt. Tốt nhất, bạn nên tham gia một khóa học có chuyên gia để được hướng dẫn thực hiện đúng tư thế và đúng kỹ thuật thở.

Đồng thời bạn cũng nên hạn chế thực hiện tập luyện quá sức để tránh gây tổn thương đến cơ thể và ngược lại kích thích quá trình mãn kinh diễn ra nhanh chóng hơn như tập thể hình,…

Tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao sức khỏe và làm chậm quá trình mãn kinh diễn ra
Tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao sức khỏe và làm chậm quá trình mãn kinh diễn ra

Sử dụng bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh – Giải pháp SỐ 1 giúp làm chậm quá trình mãn kinh hiệu quả

Bài thuốc thảo dược hỗ trợ làm chậm quá trình tiền mãn kinh – mãn kinh là phương thuốc bí truyền 150 năm của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Từ sau khi hoàn thiện và đưa vào điều trị, bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh đã trở thành “bí kíp” gối đầu giường được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội.

Phương thuốc được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao ở cơ chế điều trị, tác động sâu bên trong giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cân bằng âm dương, cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng tăng cường chức năng thận, đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho chị em phụ nữ.

Làm chậm quá trình tiền mãn kinh - mãn kinh với bài thuốc nam gia truyền 150 năm
Làm chậm quá trình tiền mãn kinh – mãn kinh với bài thuốc nam gia truyền 150 năm

Nguồn gốc thảo dược an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ

Hồi Xuân Đỗ Minh là sự kết hợp tổng hòa của 3 phương thuốc nhỏ gồm Đại Bổ Hồi Xuân Hoàn, Đại Bổ ThậnBổ Gan Dưỡng Huyết với cơ chế tác động toàn diện mang lại hiệu quả vượt trội.

Ngay từ khâu đầu tiên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chú trọng đầu tư nguồn dược liệu sạch để điều chế các bài thuốc nam bí truyền của dòng họ. Bài thuốc tiền mãn kinh – mãn kinh của Đỗ Minh Đường được các lương y nhà thuốc nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa từ hơn 50 loại thảo dược quý như: Nhục thung dung, sâm tố nữ, hoài sơn, đại thực địa,…. 

XEM THÊM: Bí quyết duy trì sắc đẹp, gìn giữ “lửa yêu” nhờ bài thuốc nam được chuyên gia khuyên dùng

Thành phần của bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh
Thành phần của bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh

Số thảo dược đều được thu hái từ vườn dược liệu sạch do nhà thuốc Đỗ Minh Đường gây dựng và phát triển tại làng Nghĩa Trai (Hưng Yên), thôn Đồng Hòa (Hòa Bình) và thôn Sen Hồ (Gia Lâm, Hà Nội), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Chính bởi nguồn gốc chiết xuất từ dược liệu sạch tự nhiên, cùng với quy trình bào chế khép kín, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã mang đến một phương pháp hữu hiệu hỗ trợ tiền mãn kinh – mãn kinh an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi phụ nữ Việt.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng bài thuốc bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh

Lương y Trần Thị Oanh – Chuyên gia phụ trách khám chữa bệnh tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường cho biết: “Chị em bước sang độ tuổi 35, ngay khi phát hiện những thay đổi bất thường về sức khỏe và tâm sinh lý, hãy thăm khám kịp thời để được các chuyên gia tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đưa ra liệu trình phù hợp. Khi phát hiện và điều trị sớm, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh sẽ cho hiệu quả điều trị nhanh chóng và tối ưu hơn.

Đặc biệt, khi chị em có sự trang bị tốt về kiến thức, tâm lý và sức khỏe, thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh sẽ không còn là nỗi “ám ảnh” nữa.”

Lương y Trần Thị Oanh - Chuyên gia khám chữa bệnh nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường
Lương y Trần Thị Oanh – Chuyên gia khám chữa bệnh nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Chị em hoàn toàn yên tâm sử dụng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh tại Đỗ Minh Đường bởi:

  • Cam kết đảm bảo 4 KHÔNG: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không trộn lẫn tân dược, không dùng chất bảo quản, không gây tác dụng phụ.
  • Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường là đơn vị uy tín trong hội Đông y, nổi tiếng với truyền thống 150 năm chữa bệnh cứu người bằng Y học cổ truyền.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn được biết đến với vai trò cố vấn y khoa trong các chương trình chăm sóc sức khỏe như: Chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” – Đài Truyền hình Hà Nội,…
  • Đây còn là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, uy tín của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp, Diễn viên Nguyệt Hằng chữa thành công mề đay sau sinh, Diễn viên Lê Bá Anh điều trị yếu sinh lý nam,  lấy lại “bản lĩnh phái mạnh”,….

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh chính là giải pháp số 1 cho chị em phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Hiện nay, ngày càng nhiều chị em ở khắp tỉnh thành trên cả nước tin tưởng, lựa chọn. 

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết về bài thuốc và cần tư vấn thêm về bệnh, chị em hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua:

Hotline: 024 6253 66490982 656 070 (HN)/028 3899 16770932 088 186 (HCM)

hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Trên đây là thông tin về việc mãn kinh muộn, những lợi ích mang lại và cách kéo dài thời gian mãn kinh chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc duy trì tuổi thanh xuân của bản thân, nếu muốn sử dụng thuốc nội tiết tố để kéo dài thời gian mãn kinh thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *