Giải pháp độc đáo đã được bào chế thành công bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền trong chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc, giúp hàng ngàn người chấm dứt căn bệnh này chỉ sau 3 tháng.

Bệnh trĩ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị an toàn

Bệnh trĩ (lòi dom) là bệnh lý trực tràng – hậu môn phổ biến ở người trưởng thành và người cao tuổi. Bệnh thường xảy ra do táo bón, tiêu chảy kéo dài, thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ hoặc do ảnh hưởng của các giai đoạn sinh lý như mang thai, sinh nở, hành kinh,… Bệnh lý này ít khi đe dọa đến tính mạng nhưng gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất lao động, học tập và tâm sinh lý.

Bệnh trĩ
Bệnh trĩ (lòi dom) là bệnh lý trực tràng – hậu môn phổ biến

Bệnh trĩ là gì? Phân loại

Bệnh trĩ (lòi dom) là thuật ngữ đề cập đến tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn, gây ứ huyết và tạo thành cấu trúc dạng búi. Bệnh thường gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi, rất hiếm khi khởi phát ở trẻ em.

Mặc dù ít gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng bệnh lý này ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt, giảm năng suất lao động, chất lượng giấc ngủ và tác động tiêu cực đến tâm sinh lý.

Dựa vào vị trĩ giải phẫu, bệnh trĩ được thành 3 loại chính sau:

  • Trĩ ngoại: Trĩ ngoại là tình trạng phình giãn tĩnh mạch nằm bên dưới đường lược. Do xuất hiện ở gần bên ngoài ống hậu môn nên trĩ ngoại dễ nhận biết – ngay cả trong giai đoạn mới phát.
  • Trĩ nội: Trĩ nội xảy ra khi chân búi trĩ nằm trên đường lược và búi trĩ được phủ bởi niêm mạc tuyến của trực tràng. Trĩ nội phát triển sâu trong ống trực tràng nên thường khó phát hiện và nhận biết ở giai đoạn đầu.
  • Trĩ hỗn hợp: Trĩ hỗn hợp đề cập đến tình trạng xuất hiện búi trĩ ở cả trên và dưới đường lược.

Các mức độ phát triển của bệnh trĩ

Giai đoạn phát triển của bệnh trĩ được xác định thông qua mức độ sa của búi trĩ.

bệnh trĩ là gì
Dựa vào biểu hiện thực thể, bệnh trĩ được chia thành 4 mức độ
  • Bệnh trĩ độ 1: Là bệnh ở giai đoạn mới phát, búi trĩ nằm gọn trong ống trực tràng và chỉ lòi ra lỗ hậu môn khi rặn đại tiện hoặc lao động nặng. Lúc này, búi trĩ chỉ thập thò và chưa lòi khỏi hậu môn, dễ gây chảy máu – đặc biệt là sau khi đại tiện.
  • Bệnh trĩ độ 2: Trĩ độ 2 đặc trưng bởi tình trạng búi trĩ phát triển to rõ rệt và lòi hẳn ra khỏi lỗ hậu môn khi rặn đại tiện. Tuy nhiên khi thôi rặn, búi trĩ có thể tự co vào mà không cần sử dụng tay.
  • Bệnh trĩ độ 3: Lúc này, các búi trĩ có xu hướng gia tăng kích thước và lòi hẳn ra bên ngoài khi rặn, lao động nặng,… Khác với giai đoạn 2, ở giai đoạn này búi trĩ không tự co vào mà bắt buộc phải dùng tay đẩy. Bệnh trĩ độ 3 có thể gây chảy máu kéo dài và dẫn đến chứng thiếu máu.
  • Bệnh trĩ độ 4: Xảy ra khi các búi trĩ ứ máu và gia tăng kích thước đáng kể, ngoài búi trĩ chính còn phát triển các búi trĩ phụ. Ở giai đoạn 4, búi trĩ sa hoàn toàn ra ngoài ống hậu môn và hoàn toàn không thể co vào – ngay cả khi sử dụng tay.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh trĩ bắt nguồn từ hiện tượng giãn tĩnh mạch ở thành hậu môn – trực tràng do tăng áp lực hoặc do thành tĩnh mạch suy yếu. Tĩnh mạch phình giãn khiến máu ứ đọng và tạo thành cấu trúc dạng búi ở phía trên hoặc dưới đường lược.

Nguyên nhân bệnh trĩ
Táo bón và tiêu chảy kéo dài có thể gây áp lực lên tĩnh mạch trực tràng và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Các yếu tố làm tăng áp lực và gây suy yếu thành tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn, bao gồm:

  • Rối loạn tiêu hóa mãn tính: Các tình trạng rối loạn tiêu hóa mãn tính như lị, tiêu chảy, táo bón kéo dài có thể làm tăng áp lực lên tĩnh mạch trực tràng – hậu môn, gây suy yếu, phình giãn thành mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Ảnh hưởng của các giai đoạn sinh lý: Ngoài ra, tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn – trực tràng cũng có thể do ảnh hưởng của một số giai đoạn sinh lý như mang thai, hành kinh, quá trình sinh nở và rối loạn nội tiết tố. Trên thực tế, bệnh trĩ xuất hiện nhiều ở phụ nữ mang thai và phụ nữ sau khi sinh.
  • Thói quen ăn uống: Hầu hết người bị bệnh trĩ đều có chế độ ăn ít chất xơ, ăn uống quá mức, sử dụng nhiều cà phê, lạm dụng rượu bia, dùng thức ăn khó tiêu và dễ gây táo bón.
  • Béo phì và lười vận động: Cân nặng quá mức có thể làm gia tăng áp lực lên tĩnh mạch vùng hậu môn. Nếu có thói quen lười vận động, tĩnh mạch có thể bị suy yếu, giãn phình, ứ máu và tạo thành cấu trúc dạng búi.
  • Dị ứng tại chỗ: Ngoài ra, giãn phình tĩnh mạch ở ống trực tràng cũng có thể là hệ quả do dị ứng một số loại thuốc đặt và bôi hậu môn.
  • Một số nguyên nhân khác: Nguy cơ mắc bệnh trĩ có thể tăng lên nếu có thói quen nhịn đại tiện, lao động nặng nhọc, tập thể dục quá mức, giao hợp qua đường hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn – trực tràng tái phát nhiều lần,…

Ngoài các nguyên nhân nói trên, bệnh trĩ cũng có thể khởi phát do một số yếu tố thuận lợi như:

  • Tính chất công việc phải ngồi nhiều
  • Yếu tố di truyền
  • Mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường và bệnh gút

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ

Biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ có tính điển hình khá cao và tương đối đồng nhất. Tuy nhiên mức độ triệu chứng có sự khác biệt rõ rệt ở từng loại trĩ và giai đoạn phát triển.

1. Triệu chứng cơ năng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ điển hình với các triệu chứng cơ năng như:

Hình ảnh bệnh trĩ
Sự xuất hiện của búi trĩ ở hậu môn gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu, đau rát và ngứa ngáy
  • Đại tiện ra máu là triệu chứng thường gặp và điển hình nhất của bệnh trĩ. Máu thường chảy nhỏ giọt hoặc phun thành tia ở cuối bãi phân, thường có màu đỏ tươi – khác màu đỏ thẫm hoặc đen do xuất huyết dạ dày.
  • Khi búi trĩ phát triển lớn, tình trạng chảy máu có thể xảy ra thường xuyên khi có va chạm nhẹ, lao động nặng và ma sát với quần.
  • Chảy máu kéo dài gây thiếu máu cấp hoặc mãn tính. Thống kê cho thấy, có khoảng 34.5% trường hợp bệnh nhân trĩ bị thiếu máu.
  • Có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu ở vùng hậu môn sau khi đại tiện
  • Búi trĩ sa ra ngoài trong thời gian dài có thể dẫn đến các triệu chứng như trung tiện mất tự chủ, ướt đũng quần,…

2. Triệu chứng thực thể của bệnh trĩ

Bên cạnh các triệu chứng cơ năng, bệnh trĩ còn biểu hiện với một số triệu chứng thực thể như:

  • Khi sờ vào hậu môn, cảm nhận thấy búi trĩ mềm, thập thò hoặc lòi hẳn ra khỏi ống hậu môn
  • Khi ngồi xổm hoặc rặn đại tiện, búi trĩ có thể sa ra bên ngoài
  • Vùng da xung quanh hậu môn ẩm ướt, đỏ và sưng phù

Triệu chứng thực thể của bệnh trĩ còn phụ thuộc vào giai đoạn phát triển và biến chứng. Vì vậy ở một số trường hợp, bạn có thể nhận thấy một số biểu hiện nặng nề hơn.

Đừng chủ quan khi có biểu hiện trĩ – Nhớ thăm khám càng sớm càng tốt!

Bệnh trĩ có lây không? Nguy hiểm không?

Bệnh trĩ thực chất là hệ quả do tăng áp lực lên vùng trực tràng – hậu môn, dẫn đến hiện tượng phình giãn, ứ đọng máu và hình thành búi trĩ. Do đó, bệnh có khả năng lây nhiễm. Ở một số trường hợp, bệnh lý này có thể di truyền từ cha mẹ sang con cái.

Mặc dù gây nhiều phiền toái trong cuộc sống và ảnh hưởng đến tâm sinh lý nhưng bệnh trĩ có thể được điều trị hoàn toàn và hầu như không đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh có thể gây ra một số ảnh hưởng và biến chứng nặng nề nếu không được thăm khám và xử lý đúng cách.

Cách chữa bệnh trĩ
Chảy máu búi trĩ kéo dài có thể gây thiếu máu cấp – mãn tính và hình thành cục máu đông

Một số ảnh hưởng và biến chứng của bệnh trĩ, bao gồm:

  • Thiếu máu: Tình trạng chảy máu hậu môn kéo dài có thể gây thiếu máu cấp (trĩ độ 3) và thiếu máu mãn tính (trĩ độ 4). Thiếu máu thường biểu hiện qua tình trạng cơ thể mệt mỏi, xanh xao, người gầy sút, giảm mức độ tập trung,…
  • Xuất hiện huyết khối ở búi trĩ: Búi trĩ có thể xuất hiện cục máu đông do chấn thương búi trĩ, hoạt động co thắt quá mức của cơ thắt hậu môn, chảy máu búi trĩ kéo dài,… Sự xuất hiện cục máu đông ở tĩnh mạch có thể làm gián đoạn quá trình tuần hoàn máu, gây sưng viêm, phù nề và đau nhức dữ dội.
  • Nghẹt búi trĩ: Nghẹt búi trĩ là biến chứng thường gặp ở bệnh trĩ nội. Biến chứng này xảy ra khi búi trĩ sa ra ngoài hoàn toàn, kích thích cơ vòng hậu môn co thắt mạnh khiến búi trĩ phù nề và thiếu máu nuôi dưỡng. Nghẹt búi trĩ kéo dài có thể gây viêm sưng, chảy máu hoặc thậm chí là hoại tử.
  • Rối loạn chức năng cơ thắt: Tình trạng búi trĩ sa ra ngoài trong thời gian dài có thể gây suy giảm hoạt động của cơ thắt hậu môn. Cơ thắt hậu môn suy yếu dẫn đến tình trạng mất tự chủ khi trung tiện và đại tiện. Ngoài ra ở một số trường hợp, búi trĩ sưng phù có thể kích thích cơ thắt tăng trương lực, co thắt mạnh và gây đau dữ dội.
  • Vỡ búi trĩ: Vỡ búi trĩ là biến chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại. Búi trĩ bị vỡ có thể gây đau dữ dội và tụ máu cấp tính ở rìa hậu môn. Vỡ búi trĩ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và hoại tử nếu không được chăm sóc và xử lý đúng cách.
  • Trĩ vòng: Trĩ vòng là biến chứng xảy ra khi bệnh trĩ kéo dài và không được điều trị. Lúc này, các búi trĩ tiên phát và thứ phát sa hẳn ra ngoài hậu môn, kết hợp với nhau tạo thành vòng trĩ và gây sa niêm mạc trực tràng. Đối với trĩ vòng, điều trị nội khoa và can thiệp thủ thuật thường không đem lại hiệu quả. Lựa chọn tối ưu trong trường hợp này là phẫu thuật cắt bỏ trĩ vòng.
  • Gây ra các bệnh lý ở hậu môn – trực tràng: Hầu hết, các trường hợp bị trĩ trong thời gian dài đều phát triển các vấn đề ở hậu môn – trực tràng như áp xe quanh hậu môn, nứt hậu môn, viêm nhiễm và rò hậu môn.

Chẩn đoán bệnh trĩ bằng cách nào?

Các triệu chứng của bệnh trĩ có thể bị nhầm lẫn với xuất huyết tiêu hóa dưới và ung thư trực tràng. Hơn nữa, bệnh trĩ cũng có thể biểu hiện của một số bệnh lý hệ thống. Vì vậy trước khi can thiệp điều trị, bác sĩ sẽ yêu cầu thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán sau:

  • Thăm khám lâm sàng, khai thác triệu chứng cơ năng, tiền sử sức khỏe của bản thân và gia đình
  • Nội soi nhằm xác định chân búi trĩ và loại trừ các khả năng khác như polyp đại tràng và ung thư trực tràng
  • Ngoài ra, bác sĩ có thể sinh thiết mô hoặc thăm khám tổng quát để loại trừ các khả năng có thể xảy ra.

Hầu hết các trường hợp bị trĩ đều có biểu hiện thực thể và triệu chứng cơ năng điển hình. Vì vậy phương pháp chẩn đoán phổ biến nhất là thăm khám lâm sàng và nội soi trực tràng – hậu môn.

Bệnh trĩ rất dễ gây biến chứng – Hãy xử lý triệt để ngay khi bệnh khởi phát

Các biện pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến hiện nay

Hiện nay, điều trị bệnh trĩ có 3 phương pháp chính là sử dụng thuốc, can thiệp thủ thuật và phẫu thuật. Mục tiêu chính của việc điều trị là cải thiện các rối loạn do trĩ gây ra, không ưu tiên loại trừ búi trĩ – trừ trường hợp búi trĩ lớn và sa ra ngoài hoàn toàn.

1. Sử dụng thuốc bôi và thuốc uống từ Tây y

Các loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ có tác dụng cải thiện triệu chứng, giảm áp lực lên tĩnh mạch trực tràng – hậu môn và ngăn ngừa biến chứng.

bệnh trĩ là bệnh như thế nào
Sử dụng thuốc đem lại hiệu quả hạn chế và chỉ được áp dụng cho bệnh trĩ độ 1, 2

Một số loại thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh trĩ, bao gồm:

  • Thuốc điều hòa nhu động ruột: Thuốc điều hòa nhu động ruột được sử dụng nhằm cải thiện tiêu chảy, táo bón và làm giảm áp lực lên tĩnh mạch trực tràng – hậu môn.
  • Thuốc mỡ và thuốc đặt hậu môn: Các loại thuốc này thường chứa hydrocortisone và các thành phần làm mềm như Glycerin, Vitamin E,… Thuốc mỡ/ thuốc đặt có tác dụng giảm viêm, ngứa ngáy, giúp phân dễ dàng đào thải ra bên ngoài, hạn chế ma sát và chảy máu búi trĩ.
  • Thuốc chống viêm: Thuốc chống viêm như NSAID có thể được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ nhằm giảm viêm, phù nề và đau nhức. Tuy nhiên cần tránh sử dụng loại thuốc này khi có tiền sử viêm loét dạ dày và xuất huyết tiêu hóa.
  • Thuốc làm bền thành mạch: Các loại thuốc như Hesperidin, Disomine và Daflon có tác dụng làm bền và giảm tính thấm mao mạch, từ đó hạn chế hiện tượng ứ máu, ngăn chặn búi trĩ gia tăng kích thước và phòng ngừa biến chứng vỡ búi trĩ.
  • Thuốc kháng sinh: Trong trường hợp có viêm nhiễm hậu môn, bác sĩ có thể chỉ định kháng sinh dạng bôi và dạng uống để tiêu diệt vi khuẩn và hạn chế biến chứng hoại tử.

Trên thực tế, điều trị nội khoa Tây y cho kết quả rất hạn chế và chỉ được áp dụng cho trĩ độ 1, 2. Vì vậy để kiểm soát tiến triển của bệnh, cần kết hợp sử dụng thuốc với thay đổi lối sống. Nếu tiếp tục duy trì các thói quen xấu, bệnh có thể tiến triển theo chiều hướng xấu, gia tăng kích thước búi trĩ và gây ra các ảnh hưởng nặng nề.

Hơn nữa, cần chú ý rằng, để điều trị bệnh trĩ triệt để, người bệnh cần tìm được giải pháp xử lý tận gốc căn nguyên gây bệnh thay vì chỉ giải quyết các triệu chứng bên ngoài.

Điều trị bệnh trĩ theo quan điểm của Đông y
Điều trị bệnh trĩ theo quan điểm của Đông y

Nếu các đơn thuốc Tây y không đem lại tác dụng như mong muốn, người bệnh có thể chuyển hướng chữa bệnh bằng Đông y để có hiệu quả toàn diện hơn.

2. Chữa bệnh trĩ bằng Đông y

Phương pháp này được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tính an toàn và hiệu quả thực tiễn. Một trong số những bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ triệt để nhất phải kể đến Thăng trĩ Dưỡng huyết thang của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bài thuốc có thành phần bào chế từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, dựa trên công thức bí truyền cổ phương của người dân tộc H’mông. Tổng thể giải pháp được chia nhỏ thành 3 chế phẩm đặc trị, cùng sử dụng trong 1 liệu trình. Tùy theo thể trạng bệnh môi người, bác sĩ sẽ xác định đơn thuốc phù hợp nhất.

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang chữa bệnh trĩ được tin chọn hàng đầu hiện nay
Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang chữa bệnh trĩ được tin chọn hàng đầu hiện nay

Xem chi tiết: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang: Phương thuốc “3 trong 1” đánh tan bệnh trĩ

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang điều trị bệnh hoàn toàn dựa trên nguyên lý Đông y như đã giới thiệu ở trên. Đồng thời kết hợp y học hiện đại để bào chế thành dạng thuốc sắc sẵn và cao bôi, thuận tiện cho nhu cầu sử dụng của người bệnh hiện đại.

Việc kết hợp cả uống – bôi – ngâm là điều ít bài thuốc chữa trĩ nào làm được, xét cả về phương diện Tây y và Đông y nhiều năm qua.

  • Thuốc uống: Chủ trị căn nguyên, bồi dưỡng can thận, nhuận tràng thông tiện, tăng cường chức năng phủ tạng để phục hồi sức khỏe người bệnh từ bên trong
  • Thuốc ngâm:  Sát trùng, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, làm co búi trĩ
  • Thuốc bôi: Kháng khuẩn, làm dịu tổn thương, hỗ trợ làm teo búi trĩ nhanh chóng hơn.

Chấm dứt mọi phiền toái do trĩ gây nên bằng liệu trình Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tốt nhất

 

Bài thuốc đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh trĩ các cấp độ trên khắp cả nước, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đây cũng là giải pháp hàng đầu được giới nghệ sĩ lựa chọn.

Trong đó có diễn viên Bình Xuyên. Nghệ sĩ đã được Ths.Bs Tuyết Lan hướng điều trị khỏi bệnh trĩ nội độ 3 chỉ sau 3 tháng dùng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang.

Nghệ sĩ Bình Xuyên hài lòng về kết quả điều trị bệnh trĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Nghệ sĩ Bình Xuyên hài lòng về kết quả điều trị bệnh trĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Tham khảo thêm: Hành trình NS Bình Xuyên chữa khỏi bệnh trĩ tại Thuốc dân tộc sau 3 tháng

Nếu đang gặp phải các vấn đề về bệnh trĩ, người bệnh có thể lựa chọn giải pháp Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Những ưu điểm nổi bật vượt trội ở bài thuốc Đông y thế hệ mới này đã khiến bệnh nhân thêm phần an tâm tin tưởng.

  • Được bào chế bởi đội ngũ chuyên gia YHCT hàng đầu, quá trình điều trị luôn có sự theo dõi, hướng dẫn và đồng hành từ các bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm
  • Bài thuốc an toàn, lành tính, không tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể
  • Điều trị bảo tồn cấu trúc hậu môn, không gây đau đớn, không cần phẫu thuật
  • Lộ trình rõ ràng, thời gian khỏi bệnh trung bình chỉ từ 1 – 3 tháng. Bệnh khỏi không lo tái phát trở lại

Phóng sự VTC2 Góc nhìn người tiêu dùng – Câu chuyện thực tế từ những trường hợp điều trị bệnh trĩ thành công nhờ Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Những thông tin về chất lượng bài thuốc cũng như dịch vụ khám chữa bệnh tại đơn vị đã được ghi nhận và xác thực qua nhiều lần kiểm nghiệm.

Dựa trên số liệu khảo sát từ những người bệnh đã điều trị, có thể thấy hiệu quả vượt trội của bài thuốc so với nhiều giải pháp khác cùng công dụng:

  • 88,4% người bệnh tự co búi trĩ, hết táo bón, chấm dứt hẳn bệnh trĩ sau 3 tháng dùng thuốc
  • 7,3% người bệnh hết đại tiện ra máu, ổn định 7 – 8 phần sau 3 tháng
  • 4,3% bệnh nhân vẫn còn biểu hiện nhẹ của bệnh trĩ do không tuân thủ đúng liệu trình từ chuyên gia

Nhiều trang báo, tạp chí uy tín về sức khỏe đã giới thiệu và đưa tin về giải pháp sau khi xác thực những thông tin chính xác về hiệu quả này.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Báo chí đưa tin về bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm hoặc tìm đến Trung tâm để được các chuyên gia thăm khám và hướng dẫn cụ thể hơn. Hiện tại, Thuốc dân tộc đang là địa chỉ chữa bệnh trĩ bằng Đông y uy tín hàng đầu, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Với trình độ chuyên môn cao và sự tận tâm, nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia, tin rằng bệnh trĩ của bạn sẽ nhanh chóng chấm dứt.

3. Can thiệp thủ thuật xâm lấn

Thủ thuật xâm lấn được thực hiện khi điều trị nội khoa không đem lại hiệu quả như mong đợi. Biện pháp này phù hợp với trường hợp trĩ mức độ 1, 2 và 3. Trên thực tế, có khoảng 80 – 90% trường hợp điều trị bằng các thủ thuật xâm lấn.

Triệu chứng bệnh trĩ
Chích xơ búi trĩ, áp lạnh, thắt búi trĩ bằng vòng cao su,… là các thủ thuật xâm lấn phổ biến

Một số thủ thuật xâm lấn được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ, bao gồm:

  • Chích xơ hóa búi trĩ: Chích xơ búi trĩ là biện pháp điều trị bệnh trĩ tương đối phổ biến. Biện pháp này sử dụng dung dịch tiêm (Aetoxisclerol, Kinura) nhằm gây ra phản ứng xơ hóa và ép chặt các nhánh mạch máu bên trong búi trĩ. Biện pháp này có tác dụng giảm chảy máu hậu môn và sa búi trĩ.
  • Dùng nito lỏng (Áp lạnh búi trĩ): Áp lạnh búi trĩ sử dụng nito lỏng (nhiệt độ -196 độ C) áp lên búi trĩ khiến tổ chức này bị hóa băng, hoại tử lạnh và teo dần. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp gây tê mạch máu và dây thần kinh ở búi trĩ, từ đó làm giảm cảm giác đau rát, khó chịu và sưng viêm.
  • Dùng tia hồng ngoại: Biện pháp này sử dụng tia hồng ngoại nhằm gây đông búi trĩ, tạo thành sẹo và hạn chế máu tuần hoàn đến búi trĩ. Búi trĩ thiếu máu nuôi dưỡng có xu hướng thu nhỏ kích thước và giảm tần suất chảy máu.
  • Thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Thắt búi trĩ bằng vòng cao su được thực hiện nhằm gây nghẹt búi trĩ, dẫn đến thiếu máu cục bộ, hoại tử và rụng búi trĩ. Biện pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng máy hút chuyên dụng, sau đó đặt vòng cao su và thắt chặt vào chân búi trĩ. Thắt vòng cao su thường được kết hợp với biện pháp chích xơ hóa hoặc áp lạnh để gia tăng tác dụng.
  • Nong giãn hậu môn: Nong hậu môn thường được áp dụng cho bệnh trĩ độ 1 và 2. Biện pháp này sử dụng dung cụ nong giãn không gian của ống hậu môn nhằm giảm ma sát lên búi trĩ khi vận động và đại tiện. Tuy nhiên, nong giãn hậu môn có thời gian thực hiện kéo dài đến 30 ngày và chỉ đem lại hiệu quả từ 30 – 50%.
  • Một số thủ thuật khác: Ngoài ra, bạn cũng có thể can thiệp một số thủ thuật điều trị bệnh trĩ khác như sử dụng dòng điện, chích nước nóng vào búi trĩ, thắt búi trĩ bằng chỉ không cắt,…

Ưu điểm của các thủ thuật xâm lấn là ít đau đớn, quy trình thực hiện đơn giản, nhanh gọn, chi phí tương đối thấp và không gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, lao động. Nếu thực hiện đúng cách, biện pháp này có thể cải thiện được 70 – 90% triệu chứng.

Tuy nhiên, thủ thuật xâm lấn có hiệu quả điều trị triệt căn kém, nguy cơ tái phát cao, chỉ thích hợp với trĩ nội độ 1, độ 2 và hầu như không có đáp ứng với các trường hợp trĩ nặng, trĩ sa lâu ngày và trĩ vòng.

Liên hệ ngay – Nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia

4. Phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ

Điều trị bằng phẫu thuật chiếm khoảng 10 – 20% trường hợp mắc bệnh trĩ. Can thiệp ngoại khoa được cân nhắc đối với những trường hợp sau:

  • Xuất hiện trĩ vòng (búi trĩ sa kết hợp với sa niêm mạc trực tràng)
  • Búi trĩ chảy máu dai dẳng, gây thiếu máu mãn tính, suy yếu cơ thắt hậu môn, hình thành huyết khối, búi trĩ nghẹt, viêm, phù nề và hoại tử
  • Bệnh gây đau rát, khó chịu, sưng nóng hậu môn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt
  • Bệnh trĩ đi kèm với các bệnh lý hậu môn – trực tràng khác như viêm quanh hậu môn, nứt hậu môn và rõ hậu môn

Hiện nay, can thiệp ngoại khoa điều trị trĩ có 2 loại phẫu thuật:

  • Phẫu thuật cắt đơn lẻ từng búi trĩ: Bao gồm phẫu thuật Milligan, phẫu thuật cắt trĩ khâu kín và phẫu thuật cắt trĩ dưới niêm mạc.
  • Phẫu thuật cắt toàn bộ vòng trĩ: Phẫu thuật Whitehead và phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ trĩ vòng với dụng cụ tự tạo.

So với các thủ thuật xâm lấn, phẫu thuật giúp giải quyết triệt để búi trĩ và hạn chế nguy cơ tái phát. Tuy nhiên, can thiệp ngoại khoa có thể gây ra các biến chứng như chảy máu kéo dài, nhiễm khuẩn, rối loạn tiểu tiện, hẹp hậu môn, són phân, nứt kẽ hậu môn,…

Các biện pháp chăm sóc và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Mặc dù các phương pháp điều trị có thể cải thiện cơn đau, ngăn ngừa biến chứng và loại bỏ hoàn toàn búi trĩ. Tuy nhiên nếu không kết hợp với biện pháp chăm sóc và lối sống lành mạnh, bệnh có thể tiến triển nặng và có nguy cơ tái phát cao.

dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị
Ăn uống khoa học giúp nâng cao sức khỏe, giảm táo bón và hỗ trợ kiểm soát triệu chứng của bệnh trĩ

Các biện pháp chăm sóc giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát:

  • Tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây và ngũ cốc trong chế độ dinh dưỡng. Chất xơ, nước và vitamin trong các loại thực phẩm này có thể điều hòa nhu động ruột, tăng chức năng tiêu hóa và giảm áp lực lên tĩnh mạch trực tràng – hậu môn khi đại tiện.
  • Nên cung cấp đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, có thể dùng thêm nước ép từ trái cây và rau xanh để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, thói quen uống nhiều nước còn giúp làm mềm phân và giảm tình trạng chảy máu búi trĩ khi đại tiện.
  • Ngâm rửa hậu môn sau khi đại tiện nhằm làm giảm triệu chứng đau rát, chảy máu, sưng nóng và ngứa ngáy,… Bên cạnh đó, giữ vệ sinh đúng cách còn giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và phòng ngừa các bệnh lý ở hậu môn – trực tràng.
  • Thay đổi một số thói quen xấu như rặn khi đại tiện, nhịn đi vệ sinh, lao động nặng, ngồi xổm,… Nên tập thói quen đại tiện tại thời điểm cố định để điều hòa hoạt động tiêu hóa, hạn chế chứng táo bón và đầy bụng, khó tiêu.
  • Tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, dùng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị và thức ăn khó tiêu hóa. Các thói quen này có thể làm tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn – trực tràng và tác động xấu đến tiến triển của bệnh.
  • Nên giảm cân nếu có cân nặng vượt mức.
  • Hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ cải thiện hệ thống xương khớp và nâng cao sức khỏe mà còn hỗ trợ điều hòa nhu động ruột, hạn chế chứng táo bón và ổn định cân nặng. Tuy nhiên bạn nên tránh các bộ môn có cường độ mạnh, thay vào đó nên bơi lội, đi bộ và tập yoga để tránh làm tăng áp lực lên khu vực hậu môn.
  • Căng thẳng thần kinh, thiếu ngủ và suy nhược cơ thể có thể làm nghiêm trọng triệu chứng và thúc đẩy tiến triển của bệnh trĩ. Vì vậy, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng và ăn uống điều độ.

Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến ở đường tiêu hóa dưới. Mặc dù không đe dọa đến tính mạng nhưng bệnh gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và tâm sinh lý. Vì vậy, bạn nên chủ động thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất để kiểm soát bệnh và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ – Điều trị ngay để khỏi sớm cùng đội ngũ chuyên gia, BS hàng đầu


Chúc bạn sớm tìm được phương pháp tốt nhất để nhanh khỏi bệnh.

Thông tin bổ sung

5/5 - (67 bình chọn)

Điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc có cơ chế tích hợp "4 trong 1" và "tác động kép" đặc biệt. Nhờ vậy giúp loại bỏ triệt để các chứng đau, làm co teo búi trĩ hoàn toàn mà người bệnh không cần phẫu thuật.

Bình luận (57)

  1. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

    Con nhà em năn nay gần 6 tuổi và từ khi tập ăn cơm thì cháu đã không chịu ăn rau rồi. Trước ăn bột em còn say rau để nấu cùng nhưng giờ cứ thấy trong bát có rau là không chịu ăn. Cháu đi ngoài rất khó khăn, đa số đi đều phải rặn đỏ hết mặt. Cháu hay uống thuốc Duphalac để làm mềm phân cho dễ đi nhưng cũng không cải thiện được mấy. Có thể do phân cứng và rặn mạnh nên cháu đã bị rách hậu môn và chảy màu, khi vệ sinh cho cháu thì thấy có 1 cục thịt thừa lòi ra. Ban đầu em khá lo lắng chỉ sợ cháu bị trĩ thôi. Có đi khám và dùng thuốc rồi tập cho cháu đi vệ sinh đúng giờ, ngâm nước muối ấm thì thấy cục thịt đó nhỏ đi và bớt đỏ hơn. Nhưng vì cháu codfn nhỏ em không muốn dùng thuốc tây nhiều nên đã tìm hiểu về thuốc đông y cho cháu dùng. Sau một thời gian dùng thăng trĩ dưỡng huyết thang thì tình trạng táo bón của cháu cải thiện hơn rất nhiều. Bây giờ mỗi khi đi vệ sinh cháu không phải gồng dùng nhiều sức như trước và cũng không sợ đi vệ sinh nữa. Đặc biệt là hệ tiêu hóa cũng tốt hơn, ăn uống ngon miệng và tăng cân nữa.

    1. Dương Thị Thu says: Trả lời

      Bọn trẻ con chúng lười ăn rau lắm nên rất dễ bị táo bón. Các bạn cho con ăn uống đồ mát, uống nhiều nước, mát xa bụng 10p mỗi ngày cũng cải thiện được tình trạng táo bón đấy.

    2. Mẹ Tin Tin says: Trả lời

      Chị ơi, thuốc này có khó uống không chị? ,Em chỉ sợ đắng con em không uống được ý.

    3. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

      Với con nhà mình thì uống bình thường. Nhưng mình được bác sĩ hướng dẫn nếu sợ con khó uống có thể pha thê chút mật ong hoặc đường phèn cùng để ngọt cho con dể uống hơn được đấy.

    4. Mẹ Tin Tin says: Trả lời

      Chị mua thuốc này ở đâu vậy ạ? Chị cho em xin địa chỉ nhé. Bé nhà em bị táo nặng lắm, đi ngoài toàn phải dùng thụt thôi ạ.

    5. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

      Mình mua thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc địa chỉ số B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân – Hà Nội nhé. Bạn cho bé đến bác sĩ khám rồi mua thuốc về dùng đi. Chứ để tụi nhỏ bị táo bón đi vệ sinh khó nhìn thương lắm.

    6. Mẹ Tin Tin says: Trả lời

      Không biết ở Hồ Chí Minh có cơ sở nào của Trung tâm này không chị nhỉ? Nhà em ở Quận Phú Nhuận giờ ra Hà Nội thì xa quá.

    7. Tô Ánh Hồng says: Trả lời

      Bên trung tâm này có dịch vụ ship thuốc đấy. Nếu bạn ở xa bạn gọi điện để họ gửi thuốc về cho.

  2. Lac Lac says: Trả lời

    Mình nghe nói thuốc đông y dùng rất an toàn và lành tính nhưng sợ nhất khoản sắc thuốc mấy tiếng đồng hồ rồi thuốc đắng nghét khó uống nữa. Với tính lười của mình thì ngồi đợi sắc thuốc mấy tiếng chắc khó quá.

    1. Châu Bùi says: Trả lời

      Cùng thắc mắc và quan tâm với bạn luôn. Thấy bảo thuốc đông y uống không sợ nhờn thuốc và không lo tác dụng phụ nhưng tính mình lười lắm, khoonmg sắc được nên cũng không dám mua. Sợ mua về không sắc được vứt thuốc đi phí.

    2. Ti An Na says: Trả lời

      Thuốc này không phải sắc đâu. Họ chế biến thành cao với bột khi uống chỉ cần pha ra là xong. Mà đi đâu mang đi cũng rất tiện, tớ toàn cho vào túi xách mang đi làm thôi.

    3. Lac Lac says: Trả lời

      Không biết thuốc này có phải kiêng khem gì không nhỉ? Chỉ sợ đang uống thuốc xong không rõ kiêng rồi rồi ăn trúng laoij cần kiêng xong bị sao thì chết.

    4. Ti An Na says: Trả lời

      Bản chát thuốc này chẳng tương kị với bất kì loại thực phẩm nào cả. Nhưng với bệnh nayuf thì cần kiêng mấy loại thực phẩm gây nóng, đồ cứng để tranh táo bón. Bạn có thể thamh khảo bài dưới đây để biết cách ăn uống hợp lý và tốt cho bệnh của mình nhé
      https://thuocdantoc.vn/su-dung-bai-thuoc-thang-tri-duong-huyet-thang-nhu-the-nao.html

  3. Trịnh Hải says: Trả lời

    Tôi bị trĩ nhiều năm và đã cắt trĩ 1 lần. Nhưng gần 2 năm nay tôi lại bị lại và bũi trĩ lại sa ra ngoài. Không biết với tunhf trạng của tôi có thể dùng được thuốc này không?

    1. Tuấn Muội says: Trả lời

      Cắt trĩ rồi mà vẫn bị lại được á? Tôi tưởng cắt xong thì sẽ khỏi chứ? Tôi cũng đang định đi cắt mà nghe bạn nói vậy thì tôi phải suy nghĩ lại.

    2. Hoàng Hải Dương says: Trả lời

      Anh bạn thử dùng thăng trĩ dưỡng huyết thang đi. Tôi bị trĩ độ 2 dùng thuốc này được hơn 2 tháng rồi thấy đỡ rất nhiều. Bây giờ đều đặn sáng nào cũng đi vệ sinh và phân mềm không cứng. Bũi trĩ được co lên, không bị sa như trước nữa. Hi vọng sau khi hết 1 liệu trình tôi sẽ có kết quả tốt.

  4. Nguyễn Thị Thu Phương says: Trả lời

    Em đanhg có thai được hơn 7 tháng có dùng được thuốc này không ạ?

    1. Du Uyên says: Trả lời

      Phụ nữ đang mang thai dùng cái gì cũng phải cẩn thận bạn ạ. Bạn chịu khó ăn uống đồ mát. đi bộ nhẹ nhàng xem có cải thiện không. Dùng đông y thì lành tính yên tâm rồi nhưng chọn nơi uy tín mà mua chứ giờ nhiều dược liệu giả lắm.

    2. Thân Thúy Hà says: Trả lời

      Mình thấy họ có khu trồng dược liệu riêng rồi đạt chuẩn của Bộ Y Tế rồi có cả giấy kiểm định nữa đấy. Họ còn được lên báo nữa. Dược liệu họ tự trồng, tự thu hái rồi sản xuất nên mình nghĩ sẽ an toàn không lo dược liệu giaqr hay dược liệu Trung Quốc đâu.
      https://vtc.vn/suc-khoe/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-ar451584.html

    3. Bim Bim says: Trả lời

      Đang mang thai vẫn dùng được bạn nhé. Trước bác sĩ cho mình dùng thuốc ngâm, mỗi tỗi ngâm 5 đến 10 phút mà thấy rất hiệu quả nhé. Bạn nên đến trực tiếp để bác sĩ tư vấn rồi mua thuốc về mà dùng nhé. Chứ phu nữ đang mang thai đã vất vả rồi đến việc đi vệ sinh cũng khổ nữa thì quá vất vả rồi.

    4. Tâm Bồ says: Trả lời

      Em không rõ là có thai dùng được không nhưng trước em đang cho con bú hơn 3 tháng vẫn dùng được chị ạ. Em nghĩ vẫn dùng được thôi vè toàn là cây thảo dược tự nhiên mà chứ có cái gì độc đâu mà sợ.

    5. Ngà says: Trả lời

      Bạn Tâm Bồ ơi, dùng thuốc này có sợ bị ảnh hưởng đến sữa hay gì không bạn? Mình đang bị ít sữa sợ uống xong mất luôn sữa thì khổ.

    6. Tâm Bồ says: Trả lời

      Úi giời. Không có sữa hay sữa ít dùng thuốc nayuf chuẩn bài luôn nha. Em bị trĩ mà dùng thuốc này không những khỏi bệnh trĩ mà sữa còn về nhiều hơn trước nữa cơ. Tìm hiểu mới biết thuốc này còn giúp làm mát, thanh nhiệt cơ thể nên còn giúp lợi sữa và làm mát sữa nữa.

  5. Kim Anh says: Trả lời

    Trung tâm có làm cuối tuần không ạ?

    1. Huế says: Trả lời

      Trung tâm có làm việc cuối tuần đó bạn. Nhưng bạn nên gọi điện đặt lịch trước nhé. Chứ trước mk tới không đặt lịch khách đông đợi khá lâu đấy.

  6. Son Son says: Trả lời

    Em đang cho con bú hơn 6 tháng, hồi mới bầu bác sĩ bảo cần bổ xung thêm sắt, nhưng khổ cái là em uống sát được khoảng nửa tháng thì bắt đầu bị táo bón, đi vệ sinh là cứ ngồi trong đó cả tiếng đồng hồ luôn ấy, thỉnh thoảng có hôm đi cả ra máu tươi, mà cảm giác cứ nặng nặng và đau rát vùng hậu môn mỗi khi đi vệ sinh xong đến nay , mọi người cho em hỏi như vậy có phải em bị bệnh trĩ không ạ? liệu em dùng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này có được không?

    1. Ngọc anh 91 says: Trả lời

      tôi mách bạn cách sử dụng bài thuốc xông này nhé xem có hiệu quả không,Bạn chuẩn bị lá trầu không và rau giếp cá mỗi thứ một nắm, ngải cứu và lá dâu tằm thì nửa nắm, cho tất cả các loại lá trên vào nồi, đổ nước ngập lá và đun sôi khoảng 5 phút, tiếp theo cho một cục phèn chua bằng đầu ngón tay vào rồi xông
      Cách xông như sau: Xông trực tiếp vào hậu môn khoảng 10 phút, rồi khi nước ấm thì ngâm khoảng 5 phút nữa. Mỗi tối trước khi đi ngủ xông một lần là ổn.

      1. Bích Muti says: Trả lời

        Cách này chả ăn thua gì đâu, nếu ở thành phố thì để làm được cũng khó lắm vì khó kiếm được mấy loaik lá này lắm, mà lại không thể điều trị khỏi được đâu chỉ hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng hơn thôi, tốt nhất là dùng bài thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này có cả thuốc ngâm luôn đỡ phải đi tìm kiếm lá ở đâu xa mà lại an toàn hiệu quả nhé.

    2. Hải Tuyền says: Trả lời

      Như thế là bị trĩ 100% rồi, ai là để táo bón cả một tháng trời như vậy chứ, mình mà bị táo bón 1 ngày thôi là đã ăn không ngon ngủ không yên rồi chứ đừng có nói đến mấy tháng như thế. táo bón thì còn dễ chữa chứ đến đến trĩ là căng rồi

    3. Khánh Ngân CK says: Trả lời

      sau sinh thì uống thoải mái em nhé, qua đó bác sỹ sẽ kê đơn dùng cho phù hợp nếu ít sữa bác sỹ còn kê thêm cho mấy loại thuốc lợi sữa, chị dùng 2 tháng là khỏi rồi đó, thuốc này tốt lắm vừa điều trị được bệnh lại giúp chị em mình lợi sữa, chống táo bón luôn, em qua đó mà điều trị đi nha, có gì chwua rõ thì tìm hiểu thêm ở đây nha: http://www.tapchithegioiphunu.com/toi-da-chua-khoi-benh-tri-sau-sinh-nho-bai-thuoc-bi-truyen-cua-nguoi-hmong.html

      1. NGô Thanh Vân says: Trả lời

        Đang mang bâù có dùng đc ko b ui, mh bị từ lúc mang thai cơ khổ bị bệnh này đứng ngồi cũng không xong, đau rát hết hậu môn mệt mỏi khso chịu lắm.huhu.

        1. HOÀNG LIỄU says: Trả lời

          MANG BẦU VẪN DÙNG ĐƯỢC NHƯNG CHỈ DÙNG THUỐC NGÂM CẢ BÔI THÔI CHÁU NHÉ, KHÔNG DÙNG ĐƯỢC THUỐC UỐNG ĐÂU, TỐT NHẤT CHÁU NÊN QUA TRỰC TIẾP TT THUỐC DÂN TỘC HOẶC GỌI ĐIỆN VÀO ĐÂY ĐỂ BS TV CHO CHỨU Ở ĐÂY MNG KB LẠI TL LTINH NHA: 0962 448 569

          1. Phúc Bồ says:

            Địa chỉ trung tâm này ở đâu vậy cô, cho cháu bít vs cháu ở Quảng Ninh.

          2. Quán Vắng says:

            Ở QN thì ông qua cs này này: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long
            Điện thoại: 0972 606 773
            Ngoài ra thì trung tâm còn 2 cơ sở ở Hà Nội và Hồ Chí Minh ông nhé, tôi vẫn lưu lại địa chỉ ông hay người thân có cần thì qua nha:
            -HÀ NỘI
            Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
            Điện thoại: (024)7109 6699 – 0983 684 155
            – Hồ Chí Minh:
            Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM, Điện thoại: (028)7109 6699.

  7. Quang Lê says: Trả lời

    Tôi bị bệnh trĩ do làm việc văn phòng nên phải ngồi nhiều, không biết là tôi dùng thuốc dạng thang hay dạng bột sẽ tốt hơn vậy, tư vấn giúp tôi, tôi cám ơn.

    1. MoMo Chi says: Trả lời

      Dùng loại nào trả được, cứ loại nào tiện thì dùng thôi, người ta cũng bảo là dùng loại thuốc bột sẽ tiện lợi hơn loại thang. Nói chung là tùy mình, tôi dùng loại bột cho tiện. CHỗ khác thì không biết sao nhưng trung tâm này được cái uy tín, bác sĩ giỏi, nguồn dược liệu sạch nên yên tâm. Nếu thích bạn có thể dùng loại bột như tôi đấy.

    2. Tun Trần says: Trả lời

      Bh ai còn dùng dạng thang nữa cho mất công lại pải sắc hả ông, họ đã bào chế thành dạng bột thì cứ dùng cho tiện thôi, dùng thang mất thười gian lắm lại khó uống nữa, còn hiệu quả thì là như nhau rồi, ông yên tâm.

    3. Can Lộ says: Trả lời

      ơ thế bài thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này có mấy loại thuốc vậy, chỉ cần thuốc uống thôi à mng, sao tôi nghe nói còn cả thuốc ngâm với bôi nữa mà nhỉ?

      1. Lương Sơn says: Trả lời

        Có 3 loại thuốc đó bạn, gồm có thuốc uống, thuốc ngâm và thuốc bôi, tùy vào đối tượng sử dụng và tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau mà bs sẽ cho dùng liệu trình khác nhau nhé, ko ai giống ai đâu, như vk tui đang mang thia thì chỉ dùng thuốc bôi cả ngâm thôi còn tôi bị nặng thì dùng cả uống cả ngâm cả bôi, nói chung cứ qua tt bs khám trực tiếp cho, nếu ko qua được thì gọi vào sđt này bs sẽ tư vấn gaiir đáp cho nha: (024) 7109 6699. Đây là cách sử dụng baiof thuốc có gì tham khảo thêm nha
        https://2doctor.org/thang-tri-duong-huyet-thang-bai-thuoc-chua-benh-tri-tot-nhat-tu-yhct-16078.html

  8. Vụ A208 says: Trả lời

    Tôi bị trĩ ngoại độ 3 mấy hôm nay không biết có phải tình hình bệnh nặng hơn không mà tôi thấy đau hơn, búi trĩ cũng bị sa ra ngoài thường xuyên hơn. Đang nghĩ đến việc đi cắt trĩ để dứt điểm cơn đau mà thấy mọi người đều bảo cắt rồi vẫn bị lại như thường, mà cắt cũng đau lắm mất nhiều máu lắm lại thấy sợ, không dám đi nữa. Liệu dùng thuốc này thì có khỏi không nhỉ?

    1. MẠnh Ốc says: Trả lời

      Khiếp để bị độ 3 là nặng lắm rồi gây đau và ảnh hưởng đến sinh hoạt cs nhiều lắm em nên đi điều trị ngay đi để lâu không điều trị được đâu. Tôi có chú em bị trĩ không chữa, đến lúc nặng quá chảy máu mà không cầm được, tí nữa thì chết đấy. Tôi thấy nhiều người khen bài thuốc này hiệu quả lắm đó em nên dùng đi biết đâu khỏi được thì đỡ phải can thiệp bằng dao kéo lại đỡ nguy hiểm.

    2. La Phát CC says: Trả lời

      Thấy mọi người bảo là cắt trĩ dễ bị tái phát lắm, vừa đắt, vừa đau mà lại không khỏi. Nhiều người cắt xong vẫn phải sử dụng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang. Anh cứ dùng thuốc của trung tâm một thời gian đã, không khỏi thì lúc đó đi cắt.

    3. an- Mỹ Đức says: Trả lời

      Phẫu thuật trĩ vẫn có thể bị tái phát lại ah, tôi lại tưởng cứ phẫu thuật cắt trĩ là có thể khỏi hăn cơ, hóa ra là trước giờ tôi bị nhầm. Tôi bị trĩ hỗn hợp, vừa bị trĩ nội và vừa bị trĩ ngoại, tôi định cắt trĩ theo phương pháp logon, tôi tìm hiểu giá của phẫu thuật là hơn chục triệu, mất hơn chục triệu mà không thể khỏi hẳn được thì thôi tôi không có phẫu thuật nữa, chắc phải chuyển sang thuốc đông y, nhưng mà trước nay tôi uống mấy loại thuốc liền mà không khỏi, kb thuốc này thì thế nào, tôi cũng chưa thử.

    4. NGUYỄN QUANG BỀN says: Trả lời

      YÊN TÂM ĐI CHÚ ĐẢM BẢO LÀ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT NẾU CHÁU TUÂN THỦ DÙNG ĐÚNG THEO PHÁC ĐỒ CỦA BSY, NHƯ NGHỆ SĨ BÌNH XUYÊN ĐẤY BỊ TRĨ NỘI ĐỘ 3 MÀ CHWUAX 3 THÁNG LÀ KHỎI ĐƯỢC RỒI, CHÚ THÌ BỊ TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 TẦM HƠN 2 THÁNG LÀ KHỎI, TỪ ĐÓ ĐƯỢC 6 THÁNG RỒI CHƯA THẤY BỊ TÁI PHÁT, MÀ TRONG LÚC DÙNG THUỐC CÒN THẤY KHỎE RA RẤT NHIỀU NHƯ UỐNG THUỐC BỔ VẬY, QẢU THẬT LÀ BÀI THUỐC TỐT, CHÁU NÊN DÙNG ĐI NHA .

  9. Điển Xấu Xí says: Trả lời

    Cách đây 3 tháng tôi bị trĩ cấp độ 2, tôi thường có cảm giác ẩm ướt ở hậu môn, mỗi khi đi về sinh có cảm giác đau rát và đi ra máu, búi trĩ có lúc thò ra ngoài. Tôi đã đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám và mua thuốc về điều trị, dùng thuốc của trung tâm và kết hợp với chế độ bác sĩ đặt ra trong vòng 3 tháng tôi đã khỏi rồi, đi ngoài bình thường, khôgn thấy có búi trĩ nữa.

    1. Black pink says: Trả lời

      Anh may mắn nhỉ tìm được đúng thầy đúng thuốc nên mưới khỏi được nhưu thế chứ em trật vật mấy năm nay vì bệnh này mà ko khỏi, nghe anh chia sẻ vậy em phải qua tt đó để bốc thuốc về dùng mới được, hi vọng là tiến triển tốt như anh.Mà cho em hỏi bsy nào điều trị cho anh đấy, có phải đặt lịch trước không vậy?

      1. LOAN DO says: Trả lời

        CO KHAM BAC SY LAN ROI, GIOI LAM HIEN DANG LAM GIAM DOC CHUYEN MON CUA TRUNG TAM NAY MA NEN MUON KHAM THI PHAI DAT LICH TRUOC VI BAC SY CHI LAM VIEC TU T2- T6 THOI NHE, HOTLINE CỦA TRUNG TAM DAY GOI MA DAT NHE: : 0983 684 155.

    2. Himmy says: Trả lời

      Ở trung tâm này có nhiều bác sỹ điều trị về bệnh này lắm, ai cũng đều giỏi cả nếu ở Hn thì bạn khám bs Tuyết Lan, bs Nhung còn ở QN thì bs Thái nhá, HCM thì mh k rõ bs nào nhưng đều là những người có kinh nghiệm và chuyên môn mới được mời về đây làm mà lại rất tận tình chu đáo với bệnh nhân nữa, nên cứ qua tt mà khám đi nha.

    3. Đặng Lâm says: Trả lời

      Bác bị trĩ hỗn hợp nặng hẳn độ 3 thì có chữa được như cháu ko?

      1. Bình Cầm Đồ says: Trả lời

        Ui dời bác yên tâm đi bài thuốc này là thần dược trong điều trị các bệnh về trĩ mà hầu hết người dùng đều khỏi rồi đó nên bác cứ yên tâm là điều trị khỏi ngăn ngwuaf cả tái phát luôn, bố cháu ddieuf trị độ 4 mà mất 5 tháng là khỏi dứt điểm rồi nên bác đi kahms mà điều trị sớm đi không để nặng lại mất nhiều tg ra. Bác còn băn khoăn thì xem link bài viết này nha. https://thuocdantoc.vn/benh/thang-tri-duong-huyet-thang-than-duoc-chua-benh-tri-cua-nguoi-hmong

      2. Đăng Khôi says: Trả lời

        Em bị trĩ khi đi cầu nó lòi ra phải lấy tay ẩn búi trĩ mới lên, hay bị táo, không chảy máu. Em tìm hiểu thấy thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của tt thuốc dân tộc đc nhiều người nhận xét là tốt. Vậy em bị 2 năm rồi dùng thuốc này bao lâu thì khỏi được, Mỗi đơn thuốc giá bao nhiêu?

  10. Đăng Khôi says: Trả lời

    Em bị trĩ khi đi cầu nó lòi ra phải lấy tay ẩn búi trĩ mới lên, hay bị táo, không chảy máu. Em tìm hiểu thấy thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của tt thuốc dân tộc đc nhiều người nhận xét là tốt. Vậy em bị 2 năm rồi dùng thuốc này bao lâu thì khỏi được, Mỗi đơn thuốc giá bao nhiêu?

    1. Mèo Đen says: Trả lời

      tình trạng lòi búi trĩ của bạn thì phải tầm 3 tháng cũng tùy theo từng cơ địa, triệu trứng bạn gặp phải mà hiệu quả nhanh hay chậm. Còn giá cả theo mình không quan trọng vì chủ yếu phải hiệu quả thì không tiếc, còn hơn dùng thuốc tây hay pp khác vừa không khỏi lại tốn kém hơn, bạn nên qua trung tâm rồi bsi tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng bệnh cảu bạn nhe.

    2. Khánh Nha Đẹp says: Trả lời

      Bữa trước mình có qua trung tâm cắt thuốc một tháng, hết 2.5 triệu gồm thuốc ngâm và thuốc uống, thấy bác sĩ bảo tình trạng bệnh của mình uống trong vòng 2-3 tháng là khỏi. Mình uống được gần tháng rồi, thấy rất hiệu quả. Búi trĩ cỏ vẻ như đã se vào, cảm giác dễ chịu hơn trước. Cố gắng theo hết liệu trình theo yêu cầu của bác sĩ, mong rằng bệnh sẽ khỏi.

    3. QN Quê T says: Trả lời

      Trung tâm có nhận ship thuốc về nhàk vậy, tui ở tận Quảng Nam k qua được tt để mua.

      1. Ngoại Thành says: Trả lời

        muốn biết tt có ship thuốc ko thì gọi vào đây mà hỏi nhé, mình đến tận nới mua nên cũng ko rõ: 0904749145

      2. MiDi says: Trả lời

        Có ship nha bạn, bên trung tâm này họ có dvu chuyển thuốc về tận nhà cho người bệnh, bạn chỉ cần gọi điện đến trung tâm để bsy tư vấn cho rồi bsy sẽ gửi thuốc về nhà cho mà dùng, theo dõi tiến triển tình trạng bệnh qua đt luôn hoặc có thể đặt ở wedside: https://www.thuocdantoc.org/ và page này nha. https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *