Viêm Loét Dạ Dày Tá Tràng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Viêm loét dạ dày tá tràng đề cập đến tình trạng viêm và loét ở niêm mạc dạ dày và phần đầu của ruột non. Bệnh thường khởi phát do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, lạm dụng thuốc chống viêm, nghiện rượu, căng thẳng thần kinh và thói quen ăn uống không lành mạnh. Bệnh lý này có thể được chữa trị hoàn toàn nếu can thiệp xử lý kịp thời. Ngược lại ở các trường hợp chủ quan, bệnh có thể tiến triển sang giai đoạn mãn tính và để lại các di chứng nặng nề.

Viêm loét dạ dày tá tràng
Viêm loét dạ dày tá tràng là gì?

Viêm loét dạ dày tá tràng là gì?

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh tiêu hóa phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là từ 30 – 50 tuổi và tỷ lệ mắc bệnh cao hơn ở nam giới.

Ở giai đoạn cấp, bệnh thường khởi phát triệu chứng đột ngột, diễn tiến nhanh nhưng ít để lại di chứng và có thể chữa trị hoàn toàn. Tuy nhiên ở giai đoạn mãn tính, bệnh có tiến triển chậm, dai dẳng, khó điều trị dứt điểm và có nguy cơ phát sinh các biến chứng nặng nề.

Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng các triệu chứng của viêm loét dạ dày tá tràng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động ăn uống, sinh hoạt, hiệu suất học tập – làm việc, chất lượng giấc ngủ,… Hơn nữa, bệnh kéo dài còn gây suy nhược cơ thể, hạn chế khả năng hấp thu dinh dưỡng, sụt cân và giảm chức năng miễn dịch.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm loét dạ dày – tá tràng, trong đó chiếm hơn 50% là do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (vi khuẩn Hp), 20 – 25% là do lạm dụng thuốc kháng viêm và một số nguyên nhân ít gặp khác.

triệu chứng viêm loét dạ dày tá tràng
Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân phổ biến gây viêm loét dạ dày – tá tràng

Một số nguyên nhân có thể gây viêm loét dạ dày – tá tràng, bao gồm:

  • Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp): Hp là một loại xoắn khuẩn gram âm có khả năng sinh sống trong môi trường acid cao. Khi xâm nhập vào dạ dày người, vi khuẩn có xu hướng tiết enzyme urease nhằm trung hòa axit dạ dày, sau đó sinh sống và phát triển trong niêm mạc. Trên thực tế, nhiễm vi khuẩn Hp có thể kích thích dạ dày bài tiết dịch vị, gây rối loạn hoạt động co bóp và dẫn đến hàng loạt các vấn đề như viêm loét dạ dày – tá tràng, ung thư dạ dày,…
  • Lạm dụng thuốc kháng viêm và giảm đau: Có khoảng 20 – 25% trường hợp bị viêm loét dạ dày do lạm dụng các loại thuốc kháng viêm và giảm đau như NSAID, corticoid,… Các loại thuốc này hoạt động bằng cách ức chế enzyme cyclooxygenase, từ đó làm giảm sinh tổng hợp prostaglandin nhằm chống viêm, giảm đau. Tuy nhiên enzyme cyclooxygenase bị ức chế khiến hàng rào bảo vệ niêm mạc dạ dày suy giảm, tạo điều kiện cho dịch vị xâm lấn và ăn mòn niêm mạc. Trong trường hợp lạm dụng thuốc trong thời gian dài hoặc sử dụng liều cao, niêm mạc có thể bị tổn thương nặng và gây xuất huyết tiêu hóa.
  • Căng thẳng thần kinh kéo dài: Căng thẳng thần kinh kéo dài ảnh hưởng đến hệ thần kinh thực vật khiến chức năng của đường ruột và dạ dày bị rối loạn. Tình trạng này có thể kích thích tăng sản xuất pepsin, axit hydrochloric khiến môn vị, huyết quản dạ dày co thắt và gây tổn thương tầng bảo vệ niêm mạc.
  • Thói quen ăn uống: Thói quen ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề ở dạ dày. Thống kê cho thấy, người bị viêm loét dạ dày – tá tràng có xu hướng ăn không đúng giờ, bỏ bữa, ăn quá no, để bụng đói, ăn nhanh, vận động ngay sau khi ăn, dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, gia vị, axit, chất bảo quản,…
  • Uống quá nhiều rượu: Ethanol trong rượu không chỉ gây hại cho thực quản mà còn ăn mòn niêm mạc, tăng tiết dịch vị và gây rối loạn hoạt động của dạ dày. Hơn nữa, thói quen uống nhiều rượu còn làm tăng áp lực lên các cơ quan tiêu hóa khác như tuyến tụy, mật và gan.
  • Ảnh hưởng của một số bệnh lý: Viêm loét dạ dày tá tràng cấp thường xuất hiện thứ phát sau khi mắc các bệnh lý như như bạch cầu, viêm ruột thừa, viêm phổi, sởi, cúm, thoái vị hoành, suy thận, xơ gan, viêm phế quản,..
  • Di truyền: Nghiên cứu di truyền học cho thấy, người có nhóm máu O và tiền sử gia đình mắc các vấn đề về dạ dày có nguy cơ bị viêm loét dạ dày tá tràng cao hơn bình thường.
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài ra, bệnh cũng có thể khởi phát do rối loạn cơ năng thần kinh thực vật, dị ứng thức ăn, rối loạn tự miễn, hút thuốc lá, nhiễm độc hóa chất, hội chứng Zollinger-Ellison (hội chứng này điển hình bởi tình trạng tăng tiết dịch vị quá mức),…

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày tá tràng điển hình bởi triệu chứng đau vùng thượng vị. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể gây ra một số triệu chứng đi kèm như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn,… Trên thực tế, triệu chứng lâm sàng còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, thói quen ăn uống và khả năng chống chịu của từng trường hợp.

thuốc đặc trị viêm loét dạ dày- tá tràng
Bệnh viêm loét dạ dày điển hình bởi triệu chứng đau vùng thượng vị (vị trí bụng nằm trên rốn)

Một số triệu chứng nhận biết viêm loét dạ dày tá tràng, bao gồm:

  • Đau vùng thượng vị (vùng bụng trên rốn): Đây là triệu chứng điển hình nhất của viêm loét dạ dày – tá tràng. Triệu chứng này có thể khởi phát đột ngột hoặc âm ỉ, dai dẳng. Mức độ đau có thể tăng lên sau khi ăn – đặc biệt là sau khi dung nạp thực phẩm chứa nhiều axit, gia vị cay nóng, rượu bia, cà phê,…
  • Vùng thượng vị nóng rát, cồn cào, đầy trướng và khó chịu
  • Thường xuyên xuất hiện cảm giác buồn nôn và nôn mửa – đặc biệt là sau khi ăn no. Sau khi nôn mửa thường có cảm giác dễ chịu.
  • Bụng nặng, đầy trướng và khó tiêu
  • Ợ hơi, ợ chua
  • Hơi thở có mùi và có cảm giác đắng miệng sau khi ngủ dậy
  • Ăn không ngon miệng
  • Chán ăn
  • Người gầy sút, mệt mỏi và thiếu tập trung
  • Trong trường hợp khởi phát do nhiễm khuẩn, thân nhiệt có thể tăng lên 39 – 40 độ C
  • Có thể đi kèm với tiêu chảy
  • Các triệu chứng của viêm loét dạ dày thường bùng phát mạnh về đêm khiến giấc ngủ bị gián đoạn, khó ngủ và ngủ chập chờn

Viêm loét dạ dày tá tràng có nguy hiểm không?

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh tiêu hóa phổ biến và có thể được điều trị hoàn toàn nếu thăm khám và xử lý sớm. Tuy nhiên trong trường hợp không kiểm soát kịp thời, hiện tượng viêm loét có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và phát triển thành các biến chứng như:

viêm loét dạ dày tá tràng biểu hiện
Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng nề và gây ra biến chứng xuất huyết tiêu hóa
  • Xuất huyết tiêu hóa: Xuất huyết tiêu hóa là biến chứng thường gặp nhất của viêm loét dạ dày tá tràng. Biến chứng này xảy ra khi vết loét bị ăn mòn nghiêm trọng, gây vỡ tĩnh mạch và chảy máu. Xuất huyết tiêu hóa có thể gây ra các triệu chứng dễ nhận biết như nôn ói ra máu, bã có màu cà phê, chóng mặt, choáng váng, nôn liên tục,… Hoặc chỉ biểu hiện bằng các triệu chứng không có tính điển hình như phân đen, đau bụng âm ỉ, dai dẳng.
  • Thủng dạ dày – tá tràng: Thủng dạ dày tá tràng là tình trạng thành dạ dày và ruột non bị ăn mòn hoàn toàn. Biến chứng này biểu hiện với các dấu hiệu như bụng co cứng, đau thượng vị dữ dội,…
  • Hẹp môn vị: Hẹp môn vị là tình trạng ổ viêm hình thành sẹo gây thu hẹp không gian môn vị và làm gián đoạn quá trình chuyển thức ăn từ dạ dày xuống ruột non. Biến chứng này thường gây đau thượng vị sau khi ăn, nôn mửa, sụt cân nhanh,…
  • Ác tính hóa: Thống kê cho thấy, có khoảng 5 – 10% trường hợp có nguy cơ ung thư hóa (xuất hiện khối u ác tính). Hầu hết các trường hợp này đều có vết loét lớn và tiến triển trong thời gian dài (hơn 10 năm).

Ngoài những biến chứng trên, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng còn ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, gây suy nhược cơ thể, giảm chất lượng cuộc sống, sụt giảm hiệu suất làm việc và học tập. Hơn nữa, các triệu chứng của bệnh còn bùng phát mạnh vào ban đêm gây gián đoạn giấc ngủ, tăng áp lực lên hệ thần kinh và tác động tiêu cực đến yếu tố tâm lý.

Biến chứng viêm loét dạ dày rất khó kiểm soát, vì vậy hãy điều trị càng sớm càng tốt

Chẩn đoán viêm loét dạ dày tá tràng bằng cách nào?

Viêm loét dạ dày tá tràng có thể bị nhầm lẫn với một số vấn đề khác ở đường tiêu hóa. Vì vậy trước khi can thiệp điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh lý, tiền sử gia đình và lịch sử dùng thuốc.

Điều trị viêm loét dạ dày
Hình ảnh ổ viêm loét ở tá tràng (ảnh trái) và dạ dày (ảnh phải) qua kỹ thuật nội soi

Sau đó, bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện một số kỹ thuật cân lâm sàng như:

  • Nội soi: Nội soi là kỹ thuật chẩn đoán phổ biến đối với các bệnh lý ở đường tiêu hóa. Kỹ thuật này sử dụng ống nội soi nhỏ có gắn camera đưa từ miệng/ mũi xuống thực quản và dạ dày. Thông qua hình ảnh ghi lại camera, bác sĩ có thể quan sát niêm mạc dạ dày và tá tràng. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể sinh thiết mô với kỹ thuật nội soi nhằm quan sát mô bệnh học và kịp thời phát hiện nguy cơ ác tính hóa.
  • Xét nghiệm máu/ phân: Xét nghiệm máu và phân giúp xác định sự hiện diện của vi khuẩn Hp và phát hiện biến chứng xuất huyết tiêu hóa. Ngoài ra ở những trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng cấp khởi phát do nhiễm trùng, xét nghiệm máu còn cho thấy nồng độ bạch cầu và số lượng kháng thể tăng mạnh.
  • Chụp X-Quang: Trước khi chụp X-Quang, bác sĩ sẽ yêu cầu dùng thuốc cản quảng bari. Hình ảnh từ kỹ thuật này giúp bác sĩ xác định ổ viêm loét và loại trừ khả năng có khối u ở đường tiêu hóa.

Trên thực tế, bác sĩ có thể yêu cầu một số kỹ thuật chẩn đoán khác ở những trường hợp không có triệu chứng và biểu hiện điển hình.

Các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày tá tràng

Mục tiêu chính trong điều trị viêm loét dạ dày là giảm cơn đau và làm lành ổ loét, đồng thời hạn chế tình trạng tái phát và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

1. Sử dụng thuốc Tây

Thuốc Tây được sử dụng ưu tiên trong điều trị viêm loét dạ dày tá tràng nhằm kiểm soát cơn đau trong thời gian ngắn nhất, bảo vệ ổ viêm loét và hỗ trợ phòng ngừa biến chứng.

viêm loét dạ dày tá tràng triệu chứng
Sử dụng thuốc Tây là biện pháp điều trị chính đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Một số loại thuốc Tây được dùng trong điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, bao gồm:

  • Thuốc kháng axit: Thuốc kháng axit (Phosphalugel, Gasterine, Maalox,…) có tác dụng trung hòa axit dạ dày giúp giảm đau thượng vị, cải thiện tình trạng nóng rát, ợ hơi và ợ chua. Thuốc được sử dụng sau khi ăn từ 1 – 2 giờ và trước khi đi ngủ.
  • Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày: Các loại thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày (Ulcar, Sucrafar, Ducas,…) có tác dụng bảo vệ ổ viêm loét và ngăn ngừa quá trình ăn mòn của dịch vị. Thuốc được sử dụng trước khi ăn 1 giờ đồng hồ. Ngoài ra, một số loại thuốc bảo vệ niêm mạc như chế phẩm chứa Bismuth còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp.
  • Thuốc ức chế bài tiết axit: Thuốc ức chế bài tiết axit gồm có thuốc ức chế gastrin (Somatostatin), thuốc ức chế histamine thụ thể H2 (Ranitidin, Nizatidin, Cimetidin, Famitidine) và thuốc ức chế bơm proton (Omeprazole, Rebaprozole, Lansoprazole,…). Các loại thuốc này được sử dụng nhằm hạn chế bài tiết axit ở dạ dày, phục hồi ổ viêm, ngăn ngừa quá trình xâm lấn của dịch vị và cải thiện một số triệu chứng lâm sàng.
  • Kháng sinh: Trong trường hợp dương tính với vi khuẩn Hp, bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh phối hợp với thuốc ức chế bài tiết axit. Vi khuẩn Hp có khả năng kháng thuốc cao nên cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu.

Đừng chủ quan dẫn đến điều trị sai cách – Kết nối ngay để được hướng dẫn cụ thể

2. Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bằng thuốc Nam

Điều trị bằng thuốc Nam chỉ được thực hiện sau khi triệu chứng đã được kiểm soát. Biện pháp này chủ yếu hỗ trợ làm liền vết loét và phục hồi các mô hư tổn ở niêm mạc dạ dày.

viêm loét dạ dày tá tràng triệu chứng
Điều trị bằng thuốc Nam được áp dụng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn ổn định

Một số loại thuốc Nam được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, bao gồm:

  • Dùng nghệ vàng: Nghệ là vị thuốc Nam quý và được sử dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Hoạt chất curcumin trong nghệ được chứng minh có hiệu quả kháng sinh, ức chế virus, kháng viêm và chống oxy hóa. Bổ sung nghệ vào chế độ ăn, dùng trà nghệ, sữa nghệ, nghệ mật ong,… có thể hỗ trợ làm liền vết loét ở niêm mạc ruột non và dạ dày.
  • Chè dây: Chè dây là loại thảo dược mọc hoang nhiều ở nước ta. Với tác dụng kháng khuẩn mạnh và ức chế bài tiết axit tự nhiên, thảo dược này được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, chè dây còn chứa hàm lượng flavonoid cao giúp phục hồi và tái tạo các mô niêm mạc bị hư hại. Thảo dược này chủ yếu được dùng ở dạng sắc hoặc hãm.
  • Lô hội: Nhựa từ cây lô hội có tác dụng ức chế sản xuất acid hydrochloric và men pepsin. Do đó sử dụng thảo dược này có thể hỗ trợ ức chế vi khuẩn, trung hòa axit, phục hồi vết loét và nhuận tràng. Ngoài ra, uống nước lô hội sau khi ăn còn giúp làm giảm cảm giác nóng rát, buồn nôn và khó chịu.

Thuốc Nam có độ an toàn cao và ít gây tác dụng phụ như thuốc Tây. Tuy nhiên hầu hết các loại thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ làm liền vết loét và giảm nhẹ mức độ của các triệu chứng. Vì vậy, điều trị viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam chỉ được thực hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn ổn định và phục hồi.

3. Chữa viêm loét dạ dày với thuốc Đông y

Trong Đông y, bệnh viêm loét dạ dày còn được gọi là chứng vị quản thống. Dựa vào nguyên nhân và biểu hiện lâm sàng, Đông y chia chứng bệnh này thành nhiều thể khác nhau như thể khí trệ, thể ứ huyết, thể hỏa uất, thể hư hàn và hàn thấp.

cách điều trị viêm loét dạ dày tá tràng
Điều trị bằng thuốc Đông y thích hợp với người cao tuổi và người có bệnh lý nền

Với mỗi thể bệnh, Đông y áp dụng bài thuốc có tác dụng tương ứng để giảm đau thượng vị, cải thiện chức năng tiêu hóa và bồi bổ sức khỏe.

  • Bài thuốc Đông y chữa viêm loét dạ dày thể hàn thấp: Chuẩn bị xương truật, trạch tả mỗi thứ 12g, cam thảo và nhục quế mỗi thứ 4g, tang bì 6g, phục linh, bạch truật và trư linh mỗi thứ 8g, sinh khương 5 lát, hậu phác 10g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc Đông y điều trị viêm loét dạ dày tá tràng thể hư hàn: Dùng sinh khương, cam thảo, quế chi mỗi thứ 12g, táo 4 quả, di đường 50g, hoàng kỳ 60g, bạch thược 24g, lá khôi 20g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc Đông trị viêm loét dạ dày thể ứ huyết: Chuẩn bị a giao và bồ hoàng mỗi thứ 12g, chi tử 8g, trắc bách diệp 16g, sinh địa 40g và cam thảo 6g. Sắc uống, mỗi ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc Đông y chữa viêm loét dạ dày thể hỏa uất: Dùng xuyên khung, chỉ thực, hương phụ, thanh bì, huyền hồ mỗi thứ 8g, bạch thược và mai mực mỗi thứ 12g, chích thảo 4g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc Đông y điều trị viêm loét dạ dày thể khí trệ: Dùng xuyên khung, sài hồ, hương phụ, chỉ thực và huyền hồ mỗi thứ 8g, bạch thược và mai mực mỗi thứ 12g, chích thảo 4g. Sắc uống, ngày dùng 1 thang.

4. Chấm dứt viêm loét dạ dày với bài thuốc Đông y đặc trị Sơ can Bình vị tán

Bên cạnh những bài thuốc sắc thang trị bệnh theo từng thể này, người bệnh viêm loét dạ dày có thể tham khảo thêm bài thuốc Đông y tổng thể Sơ can Bình vị tán đặc trị các chứng đau dạ dày, chủ trị tất cả các thể bệnh và có thể áp dụng tốt cho mọi đối tượng. Bài thuốc đã được ứng dụng công nghệ hiện đại để bào chế thuận tiện và phù hợp hơn với cơ địa, nhu cầu sử dụng của người bệnh hiện đại.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay

Nguyên tắc điều trị của giải pháp hoàn toàn tuân thủ đúng nguyên lý trị bệnh của Đông y là “bình can kiện tỳ vị, an thần, ôn bổ, dưỡng khí, loại bỏ tác nhân gây bệnh, tăng cường chức năng phủ tạng để phục hồi sức khỏe, chống bệnh tái phát từ bên trong”.

Cơ chế tác động “3 trong 1” chính là điểm nổi bật làm nên hiệu quả “thần kỳ” có một không hai ở cách chữa này mà cả Tây y và Đông y truyền thống đều không làm được.

Điều trị dứt điểm viêm loét dạ dày – ngăn ngừa nguy cơ biến chứng với liệu trình tốt nhất

Mỗi chế phẩm trong bài thuốc sẽ tập trung xử lý một vấn đề của bệnh, từ triệu chứng đến nguyên nhân. Quá trình xử lý bệnh được chia thành 3 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1: Giảm đau, ngăn chặn các triệu chứng khó chịu (ợ hơi, ợ chua, trào ngược, buồn nôn, chán ăn,…)
  • Giai đoạn 2: Làm lành vết loét, phục hồi tổn thương niêm mạc dạ dày, tiêu diệt HP, tăng cường chức năng tiêu hóa.
  • Giai đoạn 3: Duy trì ổn định và chống tái phát.

Nếu người bệnh dùng đúng theo hướng dẫn từ chuyên gia, thuốc sẽ tác động dần dần theo các giai đoạn này. Chỉ sau 1 – 3 tháng (tùy cơ địa), bệnh có thể chấm dứt hoàn toàn.

Xem thêm: Chia sẻ của NSND Trần Nhượng về bài thuốc Sơ can Bình vị tán sau hành trình 3 tháng điều trị

Sơ can Bình vị tán mặc dù là bài thuốc Đông y truyền thống nhưng lại có nhiều ưu điểm nổi bật khác biệt hoàn toàn so với các đơn thuốc cổ phương. Đồng thời có nhiều điểm ưu Việt giúp khắc phục lại nhược điểm của Tây y hiện đại, đem đến tác dụng chữa bệnh tối ưu hơn.

  • Dược liệu tự nhiên sạch, đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO, nói không với hóa chất, chất bảo quản nên đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây ra tác dụng phụ
  • Điều trị triệt để tận gốc căn nguyên, bệnh khỏi gần như không tái phát
  • Áp dụng được cho tất cả mọi đối tượng, bao gồm cả những trường hợp mà Tây y hạn chế điều trị như trẻ em, người cao tuổi, người có thể trạng yếu
  • Được bào chế hiện đại dưới dạng thuốc sắc sẵn, cao mềm, viên nén. Điều này giúp thuận tiện hơn cho người sử dụng, tiện dụng như Tây y nhưng mà đảm bảo lành tính hơn Tây y

Bài thuốc đã được giới thiệu nhiều trên các trang báo, chương trình truyền hình thực tế về sức khỏe, đời sống hoặc được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt là chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc
Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem thêm: Thực hư hiệu quả thuốc dạ dày Sơ can Bình vị tán được VTV2 giới thiệu

Đối với các trường hợp có mức độ nhẹ đến trung bình, thuốc Đông y nói chung và Sơ can Bình vị tán nói riêng có thể cải thiện từ 70 – 85% ổ viêm loét và giảm nhẹ các triệu chứng lâm sàng. Bài thuốc Sơ can Bình vị tán có thể mang lại hiệu quả cao hơn thế nếu như người bệnh tuân thủ đúng liệu trình và các hướng dẫn từ chuyên gia.

Nhiều trường hợp có cơ địa hấp thụ tốt còn có chuyển biến tích cực nay từ liệu trình đầu tiên và khỏi bệnh hoàn toàn sau ít nhất 3 tháng. Suốt 10 năm ứng dụng Trung tâm chưa xảy ra phát sinh nào về chất lượng bài thuốc và dịch vụ thăm khám, chăm sóc.

  • 86% trên tổng số bệnh nhân điều trị có kết quả tích cực sau 60 ngày, bệnh không có nguy cơ tái phát trở lại
  • 100% người dùng khẳng định bài thuốc an toàn, dễ uống, dù vẫn còn những biểu hiện nhẹ của viêm loét dạ dày nhưng sức khỏe không bị suy nhược mà ăn ngon, ngủ tốt hơn.
Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín để bệnh nhân lựa chọn
Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín để bệnh nhân lựa chọn

Cũng chính nhờ điều đó mà uy tín và thương hiệu của Thuốc dân tộc ngày càng được khẳng định. Trung tâm đã trở thành đơn vị Đông y kiểu mẫu, được tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Người bệnh có thể an tâm khi lựa chọn điều trị tại đây.

Nếu các giải pháp chữa viêm loét dạ dày đã từng sử dụng không đem đến hiệu quả tích cực, người bệnh có thể tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám hoặc liên hệ trực tiếp để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn về giải pháp này và liệu trình phù hợp nhất.

Số điện thoại chuyên gia tư vấn trực tiếp – Đừng bỏ qua

Cách chăm sóc và phòng ngừa bệnh tái phát

Chế độ ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đáp ứng và tiến triển của bệnh viêm loét dạ dày. Vì vậy để phục hồi ổ viêm loét, rút ngắn thời gian điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát, bạn nên thực hiện các biện pháp chăm sóc sau:

cách điều trị viêm loét dạ dày tá tràng
Tuyệt đối không sử dụng rượu bia trong thời gian điều trị viêm loét dạ dày tá tràng
  • Hạn chế sử dụng thức ăn khô cứng, chứa nhiều axit, dầu mỡ, chất bảo quản, gia vị, giấm tỏi,… Đồng thời nên tránh dùng rượu bia, cà phê, trà đặc và nước ngọt có gas.
  • Nên dùng các loại dầu thực vật lành mạnh như dầu vừng, dầu hạt cải, dầu hạt hướng dương,… để phục hồi và bảo vệ ổ viêm loét. Ngoài ra, các loại dầu này còn giúp giảm nóng rát, ợ hơi và phòng ngừa táo bón.
  • Tập trung bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu tinh bột, cá, thịt lợn nạc, các loại củ,…
  • Chia nhỏ bữa ăn thành 4 – 5 bữa, tránh ăn quá no và để bụng qá đói.
  • Khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến chức năng hô hấp mà còn làm chậm lành ổ loét, kích thích dạ dày sản sinh dịch vị và tăng nguy cơ tái phát bệnh. Vì vậy bạn nên hạn chế thói quen dùng thuốc lá và hít khói thuốc lá thụ động.
  • Thay đổi một số thói quen ăn uống không lành mạnh như thường xuyên bỏ bữa, ăn quá sát giờ đi ngủ, vận động ngay sau khi ăn, ăn uống quá nhanh,…
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và kháng viêm. Trước khi sử dụng thuốc, nên thông báo với bác sĩ tiền sử bệnh lý để được cân nhắc và kê toa các loại thuốc phù hợp.
  • Chủ động thăm khám và điều trị các bệnh nhiễm trùng.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi, hạn chế lao động nặng và thức khuya.
  • Căng thẳng thần kinh là một trong yếu tố kích thích dạ dày co bóp quá mức và tăng bài tiết dịch vị. Vì vậy để tránh gây ảnh hưởng đến tiến triển của bệnh, nên giảm khối lượng công việc, tập thể dục, đọc sách, nghe nhạc,… nhằm giải phóng các suy nghĩ tiêu cực.

Cùng chuyên gia tiếu hóa đầu ngành chiến thắng viêm loét dạ dày, ổn định sức khỏe

Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong những bệnh lý tiêu hóa phổ biến. Nếu điều trị và chăm sóc đúng cách, bệnh có thể được chữa trị hoàn toàn và không để lại di chứng. Ngược lại, tình trạng chủ quan, sử dụng thuốc tùy tiện và lạm dụng rượu bia có thể khiến bệnh tiến triển mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (14 bình chọn)

Bình luận (75)

  1. Lê Quang Lộc Thanh says: Trả lời

    Nhà mình 3 chị em ai cũng bị đau dạ dày. Nhưng tội nhất là em gái mình còn nhỏ tuổi lắm, nó đang thực hiện chế độ giảm cân mà lại không uống thuốc điều độ nên dạ dày hay đau. Nhiều khi nó bảo đau quặn bụng luôn. Không biết sơ can bình vị tán chữa dạ dày có tốt không, có tái phát lại không mọi người. Nếu tốt cả nhà mình sẽ đi khám luôn

    1. Yên là đau says: Trả lời

      Nếu đang bị đau dạ dày sao thực hiện chế độ giảm cân được. Khi thật khoẻ mạnh mới giảm cân vì ăn uống khác bình thường sao cơ thể chịu nổi, vì thế dạ dày hay tái phát là đúng rồi. Cả 3 chị em lây cho nhau hay sao ai cũng bị thế

    2. Lâm Anh Đào says: Trả lời

      Đúng là lây đó bạn vì mình không giữ gìn kĩ tránh ăn uống chung nên thành ra như vậy. Thấy đau dạ dày ảnh hưởng cuộc sống quá nên mình đang tìm cách quyết tâm chữa trị nè

    3. Út Hương says: Trả lời

      Mình cũng nghe nói sơ can bình vị tán của trung tâm Thuốc dân tộc chữa dạ dày rất tốt, cũng tìm hiểu nhiều lắm thấy mọi người cũng khen. Đang định đến thuốc dân tộc khám coi sao nè, mình thấy có mấy địa chỉ đây, ai gần đâu thì tới đó nha
      Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân – (024) 7109 6699 | 0983 059 582
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – 0904749145
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – (028) 7109 6699 | 0932 064 179

    4. Phù Sa says: Trả lời

      Cá nhân mình thì thấy tốt vì mình điều trị rồi, thuốc cũng dễ uống lắm. Mình uống hơn 2 tuần thì thấy kết quả rồi, vì mình đau lắm nên thấy giảm đau hơn nên dễ ngủ hơn. Ăn uống cũng không khó khăn như trước. Sau 3 tháng điều trị thì mình không đau nữa, không nôn ói khi ăn xong nên thấy rất yên tâm. Và cả gần năm rồi chưa thấy tái phát. Nhưng cũng phải giữ gìn lắm chứ phá dạ dày thì thuốc nào chịu nổi. Với cả thấy nhiều người điều trị lắm nên chắc chị em bạn đi khám đi. Thấy đánh giá từ người bệnh tốt lắm nè https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong-danh-gia-tu-nguoi-benh-14013.html

    5. Lê Quang Lộc says: Trả lời

      Chắc phải qua thuốc dân tộc khám thôi. Chứ mình sợ để lâu biến chứng. Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé thế này thì mình yên tâm hơn rồi

  2. Nước Duy Tân says: Trả lời

    Mọi người à chồng em đang điều trị trào ngược dạ dày với sơ can bình vị tán nè, được 2 tháng rồi tình trạng cũng cải thiện tốt đẹp lắm. Trước mỗi lần đau chồng em ăn cái gì vô cũng không êm, chỉ có nằm nghỉ thôi mà đi làm đâu có nằm được. Phải nội soi định kỳ nữa, đợt đó stress quá nên mới bị lại thế là không hiểu sao chuyển qua đông y điều trị luôn. Vì nghe đâu bạn chồng em giới thiệu. Hai tháng này công việc cũng vất vả nhưng không đau bụng quá nữa, thỉnh thoảng ăn chậm bữa thì hơi cồn cào thôi. Nhưng từ Hà Nội vào Nam rồi đang hết thuốc không biết sao đi khám lấy thuốc đây

    1. Quỳnh Dao says: Trả lời

      Việc đó không lo đâu bạn, bạn cứ liên lạc với bác sĩ điều trị ấy. Bác khám lại qua mạng rồi cho đơn thuốc, bạn đến thuốc dân tộc trong Nam lấy cũng được

    2. Nước Duy Tân says: Trả lời

      Vậy sao hoá ra có khám qua mạng nữa à. Vậy thì em cũng yên tâm rồi, em vẫn còn giữ số bác Lệ Quyên đây. Nhưng thuốc trong Nam và ngoài Bắc giống nhau sao bạn

    3. Quỳnh Dao says: Trả lời

      Nếu bạn dùng thuốc dạng cao thì giống mà, đến đó lấy cũng được cho nó tiện. Ngoài Hà Nội khỏi phải gửi vào tàu xe lại lâu chậm ngày uống thuốc.

    4. Nước Duy Tân says: Trả lời

      Nói em mới biết là có hỗ trợ khám qua mạng đó, vậy cũng tiện sau này nếu bạn thì cũng không phải lo rồi. Vì chồng em uống thêm để duy trì xem tình trạng ổn định như thế nào thôi chứ không đau nữa. Đây bạn gọi điện thoại qua hỏi thăm theo thông tin trong này nè https://www.thuocdantoc.org/

  3. Nguyễn Ngọc Hoàng Sơn says: Trả lời

    Nhiều khi tôi bị đau dạ dày mà trào ngược nên ăn uống rất khó, muốn theo đông y điều trị nhưng sợ thuốc khó uống quá mọi người. Với điều trị có lâu không

    1. Adam Lê says: Trả lời

      Bị trào ngược thì nên điều trị sớm đi bạn vì trào ngược cứ trào lên thì viêm họng hoài không dứt, nếu muốn theo đông y thì chịu khó chút vì đông y điều trị từ gốc lên ngọn thì thời gian cũng sẽ dài hơn

    2. Trương says: Trả lời

      Bạn không phải lo đâu thuốc dạng cao rất dễ uống. Chỉ cần hoà sơ can bình vị tán vào nước ấm là uống được rồi. Không thì nhai như kẹo dẻo luôn cũng được

    3. Trúc Anh says: Trả lời

      Như mình hồi điều trị trào ngược dạ dày với sơ can bình vị tán cũng 3 tháng nè. Nhưng chấp nhận ban đầu chưa thấy ngay hiệu quả, bác sĩ cũng động viên lắm nên cũng cố gắng nhiều. Cứ uống thuốc và tái khám đều đặn thôi. Sau 2-3 tuần thuốc dần phát huy điều trị cao thì bạn sẽ cảm giác rất thoải mái. Bụng dạ yên ổn làm việc gì cũng tốt hết. Mà thậm chí hồi đó mình còn uống thuốc thang kia, cố gắng thôi dần sẽ quen

    4. Chi Đỗ ship says: Trả lời

      Sao bạn không uống dạng cao cho tiện, mà bạn siêng nhỉ cứ nấu nấu rửa rửa vậy á? Mình thì mình chịu thua khoản này luôn đó

    5. Trúc Anh says: Trả lời

      Vì mình có một vài bệnh nền kèm theo nên điều trị thuốc thang để kết hợp đó. Mình không phải sắc thuốc mà trung tâm sắc hộ mình đó, đóng túi rất tiện lợi mình có thể đi làm và mang theo uống luôn

  4. Trịnh Tú Trân says: Trả lời

    mình thấy có rất nhiều chia sẻ hay về sơ can bình vị tán chuyên điều trị dạ dày nè. Tò mò cứ thấy mấy bà hàng xóm khen nên mình lên mạng tìm đọc, thấy phản hồi tích cực ghê nên chia sẻ lại cho mọi người tham khảo nè

    https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  5. Tuấn Tú says: Trả lời

    Mình bị xung huyết hang vị dạ dày do uống rượu bia nhiều, dạo này mình hạn chế và uống nghệ thêm nhưng không hiểu sao không có tác dụng gì mọi người ơi

    1. Cúc Tịnh Y says: Trả lời

      Ấy xung huyết uống nghệ mật ong không được đâu nha bạn. Nghệ mật ong sau khi hết dạ dày thì dùng tốt để ngừa thôi chứ điều trị xung huyết bạn nên tìm hiểu hướng khác nha

    2. Shop Hoa Mơ says: Trả lời

      Tốt nhất bạn kiêng rượu bia và các chất kích thích luôn, điều trị cho tốt đã. Mà không phải nghệ mật ong ai uống cũng được đâu, nên đi khám thôi bạn

    3. Tuấn Tú says: Trả lời

      Mình cũng biết cần điều trị nhưng công việc mình quá bận rộn chỉ nghỉ được một buổi ngày chủ nhật không biết có nơi nào khám cho không

    4. Đinh Mơ says: Trả lời

      Bạn cứ đến trung tâm thuốc dân tộc đi, bên đó khám thứ bảy chủ nhật luôn nhưng bạn nên hẹn trước vì hai ngày này rất đông luôn á. Mà do trị dạ dày hay nên mọi người theo khám đông vậy đó

  6. Trương Thị A says: Trả lời

    Người nhà mình bị HP luôn nhưng mình tìm hiểu nhiều nơi vẫn rất phân vân, vì điều trị mấy tháng kháng sinh rồi không khỏi định qua đông y nè nhưng giờ thật giả lẫn lộn không biết từ dược liệu có đảm bảo an toàn không hay Trung Quốc thì toi

    1. Ái Sa says: Trả lời

      Đúng đấy cái này rất phân vân luôn giờ rau ăn hằng ngày còn từ đó về nói chi đến thuốc đắt tiền và quý hiếm. Giờ cái gì cũng phải cảnh giác cả

    2. Huỳnh Thái Quỳnh Phương says: Trả lời

      Theo mình tìm hiểu thì trung tâm tự chủ nguồn dược liệu mà. Có ở Bắc Cạn, Hải Dương và theo tiêu chuẩn quốc tế WHO thì phải. Nên yên tâm không sợ hàng kém chất lượng đâu

    3. Huỳnh Thị Mộng Nghi says: Trả lời

      trung tâm được giới thiệu lên cả VTV2 thì yên tâm rồi, nguồn dược liệu cũng rõ ràng và chuẩn thì nên yên tâm điều trị theo đông y bạn ạ, mà HP trị hết đó hàng xóm thân thiết của mình kể mình biết đây. Điều trị 4 tháng đó mà bây giờ thấy da dẻ hồng hào vì ăn uống ngủ nghỉ được hơn mà

    4. Vũ Thị Út says: Trả lời

      Lúc trước mình có điều trị HP bên trung tâm nè, mình theo bác Tùng ở Sài Gòn đó. Điều trị cũng gian nan do mình mất 3 tháng kiên trì đó. Vì HP nên sau 3 tháng mình mới đi test lại thì không còn nữa. Vì những triệu chứng khó chịu hết dần nên mình cũng chả để ý lắm

  7. Vũ Thị Duyên says: Trả lời

    Vậy bên trung tâm có nội soi không mọi người, nếu có để mình nhịn ăn sáng đi sớm. Mình đau chịu hết nổi rồi, hôm qua ăn có một cái gỏi cuốn mà đau bụng kinh khủng xong còn ói ra nữa. Cái giờ hai ngày rồi vẫn đau như thế không hết

    1. Thanh Thuỷ Đà Nẵng says: Trả lời

      Bên trung tâm không có nội soi nè bạn nhưng nếu bạn muốn điều trị đông y thì nội soi ở ngoài rồi đem vào cho bác sĩ xem để bác chuẩn bệnh cho cũng được

    2. Vũ Thị Duyên says: Trả lời

      Vậy chi phí điều trị có cao không ạ. Mình lấy thuốc ở viện hôm nào cũng 3 triệu nhưng uống nửa tháng à, chi phí bên này cao hơn chắc mình không theo kịp

    3. Thanh Thuỷ Đà Nẵng says: Trả lời

      Chi phí theo mình thì rất hợp lý luôn vì một liệu trình một tháng hơn 2 triệu đó bạn. Nên bạn thử qua đây khám đi, thuốc tốt giá cả lại phải chăng. Nè bạn đọc tham khảo thêm thông tin nhé https://ytelamdong.vn/so-can-binh-vi-tan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

    4. Mai cán bộ đoàn says: Trả lời

      Không khó khăn đâu bạn, thuốc có kiểm định nên sân bay không làm khó đâu. Mình gửi 2 đợt rồi lần nào cũng trơn tru hết á

  8. Nguyễn Anh Tuấn says: Trả lời

    Muốn gửi sơ can bình vị tán qua nước ngoài có được không mọi người nhỉ, em trai mình đang điều trị nhưng sắp đi Hàn rồi. Nó kêu thôi bỏ điều trị luôn, mà do đang có kết quả tốt nên mình tiếc

    1. Mai cán bộ đoàn says: Trả lời

      Mình gửi cho người thân bên Nhật rồi nên mình biết, vẫn gửi được nhưng người nhà phải đi gửi chứ trung tâm không gửi giùm đâu nhé

    2. Nguyễn Anh Tuấn says: Trả lời

      Vậy lúc gửi có kiểm định gắt gao không bạn nhỉ. Nếu gắt quá sợ cũng không được, mà em trai mình điều trị 1 tháng rồi kết quả tốt lắm, nó ít ợ hơi hẳn

    3. Nguyễn Anh Tuấn says: Trả lời

      Trước giờ mình cứ nghĩ thuốc sẽ rất gắt nhưng được vậy thì mừng rồi. Hy vọng em mình chịu điều trị cho xong luôn chứ bên đó người nước ngoài đi khám khó, tiền cũng mắc mà mới qua giấy tờ này nọ chưa ổn định nữa

  9. Phú Nạc says: Trả lời

    Mọi người mình đang uống sơ can bình vị tán đó nhưng muốn uống thêm một số lá có công dụng kiện tỳ bình vị có được không nhỉ

    1. Nguyễn Đình Hiệp says: Trả lời

      Mình nghĩ là bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ đường tự ý thêm bớt gì bạn ơi. Hậu quả không ai chịu đâu ấy

    2. Thơ Lê says: Trả lời

      Tuân thủ điều trị là chìa khoá vàng cho tất cả mọi thành quả đó bạn. Bạn muốn nhanh hết thì cứ tin bác sĩ, không khéo thuốc nó đánh nhau trong dạ dày đấy. Nên vậy bác sĩ bên trung tâm hay quan tâm hỏi han động viên tinh thần và nắm rõ hiệu quả điều trị của từng bệnh nhân lắm, chứ nơi khác cả tháng mới gặp bác sĩ nên tự làm thì chả biết sao nữa

  10. Nguyễn Văn Tới says: Trả lời

    Ba mình bị đau dạ dày lâu rồi, phải gần chục năm rồi mà vẫn không hết, ba mình hay có các triệu chứng đau tức vùng thượng vị, đầy trướng bụng và khó tiêu, nhiều khi còn ợ hơi, nóng ran ở cổ. Ba mình đi khám bệnh viện bác sĩ có kê đơn thuốc mà ba mình uống quá trời thuốc mà vẫn không hết, có cách nào trị không chỉ mình với?

    1. Bá Quốc Vinh says: Trả lời

      Ui em cứ tưởng mỗi bố em bị bệnh dạ dày này lâu như vậy, ai ngờ bệnh này nhiều người bị phết anh nhỉ, bố em dạo này hay bị nóng rát cổ bụng với hay đau âm ỉ vùng trên rốn, chắc dạ dày lại tái phát rồi, bố em bảo sáng dậy cứ uống mật ong pha nước ấm uống chịu khó kiên trì là bụng lại êm ru mà đợt này bố em lười quá nên lại bị đau lại, em cũng đang bảo nếu bố em uống nghệ mật ong mà không ăn thua thì em tìm thuốc khác cho bố em điều trị chứ để lâu sợ lắm

    2. Lực102@gmail.com says: Trả lời

      Uống thuốc tây khó khỏi lắm, cha mình đã từng uống mấy đợt. uống được mấy tháng lại bị đau. may có bà chị ở công ty giới thiệu bài thuốc đông y sơ can bình vị tán. Trước cha mình cũng không tin mấy cái thuốc đông y này đâu nhưng theo tây y uống hàng tháng trời cũng chỉ đỡ được 1 thời gian rồi lại bị lại, thế là cha mình quyết định mua dùng thử bài thuốc sơ can bình vị tán này và không hi vọng nhiều đâu nhưng không ngờ nó lại có hiệu quả như vậy.

    3. Huy says: Trả lời

      Mẹ tôi cũng bị đau dạ dày gây đau bụng đi ngoài phân lỏng, uống thuốc tây mãi cũng không khỏi. Mà mẹ em cũng chịu khó dùng hết mấy cách dân gian như uống nghệ mật ong làm đủ rồi mà không thấy hết bệnh. Có bác nào đã từng dùng thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc này chưa cho tôi xin ít đánh giá vói.

    4. Nguyễn Văn Tới says: Trả lời

      Thế cha bạn đi khám và mua thuốc ở đâu vậy chỉ hộ mình với. Bố mình độ này bụng dạ đau mất ăn mất ngủ còn ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc quá của bố mình nữa chứ, đôi khi đau quá ông phải nghỉ làm ở nhà

    5. Lực102@gmail.com says: Trả lời

      Bạn mà ở Hà Nội thì hay bạn đưa ba bạn đến địa chỉ này ngay hà nội chỗ Biệt thự 31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, khu đô thị Trung Hòa, Thanh Xuân. Bạn đưa ba đến đấy các bác sĩ sẽ tư vấn, chẩn đoán và kê đơn chuẩn cho ba bạn, các bác sĩ ở đấy nhiệt tình lắm, mà mình cũng thấy nhiều bệnh nhân uống và điều trị thuốc ở đây mà khỏi hẳn bệnh dạ dày này đó, bạn có thể cho bố xem có chú này cũng chữa dạ dày khỏi nhờ trung tâm thuốc dân tộc này đó để bố yên tâm và có thêm quyết tâm chữa bệnh nhé https://www.bacsidaday.com/hanh-trinh-chua-benh-viem-da-day-cua-doc-gia-quang-long.html

  11. Quốc vượng says: Trả lời

    Mấy hôm nay cứ sáng dậy thấy hơi thở có mùi và có cảm giác đắng miệng, đói cồn cào hết cả ruột gan, mà khi ăn nó vào lại cảm thấy buồn nôn, tối đi ngủ cũng thấy khó chịu . Nay đi khám thì bị viêm loét dạ dày tá tràng . Lâu nay em cũng chả rượu bia gì mà tự dưng lại bị ,thấy buồn quá các cụ ah, có cụ nào có thuốc nào tốt không chỉ cho em với, chứ em sợ thuốc tây quá.

    1. Nam Trần says: Trả lời

      Tôi đây cũng như anh Quốc Vượng đó, tôi cũng bị viêm loét dạ dày tá tràng mà tôi đang dùng thuốc tây y đây nhưng chắc phải bỏ không thể theo được nữa vì uống vào người cứ mệt, không làm được việc gì hết, người cứ như trên mây, chóng mặt, cồn cào, có khi nó còn cứ nổi mẩn đỏ khắp người lên khó chịu hơn

    2. Jun nguyễn says: Trả lời

      Những bệnh khác em không biết thế nào nhưng đúng là bệnh dạ dày thì chữa bằng thuốc đông y vẫn hơn. Tuy thời gian có lâu hơn một chút nhưng được cái là an toàn mà hiệu quả lâu dài

    3. Quốc vượng says: Trả lời

      Thế anh Jun nguyễn có biết chữa bệnh dạ dày này bằng đông y thì chữa ở đâu tốt không ạ?

    4. Jun nguyễn says: Trả lời

      Đây Anh Quốc Vượng cứ đến trung tâm thuốc dân tộc chỗ nguyễn thị định, hà nội đó anh vào đăng ký khám bác sĩ Lan là được ah, bác sĩ chữa được bệnh dạ dày giỏi lắm đó anh ạ. Em may cũng nghe nói bác sĩ Lan chữa bệnh bằng thuốc đông y tốt nên mới đến nhờ bác sĩ khám cho mà khỏi dạ dày mấy năm nay đó anh

  12. Kim Hiền@gmail.com says: Trả lời

    Mình bị bệnh này ngày nào cũng nóng rát đau bụng ợ hơi buồn nôn và ăn không tiêu, khó chịu lắm, chữa các bệnh viện không khỏi, lúc chán nản lại may mắn được người tốt chỉ Bác sĩ Tùng ở Sài Gòn, bác sĩ khám và kê đơn thuốc chữa viêm dạ dày loét tá tràng cho mình, uống sau 3 tháng đã khỏe hẳn, 4 năm nay không thấy tái phát lần nào. Thuốc với bác sĩ tốt nên mình còn giới thiệu chó mấy người cùng cơ quan nữa, thấy người nào cũng kêu uống 1 đợt là khỏi bệnh hết rồi. Ai bệnh gọi Bác sĩ Tùng này uống nhanh hết bệnh lắm, đây là số của bs 0932064179. May gặp đúng thầy chứ không khổ cả đời vì bệnh dạ dày các bạn ạ.

  13. Nhưng_HN says: Trả lời

    Chào các bác, mấy tháng nay em thấy đau vùng thượng vị và đầy hơi khó tiêu. Đi khám nội soi dạ dày thì được bác sỹ thông báo là loét dạ dày tá tràng, em hoang mang quá! Không biết có bác nào có kinh nghiêm chữa bệnh này rồi thì chỉ em với ạ. Mấy hôm nay em cứ lo rồi lên mạng tìm hiểu, thấy nào là bệnh này khó chữa lắm, rồi không chữa được thì rất dễ bị chảy máu dạ dày, rồi xuất huyết dạ dày, rồi nặng còn bị ung thư nữa. Càng đọc càng thấy sợ mọi người ạ.

    1. Tuấn Khóa says: Trả lời

      Số anh chung số phận với chồng em rồi nhé. Anh thử dùng thuốc đông y sơ can bình vị tán ở trên xem, Chồng em hợp với thuốc này lắm, mới uống được 2 tuần mà các triệu chứng giảm dần không đau bụng mấy nữa, mà ăn uống ngon miệng hẳn đó ạ. Bác sĩ gọi điện hỏi thăm cũng phải công nhận chồng em hợp thuốc nên thấy bệnh giảm nhanh hơn hẳn. Các anh nhớ kiêng kem kỹ như, rượu, bia, thuốc lá, cá, cà, dưa, ớt, xả. Ngày ăn 3 bữa ăn ít thôi các bác nhé.

    2. Dũng 0123***753 says: Trả lời

      Không đến nỗi phải hoang mang đâu bác ơi. Sinh hoạt điều độ, không ăn quá no không để quá đói, mỗi sáng uống 1 cốc nước lọc ấm, sau giã 1 lạng nghệ tươi lọc lấy nước bỏ bã, pha thêm 2 thìa cafe mật ong uống lúc đói nhé sau 30 phút mới được ăn sáng, em mách cho nhiều người và bạn bè kết hợp với uống thuốc thì khá là ổn bác ạ, nhớ dùng nghệ vàng bác nhé.

    3. Nam Dần says: Trả lời

      Tôi đang uống thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, đến nay tôi uống được 1 tháng rồi thấy bệnh tình có vẻ đỡ hơn, cộng thêm các bác bớt uống rượu bia đi một tý hay giảm ăn đồ cay nóng dầu mỡ, mấy đồ khó tiêu là ok liền ấy mà

    4. Nhưng_HN says: Trả lời

      Em thấy các bác cứ khen về thuốc của trung tâm này quá à, chắc em phải tới trung tâm đó khám xem sao. Gần đây em cứ khó tiêu than vãn miết, không biết có bị viêm đau dạ dày gì không, mà chi phí khám thế nào vậy các bác, cho em biết qua để chuẩn bị nữa

    5. Nam Dần says: Trả lời

      Ôi em cứ đến trung tâm thuốc dân tộc mà khám đi, khám lần đầu mất có 200.000 thôi, em cứ đến khám rồi Bác sĩ sẽ tư vấn về phác đồ điều trị cho em vì mỗi người mỗi cơ địa, độ tuổi nên không thể biết rõ tiền thuốc là bao nhiêu được. Như anh là tiền thuốc là hơn 2 triệu / tháng thôi, so với điều trị mãn bằng thuốc tây không ổn mà lại cũng đắt mà. Các bác muốn biết thêm thông tin bài thuốc cụ thể hơn thì đọc ở đây này
      https://www.benhduongtieuhoa.com/chua-viem-loet-xung-huyet-hang-vi-da-day.html

  14. Bụi Đường Trần says: Trả lời

    Bố tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng chục năm nay rồi, mà bố tôi cũng đã đi chữa thuốc từ nam ra bắc rồi mà chưa có thuốc nào hợp để khỏi được, không biết thuốc của trung tâm này có chưa khỏi được bệnh cho bố tôi không nhỉ?

    1. Tuananhhypo says: Trả lời

      Anh có thể bảo bố anh đến trung tâm khám và lấy thuốc về điều trị bệnh này của bố anh thuốc của trung tâm chữa được đó anh, bố em bệnh cũng khá giống bố manh mà ông giờ cũng đang chữa đây, bố em bảo thấy cũng đỡ ợ hơi ợ chua nhiều rồi, mà trước khi bố em đến đây khám bố em cũng đọc với tham khảo các trang chuyên khoa về bệnh, cũng thấy rất nhiều người bị bệnh như bố em mà chữa ở đây khen thuốc tốt lắm, nên mới quyết định mua thuốc về uống, giờ bố em đỡ nhiều bố em mừng kinh, hy vọng uống hết thuốc theo liệu trình bác sĩ kê bố em có thể khỏi được bệnh

    2. Bụi Đường Trần says: Trả lời

      Thế bố em mua thuốc ở địa chỉ nào vậy em? Cho anh cái địa chỉ với? Anh ở Huế thì có trung tâm ở đây không? Đến khám có phải đặt lịch trước không?

    3. Tuananhhypo says: Trả lời

      Bố em thì được bác sĩ khám và cho điều trị 1 liệu trình thuốc 3 tháng, uống hết 3 tháng thì gọi bác sĩ tư vấn cho xem khỏi thì không phải uống nữa mà chưa khỏi thì phải uống thêm 1 tháng nữa cho ổn định hẳn, em nghe bác sĩ tư vấn như vậy. Mà tiền thuốc thì 1 tháng là 2,5 triệu anh nhé, hơi mắc so với thuốc đông y thông thường nhưng thuốc tốt mà bên này nguyên liệu làm thuốc chuẩn nên đắt hơn các bên khác, với quan trọng khỏi bệnh được là tốt rồi.

    4. Bụi Đường Trần says: Trả lời

      Thế ah, nhưng anh đang thấy ngại vì anh xem qua trên mạng thấy bảo thuốc đông y thì phải đun sắc mà anh đi làm suốt ngày ai ở nhà lo thuốc thang cho bố anh được ấy, anh đang phân vân vậy thôi, còn thuốc có đắt hơn mà tốt với tiện thì anh vẫn mua cho bố anh điều trị cốt là khỏi được bệnh là được

    5. Tuananhhypo says: Trả lời

      Anh ơi đây là bài thuốc đông y nhưng được trung tâm bào chế sẵn thành dạng viên đựng trong lọ rồi dùng rất tiện. Tùy theo từng thể trạng và bệnh của mỗi người thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bố anh nên anh cứ yên tâm. Giờ tiện rồi không phải đun nấu lách cách như ngày xưa đâu mà anh đã phải lo, lấy thuốc bác sĩ dặn dò uống thế nào, cách ăn uống như nào bác sĩ dặn dò cẩn thẩn lắm

  15. Ng Thị Tâm says: Trả lời

    Con trai tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng điều trị thuốc mấy đợt rồi nhưng không khỏi, vừa rồi tôi cho con đi làm kháng sinh đồ thì đã kháng hết thuốc. Hiện tại tôi đang nghiên cứu để cho con uống đông y xem sao, chứ tây y thì đã kháng hết thuốc rồi. Xin hỏi các mẹ có cách gì giúp tôi với ạ, vấn đề diệt tận gốc con HP có vẻ nan giải vì ngày trước con tôi cũng hay lạm dụng kháng sinh khi bị viêm họng, ho, sổ mũi?

    1. Ngô Huyễn says: Trả lời

      Nếu chị muốn chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cho con chị thì chị xác định tinh thần là con chị phải uống thuốc điều trị vài tháng vì cũng còn tùy mức độ bệnh nặng nhẹ rùi có hợp thuốc hay không, cơ thể con chị đáp ứng thuốc nhanh hay chậm nữa. Thuốc đông y nào cũng vậy thui chị ạ nếu chị muốn điều trị dứt điểm cho con chị. Trước ku lớn nhà em cũng 10 tuổi đó mà bị viêm loét dạ dày tá tràng này cũng đến trung tâm khám và đã điều trị khỏi bệnh mà phải mất hẳn 3 tháng đó chịa ạ, nói chung ai bị viêm loét dạ dày tá tràng hay bệnh dạ dày thì cũng phải chữa bằng thuốc sơ can bình vị tán sẽ mất khoảng 3-4 tháng đó.

  16. Đức Việt says: Trả lời

    Tuần trước e bị lâm râm đau vùng thượng vị đi ra bệnh viện Đại học Y nội soi dạ dày , thì ra kết quả bị viêm dạ dày và loét hành tá tràng( đã liền sẹo) bác sĩ có kê đơn cho em uống, em uống được 3 ngày thì cảm giác dễ chịu hơn .nhưng hôm nay lại có cảm giác muốn đi ngoài, lúc nào cũng có cảm giác đó kể cả vừa đi xong, em search gu gồ thì đó là triệu chứng của đại tràng và nôm na là cũng 1 phần do uống thuốc dạ dày làm giảm axit dạ dày và bị ảnh hưởng đến đại tràng, vậy các anh ( chị) cho em hỏi ngoài đơn thuốc dạ dày em có nên tự đi mua thuốc đại tràng về uống không ( có thể là thuốc nam, đông y) hay em phải đi khám tiếp ạ

    1. Trau Kéo says: Trả lời

      “Dạ dày hay đại tràng thì cứ nghệ trộn mật ong cho lành.
      Bố em trước bị dạ dày nặng mấy năm, mua bột nghệ + dạ dày nhím nghiền + mật ong. Mỗi tối trước khi đi ngủ làm 1 thìa. Ăn đều trong vòng 1 năm và từ đó đến nay gần 20 năm không tái phát.
      Em thì hồi đầu năm bị viêm nhẹ, đau không nuốt nổi. Đi xin mấy củ nghệ tươi về xay trộn mật ong. Ngày 5-6 thìa, tập trung ăn lúc đói. 2 ngày sau dứt luôn.”

    2. Vương Quyết says: Trả lời

      Mách cho mọi người ai bị đau dạ dày thì lên Facebook, google mà tìm Thuốc đau dạ dày đặc trị Sơ can Bình vị tán mà chữa. Mình bị viêm loét dạ dày tá tràng, đi khám bác sĩ bảo phải mổ. Từng dùng rất nhiều nơi nhưng không khỏi, tốn rất nhiều tiền bạc. Hôm trước nhờ ông bác mách cho nên mình tìm đến trung tâm mua dùng thử được 3 tuần thì thấy đỡ rất nhiều. Sau khoảng hơn 2 tháng đi nội soi lại thì bác sĩ kết luận vết loét đã lành được đến 60% rồi

  17. Thế Anh says: Trả lời

    Nếu như tui bị viêm loét dạ dày tá tràng đã lâu năm rồi, liệu bệnh của tui có chữa khỏi bằng thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc không ?

  18. Thành Luyro says: Trả lời

    Mà mọi người ơi cho em hỏi tý, em muốn mua thuốc sơ can bình vị tán này mua kiểu gì được nhỉ? Em có ra ngoài hiệu thuốc hỏi nhưng không có ấy? Em cũng đang muốn mua về cho chồng em dùng nữa cả 2 vợ chồng em đều bị bệnh dạ dày này, công việc của lão chồng em toàn phải đi xã giao rượu bia nhiều ấy, bao nhiêu lần đau dạ dày rồi mà cứ kệ không chịu chữa không hiểu giờ cái dạ dày nó bị loét như nào rồi

    1. Hoàng_Gầy says: Trả lời

      Ơ em ơi, thuốc này không bán ngoài hiệu thuốc đâu, bài thuốc này là sản phẩm nghiên cứu của bên trung tâm Thuốc dân tộc mà, nên là thuốc độc quyền chỉ bên họ có. Nếu em muốn mua thuốc này thì em phải liên hệ với trang chủ của bên họ ấy. Mà nếu được thì vợ chồng em nên đi khám đi tận nơi ấy, đến hẳn trung tâm mà khám ấy, nhất là trong tình cảnh phải sử dụng nhiều rượu bia như chồng em thế thì cẩn thận vẫn là trên hết em ạ. Đây cho em link này em https://www.thuocdantoc.org/benh-dau-da-day.html

    2. Thành Luyro says: Trả lời

      Em cũng nghĩ là nên đến khám trực tiếp hỏi bác sĩ thì tốt hơn anh ạ, nhưng lão chồng em hay bận việc khách khứa lắm nên em cũng muốn hỏi sẵn xem bên trung tâm có làm cuối tuần không ấy, chồng em ấy toàn đi làm giờ giấc ẩm iu lắm đi làm giờ hành chính thì không nói làm gì cứ toàn phải về tối về khuya nữa, sợ không xin nghỉ để đi khám được thôi.

    3. Matbiec123 says: Trả lời

      Ở bên trung tâm Thuốc dân tộc có khám cả thứ 7 và chủ nhật đấy vì trung tâm làm việc đủ cả tuần mà, thời gian cũng như các ngày trong tuần luôn, từ 8h đến 17h30, sắp xếp hôm chủ nhật nào đấy mà đi, anh công việc bận suốt toàn đi công tác nên không đến khám trực tiếp được cũng là nhờ bác sĩ Trung tâm gửi thuốc về cho để điều trị

  19. Thúy Bùi@gmail.com says: Trả lời

    Em điều trị bằng đông y bệnh viêm loét dạ dày tá tràng này cũng được hơn 1 năm rồi và chưa thấy dấu hiệu bệnh quay trở lại. Nhưng em vẫn phải duy trì dù bệnh có khỏi rồi vẫn phải tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh không tái phát lại.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *