Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Là Gì? Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Điều Trị

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý phổ biến có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiểu về bệnh viêm mũi dị ứng cũng như nguyên nhân và cách điều trị có thể giúp bạn và người thân chủ động phòng tránh khỏi những phiền toái mà căn bệnh này gây nên.

Bệnh viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ thể trước những tác nhân lạ tiếp xúc và xâm nhập vào cơ thể bằng đường hô hấp. Cơ thể con người được bảo vệ bởi nhiều hệ thống, trong đó có hệ miễn dịch tự nhiên. Nhiệm vụ chính của nó là chống lại các chất lạ xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời, quá trình phản xạ này còn phóng thích ra các chất gây viêm, tạo ra triệu chứng bất thường để báo hiệu cho cơ thể.

Viêm mũi dị ứng là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị
Viêm mũi dị ứng là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Chính vì vậy, khi một người bị viêm mũi dị ứng nghĩa là cơ thể họ đang phản ứng với sự xâm nhập của những tác nhân lạ vào cơ thể qua đường hít thở. Cơ thể sẽ tự động giải phóng histamin – một chất làm kích ứng mũi gây viêm để chống lại các tác nhân gây kích ứng. Các biểu hiện thường gặp nhất là tắc mũi, chảy nước mũi, có cảm giác như bị “cảm cúm” hoặc rối loạn giấc ngủ, khi ngủ không thở được bằng mũi,…

Khí hậu thay đổi, môi trường ô nhiễm khiến viêm mũi dị ứng ngày càng phổ biến và diễn biến phức tạp, dần trở thành bệnh “xã hội” không của riêng ai, số lượng người vị viêm mũi dị ứng cũng ngày càng tăng lên nhiều hơn.

Những người bị các bệnh về đường hô hấp như hen phế quản, eczema và những người có tiền sử bị hen hay viêm mũi dị ứng… là những đối tượng có nguy cơ bị viêm mũi dị ứng cao hơn cả. Hiện nay, các bác sĩ và chuyên gia tai – mũi – họng phân chia viêm mũi dị ứng thành 3 loại. Cụ thể như sau:

  • Viêm mũi dị ứng theo mùa

Viêm mũi dị ứng theo mùa là tình trạng bệnh chỉ xuất hiện vào một mùa, một thời điểm nhất định trong năm.  Thông thường mùa xuân là thời điểm nhiều người thường dễ bị và tái phát bệnh nhất. Bởi lẽ mùa xuân là mùa hoa nở, khí hậu nóng ẩm, có nhiều phấn hoa… (Do đó có nhiều người gọi là viêm mũi dị ứng mùa xuân).

Độ ẩm không khí cao là môi trường thuận lợi để các dị nguyên gây viêm mũi dị ứng như phấn hoa, nấm mốc phát triển và lây lan. Đặc biệt, với những người có cơ địa dị ứng, khi tiếp xúc với những tác nhân này sẽ gây ra các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục,…

  • Viêm mũi dị ứng quanh năm, không theo mùa

Thường do cơ thể dị ứng với bụi nhà, mạt bụi, bụi vải quần áo, khí cống rãnh, nước thải, hoặc sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm… Những người bị viêm mũi dạng này chủ yếu là hắt hơi, niêm nhạt và phù nề. Tuần suất hắt hơi sẽ giảm dần tùy thuộc vào sự thay đổi số lượng các dị nguyên.

  • Viêm mũi dị ứng do nghề nghiệp

Do người bệnh tiếp xúc với các dị nguyên là các sợi bông, lông, khí SO2, FeO, khí gas… Những người làm việc trong môi trường hóa chất, khói bụi thường là những người sẽ có nguy cơ bị viêm mũi dị ứng cao nhất.

Viêm mũi dị ứng sẽ trở nên nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện và điều trị đúng cách. Trường hợp, viêm mũi dị ứng kéo dài rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

  • Ứ đọng dịch tiết tạo thành các ổ viêm, tắc các lỗ thông xoang gây viêm xoang cấp, mãn tính.
  • Gây bệnh viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm tai giữa do viêm nhiễm niêm mạc mũi.
  • Khó ngủ, mất ngủ, cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng lao động, sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Bị ngứa cả mắt, đỏ mắt và chảy nước mắt, xước giác mạc, ảnh hưởng đến thị giác của người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng liên quan mật thiết với hiện tượng dị ứng, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng. Theo các chuyên gia, bệnh viêm mũi dị ứng là biểu hiện tại chỗ của dị ứng toàn thân. Các nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến như:

  • Phấn hoa, hóa chất, bụi vải, sợi, lông động vật (chó, mèo…), nước hoa, khói thuốc lá, khói nhà máy, ký sinh trùng (nấm mốc, bọ chét, mạt…)
  • Cơ địa dị ứng với một số loại thức ăn, hải sản: tôm, cua, cá, ghẹ…
  • Một số loại thuốc, dược phẩm như thuốc gây tê, gây mê, kháng sinh, aspirin…

    Nguyên nhân dẫn tới viêm mũi dị ứng chủ yếu do của phản ứng của cơ thể khi gặp vật thể lạ
    Nguyên nhân dẫn tới viêm mũi dị ứng chủ yếu do của phản ứng của cơ thể khi gặp vật thể lạ
  • Môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi, giao mùa, nóng lạnh đột ngột… là yếu tố gây viêm mũi dị ứng
  • Viêm nhiễm bởi vi khuẩn (S. pneumoniae, H. influenzae, cầu khuẩn (tụ cầu, liên cầu): Độc tố của vi khuẩn, nấm do các nhiễm trùng mãn tính ở xoang mũi, amidan, răng miệng…
  • Cấu tạo mũi cũng là 1 yếu tố khiến cơ thể có thể bị viêm mũi dị ứng. Xuất hiện ở người có cấu trúc mũi hẹp, vách ngăn bị vẹo, gai và hệ thống mào vách ngắn…
  • Người có tiền sử bệnh lý khác liên quan đến dị ứng như: hen suyễn, viêm da dị ứng, mề đay, tổ đỉa… hoặc yếu tố tiền sử của gia đình cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng rất dễ nhận biết, người bệnh có thể cảm nhận thấy ngay khi bệnh xuất hiện. Một số dấu hiệu điển hình dễ nhận biết nhất bao gồm:

  • Hắt hơi, sổ mũi
  • Ngứa mũi, đỏ mắt, cổ họng, da hoặc các vùng khác trên cơ thể
  • Ho, ngứa họng, có cảm giác nóng rát ở vòng hầu họng, lâu ngày dẫn tới viêm họng, viêm phế quản
  • Nghẹt mũi, chảy nước mắt,…
  • Loạn khứu giác, ngủ ngáy, điếc mũi (mất khả năng phân biệt mùi hương)…
  • Xuất hiện quầng thâm dưới bọng mắt
  • Đau đầu thường xuyên, ù tai, chóng mặt
  • Xuất hiện những đốm dạng chàm như vùng da bị khô, ngứa và thường có mụn nước, phát ban…
  • Mệt mỏi, lo lắng, giảm trí nhớ…

Phân biệt viêm mũi dị ứng, viêm mũi và viêm xoang

Thực tế, các biểu hiện của viêm mũi dị ứng khá giống với một số biểu hiện của viêm mũi thông thường hay viêm xoang mũi. Tuy nhiên, đây là 3 thể bệnh hoàn toàn khác nhau. Do đó, ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường, cần chủ động đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Một số đặc điểm giúp phân biệt 3 tình trạng viêm mũi dị ứng, viêm mũi, viêm xoang người bệnh cần lưu ý là:

  • Viêm mũi dị ứng: Là tình trạng mũi phản ứng lại với những vật thể lạ, nhỏ (dị nguyên) trong không khí như phấn hoa, lông mèo, khói bụi… Một số phản ứng phổ biến như hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi liên tục…
  • Viêm mũi thông thường:  Đây là một tình trạng bệnh nhiễm siêu vi đường hô hấp trên. Có các triệu chứng gần giống với cảm cúm, cảm lạnh. Cảm cúm do một loại siêu vi khác gây ra những triệu chứng nghiêm trọng hơn.
  • Viêm mũi xoang: Vị trí của các xoang mũi bao quanh hốc mũi và nằm dưới mắt và có thông với hốc mũi. Vì vậy, khi bị viêm xoang, dịch nhầy sẽ chảy ra theo đường mũi dẫn tới tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi, nước mũi có mùi tanh, hôi rất khó ngửi…

Để có thể phân biệt chính xác nhất 3 thể viêm mũi này nếu bạn xuất hiện những triệu chứng tương tự kể trên, hãy tới thăm khám tại các cơ sở, bệnh viện chuyên khoa uy tín. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ biết rõ cách so sánh và phân biệt đúng bệnh, từ đó tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả, chính xác nhất.

Bên cạnh đó, nhờ vào các công cụ y tế hỗ trợ như các khối polyp hoặc Xquang, CT-scan… Họ sẽ thấy được hình ảnh mờ của các xoang, xác định dấu hiệu của bệnh, từ đó giúp bạn đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cách điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả

Viêm mũi dị ứng không phải là bệnh lý gây nguy hiểm đến tính mạng và có thể điều trị khỏi nếu được can thiệp kịp thời, xử lý đúng cách. Có nhiều phương pháp chữa viêm mũi dị ứng, tùy thuộc vào từng tình trạng, nguyên nhân, mức độ và cơ địa của người bệnh bác sĩ sẽ chỉ định và đưa ra phác đồ phù hợp để cho hiệu quả điều trị tốt nhất. Một số cách chữa phổ biến, hiện quả hiện nay gồm:

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng có thể tự điều trị tại nhà bằng các mẹo chữa đơn giản. Cách chữa này giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và rất an toàn với sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Một số cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà người bệnh có thể tham khảo gồm:

  • Vệ sinh bằng nước muối sinh lý: Là dung dịch Natri Clorid 0,9% (tương ứng với nồng độ dịch trong cơ thể). Dung dịch này được sử dụng trong hỗ trợ y tế: súc miệng, rửa mũi, rửa vết thương hở… Sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng và rửa mũi giúp loại bỏ các tác nhân gây viêm mũi, đồng thời làm sạch và thông thoáng khoang miệng.
  • Gừng tươi/Trà gừng: Khi người bệnh có triệu chứng hắt hơi, nước mũi chảy liên tục thì chỉ cần nhai trực tiếp 1, 2 lát gừng tươi thì sẽ thấy hiệu quả tức thì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống trà gừng để cải thiện tình trạng bệnh.
Gừng có vị cay, tính ấm, giúp làm thông thoáng đường thở
Gừng có vị cay, tính ấm, giúp làm thông thoáng đường thở
  • Tỏi: Trong tỏi chứa hàm lượng lớn acillin, alucogen và fitonxit có tác dụng kháng viêm, chống sưng và tiêu diệt virus mạnh mẽ. Do đó, sử dụng tỏi là một phương pháp chữa các bệnh viêm nhiễm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể bổ sung tỏi bằng cách thêm vào bữa ăn hàng ngày bằng cách ăn kèm với món chính hoặc thêm tỏi như một loại gia vị khi nấu các món xào… hoặc dùng nước tỏi trộn với mật ong để nhỏ mũi.

Ngoài ra, còn rất nhiều các mẹo chữa sử dụng các nguyên liệu như lá húng chanh, hạt gấc, ngải cứu, lá bạc hà,… Tuy nhiên người bệnh cũng cần lưu ý, các mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, triệu chứng giai đoạn đầu. Trong trường hợp nặng hoặc bệnh điều trị 3 – 5 ngày không có tiến triển cần đến ngay các cơ sở y tế để thực hiện điều trị theo yêu cầu của bác sĩ.

Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng

Dựa vào tình trạng và kết quả chẩn đoán, số liệu xét nghiệm, chụp chiếu liên quan.. .các bác sĩ có thể kê đơn thuốc khắc phục các triệu chứng bệnh như sau:

  • Thuốc kháng histamine: Là loại thuốc có tác dụng ngăn việc sản sinh histamine – nguyên nhân gây hiện tượng viêm mũi dị ứng. Thuốc có 2 dạng là viên uống và dạng xịt, tùy vào từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp. Tác dụng phụ của loại thuốc này là có thể gây buồn ngủ.
  • Dung dịch phun chống nghẹt mũi: Loại thuốc này có tác dụng giảm triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi. Tuy nhiên không dùng quá 3 ngày, bởi có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

    Các loại thuốc Tây được sử dụng trong điều trị viêm mũi dị ứng
    Các loại thuốc Tây được sử dụng trong điều trị bệnh
  • Xịt mũi chứa corticosteroid: Loại thuốc này hay được sử dụng trong điều trị viêm mũi dị ứng
  • Tiêm thuốc chống dị ứng: Tiêm thuốc chống dị ứng (liệu pháp miễn dịch). Cách điều trị này bao gồm việc tiêm thuốc chống dị ứng cho tới khi các triệu chứng có thể kiểm soát được.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Thuốc tây y không có tác dụng điều trị gốc bệnh viêm mũi dị ứng. Ngay cả các loại kháng sinh kháng histamin cũng chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng. Người bệnh muốn điều trị viêm mũi dị ứng dứt điểm thì cần nâng cao được sức đề kháng và tăng cường chức năng niêm mạc mũi.

Trong số các biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay, chỉ có đông y tác động được vào căn nguyên của bệnh và giúp tăng cường hệ miễn dịch trong quá trình điều trị. Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh tai mũi họng:

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương

“Viêm mũi dị ứng hình thành khi Phế khí không đủ mạnh, tà độc theo mũi xâm nhập vào cơ thể. Khi Thận, Tỳ, Phế suy yếu, khí huyết không lưu thông, dịch không vận hóa được gây ứ tắc ở mũi.

Do đó, quá trình điều trị phải chú trọng tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể, giảm phù nề, sưng viêm mũi, từ đó triệt tiêu các triệu chứng của bệnh. Đồng thời, người bệnh phải bồi can dưỡng thận, kiện tỳ, nâng cao sức đề kháng và tăng cường chức năng mũi xoang để phòng chống bệnh tái phát”.

TIN BÁO CHÍ: [nguoiduatin.vn]Bác sĩ Lê Phương chia sẻ BÀI THUỐC chữa VIÊM MŨI DỊ ỨNG, viêm xoang

Một số bài thuốc đông y chữa viêm mũi dị ứng mà người bệnh có thể tham khảo:

Bài 1:

Kim ngân hoa: có thể dùng kim ngân hoa, hoặc kim ngân cuống đều được (6 -12g). Sắc với khoảng 500ml nước, chia làm 2 lần uống trong ngày vào buổi sáng và tối.

Bài 2:

Thành phần: 6g Kim ngân hoa , 3g ké đầu ngựa. Sắc tất cả các nguyên liệu với khoảng 500ml nước, chia làm 2 lần uống trong ngày. Nên uống trước bữa ăn để cho hiệu quả tốt nhất.

Bài 3:

Thành phần gồm Bạc hà 12g, cúc hoa vàng 6g. Sắc với 500ml nước trong khoảng 20 phút, xông với mũi trong khoảng 3 – 5 phút. Thuốc để nguội chia làm 2 phần uống trong ngày.

TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG CHỮA DỨT ĐIỂM VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Trong số các bài thuốc đông y chữa viêm mũi dị ứng hiện nay, chỉ có bài thuốc nam của Trung tâm Đông y Việt Nam được phát triển theo cơ chế vừa trị bệnh vừa phòng bệnh.

Bài thuốc nam của Trung tâm Đông y Việt Nam được coi là một trong những thành tựu quý của YHCT Việt. Bài thuốc được đúc rút từ công trình “Nghiên cứu và Điều trị Viêm xoang, Viêm mũi dị ứng bằng thảo dược đông y”. Trong đó chủ trương lấy cây thuốc nam chữa bệnh cho người Việt.

Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng tiêu xoang linh dược thang
Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng tiêu xoang linh dược thang

Về cơ chế điều trị của Tiêu xoang linh dược thang, bài thuốc trước hết tập trung vào bồi bổ và phục hồi các tạng phủ bị hư hại – căn nguyên dẫn đến bệnh viêm mũi dị ứng. Trong đó chú trọng nhất là tạng Thận do “Thận là gốc của khí”.

Đồng thời bồi dưỡng những tạng phủ có mối liên hệ với nó như Phế, Tỳ, Can. Bởi Phế nhiệt, Can hỏa, Tỳ hư cũng là một trong những yếu tố tạo thành bệnh viêm mũi dị ứng. Ngoài ra, việc bồi bổ nhiều tạng phủ cũng giúp cho cơ thể được điều dưỡng toàn diện, từ đó chính khí (hệ miễn dịch) được tăng cường và phòng chống được nhiều bệnh tật.

Sau khi thể trạng người bệnh được cải thiện thì tiến đến giai đoạn sử dụng nhiều vị thuốc “tấn công” giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, khai thông khiếu nhằm loại bỏ triệu chứng triệt để. Lúc này, thể trạng người bệnh đã được nâng cao nên hấp thụ tốt các vị thuốc có dược tính mạnh và không lo gặp tác dụng phụ.

Liệu trình chữa viêm xoang mãn tính bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Liệu trình chữa viêm xoang mãn tính bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Quá trình “bổ trước công sau” cũng là nguyên lý điều trị phù hợp nhất với người vốn có thể trạng yếu. Chẳng hạn như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người mắc bệnh lý mãn tính… Với những đối tượng này, nếu sử dụng các vị thuốc công phạt trước sẽ phản tác dụng.

Tính an toàn và hiệu quả của Tiêu xoang linh dược thang còn được thể hiện ở thành phần dược liệu. Bài thuốc sử dụng hoàn toàn nam dược chủ trị bệnh nhằm:

Thành phần là nam dược sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
Thành phần là nam dược sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng
  • Cho hiệu quả điều trị cao và an toàn nhất với người bệnh: Cây thuốc nam tương thích nhất với cơ địa người Việt do được phát triển ở chính vùng lãnh thổ nước ta. Từ đó khắc chế được những độc tính tự nhiên gây hại cho sức khỏe và tăng các dược chất tốt. Do đó, khi được kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y, kết quả cho thấy bài thuốc an toàn tuyệt đối với người bệnh.
  • Tránh tình trạng thuốc bào chế từ dược liệu bẩn, thuốc rác: Trung tâm Đông y Việt Nam đã phát triển nhiều vườn biệt dược theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại khắp các tỉnh thành phía bắc để giải quyết những bất cập trong thị trường dược liệu đông y. Tất cả các bài thuốc của trung tâm đều được thu hái tại các vườn thảo dược này.

Hơn nữa, trong suốt quá trình ứng dụng điều trị cho hơn 20.000 người bệnh, không có bất cứ phản hồi nào về tác dụng phụ của thuốc. Nhiều người bệnh đã điều trị viêm mũi dị ứng thành công còn đưa ra những phản hồi tích cực về bài thuốc trên khắp các diễn đàn, trang tin sức khỏe.

Theo bạn Hồng Dương 1983 chia sẻ trên trang tin chuyenkhoataimuihong.com:

Bệnh nhân đánh giá về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Bệnh nhân đánh giá về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Về giới chuyên môn, Thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn, nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương từng chia sẻ:

“Tiêu xoang linh dược thang thực sự là niềm vui lớn cho người bệnh bị viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Tôi đánh giá cao sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nghiên cứu. Bài thuốc có hàm lượng khoa học và tính ứng dụng cao.

Tôi cũng biết có nhiều bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng lâu năm đã điều trị thành công bằng bài thuốc. Quả thực, Tiêu xoang linh dược thang là một trong số ít bài thuốc đông y có cơ chế điều trị bệnh toàn diện. Loại bỏ bệnh là một chuyện nhưng tiến xa hơn là dự phòng bệnh”.

Ngoài ra, Đông y cũng có thể áp dụng thêm một số bài bấm huyệt để cắt các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi hiệu quả. Day mạnh vào một số huyệt quanh vùng mũi:

  • Hai huyệt nghinh hương: Nằm ngang phía dưới cánh mũi, cách khoảng 5mm về 2 bên.
  • Hai huyệt tứ bạch: Nằm cách chỗ lượn của góc sống mũi và cánh mũi, cũng cách khoảng 5mm ra 2 bên.
  • Huyệt tố liêu: Phần nhô cao của đầu mũi. Để giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng có thể dùng đầu ngón tay trỏ ấn mạnh nhiều lần vào huyệt này.

XEM THÊM: Chia sẻ KINH NGHIỆM chữa viêm mũi dị ứng bằng THẢO DƯỢC của cô gái trẻ

Biện pháp hỗ trợ phòng ngừa viêm mũi dị ứng

Muốn phòng ngừa bệnh hiệu quả, các bạn có thể thực hiện phòng tránh bằng những biện pháp sau:

  • Vệ sinh chăn gối thường xuyên, giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát; hạn chế sự sinh trưởng của một số loại kí sinh trùng… và hạn chế nấm mốc phát triển.
  • Không nên nuôi chó, mèo trong nhà nếu bị dị ứng với lông của chúng.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày: Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và sử dụng thêm dung dịch nước súc miệng (nếu cần).
  • Không hút thuốc lá, thuốc lào, không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây viêm mũi dị ứng như tôm, cua, ốc…hải sản.

    Đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ đường hô hấp
    Đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo vệ đường hô hấp
  • Nên hạn chế tiếp xúc với với bụi (bụi trong nhà và bụi ngoài đường). Khi đi ra ngoài cần đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn, khói ô nhiễm…
  • Giữ ấm cơ thể, mặc đủ ấm, quàng khăn, che cổ và mũi khi thời tiết trở lạnh, giao mùa, mưa nắng đột ngột…

Điều trị viêm mũi dị ứng không quá khó tuy nhiên, nếu để bệnh phát triển dẫn đến mãn tính sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng và khó điều trị. Do đó, cách tốt nhất là nên phòng tránh cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh. Nếu trường hợp không may bị bệnh, hay tới thăm khám chuyên khoa để được tư vấn và chữa trị đúng phương pháp, tránh để lại biến chứng về sau.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhân về bệnh viêm mũi dị ứng cũng như các cách phòng tránh, điều trị hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể dễ dàng nhận biết các triệu chứng của bệnh và có các biện pháp xử lý thích hợp. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

banner viem mui di ung

4.5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận (180)

  1. Huy Hùng says: Trả lời

    Tôi bao năm nay cứ đến mùa lạnh hoặc thay đổi thời tiết là hắt xì hơi, chảy nước mắt nước mũi rất khó chịu, tôi đã đi khám rất nhiều nơi các bác sỹ kê thuốc chỉ đỡ được 1 đợt sau lại bị lại y như vậy. Xin hỏi có thuốc chữa được dứt điểm bệnh này không? Mọi người tư vấn cho tôi giúp

    1. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời

      Tôi cũng bị mắc phải căn bệnh viêm mũi dị ứng chết tiệt này. Thực chất thì tôi không biết mắc phải bệnh viêm mũi dị ứng đâu chỉ đến cuối năm 2014 tôi mới biết vì tôi cứ nghĩ đây là một bệnh cảm cúm bình thường nên tôi không mua thuốc uống cũng như đi khám ở bệnh viện, Cứ nghĩ để sức đề kháng cơ thể chữa lành bệnh cảm cúm này. nhưng càng ngày thì tần suất bị lại liên tục hầu như ngày nào cũng số mũi quanh năm. Trong túi lúc nào cũng phải có khăn giấy, khổ lắm mọi người ạ 🙁

    2. Hòa Hiệp says: Trả lời

      Bệnh này mình cũng bị từ năm học cấp 2 đi học gặp gỡ bạn bè mà nước mũi lúc nào cũng chảy nhỏ giọt làm mình không dám ngước mặt lên mà khi nào cũng úp mặt dưới bàn. Khăn giấy lau mặt khi nào cũng thủ đầy túi nhưng cũng không đủ (1 ngày chắc dùng hết 1 cuộn giấy để lau nước mũi), trong hộp bàn lúc nào cũng đầy những mảnh giấy lau đã sử dụng. Nhìn vào đúng như bãi rác, thật là bẩn. Thời điểm đó mình thực sự mất tự tin về bản thân, lúc nào cũng ngại tiếp xúc với người khác thành thế như vậy lâu dần mình ít tiếp xúc nói chuyện với mọi người. Mặc dù bị như vậy nhưng mình vẫn không đi khám và cũng không lấy thuốc. Bây giờ nghĩ lại thấy mình thật là ngu. Sau ngần ấy thời gian chịu đựng thì mình đi khám vì được bạn mách đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng thuốc Đông y Việt Nam. Bạn mình cũng bị viêm mũi dị ứng 1 thời gian, chỉ là không nặng bằng mình thì đã chữa khỏi ở đây rồi nên một mực bắt mình đến khám vì biết mình khổ vì bệnh này quá. Lúc mình đến khám thì gặp được bác sĩ Phương, sau khi thăm khám cẩn thận, mình được bac sỹ kê thuốc cho uống về dùng trong 1 tháng. Sau khi uống xong tháng đầu mình cũng thấy đỡ nhưng không nhiều lắm, nước mũi vẫn chảy chỉ là không nhiều như trước nên mình quyết định mua thêm 1 liệu trình nữa về dùng vì mình nghĩ mình bị lâu rồi nên phải kiên trì hơn người khác. Trộm vía lần này thuốc lại hiệu quả nhanh với mình, mình dùng thì không thấy hắt hơi với sổ mũi nhiều nữa, hết 2 tháng thì chỉ thi thoảng lắm mình dùng điều hòa nhiều mới bị đau mũi chút thôi còn hiện tượng chảy mũi thì đã hoàn toàn không còn. Giờ được hơn năm rồi mình thấy mũi mình vẫn rất ổn định, nói chung là hơn cả sự kỳ vọng của mình, nên ai chưa khám hay dùng thuốc chưa hiệu quả thì có thể tìm hiểu Tiêu xoang linh dược thang của bên trung tâm Thừa kế này nhé: https://www.dongyvietnam.org/viem-mui-di-ung.html

    3. Loan1982 says: Trả lời

      mình cũng bị viêm mũi dị ứng nhiều năm, và đang dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang được hơn 2 tháng rồi. Mình dùng thấy đỡ rất nhiều. Chứ trước cứ sáng dậy là hắt xì hơi, với môi trường hơi bụi cái là biết ngay. Khó chịu lắm, giờ thì thấy cơ thể khỏe và sáng dậy rất sảng khoái hơn rất nhiều, mũi cũng gần như không còn bị chảy nước mũi nữa rồi

  2. Tiểu Linh Ca says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng này dùng phương pháp dân gian cũng hiệu quả lắm này. Em lấy tỏi ép lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần thấy giảm chảy nước mũi lắm đấy

    1. Bùi Thị Vân says: Trả lời

      Em dùng cách này thấy hiệu quả lắm, không chảy nước mũi ngay tức thì nhưng em không kiên trì được lâu vì cái mùi của nó giống như ác mộng, sau vài lần em cũng phải bỏ cuộc

    2. Nguyễn công Hoan says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm mũi dị ứng. Khổ không tả nổi, sáng dậy hắt xì muốn bể nhà, chảy nước mắt và ngứa mắt. Lúc nào cũng lờ đờ. Mình đi khám Tây y cho thuốc xịt mũi mà bị khô mũi, đau không chịu được, bệnh tình nặng thêm. Mình gặp một anh bạn, anh ấy bày như bạn là dùng tỏi với mật ong, dùng được hơn hai tháng thì cũng đỡ đi nhiều nhưng không khỏi hẳn

    3. Anh ba says: Trả lời

      mọi người ơi, sao mình làm giống mọi người mà không thấy tác dụng đỡ hơn gì cả, mọi người làm như vậy bắt đầu ngày thứ bao nhiêu là có tác dụng vậy ?

    4. Hoa says: Trả lời

      Tôi thì làm đơn giản lắm. Bạn mua ngó sen, củ gừng về, giã nát hai thứ, trộn lẫn nhau, sau đó đắp lên hai bên cánh mũi , sống mũi và dọc vùng chữ T lên đến trên trán. Bạn đắp hai lần sáng tối. Tôi làm 3 ngày khỏi không thấy hắt hơi sổ mũi trở lại nữa. Thấy người ta bảo nên đắp liên tục nửa tháng để hiệu quả hơn nhưng do tôi đắp quá lâu, gừng nóng làm mũi mình bị nổi mụn nước nên tôi ngừng đắp. Tuy nhiên bạn có thể lớp một lớp mặt Tôi thấy nó hiệu quả quá. Tôi bị viêm mũi dị ứng gần hai năm rồi.

    5. Người làng Việt says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng là do môi trường và thời tiết gây nên chính vì vậy nên các bạn chú ý chăm sóc cơ thể nhé, đeo khẩu trang khi ra đường, giữ ấm cơ thể. Rửa mũi bằng nước muối loãng hằng ngày. Tập các bài tập hít thở để tránh bị bệnh. Ngoài ra chế độ ăn cũng giúp bạn phòng bệnh hiệu quả nhé

  3. Nguyễn Văn Phúc says: Trả lời

    Chẳng biết điều trị bằng thảo dược đông y có khỏi không chứ tôi bị viêm mũi dị ứng mãn tính dùng thuốc tây nhiều năm mà không ăn thua gì rồi.

    1. Trần Duy Khiêm says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng chữa tây y không khỏi đâu, thuốc chỉ làm co mạch, giảm dịch, tiêu viêm tại chỗ thôi, còn nguyên nhân gây viêm, gây bội nhiễm thì không chữa nên cứ giảm rồi lại bị, tức là thuốc tây chỉ chữa phần ngọn thôi, anh hiểu như thế cho dễ. Các cụ ngày xưa toàn dùng thảo dược cả đấy mà khỏi tận gốc luôn chứ không phải đùa đâu

    2. Thuật lô tô says: Trả lời

      Biết là các bác khi điều trị thì còn nhiều lăn tăn, nhưng em khuyên thật lòng, lấy từ kinh nghiệm hơn 10 năm điều trị viêm mũi dị ứng của em, em khuyên bác điều trị bằng đông y đi, có nhiều nhà thuốc điều trị bênh này em thì đang điều trị tại Trung tâm Thừa kế thôi, khỏi hẳn bác ạ, em là một ví dụ điển hình đó

    3. Nguyễn Kim Tuyết says: Trả lời

      Khỏi thật hả anh, em cũng đang tìm thuốc đây mà cứ băn khoăn mãi, tại em chưa dùng đông y bao giờ đúng là tây y và các phương pháp dân gian dùng không có khỏi được, em tốn không biết bao nhiêu là tiền rồi

    4. Đào Văn Cừ says: Trả lời

      Tôi đang uống thuốc tiêu xoang linh dược thấy hơn thuốc tây, cũng không biết khỏi hẳn không nhưng nhà tôi uống hơn 2 năm nay không bị lại, về lâu về dài sau thì không rõ mấy. Cái bệnh này là cũng phải kiêng khem khổ sở lắm đó

  4. Thủy Tiên says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt trẻ bị viêm mũi dị ứng với sổ mũi do viêm xoang nhỉ? mình thấy cứ khó khó thế nào ấy

    1. Lê Thị Thu says: Trả lời

      Tốt nhất là đi khám để bác sĩ thăm khám trực tiếp, còn như trước em khám ở trung tâm Thừa kế thì bác sĩ Lê Phương có hướng dẫn em là nếu thấy nước mũi có màu vàng xanh, có mùi tanh thì khả năng cao bị viêm xoang, viêm mũi. Bệnh sổ mũi, hắt hơi bình thường không được chưa sớm cũng có thể chuyển biến thành viêm xoang đấy ạ.

    2. Vũ Thị Nam says: Trả lời

      Có phải thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Thị Phương ở chỗ 91 Nguyễn Xiển ấy không vậy ak, à mà em có số của cô không, hôm cũng có 1 đứa bạn cho số điện thoại của cô mà không biết để chỗ nào rồi, tìm mãi không thấy

    3. Duy miện says: Trả lời

      Đây mình có số của bác sĩ Phương đây, mình vừa khám tuần trước, đang uống thuốc ngày nào cũng chat với bác sĩ để hỏi. Số của bác sĩ Phương 0963752862, à cô cũng có facebook đấy, bạn không tiện gọi thì chat với cô nhé, mỗi tội cô chat chậm dã man, chắc cô mới dùng máy tính, facebook đây nhé https://www.facebook.com/bacsi.lethiphuong

    4. Bang says: Trả lời

      Sổ mũi bình thường thì chỉ cần vệ sinh bằng nước muối 2-3 hôm cũng tự khỏi được, nhưng nếu viêm mũi dị ứng mà để lâu lại thành viêm xoang sau sẽ càng nặng hơn, nếu không uống thuốc thì đờm sẽ đặc, làm trẻ khó thở, đau đầu, quấy khóc nhiều hơn. Con mình bị viêm ũi dị ứng cứ thay đổi thời tiết tí lại khó chịu, lăn lộn, đi học suốt ngày làm bạn với khăn giấy thôi, nhìn sót hết cả ruột gan

  5. Thanh Trà says: Trả lời

    Không biết bạn nào tìm hiểu được cách chữa trị viêm mũi dị ứng chưa. Tớ bị viêm mũi mà thời tiết lạnh một chút là không ngửi thấy mùi gì hết, ăn cũng mất vị luôn. Nước mũi thì cứ chảy ròng ròng thôi. Dùng tiêu xoang linh dược thang liệu có hết không

    1. Vũ thị Lý says: Trả lời

      Tiêu xoang linh dược thang tốt lắm đó. Mới đầu mình được giới thiệu mà cũng nửa tin nửa ngờ lắm nhưng uống khoảng 2 tuần thì thấy dịch mũi bắt đầu giảm rồi. Uống khoảng 2 tháng mình thấy đỡ lắm, không thấy chảy nước mũi nữa, mũi cũng thông thoáng hơn, vì thế ăn uống cũng ngon miệng hơn và sau 3 tháng thì trời chuyển mùa mình không thấy bị lại nữa, cảm giác người cũng phấn chấn hơn, trước người lúc nào cũng nặng trình trịch, mũi ngạt ăn uống không ngon

    2. Quang Lẩu says: Trả lời

      Trước mình chỉ viêm mũi dị ứng nhẹ thôi nhưng do không điều trị dứt điểm nên mãi không khỏi. Cứ đi lạnh về cái là bị hắt hơi sổ mũi ngạt mũi để mấy hôm không dùng thuốc là bị đau đầu. Mình ở xa nên được các bác sỹ tư vấn qua điện thoại và gửi thuốc về. Hiện mình điều trị được 2 tháng đỡ hơn 70% rồi

    3. Kiim Giang says: Trả lời

      Cho mình hỏi thêm về bài thuốc này một chút được không bạn, bạn đã dùng bài thuốc này rồi vậy nếu điều trị trong thời gian dài như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không bạn như có tác dụng phụ gì không, mình sợ cũng như tây y sẽ bị đau dạ dày hay các triệu chứng khác

    4. Trung Tâm says: Trả lời

      Dùng thuốc này có như thuốc tây đâu mà lo đau dạ dày cơ chứ, khi dùng bác sĩ sẽ hướng dẫn và căn dặn bạn cách dùng thuốc như thế nào là đúng và thời gian nào thích hợp nhất để dùng thuốc và nên kiêng ăn những món gì. Bạn nên nhớ kỹ và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    5. Nguyễn Kỳ Đạt says: Trả lời

      Mình hiện giờ đang ở Hải Phòng, bạn có biết trung tâm có những cơ sở nào không cho mình xin với ạ, giờ mua qua mạng cũng lo hàng rởm quá bạn nhỉ

    6. Duyên Thị says: Trả lời

      Trung tâm có 2 cơ sở đó là ở Hà Nội: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Và ở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 85.
      Hải Phòng thì chưa có phòng khám đâu, nhưng tôi mua online suốt có sao đâu, riêng trung tâm này bạn hoàn toàn yên tâm về dược liệc nhé, với bên này mua xong bác sĩ họ vẫn nhắn tin với gọi điện hỏi thăm thưởng xuyên chứ không phải mấy bên đem con bỏ chợ đâu nên không sợ bị hàng rởm

  6. King Fid says: Trả lời

    Mình bị viêm mũi 2 năm nay rồi đi khám bác sỹ nói bệnh này không thể chữa hết hoàn toàn, nếu chữa thì nó vẫn có thuyên giảm nhưng không dứt hẳn bệnh, khi thời thiết thay đổi hay tiếp xúc mùi gì khó chịu thì bệnh tái phát liền, chỉ cần giữ ấm người, ra đường đeo khẩu trang thường xuyên. Còn về triệu chứng đâu đầu mệt mọi thì mình cũng có nhưng chưa bít cách trị. Giờ cũng chẳng biết làm sao, mùa hè bây giờ còn đỡ chứ sang thu cái là biết liền, ai bị bệnh này mới hiểu nó khó chịu và ảnh hưởng đến công việc, đời sống hàng ngày như thế nào.

    1. Gió Hà Nội says: Trả lời

      Nhà chị cả 2 vợ chồng bị viêm mũi dị ứng mà. Mùa đông đến càng sợ hơn. Thương nhất là ông chồng, vì là người Sài Gòn nên càng không chịu được cái lạnh Hà Nội, mũi toàn bị chảy máu thôi, chị cũng muốn tìm thuốc nào điều trị cho dứt điểm đi chứ nhỏ mấy thuốc tây y xong cứ bị khô mũi nhiều khi thở thôi mà buốt tận óc

    2. VÀng Anh says: Trả lời

      Mình đang theo thuốc của nhà thuốc Đỗ minh đường gần 2 tháng nay rồi cũng thấy tốt lăm này mọi người, mình bị viêm mũi dị ứng khoảng 5 năm rồi, gần đây công việc hay phải đi nhiều nữa nên tình trạng càng nặng hơn, vì đi nhiều nên mình cũng vô tình biết được Đỗ minh đường thôi, dùng gần 2 tháng nhưng thấy ổn lắm, mũi bớt khô về đêm với chảy nước mũi nữa, thấy tình trạng cũng đang giảm dần rôi, mọi người thử qua đó khám xem thế nào chữ mình biết bệnh này khổ như thế nào https://dominhduong.com/benh-viem-xoang-10329.html

    3. Nga says: Trả lời

      Uh review cho Đỗ Minh Đường,. Mẹ mình đã khỏi 2 năm nay chưa bị lại rồi. Lúc đầu khổ sở vì bệnh này, từ lúc sinh cậu út là mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc chỉ cần hơi lạnh chút là mẹ đã bị hắt xì hơi liên tục, nước mũi cứ chảy thôi. Thế mà sau khi dùng thuốc bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì mẹ mình ít khi bị thế nữa chỉ thi thoảng hắt xì thôi chứ không bị chảy nước mũi nữa luôn

  7. Ngọc Ngà says: Trả lời

    Cách đây hơn 3 năm khi đi học đại học năm nhất thì em hay có hiện tượng hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi. Ban đầu em nghĩ mình bị cảm cúm nhưng dùng thuốc mãi không khỏi và rất dễ bị tái đi tái lại. Em đi khám bác sĩ có nội soi tai mũi họng và kết luận em bị viêm mũi dị ứng. Bác sĩ có kê đơn gồm thuốc uống và thuốc xịt em về dùng thấy có đỡ nhưng không điều trị dứt điểm được. Trong lần đi chơi với con bạn nó học bên y học cổ truyền thấy em cứ hắt hơi rồi chảy nưới mắt liên tục nó hỏi thì mách chuyển sang dùng thuốc nam, thuốc đông y. Nó bảo dùng thuốc đông y tuy tác dụng không nhanh nhưng an toàn không bị nhờn và hiệu quả rất lâu dài. Sau 1 hồi nói chuyện nó mách em thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm đông y việt nam để mua về dùng. Em dùng được hơn 2 tuần thấy đỡ hẳn mọi người ạ nhưng để thấy khỏi thì phải dùng tầm tháng rưỡi. Nhưng liệu trình của bác sĩ đưa ra là 2 tháng nên em dùng hết 2 tháng cho bệnh khỏi hẳn.

    1. Linh Tép says: Trả lời

      Ôi..mấy loại đông y này đun sắc mất thời gian lắm. Xem trong phim thời xưa toàn thấy đun mấy tiếng xong nó đặc lại còn 1 bát rồi uống. Bạn kiên trì thật đấy sắc thuốc được trong 2 tháng.

    2. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Trời…sao giống suy nghĩ của em ban đầu về thuốc đông y thế không biết. Lúc đầu em nghĩ là phải sắc nên cũng lăn tăn không biết có nên dùng không vì đi học suốt làm gì có thời gian đâu ạ. Nhưng may là thuốc này họ làm thành dạng viên và dạng xịt nên tiện lắm, nếu đi đâu cũng có thể mang theo dùng được.

    3. Bích Ngọc says: Trả lời

      Mình bị viêm mũi dị ứng hơn 5 năm dùng thuốc này liệu có được không bạn?

    4. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Dùng được chị ạ. Em thì mới bị đã dùng rồi nhưng khi em tới khám có rất nhiều bị lâu năm, có người bị cả chục năm cũng đến lấy thuốc lần 2, lần 3 đấy ạ. Thuốc tốt lắm, các chuyên gia còn khen đây bạn
      http://www.chuaviemxoangmui.net/chuyen-gia-noi-gi-ve-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

    5. Bích Ngọc says: Trả lời

      Vậy á bạn. Thế bạn cho mình xin địa chỉ chỗ bạn mua thuốc này đi để mình qua đấy khám rồi mua thuốc luôn ạ.

    6. Ngọc Ngà says: Trả lời

      Trước em mua thuốc ở Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
      (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Chị đến bác sĩ sẽ khám rồi kê đơn thuốc thù hợp với chị nhé.

    7. Bích Ngọc says: Trả lời

      Hồ Chí Minh không có à bạn? Mình ở tận Hồ Chí Minh sao mà mua được đây ta?

    8. Na Na says: Trả lời

      Nàng ơi Trung tâm Đông Y Việt Nam có các cơ sở:
      – Tại Hà Nội: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (04) 710 99 818 – 0974 026 239
      – Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố. Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855
      Nàng có thể đến cơ sở ở Hồ Chi Minh mua thuốc nha.

  8. Nguyễn Thoan says: Trả lời

    Bệnh này nó khổ lắm ý. Mỗi khi thay đổi thời tiết hay ngửi thấy mùi gì lạ là y như rằng hắt hơi liên tục xong nước mắt nước mũi chảy ra như khóc vậy. Mà dùng thuốc tây nó chỉ làm giảm triệu chứng nhất thời chứ không điều trị lâu dài được.

    1. Dương Thanh says: Trả lời

      Em thấy bà chị họ của em cũng bị viêm mũi dị ứng xong lấy cây cứt lợn dã lấy nước rồi nhỏ mũi hàng ngày đấy chị. Thấy bà ý bảo nhỏ cái này hơi xót nhưng thấy đỡ nên cũng kiên trì lắm.

    2. Mít says: Trả lời

      Cái bệnh này dùng thuốc tây không ăn thua đâu, cứ đông y mà dùng hơi lâu tí nhưng hiệu quả. Tớ bị viêm mũi dị ứng mỗi khi thay đổi thời tiết thì y như rằng người còn nhạy hơn cả thời tiết. Cách đó 2,3 hôm là người mệt xong hắt hơi, nước mắt nước mũi chảy rồi mắt đỏ hoa mọi người cứ nghĩ bị ốm hay bị làm sao rồi khóc. Nhưng khổ là đâu ai hiểu là do bị viêm mũi đâu cơ chứ. May số sao biết đến bài thuốc của trung tâm thuốc đông y việt nam nên mới bớt được nỗi khổ này đấy.

    3. Huệ Tây says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu thấy nhiều người khen thuốc này lắm này. Cũng tính đi mua về dùng đây ạ
      https://www.dongyvietnam.org/viem-mui-di-ung.html

    4. Nguyễn Thoan says: Trả lời

      Bài thuốc này gồm những thuốc gì vậy mọi người? Trong quá trình uống có cần kiêng khem hay gì không ạ?

    5. Mít says: Trả lời

      Bài thuốc này có viên uống, có thuốc xịt còn có thuốc xông nữa. Nói chung cũng còn tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ cho thuosc phù hợp chứ không phải cứ bị là dùng hết đâu nha. Còn về kiêng thì thuốc này là đông y nên lành tính không lo kị với đồ ăn hay gì hết. Nhưng bị bệnh này thì nên tránh xa mấy thứ gây kích ứng như nước hoa, lông chó mèo, hoa,..ra không sẽ bị nặng hơn đó.

    6. Nguyễn Thoan says: Trả lời

      Trung tâm thuốc đông y việt nam có làm vào cuối tuần không ạ? Công việc của em chỉ được nghỉ vào cuối tuần nhưng sợ cuối tuần họ không làm việc.

    7. Mít says: Trả lời

      Trung tâm này họ làm việc tất cả các ngày trong tuần bạn nhé. Bạn đến trong khung giờ từ 8h đến 17h30 là ok, còn muốn đến ngoài giờ thì bạn điện trước hẹn bác sĩ nhé

  9. Trần Thị Hoa says: Trả lời

    Mới đầu bị thì nghĩ bệnh này đơn giản uống vài liều thuốc dị ứng là xong. Nhưng khi bệnh càng ngày càng nặng thì tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Bệnh này rất khó chữa bằng tây y, rất dễ bị tái lại. Tôi được bạn khuyên dùng thuốc nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhưng chưa rõ về thuốc này lắm. Mọi người đã ai dùng thuốc này chưa cho xin ít chia sẻ được không?

    1. Nga Phạm says: Trả lời

      Hôm nọ xem trên tivi cũng thấy chương trình sống khỏe mỗi ngày cũng nói về thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này. Mình còn thấy có cả diễn viên nổi tiếng cũng tin dùng chắc thuốc này tốt thật đấy.

    2. Hiền Kool says: Trả lời

      Thuốc này tôi cũng đang dùng này, thấy hiệu quả phết nha. Uống gần 3 tuần mà hiện tượng ngạt mũi, chảy nước mắt, ngứa mắt đỡ đi rất nhiều. Cũng hy vọng khi dùng hết liệu trình sẽ được khỏi hẳn.

    3. Thân Thúy Hà says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bài thuốc nam điều trị viêm mũi, viêm xoang hơi bị tốt luôn đấy. Em bị viêm mũi dị ứng gần 8 năm dùng thuốc này còn khỏi thì mọi người phải biết độ hiệu quả của thuốc này rồi.
      https://dominhduong.com/benh-viem-xoang-10329.html

    4. Hạnh Héo says: Trả lời

      Thuốc nam là phải đun sắc là em không thích rồi. Em chỉ thích uống thuốc nào dạng viên cho tiện thôi

    5. Thân Thúy Hà says: Trả lời

      Không cần sắc gì đâu bạn. thuốc này họ làm dưới dạng viên, cao và xịt nên tiện lắm. Nói thật là nếu là dạng sắc tớ cũng thấy sợ vì sắc lâu tốn thời gian rồi thuốc đắng khó uống. nhưng đây họ làm thành lọ viên rất tiện và thơm dễ uống nên rất thích.

  10. Hoàng Hà says: Trả lời

    Mọi người ơi bác sĩ ở trung tâm Thừa kế khám có tốt không ạ?

    1. Bích Phượng says: Trả lời

      Các bác sĩ ở trung tâm toàn là thầy thuốc ưu tú có kinh nghiệm lâu năm và công tác ở các bệnh viện lớn thôi nên yên tâm đi. Như bác Phương ý, bác ấy trước còn là Phó Giám đốc bệnh viện đó. Trước tới khám bác sĩ tư vấn rất tận tình và chu đáo không như những nơi trước đó tôi đã từng khám.

    2. Hoàng Hà says: Trả lời

      Bác sĩ giỏi như vậy chắc phí khám phải đắt lắm bạn nhỉ?

    3. Bích Phượng says: Trả lời

      Hết có 200k thôi đâu ra mà đắt. Khấm trực tiếp được bác sĩ tư vấn tận tình rồi mà khi mua thuốc về 1 thời gian bác sĩ lại gọi hỏi thăm tình trạng bệnh như thế nào. Chưa thấy nơi nào quan tâm đến bệnh nhận như ở đây luôn.

    4. Hoàng Hà says: Trả lời

      Họ có khám cuối tuần hay ngoài giờ không bạn? Vì thông thường các phòng khám tư họ hay có dịch vụ khám ngoài giờ ý.

    5. Bích Phượng says: Trả lời

      Trung tâm thuốc Đông Y Việt Nam làm việc tát cả các ngày trong tuần. Buổi sáng từ 8h – 12h, buổi chiều từ 13h30 – 17h30 bạn nha. Nếu muốn khám ngoài giờ thì gọi điện đến số 0974 026 239 để đặt lịch nhé.

    6. Hạnh Mỹ says: Trả lời

      Nếu nàng muốn khám trực tiếp thì khuyên thật lòng nên gọi điện đặt lịch trước nhé. Khách trung tâm này đông nếu không đặt lịch thì đợi khá lâu đấy. Lần đầu mình tới khám không biết để đặt lịch trước nên đợi khá lâu nhưng may là gặp được bác sĩ tận tình, khám kĩ nên thấy cũng đáng.

  11. Trần Minh Thuận says: Trả lời

    Em thường xuyên bị hắt hơi sổ mũi, hắt hơi thành bài ,nhiều lúc hắt hơi không thể thở nổi. Thời tiết thay đổi hoặc nằm điều hòa lạnh một chút là bị tái phát . Cứ mỗi lần vậy em đều phải uống thuốc rồi xịt mũi rất khó chịu. Đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm mũi dị ứng, điều trị lâu rồi mà cũng không khỏi được . Có ai có cách gì chỉ cho em với .

    1. Minh Trang says: Trả lời

      Mình cũng hay thường xuyên bị viêm mũi thời tiết lắm, cứ cái khoảng thời gian giao mùa trong năm là cứ bị phát lên. Đã từng điều trị ở nhiều nơi nhiều thuốc rồi mà không tài nào chữa được.

    2. Lan Lan says: Trả lời

      Mọi người thử dùng trà gừng xem như thế nào . Mỗi lần mình bị hắt hơi dị ứng thời tiết là mẹ mình lại cho mình uống 1 cốc trả gừng là hết ngay.

    3. Ngọc Hà VNPT says: Trả lời

      Uống trà xong lần sau thời tiết thay đổi lại sẽ bị lại thôi bạn ơi . Tớ 7 – 8 năm nay toàn bị kiểu dị ứng thời tiết thế. May được người thân chỉ cho bài thuốc đông y của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam mình đã chữa khỏi được viêm dị ứng mũi, khi thời tiết thay đổi không còn hắt hơi hay chảy nước mũi nữa. Bạn nào bị tôi khuyên dùng luôn tiêu xoang linh dược thang đi

    4. Còn duyên hãy ở lại says: Trả lời

      Mình chưa từng nghe tên trung tâm này bao giờ ? Có thể cho mình xin chút thông tin về trung tâm này cũng như là bài thuốc bạn chữa được không ?

    5. Ngọc Hà VNPT says: Trả lời

      Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam có địa chỉ ở Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội SĐT(024) 710 99 838 – 0974 026 239. Còn bài thuốc mình sử dụng là bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm nghiên cứu và sản xuất. Bạn cần tìm hiểu thêm thì đọc ở đây nhé
      https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung

    6. Hoàng Nguyên says: Trả lời

      Bài thuốc này có đảm bảo chất lượng không vậy. MÌnh sợ uống thuốc đông y lắm . Vì mình sợ cái vị và mùi của thuốc ấy, có dễ uống không bạn?

    7. Ngọc Hà VNPT says: Trả lời

      Cậu yên tâm với nguồn gốc xuất sứ của bài thuốc này nhé. Tất cả đều là dược phẩm tự nhiên của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam tự trồng và sản xuất. Còn riêng với bài thuốc tiêu xoang linh dược thang thì bạn yên tâm vì rất dễ sử dụng mùi vị rất dễ chịu không có chịu như bạn nghĩ đâu. Bài thuốc này được các chuyên gia hàng đầu y học cổ truyền khuyên dùng mà bạn
      http://www.trangtinyduoc.com/hieu-qua-cua-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

  12. Thuúy Hằng says: Trả lời

    Mình rất hay bị triệu chứng chảy nước mũi vào mỗi buổi sáng ngủ dậy dù tối đi ngủ mình đã hạn chế để quạt hất vào mặt. Có phải mình bị viêm mũi rồi phải không mọi người

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      một là bị viêm mũi dị ứng hai là viêm xoang nhé, để chắc chắn thì bạn nên đi khám, với cả xem lại chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày nữa, xem gần đây có thói quen gì lạ mà ảnh hưởng đến mũi hay không nữa

    2. Thu Hà says: Trả lời

      Bạn thử sử dụng tiêu xoang linh dược thang xem có hiệu quả không nhé . Mình sử dụng thuốc này được 3 tháng mọi triệu chứng ngạt mũi hắt hơi khó thở đều không còn nữa . Dễ chịu hơn bao nhiêu

    3. Mẹ Linh says: Trả lời

      Trước khi đi ngủ bạn thử lấy lá lốt nghiền nhuyễn ra lấy nước nhỏ vô mũi xem tinh trạng này có hết không. Nếu không tiến triển bạn nên đi khám bác sĩ xem

    4. Mạnh Hùng says: Trả lời

      em mới bị viêm mũi dị ứng có áp dùng nhiều mẹo dân gian lắm mà chẳng ăn thua gì cả, mệt mỏi lắm mọi người à mà chuẩn bị nó lích kích lắm

    5. Taxi Mai Linh says: Trả lời

      Trời bác lại giống em rồi làm thế sao mà khỏi được nó chỉ giảm triệu chứng cho bác ít hôm rồi lại bị ngay thôi, có bệnh thì phải điều trị thuốc mới hiệu quả được

    6. Khang Sáng says: Trả lời

      Mình bị viêm mũi dị ứng 2 năm rồi mình có điều trị các loại thuốc tây y nhưng không đỡ, sau đấy mình tự lên mạng tìm hiểu thuốc đông y để chữa nhưng mình không tin lắm cho đến khỉ liên hệ được cho 1 bạn đã từng chữa viêm mũi dị ứng khỏi ở trung tâm mình mới tạm tin tin để cắt trc 1 tháng uống thử nhưng sau khi uống hết 1 tháng thuốc thì mình lại thấy bệnh viêm mũi của mình đỡ hơn trước, thấy thế nên mình cắt thêm thuốc để uống và càng ngày càng đỡ nhiều. Mình theo đc 3 tháng đấy mọi người.

    7. nhàn says: Trả lời

      Bạn nên uống hết liều xem sao, chừng một tháng gì đó? thuốc đông y chữa bệnh phải kiên trì chứ không nhanh như thuốc tây đâu bạn. Nói bạn đừng nản, mình uống tiêu xoang linh dược thang hơn một tháng mới thấy đỡ dịch mũi, với đỡ tình trạng đau nhức phần chân mày,trước có khi nó nhức lên tận đỉnh đầu y chứ. Đông y lại phụ thuộc vào cơ địa từng người nữa nên bạn cứ cố gắng kiên trì một thời gian nữa đi.

    8. Thanh Chuyên says: Trả lời

      Tôi ở Thành phố Hồ chí mình thì có thể đến đâu đề khám và bốc thuốc được vậy ?

    9. Ngọc Linh says: Trả lời

      Bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì qua địa chỉ này nhé . Ngay trung tâm thành phố thôi Số 48B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      (028) 710 99 838 – 0912 507 855

  13. Phúc Thiện says: Trả lời

    em mới uống hết 1 tháng thuốc tiêu xoang linh dược thang mà thấy đỡ nhiều rồi đấy, hết hắt hơi chảy nước mũi, sức khỏe tăng lên mà thấy ăn uống ngon miệng hơn, trước lúc chưa uống thuốc người mệt mỏi khó chịu lúc nào cũng cáu gắt với người xung quanh làm ai cũng khó chịu

    1. Đức Anh says: Trả lời

      Em bị viêm mũi dị ứng lâu năm rồi giờ thành xoang mất rồi uống tiêu ban linh dược thang có điều trị được không ạ?

    2. Minh Khang Nguyễn says: Trả lời

      Được đấy bạn. Bạn thử tham khảo ở đây xem tác dụng của bài thuốc nhé
      http://www.chuaviemxoangmui.net/toi-da-thoat-khoi-benh-viem-mui-di-ung-nhu-nao.html

    3. Gấu mẹ says: Trả lời

      Cho em hỏi một liệu trình như vậy có đắt không ạ. Mà ở đây toàn khám chuyên gia chắc đắt lắm đây nhỉ

    4. Hải Hà says: Trả lời

      Một liệu trình sấp xỉ 3 tháng hết khoảng hơn 2 triệu/tháng gì đó bạn ạ. Tùy vào tình trạng viêm mũi của bạn ra sao bác sĩ sẽ kê cho bạn bài thuốc thích hợp. Còn khám chuyên gia ở đây hợp lý lắm phí khám có 200 ngàn thôi à .

    5. Bảo Việt says: Trả lời

      Nếu tôi không có điều kiện đến khám thì trung tâm có nhận gửi thuốc giúp không nhỉ .

    6. Trần Bình says: Trả lời

      Có chứ bạn ơi . Trung tâm còn nhận sắc thuốc và điều chế hộ nữa cơ . Về chỉ có việc sử dụng thôi không cần tốn thời gian như trước nữa .

    7. Trọng Đạt says: Trả lời

      Nếu có điều kiện thì nên đến trực tiếp 1 lần trung tâm nhé . Ở đây đội ngũ bác sĩ tận tâm lắm, mà chuyên môn lại cao toàn trưởng khoa phó khoa những bệnh viện lớn

  14. Kiều Huế says: Trả lời

    Em khuyên thật ai mà đang bị viêm mũi dị ứng thì nên đi chữa ngay đi nhé . Em cũng khuyên là chữa đông y luôn vì nếu để lâu thành xoang như em bây giờ khổ lắm . Tôi thấy chữa viêm mũi viêm xoang ở bên Trung Tâm Đỗ Minh đường cũng ổn đấy. Cũng là bài thuốc chữa trị viêm mũi giống như tiêu xoang linh giải độc thang đấy. Hai bài thuốc đều có thể điều trị viêm mũi dị ứng xiêm xoang tốt lắm
    https://dominhduong.com/benh-viem-xoang-10329.html

    1. Nhi says: Trả lời

      Mình mới uống thuốc ở bên đỗ minh đường hôm nay là hôm đầu tiên. Thuốc cũng dễ uống .được cái bác sĩ và nhân viên ở đây cũng nhiệt tình tư vấn nên cũng yên tâm phần nào khi nào có kết quả mình sẽ chia sẻ cho mọi người đều biết

    2. Hưng says: Trả lời

      Không biết bên trung tâm có làm việc thứ 7 và chủ nhật không nhỉ ??

    3. Phúc Hậu says: Trả lời

      Không biết bạn quan tâm đến trung tâm nào ? Cả 2 cơ sở của đỗ minh đường đều hoạt động tất cả các ngày trong tuần bạn nhé . Gửi bạn chút thông tin của 2 cơ sở của đỗ mình đường này :Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
      Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

  15. Tú Xèo says: Trả lời

    Cách đây 3 năm mỗi khi thay đổi thời tiết hay tiếp xúc với lông chó mèo là mình bị hắt hơi sổ mũi, ngứa rát họng và chảy nước mũi mãi không khỏi nên có khi đi khám ở bệnh viện các bác sĩ có kết luận mình bị viêm mũi dị ứng, sau khi lấy thuốc và điều trị hơn 1 năm nay thấy không đỡ mà bệnh nặng hơn chuyển thành mạn tính luôn rồi, mình có lên mạng tìm hiểu các phương pháp chữa viêm mũi dị ứng thấy mọi người mách cho đến trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam chữa? không biết bệnh của mình có phương pháp điều trị phù hợp không vậy?

    1. Anh Đức says: Trả lời

      Bạn dùng thử phương pháp tại nhà chưa mình thấy hiệu quả phết đó, cứ ăn nhiều tỏi với cả nhiều gừng là hết chảy nước mũi sụt sịt ngay, bạn thử làm đi.

    2. Ngọc Ngạn says: Trả lời

      các mẹo dân gian chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ, triệu chứng giai đoạn đầu thôi bạn ạ, còn đã mạn rồi thì chả ăn thua gì đâu dùng làm gì cho mất công, tốt nhất điều trị bằng thuốc đông y cho an toàn lại hiệu quả. Dùng tiêu xoang linh dược thang ấy, cả họ hàng hang hốc nhà tôi dùng đều khỏi đấy, nặng nhất là mẹ tôi, vừa sức khoẻ già yếu, lại thêm nhiều bệnh phụ thế mà 3 tháng cũng khỏi hết.

    3. hải Lê says: Trả lời

      Bây giờ điều trị bệnh này bằng đông y hiệu quả lắm đó bạn, bạn trung tâm này tôi thấy có rất nhiều bài thuốc hay mà lại an toàn, rất nhiều người chữa khỏi nhờ trung tâm này rồi đó, muốn biết phương pháp bài thuốc nào phù hợp thì bạn phải qua trung tâm thì bác sĩ mới khám và tư vấn cụ thể cho nha. Mẹ tôi đang dùng thấy tiến triển lên nhiều lắm.

    4. Quách Ngọc Du says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm tốt thật đấy, mình bị viêm mũi dị ứng hơn 6 năm nay mà uống hết liệu trình 2 đã thấy bệnh gần như khỏi hoàn toàn, giờ mũi không chảy dịch mũi nữa, không hắt hơi nhiều, cuộc sống lại trở lại bình thường rùi, ngày trước không uống thuốc trung tâm cái bệnh này hành hạ mình ngày qua ngày, nước mũi chảy suốt lên đi đâu cũng ngại, sức khỏe giảm sút, đi đâu cũng kè kè khăn giấy.Bạn tham khảo bài viết này thêm nha:
      https://www.tapchidongy.org/chua-viem-mui-di-ung-tai-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

    5. Sara Tuyền says: Trả lời

      Mình bị viêm mũi dị ứng sau đó để lâu thành viêm xoang 2 năm rồi, mọi thứ từ sức khỏe đến công việc đều suy giảm, mình có điều trị các loại thuốc tây y nhưng không đỡ, đợt lâu lâu có lên mạng tìm hiểu thuốc đông y nhưng mình không tin lắm nhưng sau khi uống hết 1 tháng thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam thì mình thật sự ngạc nhiên, bệnh viêm xoang trán của mình không những đỡ đi rất nhiều mà mình thấy ăn ngon miệng hơn.

    6. Trinh Trần says: Trả lời

      Cho hỏi thuốc này là dạng viên hay dạng sắc vậy ạ>

    7. Nhím Bếu says: Trả lời

      Tiêu xoang Linh dược thang có 2 dạng thuốc nhé. Một là dạng thang bạn tự sắc hoặc nhờ trung tâm sắc sẵn đóng gói cho bạn và một dạng nữa là viên cao. Một lọ là 60 viên.

    8. Quỳnh Nông says: Trả lời

      Bây giờ để cho dễ sử dụng thì trung tâm họ bào chế thành dạng viên bạn ạ, còn muốn dùng dạng sắc thì vẫn có, nhưng có dạng viên tội gì không dùng, vừa tiện lợi vừa dễ uống mà hiêu quả lại như nhau nữa chứ, bạn muốn dùng loại nào thì qua trung tâm bác sĩ tư vấn thêm cho nha, hoặc gọi vào số này: 0974 026 239

    9. Xala Tim says: Trả lời

      Vậy trung tâm này địa chỉ ở đâu vậy mọi người?

    10. Sún Răng says: Trả lời

      Hôm trước anh khám ở đây này: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Điện thoại: (024) 710 99 818 – 0974 026 239 em qua đó mà khám nha, gọi điện vào số điện thoại đấy mà đặt lịch trước

    11. Huế Mộng mƠ says: Trả lời

      Trung tâm này có tận 3 cơ sở cơ nên bạn gần đâu thì qua đó mà khám đi nha:
      – Tại Hà Nội: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Phượng Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (024) 710 99 818 – 0974 026 239
      – Tại Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: (028) 657 0128 – 0972 606 773

  16. Hang Múa says: Trả lời

    Mình ở Ninh Bình không có điều kiện ra hà nội lấy thuốc không biết trung tâm có gửi thuốc về cho mình điều trị được không?

    1. Roản Phăng says: Trả lời

      Ninh Bình ra Hà Nội cũng gần mà anh, có bệnh thì chịu khó 1 chút xin nghỉ 1 hôm mà đi khám rồi điều trị cho dứt điểm chứ mua về nhà biết thế nào mà dùng.

    2. Quốc Thái says: Trả lời

      em thấy có đấy ạ, tại hôm em đến khám, thấy thuốc trung tâm gói sẵn rồi, có bên chuyển phát họ đến nhận thuốc để chuyển đi, em có hỏi chị lễ tân thì biết, khách ở xa mà lấy kiểu chuyển phát đi như thế cũng nhiều lắm, tại nhiều người cũng không có điều kiện để đến tận trung tâm mà khám

    3. Liaan Đẹp Zai says: Trả lời

      Đối với các bạn ở xa, thì các bạn cũng nên yên tâm nhé, vì trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y có hỗ trợ tư vấn khám trực tuyến cùng bác sĩ bạn lựa chọn và thuốc cũng có dịch vụ chế biến sẵn, đóng gói và giao hàng tận địa chỉ của các bạn. Đây là những dịch vụ tốt nhất có tại trung tâm, số điện thoại đây bạn gọi mà đặt nha: 0974 026 239 hoặc nhắn tin vào page này cũng được:
      https://www.facebook.com/trungtamdongyvietnam/.

    4. Vàng 99 says: Trả lời

      Gửi về nhà cho như vậy liệu có đảm bảo chất lượng không vậy?

    5. Hon Đa Zin says: Trả lời

      Yên tâm đi trung tâm này họ làm ăn uy tín lắm, nguyên liệu thì đảm bảo 100% tự nhiên rồi, nên chất lượng an toàn lắm, lúc nhận hàng bạn cũng có thể kiểm hàng trước mà, nhà tôi dùng thuốc ở đây nhiều rồi đều chất lượng và hiệu quả lắm.

  17. Khánh Lâm says: Trả lời

    năm nay em 30 tuổi bị viêm mũi dị ứng thời tiết rất lâu rồi, tức là cứ thay đổi thời tiết là bị hắt hơi và sổ nước mũi trong, mũi không bị ngạt vẫn thở bình thường. nhiều hôm đang ở trong nhà không bị, đi ra ngoài là bị, nhẹ thì nằm 1 lúc thì đỡ, nặng hơn thì uống 2 viên thuốc chống dị ứng hay thuốc cảm cúm nào cũng được, đều khỏi được 1 hôm. lúc trước có làm việc trên tàu biển thì khỏi hẳn, đi cả năm không bị sao cả. nhưng về nhà là bị liên tục.Em muốn hỏi bác sỹ xem điều trị có khỏi hẳn đc không và chi phí điều trị là bao nhiêu ạ?

    1. Mẹ Mốc says: Trả lời

      Giá thuốc tùy mỗi người mỗi bệnh là khác nhau, nó cũng tùy cả tuổi với cân nặng nữa đó chị, như bé nhà em 5 tuổi thì có hơn triệu 1 tháng, chắc người lớn thì cao hơn tí. Đắt sắc ra miếng chị ạ. Em mua thuốc đông y cho con uống nhiều rồi, mà chưa từng thấy thang thuốc nào nhiều và đặc như của Trung Tâm. Con em uống nay đã đỡ cái mũi rồi, xịn xò dã man anh qua đó mà khám đi thì mới biết chính xác được nha.

    2. Bun Men says: Trả lời

      Khỏi hẳn được ông ạ, tôi cũng bị bệnh này hạnh hạ suốt chục năm nay may mà biết đến trung tâm nên mua về dùng hơn 2 tháng là khỏi hoàn toàn luôn, hết tầm khoảng hơn 2 triệu 1 tháng hơi đắt nhưng điều trị được dứt điểm thì cũng bõ công, ông đi mà điều trị đi bị bệnh này khó chịu lắm.

    3. Sương says: Trả lời

      bệnh của bạn hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi dứt điểm bạn nhé, thuốc đông y có lợi thế là chữa vào gốc của nguyên nhân gây bệnh nên sau khi khỏi ít bị tái phát lại lắm. Chi phí điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc Tiêu xoang Linh dược thang tại Trung tâm nằm trong khoảng 1.200.000 – 2.700.000 đồng/tháng. Chi phí cụ thể sẽ khác nhau tùy vào tình trạng bệnh, độ tuổi và thể trạng của từng người nữa bạn nhé. Có gì bạn gọi vào số Trung tâm: (024) 710 99 818 – 0974 026 239 để abcss ĩ tư vấn cụ thể cho thêm nhé.

    4. Nguyễn hiếu says: Trả lời

      Ơ thế Mẹ Mốc ơi thuốc này cũng dùng được cho trẻ nhỏ à, thế đang cho con bú có dùng được không vậy sợ ảnh hưởng đến sữa, suốt ngày bị hắt hơi sổ mũi, nhiều hôm hắt xì nhiều váng hết cả đầu cả óc, lúc nào cũng khăn giấy sụt sịt, mệt hết cả người mà không dùng được thuốc tây, hic.

    5. Trúc 895 says: Trả lời

      Thuốc này an toàn lành tính lắm nên dùng được cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú đó bạn, tớ dùng gần 2 tháng nay rồi không thấy tác dụng gì cả mà thấy thuyên giảm hơn rất nhiều rồi, ăn ngủ tốt hơn rất nhiều luôn, để dùng cho phù hợp thì bạn nên qua trung tâm để bác sĩ tư vấn cho mà dùng cho chuẩn nha.

    6. Quốc Cù Lần says: Trả lời

      Bạn ơi phụ nữ sau sinh 3 tháng đang cho con bú có thể sử dụng thuốc này rồi bạn nhé.Thuốc hoàn toàn từ 100% thảo dược tự nhiên an toàn và lành tính, không ảnh hưởng đến chất sữa, bạn có thể an tâm. Từ hồi vợ tớ dùng là hết ngứa ngáy mũi họng sổ mũi luôn rồi, ăn ngủ tốt hơn nữa chứ, nên nhiều sữa hơn trước chính ra lại lợi cả đôi đường ý chứ.

    7. Nguyễn hiếu says: Trả lời

      dạ cảm ơn mọi người nha, em phải qua đó mới được, chứ bị bệnh này khổ quá huhu.

  18. Ted Melanie says: Trả lời

    Mới đầu nghĩ bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang này chữa không phức tạp mà quá trình chữa khỏi gian nan lắm đấy mọi người ạ, em bị viêm xoang hơn 7 năm nay, tiền thuốc đổ vào các loại thuốc không ít, gặp đủ các bác sĩ không khỏi, số em cũng may hôm đi ăn cưới nhà bạn có đi qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy đông bệnh nhân khám chữa bệnh, em tò mò vào khám thử, em thấy đông bệnh nhân khám viêm mũi và xoang lắm, khắp các nơi, quả nhiên sau khi được bác sĩ chuẩn đoán đúng người đúng bệnh tình của em cộng thêm độ nhiệt tình mà em thấy em đi nhiều phòng khám nhưng chưa đông bằng đây lên niềm tin tăng thêm, sau khi lấy thuốc 1 tháng về uống thì ôi trời ơi như vớ được vàng mọi người ạ, bệnh của em đỡ đi 1 cách rõ dệt, giờ em đang lấy thuốc đợt 2 để chữa dứt điểm, cảm ơn nhà thuốc cảm ơn đội ngũ bác sĩ nơi đây.

    1. Tép Linh says: Trả lời

      mình cũng đang phân vân không biết có nên sử dụng bài thuốc này không. Hôm trước có vào kênh youtube của nhà thuốc, thấy có video giới thiệu diễn viên hoa thúy chữa khỏi bệnh nhờ bài thuốc này nên em đang tính thử xem sao.

    2. Trang Thy says: Trả lời

      Đúng chỉ điều trị bằng các bài thuốc Nam như nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì tốt chứ điều trị thuốc tây y không có si nhê gì đâu mà. tôi bị viêm đa xoang trước đau đầu mệt mỏi thường xuyên tuy nhiên từ ngày điều trị bằng bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh này được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giám đốc nhà thuốc kê cho bệnh tình thuyên giảm hẳn đấy.

    3. Diễm Quyên says: Trả lời

      Thế bài thuốc của nhà thuốc này có phải sắc lên uống không bạn? tôi sợ thuốc sắc lắm.huhu

    4. Bích Phương says: Trả lời

      Nàng ơi thuốc nam thì chắc là phải sắc lên thì mới uống được rồi, tớ thấy mẹ tớ hay uống thuốc nam phải đun nấu sắc lỉnh kỉnh lắm.

    5. Sơn Đồ Gỗ says: Trả lời

      Đã dùng qua nhiều bài thuốc đông y rồi nhưng thuốc nam của Đỗ Minh Đường là tiện lợi và hiệu quả nhất. Thuốc dạng cao, dạng xịt không cần đun sắc mọi người hoàn toàn có thể tham khảo để sớm trị bệnh dứt điểm, đọc bài viết này để biêt thêm thông tin nha:https://dominhduong.com/viem-xoang-mui-deo-dang-suot-3-nam-cung-khoi-chi-sau-3-thang-chua-tai-do-minh-duong-1632.html

    6. Long Thịt Bò Ngon says: Trả lời

      Không phải đun sắc thì tốt quá, em thường xuyên đi công tác nên chả có thời gian, trước dùng thuốc nam không theo được toàn bỏ dở giữa chừng.

    7. Cô Tiên says: Trả lời

      Các cháu ơi cho cô hỏi nhà thuốc này có làm việc cuối tuần không vậy, và địa chỉ ở đâu có ở Hà Nội không để cô qua đó với?

      1. Mộng Cầm says: Trả lời

        Có làm việc tất cả các ngày trong tuần đó cô, nhà thuốc đó có cả cơ sở ở Hà Nội đó cô nên cô yên tâm qua đó mà điều trị đi nha, địa chỉ đây cháu vẫn lưu lại cô qua mà khám nha:
        -Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội,Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
        -Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

  19. Tài Linh says: Trả lời

    Bác sĩ cho e hỏi e bị viêm mũi dị ứng cả 3 4 thág này rui, ban đêm thường ngạt mũi .nếu như uống thuốc thì k bi ngat mũi còn nếu không uống thì lại bị ngạt.nếu như bị viêm mũi lâu vây co bi sao không ạ .mong bác sĩ tu vấn và cho cach diêu tri.xin cam ơn

    1. Ngọc oanh says: Trả lời

      Em cũng thấy người ta kháo nhau là dùng tỏi nhỏ vào thuốc nhỏ mũi rồi nhỏ vào mũi. Cách làm như thế có hiệu quả không vậy?

  20. Phương Huyền says: Trả lời

    Mình thấy có TH bị bỏng mũi vì làm như vậy rồi đấy. Để không pahir dùng kháng sinh mà khỏi được bệnh thì nên dùng thuốc Đông y. Tôi thấy trong bài có đề cập đến thuốc Tiêu xoang linh dược thang điều trị hiệu quả Viêm mũi dij uwngs,đã ai dùng thuốc này chưa vậy.

    1. Phương Linh says: Trả lời

      Nghẹt mũi do viêm xoang, viêm mũi dị ứng khó chịu thật sự, mũi nghẹt cứng như bị chét si măng ấy. may e được người quen giới thiệu bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y việt nam. dùng hiệu quả lắm mn ạ. uống thuốc hơn tháng là k còn nghẹt mũi gì cả, người nhẹ nhõm hơn hẳn. e được bs tư vấn dùng thêm tháng nữa để chữa dứt điểm bệnh. trộm ví tới nay đã hơn 1 năm rồi mà chưa bị lại. mà được cái thuốc của họ là thuốc thang nhưng mình có thể nhờ Trung tâm họ sắc túi nước cho nên cũng không còn lích kích như dùng thuốc ngày xưa nữa đâu.
      bác nào chưa biết về bài thuốc có thể tham khảo ở đây nhé
      http://www.chuaviemxoangmui.net/bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-cua-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

  21. Quang Phong says: Trả lời

    Minh thường xuyên nghẹt mũi nặng do bị viem mui dị ứng. mắc căn bệnh này tu hoi nam lop 10 trong suot 3 nam hco cap 3 minh den kho so vi no, me minh cung dung rat nhieu phuong phap, roi cung di kham dung thuoc khap moi de dieu tri cho minh. Benh nay ko nguy hem ngay den tinh mang nhung no thuc su phien toai. Den khi hoc DH o HN thi minh moi biet den TT DYVN va duoc dieu tri thuoc Tieu xoang linh duoc thang, dung 3 thang khoi han luon, thuc su la ky dieu vi trong 3 nam rong minh dieu tri mai khong khoi.

    1. Mạnh Hùng says: Trả lời

      thật vậy à, vậy mà mình vẫn cứ tưởng viêm mũi dị ứng là bệnh cơ địa, dai dẳng khó mà chữa khỏi. Bạn khám ở đâu và khám bs nào vậy?

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      mình khám ở trung tâm đông y việt nam, thuốc ở đó công nhận hiệu quả, trc đấy mình bị mãn tính 5-6 năm trời, uống đủ loại thuốc tây mà k khỏi, thế mà dùng thuốc bên tt có 3 tháng là hết, từ ngày uống thuốc tới giờ người còn khỏe ra, k thấy tái phát lại lần nào

  22. Phương Thúy says: Trả lời

    Bé nhà em mới được 24th mà k hiểu sao hay bị nghẹt mũi lắm, quấy khóc suốt, kb có dùng được thuốc đông y k mn, mình đang dùng dùng gừng với xông bằng lá lốt cho con nhưng có vẻ k hiệu quả lắm

    1. Nguyễn Mai says: Trả lời

      Theo mình thì không nên đâu, bé dùng gừng hay lá lốt xông nhớ mãy nóng quá rồi bỏng thì sao, mẹ cháu nên tìm phương án khác đi.

    2. Oanh Trần says: Trả lời

      b cho bé tới trung tâm đông y việt nam khám thử xem sao, bên đó có bài thuốc đông y trẻ em cũng dùng được đấy, hiệu quả lắm, nhiều người chữa khỏi rồi

      1. Phương Thúy says: Trả lời

        c ơi bé mới 2 tuổi kb có dùng được thuốc đông y nhỉ, sợ bé quá ấy

        1. Oanh Trần says: Trả lời

          2 tuổi là dùng được r b ạ, còn để chắc chắn b cứ liên hệ với trung tâm hỏi xem họ có chữa được k, trc cháu mình 3 tuổi cũng dùng thuốc ở đó mà khỏi viêm mũi dị ứng đấy. trẻ con dùng thảo dược cho yên tâm chứ uống thuốc tây nhiều sợ lắm b ạ

  23. Mai Anh says: Trả lời

    Con gái em 7t, mỗi lần cháu xụt xit là em dùng Neodecan để nhỏ mũi cho cháu, như thế thấy cháu dễ thở hơn mà em không cần cho uống ks. Nhưng dạo gần đây, em thấy giọng cháu nói lúc nào cũng như bị ngạt mũi, nhỏ mũi cũng không ăn thua nữa, có phải do em lạm dụng quá mà có tác dụng phụ không?

    1. Thùy Dương says: Trả lời

      Dùng nhiều thuốc nhỏ mũi dạng đó gây co mạch đấy, tác dụng phụ là nhờn thuóc, mất khả năng ngửi mùi, chảy máu cam đấy

    2. Kiều My says: Trả lời

      k nên dùng thuốc xịt nhiều đâu b, người lớn dùng còn phải dè chừng nữa là trẻ con. b cho bé dùng thử thuốc đông y xem sao, thảo dược tự nhiên dù sao cũng yên tâm hơn thuốc tân dược

      1. Mai Anh says: Trả lời

        e cũng thấy nhiều người bảo nên chữa bằng đông y vì an toàn hơn mà giờ cũng nhiều phòng khám đông y quá, chưa biết chỗ nào yên tâm, k may mà chữa phải phòng khám vớ vẩn có khi lại tiền mất tật mang khổ lắm

      2. Kiều My says: Trả lời

        b tham khảo bên trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam xem sao nhé, trung tâm này thì uy tín, mở hơn 10 năm nay rồi, bác sĩ của họ toàn bs xịn trc đều ở các viện lớn thôi b nên yên tâm. mà bên đó có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang hiệu quả lắm, nhiều người khỏi rồi. trẻ con cũng dùng được đấy

      3. Mỹ Hằng says: Trả lời

        c ơi cho e hỏi thuốc của họ nguồn gốc có rõ ràng k c, sợ cũng thuốc nhập từ trung quốc thì bài thuốc hay đến đâu cũng chưa chắc hiệu quả

      4. Kiều My says: Trả lời

        thuốc của họ thì yên tâm b ạ, trc mình có đứa e làm ở bên đấy, nó bảo trung tâm k nhập thuốc trung quốc đâu, họ tự trồng lấy ấy, bên họ có mấy vườn dược liệu sạch trồng theo tiêu chuẩn who , toàn tự cung tự cấp hết nên k sợ thuốc kém chất lượng. dùng yên tâm lắm

      5. Huyền Anh says: Trả lời

        đúng rồi, bh mấy trung tâm đông y nên phải thế mới chuẩn chứ cứ thuốc trung quốc nhập về bán toàn hàng kém chất lượng bị rút hết dược chất rồi thì chữa thế nào được nữa.

  24. Phương Trang says: Trả lời

    Tôi thường xuyên nghẹt mũi, khó thở vô cùng. Cứ thay thời tiết hoặc vào buổi sáng là mũi nghẹt cứng. Xin hỏi như vậy tôi bị viêm mũi hay viêm xoang. Điều trị ntn thì hiệu quả?

    1. Ngọc Linh says: Trả lời

      Em cũng bị y như bác, đi khám thì là viêm mũi mạn rồi nhé. Như thế này điều trị Đông y mới có hiệu quả được,còn Tây y em đùng không ăn thua. Bài tiêu xoang linh dược thang này, điều trị tốt lắm đấy, nó điều trị hiệu quả không chỉ cho viêm mũi mà xoang cũng rất tốt. bác tham khảo thêm ở đây nhé https://www.dongyvietnam.org/viem-mui-di-ung.html

  25. Quyên says: Trả lời

    kb mn thế nào chứ riêng e thì thấy bảo giờ thuốc Đông y phát triển, các bài thuốc đều có hiệu quả điều trị cao nhưng em vẫn còn băn khoăn vì báo đài họ nói nhiều về dược liệu quá, cũng không yên tâm để uống thuốc.

    1. Thủy Nguyên says: Trả lời

      Đông y cũng từng nơi bạn ạ, mình qua khám ở trung tâm đông y việt nam thì thấy họ chụp ảnh các vườn dược liệu của họ rộng lắm. Tìm hiều thì họ cũng nói có vườn dược liệu ở Hòa Bình, Hưng yên, hà Giang, Bắc Kạn đó.

  26. Kiều trang says: Trả lời

    Em ở Hà Giang, rất hay bị nghẹt mũi do bị viêm xoang mãn 8 năm rồi chưa khỏi, dùng nhiều kháng sinh và nhỏ mũi nên giờ em nhỏ cũng không được nữa, mũi mất khứu giác và thường xuyên bị ngạt.đọc thấy niều người khen bài thuốc tiêu xoang linh dược thang, e muốn hỏi thuốc này có hiệu quả thật k ạ, có bác nào dùng rồi chia sẻ với em với.

    1. Vân Anh says: Trả lời

      Bệnh này nó chẳng khác gi nan y. chữa lên chữa xuống khắp nơi chẳng khỏi. Tìm hiểu thấy có bài Tiêu xoang chữa khỏi, cũng định cuối tuần qua khám bs Phương, số em đây 0983 628 ***, các bác chờ em đi khám về, có như nào thì liên hệ em review cho.

  27. Yến Lê says: Trả lời

    Em cũng mới bị nghẹt mũi do viêm mũi, thỉnh thoảng chảy nước mũi nhiều, không ho , nước mũi trong, liệu dùng lá lốt có khỏi dứt điểm được không nhỉ?

    1. Thu Hiền says: Trả lời

      Mới bị dùng luôn Tiêu xoang linh dược thanh đi, để nó có hiệu quả cao mà không bị tái phát hay chuyến biến nặng hơn. Vào trang trung tâm để họ tư vấn miễn phí cho https://www.dongyvietnam.org/viem-mui-di-ung.html

  28. Linh Trang says: Trả lời

    năm nay t 24 tuổi, đang làm văn phòng, công việc không tiếp xúc với bụi bặm gì nhưng vẫn thường xuyên có những đợt bị chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, nước mũi trong, hay ngứa mũi vào buổi sáng, tcó dùng loại thuốc kháng hista min nhưng không khỏi, bác syxcos thể tư vấn thêm cho cháu không a

    1. Lương Linh says: Trả lời

      Đây có phải trang chủ phòng khám đâu vào đây hỏi bsi, ở đây ngta chỉ chia sẻ bài thuốc hay, ý kiến hay thôi, chị muốn hỏi bệnh phải gọi trực tiếp đến chỗ họ hoặc nhắn tin đến facebook, nếu là bác sỹ Phương như trên bài này thì bác dùng số 0963752862, gọi thẳng vào để hỏi bệnh chị nhé

  29. Huy Hoàng says: Trả lời

    có bác nào khám chữa bằng tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y việt nam k ạ. tôi nghe nói Tiêu xoang linh dược thang có dạng thuốc hoàn rồi. Thuốc này có giá bào nhiều thế? Tôi muốn mua về cho người nhà dùng thì mua ở đâu?

    1. Quang Đăng says: Trả lời

      Mình thấy trên website của TT Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam có hướng dẫn mua thuốc này bạn. https://www.dongyvietnam.org/huong-dan-mua-thuoc. Muốn biết giá chắc phải liên hệ trực tiếp bạn à. Mà nên đi khám luôn, biết đâu dùng thuốc thang phù hợp hơn đấy.

  30. An Nhiên says: Trả lời

    các bác cho e hỏi e thường xuyên bị nghẹt mũi, nhiều đờm đặc ở cổ, mùi rất kinh, mình cũng hay đau đầu, nhất là vùng sau gáy. Như thế có phải viêm xoang không? Trung tâm có chữa được tình trạng của mình không?

    1. Quỳnh ly says: Trả lời

      b nào bị nghẹt mũi thường xuyên có thể áp dụng cách này nhé, đơn giản, khá hiệu quả:
      1. lấy 1 cốc nước ấm đầy
      2. uống một lúc hết luôn cả cốc
      3. nếu chưa đỡ thì nghỉ khoảng 10′ rồi lặp lại cho đến khi đỡ ( chắc khoảng 3 vòng là ổn :)))) )

  31. huyền Trang says: Trả lời

    Hóng quá ! Mình đang rất băn khoăn, bé nhà m hơn 6 tuổi bị viêm mũ dị ứng, hay sưng Amidan, có người bảo cắt Amidan cho bé, người bảo không nên, băn khoăn không biết thuốc của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam có tin tưởng và chữa khỏi hẳn được không ???
    Các bạn nào dùng rồi review cho mình với ạ ! Mình cảm ơn rất nhiều !

  32. Ngân Trần says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng thì dùng bài Tiêu xoang linh dược thang hay bài Thanh hầu bổ phế thang. https://www.dongyvietnam.org/chuyen-khoa/tai-mui-hong/viem-hong-viem-amidan tôi đọc thấy bài này, Trung tâm có đến mấy loại thuốc, chưa biết phải lấy loại nào

    1. Lý Mỹ Duyên says: Trả lời

      thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng viêm amidan còn tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang viêm mũi dị ứn b ạ. nếu mà chữa viêm mũi dị ứng b có thể đọc thêm bài thuốc ở đây nhé
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y-viet-nam-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung-co-tot-khong.html

  33. Duyên Lê says: Trả lời

    Tôi ở Quảng Ninh, bị viêm mũi dị ứng mãn tính được 3 năm rồi. Đi khám ở nhiều nơ bác sĩ đều kê đơn thuốc tương tự nhau, uống chỉ được một thời gian là bệnh lại tái phát. Cứ nghĩ sẽ phải chung sống với căn bệnh này cả đời thì tôi có đọc một số chia sẻ về dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang có thể giảm viêm xoang. mới đầu cũng k nghĩ là có thể chữa bện bằng đông y nhưng dùng mới thấy hiệu quả thật sự. Mới có tuần đầu tiên thôi là đã đỡ r, dùng tới tháng thứ 2 thì k còn đau nhức đầu nữa. uống hết tháng t3 thì khỏi. tới nay k còn tái phát nữa.

    1. Phạm Hải says: Trả lời

      bác ơi cho e hỏi thuốc của trung tâm có đắt k ạ, trung bình hết bnhieue tiền 1 tháng ạ

    2. Duyên Le e says: Trả lời

      hồi đó mình khám là tầm 2.4 triệu/ tháng, tinh ra k đắt đâu b, thuốc của họ chất lượng mà uống là khỏi nên cũng yên tâm lắm

  34. An Nhiên says: Trả lời

    Bệnh này cách tốt nhất là nên giữ ấm vùng tai mũi họng, k ngồi điều hòa nhiều, ra đường là phải đeo khẩu trang cẩn thận, hạn chế đồ lạnh,…Chứ dùng các loại thuốc hay kháng sinh đâu ăn thua. Mình cũng bị đi khám riết có khỏi đâu

    1. Lý Duy Anh says: Trả lời

      cái này chỉ để bảo vệ phòng bệnh tái phát thôi b, chứ cứ phải chữa mới dứt điểm được. kb mn thế nào chứ e trc cũng viêm mũi dị ứng nặng dùng đủ loại thuốc tây mà k hiệu quả, sau đó được người bạn giới thiệu tới trung tâm đông y việt nam. bên đó bs kê đơn tiêu xoang linh dược thang, dùng 2 tháng thi khỏi hẳn, k cần lo tái phát. cứ phải dùng đúng thuốc đúng bệnh như thế mới yên tâm được.
      bác nào còn băn khoăn đọc thêm ở đây nhé
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y-viet-nam-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung-co-tot-khong.html

  35. Huy Nguyễn says: Trả lời

    Cho mình hỏi có bạn nào đã từng dùng thử qua bài thuốc tiêu xoang linh dược thang chưa vậy mọi người. Thuốc có thật sự tốt như những gì chúng ta đọc trong bài viết không vậy? Thấy băn khoăn quá

    1. Bùi Văn Minh says: Trả lời

      Mình đang uống thuốc tiêu xoang linh dược thang này của trung tâm đông y việt nam chữa viêm mũi dị ứng các bác ạ. uống được hơn 2 tháng rồi, thấy bệnh có tiến triển tương đối, nếu bạn cần thông tin hay có gì muốn hỏi thì có thể liên hệ mình qua mail này nhé buivanminh5516@gmail.com

    2. Nguyễn Mỹ Linh says: Trả lời

      thuốc này của trung tâm đông y việt nam thì cứ yên tâm b ạ, họ nghiên cứu kỹ lưỡng r mới đưa ra chữa cho người bệnh chứ k như thuốc của mấy ông lang băm đâu. với lại nguồn gốc thảo dược đều được thu hái ở vườn dược liệu sạch nên k lo tác dụng phụ hóa chất rồi chất bảo quản đâu.

  36. Ngân Trần says: Trả lời

    Mọi người ạ chuyện là em bị viêm mũi dị ứng cấp nhưng chủ quan k chữa nên giờ chuyển sang viêm xoang rồi, dạo gần đây nóng quá ngồi điều hòa nhiều bệnh lại tái phát, r v ừa phải vào viện khám lấy thuốc nhưng uống maixi k khỏi, giờ còn bị thêm đau dạ dày mề đay. Ai chỉ em bác sĩ nào mát tay chữa bệnh này được không, em sợ vào viện rồi

    1. Vũ Linh says: Trả lời

      b tham khảo bên trung tâm đông y việt nam xem sao, bên đó có bài thuốc đông y hiệu quả lắm, thấy bảo chữa được cho cả người bị dạ dày vì bác sĩ gia giảm thuốc theo tình trạng của mỗi người ấy.

    2. Nguyễn Mỹ Hạnh says: Trả lời

      bên trung tâm đông y việt nam có bác sĩ lê phương mát tay lắm b ạ, chữa 10 người thì 9 người khỏi, trc cũng từng làm phó gđ bệnh viện YHCT hà tây đấy, được nhiều người tin tưởng lắm, mà thấy bảo bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm bh cũng là thuốc của bác sĩ nghĩ ra đấy, b tham khảo sang bên đó khám xem sao

      1. Kiều Trinh says: Trả lời

        cho e hỏi đến khám có phải đặt lịch trc với bác sĩ k hay cứ đến là được gặp bs vậy ạ

      2. Nguyễn Mỹ Hạnh says: Trả lời

        cho b sđt bác sĩ Lê Phương nhé, 0963752862, cứ gọi điện đặt lịch trc cho đỡ phải chờ, hoặc b vào web của họ rồi đặt lihcj khám là được

  37. Vũ Hoàng says: Trả lời

    tôi bị viêm mũi dị ứng, muốn đến trực tiếp phòng khám để được khám trực tiếp, cho tôi hỏi có làm việc cuối tuần không ạ, thời gian làm việc cụ thể thế nào

    1. Duyên Lê says: Trả lời

      bác tham khảo trung tâm đông y việt nam xem sao, nhiều người chữa khỏi lắm rồi đấy

    2. Nguyễn Phương Hà says: Trả lời

      sang bên trung tâm đông y việt nam b nhé, trung tâm làm việc cả tuần luôn từ 8h tới 17h30, b vào web của họ đặt lịch cho đỡ phải chờ đợi lâu

      1. Vũ Hoàng says: Trả lời

        cảm ơn b nhé s

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *