Ăn Gì Để Kinh Nguyệt Đều? 20 Thực Phẩm Điều Kinh Tốt

Tăng cường bổ sung các thực phẩm điều hòa kinh nguyệt vào thực đơn và hạn chế sử dụng một số thức ăn nhất định có thể giúp chị em cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách tự nhiên. Vậy ăn gì để điều kinh? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này, phái đẹp không nên bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Ăn gì để điều kinh?

Kinh nguyệt không đều chỉ tình trạng có kinh sớm, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, vô kinh, máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều. Điều này gây ra rất nhiều phiền toái cho phái đẹp, thậm chí nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em.

Cùng với việc tích cực điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng được khuyên nên bổ sung các thực phẩm dưới đây vào thực đơn để ổn định lại chu kỳ kinh nguyệt.

1. Rau diếp cá

Rau diếp cá là một trong những thực phẩm điều hòa kinh nguyệt được nhiều chị em sử dụng. Thực phẩm này được biết đến với tác dụng làm thông kinh mạch, giúp chống ứ trệ máu kinh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời làm giảm hiện tượng đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”.

Ăn gì để điều kinh?
Rau diếp cá là một trong những thực phẩm có khả năng điều kinh tốt nhất cho phụ nữ

Rong kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và phụ nữ sau sinh là một trong những người dễ gặp phải tình trạng này hơn cả. Rong kinh khiến chị em sau sinh mệt mỏi bởi số ngày kinh kéo dài cùng với việc chăm sóc con tình trạng này càng trở thành nỗi ám ảnh.

Ngoài ra, rau diếp cá còn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C và hoạt chất kháng sinh, kháng viêm tự nhiên. Những chất này giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, ức chế hoạt động của vi khuẩn, vi nấm và các tác nhân gây nhiễm trùng ở vùng chậu, buồng trứng – nguyên nhân phổ biến khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Để tận dụng được những lợi ích mà thực phẩm này mang lại, chị em nên thâm rau diếp cá vào trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó có thể xay rau diếp cá uống mỗi ngày 1 ly hoặc kết hợp với ngải cứu làm thuốc sắc uống để điều hòa kinh nguyệt.

2. Rau cần tây

Rau cần tây chính là một gợi ý hữu ích cho thực đơn của người đang bị rối loạn kinh nguyệt khiến máu kinh ra không đều. Thực phẩm này chứa các hoạt chất có khả năng kích thích các cơ trơn trong tử cung co bóp để đẩy kinh nguyệt ra ngoài.

Thêm rau cần tây vào thực đơn trong những ngày đèn đỏ ,sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị tắc kinh, giúp lượng máu kinh được đào thải ra ngoài ổn định hơn.

3. Quả đu đủ xanh

Đu đủ xanh thường được các bà nội trợ sử dụng để hầm xương, nấu canh hoặc làm gỏi. Thực phẩm này hoạt động như một chất nhuận tràng tự nhiên, giúp thúc đẩy tiêu hóa và nâng cao sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, đu đủ xanh còn là thực phẩm điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên, an toàn cho phái đẹp.

Khá nhiều chị em phải chịu đựng những cơn đau ở vùng bụng dưới hoặc bị chuột rút cơ bụng trong những ngày “đèn đỏ”. Bổ sung đu đủ xanh vào trong thực đơn chính là một cách đơn giản để cải thiện các triệu chứng khó chịu trên.

Nhờ chứa nhiều enzyme papain, đu đủ xanh có thể giúp thúc đẩy hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, giúp máu kinh được đào thải ra ngoài dễ dàng, đều đặn. Ngoài ra, loại enzym này còn có tác dụng làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm, giúp phái đẹp thoải mái hơn trong những ngày hành kinh.

4. Lá ngải cứu

Lá ngải cứu chính là một gợi ý hữu ích tiếp theo cho thắc mắc “ăn gì để điều kinh”. Thực phẩm này là nguyên liệu khá quen thuộc trong các món ăn như ngải cứu chiên trứng, gà tiềm ngải cứu các, nấm hấp trứng là ngải cứu… Ngoài ra, đây còn là vị thuốc nam chữa kinh nguyệt không đều đang được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền.

Với đặc tính ấm cùng khả năng kháng viêm, giảm đau tự nhiên, lá ngải cứu có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giảm đau bụng khi tới tháng, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài các món ăn trên, người bị rối loạn kinh nguyệt cũng có thể lấy lá ngải cứu sắc uống hàng ngày để chu kì kinh nguyệt ra đều đặn hơn. Lượng lá ngải cứu được sử dụng mỗi ngày là 9 – 15g tươi. Các trường hợp đang bị viêm gan hoặc rối loạn đường ruột cấp tính không nên sử dụng thực phẩm này.

5. Mướp đắng

Tiếp theo trong danh sách các thực phẩm điều hòa kinh nguyệt tốt nhất cho chị em phụ nữ đó chính là mướp đắng. Thực phẩm này có thể kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy sạch máu kinh bị ứ trệ ra ngoài. Nó thích hợp cho những người đang bị tắc kinh hoặc lượng máu kinh ra quá ít.

thực phẩm điều hòa kinh nguyệt
Ăn mướp đắng giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm tắc kinh

Cùng với đó, mướp đắng còn cung cấp nhiều vitamin B1, C và nhiều loại khoáng tố tốt cho sức khỏe. Chúng giúp cải thiện sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng phụ khoa, đồng thời làm giảm mỡ và đường trong máu, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa rối loạn kinh nguyệt cho nữ giới.

Cách đơn giản nhất để điều hòa kinh nguyệt bằng mướp đắng đó chính là ép mướp lấy nước, uống trực tiếp 2 lần trong ngày. Để giảm bớt vị đắng của mướp, chị em có thể đem nhồi thịt nấu canh ăn hoặc xào chung với trứng. Sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần để ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

6. Nha đam ( lô hội )

Từ lâu, nha đam đã được sử dụng như một phương thuốc điều hòa kinh nguyệt tự nhiên cho chị em phụ nữ. Thực phẩm này có khả năng điều chỉnh loại hormone nữ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Ăn hoặc uống nước nấu từ nha đam mỗi ngày còn giúp phái đẹp kiểm soát tốt cân nặng, giữ dáng, cải thiện chức năng tiêu hóa và chống lão hóa cho da.

7. Bột quế

Bột quế là một loại gia vị truyền thống giúp tạo ra hương vị đặc trưng cho món ăn, đồng thời kích thích vị giác cho người dùng. Trong dân gian, thực phẩm này còn được sử dụng làm thuốc chữa kinh nguyệt không đều cho phụ nữ. Nó có khả năng điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị tắc kinh và giảm đau bụng trong những ngày đèn đỏ.

Để kinh nguyệt ra đều hơn, chị em chỉ cần lấy bột quế pha với sữa ấm uống hoặc hãm bột quế với nước sôi uống thay trà hàng ngày. Liều dùng mỗi ngày nhiều nhất là 2,5g. Sử dụng bột quế nhiều quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

8. Đường thốt nốt

Nếu đang bị rối loạn kinh nguyệt hoặc có biểu hiện rong kinh, sử dụng đường thốt nốt có thể hữu ích. Loại đường này có khả năng điều kinh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt, đường thốt nốt còn bổ sung nhiều chất sắt giúp tái tạo tế bào hồng cầu, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ bị thiếu máu cho các trường hợp bị rong kinh, cường kinh (số lượng kinh nguyệt ra quá nhiều).

9. Củ cà rốt

Thêm cà rốt vào trong thực đơn mỗi tuần 2 – 3 lần cũng là một giải pháp tự nhiên để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho phái đẹp.

Thực phẩm này đặc biệt giàu chất sắt, giúp cơ thể bù đắp lại lượng máu đã mất trong những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, cà rốt còn cung cấp nhiều beta carotene. Chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng kiểm soát lưu lượng máu trong cơ thể, xoa dịu các cơn đau bụng kinh khó chịu.

Để điều hòa kinh nguyệt và dễ chịu hơn trong những ngày hành kinh, chị em có thể dùng cà rốt bằng cách:

  • Ép nước uống
  • Bào nhỏ và thêm vào các món rau trộn, gỏi
  • Ăn cà rốt sống
  • Hầm xương
  • Thêm vào trong món súp hoặc cháo…

10. Củ gừng

Củ gừng chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc “ăn gì để điều kinh”. Gừng có tính ấm, giúp hoạt huyết, giảm đau bụng, điều hòa kinh nguyệt.

ăn gì để kinh nguyệt ổn định
Nếu đang bị rối loạn kinh nguyệt, bạn nên thường xuyên ăn gừng để ổn định chu kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm này thường có sẵn trong gian bếp của các gia đình. Chính vì vậy, chị em có thể tận dụng để chống lại tình trạng rối loạn kinh nguyệt bằng cách sử dụng pha chế nước chấm hoặc tẩm ướp gừng trong các món ăn. Ngoài ra, dùng gừng tươi hoặc khô hãm trà uống đều đặn 2 – 3 tách mỗi ngày cũng có tác dụng tích cực trong việc điều hòa kinh nguyệt.

11. Quả nho

Bên cạnh các thực phẩm điều hòa kinh nguyệt ở trên thì chị em cũng đừng quên thêm nho vào trong thực đơn nếu đang bị rối loạn kỳ kinh. Loại trái cây này chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng tố phong phú, đặc biệt là chất sắt. Chất này giúp tái tạo tế bào máu, ngăn ngừa thiếu máu cho các trường hợp bị rong kinh, ra nhiều máu kinh, đồng thời hạn chế tình trạng đau bụng trong những ngày đèn đỏ.

Chính vì vậy, chị em bị rối loạn kinh nguyệt được khuyến cáo nên ăn nho hoặc uống nước ép nho mỗi ngày để đẩy lùi bệnh một cách tự nhiên.

12. Củ nghệ

Nghệ được khuyên dùng cho những trường hợp đang bị rối loạn kinh nguyệt vì những lý do sau:

  • Nghệ có tác dụng kích thích lưu thông máu, cải thiện tình trạng tắc kinh, trễ kinh.
  • Làm cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, qua đó làm giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt cho các trường hợp bị rối loạn nội tiết tố
  • Ức chế các cơ ở tử cung, giảm hiện tượng co bóp mạnh trong ngày đèn đỏ là nguyên nhân khiến cho nhiều chị em bị đau bụng kinh dữ dội.

Hãy thêm nghệ tươi hoặc bột nghệ vào trong các món ăn hàng ngày để chu kỳ kinh nguyệt được đều đặn hơn.

13. Rau mùi tây

Nằm trong top các thực phẩm điều hòa kinh nguyệt tốt nhất còn có rau mùi tây. Thực phẩm này cung cấp nhiều vitamin A, C, K có tác dụng giảm đau bụng kinh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Thêm vào đó, các hoạt chất có trong rau mùi tây còn làm giãn nở tử cung, tạo điều kiện cho máu kinh được đẩy ra ngoài dễ dàng.

Rau mùi tây thường được sử dụng để ăn sống hoặc thêm vào các món canh, món xào. Chị em cũng có thể xay rau cần tây lấy nước uống mỗi ngày khoảng 75ml để đưa chu kỳ kinh nguyệt dần trở lại quỹ đạo bình thường.

14. Quả chà là

Giàu chất sắt, quả chà là cũng là một trong những thực phẩm có khả năng điều hòa kinh nguyệt tốt phái đẹp không nên bỏ qua. Loại quả này được nhiều chị em sử dụng như một món ăn vặt trong những ngày đèn đỏ để bù đắp lượng máu đã mất cho cơ thể, đồng thời giảm đau bụng kinh. Để thay đổi khẩu vị, chà là còn được đem trộn chung với sữa chua ăn cũng khá ngon miệng.

15. Rau thì là

Nhiều người cứ mãi thắc mắc ăn gì để điều kinh mà không biết ra thì là cũng là thực phẩm điều hòa kinh nguyệt khá tốt. Y học cổ truyền ghi nhận, thực phầm này có tính ấm, giúp giảm đau, hoạt huyết, làm máu kinh ra đều đặn với số lượng ổn định. Ngoài lá thì là thì hạt của cây cũng sử dụng được.

ăn thì là giúp điều hòa kinh nguyệt
Thì là cũng nằm trong danh sách các thực phẩm điều hòa kinh nguyệt tốt

Lá thì là thường được các bà nội trợ sử dụng để nấu cá hoặc làm chả mực để át đi vị tanh của thực phẩm và tạo ra hương vị đặc trưng cho món ăn. Đối với hạt thì là, chị em có thể đem xay nhuyễn để ướp thực phẩm hoặc hãm trà uống hàng ngày.

16. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và một số chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, phô mát bổ sung một lượng lớn vitamin D cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, việc thiếu hụt vitamin D có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở một số người.

Chính vì vậy, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn gặp trục trặc vì nguyên nhân này thì nên tăng cường uống sữa hoặc sử dụng các sản phẩm từ sữa trong thực đơn.

Ngoài ra, có thể thay thế sữa bằng các thực phẩm khác để bổ sung vitamin D cho cơ thể. Chẳng hạn như ngũ cốc, nước cam, nấm hay hải sản.

17. Rau súp lơ

Bổ sung vitamin B ở mức hợp lý có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ. Rau súp lơ với hàm lượng vitamin B dồi dào có thể giúp đáng ứng được nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Chị em có thể dùng rau súp lơ luộc hay xào thịt bò ăn mỗi tuần vài lần để chu kỳ kinh nguyệt được ổn định.

18. Cá hồi

Nếu đang tìm kiếm một thực phẩm điều hòa kinh nguyệt tốt, phái đẹp nên thêm ngay cá hồi vào trong thực đơn. Loại cá này có khả năng cân bằng hormone giới tính nữ, qua đó hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề về kinh nguyệt, chẳng hạn như rong kinh, ít kinh hay trễ kinh…

Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp hàm lượng omaga 3 khổng lồ. Chất này giúp làm giảm viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, chống lão hóa, duy trì chức năng hoạt động của buồng trứng. Thực phẩm này cũng chứa nhiều protein giúp phái đẹp bớt cảm giác mệt mỏi trong ngày đèn đỏ.

Từ cá hồi có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon như: Cá hồi áp chảo, lẩu cá hồi, canh chua cá hồi hay cá hồi hấp… Thêm thực phẩm này vào trong thực đơn 2 lần mỗi tuần để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và cải thiện sức khỏe tổng thể.

19. Các loại hạt

Bao gồm hạt vừng đen, hạt óc chó, hay các loại đậu… Chúng cung cấp nhiều vitamin B, chất xơ, omega 3 và sắt giúp thải độc, ngăn ngừa thiếu máu, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

các loại hạt giúp điều hòa kinh nguyệt
Bổ sung các loại hạt vào thực đơn chính là một cách đơn giản để điều hòa kinh nguyệt

20. Rau xanh

Trong thực đơn của người bị rối loạn kinh nguyệt không thể thiếu rau xanh, chẳng hạn như rau bina ( cải bó xôi) hay bạc hà. Với hàm lượng nitrat cao, rau xanh có tác dụng làm giãn nở các mạch máu trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu đến bộ phận sinh dục và duy trì sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều kiêng ăn gì?

Một số thực phẩm có thể khiến các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt thêm trầm trọng, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh, chị em nên tránh sử dụng trong thực đơn. Chẳng hạn như:

1. Socola

Socola chứa nhiều caffein, một chất có thể gây kích thích các cơ co thắt trong tử cung hoạt động mạnh và khiến cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, kẹo socola còn chứa nhiều đường. Nếu sử dụng trong ngày đèn đỏ có thể gây ra các cơn đau bụng kinh nghiêm trọng và khiến cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.

Ngoài socola, chị em cũng nên hạn chế sử dụng các đồ ăn, thức uống chứa nhiều caffein khác như:

  • Ca cao
  • Trà sữa
  • Nước chè đặc
  • Nước tăng lực

2. Thức ăn chứa nhiều muối

Nếu đang bị rối loạn kinh nguyệt, bạn nên thực hiện chế ăn nhạt. Tránh nêm nếm quá nhiều muối vào trong thức ăn sẽ khiến cơ thể bị tích nhiều nước gây đau tức bụng, làm tăng cảm giác khó chịu trong kỳ kinh.

Một số thức ăn chứa nhiều muối khác cũng cần cắt giảm trong thực đơn như:

  • Cá khô
  • Các loại mắm
  • Thực phẩm đóng hộp

3. Thức uống chứa cồn

Sử dụng bia rượu hay bất kỳ thức uống chứa cồn nào khác trong thời gian đang bị rối loạn kinh nguyệt là điều tối kỵ. Chất cồn khi vào cơ thể sẽ kích hoạt các cơ trơn ở tử cung có bóp mạnh hơn dẫn đến đau bụng, ra nhiều máu kinh.

Rối loạn kinh nguyệt nên kiêng gì
Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nên kiêng uống bia rượu

Ngoài ra, bia rượu còn có thể làm giảm tác dụng của thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt và mang đến vô số các tác hại cho sức khỏe.

4. Rối loạn kinh nguyệt cần kiêng có tính hàn

Ăn nhiều thực phẩm tính hàn có thể gây lạnh bụng và kích thích mạch máu, khiến chị em có cảm giác đau tức khó chịu xảy ra ở vùng bụng dưới. Do đó, việc cắt giảm các thực phẩm có tính hàn trong thực đơn là điều cần thiết. Chúng bao gồm:

  • Dưa hấu
  • Các loại trái cây chứa nhiều đường
  • Củ cải

5. Các thức ăn cay nóng

Sở thích ăn nhiều đồ cay nóng có thể khiến phái đẹp bị nóng trong người, nổi mụn. Chúng cũng gây rối loạn nội tiết tố nữ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Để tình trạng rối loạn kinh nguyệt nhanh chóng được khắc phục thì tốt nhất phái đẹp nên hạn chế dùng các món ăn cay nóng.

Qua những thông tin ở trên hẳn chị em đã biết được ăn gì để điều kinh. Hãy thêm ngay các thực phẩm có lợi vào thực đơn để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách tự nhiên.

Tuy nhiên các thực phẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình điều trị rối loạn kinh nguyệt. Để xử lý dứt điểm hiện tượng này, tránh để rối loạn kéo dài ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, chị em nên điều trị tận gốc bằng các giải pháp đặc trị. 

Hiện nay bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam là giải pháp chữa rối loạn kinh nguyệt CAM KẾT mang lại hiệu quả cao dựa trên cơ sở KHOA HỌC rõ ràng. Bài thuốc đã được nghiên cứu trong nhiều năm, với sự tham gia của đơn vị chuyên môn là Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec).

Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu bài bản tại đơn vị chuyên môn
Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu bài bản tại đơn vị chuyên môn

Tác dụng thực tế và độ an toàn của bài thuốc đã được chứng minh qua KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG trên 300 bệnh nhân. Kết quả cho thấy 93% số bệnh nhân tình nguyện tham gia đã chữa trị thành công sau 1 liệu trình. 

[TÂM SỰ] Nhờ Phụ Khang Tán, KINH NGUYỆT ĐỀU ĐẶN, đón nhận liên tiếp tin mừng

Hiệu quả của bài Phụ Khang Tán đạt được toàn diện và duy trì lâu dài nhờ kế thừa tinh hoa kinh nghiệm điều trị uyên thâm của Thái Y Viện triều Nguyễn (cơ quan cấp cao phụ trách sức khỏe của cả hoàng cung). 

Thông qua quá trình phân tích và nghiên cứu chuyên sâu nhiều phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, đội ngũ chuyên gia đã tìm ra nhiều thành phần thảo dược quý cùng cơ chế kết hợp hài hòa từng được ngự y sử dụng trong các bài thuốc trị bệnh đới hạ. Đáng chú ý nhiều bài thuốc được lựa chọn là thuốc quý do vua Thiệu Trịvua Tự Đức chỉ dụ Thái Y Viện phối chế nhằm điều trị cho Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ.

Thừa hưởng phép trị và nguyên tắc điều phối thảo dược của ngự y triều Nguyễn sau gần 150 năm điều trị cho cung phi, Phụ Khang Tán có khả năng điều trị tận gốc căn nguyên gây rối loạn kinh nguyệt là tổn thương phần huyết. Bài thuốc kết hợp hơn 20 vị nam dược quýđặc tính BỔ HUYẾT, đi sâu xử lý căn nguyên nhờ những tác động như:

  • Trừ huyết ứ, huyết tích, huyết hư, sinh huyết mới, bổ huyết, dưỡng huyết
  • Điều dưỡng, nâng cao chức năng các tạng liên quan đến phần huyết như can, tỳ, thận
  • Chữa lành tổn thương, nâng cao chức năng cho tử cung, buồng trứng

Thông qua những tác động này Phụ Khang Tán nâng cao sức khỏe tổng thể, ổn định nội tiết tố nữ. Khi đó chức năng buồng trứng duy trì bình ổn, trứng phát triển tốt, rụng đúng chu kỳ. Nội mạc tử cung cũng phát triển vừa phải, không mỏng, không quá dày. Nhờ vậy chu kỳ kinh diễn ra đều đặn với lượng máu kinh vừa phải. 

Phụ Khang Tán kế thừa nhiều thảo dược bổ huyết từng dùng cho cung phi
Phụ Khang Tán kế thừa nhiều thảo dược bổ huyết từng dùng cho cung phi

Bên cạnh đó, nhiều vị thảo dược quý còn được xác định có chứa nồng độ hoạt chất kháng sinh thực vật khá cao. Hoạt chất này có khả năng tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa (nấm, trùng roi, vi khuẩn…) và hỗ trợ phát triển hệ lợi khuẩn có ích tại vùng kín. Điều này góp phần duy trì sự khỏe mạnh của âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa hình thành, loại bỏ khả năng rối loạn kinh nguyệt do các yếu tố bệnh lý phụ khoa.

Chính nhờ những ưu thế kể trên mà trong 10 năm qua, Phụ Khang Tán đã điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả cho nhiều chị em và nhận được những phản hồi rất tích cực.

Phản hồi của bệnh nhân trễ kinh về bài thuốc Phụ Khang tán
Phản hồi của bệnh nhân trễ kinh về bài thuốc Phụ Khang tán

Bài thuốc cũng đã được nhiều cơ quan báo chí đưa tin về nền tảng phát triển độc đáo và hiệu quả tối ưu đạt được:

Phụ Khang Tán được báo chí đưa tin là giải pháp điều trị an toàn và hiệu quả
Phụ Khang Tán được báo chí đưa tin là giải pháp điều trị an toàn và hiệu quả

XEM NGAY: Chuyên gia và báo chí nói gì về bài thuốc Phụ Khang Tán?

Để được tư vấn kỹ càng hơn về Phụ Khang Tán, người bệnh đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay để các bác sĩ của Trung tâm Phụ Khoa Đông y hỗ trợ sớm nhất:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/

Có thể bạn chưa biết

4.6/5 - (5 bình chọn)

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *