Viêm mũi dị ứng và máy lạnh – Làm sao sống chung?

Máy lạnh là kẻ thù của viêm mũi dị ứng bởi nó khiến cảm giác khó chịu, mệt mỏi của căn bệnh này tái phát trầm trọng hơn. Tuy nhiên, dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè thì việc rời xa máy lạnh là một cực hình. Vậy làm thế nào để sống chung với viêm mũi dị ứng máy lạnh và phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả?

Người bị viêm mũi dị ứng làm sao để sống chung với máy lạnh
Người bị viêm mũi dị ứng làm sao để sống chung với máy lạnh

Vì sao bị viêm mũi dị ứng máy lạnh? Có nguy hiểm không?

Môi trường điều hòa, máy lạnh là nỗi ám ảnh của nhiều người mắc viêm mũi dị ứng. Chỉ cần một làn gió thổi ra từ những thiết bị làm mát cũng khiến họ hắt hơi, sổ mũi, đầu óc choáng váng và không thể tiếp tục cuộc sống một cách bình thường.

Dòng khí lạnh, khô tỏa ra từ thiết bị khiến niêm mạc mũi bị co lại, làm xuất hiện triệu chứng ngạt mũi, chảy dịch. Bên cạnh đó, luồng khí này còn mang theo bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn là tác nhân gây viêm mũi dị ứng.

Khi sử dụng điều hòa, chúng ta thường ở trong phòng kín tạo điều kiện để những vi khuẩn có hại trên xâm nhập khiến các triệu chứng viêm mũi trở nặng.

Viêm mũi dị ứng do nằm trong phòng điều hòa có nguy hiểm không?
Viêm mũi dị ứng do nằm trong phòng điều hòa có nguy hiểm không?

Nhiều chuyên gia tai mũi họng nhận định rằng, máy lạnh chính là sát thủ thầm lặng đối với người bệnh nhân mắc viêm mũi dị ứng. Việc sử dụng thiết bị này liên tục mà không có biện pháp phòng ngừa sẽ kiến người bệnh  đối mặt với một số nguy cơ sau:

Sau nhiều năm bế tắc tìm cách chữa trị viêm mũi dị ứng cho con, chị Đỗ Phương Trinh đã tìm ra bài thảo dược quý giúp con thoát bệnh TRIỆT ĐỂ, an toàn, không tác dụng phụ
  • Những triệu chứng viêm mũi dị ứng của bạn trở nên trầm trọng hơn.
  • Điều hòa cung cấp môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển có thể khiến bạn bị nhiễm trùng xoang.
  • Viêm mũi dị ứng nằm điều hòa làm tăng nguy cơ bị ốm, cảm, mệt mỏi làm công việc trì trệ.
  • Sử dụng máy lạnh khiến bệnh viêm mũi trở thành mãn tính, nhạy cảm với thay đổi thời tiết và khó để điều trị triệt để.
  • Là nguyên nhân của một số biến chứng như: viêm xoang mũi, viêm họng, viêm thanh quản, viêm tai giữa, viêm màng não hoặc nguy hiểm hơn là viêm màng não và thấp tim.

banner viêm mũi dị ứng

Dấu hiệu viêm mũi dị ứng do máy lạnh

Việc phát hiện sớm bệnh được coi là điểm mấu chốt giúp ngăn chặn tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh diễn biến phức tạp.

Cụ thể, một số dấu hiệu phổ biến nhất giúp bạn xác định chính xác vấn đề này như sau:

  • Hắt hơi, sổ mũi khi ngồi máy lạnh: Khi tiếp xúc với luồng khí lạnh tỏa ra từ điều hòa sẽ khiến bệnh nhân bị hắt hơi liên tục. Đặc biệt, đối với trường hợp chuyển đột ngột từ môi trường nóng sang lạnh thì dấu hiệu này càng xuất hiện rõ rệt.
  • Ngồi điều hòa bị ngạt mũi, chảy nước mũi: Khí lạnh điều hòa làm tăng dịch tích tụ trong mũi khiếm người bệnh bị nghẹt mũi, khó thở. Hốc mũi xuất hiện dịch màu vàng đục hoặc trong. Lượng dịch này nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng người.
  • Ho, đau họng: Luồng khí lạnh điều hòa là nguyên nhân khiến vùng niêm mạc họng bị kích thích. Với người sức đề kháng yếu hoặc có bệnh lý nền về đường hô hấp như viêm mũi sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng ho, khạc nhổ liên tục gây đau họng.
  • Đau mũi khi ngồi máy lạnh: Đau mũi là dấu hiệu biểu hiện tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh trở nặng. Nếu sử dụng thiết bị soi có thể thấy niêm mạc mũi bị phù nề và có màu tím nhạt. Trường hợp này, bạn phải đặc biệt chú ý bởi rất dễ trở thành viêm mũi mãn tính.
  • Một số triệu chứng khác của viêm mũi dị ứng như: sưng mí mắt, mắt thâm quầng, trầy da, chóp mũi đỏ,…
Dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh về mũi do dùng máy lạnh
Dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh về mũi do dùng máy lạnh

Bị viêm mũi dị ứng máy lạnh phải làm sao?

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là bệnh phổ biến tại hầu hết mọi độ tuổi và đang có xu hướng tăng mạnh thời gian gần đây. Mặc dù nó không phải bệnh hiểm nghèo, tác động trực tiếp đến tính mạng nhưng lại đem đến cảm giác vô cùng khó chịu.

Đặc biệt, các triệu chứng của bệnh có xu hướng xuất hiện dai dẳng, khó chữa gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và xây dựng liệu trình chữa trị an toàn, dứt điểm.

Người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà bởi nguy cơ khiến bệnh trở nặng và xuất hiện biến chứng là rất lớn. Hiện nay, viêm mũi dị ứng máy lạnh được điều trị theo một số phương pháp chủ yếu sau:

Điều trị viêm mũi dị ứng nằm máy lạnh bằng thuốc Tây

Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm sưng và phục hồi niêm mạc bị tổn thương. Sau khi sử dụng thuốc, người bệnh cảm thấy dịch mũi tiết ít, giảm bớt cảm giác đau đồng thời sức đề kháng cũng tốt lên.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với giai đoạn bệnh mới khởi phát, có triệu chứng nhẹ.

Một số thuốc điều trị viêm mũi dị ứng do năm máy lạnh được sử dụng phổ biến hiện nay như: thuốc xịt mũi, thuốc giảm viêm sưng mũi, kháng sinh…

Lưu ý, người bệnh cần đi khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bởi vì tùy tiện sử dụng thuốc có thể làm gia tăng nguy cơ dị ứng, gặp các tác dụng phụ, trong khi đó hiệu quả điều trị vẫn không đạt được.

Thực hiện phẫu thuật khi bị viêm mũi dị ứng nằm máy lạnh

Điều trị ngoại khoa áp dụng với các trường hợp bệnh chuyển biến nặng và dùng thuốc không có tác dụng. Hiện tại, công nghệ DNR đang là phương pháp được ưu tiên sử dụng hàng đầu bởi khả năng không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng lớp niêm mạc và hiệu quả điều trị vượt trội lên đến 98%.

Điều trị viêm mũi dị ứng khi dùng máy lạnh bằng phương pháp Đông Y

Trong Đông Y, viêm mũi dị ứng được cho là khởi phát do ba nguyên nhân chính là cơ thể suy nhược, tà độc xâm nhập và tỳ thận suy yếu. Bệnh được chia làm hai thể là phong hàn và phong nhiệt.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, các thầy thuốc sẽ chỉ định những bài thuốc cụ thể. Một số bài thuốc thường được áp dụng là:

  • Thể phong hàn có triệu chứng là ngứa mũi, hắt hơi từng đợt, chảy nhiều nước mũi trong và tình trạng nặng hơn khi cảm gió lạnh. Bài thuốc Đông Y trường hợp này gồm: Kính giới, thương nhĩ tử, bạch chỉ, bèo cái, thông bạch, mã đề, đại táo, gừng tươi.
  • Thể phong nhiệt phạm phế thường xuất hiện triệu chứng là mũi ngứa có dịch vàng nhẹ, trời nóng nước mũi chảy liên tục và kèm theo sốt. Bài thuốc Đông Y trường hợp này bao gồm: Bồ công anh, kim ngân hoa, mã đề, cam thảo nam, rau diếp cá, kinh giới, ké đầu ngựa, lá dâu tằm, cúc tần, bạc hà.
Điều trị bệnh hiệu quả, an toàn bằng phương pháp Đông Y
Điều trị bệnh hiệu quả, an toàn bằng phương pháp Đông Y

Một trong số những bài thuốc đông y đem lại hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng tốt, được nhiều người bệnh tin dùng và chuyên gia đánh giá cao là TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG. Đây là bài thuốc được phát triển dựa trên tinh thần nâng cao khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể, điều trị phù hợp với mọi đối tượng và hiệu quả với mọi thể bệnh viêm mũi dị ứng. Chính bác sĩ Lê Phương – nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông đã nghiên cứu và phát triển bài thuốc này.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận xét về Tiêu xoang linh dược thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận xét về Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang điều trị viêm mũi dị ứng theo nguyên lý BỔ CHÍNH KHU TÀ. Trong đó tập trung tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện cơ địa yếu kém của người bệnh để loại bỏ gốc bệnh trước. Sau đó mới tiến hành triệt tiêu mọi triệu chứng bên ngoài, tức phần ngọn của bệnh. Một khi hệ miễn dịch và chức năng mũi xoang được tăng cường, các tác nhân gây hại sẽ không thể xâm nhập và kích hoạt phản ứng dị ứng.

Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang
Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang

Để có được cơ chế tác động toàn diện từ gốc đến ngọn và mang lại hiệu quả dài lâu, bác sĩ Lê Phương đã kết hợp gần 30 nam dược quý với công dụng phong phú để tạo thành bài thuốc. Chiếm phần nhiều là các thảo dược vừa giúp bổ Thận, kiện Tỳ, dưỡng Phế, Can nhằm nâng cao thể trạng, sức đề kháng, vừa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, tán hàn, trục ứ để loại bỏ triệu chứng bệnh hoàn toàn:

Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Điểm đặc biệt là cây thuốc hoàn toàn được trồng và thu hái tại những vườn biệt dược theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Trung tâm Đông y Việt Nam nên đảm bảo sạch và chất lượng. Người bệnh hoàn toàn không lo gặp tác dụng phụ như những bài thuốc sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc, trộn tân dược. Tiêu xoang linh dược thang cũng được kiểm nghiệm an toàn trên chuyên khoa, lâm sàng và cả Trung tâm Phòng chống Độc của Học viện Quân y.

Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang
Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang

Lưu ý, người bệnh không nên tự ý chữa trị mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Ngoài ra, hiện tại trình trạng thuốc Đông Y giả, thuốc bẩn đang tràn lan trên thị trường nên người bệnh cần thận trọng để tránh làm tổn hại sức khỏe của mình.

Xem thêm: Đánh giá của CHUYÊN GIA về bài thuốc THẢO DƯỢC chữa viêm mũi dị ứng

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường – TRIỆT TIÊU hoàn toàn bệnh viêm mũi dị ứng

Bài thuốc viêm mũi dị ứng, viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc thảo dược sạch của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, được giới thiệu trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020.

Hiệu quả trị bệnh TẬN GỐC: Được bào chế dựa theo đúng nguyên lý trị bệnh của YHCT, bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường có tác dụng loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, đồng thời thanh nhiệt, giải độc, phục hồi những tổn thương ở niêm mạc mũi. 

Sử dụng thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ít bị ốm vặt. Sở dĩ như vậy bởi bài thuốc này còn có tác dụng bồi bổ, nâng cao chức năng tạng phế, tăng sức đề kháng cho người bệnh, ngừa bệnh tái phát.

ĐỌC NGAY: Khám phá chi tiết công dụng đặc trị bệnh hiệu quả của bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh Đường

Tác dụng bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh

Diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần) bị viêm mũi dị ứng từ thời con gái, do không điều trị đến nơi đến chốn nên bệnh ngày càng nặng, biến chứng thành viêm đa xoang. Được biết sau khi sử dụng 3 liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, nữ diễn viên đã khỏi hẳn bệnh viêm mũi, viêm xoang.

Bài thuốc thảo dược sạch, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ: Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cho biết: “Tôi cam kết bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường sử dụng 100% thảo dược sạch, không chứa rác thuốc, dược liệu bẩn. Chúng tôi cũng không trộn tân dược hay chất bảo quản trong các bài thuốc nam của dòng họ. Bởi vậy, tôi nhấn mạnh bài thuốc viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường an toàn, không gây tác dụng phụ cho người dùng”.

Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường phù hợp với mọi trường hợp bệnh nhân, từ người bệnh nhẹ đến nặng. Ngay cả bà bầu, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,… đều sử dụng được bài thuốc này.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh

Lương y Tuấn cho biết thời gian điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường của mỗi người là khác nhau, điều này tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh lý và cơ địa. Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc, người bệnh có thể liên hệ tới nhà thuốc theo địa chỉ dưới đây:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0984 650 816 – 0932 088 186
  • Website: http://dominhduong.org
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Điều trị viêm mũi dị ứng do dùng máy lạnh tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng Đông Tây Y thì phương thức điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà cũng được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của phương pháp này là dễ tìm, tiết kiệm chi phí, đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, do sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, lành tính nên thuốc có thể đào thải nhanh qua thận và không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Một số cách thức điều trị viêm mũi tại nhà đơn giản, hiệu quả:

  • Cách 1 dùng sáp mật ong: Bạn tiến hành nhai sáp mật ong, bỏ bã mỗi ngày khoảng 2-3 lần. Sau 1 tuần sẽ thấy tình trạng viêm mũi dị ứng cải thiện đáng kể.
  • Cách 2 dùng tỏi: Lấy một tép tỏi giã nhuyễn rồi đắp vào huyệt dũng tuyền. Thực hiện liên tục mỗi tối một lần để điều trị viêm mũi hiệu quả.
  • Cách 3 dùng hoa cứt lợn: Lấy lá cây đem rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Tiếp theo dùng bông gòn thấm nước cốt và nhét vào mũi khoảng 1 giờ.

Lưu ý: Chỉ áp dụng cách này cho trường hợp bệnh viêm mũi dị ứng máy lạnh nhẹ. Những trường hợp nặng, đã mãn tính thì cần điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng máy lạnh hiệu quả

Sơ với việc lo lắng, tìm hiểu cách chữa trị thì tự chủ động phòng ngừa bệnh mới là cách tốt nhất để viêm mũi do nằm máy lạnh không có cơ hội ảnh hưởng đến bạn.

Các cách giúp bạn thoải mãi trong môi trường điều hòa
Các cách giúp bạn thoải mãi trong môi trường điều hòa

Một số biện pháp phòng ngừa viêm mũi dị ứng được nhiều chuyên gia y tế khuyên áp dụng là:

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Trên 26°C là mức nhiệt độ được đánh giá phù hợp với thể trạng của hầu hết mọi người. Khi đặt mức nhiệt này, phòng sẽ mát lên từ từ nhờ vậy ngăn cản được vấn đề chênh lệch về nhiệt độ môi trường – điều tối kỵ của viêm mũi dị ứng.

Ngoài ra, nó cũng giúp cơ thể của người đề kháng kém có thể tạo được sự thích ứng.

Thực hiện điều chỉnh hướng gió

Khí phả từ điều hòa là luồng gió lạnh mang theo nhiều bụi bặm và vi khuẩn gây hại. Khi nó thổi trực tiếp vào cơ thể sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công đường hô hấp gây viêm mũi dị ứng.

Biểu hiện thường thấy nhất là ngủ máy lạnh bị sổ mũi, đau họng. Để tránh tình trạng này, bạn nên điều chỉnh hướng gió đồng thời thường xuyên vệ sinh máy lạnh.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Như đã đề cập, bệnh phần lớn gặp ở người có sức đề kháng kém. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học giúp bạn trước hết bổ sung năng lượng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh và lâu dài nó là một cách thức giúp bạn bảo vệ toàn diện sức khỏe.

Một số thực phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh viêm mũi
Một số thực phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh viêm mũi

Bạn nên kết hợp các thực phẩm phòng ngừa viêm mũi dị ứng vào bữa ăn như: tỏi, gừng, chanh, dứa, mật ong…Song song với đó, bạn cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm kích ứng khiến viêm mũi nặng hơn, ví dụ như hải sản, bột mì, socola, các loại hạt, sữa, chất phụ gia, đồ uống lạnh.

Dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng tỷ lệ mắc viêm mũi dị ứng kéo dài, khó chứa, xuất hiện nhiều biến chứng phức tạp là rất lớn. Vì vậy, mỗi người cần tự xây dựng những thói quen tốt nhằm ngừa bệnh hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn và góp phần vào việc ngăn cản căn bệnh khó chịu này ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

5/5 - (4 bình chọn)

Xem thêm

Bình luận (30)

  1. Tạ Tuyết Nhi says: Trả lời

    Dạo gần đây nóng lực bực bội mình hay ngồi làm việc phòng điều hòa xong chiều tối đi ngủ lại nằm điều hòa nên giờ hay bị tức khó chịu ở mũi và còn sổ mũi chảy nước mũi nữa, không biết có cách nào điều trị chữa khỏi được bệnh này không nhỉ, chứ mùa hè mà không ngồi điều hòa thì chắc không thể nào chịu nổi luôn.

    1. Nguyễn Thị Hồng Nhung says: Trả lời

      Thời tiết này đúng không có điều hòa thì không chịu được, em trước đây cũng bị giống như chị xong được bạn bè mách mua thêm máy phun sương rồi đặt phòng làm việc hoặc đặt ở phòng ngủ kèm theo xông hơi tinh dầu xả rất hiệu quả đó hoặc là ăn nhiều lá hẹ nấu chế biến thành nhiều món nếu thấy khó ăn, điều chỉnh như vậy khoảng vài hôm là thấy ổn ngay đó.

    2. Mints Clothing says: Trả lời

      Em cũng bị sổ mũi mấy ngày nay may sao đi cho được người ta mách cho dùng thuốc của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam mà dùng được hơn tuần rồi thấy khá là tiến triển nhiều đó, em dùng cả thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông, có khi còn chẳng cần dùng thêm nhưng mọi người bảo cứ dùng hết liệu trình để đảm bảo sẽ không bị tái phát lại nữa nên vẫn đang cố gắng dùng đây.

      1. Hoàn HN says: Trả lời

        Tiêu xoang linh dược thang của trung tâm thừa kế đông y Việt Nam này đúng hiệu quả lắm đó, dùng thuốc đông y này vừa an toàn lại vừa tiện ích dễ uống nữa, tôi dùng hết liệu trình đã khỏi hẳn giờ làm phòng máy lạnh thoải mái không lo bị sổ mũi nữa đó tuy nhiên cũng không dám ngồi trực tiếp để cái điều hòa xả thẳng vào người

  2. Hạnh Rose says: Trả lời

    Mấy hôm nay trời nắng nóng tớ cứ nằm phòng điều hòa ngủ tối quên không tắt khi lạnh thế là để cả đêm sáng sau dậy người rất mệt mỏi và nhức mũi, sổ mũi rất khó chịu, có phải đấy cũng là bệnh viêm mũi dị ứng này không nhỉ, tớ cũng có ra hiệu thuốc mua vài liều sổ mũi về uống mà không thấy đỡ gì cả.

    1. Thanh Thanh Phạm says: Trả lời

      Đang nhiên mà sổ mũi nhức mũi thì đúng là bệnh rồi nhưng bệnh gì thì cứ phải lên khám bác sĩ tư vấn và điều trị cho yên tâm chứ đừng tự ý uống thuốc ở nhà là không ổn đâu còn hại thêm bệnh nữa đó.

    2. Nga Cóc says: Trả lời

      Đúng đó tôi trước đây cũng bị viêm mũi dị ứng nên chỉ cần nhiệt độ hơi lạnh chút là ngạt mũi sổ mũi rồi, xong không biết cứ tự mua thuốc uống mà không biết là còn bị đau dạ dày nữa, thế là chuyển ngày đi khám rồi dùng thuốc đông y của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam thấy rất là tốt mà còn an toàn không bị đau dạ dày nữa đó, mà các bác sĩ ở đây còn tận tình chu đáo hỏi thăm tình trạng bệnh rất nhiệt tình nữa đó.

    3. Loan Vũ - 1990 says: Trả lời

      Trung tâm thừa kế chữa viêm xoang mũi bằng đông y mình đang tìm hiểu, nghe nói thuốc đông y này dùng sẽ hết bệnh, không lo bệnh tái phát chỉ là thời gian điều trị có hơi lâu hơn so với dùng kháng sinh đúng không vậy?

    4. Nga Cóc says: Trả lời

      Bài thuốc này rất nổi tiếng trên web đó bạn, nói tốt thì nhiều lắm thôi bạn cứ trực tiếp tham khảo trang của trung tâm rồi liên hệ đặt lịch đến khám trước chứ ở đây cũng đông lắm đó, thông tin đây nhé https://www.dongyvietnam.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-dieu-tri-viem-xoang-khong-can-khang-sinh.html

      1. Hoàng Văn Tuấn says: Trả lời

        Tôi dùng thuốc tiêu xoang này rất là tốt đấy, thuốc dùng an toàn mà lại ngoài điều trị khỏi bệnh ra còn hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon nữa. Mọi người đến đó điều trị thì cứ liên hệ với bác sĩ Phương nhé, bác sĩ Phương điều trị cho tôi và đã khỏi đó, bác sĩ rất tận tình đó

  3. Lưu Ngọc Diệp says: Trả lời

    Bé nhà tôi bị cái bệnh viêm mũi dị ứng này rõ khổ, nhiều lúc cứ ngứa mũi khó chịu, ngồi chơi thôi mà thỉnh thoảng thấy bé ngạt mũi rồi lại còn chảy nước mũi rất là vô duyên cơ, mà dùng mãi thuốc tây rồi cũng không khỏi, cứ thỉnh thoảng phải dùng kháng sinh và lọ thuốc xịt luôn

    1. Hoa Tím says: Trả lời

      Cái bệnh này nó thế mà, đây mình người lớn còn khó chịu chứ là trẻ con thì mệt mỏi lắm đó, lại còn sốt nữa, bé nhà mình cũng bị như vậy nhưng không dùng thuốc tây mà dùng thuốc đông y thấy ổn hơn rất nhiều đó, đặc biệt là lại an toàn nữa mà còn ăn uống tăng cân béo tốt hơn nữa đó.

    2. 2ND NGÁT says: Trả lời

      Thuốc đông y gì mà dùng được cả cho người lớn và trẻ nhỏ à chị, cách dùng có đơn giản lắm không, bé nhà em mới hơn 3 tuổi bị sổ mũi nhiều quá thì dùng được không, thuốc có dễ uống không, sợ khó uống quá bé không uống được

    3. Hoa Tím says: Trả lời

      Thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang nha bạn, mình thì mình dùng cho bản thân mình thấy rất là hiệu quả, nghe nói dùng được cho trẻ nhỏ nữa đó, bạn cứ cho bé đến bác sĩ khám trước cho xong rồi liều lượng thuốc sẽ khác nhau, mà cách dùng cũng đơn giản chỉ cần uống trực tiếp chứ cũng không cần đun sắc gì vất vả. Thuốc này còn có cả thuốc xịt và thuốc xông nữa, trẻ con thì mình phải xịt cho bé và hướng dẫn bé xông

    4. Phùng Thị Tít says: Trả lời

      Bé nhà mình dùng thuốc tiêu xoang rất hiệu quả, mà thuốc cũng còn dễ hơn thuốc tây chứ cũng không có đắng lắm nên trẻ con uống được, thời gian đầu mình cho thêm một chút mật ong để bé dễ uống hơn đó, mà dùng thuốc này lại đảm bảo an toàn nên uống không thấy có tác dụng phụ gì cả.

  4. Mẹ Tũn says: Trả lời

    Cho em hỏi là thuốc tiêu xoang linh dược thang này chi phí như nào có đắt lắm không ạ, mà uống thì phải uống hết liệu trình thì mới khỏi cơ à.

    1. Vương Thị Mai Trang says: Trả lời

      Uống thuốc điều trị là phải kiên trì dùng hết liệu trình rồi mà đang uống bỏ chừng lần sau sẽ bị tái lại thì còn nặng hơn mà bị còn nhờn thuốc nữa đó. Thuốc gì muốn khỏi bệnh thì chả cần phải uống hết liệu trình

    2. Phạm Trang says: Trả lời

      Thuốc này uống rất hiệu quả đó bạn, theo tôi đã sử dụng thuốc rồi thì tùy tình trạng nặng, nhẹ bác sĩ sẽ kê đơn từ 2-3 triêu 1 liệu trình mà liệu trình uống hơn 2 tháng là ổn mà không còn lo bị tái phát lại nữa, chứ trước đây tôi mỗi lần bị sổ mũi là uống thuốc tây hết mấy trăm nghìn có vài bữa xong vẫn thế chẳng thấy đỡ tí nào cứ tháng lại bị vài lần thì tiền con nhiều hơn là dùng thuốc đông y này đó. Mà thuốc này có mấy loại liền, tính ra không có đắt đâu

      1. Đức Thịnh says: Trả lời

        Bây giờ cứ có thuốc điều trị khỏi được bệnh là tốt rồi, tiền cũng không đắt mấy giá rất bình dân. Bệnh xoang này là bệnh khó chữa lắm chứ không phải có tiền là chữa được đâu

  5. Hương KuTe says: Trả lời

    Em bị viêm xoang mạn tính, mỗi lần ngồi điều hòa thì thôi rồi, nhiều lần đã dùng đủ mọi cách điều trị mà vẫn không sao khỏi hẳn được cứ trở trời là lại bị hắt xì sổ mũi, uống thuốc tây mãi chẳng đỡ, uống sang thuốc đông y liệu có khỏi được không nhỉ?

    1. Trang says: Trả lời

      Chị dùng thuốc đông y là chuẩn rồi đấy, đúng bệnh mãn tính thì lên dùng thuốc đông y để điều trị nhé. Như em đây cũng bị mạn tính xoang này nhưng may sao biết được bài thuốc chữa bệnh viêm xoang của Đỗ Minh Đường mà em dùng có hơn 2 tháng mà đã khỏi đã gần 1 năm nay em không bị tái phát lại lần nào nữa đó.

    2. Monringa KId says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ mình đường này là dạng thuốc thang đun sắc hay là gì có khó uống không bạn chứ uống lâu thế nghe cũng vất vả nhỉ, không biết địa chỉ nhà thuốc này ở chỗ nào vậy, mình người miền trong thì có cơ sở nào gần đó không nhỉ.

      1. Ngọc Trang says: Trả lời

        Địa chỉ ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, chị ở xa thế thì có thể gọi bác sĩ sẽ tư vấn từ xa và thuốc uống thì viên uống và cao pha uống trực tiếp, thuốc dạng cao lỏng đựng trong lọ thủy tinh, họ còn cho mình thìa cà phê để ước lượng cho đúng cơ

  6. Long Trần says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mãn tính nên là ngồi máy lạnh lâu sẽ hay bị nhức mũi sổ mũi, tôi dùng đủ các loại thuốc mà không ăn thua liệu bài thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang này có khỏi hẳn được không nhỉ?

    1. Bùi Tuấn says: Trả lời

      Tôi cũng mới tìm hiểu thấy có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này nghe nói của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam, trung tâm này được thừa hưởng những bài thuốc quý gia truyền rất có uy tín và hiệu quả đã được nhiều người chia sẻ và tin dùng nên tôi cũng vừa mới đăng ký đặt lịch khám trước để đến trung tâm này khám xem thế nào đây.

    2. Nguyễn Thị Lệ Thủy says: Trả lời

      Ở đây có bác sĩ Phương rất nổi tiếng trước đây từng làm phó giám đốc y học cổ truyền tại bệnh viện tỉnh hà đông đó, bác si giỏi lại thêm nguồn dược liệu sạch đảm bảo đạt chuẩn nữa thì qua yên tâm sử dụng thuốc rồi. Thông tin về bác sĩ Phương và bài thuốc mọi người xem ở đây cho yên tâm vì có lên báo đó https://www.nguoiduatin.vn/bac-si-le-phuong-chia-se-bai-thuoc-thao-duoc-dung-trong-dieu-tri-viem-xoang-viem-mui-di-ung-a469285.html

      1. Trần Thị Phương says: Trả lời

        Bác sĩ phương phụ trách chính và trực tiếp làm tại trung tâm này đó bạn, mà tôi thấy là làm tất cả các ngày trong tuần đó, muốn đặt lịch ngoài giờ thì gọi điện đặt lịch bác sĩ trước nhé, số bác sĩ phương đây này 0974026239 bác sĩ mát tay nên chữa bệnh hiệu quả lắm.

    3. Bé Mun says: Trả lời

      Có bác sĩ Phương làm trực tiếp tại trung tâm này luôn à chị, hay là làm ngoài giờ gì không ạ. Em đang bị sổ mũi quá trời luôn mà đi làm giờ hành chính cũng không có thời gian mà đi khám bệnh không biết làm thế nào điều trị được đây.

  7. Linh Tùng says: Trả lời

    Cô thấy nhiều người rất chủ quan cứ nghĩ là bị viêm mũi bình thường nhưng thực tế thì bệnh viêm mũi dị ứng này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống đấy, nếu không điều trị triệt để nguy cơ gây ra các bệnh về đường hô hấp rất là nặng đó, nếu có thuốc đông y tiêu xoang này mà chữa khỏi thì khuyên mọi người nên dùng thuốc chứ đừng đợi biến chứng chữa không kịp đâu.

    1. Nguyễn Khánh Chi says: Trả lời

      Bố cháu bị viêm mũi dị ứng này gần 5 năm nay rồi, thế mà may mắn biết đến bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này mà giờ đã đỡ 90% rồi đấy, dùng hết liệu trình rồi cũng thấy ăn uống tinh thần sảng khoái ngủ ngon hơn rất nhiều nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *