Viêm Xoang Có Mủ: Cách Nhận Biết Và Điều Trị

Viêm xoang có mủ là tình trạng viêm xoang cấp tính gia tăng mức độ nghiêm trọng cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu chủ quan, không có hướng điều trị từ sớm, bệnh sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của người bệnh. Vậy viêm xoang có mủ là gì, nguyên nhân, triệu chứng bệnh như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này.

Viêm xoang có mủ là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nghiêm trọng
Viêm xoang có mủ là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nghiêm trọng

Viêm xoang có mủ là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm xoang có mủ là dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm xoang mãn tính có nguy cơ chuyển thành giai đoạn viêm xoang mãn tính. Bệnh viêm xoang có mủ nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và việc chữa trị bệnh dứt điểm khó khăn.

Viêm xoang có mủ với tình trạng trong các xoang có xuất hiện những dịch mủ màu sắc khác nhau, có thể mà trắng, xanh hay vàng tùy thuộc mức độ nặng của bệnh:

  • Viêm xoang mủ trắng đục: Viêm xoang ở mức độ nhẹ
  • Viêm xoang mủ xanh, vàng: Viêm xoang chuyển biến nặng

Bệnh viêm xoang ở giai đoạn cấp tính cũng có thể xuất hiện mủ trắng do vi khuẩn và virus xâm nhập vào đường thở gây nên. Bệnh sẽ không quá nguy hiểm và có thể chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời và loại bỏ những tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, nếu bệnh không được điều trị sớm và đúng cách hoàn toàn có thể trở nặng và gây nhiều những biến chứng nguy hiểm hơn. Cụ thể như, bệnh có thể kéo theo biến chứng một số căn bệnh liên quan như:

  • Bệnh viêm xoang mãn tính dai dẳng và khó điều trị
  • Viêm sưng và tấy đỏ hốc mắt
  • Viêm tắc đường nối với xoang hang
  • Áp xe ngoài màng cứng
  • Áp xe não
  • Viêm amidan hốc mủ

Nguyên nhân gây viêm đa xoang cấp mủ

Nguyên nhân viêm xoang có mủ là do người bệnh không điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang cấp tính ở giai đoạn khởi phát. Bên cạnh đó, một số yếu tố bất lợi cho xoang cũng không được chú ý phòng tránh tốt dẫn đến viêm xoang có mủ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm xoang có mủ ứ đọng tại hốc
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm xoang có mủ ứ đọng tại hốc

Chính bởi điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập, tăng sinh mạnh và hình thành các dịch mủ trong các hốc xoang. Bên cạnh đó, một số yếu tố có liên quan đến bệnh có thể kể đến như:

  • Người bệnh thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, khói thuốc, khí thải, hóa chất, nhiệt độ,…
  • Không tuân thủ đúng và đủ phác đồ điều trị viêm xoang cấp tính
  • Do những khối u, polyp mũi nhưng không được phát hiện và điều trị, phẫu thuật
  • Tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng: phấn hoa, mạt bụi, lông động vật, thời tiết,…
  • Trẻ nhỏ bị viêm VA không được nạo để diệt khuẩn
  • Những người có cơ địa dị ứng, sức đề kháng kém
  • Người có vấn đề về răng miệng như sâu răng, nhiễm trùng răng

Triệu chứng viêm xoang có mủ thường gặp

Khi viêm xoang mới khởi phát, dấu hiệu thông thường của bệnh thường là hắt hơi liên tục, sổ mũi, đau nhức mũi, ngứa họng, đau họng, đau ngứa hốc mắt, đau đầu,… Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời mà chuyển biến nặng hơn và trong các xoang xuất hiện dịch mủ. Điều này chứng tỏ bệnh đã bước sang giai đoạn có thể biến chứng thành viêm xoang mãn tính.

Lúc này, người bệnh hoàn toàn có thể cảm nhận được tình trạng bệnh đã chuyển biến xấu đi thông qua những dấu hiệu viêm xoang gia tăng:

  • Ngạt mũi: Bệnh nhân cảm thấy những cơn nghẹt mũi gia tăng, ở cả 2 bên mũi thường xuyên rơi vào trạng thái không thể thở bình thường được. Thậm chí nếu tình trạng này diễn ra nhiều, người bệnh có thể mất khứu giác tạm thời, không thể phân biệt được mùi, gây cảm giác khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên,…
  • Chảy nước mũi: Khi bị viêm xoang có mủ, tình trạng chảy dịch nhầy ở mũi thường sẽ kèm theo mủ xanh vàng, mùi hôi khó chịu mà người bệnh có thể quan sát trực tiếp. Dịch mũi trong một số trường hợp còn có thể chảy trực tiếp xuống cổ họng và khiến viêm nhiễm tại họng, viêm amidan, hơi thở có mùi hôi.
Hắt hơi, chảy nước mũi là biểu hiện của chứng viêm xoang
Hắt hơi, chảy nước mũi là biểu hiện của chứng viêm xoang
  • Đau nhức khắp vùng mặt: Khi dịch mủ tích tụ trong hầu hết các xoang tại mặt thì người bệnh sẽ gặp tình trạng cơ mặt đau nhức, co thắt xuất hiện với tần suất gia tăng. Đặc biệt thường xảy ra vào sáng sớm khi dịch mủ trong xoang còn nhiều.
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược: Người bệnh mắc viêm xoang có mủ thường luôn trong trạng thái lo lắng, bồn chồn về bệnh, mệt mỏi, thiếu sức sống. Từ đó dẫn đến sự thay đổi của tâm trạng, đảo lộn thói quen sinh hoạt, giảm trí nhớ và sự tập trung.

Bên cạnh những biểu hiện cơ bản trên, bệnh viêm xoang có mủ đôi khi còn khiến người bệnh cảm nhận những cơn đau nhức tai, ù tai, đau nhức đầu, sốt váng, buồn nôn hoặc nôn, đau nhức mắt, chảy nước mắt,…

Cách điều trị bệnh viêm xoang có mủ

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, muốn điều trị được dứt điểm bệnh viêm xoang có mủ thì cần người bệnh phải hết sức nghiêm túc trong quá trình điều trị và tuyệt đối tuân theo các nguyên tắc trong phác đồ chữa trị.

Cụ thể, người bệnh cần tập trung vào giải quyết những vấn đề sau:

  • Ức chế vi khuẩn, virus tăng sinh, giải quyết triệt để nguyên nhân gây bệnh
  • Tái tạo và phục hồi chức năng xoang cũng như sự liên kết
  • Chăm sóc mũi xoang và ngăn ngừa những yếu tố gây bệnh tái diễn

Điều trị viêm xoang có mủ theo Tây y

Khi bị viêm xoang có mủ, hầu hết người bệnh sẽ ưu tiên lựa chọn phương pháp chữa bệnh bằng Tây y giúp cho hiệu quả điều trị nhanh chóng và kiểm soát tốt những triệu chứng lâm sàng của bệnh.

Thuốc chữa viêm xoang có mủ

Hầu hết những trường hợp bệnh viêm xoang có mủ sẽ được bác sĩ chỉ định những loại thuốc cơ bản như kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn đang hoạt động trong xoang.

Một số loại kháng sinh phổ biến thường được kê đơn như:

  • Amoxicillin
  • Sulfamethoxazol
  • Trimethoprim
Thuốc Tây y thường được dùng để chặn đứng những biểu hiện lâm sàng của bệnh
Thuốc Tây y thường được dùng để chặn đứng những biểu hiện lâm sàng của bệnh

Sau đó, với tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng bệnh nhân mà bác sĩ có thể kê thêm một số loại thuốc hỗ trợ trong quá trình điều trị như:

  • Thuốc giảm đau (aspirin): Giúp giảm những triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra ở mũi, đau đầu, đau vùng mặt,…
  • Thuốc kháng Histamin: Giúp ức chế Histamin hình thành do phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch trước những tác nhân gây dị ứng.
  • Thuốc Steroid dạng xịt: Xịt vào mũi trực tiếp giúp làm giảm nghẹt mũi, thông xoang nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ nên dùng liên tục dưới 1 tuần vì dễ gây biến chứng.
  • Thuốc Corticoid: Thuốc dạng xịt hoặc uống có khả năng cải thiện những triệu chứng như ngứa mũi, sổ mũi, thông mũi và giảm ứ tắc các xoang.

Nếu sau quá trình thăm khám bác sĩ chẩn đoán được viêm xoang có mủ hình thành do tình trạng cảm cúm ở bệnh nhân gây nên, có thể chỉ định thêm một số loại thuốc giúp trị dứt điểm cảm cúm để loại bỏ tác nhân gây bệnh. Một số nhóm thuốc được kê như Paracetamol, Chlorpheniramine,…

Can thiệp ngoại khoa

Khi việc sử dụng thuốc Tây y để uống không đem lại hiệu quả điều trị và bệnh khiến người bệnh cảm nhận vô cùng khó chịu, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp can thiệp ngoại khoa.

  • Biện pháp phun khí dung
  • Chọc xoang hàm để hút dịch mủ và vệ sinh xoang
  • Thủ thuật Proetz giúp hút mủ bằng áp lực âm, không gây chảy máu

Can thiệp ngoại khoa để điều trị chỉ giúp cải thiện những triệu chứng bệnh tạm thời, nếu bệnh không được điều trị tận gốc hoàn toàn có thể tái phát.

Việc sử dụng phương pháp Tây y trong điều trị viêm xoang có mủ với ưu điểm giúp đẩy lùi nhanh chóng những biểu hiện lâm sàng của bệnh như hắt hơi, viêm tắc mũi, đau đầu,… Tuy nhiên, bệnh nhân không nên lạm dụng thuốc Tây y trong điều trị bệnh bởi hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như suy gan thận, đau dạ dày, bệnh tim mạch,…

Trị viêm xoang có mủ bằng Đông y

Theo quan niệm Đông y, viêm xoang có mủ gây ra bởi tình trạng vệ sinh kém, những yếu tố phong, hàn, tà, nhiệt xâm nhập vào cơ thể lại gặp phế khí hư, thận âm hư, chức năng tạng phủ suy giảm hình thành bệnh và nhiễm trùng xoang.

Sử dụng thuốc Đông y chữa bệnh an toàn và không gây tác dụng phụ
Sử dụng thuốc Đông y chữa bệnh an toàn và không gây tác dụng phụ

Bởi vậy, nguyên tắc điều trị của Đông y là cân bằng âm dương, đào sâu vào căn nguyên gây bệnh giúp trị bệnh từ gốc, song song với đó là kiện toàn lại ngũ tạng, nâng cao sức đề kháng cơ thể phòng ngừa bệnh tái phát.

Những bài thuốc Đông y được sử dụng những vị dược liệu tự nhiên kết hợp, gia giảm theo những tỷ lệ vàng bí truyền riêng biệt, đem đến tác dụng điều trị chẳng kém gì Tây y. Hơn thế nữa dược liệu tự nhiên đem đến độ an toàn, lành tính cao và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi muốn sử dụng những bài thuốc Đông y điều trị người bệnh nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ y học cổ truyền để tìm kiếm phác đồ điều trị hợp lý nhất với thể trạng bệnh của mình, tránh dùng quá liều hoặc không đủ dược tính. Bên cạnh đó việc sử dụng liệu pháp kháng sinh tự nhiên cần nhiều thời gian, người bệnh cần kiên trì khi sử dụng phác đồ chữa bệnh.

Tiêu xoang linh dược thang – Giải pháp ĐÁNH BẠI viêm xoang có mủ AN TOÀN, TRIỆT ĐỂ

Bài thuốc được nghiên cứu, bào chế dựa trên phát triển các bí quyết trị bệnh của Ngự Y Thái Y Viện thời xưa, đúc kết toàn bộ tinh hoa hơn 43 phương thuốc cổ từ cung đình Triều Nguyễn. Vì thế, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là cơ chế xử lý bệnh tận gốc, giúp loại bỏ TRIỆT ĐỂ cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh để bệnh KHỎI HOÀN TOÀN, không lo tái phát hoặc biến chứng.

Thông tin chung về bài thuốc chữa bệnh xoang tại Nhất Nam Y Viện
Thông tin chung về bài thuốc chữa bệnh xoang tại Nhất Nam Y Viện

Tuân thủ nguyên tắc chữa bệnh xoang của YHCT, áp dụng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ vừa nhằm trị bệnh vừa giúp phục hồi toàn diện sức khỏe, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đã nghiên cứu để phối hợp hài hòa nhất 2 nhóm dược liệu: Kháng sinh thực vật và thảo dược bồi bổ để đem đến bài thuốc có công dụng cao.

Một mặt, Tiêu xoang linh dược thang giúp triệt tiêu các tác nhân gây bệnh viêm xoang, ngăn ngừa tình trạng sổ mũi, chảy dịch mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi, đau tức xoang mũi, khó thở. Đặc biệt tấn công tại chỗ giúp tiêu trừ dịch mũi, dịch mủ, loại bỏ viêm nhiễm, tiêu viêm, làm lành niêm mạc xoang, hạn chế biến chứng sang đau đầu, đau mắt,…

Mặt khác, thảo dược bổ giúp phục hồi hệ hô hấp, chức năng tạng phủ liên quan, ổn định hệ miễn dịch. Từ đó tăng cường thể trạng, tăng khả năng kháng bệnh tự nhiên của cơ thể. 

XEM THÊM: Giải mã công dụng các “thiên dược vàng” trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Lý giải về ưu điểm điều trị của bài thuốc từ chuyên gia
Lý giải về ưu điểm điều trị của bài thuốc từ chuyên gia

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang được đánh giá là khoa học, hiệu quả tối đa nhờ ứng dụng riêng biệt cho từng trường hợp bệnh, mang tính cá nhân hóa cao. 

Tùy theo tình trạng thăm khám mà mỗi bệnh nhân có một liệu trình kết hợp khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung người bệnh sẽ được hướng dẫn sử dụng 4 chế phẩm đặc trị, bao gồm cả uống bên trong để xử lý gốc bệnh và xịt xoang, tác động bên ngoài để nhanh chóng làm giảm triệu chứng, loại bỏ dịch mũi, dịch mủ. 

Sau 1 – 3 tháng tuân thủ lộ trình 3 giai đoạn (Điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên, điều trị dự phòng) theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ thì bệnh có thể khỏi. 

Combo điều trị viêm xoang từ TRONG ra NGOÀI tại Nhất Nam y viện
Công dụng 4 chế phẩm trong liệu trình chữa viêm xoang toàn diện

Tiêu xoang linh dược thang sau khi đưa vào ứng dụng đã chứng minh được hiệu quả chữa bệnh, tính an toàn, tiện dụng nổi bật hơn hẳn so với nhiều giải pháp khác.

Bài thuốc cũng nhận được đánh giá cao, phản hồi tích cực từ hàng ngàn người bệnh đã sử dụng. Trong đó có cả giới nghệ sĩ như Nghệ sĩ Kim Xuyến.

Phản hồi về bài thuốc trên các hội nhóm
Phản hồi về bài thuốc trên các hội nhóm

Tổng hợp đánh giá bệnh nhân về Tiêu xoang linh dược thang

 Để nhanh chóng chấm dứt các phiền toái, biến chứng do viêm xoang, viêm xoang có mủ gây ra, bệnh nhân hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện gặp chuyên gia và nhận tư vấn về liệu trình phù hợp nhất.

Viêm xoang nặng đến mấy cũng KHỎI HOÀN TOÀN nhờ BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG 

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường là bài thuốc bí truyền 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh, được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020. 

ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ ra những ĐIỂM MẠNH nổi bật của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bài thuốc thảo dược sạch, lành tính

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) cho biết bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được hình thành từ 40-50 loại thảo dược khác nhau, điển hình như kim ngân hoa, bồ công anh, cỏ mực, ké đầu ngựa,…

Những vị thuốc này đều đảm bảo sạch, có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính. Lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc không sử dụng rác thuốc, dược liệu bẩn, đặc biệt là không trộn lẫn tân dược, chất bảo quản nên an toàn cho người bệnh.

Thành phần thảo dược bài thuốc trị viêm xoang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc TRỊ BỆNH TẬN GỐC, NGỪA TÁI PHÁT

Bạn Hà Vân (27 tuổi, Lạng Sơn) bị viêm xoang nặng, không ngửi được mùi, hơi thở có mùi hôi, thường xuyên đau đầu dữ dội. Sau khi được lương y Tuấn thăm khám và tư vấn sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, đến nay tình trạng bệnh của Hà Vân đã thuyên giảm rất nhiều. Dưới đây là video chia sẻ của Hà Vân:

Hay như trường hợp của diễn viên Hoa Thúy (phim Cảnh sát hình sự) và diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần). Hai người bị viêm xoang mạn tính nhiều năm trời, dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. Chỉ đến khi biết tới bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường, bệnh viêm xoang của hai nữ diễn viên mới khỏi hoàn toàn.

Nhiều bệnh nhân khác sau khi sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Thông thường với những người bệnh nhẹ, chỉ cần dùng 1-2 tháng thuốc là khỏi. Nhưng trường hợp nặng, mọi người cần kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian lâu hơn. Vậy cơ chế tác động của bài thuốc này như thế nào?

Phản hồi người bệnh về bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Nói về tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường, lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc chữa viêm xoang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được bào chế dựa theo nguyên lý trị bệnh tận gốc của YHCT. Bài thuốc sẽ tác động sâu vào bên trong cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ tác nhân gây viêm xoang, đồng thời cân bằng âm dương, bổ chính khu tà, nâng cao chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh nhanh hay chậm tùy thuộc phần lớn vào cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của mỗi người. Chính vì thế, tôi khuyên mọi người nên kiên trì sử dụng thuốc. Bài thuốc lành tính, không gây tác dụng phụ nên người bệnh yên tâm”.

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không bán qua đơn vị thứ 2. Mọi người cần biết rằng mỗi bệnh nhân sẽ có số liệu trình điều trị khác nhau. Do đó, các bạn nên liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được tư vấn chính xác nhất.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0984 650 8160932 088 186
  • Website: http://dominhduong.org
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Điều trị viêm xoang có mủ tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng những biện pháp Tây y, Đông y trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể kết hợp thêm một số biện pháp điều trị viêm xoang tại nhà để giúp điều trị bệnh một cách nhanh chóng hơn.

Một số cách thực hiện đơn giản và an toàn tại nhà giúp đem lại hiệu quả cao mà người bệnh có thể làm như sau:

  • Nước muối loãng rửa mũi

Nước muối loãng pha ấm hoặc nước muối sinh lý đều có khả năng sát khuẩn cao, chúng không chỉ giúp làm sạch khoang mũi, tống hết dịch nhầy ra ngoài mà còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm trong ổ xoang rất tốt.

Người bệnh có thể tự pha loãng muối với nước ấm tại nhà và thực hiện hoặc mua nước muối sinh lý 0,1% tại các hiệu thuốc.

Thường xuyên vệ sinh mũi với nước muối loãng
Thường xuyên vệ sinh mũi với nước muối loãng
  • Xông hơi với tinh dầu

Xông hơi là một biện pháp được người bệnh khá ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện dụng, dễ thực hiện và khả năng chữa trị những chứng bệnh viêm xoang có mủ nhanh. Hơi nước nóng kết hợp với những tinh dầu như tinh dầu bạch đàn, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, bưởi,… giúp làm dịu các xoang, kháng viêm và giúp đẩy dịch mủ ra ngoài.

Người bệnh có thể thực hiện đơn giản bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong bát nước ấm rồi trùm khăn lên kín đầu để xông trong khoảng 10 phút. Chú ý giữ khoảng cách nhất định với bát nước tránh kích ứng da.

  • Bấm huyệt và massage

Các chuyên gia y học cổ truyền cũng chỉ ra rằng bấm huyệt là một giải pháp tốt giúp cải thiện bệnh viêm xoang có mủ. Việc day nhẹ, bấm huyệt, massage không chỉ giúp lưu thông khí huyết mà còn làm tăng khả năng làm mềm dịch mủ trong ổ xoang.

Người bệnh sử dụng đầu ngón tay trỏ day huyệt tại ấn đường, huyệt nghinh hương ở 2 bên cánh mũi và massage nhẹ nhàng. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với tình trạng viêm xoang có mủ kèm theo nhức đầu, ù tai,..

  • Sử dụng các vị thảo dược tự nhiên

Trong tự nhiên có rất nhiều vị dược liệu quý có công dụng rất tốt trong kháng khuẩn, kháng viêm và giảm tình trạng đau nghẹt mũi. Có thể kể đến một số vị thuốc như gừng, nghệ, tỏi, lá lốt, bạc hà,…

Trà bạc hà giúp điều trị tốt tình trạng chảy mủ do bệnh gây nên
Trà bạc hà giúp điều trị tốt tình trạng chảy mủ do bệnh gây nên

Cách thực hiện những bài thuốc điều trị này cũng vô cùng đơn giản. Người bệnh chỉ cần nấu nước xông hơi (đối với gừng, bạc hà), hoặc giã nát chắt lấy nước để nhỏ vào niêm mạc mũi giúp cải thiện triệu chứng viêm xoang hiệu quả.

Phòng ngừa bệnh viêm xoang có mủ

Bệnh viêm xoang kèm mủ tuy không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng rất khó điều trị dứt điểm và bệnh có khả năng tái phát cao. Khi bệnh đã tái phát thì việc chữa trị sẽ trở nên khó hơn rất nhiều do hiện tượng kháng thuốc hình thành.

Bởi vậy, người bệnh cần chú ý tuân thủ phác đồ điều trị bệnh cũng như thực hiện những biện pháp bảo vệ bản thân phòng bệnh tái phát như sau:

  • Giữ gìn vệ sinh xung quanh môi trường sống, đảm bảo thoáng mát sạch sẽ tránh vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.
  • Tránh xa những tác nhân gây hại và gây dị ứng như phấn hoa, thời tiết, lông động vật,…
  • Đeo khẩu trang kỹ lưỡng khi đi ra ngoài để phòng tránh bụi bẩn.
  • Giặt chăn ga, gối đệm thường xuyên để hạn chế nấm mốc, mạt bụi gây kích ứng niêm mạc mũi.
  • Không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, khói thuốc.
  • Giữ ấm đường thở, mặc kín và quàng khăn khi thời tiết trở lại, đặc biệt cần bảo vệ vùng tai, mũi, cổ.
  • Vệ sinh răng miệng đều đặn hàng ngày, đánh răng thường xuyên và súc miệng bằng nước muối để diệt khuẩn.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 2l) để giúp làm lỏng dịch mũi trong các hốc xoang và tránh khô niêm mạc.
  • Từ bỏ thói quen đưa tay lên mũi, miệng hoặc bóp mạnh mũi khi hắt hơi để tránh kích ứng mũi và vi khuẩn xâm nhập.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày để nâng cao sức khỏe và tăng đề kháng.
  • Kết hợp luyện tập thể thao đều đặn, tập hít thở sâu tốt cho phổi và đường hô hấp thông thoáng.

Bệnh viêm xoang có mủ muốn điều trị tận gốc cần sự kiên trì và tuân thủ phác đồ điều trị của người bệnh. Không nên tự ý điều trị hay lạm dụng thuốc tránh tình trạng bệnh có thể trở nặng không kiểm soát được.

Bỏ túi ngay:

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi này và giúp bạn đọc tin tưởng là tìm hiểu qua những người bệnh đã trực tiếp dùng bài thuốc viêm xoang, viêm họng Đỗ Minh Đường.

Bình luận (104)

  1. Ng Trúc Trang says: Trả lời

    E bị viêm xoang cũng 10 năm nay rồi, lúc trước thì chỉ thở khò khò, nghẹt mũi vào mỗi tối thôi. Nhưng dạo gần đây thấy đau hơn, xem bên trong họng thì thấy có sưng đỏ và giống như có mủ vậy. Tình trạng của em thì nên chữa như thế nào đây mọi người?

    1. Pubby Nguyen says: Trả lời

      Thế này thì ra bệnh viện tai mũi họng mà hỏi thôi chứ bác hỏi bs online ở đây rồi làm theo kẻo toang sớm đấy. Gì chứ tôi thấy tình trạng bác khá nặng rồi, bị gần 10 năm giờ chuyển biến nặng là lẽ dĩ nhiên.

    2. Trịnh Nguyễn says: Trả lời

      Bác ra bệnh viện hỏi bs kê đơn kháng sinh cho uống, e cũng uống mỗi kháng sinh với mua chai xịt viêm xoang ngoài tiệm thuốc tây thôi vậy mà đỡ nghẹt mũi, mủ thì không còn nhiều như trước nữa. Có điều đau nhức vùng mặt thì vẫn còn thôi.

  2. Ninh Giang says: Trả lời

    T 30t bị viêm đa xoang man tinh có cả mủ, thời tiết thay đổi đau vùng mũi và tran lan ra sau gáy rất mệt mỏi. Có ai giống t không? tình trạng này nên điều trị theo thuốc hay phẫu thuật nội soi đây ạ

  3. Lâm Nhật Linh says: Trả lời

    Hóa ra là do ngày trước viêm xoang cấp tính mà không chịu chữa, cứ nghĩ một thời gian sau sẽ tự hết. Không ngờ giờ nó nặng thêm mọi người ạ. Giờ bệnh chuyển sang viêm xoang có mũ, lâu lâu nó hành cho nhức không chịu nổi. Vừa rồi có đi khám và chữa nhưng cũng không khỏi hẳn được, vẫn cứ đau âm ỉ hoài thôi. Nên mình khuyên mọi người ai có triệu chứng viêm xoang gđ khởi phát thì ngay lập tức mà chữa thôi, chứ đừng đợi nặng chữa khó lắm mà nhiều tiền nữa

    1. Hoàng linh Nguyễn says: Trả lời

      Chuẩn rồi bạn ơi, ngày trước tôi cũng bị viêm xoang cấp tính, chỉ thỉnh thoảng khó thở, thở khò khè với hơi đau vùng mặt thôi. Nhưng gần đây bệnh trở nặng, có cả mủ bên trong nữa. Giờ chữa cũng tốn kha khá tiền mà tôi chưa có điều kiện để trị nữa. Thật sự quá đau đầu vì cái bệnh này rồi.

    2. Khoa Phạm says: Trả lời

      E có quen bà chị bả cũng bị viêm xoang có mũ đây, bả kêu đau vùng mặt suốt luôn ấy, người thì lúc nào cũng mệt mỏi thiếu sức sống. Nghe nhiều người mách cho bài thuốc tiêu xoang linh dược thang hiệu quả nên bả cũng mua về dùng thử. Bả kêu bài thuốc này bao gồm thuốc thang tiêu xoang, lọ cao giải độc, thuốc xịt với xông mũi. khi khám thì bs có hướng dẫn cách dùng với lưu ý trong quá trình uống thuốc khá chi tiết. Bả kêu dùng đúng 3 tháng hơn là tình trạng nước mũi chảy giảm hẳn, ăn uống cũng ngon ra phết với k còn hay bị đau đầu, đau nhức vùng mặt nữa. Vừa rồi có tới trung tâm khám thì bs bảo tình trạng bệnh đang cải thiện tốt, mủ cũng đỡ hơn rất nhiều. Giờ bả không uống thuốc nữa nhưng vẫn đang xài chai xịt bên trung tâm để mũi thông thoáng hơn thôi. Mà e thấy cũng rất nhiều người review về hiệu quả thuốc, trước có đọc qua nên lưu lại, giờ gửi bạn xem thêm nè https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui.html

    3. Nguyên BRT says: Trả lời

      Đợt mình tới trực tiếp trung tâm khám thì bên cạnh chi phí thuốc mình đóng thêm 200k phí khám lần đầu nữa, được cái những lần sau tới tái khám thì không mất phí. Về chi phí thuốc thì mình bị viêm xoang mủ, bs kê cho liều thông thường bao gồm 3 nhất nam tiêu xoang với 5 nhất nam giải độc hoàn thì hết 2tr6. Nói chung chi phí này cũng ok rồi, bệnh viêm xoang mủ này nặng mà. Giá cả dù có cao hơn xíu nhưng mà hiệu quả thì cũng đáng để thử đó bạn.

  4. Khánh Ly Trần says: Trả lời

    Có cách nào giảm đau nhức vùng mặt do viêm xoang mủ gây ra không mọi người. E bị viêm xoang mà giờ chuyển biến nặng, có cả mủ nữa. Dạo gần đây bệnh hành quá, e đau nhức vùng mặt vô cùng mà k biết chữa sao

    1. Heo Milo says: Trả lời

      Đau nhức vùng mặt thì bác chỉ có cách mua thuốc giảm đau về uống mới đỡ thôi. Cái này ra tiệm thuốc tây hỏi ngta bán cho. Nhưng tôi nói trước thuốc giảm đau chỉ là phương án chữa cháy tạm thời thôi chứ không chữa khỏi hẳn đâu nhé.

    2. Moose Phạm says: Trả lời

      Bạn chịu khó xông xả buổi tối ấy, mỗi tuần xong 2-3 lần gì thôi mà hiệu quả lắm. K chỉ giúp giảm đau vùng mặt mà còn giúp mũi thông thoáng, đỡ bị nghẹt hơn nữa đấy. Mình làm rồi nên biết

  5. Ng Trúc Trang says: Trả lời

    Có ai bị viêm xoang hàm mà bị đàu vùng chân mày, vùng mặt không? em bị như này suốt, cứ trời trở lạnh tí thôi là bắt đầu bị xoang hành, dạo gần đây còn có dịch trắng đọc chảy xuống họng nữa làm em lo quá trời.

    1. Thu Thuỷ Lê Thị says: Trả lời

      Triệu chứng vậy là bị viêm xoang có mủ rồi. Mẹ mình bị xoang nhiều năm nay rồi, ngoài mấy triệu chứng như ho, khó thở, thở khò khè, nghẹt mũi… thì mẹ cũng hay bị đau nhức vùng mặt và có dịch chảy xuống họng y chang bạn. Cứ mỗi lần đau là mẹ nằm nghỉ ngơi hoặc xông sả thấy giảm đau được phần nào đó, bạn tham khảo thử.

    2. Vy Nguyễn says: Trả lời

      Viêm xoang mà đau vùng chân mày vùng mũi thì khả năng cao là bị viêm xoang có mủ rồi. Mình cũng từng bị y chang bạn. Đi khám ở bệnh viện bs kê cho thuốc uống thôi vậy mà đỡ đau nhức hẳn, dịch cũng đỡ chảy xuống họng nữa. Nên bị thì tốt nhất cứ đi khám đi bạn ơi.

  6. Yến CTV says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi hay bị nghẹt mũi, tối nào cũng thở bằng miệng, thỉnh thoảng có khi có dịch mủ chạy xuống họng hôi lắm. Có ai chữa bệnh này bằng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang chưa? t nghe nhiều người bảo thuốc này hiệu quả nên cũng tính qua đây khám. Cơ mà giờ rảnh mỗi cuối tuần muốn qua khám thử xem bệnh tình như nào mà sợ cái cuối tuần đông thì dịch vụ kém quá.

    1. Phạm Thu Thủy says: Trả lời

      Ngày trong tuần chắc vắng hơn đó bác, chứ cuối tuần đông vl luôn. Cũng may t book lịch trước rồi nên không phải chờ. Chứ t thấy nhiều người bốc số chờ chắc hơn nửa tiếng luôn đấy.

    2. Mẫn Mẫn says: Trả lời

      Bác ơi cho tôi xin link đặt lịch với được không? à bác biết bên đây bs nào chữa có tâm với giỏi không mách tôi với. Tôi cảm ơn nhá

    3. Trúc Linh says: Trả lời

      Đặt lịch ở fanpage trung tâm đấy, không thì đặt link này đây https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh . T cũng vừa đặt lịch link này đây, vừa đặt xong có người gọi lại xác nhận thông tin rồi, nhanh ghê gớm. Mà t thấy bên trung tâm này lớn với nổi tiếng nên bs nào cũng giỏi cả thôi, cứ để đó bên trung tâm tự sắp bs cho chứ chọn làm gì vì ai cũng giỏi như nhau mà.

  7. Henry Emeka says: Trả lời

    Mẹ em năm nay gần 50t rồi, Hơn 5 năm nay mẹ hay thở khò khè, thỉnh thoảng mũi chảy dịch và dường như không có đêm nào mẹ ngủ sâu giấc. Giờ có cách nào cho mẹ đỡ bị như vậy không chứ mẹ uống cũng nhiều thuốc tây rồi mà chẳng chữa khỏi được bệnh.

    1. duongvu_08 says: Trả lời

      Bạn thử pha nước ấm gừng cho mẹ uống thử xem. Tuổi cao rồi nên hạn chế dùng thuốc. Cứ theo phương pháp dân gian để cải thiện đỡ triệu chứng thôi.

    2. Hiền Mai Hoàng says: Trả lời

      Bạn bảo mẹ hít tinh dầu hay xông 1 tuần 2-3 lần là ổn áp thôi nè, người nhà mình bị thở khò khè về đêm do viêm xoang thì cũng hay áp dụng cách này.

    3. Ánh Dương Hồ says: Trả lời

      Bên Nhất nam có bán lẻ chai xịt thông mũi cho bệnh nhân viêm xoang đó bạn, bạn mua về bảo mẹ chịu khó xịt mỗi ngày để tiêu xoang, mũi đỡ chảy dịch đi. Xịt tầm 1-2 tháng nếu thấy khỏi thì nên mua thêm thuốc thang uống vào để chữa cho khỏi bệnh. Thuốc này tp từ dược liệu quý nên k tác dụng phụ đối với người cao tuổi đâu. Bạn tìm hiểu thêm thông tin thuốc ở đây chi tiết hơn nè https://benhvienquandan102.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-18057.html

  8. Thao Linh says: Trả lời

    Em viêm xoang từng phẫu thuật rồi, giờ tự dưng bị đau nhức vùng mũi và đầu, nhà mình có cách gì chữa an toàn tại nhà không mách em với chứ phẫu thuật rồi sức khỏe e xuống cấp lắm luôn r mọi người

    1. Cáo Cáo says: Trả lời

      Mình cũng từng phẫu thuật viêm xoang, cứ mỗi lần trái gió trở trời là cũng đau ê ẩm vùng mặt á, mình có tìm hiểu thì cũng có nhiều ng phẫu thuật xong thỉnh thoảng vẫn bị vậy chứ k khỏi hẳn đâu. Giờ đau thì mình hít với bôi dầu cho đỡ thôi chứ cũng chẳng dám uống thuốc gì cả

    2. Thanh Thanh says: Trả lời

      Trường hợp này bác thử nấu lá trà xanh với muối rồi xông xem có đỡ đau không, chứ đã phẫu thuật rồi mà vẫn bị đau lại thì khả năng cao là do cơ địa của bạn rồi. Giờ có uống thêm thuốc cũng không si nhê gì.

    3. Mộc Tịch Lam says: Trả lời

      Bác mình nè, cũng ngoài 50 r mà bị viêm xoang rồi có đi phẫu thuật nhưng cũng không khỏi hẳn. Từ khi chuyển sang uống tiêu xoang linh dược thang thì tình trạng khó thở nhiều đờm cũng cải thiện hẳn, không còn bị đau nhức vùng mặt nữa, bác uống cũng đã 1 năm hơn rồi mà chưa thấy tác dụng phụ gì hết á bạn. Được thì bạn tham khảo bài thuốc này thử xem.

  9. Alice Cullen says: Trả lời

    E bị xoang hơn 4 năm rồi. Dạo gần đây thấy có chảy dịch xuống họng nữa, cổ họng lúc nào cũng đắng đắng đau đau chẳng nuốt được gì. E sợ biến chứng như trong bài nói quá. Ai biết bệnh viện nào ở Sài Gòn tốt chỉ e với ạ

  10. Trang Trứng says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang, hay có dịch chảy xuống họng, cứ ho suốt giờ chuyển sang bệnh viêm họng hạt amidan, có ai giống mình ko , nên chữa theo đông y hay tây y đây ạ

    1. Mai Lan says: Trả lời

      Cho tôi ké với, tôi cũng triệu chứng giống hệt bác luôn ấy. Tôi đau họng suốt mà hôi miệng nữa, giờ chẳng biết uống thuốc đông y hay tây y cho khỏi nữa đây. Phân vân quá.

    2. Phạm Hương says: Trả lời

      Thấy ong bà mình hay bảo bị xoang thì tìm hiểu thuốc nam ấy chứ thuốc tây uống nhiều nhờn thuốc nóng người chứ không cải thiện gì. T cũng bị xoang hành đây, chuyển qua uống đông y tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm nhất nam mới 3 tuần mà thấy đỡ đau họng viêm họng nhiều rồi

    3. Nhím 99 says: Trả lời

      Xoang mà dùng thuốc tây thì không bao giờ khỏi đâu mn, e nói thiệt vì e đã tốn biết bao tiền chữa rồi mà chẳng khỏi. Kinh nghiệm là phải tăng cường miễn dịch sức đề kháng lên thì mới khỏi được, ăn uống điều độ vào nữa.

  11. Ngô Ngọc Lan says: Trả lời

    Đọc hết bài thấy có bài thuốc tiêu xoang là có chai xịt, em thì thích xài chai xịt lắm vì thông mũi mát họng nhanh. Trước e có hay mua chai xịt ngoài tiệm thuốc tây rồi mà không đỡ lắm. Cho em hỏi cái chai xịt bên nhất nam này có bán lẻ không vậy ạ

    1. Bé Sóc says: Trả lời

      Chai xịt này bên trung tâm có bán lẻ á bạn. Mà sao bạn không chữa theo phác đồ luôn cho khỏi hẳn chứ xài mỗi chai xịt sao mà hết bệnh được.

    2. Lantr_08 says: Trả lời

      Bên trung tâm có bán lẻ chai xịt, t cũng vừa đặt mua đây, mới nhận hàng khi sáng. Đúng là xịt 1 phát là thông mũi mát họng, giảm đau nhức hẳn luôn á

  12. Anh Tu says: Trả lời

    Dạo này mình bị xoang sàng khó chịu quá, nước mũi cứ chảy hoài à, uống thuốc tây mấy tháng liền không được Vậy cho hỏi với tình trạng xoang mãn tính như của tớ thì chữa với thuốc tiêu xoang linh dược thang này có hết hẳn không?

    1. Xuân Xuân My says: Trả lời

      Chia sẻ với bác. Tôi trước cũng như bác đấy, cũng suốt ngày bị sổ mũi, chảy dịch, thêm cả đau đầu thường xuyên nữa. Rồi may mắn biết được thuốc tiêu xoang linh dược thang khi tôi đọc bài này https://www.dongyvietnam.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-mui-di-ung.html . Sau khi tìm hiểu thấy nhiều người đánh giá hiệu quả thuốc này tốt nên cũng mạnh dạn đi khám và mua thuốc tiêu xoang linh dược thang này về uống. Về uống theo lờ bs thì thời gian đầu uống thì dịch mũi có chảy nhiều hơn, tình trạng đấy diễn ra chắc khoảng 1 tuần rồi sau đó dịch không chảy nhiều nữa, người khỏe, không còn nhức đầu, mệt mỏi nữa; uống tiếp thấy nước mũi hết chảy dịch, giảm nhức đầu hẳn. Tôi uống tầm 4 tháng là gần như hết rồi

    2. Ruby Lam says: Trả lời

      Đọc thấy bảo chữa viêm xoang bằng thuốc tiêu xoang linh dược thang theo phác đồ. Vậy bị viêm xoang mãn tính như mình thì phác đồ điều trị tầm bao lâu?

    3. Huyền Trần says: Trả lời

      Mình uống rồi nè, liệu trình trị viêm xoang mãn tính của mình gồm tiêu xoang linh dược thang dạng viên , giải độc chống viêm và xịt mũi. So với thuốc tây trước mình đã uống thì uống thuốc tiêu xoang này uống ít loại hơn, phối có hai loại và 1 lọ xịt mà dùng đến đâu các biểu hiện của xoang được kiểm soát luôn rồi khỏi đấy

    4. Minh Trang Ngô says: Trả lời

      Liệu trình của mình 2 tháng nhưng mình mới uống hơn tháng nay thấy viêm xoang kiểm soát được 80% luôn rồi, giờ hai lỗ mũi thông thoáng không còn tịt như trước, cũng không còn chảy dịch, không còn đau và đỏ nữa, đặc biệt là hết cả nhức đầu nên làm việc gì cũng dễ chịu.

  13. Trang Bin says: Trả lời

    Các mẹ ơi con em bị nghẹt mũi mấy tuần nay rồi, nước mũi chảy dòng dòng luôn. vào khoảng đêm tầm 1-2h sáng con lại ho rồi khóc, mà em mua mấy lọ xịt nước muối biển cho con nhưng không hiệu quả, cũng uống siro ho mỗi tối rồi, mà đêm ngủ vẫn ho. Vì không ngủ đủ giấc nên sáng dậy đi học con cứ lờ đờ rồi không tập trung học được, cô giáo gọi điện hoài hà. Mẹ nào có con cũng bị vậy cho em hỏi đây là viêm xoang đúng không ạ, bày em cách chữa cho con với ạ

    1. Thu Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Bạn thử mua bồ kết nướng lên rồi cho con hít bằng mũi, thở ra bằng miệng xem sao, làm mỗi ngày tầm khoảng 2 tuần là con đỡ liên, hoặc là lá cây cà gai cũng được

    2. Khiêm Đào says: Trả lời

      Nhà em cũng bị giống thế, mà em lấy hạt gấc rang lên rồi ngâm rượu, xong lấy mấy cái miếng bông tẩy trang của mình thấm rượu đó rồi đắp lên mũi cho con, buổi tối con nằm ngủ ngon lành liền, làm tầm tuần là con ngủ được ngon giấc luôn

    3. Lê Quốc Nam says: Trả lời

      Trước khi ngủ cho bé uống trà gừng bạc hà cho ấm người là đỡ, cay quá thì thêm tí mật ong vào, nói chung cứ làm sao cho bé ấm người là đỡ chứ chảy nước mũi với ho thường là do ốm cảm lạnh đó

    4. Kiều Đặng Thị says: Trả lời

      Trước khi đi ngủ xịt mũi bằng nước muối xisat, ngày xịt 3-5 lần càng tốt. Giúp làm sạch xoang mũi, niêm mạc mũi, làm ẩm niêm mạc mũi. Bị viêm xoang niêm mạc mũi rất mỏng, gió quạt hay điều hòa thổi vào rất dễ khô mũi, gây rát mũi, và dễ bị tái xoang. mình bị xoang hơn 10 năm rồi, đông y tây y mình dùng cả nhưng không khỏi, mình xác định sống chung với nó luôn, nhưng mình dùng xisat như này thì thấy dễ chịu hơn rất nhiều, cũng lâu bị tái xoang lại hơn. Chứ mình cũng k biết làm sao để khỏi cả . Mn có thể thử cách của mình xem nhé.

  14. Đồng Huyền says: Trả lời

    Con em năm nay 12 rồi bị viêm xoang nhiều năm liền Con em uống thuốc tây nhiều bây giờ cũng nhờn cả thuốc luôn rồi.May quá có chị đồng nghiệp biết đên chỗ Nhất Nam y viện, Chị mách đến đó gặp bs Phương. Bác khám và kê cho thuốc tiêu xoang linh dược thang.Đọc trên mạng thấy nhiều anh chị chữa khỏi nhờ thuốc này nên em có đưa con đến đây để được khám và điều trị. Bác sĩ Phương kê thuốc tiêu xoang có thuốc uống và thuốc xịt . Theo lời bs về em cho con em kiên trì uống duy trì liên tục trong 3 tháng, may mắn thay bây giờ con không còn có triệu chứng bị viêm xoang nữa, bây giờ ngủ ngon ăn khỏe, dạ dày cũng được cải thiện hơn , em mới đi khám lại cho con hôm vừa rồi, xem lại con không còn dịch nữa . Đây là thông tin về bài thuốc , các chị có thể tham khảo thêm ở đấy nè: https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui.html

    1. Dung THùy says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi là tiêu xoang linh dược thang là thuốc nam hay thuốc bắc zậy? liệu trình thuốc của bạn gồm những gì thế và uống trong bao lâu?

    2. Nguyễn Đạt says: Trả lời

      Thuốc tiêu xoang này là thuốc nam b ạ, mk đi khám đk bs phác liệu trình 3 giải độc , 3 đăc trị và 1 xịt nữa, không biết các bạn thế nào, nhưng mk uống hơn 2 tháng là khỏi à, sau khi uống hơn 2 tháng thuốc đến bây giờ mình không còn thấy dấu hiệu của viêm xoang nữa, cũng không thấy có triệu chứng bất thường gì cả.

    3. Trang Nguyen says: Trả lời

      Thuốc không đắt đâu bạn, mình mua 3 lọ đặc trị và 6 lọ giải độc kết hợp 1 lọ xịt nữa, tổng mình mua 10 lọ mà hết hơn 2tr uống liên tục trong 1 tháng, nếu mua 1 tháng thuốc tây vừa hại sức khỏe khéo còn lên mấy triệu chứ k phải 2tr nữa đâu

    4. Vu Thu Ha says: Trả lời

      mình cũng bị viêm xoang sàng trước. May đợt đó được đứa bạn chỉ đến Nhất nam khám. Mình lúc đó được bác sĩ Phương trực tiếp khám và điều trị, bác sĩ Phương có kê cho mình liệu trình chữa viêm xoang bằng tiêu xoang linh dược thang. Liệu trình 2 tháng, thuốc gồm lọ đặc trị xoang, lọ giải độc chống viêm với thêm lọ xịt. Uống hơn tháng mình thấy đễ chịu hơn trước nhiều, đến khi uống gần hết là bệnh của mình cũng sắp hết rồi . Tính ra tuy dùng thuốc đông y điều trị lâu hơn tây y, nhưng mà tính đến giờ cũng hơn nửa năm không bị lại mình thấy đáng đồng tiền lắm

  15. Nguyễn Công Phúc says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi tôi cần mua thuốc trị viêm xoang là tiêu xoang linh dược thang bên Nhất nam này thì phải đến đâu để mua? Tư vấn hộ với. Tôi xin cám ơn

    1. Hoàng Thái says: Trả lời

      Bác đến Nhất Nam y viện địa chỉ ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để khám rồi sao đó bác sĩ dựa vào các kết quả siêu âm, xét nghiệm và chẩn đoán bệnh rồi kê đơn thuốc tiêu xoang linh dược thang này nhé

    2. Trần Bích Tuyền says: Trả lời

      Đây là bệnh viện đông hay tây y thế bác? Đi khám có cần mang theo các kết quả đã khám trước đây không hay vào làm lại từ đầu?

    3. Lan Quang says: Trả lời

      Nhất nam y viện này là cơ sở khám chữa bệnh đông y chuyên sử dụng các bài thuốc thảo dược để chữa bệnh. Tuy là bệnh viện đông y nhưng mà có đủ các máy móc và thiết bị hiện đại, đến đây bạn sẽ được bác sĩ chỉ định đi làm các chẩn đoán lâm sàng tại bệnh viện luôn chứ không cần đem các kết quả đã khám nhé.

    4. Ngọc Tân Nguyễn says: Trả lời

      Tôi đã khám ở nhất nam y viện, thấy cơ sở khang trang lắm, máy móc hiện đại, bác sĩ rất giỏi và tận tình với bệnh nhân. Mặc dù đây là cơ swor điều trị bệnh bằng thuốc nam ấy. Đúng là thuốc đông y chữa tận gốc nên uống hết liệu trình là không còn xoang nữa.

  16. Phuong Tran says: Trả lời

    Em đang có thai được 6 tuần, trước đây đã có tiền sử bị xoang và nay càng trở nặng, vì bầu bí nên em cũng sợ dùng thuốc Tây nên tính đổi sang dùng thuốc nam cho lành, liệu em có dùng được thuốc xoang Nhất Nam y viện không ạ?

    1. Bùi Quỳnh says: Trả lời

      Thuốc Tiêu xoang linh dược thang này thảo dược thiên nhiên thì chắc là bầu bì vẫn dùng được đấy chị, chả ảnh hưởng gì đâu, thuốc xoang thì em nghĩ đơn giản, ai dùng chả được, bảo như mấy thuốc chữa gan, dạ dày thì mới cần cân nhắc kĩ

    2. Thúy Kẹo says: Trả lời

      Bạn mình cũng bầu mà thấy uống ok đấy bạn, nó uống từ đợt bầu 4 tháng mà giờ gần 7 tháng thấy đỡ nhiều lắm rồi, trước thấy khò khè suốt ngày, rồi đau đầu đau óc giờ thấy cải thiện nhiều lắm Hôm trước nó vừa khoe mình nên mình đi tìm hiểu thấy rất ok đấy, mình cũng đang tính uống vì mình cũng đang có dấu hiệu viêm mũi, không khí ô nhiễm quá, bịt khẩu trang suốt mà vẫn ko ăn thua

    3. Nguyễn Huy Tùng says: Trả lời

      Cho mình hỏi luôn là liệu trình điều trị của tiêu xoang linh dược thang là thuốc uống chủ yếu đúng không ạ, còn hai cái chế phẩm hỗ trợ gì gì đấy mình không dùng mình dùng loại của mình có được không

    4. Minh Sơn says: Trả lời

      Tìm hiểu kỹ công dụng của từng loại đi, trong bài có ghi rõ đấy sẽ thấy nó bổ trợ cho nhau, dùng kết hợp triệu chứng mới giảm nhanh mà quan trọng là nó thải độc tố, tăng đề kháng để cơ thể tự có sức chống chọi sau này không bị lại. Dùng loại lọ với moại kia không theo chỉ định thì biết đến ngày nào mới có thể khỏi

  17. Ngọc Thành Văn says: Trả lời

    Mình vài ngày lại bị hắt hơi sổ mũi, chảy nước mũi như nước lã. Mình thấy viêm mũi dị ứng ảnh hưởng đến công việc rất nhiều, đau đầu, chảy nước mũi k tập trung đc vào việc gì. Mọi người cho mình hỏi nên đi khám ở đâu Hà Nội và chi phí khám hết khoảng bao nhiêu ạ. Mình cảm ơn ạ.

    1. Thành Trung says: Trả lời

      Bạn thử đeo khẩu trang liên tục cả kể đi ngủ nhé. Lúc khó chịu , hay trước lúc ngủ tôi còn bôi dầu gió vào khẩu trang để dễ thở. Kết hợp xông là đỡ ấy. Trước kia tôi cũng bị vậy giờ thì cũng đỡ rồi . Còn bệnh viện thì cứ tai mũi họng TW mà đi

    2. Trương Tam Phong says: Trả lời

      Bạn lấy xả gừng , ngải cứu .. nói chung lá xông ấy. Khi nào nước mũi chảy cả ngày xông vài lần là đỡ à. Bạn kết hợp đeo khẩu trang nhiều ấy. Lúc trước tớ bị cả ngày, ngày nào cũng bị đau đầu, mắt, mũi lắm. Đôi lúc muốn cắt luôn cái mũi. Uống thuốc lung tung tây, nam chẳng khỏi. Hết thuốc bị như đầu. Thế mà từ lúc làm như vậy đỡ hẵn. Đôi lúc chảy nước mũi một xíu.

    3. Lê Quốc says: Trả lời

      Theo mình khám ở tai mũi họng trung ương cũng ko ăn thua đâu. Trước mình cũng khám ở đấy 1 lần. Khám giáo sư, nhưng thấy nội soi mũi, rồi bảo bị xoang xong kê đơn thuốc. Chả có tư vấn hay chỉ định gì. Tổng cũng khoảng 2tr5. Nhưng uống ko đỡ

    4. Đam Ngọc Chu says: Trả lời

      Mình cũng vậy thay đổi thời tiết là bị , đặc biệt là mưa nhiều hầu như là hắt hơi , nước mũi chảy cả ngày lúc nào cũng phải khạc nhổ,lau chùi ảnh hưởng công việc không muốn làm bất cứ thứ gì luôn

  18. Nguyễn văn ơn says: Trả lời

    Các mẹ cho tớ hỏi, con tớ bị viêm xoang cũng lâu, bác sĩ bảo phải nạo xoang, mà gia đình cũng hơi sợ, đang định chuyển sang thuốc đông y cho cháu dùng mà không biết thuốc Tiêu xoang linh dược thang này có an toàn không với có dễ uống không chứ sợ trẻ nhỏ nó không uống được mấy loại thuốc này

    1. Vượng Hoàng says: Trả lời

      Thuốc này an toàn cho tất cả mọi người, kể cả trẻ nhỏ mẹ nhé. Con em bị xoang, đang dùng thấy chuyển biến tốt lắm, không thấy có dị ứng hay tác dụng phụ gì, bệnh thì đỡ hẳn, không thấy nước mũi chảy lòng thòng nữa.

    2. VIệt Đinh says: Trả lời

      Thuốc này được các y bác sĩ nghiên cứu dựa trên cơ địa người Việt mình, với cả xem xét tình trạng sức khỏe, lứa tuổi, bệnh tật để đưa ra thuocs thích hợp nhất. Hơn nữa lá cây cũng toàn là thảo dược được trồng ở vùng chuyên canh, quản lý nghiêm ngặt nên rất an toàn, lành tính bạn nhé. Hơn nữa muốn khỏi bệnh thì nhớ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và thay đổi chế độ sinh hoạt của trẻ nhé

    3. Đào Sáng says: Trả lời

      Ak mình nghe mọi người truyền miệng, ngoài uống thuốc tiêu xoang linh dược thang này ra thì bệnh viêm xoang này phải tìm đến b.sy lê phương mới khỏi được à mn

  19. hà nhân says: Trả lời

    Thực ra đây là cách nói hơi nâng tầm chút, nhưng đúng là vậy đó cậu. Bác sĩ Phương giỏi có tiếng, chuyên môn và y đức cao, chuyên trị nhưng căn bệnh đường hô hấp, tai mũi họng mà. Con tớ sau mấy năm vật vã với đủ loại thuốc cũng đã trị khỏi bệnh nhờ bác sĩ Phương đấy. Con bé giờ tròn trịa, ghét lắm, chứ hồi trước đã gầy mà mũi cứ chảy dài nhìn tội. Bạn có nhu cầu thì đến khám sớm đi nhé

  20. Nguyễn Văn Liêm says: Trả lời

    Em bị viêm xoang mủ nặng dẫn đến tai cứ bùng nhùng, ù tai, cảm giác như điếc mất 1 bên tai. Hồi đấy đã làm giấy tờ đi xuất khẩu theo diện du học sinh rồi thế mà lại phải lùi lại vì bệnh này. Xoang nó hành hạ khiến người em uể oải, khó chịu chẳng muốn làm gì hết. Đợt đấy nằm viện truyền kháng sinh rồi uống thuốc đủ kiểu, đỡ thì có đỡ nhưng sau lại bị tái phát lại. May nhờ thuốc Tiêu xoang linh dược thang mà sau đó 4 tháng em có đủ sức khỏe để bay. Em biết thông tin qua ti vi về bài thuốc này, sau đo nói bố mẹ đưa đi khám. Bác sĩ Lê Phương là người khám và kê đơn thuốc cho em, bác sĩ động viên yên tâm điều trị để nhanh lành. Tháng đầu em uống thấy có cải thiện nhưng cũng khá chậm, bác sĩ cũng nói bệnh em nặng hơn nên cần kiên trì thời gian. Em uống sang tháng thứ 2 là cải thiện rõ rệt hơn, đỡ mệt hẳn, đỡ dịch nên tai cũng dễ chịu hơn. Tinh thần thoải mái nên em đỡ đau đầu hơn hẳn. Uống hết liệu trình bác sĩ kê cho em thêm 1 tháng nữa để điều trị dự phòng. Giờ em dừng thuốc được gần năm nay rồi tình trạng vẫn trộm vía tốt ạ.

    1. THa thu says: Trả lời

      Bạn khám ở đâu vậy cho mình xin thông tin địa chỉ với nhé

    2. Hộ kinh doanh sữa tốt says: Trả lời

      Mình khám thầy thuốc ưu tú Lê Phương ở: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội , phòng khám to đẹp dễ tìm lắm. Đội ngũ nhân viên cũng tư vấn nhiệt tình nữa.

    3. Ginko says: Trả lời

      Chữa được thật không tôi đang sống dở chết dở vì bệnh này đây, mùa thu đông bắt đầu rồi, giờ đang bị oải quá trời, chữa đủ loại thuốc mà đâu vẫn vào đấy

    4. ANh khánh says: Trả lời

      Thuốc này xịn xò phết đó bạn, bài thuốc được phục dựng từ thời các vua, mà vua chúa thì dùng toàn các vị thuốc quý còn gì, nghệ sĩ nổi tiếng cũng chữa ở đây mà

    5. PK em phương says: Trả lời

      Kinh nghiệm của người từng trải cho hay, bạn nên đến khám vào ngày thường sẽ đỡ đông hơn, nếu không muốn chờ đợi thì nên liên hệ đặt lịch trước, nhắn tin fb hoặc gọi hotline nha mấy bồ

  21. Nguyệt Phạm says: Trả lời

    Mọi người có công nhận bị xoang nhìn mình cứ yếu ớt, suốt ngày sụt sịt trông bẩn bẩn nhìn mặt mình cũng ngu ngu không, em đúng tình trạng đấy, nhiều khi ức chế stress mà không biết làm thế nào

    1. Hương Juli says: Trả lời

      Chuẩn luôn chị, em suýt mất việc vì bệnh này đấy, may hợp thầy hợp thuốc gặp được bác sĩ Phương kê cho bài thuốc Tiêu xoang, giờ tiêu luôn cái xoang rồi

    2. Thế giới di động says: Trả lời

      Thuốc Tiêu xoang gồm những gì đó bạn, uống có dễ không. Ngày nọ mình gầy mẹ toàn cho đi khám mấy ông lang ở quê, kê thuốc đông y uống. Giờ vẫn còn nguyên mùi vị của thuốc đông y, nghĩ đến đã sợ hãi rồi

    3. Bình dương 7 says: Trả lời

      Thuốc này phòng khám làm tiện lợi rồi bạn ơi, họ sắc cô thành viên cao, mình về uống luôn không phải đun sắc, mà cũng không phải dạng nước nên dễ uống hơn nhiều

    4. Hải Yến says: Trả lời

      ơ sao ở đây mình lại thấy hướng dẫn sắc nhri https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-37117.html

    5. lan anh says: Trả lời

      Bình thường bác sĩ sẽ kê đơn thuốc thang, ai có thời gian thì tự sắc tại nhà tự uống, còn nếu ai bận thì nhờ phòng khám sắc cho về chỉ việc uống, không phải làm gì cả nhé.

  22. Anna Le says: Trả lời

    Mình bị đau đầu nhiều, mắt hay bị mờ và đỏ và hay nhức vùng trán nữa. Mỗi khi như vậy mình uống 1 viên thuốc dị ứng vàng vàng là đỡ rồi. Nhưng dạo gần đây uống không đỡ lắm, không hiểu vì sao luôn ạ

    1. THu meketing says: Trả lời

      Bạn đừng uống kiểu đó nhé, mình cũng từng chủ quan như bạn, uống nhiều thuốc tây sau đó bị nhờn thuốc đấy. Từ hồi uống thuốc đó mình còn thấy hay nóng trong người, đi khám bác sĩ nói tác dụng phụ của thuốc cũng ảnh hưởng chức năng gan thận

    2. meta bask says: Trả lời

      Tớ uống thuốc Tiêu xoang linh dược thang được 1 tháng nay đỡ hẳn tình trạng đau đầu và nhức trán, cậu uống thử đi, thuốc này tốt mấy người ở công ty tớ uống đều khỏi

    3. nana kel says: Trả lời

      Giá thuốc sao đó bạn, gần vào đầu năm học rồi sách vở, nhiều khoản cho con nên muốn hỏi để chuẩn bị trước.

    4. Huệ Thị says: Trả lời

      Bạn bệnh nặng không, ai bệnh nặng lâu năm hoặc dùng thuốc tây nhiều thì chi phí sẽ cao hơn 1 chút, giá thì rơi vào khaorng 2tr6-3tr/ tháng thôi. Thuốc tốt giá bình dân

    5. Lệ Phạm THị says: Trả lời

      Giá vậy mà bình dân à bạn

    6. Bác sĩ Oanh says: Trả lời

      Tiêu xoang linh dược thang là thuốc được các chuyên gia đánh giá tốt trong giới đông y đó bạn, bài thuốc có nhiều vị quý nên giá đó là bình thường. Mà bạn không phải đun sắc gì hết họ làm sẵn hết rồi nên giá đó hợp lý bạn ơi

    7. Chuân giáo viên says: Trả lời

      Bạn xem feeback chữa cho trẻ nhỏ ở đây nhé

  23. Anh Hiệu says: Trả lời

    Bé nhà mình bị viêm xoang mấy năm nay, con hay bị viêm xoang mủ tái phát, cứ 1 đợt phải đi hút dịch 1 lần, thuốc tây uống chỉ cầm chừng thôi, thuốc đông y liệu có ăn thua gì không

    1. Mix hoa quả says: Trả lời

      Thuốc tây còn chẳng ăn ai nữa là đông y

    2. Quầy thuốc 29 says: Trả lời

      Tuy mình bán thuốc tây nhưng mình đánh giá cao đông y vì nó điều trị bảo tồn rất tốt. Y học cổ truyền và hiện đại kết hợp mới giúp giải quyết vấn đề được bạn nhé

    3. Mẹ Sóc says: Trả lời

      Bé 4-6 tuổi có thể uống thuốc Tiêu xoang linh dược thang rồi nha bạn. Bé nhà mình viêm mũi xoang, người gầy nhom chỉ được cái cao, hay táo bón nữa. Đến khám mình kể các bệnh cho bác sĩ kê đơn. Uống liền 3 tháng giờ mũi xoang hết và các bệnh khác cũng không còn. Mình cho phòng khám 5 sao luôn

    4. Tuyên hưng yên says: Trả lời

      Mình có gửi thuốc từ xa không ạ bác sĩ

    5. Liên Chu says: Trả lời

      Bạn gọi số hotline hoặc chat fb với phòng khám, mô tả bệnh tình với bác sĩ là được kê đơn gửi thuốc thôi, chuyển nhanh chỉ mất 2-3 hôm là về đến nơi, chuyển khoản còn được miễn cước đó

    6. Lý anh Hà says: Trả lời

      Cho em hỏi với em ở khu vực tokyo Nhật Bản có gửi được thuốc sang không ạ, bên này cường độ làm việc cao, khí hậu khắc nghiệt nên em bị viêm xoang ngày càng nặng ạ

    7. Thị mẹt says: Trả lời

      Phòng khám có ký hợp đồng với vận chuyển quốc tế đó bạn, gửi sang Nhật, đài loan,…ok bạn nhé, mình vừa đặt thuốc cho em trai, gửi sang đó mất 7-10 ngày thôi

    8. Huyền trần says: Trả lời

      Bạn xem feeback chữa cho trẻ nhỏ ở đây nhé

  24. HƯơng túi says: Trả lời

    Thời gian khám của phòng khám thế nào ạ, mình đến vào 6h tối chủ nhật tuần này được không?

    1. Kiến tạo cuộc sống says: Trả lời

      Chị ghé ngoài giờ thì liên hệ đặt lịch nha chị, ở đây họ làm từ thứ 2-chủ nhật trong giờ hành chánh thôi á

    2. Phương lẩu says: Trả lời

      Bạn khám bác sĩ nào tốt đó, mình muốn khám trưởng khoa thì liên hệ ai

    3. Hải xe ben says: Trả lời

      Bác sĩ lê Phương khám ok bạn nhé, cô này chuyên môn tốt tư vấn nhiệt tình, khám cũng kĩ lưỡng nữa

    4. 09887762xx says: Trả lời

      Khen gì ghê vậy, phải quảng cáo không cha?

    5. Ngọc ánh phan says: Trả lời

      bác tìm hiểu kĩ trước khi phát biểu nha, đọc tiểu sử của bác sĩ để biết trình độ người ta rồi nói gì thì nói nha, tiểu sử bác sĩ Lê Phương đây nha https://nhatnamyvien.com/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-le-phuong-38970.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *