Đâu là phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả hiện nay? Hãy cùng theo dõi chuyên gia tư vấn chữa viêm xoang để biết phương pháp hiệu quả hàng đầu được giới thiệu trên đài truyền hình VTV2.

10+ Cách Trị Viêm Mũi Dị Ứng Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Căn bệnh này nếu không được phát hiện kịp thời để chữa trị đúng cách sẽ có nguy cơ biến chứng thành viêm xoang mãn tính, viêm phế quản… Hãy tham khảo ngay những cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà được nhiều người sử dụng hiệu quả trong bài viết sau.

Viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh
Viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh

10+ cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà an toàn, hiệu quả

Chữa viêm mũi dị ứng tại bằng sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp điều trị an toàn được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng làm tại nhà bằng cách thảo dược dễ kiếm và quen thuộc. Để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất, người bệnh có thể tham khảo 13 cách chữa phổ biến, hiệu quả dưới đây:

Nước muối loãng

Có thể nói đây là phương pháp đơn giản và an toàn nhất trong điều trị viêm mũi dị ứng cho cả phụ nữa có thai và trẻ nhỏ. Nước muối sinh lý (NaCl 0,9%) có khả năng sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Do vậy, thường được sử dụng trong sát khuẩn, làm sạch các vết thương hở, diệt virus, vi khuẩn và hạn chế tình trạng viêm nhiễm…

Bạn nên dùng nước muối Nacl09 để tăng cường hiệu quả
Bạn nên dùng nước muối Nacl09 để tăng cường hiệu quả

Chuẩn bị:

  • Nước muối sinh lý NaCl 0,9%
  • 1 bình xịt hoặc xi lanh

Cách dùng:

Sau nhiều năm bế tắc tìm cách chữa trị viêm mũi dị ứng cho con, chị Đỗ Phương Trinh đã tìm ra bài thảo dược quý giúp con thoát bệnh TRIỆT ĐỂ, an toàn, không tác dụng phụ
  • Cho nước muối sinh lý và bình xịt với 1 lượng vừa đủ
  • Nên đứng trước bồn rửa mặt để vệ sinh mũi. Đứng ngả người về phía trước, nghiêng 2 góc 45 độ.
  • Xịt nước muối vào 1 bên khoang mũi. Thực hiện 2 lần xịt, nghiêng khoảng 15 giây và chuyển sang bên còn lại.
  • Thực hiện với cả 2 bên mũi, mỗi bên 2 – 5 lần tùy vào tình trạng nghẹt mũi của bạn.

Trong quá trình xịt bạn nên hỉ nhẹ mũi để các chất bẩn bên trong được đẩy ra ngoài. Cần lưu ý không nghiêng đầu quá tránh nước chảy xuống tai. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, liên tục hàng ngày các triệu chứng sẽ thuyên giảm.

Mật ong

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong mật ong chứa nhiều vitamin như B6, B12, C và các khoáng chất cần thiết như kẽm, canxi, natri..  có tác dụng cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, ngừa ung thư và nâng cao sức đề kháng… Ngoài ra,  thành phần chống oxy hóa (bao gồm flavonoid và acid phenolic) trong mật ong có khả năng tiêu trừ gốc tự do trong cơ thể, điều hòa miễn dịch, chống viêm, kháng khuẩn rất tốt.

Do vậy, mật ong được sử dụng trong nhiều bài thuốc điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe. Với bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng, dùng mật ong có thể làm giảm tình trạng sưng tấy và đau rát kéo dài. Đồng thời mật ong cũng có tác dụng ức chế sự phòng phát của virus lan rộng.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa mật ong nguyên chất
  • 2 nhánh tỏi tươi

Cách dùng:

  • Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập, chắt lấy nước cốt. Đem mật ong trộn đều với nước tỏi
  • Dùng bông y tế thấm dung dịch này và cho vào mũi, giữ nguyên trong khoảng 2 – 5 phút
  • Thực hiện đều đặn ngày 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi là bài thuốc dân gian hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Trong tỏi có chứa hàm lượng lớn các chất kháng sinh tự nhiên như fitonxit, allicin và glycogen có tác dụng chống viêm và tiêu diệt được các loại vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả.

Tỏi được xem là phương thuốc tự nhiên chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất
Tỏi được xem là phương thuốc tự nhiên chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất

Theo các chuyên gia về tai mũi họng: “Xét trên khía cạnh khoa học, tỏi giúp kháng viêm, giảm các chứng bệnh về đường hô hấp, xoang mũi, viêm mũi rất tốt. Tuy nhiên, bố mẹ cần phải thật thận trọng bởi nồng độ cay trong tỏi có thể làm tổn thương niêm mạc của trẻ. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi áp dụng cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng tỏi cho trẻ nhỏ”.

Sử dụng tỏi chữa viêm mũi dị ứng người bệnh thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 

  • 3 – 5 nhánh tỏi tươi
  • 3 thìa dầu vừng
  • Tăm bông

Cách dùng:

  • Tỏi đập dập, chắt lấy nước cốt, trộn với dầu vừng.
  • Dùng bông gạc hoặc tăm bông thấm dung dịch, nhét vào mũi. Giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút để các hoạt chất trong tỏi thẩm thấu vào mũi.
  • Thực hiện liên tục ngày 2 – 3 lần trong khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, người bệnh có thể ăn tỏi sống hoặc chế biến với các nguyên liệu khác thành món ăn bổ dưỡng vừa đảm bảo được chất dinh dưỡng, vừa giúp giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Xông hơi

Xông hơi là biện pháp điều trị bệnh dựa trên nguyên lý điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi nhờ hơi nước nóng bốc lên. Phương pháp này giúp giãn nở mạch máu, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Với người bị viêm mũi dị ứng, thực hiện xông hơi vùng mũi sẽ giúp giảm các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi và làm thông thoáng mũi, đẩy các chất dịch nhày ra bên ngoài,…

Cách làm:

  • Đun sôi khoảng 500ml. Thêm vào 3 – 5 giọt tinh dầu bạc hà hoặc sả, lá lốt,… đậy nắp để khoảng 3 phút để tinh dầu hòa với nước.
  • Đổ nước ra bát hoặc chậu, dùng khăn to trùm kín lên đầu, mặt đối diện với bát nước khoảng 35 – 45cm.
  • Các bạn hít thở đều hơi nước nóng bốc lên. Từ đó sẽ cảm thấy mũi thông thoáng và thoái mái hơn rất nhiều.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc

Theo Đông y, hạt gấc hay còn gọi là mộc miết tử có khả năng tác động vào 2 kinh can và đại tràng. Được sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như viêm loét, tràng nhạc, sưng tấy, viêm xoang… Ngoài ra, trong hạt gấc có chứa một lượng lớn lycopen và beta caroten, có tác dụng rất tốt trong giảm nhanh các triệu chứng sưng tấy, viêm nhiễm của viêm mũi dị ứng và bệnh viêm xoang.

Hạt gấc nướng ngâm rượu giúp giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng hiệu quả
Hạt gấc nướng ngâm rượu giúp giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 20 hạt gấc
  • 300ml rượu trắng

Cách dùng:

  • Hạt gấc rửa sạch, nướng trên bếp than đến khi đen vỏ. Cho vào cối giã nhỏ
  • Cho hạt gấc vào bình thủy tinh, đổ 300ml rượu và ngâm trong 2 ngày
  • Khi dùng, lắc đều bình rượu, dùng bông thấm rượu bôi lên vùng sống mũi
  • Để khoảng 2 – 3 phút sau đó rửa mũi với nước, cố gắng xì hết phần dịch và hỉ mũi
  • Chỉ nên sử dụng ngày 1 lần là đủ liều.

Lưu ý: Chỉ dùng hạt gấc nướng, tuyệt đối không sử dụng trực tiếp hạt gấc tươi sẽ rất nguy hiểm.

Chữa bệnh với bài thuốc từ gừng

Theo Đông y, Gừng hay còn gọi là sinh khương, có tính ấm, vị cay nồng được sử dụng trong các bài thuốc điều trị tình trạng cảm cúm, tăng sức đề kháng và chống viêm hiệu quả. Đặc biệt, trong gừng có chữa thành phần 6-gingerol. là hoạt chất có khả năng ức chế chất trung gian gây viêm là tế bào lympho T và một số dị nguyên gây dị ứng thời tiết, lông động vật, nấm mốc…

Gừng được xem là một phương thuốc để chữa trị các bệnh cảm cúm, tăng sức đề kháng và chống viêm hiệu quả.
Gừng được xem là một phương thuốc để chữa trị các bệnh cảm cúm, tăng sức đề kháng và chống viêm hiệu quả.

Hơn nữa, vị cay the của gừng có thể lan tỏa ra xung quanh mũi giúp chống dị ứng hiệu quả. Để giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng như sổ mũi, nghẹt mũi, người bệnh có thể nhai 2 – 3 lát gừng tươi hoặc nấu nước trà gừng uống hàng ngày.

Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều gừng một ngày. Bởi, gừng nóng và có thể dẫn đến táo bón, khó tiêu.

Dùng lá ngải cứu

Trong lá ngải cứu còn chứa một lượng lớn tinh dầu và các hoạt chất có lợi như tricosanol, tetradecatrilin, dehydro matricaria este… có khả năng trị ngứa và giảm đau tự nhiên rất tốt.

Theo Đông y, lá ngải cứu có tính ấm, mùi thơm và vị đắng, có tác dụng giải độc, kháng viêm, tiêu đờm, điều hóa khí huyết.  Do đó, sử dụng bài thuốc từ lá ngải cứu để chữa viêm mũi dị ứng sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Chuẩn bị: 100g ngải cứu tươi

Cách dùng:

  • Ngải cứu rửa sạch, phơi trong bóng râm đến khi héo
  • Vò lá ngải cứu đến khi nát. Cho vào miếng giấy nhỏ, cuộn thành hình điều thuốc
  • Đốt giấy chứa ngải cứu và hơ lên các huyệt đạo trên phần đỉnh đầu trong khoảng 30 phút. Thực hiện ngày 1 lần, liên tục trong khoảng 2 tuần để giảm các triệu chứng bệnh

Lưu ý: Trước khi thực hiện cần tìm hiểu rõ về các huyệt đạo từ 1 đến 5 trên phần đỉnh đầu.

Lá bạc hà

Trong lá bạc hà chứa các hoạt chất như menthol, menthyl acetat có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và làm dịu niêm mạch mũi. Ngoài ra, thành phần tinh dầu trong lá bạc hà giúp tinh thần thư giãn, dễ chịu và giúp bạn ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn. Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá bạc hà người bệnh thực hiện như sau:

Bạc hà là phương thuốc dân gian chữa được cái bệnh viêm mũi và viêm họng
Bạc hà là phương thuốc dân gian chữa được cái bệnh viêm mũi và viêm họng

Chuẩn bị:

  • 1 năm lá bạc hà tươi
  • 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách dùng:

  • Cách 1: Lá bạc hà rửa sạch, hãm với nước sôi như hãm chè. Để khoảng 5 phút, cho thêm mật ong và uống thay nước trà hàng ngày.
  • Cách 2: Lá bạc hà rửa sạch, cho vào khoảng 1 lít nước, đun sôi trong 15 phút. Đổ ra tô, dùng khăn trùm kín đầu và xông mũi, thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Lá bèo cái

Lá bèo cái có tính lạnh, vị cay, có tác dụng chống dị ứng, giảm ngứa và tiêu thũng hiệu quả. Trong lá bèo có chứa các hoạt chất như xenluloza, photpho, chất prôtit thô, chất hữu cơ… có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Nhờ vậy, nguyên liệu này được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa chảy nước mũi, viêm họng, ngứa họng, ngứa mắt, chảy nước mắt…

Không phải ai cũng biết công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá bèo cái
Không phải ai cũng biết công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá bèo cái

Sử dụng lá bèo cái chữa viêm mũi dị ứng, người bệnh dùng như sau:

  • Cách 1: Bèo cái tươi rửa sạch, để ráo nước, vò nát. Cho thêm nước ấm vào khuấy đều và lọc lấy nước, uống trong ngày.
  • Cách 2: Sơ chế bèo như cách 1. Thêm 1 thìa nước cốt gừng và 1 thìa mật ong nguyên chất vào trộn đều. Uống ngày 2 ly vào buổi sáng và tối.

Lá lốt

Theo Đông y, lá lốt vị nồng, tính ấm có khả năng trị phong hàn, giải độc, trị các bệnh viêm nhiễm, rối loạn tiêu hóa…. Trong lá lốt có chứa chất kháng sinh tự nhiên là piperidin và piperin có tác dụng giảm các triệu chứng dị ứng ở mức độ nhẹ, diệt một số loại vi khuẩn và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Dùng lá lốt chữa viêm mũi dị ứng có thể cho hiệu quả giảm triệu chứng khá tốt. Cách dùng như sau:

  • Cách 1: Dùng lá lốt tươi, giã nát, nhét vào 2 bên mũi để trong khoảng 5 phút sau đó rửa và xì mũi bằng nước sạch.
  • Cách 2: Lá lốt tươi xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt, nhỏ mũi 2 lần 1 ngày.
  • Cách 3: Nấu lá lốt với 1 – 2 lít nước, xông hơi trong khoảng 10 phút. Thực hiện mỗi ngày 1 lần.
  • Cách 4: Phơi khô lá lốt, tán thành bột mịn dùng thổi vào trong mũi cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến một số món ăn từ lá lốt bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày như bò nướng lá lốt, chả băm viêm lá lốt, ốc nấu chuối đậu…

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao

Cây giao hay còn gọi là cây xương cá, cây xương khô, cây càng tôm… thuộc họ thầu dầu Euphorrbia. Nhựa của cây giao được xem là độc nhất, có thể gây tổn thương mắt 60-70% nếu không may bị dính phải. Tuy nhiên chính loại nhựa này lại có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị viêm mũi dị ứng.

Nhựa giao tuy độc nhưng lại có công dụng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Nhựa giao tuy độc nhưng lại có công dụng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 10 đến 20 đốt cây giao
  • Một ống tròn nhỏ dài khoảng 45-50cm

Cách dùng:

  • Đun sôi 1 ấm nước, cắt đốt cây giao cho mủ chảy vào ấm
  • Đun lửa nhỏ để nước sôi từ từ, duy trì hơi nước. Đưa ống tròn vào đầu ấm, đầu còn lại cho mũi vào hút hơi xông lên..
  • Hít xông khoảng 15 – 20 phút, ngày thực hiện 2 lần.

Lưu ý: Phần nhựa (hay mủ) của cây giao rất độc, nếu bắn vào mắt có thể gây mù lòa vĩnh viễn. Do đó, khi cắt bẻ cành giao cần thận trọn. Nên đeo gang tay khi cắt cây giao và tránh để dính vào da, mắt sẽ rất nguy hiểm.

Cây cà gai

Cây cà gai (hay còn gọi là cà độc dược) có tính ôn, vị cay, có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Loại cây này được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y điều trị bệnh phong tê thấp, đau dây thần kinh hay viêm mũi dị ứng. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra trong loại cây này có chứa daturin, hyoscyamin và scopalamin có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh, chống co thắt và giảm đau nhức hiệu quả.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng cây cà gai người bệnh thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Lá cà gai phơi khô

Cách dùng: 

  • Lấy một lượng lá đã phơi khô đốt lên. Người bệnh hít trực tiếp phần khói bốc lên và thở ra bằng miệng.
  • Mỗi ngày nên thực hiện 2 lần và mỗi lần kéo dài khoảng 5 phút để bệnh nhanh thuyên giảm.

Cỏ ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc có tên khoa học là Ageratum conyzoides. Trong loại cây này có khoảng 0,16% tinh dầu đặc, mùi thơm dễ chịu. Thành phần tinh dầu chứa nhiều hoạt chất như caryophyllen, geratocromen, demetoxygeratocromen và một số chất hóa học khác có khả năng chống viêm, cầm máu, chống phù nề, dị ứng…

Bài thuốc từ hoa ngũ sắc là một cách chữa căn bệnh viêm xoang được nhiều người dùng
Bài thuốc từ hoa ngũ sắc là một cách chữa căn bệnh viêm mũi dị ứng được nhiều người dùng

Cách sử dụng:

  • Hoa ngũ sắc rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút. Vớt ra, để ráo nước.
  • Hoa ngũ sắc xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Cho nước vào lọ nhỏ mũi hoặc bình xịt, nhỏ trực tiếp vào 2 bên mũi. Ngày thực hiện 2 – 3 lần, liên tục trong 5 – 7 ngày.

Chữa viêm mũi dị ứng triệt để với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Các cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà trên chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng tạm thời, không tác động sâu vào gốc rễ của bệnh. Do đó, người bệnh muốn sử dụng thảo dược tự nhiên để trị bệnh thì nên lựa chọn phương pháp chuyên sâu, có tác động vào căn nguyên của bệnh như đông y.

Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông: “Căn nguyên của bệnh viêm mũi dị ứng là do Phế khí không đủ mạnh, Thận khí hư tổn, Tỳ khí hư nhược. Khi các tác nhân bất lợi xâm nhập vào cơ thể thì không ngăn cản được tạo cơ hội cho các tác nhân xấu ứ đọng ở mũi và dẫn đến bệnh.

Bệnh thường xuất hiện ở những người có chính khí hư hao, sức đề kháng của cơ thể không thể thắng lại được các tác nhân gây hại bên ngoài. Từ đó kinh lạc bị bít tắc và hiện tượng tắc mũi trở nên nghiêm trọng”.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương

Xét theo căn nguyên gây bệnh, đông y cho rằng để điều trị viêm mũi dị ứng thì cần tập trung: Cố vệ khí, phục hồi chức năng Phế, Thận, Tỳ, khai thông kinh lạc, khai thông khiếu. Hiện nay, các bài thuốc đông y cổ mới chỉ tập trung giải quyết được căn nguyên gây bệnh nhưng chưa có tính dự phòng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Là một đơn vị tiên phong trong kế thừa và phát triển tinh hoa YHCT, Trung tâm Đông y Việt Nam đã nghiên cứu và cải tiến thành công bài thuốc:

TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG CHỮA DỨT ĐIỂM VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc vừa trị bệnh vừa phòng bệnh hiệu quả nhờ cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ với sự kết hợp của nhiều nam dược quý.

Về cơ chế điều trị, bài thuốc tuân thủ triệt để nguyên tắc trị bệnh từ căn nguyên của đông y. Trong đó tập trung tác động sâu vào các tạng phủ đang bị hư hại dẫn đến bệnh như Thận, Phế, Tỳ nhằm bổ Thận, ôn Phế, kiện Tỳ, đồng thời:

Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang
Công dụng của Tiêu xoang linh dược thang
  • Phục hồi, tái tạo và tăng cường chức năng của mũi
  • Hoạt huyết hóa ứ giúp dịch mũi lưu thông, triệt tiêu tắc nghẽn mũi

Phép chủ trị của bài thuốc là tập trung vào bồi bổ và cải thiện thể trạng người bệnh. Bởi xét cho cùng, nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng cũng là sức đề kháng kém khiến cho hệ miễn dịch hoạt động sai cách. Hơn nữa, cơ thể được cải thiện, sức đề kháng nâng cao cũng là biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả nhất.

Theo cơ chế điều trị, thành phần của Tiêu xoang linh dược thang là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị thuốc:

  • Thanh nhiệt, giải độc, bổ can thận, dưỡng huyết, tăng cường hệ miễn dịch: Tang diệp, tang ký sinh, kỷ tử, thục địa… Từ đó giúp cơ thể được điều dưỡng từ sâu bên trọng, vừa đẩy lùi vừa phòng chống bệnh hiệu quả.
  • Kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, giảm sưng nề, thông khiếu: Tế tân, bạch chỉ, xuyên khung, bồ công anh… giúp loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng. Đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh diễn tiến thành viêm xoang.

Cũng nhờ cơ chế điều trị ưu việt này mà khi đem vào ứng dụng rộng rãi, bài thuốc đã đạt được những thành tựu tích cực. Trong số hơn 20.000 người bệnh sử dụng và điều trị thành công, có đến 81,5% chỉ cần điều trị trong khoảng 2-3 tháng; 16% cần điều trị trong khoảng 4-6 tháng. Thêm vào đó, hầu hết bệnh nhân đều phản hồi không bị tái phát sau điều trị.

KIỂM CHỨNG: Sự thật về bài thuốc Nam là “giải pháp” cho người bị viêm mũi dị ứng tại Trung tâm Đông y Việt Nam

Ngoài việc sở hữu một cơ chế điều trị tối ưu, so với các sản phẩm trên thị trường, Tiêu xoang linh dược thang còn có nhiều ưu điểm vượt trội:

Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang
Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang

Người bệnh có nhu cầu tìm hiểu thêm về bài thuốc hoặc muốn nhận tư vấn về liệu trình phù hợp có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Đông y Việt Nam.

Lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng tại nhà

Các cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà trên đều là những phương phương pháp an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng các mẹo dân gian trên thường chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát.
  • Người bệnh không lạm dụng các mẹo chữa dân gian tại nhà, đặc biệt với trường hợp bệnh nặng.
  • Trong quá trình sơ chế các nguyên liệu cần đảm bảo vệ sinh để hạn chế vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm nặng hơn
  • Hiệu quả điều trị của các mẹo dân gian phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người.
  • Tác dụng tương đối chậm, người bệnh cần kiên trì sử dụng đều đặn

    Khi áp dụng các cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà cho trẻ nhỏ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện
    Khi áp dụng các cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà cho trẻ nhỏ cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện
  • Hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng (bụi bẩn, lông động vật, không khí ô nhiễm, thực phẩm gây dị ứng,…).
  • Cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng.

Trên đây là một số cách trị viêm mũi dị ứng tại nhà đơn giản để loại bỏ căn bệnh phiền toái này. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp để điều trị bệnh nhẹ và hỗ trợ quá trình phục hồi của người bệnh. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe, cách tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa và được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (9 bình chọn)

“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi này và giúp bạn đọc tin tưởng là tìm hiểu qua những người bệnh đã trực tiếp dùng bài thuốc viêm xoang, viêm họng Đỗ Minh Đường.

Bình luận (90)

  1. Mai 5_9_1990 says: Trả lời

    Em thường xuyên hắt hơi sổ mũi nhất là buổi sáng mới ngủ dậy ý còn ban ngày thì ít hơn, sợ nhất là khi nào thay đổi thời tiết hay đến mùa lạnh là hắt hơi liên tục cả ngày cứ cay cay sống mũi thôi, em ra hiệu thuốc mua vỉ thuốc viên màu vàng nhỏ nhỏ uống vào có lần thì đỡ có lần lại chả thấy đỡ, trong mấy cách trên cách nào hiệu quả nhất các anh chị em chỉ cho em với

    1. Nguyễn Thị Thanh Liên says: Trả lời

      Bị như thế thì mỗi sáng ra chịu khó rửa mũi bằng nước muối sinh lý bạn ạ sẽ dễ chịu hơn đấy, bé nhà mình bị chảy nước mũi mình cũng dùng cách này thấy hiệu quả phết đấy kèm với đó là chủ ý mỗi khi thời tiết thay đổi và phải chú ý mỗi khi ngồi phòng điều hòa nữa

    2. Quỳnh Mun says: Trả lời

      Dùng hoa ngũ sắc là hiệu quả nhất nhưng mà cách này chỉ ai mới chớm bị thì may ra còn khỏi chứ đã bị mãn tính rồi thì cũng không ăn thua đâu chỉ giúp dễ chịu hơn thôi chứ để mà chữa thì không khả quan. Tốt nhất là cứ tìm địa chỉ nào có bác sĩ giỏi mà điều trị sẽ tốt hơn đó, dùng mấy cách kia không hiệu quả lâu đâu

    3. Thùy Linh says: Trả lời

      Mọi người chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc đông y có các thành phần là thảo dược tự nhiên ấy vừa an toàn không lo tác dụng phụ lại có kết quả lâu dài

  2. Đỗ Thị Hoa says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng 5 năm nay rồi, khó chịu nhất là vào mùa tháng 8 hanh khô là cứ hắt hơi, xổ mũi, mệt mỏi lắm, tôi có điều trị các đơn thuốc của các bác sĩ ở viện Bạch Mai, tai mũi họng trung ương và có kết hợp cả các bài thuốc dân gian nhưng không ăn thua gì cả cứ lúc nào dùng thuốc thì đỡ chút còn ngưng thì lại đâu vào đấy. Tôi được bạn giới thiệu đến trung tâm thừa kế có bài thuốc chữa viêm mũi rất hiệu quả mà tôi đang phân vân quá đã ai chữa ở đó chưa

    1. Nhài Nguyễn says: Trả lời

      Em khám và chữa ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y đây, trước khi đến đây cũng chật vật thuốc nọ thuốc kia lá nọ lá kia mà có khỏi cho đâu, mãi sau em tìm trên các diễn đàn thì được mọi người chỉ cho đến đây, đến trung tâm thì em được bác sĩ Lê Thị Phương trước là phó giám đốc bệnh viện y học cổ truyền Hà Đông đấy, bác sĩ kê cho em thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông, mới dùng thì chưa thấy tiến triển gì đâu đến khi dùng được hơn 1 tháng các triệu chứng viêm mũi của em bắt đầu thuyên giảm em đỡ sổ mũi hơn, hắt hơi cũng giảm đi. Em mừng quá lại càng có động lực dùng tiếp, dùng thuốc sang tháng thứ 2 thì bệnh đã khỏi em không còn hắt hơi sổ mũi và ngứa mũi nữa cảm giác lúc đấy nhẹ nhõm lắm mọi người ạ. Em dùng nốt tháng thứ 3 cho hết liệu trình để bệnh không tái phát lại nữa cũng đã nửa năm trôi qua rồi em chưa phải uống nhắc lại nhưng cũng không thấy tái phát gì

      1. Phạm Ánh Dương says: Trả lời

        Đúng lúc tôi đang tìm thuốc đông y để chữa bệnh viêm mũi dị ứng đây, khổ dùng bao nhiêu kháng sinh mà cũng không khá hơn được

        1. Nhung trần says: Trả lời

          Nhà bạn ở đâu? trung tâm thừa kế này có 2 cơ sở cả ở Hà Nội và ở TP. HCM đấy, bạn ở gần cơ sở nào thì đến khám ở đó, khám trực tiếp thì sẽ tốt hơn. Cơ sở Hà Nội: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội- Điện thoại: 024.7109.9838 – 0974 026 239. Còn cơ sở ở TP. HCM: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh_ Điện thoại: 028.7109.9838 – 0912 507 855. Bạn đến khám thì cứ gọi điện trước đặt lịch cho chủ động

    2. Cúc họa my says: Trả lời

      Mình ở xa không đến trực tiếp trung tâm khám được phải nhờ trung tâm chuyển thuốc qua đường bưu điện nhưng được cái bác sĩ ở đây cũng hay gọi điện hỏi thăm tình hình bệnh của mình nên có cảm giác rất yên tâm, mình dùng thuốc được hơn 1 tháng rồi thấy giảm hẳn các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa mũi rồi, mình thấy nhiều người dùng khỏi lắm, cũng nhờ bài viết này mình mới biết đến bác sĩ Phương và trung tâm thừa kế đấy bạn tham khảo đi http://www.chuaviemxoangmui.net/toi-da-thoat-khoi-benh-viem-mui-di-ung-nhu-nao.html

  3. Thành Honda says: Trả lời

    Bị bệnh viêm mũi này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của tôi đấy nhất là khi nào đi tiếp khách ấy nhiều khi đang nói chuyện với khách hàng lại hắt hơi mấy cái liền phát ngại lên được mọi người sợ tôi bị cúm lại tránh xa hàng cây số giờ chẳng biết làm sao cho hết được cái bệnh này

    1. Tuấn89 says: Trả lời

      đó là chuyện thường ở huyện rồi anh ơi, em đây nhiều khi không tự chủ được còn hắt hơi cả vào mặt người ta kia kìa, anh thử giã cỏ ngũ sắc rồi lọc lấy nước cốt rồi nhỏ vào mũi xem có giảm bớt triệu chứng không nào, mấy cách này là phải kiên trì đều đặn mới hiệu quả được

    2. Nguyễn Quốc Anh says: Trả lời

      Không ăn thua đâu bạn ơi mất thời gian thêm ý, làm không khéo trong lúc giã rồi lọc lại bị nhiễm bẩn ở ngoài rồi nhỏ vào mũi đang bị viêm sẵn rồi tình trạng lại càng nặng nề hơn đấy

    3. Bắc bảnh says: Trả lời

      Có bệnh thì tốt nhất là đi chữa bằng thuốc nha chú, anh đây dùng chả thiếu cái thuốc gì đông tây y dùng hết rồi mẹo gì cũng rồi mãi đến khi dùng thuốc đông y chữa viêm mũi chỗ bác sĩ Phương ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam mới hết được hơn 1 năm nay chưa thấy gì đấy, chú cứ đến đấy bác sĩ khám rồi kê đơn thuốc cho về mà điều trị như anh đây điều trị 3 tháng là ổn

    4. Mai Loan says: Trả lời

      À thuốc tiêu xoang linh dược thang ông xã em cũng đang dùng đây, bác sĩ Phương kê cho chồng em 3 loại thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông hiện tại là chồng em đang điều trị tháng thứ 2 thấy giảm hẳn các triệu chứng ngứa mũi, hắt hơi rồi hy vọng là sau 3 tháng điều trị là sẽ ổn hẳn

  4. Vũ Ngọc says: Trả lời

    Các chị có ai bị viêm xoang như em không em hay bị đau đầu nhất là ở vùng hốc mắt đợt này sổ mũi nhiều cảm giác nặng ở sống mũi ấy, có khi nào là em bị viêm xoang không? điều trị xoang ở đâu là tốt hả các chị?

    1. Lê Thanh Mai says: Trả lời

      Em muốn điều trị theo đông y hay tây y? tây y thì chỉ có đến bệnh viện tai mũi họng thôi nhưng thuốc tây thì không chữa dứt điểm được bệnh này đâu, muốn chữa dứt điểm phải điều trị theo phương pháp đông y. Em đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bác sĩ Tuấn khám mát tay lắm chị cũng chữa khỏi viêm xoang 2 năm nay nhờ bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường đấy

    2. Bùi Linh( mẹ Bi) says: Trả lời

      Thuốc đông y này là thuốc xịt xoang hay thuốc uống vậy mọi người? Ai đã chữa ở đây rồi cho xin ít review cái

    3. Tú Trang says: Trả lời

      Kết hợp cả thuốc uống với thuốc xịt bạn ơi. Bài thuốc có mấy loại thuốc liền nhưng mà tùy vào bệnh cụ thể của mỗi người mà bác sĩ sẽ kết hợp các loại thuốc. Cứ điều trị theo liệu trình bác sĩ đưa ra là kiểu gì cũng sẽ ổn hết thôi bạn. Nhà thuốc đỗ minh đường có 150 năm tuổi đó, nhà thuốc gia truyền nhiều đời đó

  5. Vũ Thanh Thủy says: Trả lời

    Em là công nhân may em mới có hiện tượng viêm mũi khoảng 1 tháng nay thì đã nên dùng thuốc hay chưa ạ?

    1. Bình85 says: Trả lời

      Mới bị thì em cứ chăm chỉ rửa mũi vệ sinh mũi hàng ngày đi, môi trường làm việc của em cũng ảnh hưởng nhiều đến bệnh viêm mũi đấy trong lúc làm việc chịu khó đeo khẩu trang cẩn thận vào

    2. Nguyễn Thị Hảo says: Trả lời

      Bạn thử xay nhỏ lá lốt rồi chắt nước nhỏ mũi hàng ngày đi mình thấy mẹ mình dùng cách này cũng hiệu quả đấy

    3. Thanh Thanh says: Trả lời

      Mấy cách dân gian thì được cái dễ thực hiện và tiện lợi nhưng mà ai mới bị thì may ra còn hiệu quả, như bạn này mới bị dùng các cách dân gian này biết đâu lại có hiệu quả nhưng vẫn cần phải theo dõi nếu không đỡ hoặc nặng hơn là phải chữa ngay không để lâu là sẽ thành mãn tính khó chữa lắm đấy

  6. Dung Nguyễn Thị says: Trả lời

    Mình bị viêm mũi dị ứng chữa tây y không khỏi đang muốn chuyển sang đông y mình đang tham khảo bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm đông y Việt Nam thấy nhiều người điều trị khỏi, mình dùng nhiều thuốc tây không khỏi nên mình cũng muốn chuyển sang đông y, mình thấy thông tin bài thuốc ở bài viết này rất cụ thể https://www.tapchidongy.org/chua-viem-xoang-tai-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

    1. Đỗ Hiền says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc này đây, bác sĩ kê cho 3 loại thuốc cả xịt, xông và uống, cũng mới dùng được 1 tháng thấy cải thiện nhiều rồi mọi người ạ, trước khi dùng thuốc bác sĩ cũng dặn mình là xác định chữa bằng đông y thì phải kiên trì chứ không tác dụng nhanh như thuốc tây được nhưng được cái là có tác dụng lâu dài và ngăn tái phát. Bệnh này bao nhiêu năm rồi nên thời gian chữa lâu hơn chút cũng được

    2. Vânn says: Trả lời

      Em bị viêm mũi dị ứng mua nguyên thuốc uống có được không các chị xịt với xông mất thời gian lắm

    3. Thiên An Phạm says: Trả lời

      Chữa bệnh lại còn lo mất thời gian à em? Nếu dùng nguyên thuốc uống thì sẽ không có hiệu quả được đâu bộ thuốc của người ta có 3 loại sẽ hỗ trợ nhau phát huy hết tác dụng mới đạt được hiệu quả cao

    4. Nguyễn Hân says: Trả lời

      Chắc sang tuần tôi cũng thu xếp thời gian qua trung tâm đông y gặp bác sĩ Phương khám và lấy thuốc thôi dạo này trở trời bệnh viêm mũi tái phát khó chịu quá

  7. Hồ Yến says: Trả lời

    Dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang này có cần phải kiêng khem gì không mọi người nhỉ?

    1. Đức Trang says: Trả lời

      Cũng không phải kiêng gì nhiều đâu bạn ạ, chỉ cần hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng như là bụi bẩn, lông động vật, không khí ô nhiễm, thực phẩm gây dị ứng hay là phấn hoa ấy. Còn chế độ ăn thì bạn nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng. Sau khi điều trị khỏi cũng nên duy trì chế đọ ăn uống và sinh hoạt đó để ngăn bệnh tái phát

  8. Ngô Minh Anh says: Trả lời

    1 tháng nay em cứ bị hắt hơi sổ mũi nhưng mà không sốt uống thuốc tây mãi không khỏi em uống thuốc đông y của trung tâm đông y thì sau bao lâu là khỏi ạ?

    1. Phạm Thúy An says: Trả lời

      nếu mới bị chắc chữa nhanh thôi b ạ, thuốc của họ cũng nhạy nên cứ yên tâm. b sang khám sớm cho yên tâm

    2. Phạm Hải Triều says: Trả lời

      nên đi khám luôn b ạ, chứ để lâu phức tạp lắm, nhiều người cứ chủ quan với bệnh mà k đi khám sớm xong đến lúc nó biến chứng ra đấy thì hổi k kịp

  9. Phạm Quốc Huy says: Trả lời

    Toi nam nay 35 tuoi, bi viem mũi dị ứng mãn tính, tới dieu tri ở trung tam thua ke dong y viet nam duoc 3 thang roi. Truoc do có dung thuoc tay y mà khong khoi, van bi tai phat. Sau khi dung thuoc cua trung tam, toi thay khong con tinh trang so mui, nghet mui, chay nuoc mui nua, benh cung k tai phat nhu truoc khi trai gio tro troi. Cac bac si o day tu van và tham kham rat nhiet tinh. Toi cung gioi thieu voi nguoi than de toi day tham kham va dieu tri nen rat yen tam.
    Cac ban co them doc them thong tin o day nhe http://www.chuaviemxoangmui.net/chua-viem-mui-di-ung-tai-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

    1. Lê Hồng Quang says: Trả lời

      b ơi cho mình hỏi thuốc ở đó dùng bao lâu thì khỏi với chi phsi thế nào vây b

  10. Kiên Trần says: Trả lời

    Đi tìm hiểu về bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng mới thấy những đánh giá nhìn nhận rất tốt của các chuyên gia và bệnh nhân về bài thuốc tiêu xoang linh dược thang, đọc qua thấy nhiều người khen thuốc tốt lắm, bác nào cần có thể tham khảo tại đây nhé
    https://nilp.vn/den-trung-tam-dong-y-viet-nam-ba-me-9x-ta-hoa-nhan-ra-sai-lam-khi-chua-viem-mui-di-ung-cho-con/

    1. Lê Quý Dương says: Trả lời

      cái này phải đến tận nơi trải nghiệm mới tin được chứ b, chứ báo đài nói cái nào chẳng hay

      1. Kiên Trần says: Trả lời

        thì đúng là phải trải nghiệm trc tiếp nhưng cũng dựa trên đánh giá có rồi chứ cái nào cũng trải nghiệm thì sao mà được b

  11. Quang Dũng says: Trả lời

    Tôi cũng bị viêm mũi dị ứng mãn tính mấy năm nay nhưng chưa chữa triệt để được, thuốc tây y đối với tôi không còn tác dụng nhiều, đọc thành phần thuốc trong tiêu xoang linh dược thang mà trên bài nói ấy có tác dụng chữa bệnh tốt. Thế là tôi quyết định tới đây khám xem sao.
    May măn hợp thầy hợp thuốc, sau 3 tháng dùng tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn. Lướt gg t cũng thấy nhiều báo nó về bài thuốc này. mn có thể tham khảo thêm
    https://www.vpeg.vn/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-cho-nguoi-bi-viem-xoang/

    1. Duy Hùng says: Trả lời

      mình cũng đang định tìm hiểu bài thuốc này, thấy nhiều người khen quá, chắc thuốc cũng ok đấy

  12. Mỹ Phương says: Trả lời

    Hôm qua tôi vừa qua trung tâm thừa kế đông y việt nam, ở đây rộng rãi tiện nghi cả lễ tân lẫn bác sỹ đều hướng dẫn tận tình nên cũng yên tâm lấy thuốc về điều trị, để xem sau 2 liệu trình có đỡ không.
    Nghe bác sỹ dặn dò cẩn thận uống thuốc đúng theo liệu trình, thấy có đông người đến khám lại thấy có người nhanh thì sau một tháng người lâu thì sau 4 tháng là khỏi.

    1. An Huy says: Trả lời

      bác ơi có phải trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam này k ạ? Em thấy bên trang này nói rất rõ về bài thuốc đấy, em gửi mọi người tham khảo thêm
      http://www.chuaviemxoangmui.net/chua-viem-mui-di-ung-tai-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

      1. Mỹ Phương says: Trả lời

        đúng thuốc này rồi b ạ, lấy thuốc về uống được tuần r, thấy cũng đỡ nghẹt mũi chảy dịch nhiều lắm b ạ. mình đang uốn tiếp xem thế nào nhưng bs bảo uống phải tới tháng thứ 2 mới thấy hiệu quả rõ rệt.

        1. An Huy says: Trả lời

          b ơi thuốc của trung tâm có khỏ uống k b, với trong quá trình uống có phải kiêng khem gì k b

        2. Mỹ Phương says: Trả lời

          thuốc dễ uống lắm b ạ, mà trung tâm họ còn sắc thuốc sẵn cho mình rôi đóng thành từng túi nhỏ tiện lắm, uống thuốc thì k cần kiêng gì nhiều chỉ tránh mấy món ăn kiểu như đồ cay nóng, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vs mấy món dễ gây dị ứng thôi b

  13. Nguyễn Quang Sáng says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng đã khá lâu. Mà cứ trời lạnh lạnh là bắt đầu thấy nghẹt mũi, chảy nước mũi khó chịu vô cùng, nhiều hôm còn đau nhức hết đầu, k muốn ăn uống gì cả. Tôi uống rất nhiều loại thuốc từ bệnh viện đến cả hiệu thuốc ở gần nhà nhưng không hiệu quả. Trời lạnh 1 chút thôi là lại bị lại. Buồn quá sức khỏe chẳng ai nói trước được, bị cái gì thì khổ cái ấy. Giờ mà có thuốc chữa khỏi thì tốn bao nhiêu tôi cũng theo điều trị.

    1. Kiên Lê says: Trả lời

      Bác giống e quá, cảm giác bị viêm mũi dị ứng k ngửi được mùi gì, còn nghẹt cứng đau nhức khó chịu vô cùng. e còn làm phụ bếp cơ bác ạ, cứ hôm nào bệnh tái phát là y rằng k làm ăn được gì.

    2. Hoàng Hạnh says: Trả lời

      hai bác tham khảo bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bẻn trung tâm thừa kế & ứng dụng Đông y Vn xem sao, nhạy lắm đấy, thuốc họ nghiên cứu kỹ lưỡng mới đưa vào điều trị mà thấy bảo nhiều người khỏi lắm rồi

      1. Kiên Lê says: Trả lời

        b cho mình hỏi chữa bằng thuốc này thì bao lâu khỏi vậy b, với dùng thuốc thì chi phí thế nào đấy

      2. Hoàng Hạnh says: Trả lời

        người nào nhẹ thì cứ 1-2 tháng là khỏi còn nặng thì phải dùng lâu hơn b ạ, thuốc nam nên hấp thụ từ từ, k nhanh như thuốc tây được đâu nhưng mà quan trọng là k tái phát. chi phí thì cứ khaongr hơn 2trieu/ tháng

  14. Chính Lê says: Trả lời

    E bị viêm mũi mãn tính, chảy nước mũi nhiều là điều khó tránh khỏi, đi đâu cũng phải mang cả bịch giấy đi cùng.. Các b cho e hỏi thuốc ở đây có trị khỏi bệnh dứt điểm luôn k, chứ e sợ hết bệnh một thời gian lại tái phát lại.

    1. Giang Hoàng says: Trả lời

      Bạn tham khảo thêm bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm thừa kế đông y việt nam này, bài thuốc trị được bệnh từ gốc, an toàn, hiệu quả lâu dài hơn những cách khác. b tham khảo thêm ở link này.
      http://www.chuaviemxoangmui.net/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua.html

      1. Mỹ Huyền says: Trả lời

        b ơi cho mìn h hỏi thuốc của cảu trung tâm phải dùng lâu k b, thấy nhiều người bảo thuốc đông y phải dùng lâu mới thấy hiệu quả ấy

        1. Giang Hoàng says: Trả lời

          cái này còn tùy thuộc nhiều yếu tố lắm b ơi, nếu bệnh nhẹ dùng thuốc đúng liệu trình chắc độ 1-2 tháng là khỏi hẳn rồi, còn k thì chắc phải 3-4 tháng ấy. b liên hệ với bác sĩ để họ chẩn mạch cho chuẩn nhất

  15. Thu Huyền says: Trả lời

    Chồng em hay bị nghẹt mũi, thỉnh thoảng hơi lạnh tí là sô mủi, hôm nào ra đường mà k đeo khẩu trang là về nhà y rằng tái bệnh. em có ngâm cho chồng em 1 lọ tỏi với mật ong, mỗi lần bệnh dùng tăm bông thấm nước rồi nhét vào mũi cũng thấy đỡ nhưng k hết hẳn, bác nào biết cách chữa dứt điểm chỉ e với.

    1. Sinh Trần says: Trả lời

      tỏi với mật ong ũng sát khuẩn tốt, được đó ban, trước nhà mình có người bị viêm xoang cũng dùng cách này, giảm bệnh hiệu quả lắm. Nhưng bệnh này k chữa dứt điểm hay tái phát lắm. Bảo chồng đến khám tại trung tâm đông y xem tn. Ở đó họ có bài thuốc hay lắm, nhiều người khỏi rồi đó b.

    2. Lê Duyên says: Trả lời

      mình cũng áp dụng mấy mẹo này mà k hết chỉ đỡ thôi b ạ. may có người quen giới thiệu bài thuốc tiêu xoang linh dc thang bên trung tâm đông y việt nam ấy, uống thuốc ở đó hơn 3 tháng mới khỏi. nếu biết tới trung tâm sớm hơn chắc thời gian điều trị sẽ ngắn hơn

  16. Bích Loan says: Trả lời

    Em đang bầu được 3 tháng , dạo này hay bị sổ mũi, nghẹ mũi, có hôm còn chảy nước mũi cả tràng dài, cứ gặp gió hoặc ngồi trước quạt tí là lại bắt dầu sụt sịt, e thì sợ k dám uống thuốc tây vì còn con nhỏ, k biết dùng thuốc đông y có chữa được k mọi ngowif.

    1. Tạ Phương Thảo says: Trả lời

      bà bầu thì k nên dùng tây y, dùng đông y đi b ạ, thuốc thảo dược vẫn yên tâm hơn. bên trung tâm đông y việt nam có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang chữa được viêm mũi cho bà bầu đó, b sang bên đấy khám thử xem sao

    2. Tạ Thanh Hương says: Trả lời

      bầu nên cẩn thận b nhé, chứ nó khiến mình khó chịu lắm, mất ăn mất ngủ ấy chứ, rồi lại ảnh hưởng tới con

  17. An Huy says: Trả lời

    Mẹ mình cũng bị viêm mũi dị ứng, thỉnh thoảng lại có đợt nghẹt mũi, sổ mũi, kêu đau nhức đầu k ăn uống được gì mấy, đợt này cũng đang bị sốt, cứ hiu hiu tầm 37.5, 38 độ, xong nước mũi nhiều chảy xuống họng laiji mắc thêm viêm amidan nữa, bà bảo họng vướng nuốt đau, ăn uống không được nên người mệt, uống kháng sinh hơn 1 tuần chưa thấy gì khả quan. Bây giờ chuyển qua cho bà dùng thuốc đông y thì liệu có khỏi được không nhỉ

    1. Hoàng Lan says: Trả lời

      Người già dùng thuốc đông y lại hợp quá b ạ, b cho mẹ đi khám thử xem, bên trung tâm đông y việt nam có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang hay lắm, chữa được cho cả người già , trẻ nhỏ, bà bầu đấy. thấy bảo uống 1-2 liệu trình là khỏi rồi, k tái phát lại đâu mà thuốc đông y nên cứ yên tâm k lo tác dụng phụ như tây y

      1. Hoàng Minh Cường says: Trả lời

        Anh chị em dùng thuốc này rồi cho cảm nhận thật, thuốc mà trên bài này bảo tỉ lệ chữa khỏi viêm mũi dị ứng có cao không, uống thuốc xong là lại như bình thường không. Nói thật chữa nhiều nơi cũng giới thiệu hay tin chữa nhưng chả khỏi nên có nản nản. Anh chị em vote cho xin review nhá

        1. Lan Phương says: Trả lời

          Khỏi,tôi uống thuốc 3 tháng, amidan giờ bình thường, mới lướt thấy có báo chí nhắc đến hiệu quả của thuốc luôn đây
          https://www.nguoiduatin.vn/bac-si-le-phuong-chia-se-bai-thuoc-thao-duoc-dung-trong-dieu-tri-viem-xoang-viem-mui-di-ung-a469285.html

    2. Huyền My says: Trả lời

      b đưa mẹ qua trung tâm đông y việt nam khám xem, bên đó có bài thuốc tiêu xoang linh dược thang chữa được cho người cao tuổi đấy, an toàn, lành tính mà k sợ tác dụng phụ như thuốc tây y đâu

  18. Sơn nguyễn says: Trả lời

    thấy nhiều người khen thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm thừa kế và ưng dụng đông y vn vậy, thuốc này tốt chứ, mọi người,

    1. Mỹ Hằng says: Trả lời

      thuốc tốt b ạ, các vị thuốc dược tính ít nhưng nhiều vị thuốc trong một bài hiệp lực lại nó sẽ khác. Mà cũng chính vì dược tính thấp nên thời gian nó mới lâu, cơ mà lại mỗi vị thuốc đi vào giải quyết từng cái gốc bệnh một, thế nên ko những là khỏi bệnh thời điểm này còn khỏi lâu dài cơ-

  19. Quốc Chiến says: Trả lời

    Tôi bị vmdu hơn năm nay r, mũi nghẹt cứng 1 bên coi như k hoạt động, thỉnh thoảng bị nghẹt nốt mũi còn lại là coi như phải thở hoàn toàn bàng miệng, khó chịu lắm. kb có cách nào chữa dứt điểm k.

    1. Toàn Lê says: Trả lời

      bác dùng thử thuốc bên trung tâm đông y việt nam xem sao, thuốc này thì ai cũng uống được đấy mọi người, hôm tôi đến khám ở số 91 nguyễn xiển nội ý thấy đông lắm mà có cả chị em đang mang thai đến cắt thuốc nữa mà.

      1. Huy Vu says: Trả lời

        kb thuốc của họ có an toàn k nhỉ, giờ nhiều chỗ ngta khen đầy mà thuốc cũng vớ vẩn lắm

        1. Toàn Lê says: Trả lời

          ở đâu k biết nhưng bên trung tâm đông y này họ làm ăn uy tín lắm b ạ, thuốc đều là thảo dược tự trồng cả, toàn chuyên gia họ về nghiên cứu với cũng được Bộ y tế kiểm định r

  20. Ngân Trần says: Trả lời

    kb mn thế nào chứ e cứ bị viêm mũi dị ứng là dùng cây ngũ sắc giã lấy nước nhỏ vào mũi, đau buốt tận óc nhưng mà dihcj mũi ra hết, thoải mái lắm

  21. Hoài phương says: Trả lời

    cho e hỏi chi phí điều trị thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trungn tâm đông y việt nam có cao không, nghe nói thời gian điều trị Đông y cũng khá dài đấy

    1. Anh Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc Đông y mỗi nơi 1 khác, những em đã điều trị ở Trung tâm Đông Y VN thì thấy chị phí không cao, thời gian điều trị khoảng 2-3 liệu trình là khỏi dứt điểm. Còn điều trị thuốc Tây, em dùng đến hơn 2 năm mà đấu có ăn thua

  22. Trần Thị Xoan says: Trả lời

    thấy nhiều bác bảo dùng mẹo dân gian chữa cơ mà dùng mẹo dân gian không ăn thua đâu, chị cũng dùng nhiều mẹo lắm rồi. Em qua địa chỉ 91 Nguyễn Xiển để khám và dùng thuốc nhé. Ở đó có bác sỹ Phương khám và điều trị ho mát tay lắm. Trước khi qua nhớ điện trước để đặt lịch cho đỡ phải chờ, em gọi số 0974 026 239 này

    1. Liên Bích says: Trả lời

      À cô Phương là khám ở Trung tâm Đông y Việt Nam đây mà. ở đây có bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang điều trị viêm mũi dị ứng viêm xoang rất tốt. Mình cũng đã từng điều trị viêm mũi dị ứng ở đây năm ngoái rồi, dung thuốc có 1 tháng là khỏi luôn.

  23. Xuân Lê says: Trả lời

    mình bị viêm mũi dị ứn,g rất hay bị ngứa mũi, sổ mũi các thứ, mà dịch mũi chảy xuống họng cũng khó chịu lắm, đi bệnh viện các bác bảo phải đốt, đang đi tìm thuốc đông y xem được không, chả biết các bác sĩ đông y có chữa bệnh này không

  24. Thành Phạm says: Trả lời

    cho e hỏi trung tâm đông y việt nam này chữa bệnh uy tín đúng không ạ, là trung tâm chuyên về chữa viêm tai mũi họng ạ? Giờ trên mạng nhiều thông tin quá em cứ sợ, cũng bị ho lâu ngày, ngậm nhiều loại thuốc lắm chưa khỏi mà lên mạng chỉ sợ bị lừa

    1. Thu says: Trả lời

      Nếu sợ bị lừa thì đến khám trực tiếp, tai nghe mắt thấy cơ sở với bác sĩ là được còn gì, ở đây chữa thì quá uy tín vì nhà tôi theo điều trị bác sĩ Phương từ ngày bác sĩ còn làm bệnh viện đến ra đây. Tôi vừa đọc được bài nhiều người chia sẻ chị đọc tìm hiểu thêm
      http://www.chuaviemxoangmui.net/chua-viem-mui-di-ung-tai-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

  25. Phạm Hùng says: Trả lời

    Em ở Quảng Ninh công việc bận rộn nên không thể lên Hà Nội thăm khám trực tiếp được. Em cũng bị viêm mũi dị ứng mạn tính. Gần như xác định sống chung với lũ rồi, uống thuốc Tây đến hơn 3 năm nay mà không hiệu quả. Nghe phản hồi Thuốc bên Trung tâm Thừa kế và ứng dụng đông y Vnam là đặc trị được viêm mũi dị ứng tốt ghê . Có ai đã từng mua thuốc điều trị ở đây chưa? Nếu mua thuốc mà không khám được liệu có hiệu quả không ạ? Em cảm ơn.

    1. Thúy Trang says: Trả lời

      Em cũng ở tận Daklak. Trung tâm gửi thuốc cho em uống 1 tháng. Sau 1 tháng em uống thấy đỡ nên em lại đặt gởi thêm 2 tháng luôn.Sau 3 tháng em khỏi hẳn.hi. Yên tâm lắm. Bác sị tư vấn nhiệt tình, tận tâm, hướng dẫn sử dụng cẩn thận. Còn dặn cả chế độ sinh hoạt để dùng thuốc hiệu quả nữa. Chị lo gì gửi thuốc qua đường bưu điện, đúng thuốc thì trả tiền. Mà đó là lần đầu thôi, lần hai lấy thuốc em quá tin tưởng hiệu quả và Trung tâm rồi nên em cũng không kiểm tra nữa hi

  26. Ngọc Anh says: Trả lời

    Có ai có số điện thoại bác sĩ Phương không? Cho tôi xin với nghe các bạn nói tôi rất muốn được bác sĩ tư vấn. Tôi bị viêm mũi dị ứng tuần nay rồi. khó chịu lắm

    1. Trần Bảo Linh says: Trả lời

      0963 752 862 BS Phương. B gọi cho Bác sớm đi. Chứ bình thường sợ bác khám trực tiếp cho bệnh nhân đông không nghe được điện thoại đc đâu. Nếu bạn ở HN hay gần HN ra bác bắt mạch, và kê thuốc cho.Bác sĩ Phương thì bác cứ yên tâm 100%,bác ấy chuyên môn giỏi lắm. Địa chỉ ở Tầng 3, Đường Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q Thanh Xuân, HN nhé. Còn nếu ở xa thì nghe BS tư vấn rồi lấy thuốc về uống. Hiệu quả bài thuốc Bác Phương kê thì khỏi bàn cãi, rất tốt nha

  27. Phương Oanh says: Trả lời

    mẹ chồng tớ bị viêm mũi dị ứng nhiều năm rồi, dạo gần đây sức khỏe yếu, thay đổi thời tiết một tí là lại bắt đầu tái bệnh, lần nà nặng đi khám bác sĩ bảo chuyển sang viêm xoang r. uống thuốc tây nhiều mẹ tớ gầy cả người, kb giờ chuyển sang đông y có được k ạ.

    1. kiều linh says: Trả lời

      Đúng thật bị bệnh nào khổ bệnh đấy, em cũng viêm mũi dị ứng r chuyeenrsang viêm xoang chẳng ăn uống cái gì ngon miệng cả. Mà cứ bị đi bị lại thôi. há miệng ra thấy chồng em bảo bên trong toàn mủ trắng gê lắm, em soi gương thì thấy ít ít mà chồng em bảo nhiều. ngày nào cũng vệ sinh mũi các kiểu Bực mình thật sự, em không biết làm sao cho hết nữa, muốn chữa quá mà chưa biết lựa chọn cách nào

  28. Châu Bùi says: Trả lời

    Thuốc Tiêu xoang linh dược thang cho trẻ mấy tuổi uống được vậy ạ, bé con nhà em bị viêm suốt, nước mũi chảy dòng dòng, ngủ ngáy to và lười ăn lắm. Giờ không biết phải làm sao vì cứ uống thuốc tây được 1-2 tháng bị tái phát lại. Nhìn con ngủ như thi thoảng ngưng thở vậy. Sợ lắm

    1. Thúy says: Trả lời

      Giống nhà mình rồi, bé ngủ ngáy mình nằm cạnh thương mà mất cả ngủ luôn, mong được bịnh thay con luôn, huhu

  29. phương oanh says: Trả lời

    Các mom cho bé uống Tiêu xoang linh dược thang đi, cu nhà mình uống ở đây 2 tháng ổn áp lắm. Thằng anh uống khỏi rồi, thằng em đang có dấu hiệu nên mình đang bảo mấy nữa cho đến khám đây.

    1. Linh Đan says: Trả lời

      Uống tận 2 tháng liền lâu vậy không biết bé mình chịu, thuốc đông y sợ bị đắng ấy

  30. Lê Giang says: Trả lời

    thuốc tiêu xoang linh dược thang có khó uống k vậy ạ. e sợ thuôc đông y đắng chát lắm, kb dùng lâu dài có ổn k nữa. thấy bác nào cũng bảo phải chữa hàng tháng mới khỏi

    1. Bích Phượng says: Trả lời

      k sợ đâu b, thuốc thanh mát dễ uống lắm trẻ con còn dùng được đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *