Các Loại Thuốc Tiền Mãn Kinh Tốt Nhất – Phụ Nữ Nên Bổ Sung

Các loại thuốc tiền mãn kinh có tác dụng chính là bổ sung estrogen, progesterone cho cơ thể, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức khỏe và làm giảm các triệu chứng khó chịu. Để lựa chọn được loại thuốc phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, bạn đọc có thể tham khảo 10 loại thuốc và viên uống bổ sung được tổng hợp trong bài viết sau.

tiền mãn kinh uống thuốc gì
Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì?

Tiền mãn kinh là giai đoạn cơ thể phụ nữ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường do buồng trứng giảm sản xuất estrogen và progesterone. Ở giai đoạn này, nữ giới thường bị rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, khó ngủ, âm đạo khô rát, cơ thể mệt mỏi, uể oải, cảm xúc thất thường, giảm ham muốn tình dục hoặc thậm chí khó chịu khi “ân ái”.

Tiền mãn kinh là hiện tượng sinh lý bình thường ở phái nữ. Hiện tượng này có thể kéo dài từ 2 – 5 năm và sau đó chuyển sang giai đoạn mãn kinh. Thực tế, tiền mãn kinh không chỉ làm giảm khả năng mang thai mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, vóc dáng và chất lượng đời sống tình dục. Thấu hiểu điều này, các thương hiệu dược phẩm nghiên cứu và sản xuất nhiều loại thuốc tiền mãn kinh giúp bổ sung nội tiết tố, làm giảm các triệu chứng khó chịu và hỗ trợ nâng cao đời sống tình dục.

Dưới đây là một số loại thuốc và TPCN thường được sử dụng cho phụ nữ tiền mãn kinh:

Rong kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và phụ nữ sau sinh là một trong những người dễ gặp phải tình trạng này hơn cả. Rong kinh khiến chị em sau sinh mệt mỏi bởi số ngày kinh kéo dài cùng với việc chăm sóc con tình trạng này càng trở thành nỗi ám ảnh.

1. Thuốc bổ sung estrogen tổng hợp Femoston

Femoston là thuốc bổ sung estrogen đặc hiệu thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Thuốc được bào chế ở dạng viên nén với thành phần chính là Estradiol 1mg (dạng chính của hormone estrogen) và Dydrogesterone (hormone tổng hợp có tác dụng tương tự progesterone trên nội mạc tử cung). Loại thuốc này được sử dụng cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh nhằm phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

Tuy nhiên trước khi sử dụng Femoston, cần thực hiện các chẩn đoán cần thiết nhằm loại trừ nguy cơ ung thư vú hoặc có các khối u ác tính phụ thuộc vào hormone estrogen/ progesterone. Ngoài ra, thuốc cũng không được sử dụng đối với phụ nữ bị chảy máu bộ phận sinh dục chưa thể xác định nguyên nhân, huyết khối động mạch cấp tính, rối loạn chảy máu, tiền sử bệnh gan hoặc đang bị bệnh gan cấp tính.

Femoston được sử dụng như một liệu pháp hormone thay thế. Chính vì vậy, thuốc chỉ được dùng khi có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

XEM NGAY: Chuyên gia mách chị em giải pháp chữa khô âm đạo bằng Đông y

mãn kinh nên uống thuốc gì
Femoston là thuốc bổ sung estrogen đặc hiệu thương hiệu Abbott Hoa Kỳ

Liều dùng tham khảo:

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống
  • Dùng liên tục mỗi ngày (không được gián đoạn)
  • Sử dụng theo liều lượng được bác sĩ chỉ định

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ sung estrogen Femoston Conti 1/5mg có giá 1.150.000 đồng/ hộp 28 viên

2. Thuốc Progynova – Thích hợp với phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh

Thuốc Progynova là dược phẩm của Công ty Bayer (Đức) và được Zuellig Pharma phân phối chính thức. Thuốc chứa thành phần chính là Estradiol velarate 2mg – một tiền chất 17 beta-estradiol tự nhiên trong cơ thể. Khi sử dụng loại thuốc này, hoạt động của buồng trứng và quá trình sản xuất các nội tiết tố trong cơ thể không bị ảnh hưởng nhiều.

Progynova được sử dụng cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh nhằm bổ sung estrogen cho cơ thể. Sử dụng thuốc có thể cải thiện một số triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, suy nhược thần kinh, hay quên, giảm khả năng tập trung và suy giảm ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, việc cung cấp estrogen cho cơ thể còn hỗ trợ làm giảm quá trình tiêu xương, phòng ngừa loãng xương, đồng thời tác động tích cực đến hoạt động sản xuất collagen của da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và giảm hình thành nếp nhăn.

thuốc tiền mãn kinh nào tốt
Thuốc Progynova chứa thành phần chính là Estradiol velarate 2mg

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bệnh nhân đã cắt bỏ tử cung: Có thể dùng thuốc vào bất cứ thời điểm nào trong tháng.
  • Bệnh nhân có tử cung nguyên vẹn nhưng đã hết kinh nguyệt hoặc vòng kinh không đều: Sử dụng đồng thời với thuốc bổ sung progesterone trong vòng 10 – 14 ngày hoặc hơn tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ
  • Dùng thuốc bằng đường uống và nên sử dụng vào một thời điểm cố định trong ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Progynova 2mg có giá bán 100.000 đồng/ hộp 28 viên

3. Viên uống điều hòa nội tiết Vitex Agnus Castus của Blackmores

Vitex Agnus Castus là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ của Blackmores – thương hiệu chuyên sản xuất các thực phẩm bảo vệ sức khỏe nổi tiếng tại Úc. Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều được ưa chuộng và phân phối rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành phần chính của viên uống là Vitex (Vitex agnus-castus) một loại thảo dược quý. Thảo dược này có tác dụng thúc đẩy hoạt động giải phóng hormone luteinizing (LH), sau đó làm tăng hormone progesterone và ảnh hưởng đến hormone prolactin – hormone kích thích sự phát triển của tuyến vú và hoạt động sản xuất sữa mẹ.

Viên uống Vitex Agnus Castus của Blackmores có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, giảm cảm giác khó chịu trong kỳ kinh, cải thiện triệu chứng ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn thúc đẩy sản xuất các hormone nội sinh cần thiết cho sức khỏe và sinh lý nữ. Viên uống này thích hợp với phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt.

thuốc tiền mãn kinh nào tốt
Viên uống điều hòa nội tiết tố Vitex Agnus Castus có giá 350.000 đồng/ hộp 40 viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng viên uống trước khi ăn
  • Dùng 1 lần/ 3 lần/ ngày
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Dùng được cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên
  • Chống chỉ định với phụ nữ mang thai

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống điều hòa nội tiết tố Vitex Agnus Castus của Blackmores có giá 350.000 đồng/ hộp 40 viên

4. Phụ Khang Tán – Kéo dài thanh xuân, cải thiện sắc vóc nhờ BÍ KÍP DÀNH RIÊNG CHO CUNG PHI

Trong chốn cung đình xưa, giai nhân và mỹ nữ luôn mong muốn có thể duy trì vẻ đẹp và kéo dài thanh xuân để có được sự sủng hạnh của nhà vua. Chính vì vậy mà Thái Y Viện (cơ quan cao cấp nhất chuyên coi sóc sức khỏe và chăm sóc thể trạng cho hoàng cung) đã ngày đêm tìm tòi và phối kết nên nhiều bài thuốc giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố tự nhiên, đẩy lùi thời điểm tiền mãn kinh và mãn kinh.

Phụ Khang Tán được phát triển từ bí kíp trăm năm của Thái Y Viện triều Nguyễn
Phụ Khang Tán được phát triển từ bí kíp trăm năm của Thái Y Viện triều Nguyễn

Đáng chú ý, trong đó có những bài thuốc quý được ngự y cẩn thận chọn lọc và kết hợp thành phần theo chỉ dụ của vua Thiệu Trị và vua Tự Đức để dâng lên Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ nhằm bồi bổ thể trạng, duy trì sức khỏe và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Những bài thuốc này được ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn hoàn thiện và lưu giữ cẩn thận trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Tuy nhiên trong cung đình xưa, thông tin liên quan tới sức khỏe của các bậc bề trên thường được bảo mật nên các bài thuốc này không hề được công bố rộng rãi. 

Với mong muốn phục dựng tinh hoa y học cung đình, đội ngũ chuyên gia cấp cao tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã phối hợp với Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc – TradiMec (đơn vị nổi tiếng trong phục dựng các bài thuốc cung đình triều Nguyễn) để thẩm định và tiến hành nghiên cứu chuyên sâu những bài thuốc của Thái Y Viện. Kết quả của nghiên cứu này chính là bài thuốc Phụ Khang Tán

Kéo dài thanh xuân, đẩy lùi tiền mãn kinh nhờ bí kíp trăm năm của Thái Y Viện

Kế thừa tinh hoa trong lựa chọn thảo dược của ngự y Thái Y Viện, Phụ Khang Tán hội tụ thành phần là hơn 20 vị thảo dược quý có khả năng:

  • Bồi bổ khí huyết, điều dưỡng tạng phủ, cân bằng hai mạch Nhâm – Xung, duy trì chính khí của cơ thể luôn vượng.
  • Tăng cường chức năng cho cơ quan sinh sản, nhất là buồng trứng và tử cung từ đó đảm bảo sản sinh nội tiết tố tự nhiên, đáp ứng mọi nhu cầu của cơ thể. Nội tiết tố trong cơ thể duy trì đủ sẽ giúp chị em kéo dài thời điểm tiền mãn kinh và mãn kinh. Đặc biệt, chị em sẽ không còn bị khô âm đạo – một trong những biểu hiện thường gặp khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Đẩy mạnh lưu thông khí huyết, cải thiện làn da và sắc vóc luôn mịn màng và tươi trẻ, phòng tránh tình trạng nám, sạm da, khô da…
  • Thảo dược còn chứa hoạt chất kháng sinh thực vật giúp ngăn ngừa hình thành viêm nhiễm tại vùng kín, bảo vệ hệ thống cơ quan sinh sản tránh khỏi những bệnh lý phụ khoa. 
  • Gia tăng thành phần thượng phẩm (Xà sàng tử, Đan sâm, Hoàng kỳ, Đỗ trọng, Xa tiền tử…) có công dụng chính là bồi bổ cơ thể, đẩy lùi mọi biểu hiện khác của tiền mãn kinh như rụng tóc, mất ngủ, dễ cáu gắt…

Các vị thảo dược được kết hợp dựa trên cơ chế “vàng” của Thái Y Viện là Bổ chính – Khu tà. Nhờ đó bài thuốc phát huy hiệu quả toàn diện, đảm bảo tác động từ cả bên trong và phòng ngừa yếu tố bất lợi ngay từ bên ngoài tấn công vào cơ thể.

Khẳng định hiệu quả và an toàn nhờ nghiên cứu khoa học bài bản

Toàn bộ quá trình nghiên cứu nên Phụ Khang Tán có sự hỗ trợ của Viện TradiMec. Đáng chú ý, tại đây, bài thuốc đã trải qua kiểm nghiệm lâm sàng với kết quả đạt tới 93% trường hợp đáp ứng tốt, khỏi bệnh phụ khoa, khả năng sinh lý và sức khỏe tổng thể được duy trì ở mức tối ưu. 

Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ lưỡng tại đơn vị uy tín
Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ lưỡng tại đơn vị uy tín

XEM NGAY: Nhờ nghiên cứu BÀI BẢN, Phụ Khang Tán trở thành bài thuốc Đông y CHUẨN MỰC

Đảm bảo chất lượng bài thuốc nhờ nguồn thảo dược sinh học đạt chuẩn

Nhằm đảm bảo hiệu quả và lành tính trong điều trị thực tế, toàn bộ thảo dược trong Phụ Khang Tán đều là thảo dược sinh học, được Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam trực tiếp sản xuất và sơ chế tại các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO do Trung tâm phát triển.

Thảo dược sinh học có chất lượng cao đảm bảo hiệu quả và an toàn trong điều trị
Thảo dược sinh học có chất lượng cao đảm bảo hiệu quả và an toàn trong điều trị

Chính nhờ vậy mà trong gần 10 năm ứng dụng điều trị, Phụ Khang Tán đã trở thành “vị cứu tinh” cho hơn 40.500 chị em thoát khỏi bệnh lý phụ khoa, lấy lại thanh xuân:

Phụ Khang Tán được chị em khen ngợi vì giúp kéo dài thanh xuân
Phụ Khang Tán được chị em khen ngợi vì giúp kéo dài thanh xuân
Bài thuốc Phụ Khang Tán chữa tiền mãn kinh được chị em chia sẻ trên webtretho
Bài thuốc Phụ Khang Tán chữa tiền mãn kinh được chị em chia sẻ trên webtretho

ĐỪNG BỎ QUA: Tìm hiểu THỰC HƯ hiệu quả của Phụ Khang Tán CÓ NHƯ LỜI ĐỒN?

Để được chuyên gia của Trung tâm tư vấn cụ thể, chị em hãy liên hệ ngay:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

5. Hồi Xuân Đỗ Minh – Bí quyết SỐ 1 vượt qua tiền mãn kinh – mãn kinh nhẹ nhàng

Nhớ lại khoảng thời gian “khủng hoảng” tiền mãn kinh, chị Nguyễn Thị Vân Anh (45 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Hơn 1 năm trước, tôi bắt đầu nhận thấy sức khỏe thay đổi, không còn được như trước. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, đổ mồ hôi trộm. Có những đêm bị mất ngủ chỉ ngủ đc 2 – 3 tiếng, người bốc hỏa, không còn mặn mà với chuyện “chăn gối” vợ chồng.

May mắn, tôi được chị bạn giới thiệu bài thuốc nam Hồi Xuân Đỗ Minh. Sử dụng thuốc đều theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, sang tháng thứ 2 tôi thấy cơ thể chuyển biến tích cực, ngủ sâu giấc hơn, không còn cảm thấy mệt mỏi, hết hẳn bốc hỏa. Đặc biệt, da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn rất nhiều, chuyện vợ chồng cũng mặn nồng hơn xưa.”

Chị Nguyễn Thị Vân Anh vui mừng chia sẻ về kết quả điều trị
Chị Nguyễn Thị Vân Anh vui mừng chia sẻ về kết quả điều trị

Hồi Xuân Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ có lịch sử 150 năm hành y – Đỗ Minh Đường. Dựa trên những phân tích cặn kẽ y lý, y trị của Y học cổ truyền, các lương y nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã bào chế thành công bài thuốc tiền mãn kinh – mãn kinh Hồi Xuân Đỗ Minh, tác động sâu vào căn nguyên gây ra các triệu chứng khó chịu của bệnh, nâng cao sức khỏe.

Bài thuốc được tạo thành từ sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ: Đại Bổ Hồi xuân hoàn, Đại bổ thậnBổ gan dưỡng huyết. Sự kết hợp tổng hòa 3 trong 1 giúp bài thuốc mang đến công dụng toàn diện, nhanh chóng lấy lại sự cân bằng cho cơ thể:

  • Tăng cường nội tiết nố nữ, cải thiện sinh lý, cân bằng Ph, tăng dịch nhờn âm đạo
  • Đào thải độc tố, tăng cường bồi bổ chức năng thận, ổn định huyết áp, loại bỏ các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ, khô âm đạo,…
  • Bổ gan, thanh nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh, nhuận sắc,….

Dành tặng bạn đọc: Bí quyết vượt qua tiền mãn kinh – mãn kinh nhẹ nhàng của quý cô U50

Tiến trình điều trị của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh
Tiến trình điều trị của bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Thảo dược sạch từ thiên nhiên, giúp chị em khỏe đẹp từ bên trong

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong số ít đơn vị tiên phong tìm ra hướng đi mới giúp đảm bảo chất lượng của dược liệu. Nhà thuốc đã tự đầu tư, xây dựng vườn chuyên canh dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO với tổng diện tích hơn 2000ha tại Lạc Thủy – Hòa Bình, Văn Lâm – Hưng Yên và Gia Lâm – Hà Nội.

Toàn bộ hơn 50 loại thảo dược quý được sử dụng trong bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh đều là thảo dược sạch, thuần tự nhiên. 

Hơn 150 năm đưa bài thuốc vào ứng dụng thực tế, hàng ngàn chị em trên cả nước đã thoát khỏi nỗi ám ảnh do tiền mãn kinh – mãn kinh gây ra. Hồi Xuân Đỗ Minh tự tin khẳng định độ an toàn và lành tính vượt trội, chị em không cần lo lắng bị kích ứng hay tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.

Cam kết 100% thảo dược từ tự nhiên
Cam kết 100% thảo dược từ tự nhiên

Cách sử dụng thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh: Uống vào buổi sáng và tối sau khi ăn khoảng 30 – 60 phút với liều lượng 10 viên thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn và 1 miếng Đại bổ thận/lần sử dụng. Thuốc Bổ gan dưỡng huyết sẽ được pha chung và kết hợp với 2 thuốc trên, mỗi lần pha 1 thìa cà phê. Tùy theo thể trạng mỗi người mà sẽ gia giảm riêng đặc biệt là phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú.

Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường không chỉ tối ưu về dược liệu mà còn bào chế thuốc thành dạng viên hoàn, cao đặc bảo quản trong lọ và túi zip kỹ lưỡng, cẩn thận. So với thuốc thang sắc truyền thống, Hồi Xuân Đỗ Minh không cần đun sắc lỉnh kỉnh mất nhiều thời gian. Thuốc có mùi thơm dễ chịu và rất dễ uống. Đặc biệt, chị em phụ nữ có thể mang theo bên mình bất cứ nơi đâu.

Chị em mong muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh hoặc nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, có thể liên hệ qua địa chỉ:

6. Sâm Angela Gold cải thiện sức khỏe, sinh lý nữ

Sâm Angela Gold là thực phẩm chức năng của thương hiệu St. Paul Brands của Mỹ và được phân phối chính thức vào nước ta bởi Công ty cổ phẩn dược phẩm Eco (Ecogreen). Viên uống chứa thành phần chính là thảo dược Lepidium Meyenii (củ maca) có tác dụng cải thiện hoạt động giữa tuyến yến – trục não bộ – buồng trứng, từ đó kích thích sản sinh hormone LH, FSH và estrogen. Đây là những hormone quan trọng đối với chu kỳ kinh nguyệt, sức khỏe và chức năng sinh lý của nữ giới.

Bên cạnh đó, sâm Angela Gold còn chứa Polypodium Leucotomos – chiết xuất từ cây dương xỉ có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Thành phần này có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia UV, chống viêm và duy trì sức khỏe của làn da. Bên cạnh đó, Polypodium Leucotomos còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo cấu trúc nền và hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn ở khóe mắt và môi.

Sản phẩm được sử dụng cho phụ nữ trên 18 tuổi có nhu cầu cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý – đặc biệt là nữ giới ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Với tác dụng cân bằng nội tiết tố, sản phẩm còn giúp cải thiện các triệu chứng như khô âm đạo, suy giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm, ăn không ngon, đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa và dễ cáu gắt do estrogen sụt giảm.

thuốc tiền mãn kinh nào tốt
Sâm Angela Gold chứa thành phần chính là Lepidium Meyenii và Polypodium Leucotomos

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng viên uống trong hoặc sau khi ăn
  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Nên dùng đều đặn trong ít nhất 1 – 3 tháng để đạt hiệu quả tối ưu

Giá bán tham khảo:

  • Sâm Angela Gold có giá 370.000 đồng/ hộp 30 viên và 720.000 đồng/ hộp 60 viên

7. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil là sản phẩm hỗ trợ điều hòa và cân bằng nội tiết tố nữ. Tinh dầu hoa anh thảo được biết đến là nguồn cung cấp Omega 6 tự nhiên ở dạng GLA (axit gamma-linoleic) – một loại axit béo cơ thể không tự tổng hợp mà bắt buộc phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Một số nghiên cứu cho thấy, nồng độ GLA thấp thường xảy ra ở phụ nữ bị hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil có tác dụng cung cấp GLA cho cơ thể, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, mái móc và móng. Đồng thời giúp cân bằng nội tiết, giảm các triệu chứng trong thời gian hành kinh, tiền mãn kinh và làm chậm các dấu hiệu tuổi tác của cơ thể.

Sản phẩm thích hợp với phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, đau ngực, mệt mỏi,…) hoặc phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Ngoài ra, nam giới cũng có thể sử dụng viên uống để hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể, làn da và mái tóc.

thuốc tiền mãn kinh nào tốt
Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil thích hợp với phụ nữ tiền mãn kinh

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: Dùng 1 viên/ ngày (có thể bóp dịch viên nang trộn với thức ăn hoặc nước trái cây, sữa)
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 1 – 2 viên/ ngày
  • Trẻ từ 12 tuổi và người lớn: Dùng 1 – 3 viên/ ngày trong bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil có giá bán 325.000 đồng/ hộp 125 viên và 480.000 đồng/ hộp 190 viên

8. Mầm đậu nành Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones

Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones là viên uống bổ sung của thương hiệu Puritan’s Pride – Mỹ. Thương hiệu này là thành viên của Tập đoàn NBTY – một trong những tập đoàn chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm bảo vệ sức khỏe lớn tại Mỹ.

Thành phần chính của viên uống Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones là mầm đậu nành với 3% Isoflavones tương đương 22.5mg. Isoflavones là hoạt chất thực vật có chức năng tương tự hormone estrogen nội sinh. Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, làm đẹp da, hỗ trợ cải thiện tình trạng nám sạm, đau bụng kinh và giảm các triệu chứng ở giai đoạn tiền mãn kinh.

mãn kinh nên uống thuốc gì
Mầm đậu nành Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones là sản phẩm của Puritan’s Pride – Mỹ

Ngoài ra, viên uống Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones còn giúp âm đạo sản sinh dịch nhờn, hạn chế tình trạng khô hạn và hỗ trợ nâng cao đời sống tình dục. Sản phẩm thích hợp với nữ giới bị suy giảm chức năng sinh lý, làn da khô, tàn nhang, sạm nám và nổi mụn trứng da do rối loạn nội tiết tố. Ngoài ra, sản phẩm còn được khuyên dùng cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Chống chỉ định với phụ nữ mang thai và cho con bú. Nữ giới mắc các bệnh nội tiết như u xơ tử cung, u nang buồng trứng và bệnh tuyến giáp không nên sử dụng sản phẩm này.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng từ 1 – 3 viên/ ngày
  • Sử dụng ngay sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Mầm đậu nành Estrogen Non-GMO Soy Isoflavones có giá 160.000 đồng/ hộp 60 viên và 250.000 đồng/ hộp 120 viên

9. Viên uống bổ sung nội tiết tố nữ Active Meno

Active Meno là thực phẩm chức năng có tác dụng điều hòa nội tiết tố của thương hiệu Queisser Pharma của Đức. Sản phẩm chứa thành phần chính là Soja-Isolfavones (tinh chất mầm đậu nành), canxi, vitamin D3 và một số thành phần thiết yếu đối với sức khỏe.

Với công thức cải tiến, viên uống Active Meno có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, tăng cường sức khỏe và chức năng sinh lý của nữ giới. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp cải thiện móng, tóc, làn da, duy trì hệ thống xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai và làm giảm các triệu chứng ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh.

Viên uống điều hòa nội tiết tố Active Meno thích hợp với phụ nữ trưởng thành có mong muốn cải thiện sức khỏe và khả năng sinh lý, nhất là phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh. Không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc mắc các bệnh liên quan đến nội tiết như bệnh tuyến giáp, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,…

mãn kinh nên uống thuốc gì
Active Meno chứa thành phần chính là Soja-Isolfavones (tinh chất mầm đậu nành), canxi, vitamin D3

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên sử dụng trước khi ăn
  • Dùng đều đặn trong thời gian dài để đạt được hiệu quả tối ưu

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ điều hòa nội tiết Active Meno có giá 280 – 330.000 đồng/ hộp 30 viên

10. Mầm đậu nành Lecithin Healthy Care 1200mg

Mầm đậu nành Lecithin 1200mg là sản phẩm của thương hiệu Healthy Care của Úc. Thành phần chính của sản phẩm này là Lecithin – chiết xuất từ mầm đậu nành đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý nữ.

Viên uống thích hợp với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên gặp phải tình trạng khô hạn, lão hóa sớm, tiền mãn kinh và mãn kinh. Ngoài tác dụng đối với chức năng sinh lý, sản phẩm này còn hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da, giảm mỡ, giúp nữ giới duy trì vóc dáng cân đối và cải thiện móng, mái tóc.

phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì
Mầm đậu nành Lecithin 1200mg thích hợp với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên bị suy giảm nội tiết tố

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Dùng trong hoặc ngay sau khi ăn
  • Hoặc có thể dùng theo chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Mầm đậu nành Lecithin Healthy Care 1200mg có giá 209.000 đồng/ hộp 100 viên

11. Viên uống Trinh Nữ Hoàng Cung

Viên uống Trinh Nữ Hoàng Cung là dược phẩm của Công ty Amepro – Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh lý ở phụ nữ như u lành tính cổ tử cung, u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Ngoài ra, sản phẩm này còn được dùng cho nam giới bị phì đại và u xơ tuyến tiền liệt.

Thành phần chính của sản phẩm là cao khô trinh nữ hoàng cung 250mg cùng với các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2 và B6. Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các khối u lành, sản phẩm này có thể tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Phụ nữ mang thai và người đang điều trị theo phác đồ của bác sĩ nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng sản phẩm này. Ngoài ra, nên tránh dùng sản phẩm nếu có tiền sử dị ứng với cây trinh nữ hoàng cung.

phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì
Viên uống Trinh Nữ Hoàng Cung có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị u lành tính

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 3 – 4 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng liên tục từ 5 – 6 tuần
  • Cách 1 – 2 tuần và lặp lại liệu trình

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ phòng ngừa và điều trị u lành tính Trinh Nữ Hoàng Cung có giá 66.000 đồng/ hộp 60 viên

12. Viên uống tăng cường sinh lý nữ Vagifirm

Viên uống tăng cường sinh lý nữ Vagifirm là dược phẩm của thương hiệu cùng tên – xuất xứ Mỹ. Sản phẩm chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như , Phytoestrogen (estrogen thực vật), Morinda citrifolia, Kacip fatimah,… có tác dụng tăng cường sinh lý phái nữ, bảo vệ và hỗ trợ se khít vùng kín. Ngoài ra, sản phẩm này còn tăng cường cơ ở vùng ngực và bụng giúp nữ giới duy trì vóc dáng săn chắc và hình thể quyến rũ.

Sản phẩm thích hợp với phụ nữ sau khi sinh, người bị thiếu hụt nội tiết tố, tiền mãn kinh và mãn kinh. Không dùng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và tránh sử dụng trong thời gian hành kinh.

thuốc tiền mãn kinh
Viên uống tăng cường sinh lý nữ Vagifirm có giá 1.250.000 đồng/ hộp 30 viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ ngày sau khi ăn
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống tăng cường sinh lý nữ Vagifirm có giá 1.250.000 đồng/ hộp 30 viên

Một số lưu ý khi dùng thuốc tiền mãn kinh

Các loại thuốc tiền mãn kinh có thể hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, cải thiện vóc dáng và nâng cao đời sống tình dục ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc và viên uống bổ sung, nữ giới nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Hiện nay có khá nhiều loại thuốc tiền mãn kinh trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ sử dụng thuốc bổ sung estrogen và progesterone đặc hiệu (liệu pháp hormone thay thế) khi có chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc này có thể làm nghiêm trọng hơn các bệnh lý liên quan đến nội tiết – đặc biệt là u ác tính phụ thuộc estrogen hoặc progesterone.
  • Các viên uống bổ sung (thực phẩm chức năng) chủ yếu chiết xuất từ thảo dược tự nhiên nên có thể dùng cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, nữ giới nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn về liều lượng và thời gian sử dụng.
  • Tiền mãn kinh là hiện tượng sinh lý thông thường của nữ giới. Chính vì vậy, sử dụng thuốc và TPCN chỉ hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu và hầu như không thể ngăn chặn hiện tượng này.
  • Bên cạnh sử dụng thuốc và viên uống hỗ trợ, phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt khoa học để nâng cao sức khỏe, duy trì chức năng sinh lý và làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, đổ mồ hôi về đêm, mệt mỏi,…
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, người có bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp,… nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.
  • Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại TPCN cho phụ nữ tiền mãn kinh. Tuy nhiên trên thực tế, một số sản phẩm chưa thực sự được công nhận về độ an toàn và tính hiệu quả. Vì vậy, cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả và hạn chế tối đa tác dụng phụ phát sinh.

Bài viết đã tổng hợp 10 loại thuốc tiền mãn kinh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên trước khi sử dụng các loại thuốc này, nữ giới nên tìm gặp bác sĩ để được đánh giá tình trạng sức khỏe và tư vấn loại thuốc, viên uống bổ sung phù hợp.

Tham khảo thêm:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *