Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y loại nào tốt?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y đang ngày càng được nhiều người sử dụng vì thuốc cho hiệu quả lâu dài, lại an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là các loại thuốc tốt nhất cho người bệnh.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y
Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y có tính an toàn cao nên được nhiều chị em lựa chọn

Nguyên lý điều hòa kinh nguyệt của thuốc đông y

Rối loạn kinh nguyệt là bệnh lý phụ khoa có tỷ lệ người mắc khá cao. Theo y học cổ truyền, tình trạng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Huyết nhiệt
  • Can thận hư tổn
  • Hư nhiệt
  • Đàm thấp
  • Hư hàn
  • Khí uất
  • Tỳ hư
  • Can thận hư tổn
  • Khí hư
  • Huyết hư

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh như mang thai, giảm cân quá mức, rối loạn nội tiết, tập thể dục quá sức, mắc các bệnh lý như suy buồng trứng, u xơ tử cung, hội trứng buồng trứng đa nang, viêm vùng chậu…

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y được bào chế dựa trên nguyên tắc vừa khắc phục được căn nguyên nhân gây bệnh, vừa giúp cải thiện các triệu chứng chị em đang gặp phải, đồng thời tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y

Đông y có nhiều bài thuốc điều hòa kinh nguyệt phối hợp giữa các loại thảo dược khác nhau. Dưới đây là một số bài thuốc đang được sử dụng rộng rãi:

Bài thuốc số 1

  • Thành phần: Chích cam thảo, phục linh, đan bì, mẫu đơn đỏ, thạch hộc,…. Tùy theo triệu chứng bệnh và thể trạng của mỗi cá nhân mà thầy thuốc sẽ gia giảm liều lượng và thêm bớt dược liệu cho phù hợp.
  • Cách sử dụng thuốc: Các dược liệu trên đem rửa sạch, bỏ vào ấm sắc với 500ml nước đến khi cạn còn khoảng 2 bát. Gạn ra chén chia uống vào buổi sáng và buổi tối. Sử dụng bài thuốc đông y này trước thời điểm có kinh nguyệt khoảng 1 tuần. Áp dụng trong 3 kỳ kinh liên tục để kinh nguyệt ra đều và ổn định lâu dài.
  • Tác dụng: Bài thuốc trên thích hợp với những người bị rối loạn kinh nguyệt do huyết nhiệt. Thể bệnh này được nhận biết thông qua các đặc điểm như: Máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều, trễ kinh, máu kinh màu đỏ sẫm hoặc đỏ đen. Ngoài ra, người bệnh còn có một số biểu hiện khác như mệt mỏi, có cảm giác khó chịu trong người, táo bón, dễ nổi nóng.

Bài thuốc số 2

  • Thành phần: Cỏ lan (mạch môn), bạch thược, keo da lừa, huyền sâm, khước thử,…
  • Cách sử dụng: Đem tất cả các dược liệu sắc chung với 5 bát nước cho đến khi thấy nước trong ấm cạn đi còn 1 bát. Để nguội, gạn uống hết trong 1 lần. Sử dụng 5 – 7 thang liên tục để chu kỳ kinh nguyệt được ổn định
  • Tác dụng: Bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y này có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt cho các trường hợp bị hư nhiệt. Người bệnh thường có các triệu chứng như: Kinh nguyệt đến sớm, máu kinh ra ít, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Sử dụng thuốc một thời gian sẽ giúp cân bằng âm dương, ăn ngon, ngủ khỏe và kinh nguyệt ra đều hơn.
Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y loại nào tốt
Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y thường được bào chế từ nhiều loại thảo dược khác nhau

Bài thuốc số 3:

  • Thành phần: Ích mẫu 16g, hương thảo 12g, ngải cứu 16g, giải thương 12g, đại táo 3g, xích thược 10g, vân quy 12g, hồng hoa 8g, cam thảo 6g.
  • Cách sử dụngTất cả cho vào ấm sắc chung lấy nước đặc uống một thang mỗi ngày.
  • Tác dụng: Điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, giúp kinh nguyệt ra đều đặn, chống mệt mỏi, cải thiện tinh thần.

XEM NGAY: Niềm vui NHÂN ĐÔI sau khi sử dụng Phụ Khang Tán điều hòa kinh nguyệt

Bài thuốc số 4:

  • Thành phần: Đẳng sâm, xuyên quy, thăng ma, tần hội bì, hải sài, trần bì,…
  • Cách sử dụng thuốc: Các vị thuốc đã chuẩn bị rửa sơ với nước cho sạch bụi bẩn. Mỗi ngày lấy 1 thang sắc với 500ml nước trong 30 phút. Dùng trước khi có kinh 7 ngày.
  • Tác dụng: Bổ trung ích khí, điều hòa kinh nguyệt. Dùng cho các trường hợp kinh nguyệt loãng, có kinh sớm, máu kinh ít hoặc rong kinh.

Bài thuốc số 5: 

  • Thành phần: Lộ đảng sâm 12g, bạch linh 12g, thục chi 12g, xuyên quy 12g, bạch thược 12g, sơn cúc cùng 12g, bạch truật 12g, sinh khương 3 lát, táo tàu 5 quả.
  • Cách sử dụng: Kết hợp các vị trên thành 1 thang sắc uống đều đặn theo chỉ dẫn của thầy thuốc.
  • Tác dụng: Cải thiện tình trạng chậm kinh, máu kinh ra ít, chống mệt mỏi, ngăn ngừa thiếu máu, điều hòa kinh nguyệt.

Bài thuốc số 6: PHỤ KHANG TÁN điều hòa kinh nguyệt tận gốc, ổn định nội tiết

Bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam là một trong số ít những bài thuốc Đông y điều trị các vấn đề kinh nguyệt ĐÃ ĐƯỢC NGHIÊN CỨU và kiểm định hiệu quả. Bài thuốc được nghiên cứu trong nhiều năm, trải qua quy trình nghiên cứu chuyên sâu với sự hỗ trợ của đơn vị uy tín:

Phụ Khang Tán được nghiên cứu kiểm nghiệm khoa học bài bản, giúp điều trị kinh nguyệt hiệu quả
Phụ Khang Tán được nghiên cứu kiểm nghiệm khoa học bài bản, giúp điều trị kinh nguyệt hiệu quả

Đặc biệt, bài thuốc PHỤ KHANG TÁN đã được KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG. Kết quả chứng thực Phụ Khang Tán điều trị rối loạn kinh nguyệt và các bệnh viêm phụ khoa hiệu quả, tỉ lệ chữa trị thành công đạt tới 93%

Đạt được hiệu quả cao trong điều trị là do Phụ Khang Tán được phát triển trên nền tảng kinh nghiệm uyên thâm, tích lũy qua gần 150 năm của Thái Y Viện triều Nguyễn. Đội ngũ chuyên gia cấp cao trong đó có TTƯT, BS Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam) và Tiến sĩ, BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc) đã tiến hành thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn từ đó chắt lọc những thành phần thảo dược quý, sở hữu hoạt chất đặc biệt, có đặc tính bồi bổ khí huyết mạnh để đưa vào Phụ Khang Tán.

KHÁM PHÁ: Những thảo dược DÙNG CHO CUNG PHI hội tụ trong Phụ Khang Tán

Phụ Khang Tán có thành phần là nhiều thảo dược bổ huyết
Phụ Khang Tán có thành phần là nhiều thảo dược bổ huyết

Nhờ đó, bài thuốc sở hữu hơn 20 vị nam dược, trong đó nổi bật là đặc tính BỔ HUYẾT, Phụ Khang Tán tác động sâu vào cơ địa giúp:

  • Điều chỉnh phần huyết, bổ huyết, trừ huyết ứ, huyết hư
  • Điều chỉnh công năng các tạng phủ
  • Sinh huyết mới, bồi dưỡng các cơ quan sinh sản và tạng phủ
  • Kháng khuẩn, tiêu viêm, chữa lành tổn thương trên đường sinh dục nữ

Nhờ những tác động trên, Phụ Khang Tán xử lý tận gốc các rối loạn bên trong, ổn định nội tiết, nâng cao sức đề kháng và chức năng tử cung, buồng trứng. Khi đó nội mạc tử cung phát triển với độ dày bình thường, trứng phát triển và rụng đúng chu kỳ. Nhờ đó kinh nguyệt được điều hòa với chu kỳ đều đặn, lượng máu kinh vừa phải. 

Thảo dược sinh học có chất lượng cao đảm bảo hiệu quả và an toàn trong điều trị
Thảo dược sinh học có chất lượng cao đảm bảo hiệu quả và an toàn trong điều trị

Đặc biệt các thảo dược trong bài thuốc có nguồn gốc từ các vùng dược liệu sạch, trồng theo CÔNG NGHỆ SINH HỌC do Trung tâm Phụ Khoa Đông y phát triển. Nhờ vậy thuốc phát triển tự nhiên, ít ảnh hưởng sâu bệnh, không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật. Sau khi thu hái được sấy bảo quản theo công nghệ bơm nhiệt, bảo lưu dược tính trên 95%, an toàn cho người sử dụng. 

Với những ưu điểm như vậy, Phụ Khang Tán đã giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi rối loạn kinh nguyệt và ổn định nội tiết tố nữ. 

XEM NGAY: Bệnh nhân review sau khi chữa rối loạn kinh nguyệt SAU SINH bằng Phụ Khang tán

Phản hồi của bệnh nhân trễ kinh về bài thuốc Phụ Khang tán
Phản hồi của bệnh nhân trễ kinh về bài thuốc Phụ Khang tán
Bệnh nhân rối loạn kinh nguyệt phản hồi khi sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân rối loạn kinh nguyệt phản hồi khi sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân rong kinh chia sẻ khỏi hẳn sau khi sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân rong kinh chia sẻ khỏi hẳn sau khi sử dụng Phụ Khang tán

Bên cạnh khả năng điều hòa kinh nguyệt, Phụ Khang Tán còn được biết tới là giải pháp điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khá hiệu quả:

KHÁM PHÁ: Các chuyên gia và báo chí nói gì về bài thuốc Phụ Khang tán

Người bệnh có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam theo những thông tin dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp rõ hơn về bài thuốc Phụ Khang Tán: 

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Bài thuốc số 7:

  • Thành phần: Hải sài, phục linh, vỏ quýt, sinh khương, quốc lão, bạch thược, đương quy, sơn khương.
  • Cách dùng thuốc: Mang thuốc đi rửa sạch rồi sắc chung với 500ml nước. Mỗi ngày uống 1 thang.
  • Tác dụng: ài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y này có tên là Tiêu dao thang. Thuốc giúp cải thiện tình trạng khí uất – một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt. Người bị khí uất thường có các biểu hiện như ra máu kinh vón cục, sẫm màu, chu kỳ kinh nguyệt thất thường lúc ra sớm lúc ra trễ, da dẻ kém sắc, đau lưng và ngực trước khi có kinh.

Bài thuốc số 8:

  • Thành phần: Hạt tơ hồng (thỏ ty tử), bạch linh, hải sài, hoài sơn, củ gấu, đương quy, giả tô.
  • Cách sử dụng: Lấy thuốc bỏ vào ấm đun với 450ml nước. Sắc đến khi thuốc cạn còn 2 phần thì ngưng. Gạn uống khi còn ấm. Dùng bài thuốc này một liệu trình từ 5 – 7 ngày.
  • Tác dụng: Ổn định kinh nguyệt cho các trường hợp bị can thận hao tổn do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, quan hệ tình dục với tần suất quá nhiều.

Bài thuốc số 9:

  • Thành phần: Đảng sâm, toan táo hạch, phục linh, quốc lão, viễn chí, long nhãn, ngũ hương, hoàng kỳ, sơn khương.
  • Cách sử dụng: Bỏ thuốc vào ấm, đun sôi kỹ trong 15 phút. Gạn ra chia làm 2 – 3 phần uống mỗi ngày. Mỗi liệu trình dùng 5 – 7 thang để bệnh tình được cải thiện.
  • Tác dụng: Ổn định kinh nguyệt cho các trường hợp bị tỳ hư gây mệt mỏi, huyết dịch không thông, vận khí trì trệ, rối loạn kinh nguyệt.

Các sản phẩm điều hòa kinh nguyệt có nguồn gốc từ thảo dược Đông y

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt đông y thường đòi hỏi nhiều thời gian sắc. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn các sản phẩm được bào chế sẵn từ thảo dược để tiện lợi, nhanh chóng hơn khi sử dụng.

Dưới đây là các sản phẩm điều hòa kinh nguyệt có nguồn gốc từ Đông y đang được bán trên thị trường.

1. Cao Ích Mẫu

Cao Ích Mẫu do công ty CP Dược Phẩm OPC sản xuất. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng chứa các thành phần như chiết xuất từ lá ngải cứu, ích mẫu, củ gấu (hương phụ) và một số loại tá dược khác.

Thuốc Đông y điều hòa kinh nguyệt
Cao Ích Mẫu được bào chế từ các loại thảo dược Đông y giúp điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ

Theo quảng cáo, Cao Ích Mẫu có tác dụng hoạt huyết, điều kinh. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho các đối tượng có kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị đau bụng dưới khi hành kinh. Ngoài ra, Cao Ích Mẫu còn có tác dụng chống băng huyết, hỗ trợ điều trị ra nhiều khí hư và thúc đẩy quá trình hồi phục tử cung sau sinh đẻ.

Sản phẩm không thích hợp cho các bé gái dưới 12 tuổi. Bà bầu và các trường hợp có đồng tử mở rộng cũng không nên dùng Cao Ích Mẫu để điều hòa kinh nguyệt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần uống 25ml x 2 lần/ngày
  • Sử dụng Cao Ích Mẫu trong 2 – 3 vòng kinh liền
  • Uống trước ngày có kinh dự kiến từ 7 – 10 ngày
  • Trường hợp bệnh nặng có thể tăng gấp đôi liều.

2. Phụ Huyết Khang

Phụ Huyết Khang do công ty CPDP Việt Đức chịu trách nhiệm phân phối trên thị trường. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang cứng sử dụng theo đường uống nên khá tiện lợi.

Thành phần có trong Phụ Huyết Khang bao gồm nhiều loại thảo dược đông y như: Đương quy, hương phụ, vỏ quýt, đảng sâm, bạch truật, xuyên khung… Có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm được đánh giá cao về mức độ an toàn cho sức khỏe phụ nữ. Tuy vậy, các trường hợp đang mang thai hoặc đang bị xuất huyết thì không nên dùng.

Viên uống Phụ Huyết Khang có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, điều hóa kinh nguyệt nên được chỉ định cho các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt có biểu hiện rong kinh, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh… Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, các thiện các triệu chứng khó chịu cho phụ nữ tuổi mãn kinh, đồng thời giúp thanh nhiệt, tiêu độc, giảm mụn, làm da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Để điều hòa kinh nguyệt, mỗi ngày uống 3 lần với liều lượng là 2 – 3 viên/lần
  • Sử dụng sản phẩm với nước lọc, nuốt trực tiếp cả viên

3. Nga Phụ Khang

Nga Phụ Khang cũng là sản phẩm sử dụng thảo dược Đông y để bào chế ra viên uống giúp điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ. Sự kết hợp giữa cao trinh nữ hoàng cung, chiết xuất khương hoàng cùng với cao hoàng kỳ và cao chích cam thảo (hoàng cầm) mang đến cho sản phẩm nhiều tác dụng như:

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y Nga Phụ Khang
Viên uống Nga Phụ khang giúp điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý phụ khoa
  • Điều trị rối loạn kinh nguyệt
  • Cải thiện tình trạng rong kinh, vô kinh
  • Hỗ trợ điều trị bệnh u nang buồng trứng, thu nhỏ khối u xơ tử cung
  • Ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.
  • Cải thiện sức khỏe, khả năng sinh lý và tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách dùng sản phẩm:

  • Mỗi lần uống 3 viên x 3 lần trong ngày
  • Uống Nga Phụ Phụ Khang với nhiều nước lọc
  • Sử dụng sản phẩm liên tục trong 2 – 3 tháng để đạt được kết quả tối ưu.

4. Viên Ích Mẫu OP.CIM

Viên Ích Mẫu OP.CIM cũng là sản phẩm điều hòa kinh nguyệt của công ty CP Dược Phẩm OPC đang được quảng cáo và phân phối rộng rãi trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có dạng viên nhộng chứa thành phần chính là 100% chiết xuất từ cây ích mẫu.

Sản phẩm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt cho các trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết. Viên Ích Mẫu OP.CIM cũng giúp làm giảm hiện tượng đau bụng kinh, tắc kinh, thúc đẩy lưu thông khí huyết, cải thiện sức khỏe cho tử cung, chống lão hóa da và giúp người bệnh bớt mệt mỏi, có tinh thần tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng 2 viên
  • Chị em nên bắt đầu sử dụng sản phẩm trong 10 ngày trước khi hành kinh.

Thuốc Đông y điều hòa kinh nguyệt có tốt không?

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y đều được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên có độ an toàn cao khi sử dụng. Khi sử dụng, các thành phần hoạt chất tự nhiên có trong thang thuốc sẽ được hấp thu và điều chỉnh các vấn đề trong cơ thể một cách từ từ, hiệu quả chậm nhưng lâu dài.

Khi lựa chọn phương pháp điều trị này, người bệnh cần kiên trì uống thuốc đều đặn trong một thời gian dài cho đến khi chu kỳ kinh nguyệt ổn định hoàn toàn. Tuân thủ cách sắc thuốc và dùng đúng liều lượng được thầy thuốc hướng dẫn. Tránh tự ý thêm bớt dược liệu hay tăng liều của các vị thuốc sẽ khiến cơ thể gặp tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Song song với quá trình dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y, cần tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý liên quan, có chế độ ăn uống tập luyện khoa học để hiệu quả của thuốc đến nhanh và duy trì được lâu dài.

Bạn có thể tham khảo thêm

5/5 - (6 bình chọn)

ĐỪNG BỎ LỠ

Trước khi tìm ra giải pháp chữa đau bụng kinh vĩnh viễn từ Y học cổ truyền, Phạm Trần Hà Vi (26 tuổi, Hà Nội) cứ mỗi khi đến tháng là đều phải chịu cơn đau bụng kinh đến nỗi "chết đi sống lại".

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *