Phụ Khang Tán – Bài thuốc “VÀNG” chữa rối loạn kinh nguyệt từ bí quyết Cung Phi

Bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam hiện đang được rất nhiều chị em quan tâm và bàn tán trên khắp các diễn đàn và hội nhóm. Theo thông tin Vhea tìm hiểu, nhờ kế thừa tinh hoa y học của Thái Y Viện triều Nguyễn, bài thuốc này đã giúp hơn 40.500 chị em điều trị thành công các vấn đề về phụ khoa, trong đó có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Hãy cùng Vhea tìm hiểu xem chị em nói gì về Phụ Khang Tán và trao đổi với tác giả của bài thuốc để hiểu rõ hơn!

XÔN XAO chị em bàn tán về bài thuốc điều hòa kinh nguyệt đều chằn chặn, cải thiện sinh lý nữ

Từ lâu nay, việc điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông y, thuốc có nguồn gốc từ thảo dược được rất nhiều chị em quan tâm vì hiệu quả bền vững, an toàn và tác động thân thiện với cơ thể. Giữa vô vàn những bài thuốc như vậy, Phụ Khang Tán được khá nhiều chị em feedback, review trên các diễn đàn, hội nhóm về khả năng điều hòa kinh nguyệt ổn định, tác động toàn diện và không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Bài thuốc được khen ngợi giúp kinh nguyệt đều chằn chặn
Bài thuốc được khen ngợi giúp kinh nguyệt đều chằn chặn
Phụ Khang Tán ổn định kinh nguyệt đồng thời giảm thiểu cả tình trạng đau bụng kinh
Phụ Khang Tán ổn định kinh nguyệt đồng thời giảm thiểu cả tình trạng đau bụng kinh
Hiện tượng rong kinh được giải quyết sau 1 liệu trình dùng thuốc Phụ Khang Tán
Hiện tượng rong kinh được giải quyết sau 1 liệu trình dùng thuốc Phụ Khang Tán
Chị em khen ngợi bài thuốc trên webtretho
Chị em khen ngợi bài thuốc trên webtretho

Sau khi tham gia vào các hội nhóm và diễn đàn, Vhea nhận thấy các topic chia sẻ về bài thuốc đều nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên nữ. Theo dõi những bình luận, chia sẻ của chị em, có thể thấy Phụ Khang Tán được đánh giá khá tốt về khả năng điều hòa kinh nguyệt, giảm thiểu các triệu chứng đặc trưng trong kỳ kinh và hỗ trợ cải thiện sinh lý nữ giới.

[TÂM SỰ] Nhờ Phụ Khang Tán, tôi khỏi hẳn tình trạng THIỂU KINH, liên tiếp đón nhận tin vui

Vậy điều gì đã giúp cho Phụ Khang Tán trở thành giải pháp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và hài lòng như vậy? Để tìm câu trả lời chi tiết, hãy cùng Vhea trao đổi thêm với Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đồng thời là Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu nên bài thuốc Phụ Khang Tán.

Thu Phương (Quốc Oai, Hà Nội) mỗi khi đến tháng cô bé không thể làm nổi việc gì do đau bụng kinh, số ngày kinh kéo dài, thường xuyên phải nghỉ học. Tuy nhiên, sau những liệu trình điều trị với bài thuốc thảo dược giờ đây cô bé đã có vòng kinh ổn định, là mẹ của một nhóc tì xinh xắn và có cuộc sống hạnh phúc.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết tạo nên hiệu quả chữa rối loạn kinh nguyệt của Phụ Khang Tán

Tới Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam vào một buổi cuối tuần khá đông bệnh nhân, chúng tôi phải tranh thủ phỏng vấn ngắn với bác sĩ Lê Phương trong hơn 1 tiếng nghỉ trưa.

PV: Thưa bác sĩ, hiện nay bài thuốc Phụ Khang Tán đang được rất nhiều chị em khen ngợi vì khả năng điều hòa kinh nguyệt khá hữu hiệu. Vậy bác sĩ có thể chia sẻ bí quyết nào giúp cho bài thuốc đạt hiệu quả cao như thế trong điều trị được không?

Bác sĩ Lê Phương:

Theo quan niệm của YHCT, rối loạn kinh nguyệt là một trong những bệnh lý thường gặp, có căn nguyên xuất phát từ những bất ổn, rối loạn trong cơ thể.

Phụ nữ thuộc âm, lấy khí huyết làm chủ. Kinh kỳ cũng như mặt trăng và thủy triều. Mặt trăng tròn lại khuyết, thủy triều xuống lại lên. Kinh nguyệt thông thường đều đặn cứ 1 tháng 1 lần.

Tùy khí mạnh huyết sẽ lưu thông trong mạch dễ dàng, máu huyết đi nuôi dưỡng cơ thể, kinh nguyệt xuất hiện theo chu kỳ. Ngược lại tùy khí hư sẽ không nhiếp huyết (không khống chế được huyết) khiến phần huyết bất ổn dẫn tới khí uất, huyết nhiệt, huyết ứ cùng những rối loạn về huyết, cụ thể ở đây là tình trạng rối loạn kinh nguyệt (rong kinh, thống kinh, kinh mau, bế kinh, kinh thưa…)

GẶP PHẢI HIỆN TƯỢNG BẤT THƯỜNG VỀ KINH NGUYỆT

Mà tạng tỳ, tâm, can là nguồn gốc của khí và huyết. Tạng Tỳ chủ thống huyết, điều chỉnh huyết vận chuyển thuận lợi trong lòng mạch. Tạng Tâm đảm bảo huyết di chuyển, cung cấp dinh dưỡng cho tất cả các bộ phận trong cơ thể. Tạng Can tàng huyết tức có vai trò điều tiết lượng huyết, phòng ngừa huyết dịch bất ổn.

Do đó muốn khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt tận gốc thì cần phải tập trung dùng phép trị là bồi bổ khí huyết, điều dưỡng tạng phủ, kiện tỳ và điều kinh.

Phụ Khang Tán được chúng tôi phát triển tuân thủ theo nguyên tắc này do đó bài thuốc có khả năng hóa giải các căn nguyên sâu bên trong cơ thể dẫn tới những bất thường về kinh nguyệt. Một khi gốc rễ của vấn đề được giải quyết thì hiệu quả đạt được mới toàn diện và bền vững.

Để Phụ Khang Tán có được thế mạnh này, chúng tôi đã dành thời gian dài tìm hiểu và học hỏi từ nguồn tư liệu quý báu của Thái Y Viện triều Nguyễn kết hợp với phân tích và nghiên cứu khoa học bài bản.

Kế thừa bí quyết chữa trị huyết khí dành cho các bậc Cung Phi

PV: Vậy Phụ Khang Tán đã được kế thừa những yếu tố nào từ những bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện chuyên dùng để chữa bệnh cho cung phi, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Phương:

Ban đầu tôi phát triển Phụ Khang Tán từ hơn 100 bài thuốc dân gian và bài thuốc cổ phương chuyên trị các vấn đề về kinh nguyệt. Từ khi ứng dụng điều trị trong thực tế vào năm 2013, bài thuốc ghi nhận hiệu quả khá tích cực với hơn 78% bệnh nhân điều trị khỏi.

Tới năm 2018, tôi có dịp trao đổi với Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc – TradiMec) về những bài thuốc trị bệnh đới hạ của Thái Y Viện triều Nguyễn ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

TÌM HIỂU THÊM: Phụ Khang Tán – Bài thuốc hội tụ TINH HOA của Y học cung đình triều Nguyễn

Sau khi tìm hiểu tư liệu, tôi khám phá ra những bài thuốc trong Châu bản dùng điều trị rối loạn kinh nguyệt thường là “điển dược”. Các bài thuốc này đều có tác dụng điều chỉnh khí huyết, bồi dưỡng tạng phủ, bổ huyết, dưỡng huyết… từng được Thái Y Viện ưa dùng để điều trị rối loạn kinh nguyệt, ổn định huyết khí cho các bậc cung phi triều Nguyễn. Trong số đó, nổi bật là những bài như: Bố trung ích khí thang, Quy tì thang, Lục vị hoàn, Thập toàn đại bổ…

Khi so sánh và đối chiếu, tôi nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa những bài thuốc quý của ngự y thưở xưa và Phụ Khang Tán. Điều này thôi thúc tôi tìm hiểu nhằm ứng dụng những điểm sáng của y học cung đình để nâng cấp Phụ Khang Tán.

Dựa trên kinh nghiệm tích lũy gần 150 năm của những danh y tại Thái Y Viện, chúng tôi đã hoàn thiện Phụ Khang Tán với hơn 20 vị thảo dược như ích mẫu, đương quy, trinh nữ hoàng cung, bạch thược, hoàng bá… Trong đó còn có nhiều vị được đánh giá là thượng dược như: Xà sàng tử, cam thảo, đan sâm, phục linh, hoàng kỳ, đỗ trọng, xa tiền tử…

Nhiều vị thượng dược tiến cung được đưa vào trong bài thuốc Phụ Khang Tán
Nhiều vị thượng dược tiến cung được đưa vào trong bài thuốc Phụ Khang Tán

Sự kết hợp hài hòa những vị thuốc kể trên đã giúp cho bài thuốc có công dụng:

  • Hoạt huyết, điều kinh, khứ ứ, chỉ thống, hành huyết, tán ứ, thông kinh.
  • Lương huyết, dưỡng huyết, trừ huyết tích, thư kinh, giáng khí.
  • Bồi dưỡng các tạng phủ, đặc biệt là tạng tỳ giúp tỳ thống huyết.

Nhờ đó khí huyết lưu thông tốt, chức năng tạng phủ được tăng cường, chính khí cải thiện, hai mạch Nhâm – Xung cân bằng đưa cơ thể về trạng thái ổn định đồng thời còn khôi phục chức năng cho buồng trứng. Những yếu tố này sẽ giúp điều chỉnh kinh nguyệt dần theo chu kỳ đều đặn.

Nhiều thành phần thảo dược quý trong bài thuốc còn giúp cải thiện chức năng tử cung, giúp lượng máu kinh trong mỗi kỳ kinh ổn định. Khi tử cung hoạt động bình ổn sẽ đẩy máu kinh ra đều, hạn chế hình thành các cục máu đông nhờ đó giảm đau bụng, đau lưng trong kỳ kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, Phụ Khang Tán còn sử dụng một số vị thảo dược có khả năng dưỡng tâm, an thần, khôi phục sức khỏe như Nhục quế, viễn chí, hắc táo quân… từ đó giúp chị em không quá mệt mỏi, khó chịu mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt.

KHÁM PHÁ NGAY: Những THẢO DƯỢC TIẾN CUNG mang lại hiệu quả VƯỢT TRỘI cho Phụ Khang Tán

Ngoài những vị thảo dược chắt lọc theo kinh nghiệm của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi còn chọn lọc được những thảo dược tiến cung có chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Hoạt chất này giúp tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành viêm nhiễm tại các cơ quan sinh sản, trong đó có buồng trứng. Nhờ đó chị em có thể tránh mắc phải các bệnh lý phụ khoa – nguyên nhân thứ phát gây nên rối loạn kinh nguyệt.

Hoạt chất kháng sinh vừa điều trị hiệu quả vừa an toàn
Hoạt chất kháng sinh vừa điều trị hiệu quả vừa an toàn

Dựa theo kinh nghiệm phối kết dược liệu của các Ngự y xưa, chúng tôi cũng phối chế Phụ Khang Tán theo nguyên tắc Bổ chính – Khu tà.

Khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy Bổ chính – Khu tà thực sự là nguyên tắc kết hợp thảo dược chuẩn xác, là đòn bẩy phát huy tối đa công dụng của từng vị thảo dược. Nguyên tắc này vừa kết hợp đặc tính “công” vừa phát huy tính “bổ” của thảo dược, giúp xử lý bệnh tận gốc.

Cơ chế "vàng" của Thái Y Viện được ứng dụng trong Phụ Khang Tán
Cơ chế “vàng” của Thái Y Viện được ứng dụng trong Phụ Khang Tán

Với cơ chế này, các tổn thương về huyết khí, sự suy yếu của tạng tỳ đều được khôi phục mạnh mẽ. Tác động bổ huyết, bổ tạng giúp vực dậy chính khí của cơ thể, triệt tiêu tà khí.

Đặc biệt phép bổ được tăng cường giúp ổn định nội tiết tố, cải thiện sức đề kháng. Nhờ đó Phụ Khang Tán không chỉ điều hòa kinh nguyệt mà còn cải thiện đáng kể sức khỏe sinh lý và sức khỏe sinh sản của chị em.

Khẳng định hiệu quả qua nghiên cứu, kiểm định

PV: Theo như tìm hiểu của chúng tôi, Phụ Khang Tán là bài thuốc hiếm hoi trải qua quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm chuyên sâu. Bác sĩ có thể chia sẻ thêm về vấn đề này không ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Phải thừa nhận ưu thế của những phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị những rối loạn về kinh nguyệt. Tuy nhiên, để “thuốc xưa” phát huy tối ưu công dụng, phù hợp với “người nay” và bước đầu chứng minh hiệu quả và tính an toàn của bài thuốc thì phải thông qua nghiên cứu và kiểm định cẩn thận.

Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam chúng tôi đã cùng với các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học dân tộc nghiên cứu bài thuốc Phụ Khang Tán với nhiều giai đoạn:

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản

Từng vị thảo dược thành phần Phụ Khang Tán đã được phân tích kỹ lưỡng về thành phần, dược chất, dược tính. Bài thuốc cũng đã vượt qua kiểm tra độc tính cấp diễn (trong 24h) và bán trường diễn (trong 1-2 tháng sau khi dùng thuốc) với kết quả chứng minh thuốc không sản sinh độc tố ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Kiểm nghiệm lâm sàng ghi nhận thuốc đạt hiệu quả tốt trên 93% người bệnh. Đa phần chị em sau khi dùng thuốc đều có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, không còn đau bụng, đau lưng, mệt mỏi khi tới tháng.

Thông qua nghiên cứu chuyên sâu, chúng tôi có căn cứ để xây dựng phác đồ điều trị bao gồm 3 tác động kết hợp dạng thức đa dạng với Phụ Khang Tán.

Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp điều trị toàn diện
Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp điều trị toàn diện

Theo đó, bài thuốc sẽ từng bước điều chỉnh phần khí huyết, khôi phục những tổn thương và tăng cường bồi bổ thể trạng, chính khí. Có như vậy thì căn nguyên gây rối loạn kinh nguyệt mới bị loại bỏ hoàn toàn, hiệu quả đạt được sau điều trị mới bền vững.

TÌM HIỂU NGAY: Phác đồ ổn định kinh nguyệt, trị bệnh phụ khoa KHOA HỌC – TOÀN DIỆN với Phụ Khang Tán 

Đặc biệt, bài thuốc được bào chế dưới hai dạng chính là thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ. Thuốc uống sẽ tác động từ bên trong còn thuốc điều trị tại chỗ sẽ bảo vệ sức khỏe tại vùng kín. “Trong ứng ngoại hợp” sẽ tạo tác động đa chiều nhằm khôi phục hoàn toàn sức khỏe và kinh nguyệt cho chị em.

Sử dụng thảo dược sạch đảm bảo độ an toàn và dược chất

PV: Đối với phương pháp điều trị theo Đông y, chất lượng thảo dược là yếu tố quan trọng. Vậy thành phần thảo dược trong Phụ Khang Tán có xuất xứ từ đâu? Chất lượng thế nào, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Phương: 

Đối với các bài thuốc Đông y thì hiệu quả và tính an toàn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng thảo dược. Thảo dược có chất lượng tốt thì dược tính mới cao, hiệu quả điều trị và tính an toàn mới được đảm bảo. Hiểu rõ điều này, chúng tôi đã xây dựng và phát triển một số vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO để chủ động nguồn dược liệu sạch.

Để dược liệu thu được đảm bảo nồng độ dược chất tối ưu, tự nhiên và lành tính với cơ thể, chúng tôi đã ứng dụng công nghệ sinh học trong suốt quá trình nhân giống, trồng, chăm sóc, thu hái và sơ chế.

Thảo dược sinh học có chất lượng cao
Thảo dược sinh học có chất lượng cao

Chất lượng thảo dược, nồng độ dược chất mạnh chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang Tán trong điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chị em có thể tìm hiểu thêm về nguồn thảo dược sinh học chất lượng cao trong Phụ Khang Tán TẠI ĐÂY.

Với thành phần thảo dược hoàn toàn tự nhiên, đã trải qua nghiên cứu, kiểm định cẩn thận, chúng tôi tin tưởng Phụ Khang Tán là giải pháp điều hòa kinh nguyệt HIỆU QUẢ – AN TOÀN cho mọi đối tượng chị em phụ nữ, trong đó có cả phụ nữ sau sinh.

[ĐỪNG BỎ QUA] Bóc trần HIỆU QUẢ của Phụ Khang Tán trong thực tế qua lời kể của chị em

Cảm ơn những chia sẻ của bác sĩ!

Mong rằng những thông tin mà bác sĩ Lê Phương chia sẻ đã giúp chị em hiểu rõ hơn về khả năng điều trị rối loạn kinh nguyệt của Phụ Khang Tán. Nếu chị em cần được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp này, hãy liên hệ tới Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam theo địa chỉ:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

5/5 - (2 bình chọn)

Đọc ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *