Dùng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé không?

Dùng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé không? Cốc nguyệt san là vật dụng hứng máu kinh nguyệt được đặt bên trong âm đạo. Chúng có kích thước khá nhỏ, có độ đàn hồi tốt khi chịu kích thích từ âm đạo và chỉ sử dụng trong vài ngày kinh nguyệt nên không có khả năng làm rộng cô bé như nhiều người lầm tưởng.

Dùng cốc nguyệt san vào những ngày hành kinh có làm cho âm đạo giãn nở rộng không?
Dùng cốc nguyệt san vào những ngày hành kinh có làm cho âm đạo giãn nở rộng không?

Dùng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé không?

Cốc nguyệt san là vật dụng cá nhân có chức năng tương tự như băng vệ sinh hoặc tampon, chúng được đặt ngay bên trong âm đạo để hứng toàn bộ máu kinh từ tử cung đẩy ra và không cho chúng trào ra bên ngoài. Dùng cốc nguyệt san thay thế cho băng vệ sinh thông thường mang lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại và không dám sử dụng sản phẩm này. Nhiều người cho rằng, việc đặt cốc nguyệt san ngay bên trong âm đạo sẽ khiến chúng giãn nở rộng hơn so với bình thường, nhưng điều này có thực sự đúng hay không?

Lý giải điều này chuyên gia cho biết, âm đạo phụ nữ có cấu tạo rất đặc biệt với nhiều vòng cơ xếp nếp, chúng có độ đàn hồi rất tốt nên có thể tự giãn ra và co lại. Thông thường, khi quan hệ tình dục cơ thể sẽ tiết ra một số hormone kích thích giãn nở âm đạo giúp dương vật dễ dàng đi vào bên trong, khi kết thúc hành vi tình dục thì chúng cũng dần co lại về với kích thước ban đầu. Rộng âm đạo là tình trạng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên việc sử dụng cốc nguyệt san vào chu kỳ kinh nguyệt sẽ không có khả năng làm giãn nở âm đạo như mọi người từng nói.

Cốc nguyệt san được làm từ vật liệu nhựa y tế rất mềm dẻo và có khả năng thay đổi hình dạng nếu đau đạo có chuyển động. Bên cạnh đó, kích thước của cốc nhỏ hơn so với âm đạo với chiều dài từ 4 – 7cm và rộng 3 – 5cm, ngoài ra bạn cũng chỉ sử dụng từ 3 – 5 ngày/tháng trong ngày đèn đỏ nên không có khả năng làm nới rộng cô bé.

Vì thế, chị em hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này mà không lo ảnh hưởng đến chức năng tình dục của bản thân. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn nên chọn cốc nguyệt san có kích cỡ phù hợp với bản thân để tránh gây khó chịu khi sử dụng, hãy đưa cốc vào bên trong tử cung sao cho đúng cách để tránh những tổn thương không đáng có ở âm đạo. Thông thường, phụ nữ dưới 30 tuổi chưa sinh con nên sử dụng cốc nhỏ, còn ngược lại thì hãy chọn cốc to.

Rong kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và phụ nữ sau sinh là một trong những người dễ gặp phải tình trạng này hơn cả. Rong kinh khiến chị em sau sinh mệt mỏi bởi số ngày kinh kéo dài cùng với việc chăm sóc con tình trạng này càng trở thành nỗi ám ảnh.
Cốc nguyệt san có độ đàn hồi rất tốt, mềm dẻo và có thể tự thay đổi hình dạng dưới sự chèn ép của âm đạo
Cốc nguyệt san có độ đàn hồi rất tốt, mềm dẻo và có thể tự thay đổi hình dạng dưới sự chèn ép của niêm mạc âm đạo

Nguyên nhân dẫn đến rộng cô bé thường gặp

Cốc nguyệt san không có khả năng làm rộng cô bé vậy đâu mới là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này và khiến âm đạo không thể phục hồi lại như trạng thái ban đầu. Chuyên gia cho biết, cô bé bị nới rộng có thể xảy ra do ảnh hưởng từ một số yếu tố sau đây:

– Do thói quen thiếu lành mạnh

Âm đạo nở rộng cũng có thể là ảnh hưởng từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của chị em như thủ dâm nhiều lần, quan hệ tình dục với tần suất cao, hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, ít tập luyện thể dục,… Những thói quen này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe toàn thân và gián tiếp ảnh hưởng đến cô bé, lúc này âm đạo sẽ bị suy giảm chức năng co giãn và dần nới rộng.

Ngoài ra, âm đạo bị nới rộng cũng có thể là ảnh hưởng của bệnh lý, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào đi kèm thì bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ thăm khám.

– Do bẩm sinh hoặc lão hóa

Cũng có nhiều trường hợp âm đạo bị lỏng là do bẩm sinh từ khi sinh ra đã như vậy. Ở những người này sẽ có kết cấu âm đạo khá lỏng lẻo, độ co giãn kém và khả năng đàn hồi, co thắt cũng sẽ không được đảm bảo.

Ngoài ra, tuổi tác cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu đến kích thước âm đạo. Tuổi tác càng cao đồng nghĩa với việc quá trình lão hóa bên trong cơ thể cũng diễn ra một cách mạnh mẽ. Lúc này cơ quan sinh sản cũng sẽ bị ảnh hưởng, âm đạo trở nên nhăn nheo, thâm đen, kém đàn hồi và khô hơn.

– Do quá trình sinh con

Cô bé bị giãn rộng và không thẻ thu hẹp lại do ảnh hưởng của quá trình sinh con
Cô bé bị giãn rộng và không thể thu hẹp lại do ảnh hưởng của quá trình sinh con

Ảnh hưởng từ quá trình sinh nở là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rộng cô bé thường gặp nhất. Khi trải qua quá trình sinh nở, âm đạo và tử cung của nữ giới phải chịu một áp lực khá lớn do rặn để ép em bé ra. Lúc này âm đạo sẽ giãn nở với kích thước tối đa và không có khả năng co lại trở về vị trí ban đầu.

Nếu nữ giới trải qua quá trình sinh nở càng nhiều thì khả năng co giãn của âm đạo sẽ trở nên ngày càng kém đi, điều này sẽ khiến cô bé trở nên rộng hơn nhiều lần so với ban đầu.

Biện pháp cải thiện tình trạng rộng cô bé

Tập kegel có công dụng chính là làm săn chắc cơ chậu, tăng tính đàn hồi của âm đạo và giúp làm se khít cô bé. Từ đó giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong đời sống sinh hoạt vợ chồng. Đây là biện pháp thu nhỏ cô bé tốt nhất hiện nay và được chuyên gia khuyên dùng. Dưới đây là hướng dẫn tập kegel giúp cải thiện tình trạng rộng cô bé bạn có thể tham khảo:

  • Xác định cơ sàn chậu: Đặt ngón tay vào bên trong âm đạo và thít phần cơ lại, khi các cơn này thít lại bạn sẽ cảm nhận được cơ sàn chậu di chuyển lên trên. Khi bạn thả lỏng sẽ thấy nhóm cơ này trở về với vị trí ban đầu.
  • Hướng dẫn tập: Thực hiện co cơ âm đạo lại giữ chặt trong 3 giây sau đó thả lỏng ra, lặp lại động tác này khoảng 12 nhịp. Nến thực hiện bài tập này từ 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Tập kegel giúp cải thiện độ se khít và săn chắc của cô bé
Tập kegel mỗi ngày giúp cải thiện độ se khít và săn chắc của cô bé

Cốc nguyệt san là sản phẩm rất an toàn đối với sức khỏe, có nhiều ưu điểm vượt trội so với băng vệ sinh và không có khả năng làm giãn rộng cô bé. Vì vậy, chị em có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải quá lo lắng. Bạn cũng nên lưu ý cần phải mua cốc nguyệt san tại những cửa hàng uy tín đảm bảo chất lượng để tránh gây tác động xấu đến sức khỏe vùng kín.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trước khi tìm ra giải pháp chữa đau bụng kinh vĩnh viễn từ Y học cổ truyền, Phạm Trần Hà Vi (26 tuổi, Hà Nội) cứ mỗi khi đến tháng là đều phải chịu cơn đau bụng kinh đến nỗi "chết đi sống lại".

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *