Uống nước dừa để có kinh sớm, hạn chế trễ kinh?

Nhiều chị em phụ nữ bị trễ kinh hàng tháng liền tìm đến nước dừa để uống cho máu kinh ra sớm hơn, hạn chế trễ kinh. Vậy, cách làm này có đảm bảo hiệu quả và an toàn cho cơ thể phụ nữ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trễ kinh uống nước dừa có được không?

Nước dừa là loại thức uống thiên nhiên, mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể. Các thành phần có trong nước dừa như vitamin C, axit béo Omega 3, Omega 6, chất chống oxy hóa,…tốt cho làn da, não bộ, tim mạch và chu kinh nguyệt của nữ giới.

Trễ kinh uống nước dừa có được không?
Trễ kinh uống nước dừa có được không?

Trong đó, vitamin C từ nước dừa có tác dụng tăng sinh tế bào niêm mạc tử cung, kích thích tử cung co thắt hình thành kinh nguyệt. Ngoài ra, do loại nước này có tính hàn sẽ giúp hạ nhiệt độ của cơ thể, giảm nóng trong – nguyên nhân gây chậm kinh ở phụ nữ.

Do đó, chị em có thể sử dụng nước của loại quả này để uống hàng ngày, đặc biệt là trước chu kỳ kinh nguyệt để kích thích hành kinh. Việc uống nước dừa thừa xuyên còn giúp da dẻ chị em trở nên hồng hào, cơ thể tươi trẻ hơn.

Rong kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và phụ nữ sau sinh là một trong những người dễ gặp phải tình trạng này hơn cả. Rong kinh khiến chị em sau sinh mệt mỏi bởi số ngày kinh kéo dài cùng với việc chăm sóc con tình trạng này càng trở thành nỗi ám ảnh.

Uống nước dừa như thế nào để có kinh sớm?

Uống nước dừa để có kinh sớm là một trong những biện pháp được nhiều chị em áp dụng. Bởi nó an toàn, lành tính, không giống như sử dụng một số loại thuốc tây tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ. Để thúc đẩy kinh nguyệt hiệu quả, chị em nên sử dụng nước dừa theo cách dưới đây:

  • Sử dụng loại nước dừa lấy trực tiếp từ quả, không nên sử dụng các loại đóng chai, lon. Sản phẩm chế biến sẵn thông thường sẽ chứa một số thành phần hóa học như chất bảo quản sẽ không có tác dụng thúc đẩy kinh nguyệt tốt như nước dừa tươi.
  • Trường hợp không có điều kiện uống nước nước dừa tươi chị em có thể tạm thời thay thế bằng nước đóng chai. Tuy nhiên, nên sử dụng ngay khi mở nắp để các chất dinh dưỡng bên trong không bị bay hơi.
  • Để thúc đẩy kinh nguyệt tới sớm, hạn chế trễ kinh, chị em nên uống nước dừa trước khi đến kỳ khoảng 1 tuần là tốt nhất. Sử dụng đều đặn mỗi ngày đến khi “mùa dâu” ghé đến.
  • Cần đảm bảo mỗi ngày một quả để việc thúc kinh diễn ra đúng như mong muốn, nên sử dụng nước dừa ngay khi bổ, không để lâu có thể bị ôi thiu, mất chất.

Chị em phụ nữ có thể tìm mua nước dừa tươi tại nhiều nơi, giá thành không quá đắt đỏ. Ngoài khắc phục được tình trạng trễ kinh, uống nước dừa còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe do có giá trị dinh dưỡng cao.

Một số tác dụng khác của nước dừa đối với kinh nguyệt

Việc uống nước dừa không chỉ làm kinh nguyệt ra sớm, hạn chế tình trạng trễ kinh còn có một số tác dụng khác đối với chu kỳ kinh nguyệt như:

Giảm đau bụng kinh

Các vitamin và khoáng chất có trong nước dừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy kinh nguyệt ra sớm, đồng thời:

  • Giảm đau bụng kinh hiệu quả, giúp chị em trải qua chu kỳ hành kinh dễ chịu hơn.
  • Làm tan máu đông kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị chứng chậm kinh hiệu quả.
  • Vị ngọt, ngon của nước dừa giúp chị em giảm cảm giác mệt mỏi, đau nhức.

    Một số tác dụng khác của nước dừa đối với kinh nguyệt
    Uống nước dừa ngoài thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt đến sớm còn giúp giảm đau bụng kinh, thiểu kinh,…

Khắc phục tình trạng thiểu kinh

Các thành phần trong nước dừa hỗ trợ tăng sinh hồng cầu, giúp người bị thiểu kinh khắc phục được tình trạng này. Nước dừa phù hợp cho những người có cơ thể suy nhược, ốm đau thường xuyên gây mất kinh nguyệt, trễ kinh hoặc kinh nguyệt thưa thớt.

Chính vì thế, chị em có thể bổ sung loại nước này hàng ngày, thay vì uống nước ngọt có gas không tốt cho sức khỏe. Uống nước dừa trước và trong những ngày hành kinh sẽ giúp cải thiện chứng suy nhược, thiểu kinh an toàn và hiệu quả.

Giúp kinh nguyệt ra dễ dàng

Một trong những lợi ích thiết thực của nước dừa đối với cơ thể là bổ sung chất điện giải, ngăn ngừa nguy cơ mất nước. Trong ngày hành kinh, việc bổ sung nước dừa sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng mệt mỏi, hạn chế mất sức.

Các cục máu đông bên trong tan ra nhờ tác dụng của các dưỡng chất trong nước dừa, chúng được đẩy ra ngoài tử cung một cách trơn tru hơn. Chính vì thế, sử dụng nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới.

Trễ kinh uống nước dừa cần lưu ý điều gì?

Để việc thúc đẩy quá trình co bóp, hình thành máu kinh ở tử cung diễn ra an toàn, thuận lợi, khi sử dụng nước dừa chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng nước dừa vào buổi tối có thể gây tiểu đêm thường xuyên. Thời gian tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng, lúc này cơ thể sẽ hấp thu tốt nhất các dưỡng chất.
  • Không nên uống quá 3 quả dừa mỗi ngày, chỉ nên sử dụng từ 1- 2 quả. Lượng đường tự nhiên có trong nước dừa có thể khiến cơ thể bạn bị thừa cân.
  • Không nên uống nước dừa ngay khi đi nắng về có thể dẫn đến cảm nắng, nguyên nhân là do nước dừa có tính hàn khiến cơ thể bị ớn lạnh.
  • Một số trường hợp không nên sử dụng nước dừa như người bị thấp khớp, bất ổn huyết áp, người bị tiêu chảy, bệnh trĩ, chậm tiêu,…Vì tính hàn của nước dừa có thể khiến cơ thể tụt huyết áp, mền gân hoặc yếu cơ.
  • Ngoài ra, nếu người thường xuyên chơi các môn thể thao vận động mạnh cũng hạn chế uống loại thức uống tự nhiên này vì có thể làm cho cơ bắp không săn chắc.

Tác hại nếu thúc kinh nguyệt đến sớm nhiều lần

Uống nước dừa sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu chị em bị trễ kinh sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Tuy nhiên, việc thúc kinh nguyệt thường xuyên có thể gây ra một số vấn đề đối với cơ thể nữ giới như:

Tác hại nếu thúc kinh nguyệt sớm quá nhiều
Uống quá nhiều nước dừa cũng gây ra một số vấn đề cho cơ thể, đặc biệt là chu kỳ kinh nguyệt
  • Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ tự nhiên sẽ bị đảo lộn khiến cho kinh nguyệt nữ giới trở nên bất ổn. Đặc biệt, nếu sử dụng nước dừa quá nhiều trong những ngày hành kinh có thể làm máu kinh ra ồ ạt, loãng, kéo dài khiến chị em phụ nữ gặp nhiều khó khăn.
  • Không phát hiện được bệnh lý tiềm ẩn: Chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của nữ giới không ổn định còn là dấu hiệu báo cho bạn biết nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do đó, việc kích thích kinh nguyệt thường xuyên khiến chị em khó nhận biết được những bất ổn đang diễn ra.

Tình trạng viêm nhiễm không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng, nguy hại cho sức khỏe sinh sản và tính mạng. Phụ nữ bị trễ kinh vẫn có thể uống nước dừa để ngày hành kinh đến nhanh hơn, hạn chế thiểu kinh. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng biện pháp này nhiều lần bởi nó có thể dẫn đến những vấn đề không tốt cho cơ thể.

Để điều chỉnh lại chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên, an toàn hơn, thay vì sử dụng nước dừa người bệnh có thể lựa chọn điều trị tận gốc tình trạng này bằng thuốc Y học cổ truyền. Hiện nay bài thuốc Phụ Khang Tán là giải pháp được nhiều chị em đánh giá cao, điều trị trễ kinh hiệu quả cao suốt gần 10 năm ứng dụng. 

Phụ Khang Tán điều hòa kinh nguyệt hiệu quả được bệnh nhân đánh giá cao
Phụ Khang Tán điều hòa kinh nguyệt hiệu quả được bệnh nhân đánh giá cao
Phản hồi của bệnh nhân từng điều trị các vấn đề kinh nguyệt bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân từng điều trị các vấn đề kinh nguyệt bằng Phụ Khang Tán
Phụ Khang Tán được đánh giá cao trong điều trị rong kinh
Phụ Khang Tán được đánh giá cao trong điều trị rong kinh

XEM THÊM: ĐÁNH GIÁ chi tiết của bệnh nhân chữa rối loạn kinh nguyệt SAU SINH bằng Phụ Khang Tán

Thành công trong điều trị của Phụ Khang Tán có được là do bài thuốc được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của tinh hoa Y học cung đình triều Nguyễn kết hợp với quá trình nghiên cứu bài bản. 

Đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã phối hợp với Viện nghiên cứu và phát triển y học dân tộc (TradiMec) để tiến hành thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền được các Ngự y Thái Y Viện sử dụng điều trị bệnh kinh – đới – thai – sản cho các bậc Cung Phi Triều Nguyễn.

Các phương thuốc của Ngự y Thái Y viện đa phần là những điện dược, qua thẩm định được đánh giá là duy trì kinh nguyệt ổn định lâu dài nhờ xử lý tận gốc các căn nguyên bên trong, nhất là tổn thương phần huyết. Huyết khí không ổn định khiến các cơ quan sinh sản hoạt động kém, gây ra rối loạn nội tiết và suy giảm miễn dịch. Đây là điều kiện thuận lợi khiến cho viêm nhiễm phụ khoa dễ khởi phát và kéo dài tình trạng trễ kinh, kinh không đều. 

Từ kinh nghiệm quý báu của những danh y tại Thái Y Viện, các chuyên gia đã lĩnh hội và hoàn thiện Phụ Khang Tán với hơn 20 vị nam dược có đặc tính bổ huyết. Điều này giúp cho bài thuốc có thể điều trị tốt tình trạng phần huyết hư tổn qua những tác động sâu như:

  • Loại bỏ huyết ứ, huyết hư, sinh huyết mới, lương huyết, bổ huyết
  • Điều chỉnh công năng các tạng phủ bên trong, nhất là 4 tạng liên quan đến phần huyết và kinh nguyệt gồm can, thận tỳ và tâm. 
  • Bồi dưỡng tử cung giúp phát triển nội mạc bên trong với độ dày vừa phải, tăng cường chức năng cho cổ tử cung và cơ tử cung. 
  • Cải thiện chức năng buồng trứng, duy trì cơ chế sinh trứng và rụng bình thường.

Nhờ những tác động trên, Phụ Khang Tán giúp thiết lập chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, hạn chế rong kinh, kinh ít, đau bụng kinh. Bên cạnh đó bài thuốc cũng giúp khôi phục nội tiết tố nữ và sức đề kháng. Nhờ vậy nguy cơ rối loạn kinh nguyệt được ngăn ngừa. 

Các thành phần nổi bật giúp Phụ Khang tán điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả
Các thành phần nổi bật giúp Phụ Khang Tán điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Đáng chú ý, các thành phần thảo dược TIẾN CUNG được Thái Y Viện ưa dùng trong những đơn thuốc dâng lên điều trị cho hậu cung còn có nồng độ kháng sinh thực vật rất cao. Hoạt chất này tạo nên sức mạnh giúp Phụ Khang Tán có khả năng chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa (vi khuẩn, virus, nấm, trùng…), bảo tồn chức năng cho cơ quan sinh sản, góp phần duy trì chu kỳ kinh nguyệt ổn định bền vững.

XEM NGAY: Phụ Khang Tán – Thành quả từ quá trình phục dựng TINH HOA Y HỌC Thái Y Viện trong trị rối loạn kinh nguyệt

Đặc biệt bài thuốc Phụ Khang Tán đảm bảo độ an toàn cao cho người bệnh như sử dụng nguồn thảo dược sinh học, được trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Thuốc được sấy theo công nghệ nhiệt hồng ngoại, không sử dụng diêm sinh và hóa chất như cách truyền thống nên an toàn khi đi vào cơ thể. 

Bài thuốc cũng đã được nghiên cứu kỹ càng, trải qua quá trình thử nghiệm độc tính và thử nghiệm thuốc nhiều lần. Hiệu quả và độ an toàn của thuốc được khẳng định qua KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG trên 300 bệnh nhân năm 2019 trước khi ứng dụng. 

Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm trước khi ứng dụng
Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm trước khi ứng dụng

Trong quá trình ứng dụng, bài thuốc được triển khai điều trị theo phác đồ khoa học bao gồm 3 tác động: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – DỰ PHÒNG TÁI PHÁT.

Phụ Khang Tán điều trị theo phác đồ 3 tác động
Phụ Khang Tán điều trị theo phác đồ 3 tác động

Có thể thấy phác đồ tác động toàn diện, điều trị tận gốc căn nguyên khởi phát bệnh đồng thời còn tăng cường bổ khí huyết để sức khỏe sinh lý của chị em được cải thiện tổng thể. Bên cạnh đó, phác đồ Phụ Khang Tán còn được cá nhân hóa, riêng biệt, phù hợp với từng cơ địa và mức độ rối loạn kinh nguyệt của từng bệnh nhân cụ thể nhằm mang lại hiệu quả cao đối với mọi thể bệnh.

Với những ưu điểm độc đáo như vậy, Phụ Khang Tán được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả cao:

Bác sĩ Vân Anh nhận định về bài thuốc Phụ Khang Tán
Bác sĩ Vân Anh nhận định về bài thuốc Phụ Khang Tán

ĐỌC THÊM: Nhận định chuyên môn của CHUYÊN GIA về bài thuốc Phụ Khang Tán

Nếu mong muốn điều trị chế kinh tự nhiên, an toàn và khoa học, chị em có thể liên hệ ngay với Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam để được tư vấn sớm nhất về bài thuốc Phụ Khang Tán:

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn đọc. Để tránh mắc phải những bệnh lý nguy hiểm về sinh sản, ngay khi thấy những bất ổn trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên đến thăm khám tại cơ sở y tế để kịp thời chẩn đoán và điều trị.

3.7/5 - (6 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Hành trình của một cô gái khi bước vào đời cần rất nhiều thứ, đó có thể là tri thức của 12 năm đèn sách, sự tự tin, hoặc những kỹ năng sống cực kỳ hữu dụng được chia sẻ từ cha mẹ, từ các bậc tiền bối. Đối với Tuệ Lâm, một món quà quý giá mà mẹ đã dành cho bạn chính là sự đồng hành, thấu hiểu và giúp đỡ cùng đi qua những năm tháng mệt mỏi vì rối loạn kinh nguyệt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *