10+ thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất 2021

Lựa chọn được loại thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản phù hợp sẽ giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện được các triệu chứng và giảm thiểu tổn thương đến niêm mạc dạ dày. Dưới đây là top các loại thuốc trị bệnh cho hiệu quả tốt, thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong đơn thuốc của người bị trào ngược axit.

11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất từ Tây y

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những vấn đề về dạ dày thường gặp. Bệnh xảy ra do cơ tâm vị ( cơ co thắt dưới của thực quản) bị suy yếu và đóng mở không đúng lúc khiến cho axit và một số chất trong dạ dày đi ngược lên trên thực quản. Các loại thuốc dưới đây có thể được chỉ định để điều trị căn bệnh này.

1. Thuốc Omeprazole chữa trào ngược dạ dày thực quản

Omeprazole nằm trong nhóm các thuốc ức chế bơm Proton. Thuốc do công ty Dược cổ phần Trung Ương III sản xuất và đã được cấp phép sử dụng rộng rãi trong đơn thuốc điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản tại các bệnh viện.

thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Omeprazol
Omeprazol là thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Bệnh nhân có thể được chỉ định thuốc Omeprazole dạng hỗn dịch uống hay viên nang. Thuốc có tác dụng điều trị trào ngược dạ dày bằng cách giảm lượng axit được sản xuất. Qua đó cải thiện các triệu chứng liên quan như đau thượng vị, ợ chua, đầy hơi, ăn không tiêu, giúp tổn thương trong dạ dày, thực quản nhanh lành.

Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị trào ngược dạ dày tại Nhất Nam Y Viện đa có nhiều phàn hồi về kết quả rất bất ngờ >>> XEM NGAY

Trong giai đoạn đầu điều trị, bệnh nhân có thể uống thuốc Omeprazole mỗi ngày 1 lần với liều lượng là 20 mg kéo dài từ 4 – 8 tuần, liều lượng tối đa không quá 40mg/ngày. Nếu cần thiết, sau đó có thể tiếp tục uống liều duy trì từ 10 – 20mg/ngày để giữ ổn định bệnh trong thời gian dài. Thuốc được khuyến cáo sử dụng trước bữa ăn.

Trong quá trình được điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng thuốc Omeprazole , người bệnh nên thận trọng với một số tác dụng phụ như mệt mỏi trong người, hoa mắt, dị ứng da ( nổi phát ban, mề đay, mẩn ngứa…)

Thuốc Omeprazole hiện đang được bán rộng rãi tại các tiệm thuốc Tây với giá bán dao động từ 10.000 VNĐ – 15.000 VNĐ một lọ. Mỗi lọ chứa 14 viên hàm lượng 20mg.

2. Thuốc chống trào ngược dạ dày Pepsane

Pepsane là thuốc kháng axit có dạng gel uống được sản xuất tại Pháp. Loại thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản này thường được chỉ định cho người trưởng thành.

Mỗi gói Pepsane 10g có chứa các thành phần là Guaiazulene (0,004g) và Dimeticone (3g). Những chất này khi được hấp thu có tác dụng trung hòa axit dạ dày, làm giảm nồng độ của axit trong dịch vị, từ đó chống lại tình trạng trào ngược dạ dày và đẩy nhanh quá trình hồi phục tổn thương ở niêm mạc. Đồng thời giúp cải thiện các triệu chứng khó tiêu, ợ nóng, ợ chua, đầy bụng, nóng rát và đau thượng vị dạ dày do ảnh hưởng của căn bệnh này.

Liều dùng được khuyến cáo là 1-2 gói/ lần. Duy trì dùng thuốc mỗi ngày 2 – 3 lần cho đến khi các triệu chứng được kiểm soát.

Hiện nay, thuốc Pepsane đang được bán trên thị trường với giá khoảng 146.000 VNĐ một hộp 30 gói.

3. Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Lansoprazole

Lansoprazole là thuốc giảm axit dạ dày thuộc nhóm ức chế bơm proton. Thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh lý như viêm loét dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày, hội chứng Zollinger-Ellison và các vấn đề khác ở đường ruột có liên quan đến hiện tượng tăng tiết axit quá mức trong dạ dày. Bên cạnh đó, Lansoprazole còn được kê đơn cho các trường hợp bị ợ nóng thường xuyên nhiều hơn 2 lần mỗi tuần.

Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Lansoprazole
Lansoprazole là thuốc kê đơn để điều trị cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

Thuốc Lansoprazole có dạng bào chế là hỗn dịch lỏng hoặc viên uống. Người bệnh nên uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Trường hợp sử dụng viên uống cần lưu ý nuốt trọn cả viên thuốc với nhiều nước. Không nghiền nát hoặc nhai trước khi nuốt làm giảm tác dụng của thuốc.

Các tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Lansoprazole trị trào ngược dạ dày bao gồm:

  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Chóng mặt
  • Lú lẫn
  • Tăng nhịp tim
  • Táo bón hoặc tiêu chảy nhẹ
  • Co giật
  • Đau yếu, mềm nhũn cơ…

Liều dùng thuốc để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn là 15mg/lần/ngày liên tục trong vòng 8 tuần. Trường hợp trẻ từ 1 – 11 tuổi: Nặng dưới 30kg, uống 15mg/ngày/lần; Cân nặng trên 30kg cho trẻ uống 30mg/ngày/lần.

Người bệnh có thể mua Lansoprazole tại các tiệm thuốc mà không cần bác sĩ kê toa. Thuốc có giá bán khoảng 23.000 VNĐ một hộp 30 viên.

4. Thuốc Gastropulgite chữa trào ngược dạ dày

Gastropulgite là thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản dạng bột. Thuốc giúp chống lại tình trạng trào ngược dạ dày, làm giảm triệu chứng bệnh bằng cách trung hòa axit dạ dày. Ngoài ra, loại thuốc này còn có tác dụng cầm máu tại chỗ, hấp thu độc tố trong đường ruột, làm tăng tiết dịch nhầy giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tác hại của axit.

Bên cạnh các trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản, thuốc Gastropulgite còn được chỉ định để điều trị triệu chứng đau dạ dày, viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Thuốc cũng có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa viêm loét cho nhóm đối tượng sử dụng thuốc giảm đau kháng viêm hoặc Salicylate trong thời gian dài.

Thuốc Gastropulgite được chỉ định cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người trưởng thành. Trong đó, trẻ em từ 3 – 12 tuổi có thể dùng thuốc với liều lượng 1/3 – 1 gói mỗi lần x 2 – 3 lần/ngày, trẻ trên 12 tuổi và người lớn mỗi ngày dùng 2 – 4 gói.

Chống chỉ định dùng thuốc cho người có vấn đề về thận, táo bón kinh niên, trẻ em dưới 3 tuổi, phụ nữ đang cho con bú, người chuẩn bị làm phẫu thuật hoặc đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật và bà bầu bị trào ngược dạ dày.

Mỗi hộp thuốc Gastropulgite có giá bán khoảng 120.000 VNĐ/hộp. Giá bán này có thể cao hoặc thấp hơn tại các địa điểm bán thuốc nhưng chênh lệch không đáng kể.

5. Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản Gaviscon

Thuốc Gaviscon được nhập khẩu tại Anh do hãng Reckitt Benckiser sản xuất.

Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Gaviscon
Thuốc Gaviscon có tác dụng điều trị trào ngược dạ dày thực quản và cải thiện các triệu chứng bệnh có liên quan

Gaviscon có thể dùng được cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên và người trưởng thành. Các đối tượng được chỉ định dụng thuốc Gaviscon bao gồm:

  • Người có triệu chứng đau dạ dày
  • Bệnh nhân bị viêm thực quản
  • Người mắc bệnh trào ngược axit dạ dày gây ợ nóng, buồn nôn, ợ chua, đau thượng vị và nhiều triệu chứng bất thường khác.

Để điều trị trào ngược dạ dày thực quản, mỗi ngày bệnh nhân có thể sử dụng thuốc với liều thông thường là 4 lần/ngày. Trong đó 3 lần đầu tiên là sau các bữa ăn sáng, trưa, tối và lần cuối cùng uống trước khi đi ngủ để ngăn ngừa hiện tượng trào ngược diễn ra vào ban đêm.

Liều dùng được khuyến cáo:

  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: Uống 5 – 10ml/lần
  • Bệnh nhân trên 12 tuổi: Uống 10 – 20ml/lần

Một số trường hợp có thể bị dị ứng với thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Gaviscon dẫn đến một số tác dụng phụ như ngứa da, nổi mụn đỏ, phát ban, co thắt phế quản dẫn đến khó thở, mệt mỏi trong người. Trường hợp bị dị ứng thuốc nghiêm trọng có thể gây sốc phản vệ.

Thuốc Gaviscon hiện đang được phân phối tại nhiều cửa hàng thuốc Tây với giá bán khoảng 177.000 VNĐ một hộp 24 gói.

Liên hệ chuyên gia – Nhận tư vấn chi tiết – Trở thành người tiếp theo khỏi bệnh dạ dày

6. Thuốc Pantoprazole

Pantoprazole có tác dụng giảm ợ nóng, ho kéo dài, đau thượng vị, khó nuốt, ngăn ngừa và điều trị trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày thực quản bằng cách giảm sản xuất axit trong dạ dày.

Thuốc Pantoprazole có các dạng bào chế là bột pha tiêm truyền tĩnh mạch, viên nén, viên nang, viên bao phim với thành phần chính là Pantoprazole hydrochloride. Hoạt chất này khi được hấp thu sẽ giúp ức chế bơm proton không phục hồi, giảm tiết axit trong dịch vị dạ dày. Loại thuốc này cho tác dụng nhanh, tỷ lệ liền sẹo ở vết loét dạ dày đạt được sau 8 tuần điều trị là 95%.

Một số tác dụng phụ gây ra cho người dùng như: Rối loạn nhịp tim, bồn chồn, chuột rút cơ bắp, co giật cơ, ho, đau đầu, ảo giác, tiêu chảy…

Liều dùng thuốc Pantoprazole điều trị trào ngược dạ dày thực quản:

  • Đường uống: Mỗi ngày uống 40mg. Thời gian điều trị có thể kéo dài đến 8 tuần hoặc lâu hơn tùy theo mức độ bệnh cũng như khả năng đáp ứng với thuốc của từng bệnh nhân.
  • Đường tiêm tĩnh mạch: Mỗi ngày 40mg trong đợt điều trị từ 7 – 10 ngày. Sau thời gian điều trị bằng thuốc tiêm, một số bệnh nhân có thể được chỉ định tiếp tục dùng thuốc dạng uống.

Giá bán tham khảo: 34.000 VNĐ/hộp 30 viên nang tan.

7. Thuốc trị trào ngược dạ dày Esomeprazole

Thuốc Esomeprazole có khả năng ức chế quá trình sản xuất axit trong dạ dày, làm giảm lượng axit dư thừa. Thuốc được chỉ định để điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến hiện tượng tăng tiết axit dịch vị như loét trá tràng, viêm loét dạ dày, viêm thực quản trào ngược, hội chứng Zollinger-Ellison, ho kéo dài và cả bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Esomeprazole
thuốc Esomeprazole giúp điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng cách ức chế sản xuất axit

Sử dụng thuốc Esomeprazole đúng cách sẽ giúp làm giảm tác hại của axit đến niêm mạc dạ dày, thực quản, tá tràng và cuống họng, tạo điều kiện cho các tổn thương ở những khu vực trên nhanh lành.

Bệnh nhân có thể được chỉ định thuốc ở dạng tiêm hoặc uống với liều lượng thông thường như sau:

  • Đường uống: Trẻ trên 12 tuổi và người lớn 20mg/lần/ngày, trẻ từ 1- 11 tuổi 10mg/lần/ngày. Thời gian điều trị trong 4 – 8 tuần.
  • Đường tiêm tĩnh mạch: Người lớn 20 – 40mg/lần/ngày. Trẻ từ 1 tháng – 1 tuổi dùng 0,5 mg/kg. Trẻ từ 1 – 17 tuổi dưới 55kg dùng 10mg/lần, trẻ từ 12 – 17 tuổi dùng 20mg/lần. Truyền thuốc theo đường tĩnh mạch trong thời gian từ 10 – 30 phút.

Trên thị trường, thuốc Esomeprazole dạng viên uống 20mg có giá bán khoảng 80.000 VNĐ/hộp 20 viên ( 2 vỉ ), dạng hàm lượng 40mg có giá 250.000 VNĐ/ hộp 28 viên ( 4 vỉ ).

8. Thuốc Metoclopramide chữa trào ngược axit dạ dày thực quản

Thuốc Metoclopramide được chỉ định trong điều trị một số vấn đề ở dạ dày và đường tiêu hóa như ợ nóng kéo dài xảy ra vào ban ngày hoặc sau khi ăn, bệnh liệt dạ dày ở người mắc đái tháo đường, giảm buồn nôn, nôn mửa cho bệnh nhân đang được hóa trị liệu điều trị ung thư và cả bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Metoclopramide có các dạng bào chế là viên nén và thuốc tiêm. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên uống thuốc trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút.

Liều dùng thuốc trị trào ngược dạ dày Metoclopramide:

  • Người lớn: Mỗi lần uống 10 – 15mg x 4 lần/ngày, thời gian điều trị tối đa 12 tuần. Hoặc tiêm bắp 2 – 10mg/kg/ngày.
  • Trẻ em: Ngày dùng 4 lần với tổng liều là 0,4 – 0,8mg/kg/24 giờ.

Trong quá trình điều trị bằng thuốc Metoclopramide, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như: Run tay chân, hay giật mí mắt, mất kiểm soát chuyển động của cơ bắp. Chống chỉ định thuốc cho người bị động kinh, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, tắc ruột cơ học, cao huyết áp, u tế bào ưa crom.

9. Thuốc Yumangel

Thuốc Yumangel có tác dụng kháng axit nên thường được bác sĩ kê đơn cho các trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày, loét dạ dày tá tràng. Loại thuốc này có dạng hỗn dịch uống, chất hơi sền sệt, màu trắng sữa. Có thể dùng loại thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản này cho trẻ em trên 6 tuổi và người trưởng thành.

thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Yumangel
Thuốc Yumangel có tác dụng kháng axit nên được sử dụng trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản

Thuốc hoạt động bằng cách ức chế sản xuất axit, giảm đau thượng vị, cải thiện tình trạng ợ chua, ợ nóng, buồn nôn và ngăn ngừa hình thành vết loét cho các trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh nhân có vấn đề về tim mạch, gan, thận, đang mang thai hoặc cho con bú cần được sự đồng ý của bác sĩ trước khi dùng.

Táo bón, tiêu chảy là những tác dụng phụ phổ biến của thuốc Yumangel. Những phản ứng xấu này sẽ thuyên giảm và biến mất sau khi ngưng dùng thuốc. Tuy nhiên nếu bị táo bón hoặc tiêu chảy quá nghiêm trọng, bạn hãy thông báo cho bác sĩ biết để được chỉ định loại thuốc khác an toàn hơn.

Liều dùng thuốc Yumangel trong điều trị trào ngược dạ dày:

  • Bệnh nhân trên 12 tuổi: Uống 1 gói/lần x 4 lần/ngày
  • Trẻ từ 6 đến 12 tuổi: Liều lượng bằng nửa người lớn

Thuốc Yumangel được sử dụng bằng cách nuốt trực tiếp, sau đó dùng nước sạch tráng lại miệng. Người bệnh cần uống thuốc trước khi ăn 1 – 2 tiếng và 1 lần trước lúc đi ngủ. Loại thuốc này hiện đang được bán với giá 90.000 VNĐ/hộp.

10. Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Sucralfate

Thuốc Sucralfate có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày được chỉ định trong đơn thuốc của người bị trào ngược dạ dày, loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày mãn tính. Thuốc được bào chế dưới các hình thức là viên nén, dung dịch uống hoặc gel.

Thuốc chứa thành phần chính là Sucralfate. Khi tiếp xúc với niêm mạc bao tử, thuốc hoạt động như một lớp màng phủ kín toàn bộ vết loét, bảo vệ niêm mạc dạ dày trước sự tấn công của axit và vi khuẩn.

Trong quá trình sử dụng thuốc Sucralfate, người bệnh nên theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu thấy bất kỳ tác dụng phụ nào sau đây, hãy thông báo cho bác sĩ biết: Tiêu chảy trên 3 lần một ngày, buồn nôn, khó đi cầu, phát ban, khó ngủ, mất ngủ, đau đầu, hay bị choáng váng, đau lưng.

Người trưởng thành có thể dùng thuốc Sucralfate để điều trị trào ngược dạ dày thực quản với liều lượng mỗi lần uống 1g x 4 lần trong ngày. Giá bán của thuốc khoảng 70.000 đồng một hộp 30 gói.

11. Thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản Prilosec OTC

Prilosec OTC nằm trong danh mục các thuốc ức chế bơm Proton được sản xuất tại Mỹ và được mang về Việt Nam chủ yếu thông qua đường xách tay. Thuốc được bào chế từ các thành phần là Omeprazole và muối magnesium có tác dụng làm giảm hoạt động sản xuất axit trong dạ dày, điều trị ợ nóng, đau thượng vị, viêm thực quản ăn mòn.

 Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Prilosec OTC
Prilosec OTC là Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản của Mỹ

Liều dùng được khuyến nghị cho từng đối tượng như sau:

  • Người lớn: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần dùng 20mg. Duy trì uống thuốc trong thời gian từ 4 – 8 tuần tùy theo mức độ bệnh.
  • Trẻ em: Dùng thuốc theo đơn bác sĩ. Ở trẻ em, liều dùng thuốc Prilosec OTC được quy định theo độ tuổi và cân nặng của bé.

Hiện nay, mỗi hộp Prilosec OTC 140 viên có giá bán lẻ trên thị trường khoảng 520.000 VNĐ/hộp. Bạn có thể liên hệ các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc để được cung cấp loại thuốc này.

Top 11 thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Tây y này là phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên giống như nhiều loại thuốc Tây y khác, chúng không hẳn là giải pháp tối ưu để xử lý bệnh về lâu dài. Thậm chí những tác dụng phụ gây ra còn khiến sức khỏe suy giảm, bệnh trầm trọng hơn. Trong những trường hợp đau dạ dày trào ngược mãn tính, người bệnh có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để chuyển hướng điều trị cho phù hợp. Đông y cũng là một lựa chọn không tồi trong những trường hợp này. Thực tế, Đông y còn đem lại hiệu quả điều trị bênh cao và triệt để hơn.

Xem thêm: Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa về cách chữa  trào ngược dạ dày bằng Đông y trên VTV2 Vì sức khỏe người Việt

Bài thuốc trị trào ngược dạ dày từ Đông y hiệu quả nhất hiện nay

Đông y hiện nay đang ngày càng khẳng định giá trị chữa bệnh vốn có và chứng minh hiệu quả vượt trội trong xử lý các bệnh về dạ dày so với nhiều giải pháp hiện tại. Bài thuốc trị trào ngược dạ dày từ thảo dược được các chuyên gia khuyên dùng và đánh giá cao nhất hiện nay phải kể đến Sơ can Bình vị tán, được bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc có thành phần bao gồm hơn 30 vị thuốc đặc trị, có dược tính mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn HP,  kháng sinh, tiêu viêm tự nhiên rất tốt. Đồng thời còn hỗ trợ làm lành tổn thương trong niêm mạc, tạo lớp màng bảo vệ giúp chống lại sự tấn công từ các yếu tố gây hại dạ dày, cân bằng dịch vị. Từ đó ngăn chặn trào ngược, phục hồi chức năng dạ dày từ bên trong.

Tiêu biểu: Ô tặc cốt, Chè dây, Bố chính sâm, Kim ngân hoa, Tam thất, Bạch thược, Quán chúng, Cam thảo,…

Tổng thể bài thuốc được chia nhỏ thành 3 chế phẩm, giúp đi sâu loại bỏ bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản từ Đông y nổi bật nhất hiện nay

Sơ can Bình vị tán điều trị trào ngược dạ dày thực quản dựa trên cơ chế tích hợp 3 trong 1, tác động xử lý bệnh theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Ngăn chăn triệu chứng, diễn ra từ 15 – 30 ngày. Thảo dược đi sâu ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kháng viêm, sát trùng tại chỗ tổn thương trong niêm mạc. Kết thúc giai đoạn này, các biểu hiện của bệnh như đau thượng vị, trào ngược, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, chán ăn được cải thiện đáng kể.
  • Giai đoạn 2: Loại bỏ nguyên nhân. Đó chính là tình trạng tỳ vị hư hao, ảnh hưởng trực tiếp đến tiêu hóa và hấp thụ. Thuốc giúp hồi phục chức năng dạ dày và các phủ tạng liên quan để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Nhờ đó chống lại bệnh hiệu quả hơn.
  • Giai đoạn 3: Ổn định và duy trì không tái phát. Đây là giai đoạn cuối cùng giúp bệnh khỏi triệt để về lâu dài. Trong giai đoạn này, thảo dược chủ yếu tập trung vào việc tạo màng bảo vệ, giúp dạ dày tránh khỏi những tổn thương.

Thực chất, 3 giai đoạn này có sự phối hợp chặt chẽ và diễn ra song song với nhau theo lộ trình rõ ràng. Trong suốt lộ trình tổng thể, bệnh nhân sẽ được điều chỉnh thay đổi phù hợp tùy theo tiến triển. Chỉ cần kiên trì và tuân thủ đúng chỉ dẫn từ chuyên gia, sau 1 – 3 tháng, tình trạng trào ngược dạ dày có thể chấm dứt hoàn toàn.

Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Sau nhiều năm ứng dụng trong chữa đau dạ dày nói chung và trào ngược dạ dày nói riêng, Sơ can Bình vị tán đã chứng minh được hiệu quả và nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp hiện nay:

  • Tỷ lệ bệnh nhân điều trị thành công đạt đến 86% trên tổng số trường hợp bệnh nhân trung tâm tiếp nhận điều trị. 100% người dùng đều khẳng định bài thuốc an toàn, lành tính, không tác dụng phụ. Mặc dù sau 3 tháng, một số người bệnh vẫn còn biểu hiện nhẹ của bệnh nhưng tất cả đều công nhận sức khỏe phục hồi tốt, ăn ngon, ngủ ngon.
  • Sử dụng được cho tất cả mọi đối tượng đau dạ dày trào ngược, bao gồm cả những trường hợp từng điều trị nhiều bằng Tây không khỏi, trẻ em, người lớn tuổi.
  • Dược liệu thuần Việt, đạt chuẩn hữu cơ sạch theo tiêu chí GACP – WHO. Người bệnh có thể an tâm sử dụng mà không lo ngại vấn đề dược liệu rác trên thị trường.

Trước khi được cấp phép lưu hành, bài thuốc đã trải qua kiểm nghiệm gắt gao từ Bộ y tế. Các thông tin về bài thuốc được đăng tải trên các trang tin, tạp chí, trang báo hay các chương trình truyền hình uy tín đều đã qua kiểm chứng thực tiễn nên đảm bảo độ chính xác và đúng sự thật cho người bệnh tham khảo.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc
Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem thêm: Chia Sẻ HÀNH TRÌNH Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Nhờ Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm

Với 10 năm phát triển và đem Đông y vào chữa bệnh cho người dân, Trung tâm Thuốc dân tộc đã ngày càng khẳng định vững chắc vị trí trên thị trường dược phẩm trong nước

  • Là đơn vị đi đầu về khám chữa bệnh bằng Đông y trên cả nước, hội tụ đội ngũ chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm
  • Lựa chọn uy tín của hàng ngàn người bệnh tại cả 3 cơ sở Hà Nội – Hồ Chí Minh – Quảng Ninh
  • Top nhãn hiệu, thương hiệu được yêu thích nhất
  • Đơn vị được bộ y tế tham quan mô hình khám chữa bằng YHCT kiểu mẫu

Với chất lượng bài thuốc đảm bảo, hiệu quả điều trị cao,  dịch vụ chăm sóc chu đáo, Thuốc dân tộc luôn có lượt bệnh nhân quay lại và giới thiệu người thân đến điều trị là rất đông. Đây còn là địa chỉ nhận được sự tin tưởng, truyền tai nhau tìm đến của giới nghệ sĩ nổi tiếng.

Bài thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản của Trung tâm đã trở thành cứu cánh cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi ám ảnh bệnh tật. Diễn viên Trần Nhượng là một ví dụ.

NS đã điều trị thành công căn bệnh phiền toái này sau 3 tháng dùng Sơ can Bình vị tán dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Tuyết Lan. NS đã có những chia sẻ rất tích cực về hiệu quả và chất lượng chữa bệnh tại đây trên các trang báo, truyền hình. Đồng thời còn giới thiệu nhiều bạn bè dẫn cháu của mình đến thăm khám.

Xem thêm: Chia sẻ của NSND Trần Nhượng về hiệu quả “thần kỳ” sau 3 tháng điều trị bằng sơ can Bình vị tán

Hành trình khỏi bệnh của NS Trần Nhượng nói riêng và nhiều bệnh nhân khác nói chung chính là động lực để giúp nhiều người có thêm niềm tin vào việc điều trị khỏi các chứng bệnh này.

Nếu có băn khoăn về bài thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản Sơ can Bình vị tán, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

Việc lựa chọn loại thuốc nào, Đông y hay Tây y phụ thuộc rất lớn vào tình trạng bệnh và mong muốn điều trị của người bệnh. Hãy lựa chọn cho mình bài thuốc tốt nhất để chữa bệnh hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý khi dùng thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản

Các loại thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản ở trên nếu dùng không đúng cách hoặc lạm dụng quá mức đều ít nhiều gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn. Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất, khi dùng thuốc người bệnh cần lưu ý:

  • Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến bệnh viện thăm khám để xác định rõ mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh. Chỉ dùng thuốc khi được bác sĩ kê đơn.
  • Uống thuốc theo đúng hướng dẫn về liều lượng và thời gian được bác sĩ khuyến cáo
  • Không tự điều trị tại nhà theo đơn thuốc của người khác có cùng triệu chứng bệnh tương tự
  • Không ngưng thuốc độ ngột hoặc tự ý giảm liều dù các dấu hiệu bệnh đã thuyên giảm. Tuyệt đối không được tăng liều mà chưa thông qua ý kiến bác sĩ bởi hành động này có thể làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc.
  • Tái khám định kỳ đúng theo chỉ định trong đơn của bác sĩ và tiếp tục sử dụng thuốc cho đến khi bệnh được điều trị dứt điểm.
  • Nếu chỉ đơn thuần dùng thuốc trị trào ngược dạ dày thì bệnh sẽ rất lâu khỏi, nguy cơ bị tái phát bệnh cũng cao. Vì vậy, song song với quá trình điều trị bằng thuốc cần thay đổi lối sống cho hợp lý, ăn uống điều độ đúng giờ giấc, tránh để đầu óc căng thẳng, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, uống trên 2 lít nước một ngày, đồng thời kiêng uống bia rượu và nói không với các thực phẩm có tính axit.

Thông tin hữu ích cho bạn

3.5/5 - (11 bình chọn)

Bình luận (97)

  1. A Hoạt CCB says: Trả lời

    Mình bị viêm dạ dày trào ngược mấy năm rồi, dạo này hay bị nóng rát cổ với tức ngực không biết dùng mấy loại thuốc này có được không nhỉ..?

    1. Hoa Dũng says: Trả lời

      Viêm dạ dày mấy năm thì thành mãn tính rồi còn gì, mình nghĩ mấy loại thuốc Tây này chỉ điều trị khi viêm dạ dày cấp thôi chứ bị lâu rồi thì sợ là phải dùng thuốc kéo dài mà như thế thì kiểu gì cũng bị tác dụng phụ

    2. Mai Phạm says: Trả lời

      Viêm dạ dày anh uống cái thuốc gaviscom ý, em cũng bị dạ dày mỗi lần đau em thường mua vài gói gaviscom uống mấy ngày là khỏi

    3. Mai Lan says: Trả lời

      Anh Hoạt CCB thử áp dụng cách dân gian này xem có hiệu quả không Sao trái sung đến khi thật khô, sau đó nghiền nát ra thành bột. Hàng ngày, pha từ 6 đến 9 gram bột sung cùng nước ấm. Mỗi ngày uống từ 2 tới 3 lần sẽ khiến cho tình trạng đau dạ dày chuyển biến khả quan hơn

    4. Bùi Hậu says: Trả lời

      Mấy bài thuốc dân gian chỉ dùng khi mới chớm bị thôi hoặc là dùng cùng thuốc để hỗ trợ chứ còn chữa khỏi thì tôi nghĩ khó.

    5. Minh Khang says: Trả lời

      Tôi đã dùng 4.5 loại thuốc trên bài này rồi dùng 1 ,2 ngày đầu thì thấy đỡ nhưng khi hết thuốc được vài ngày thì đâu lại vào đấy, không ăn thua. Đi khám lại thì bác sĩ bảo tôi bị viêm dạ dày mãn tính rồi nên tôi không uống thuốc nữa mà chủ yếu điều chỉnh chế độ ăn. Cũng có lúc nghĩ đến thuốc đông y nhưng lại nghĩ thuốc tây còn không điều trị được thì mấy loại lá đông y làm sao khỏi được nên lại thôi nhưng có lầm lang thang trên mạng thấy có bài thuốc Sơ can bình vị tán được nhiều người khen nên cũng tò mò vài tìm thử thì thấy được review rất nhiều, trong đấy có rất nhiều người cũng bị bệnh mãn tính mấy năm rồi như tôi đều chữa khỏi được, mà trung tâm đấy cũng không xa nhà lắm nên tôi quyết định đến khám thử xem thế nào, suy nghĩ hoàn toàn thay đổi khi được gặp bác sĩ và bác tư vấn sau đó dùng thuốc. Thuốc đông y nên hiệu quả cũng chậm mà vì tôi cũng dùng nhiều thuốc rồi nên cũng nắm được, cứ kiến trì dùng thuốc theo tư vấn của bác sĩ thì giờ tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn rồi đấy. Các anh tìm hiểu thêm rồi đến khám xem thế nào nhé https://www.chuyenkhoadaday.com/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc-da-day.html

      1. Bích Hà says: Trả lời

        Bạn Minh Khang ơi, bạn điều trị bác sĩ nào vậy ạ, và khám ở cơ sở nào, mình thấy là họ có 3 cơ sở liền,nhà thì ở Quảng Ninh nhưng không biết khám ở đây có được không

        1. Minh Khang says: Trả lời

          Tôi khám ở cơ sở Hà Nội bạn ạ, còn Quảng Ninh thì chưa khám, bạn hỏi xem có ai khám chưa và thử xem nhé,

      2. Quang Anh says: Trả lời

        Bích Hà ơi, em qua Quảng Ninh chữa đi em, ở đây anh thấy đông khách lắm, mà trước anh chữa trào ngược ở đây tốt lắm em ạ, ăn uống cứ hay đầy bụng, ợ chua, mà thành viêm họng mãn tính do họng nhiễm khuẩn nhiều đó em. Với bác sĩ Vi Văn Thái cũng có kinh nghiệm 40 năm trong nghề rồi, em tìm hiểu về bác sĩ qua link: https://www.tapchidongy.org/bac-si-vi-van-thai-nguoi-thay-thuoc-het-long-vi-nguoi-benh.html này nè.

    6. Hạt hướng dương says: Trả lời

      em cũng bị dạ dày mãn tính nè, điều trị nhiều nơi cũng không khỏi ý, uống nhiều thuốc mà chẳng si nhê gì, chán lắm luôn. anh chị nào điều trị khỏi chưa ạ, chỉ em với, chứ sống chung với bệnh khó chịu lắm

      1. Nhật Linh says: Trả lời

        Em cũng bị dạ dày nhưng mới nhẹ thôi, hằng ngày uống nghệ với mật ong, cũng gần năm nay rồi, giờ dạ dày cũng đỡ hơn rất nhiều rồi đó. Cơ bản là mật ong phải đảm bảo mớ được mọi người ạ.

  2. Hoàng Loan says: Trả lời

    Dạo gần đây mình hay có biểu hiện đau vùng thượng vị, ợ hơi, và cảm giác đau bụng khi ăn no, không biết như vậy có phải mình bị bệnh về dạ dày không nữa?

    1. Minh Ngọc says: Trả lời

      Những biểu hiện ợ hơi, ợ chua như của bạn có thể là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm loét dạ dày rồi đấy. Tốt nhất bạn nên đi khám để bác sỹ có phác đồ điều trị cho sớm, nếu bạn mới bị gần đây thì chữa sẽ nhanh thôi, đừng để lâu bệnh nặng khó chữa, nhật là lúc thành mãn tình thì rất khổ

    2. Hoàng Hạnh says: Trả lời

      Lúc trước tôi cũng có biểu hiện như bạn, ban đầu tôi cũng chủ quan nghĩ chắc do ăn uống thôi nên không đi khám. Để lâu dần các triệu chứng ngày 1 nặng hơn đến khí đi kiểm tra thì bị viêm loét luôn rồi ấy.

    3. Hoàng Loan says: Trả lời

      Hoàng Hạnh ơi! hồi đó bạn có hay buồn nôn không? có ợ hơi ợ chua nhiều không?. Bạn đã điều trị khỏi hẳn chưa vậy? mình cũng đang tìm hiểu về bệnh dạ dày thì thấy nếu bị loét rồi là phải điều trị lâu à?

    4. Trần Nga says: Trả lời

      Nếu soi mà đã bị loét thì tốt nhất bạn nên điều trị sớm, đợt mình thấy ông anh trai mình đi khám dạ dày về sách 1 đống thuốc hình như có cả mấy loại thuốc omerprazole và yumangel giống trên bài viết này ý mà dùng xong cả đống thuốc thấy anh vẫn hay kêu ca về bệnh dạ dày.

    5. Hoàng Hạnh says: Trả lời

      Đúng rối đấy mọi người ạ, bị viêm bình thường thì uống thuốc sẽ nhanh hơn còn đã để đến mức loét ra rồi thì điều trị cũng khó, đợt đầu đi khám là mình khám ở Bạch Mai nhưng mình chỉ khám ở đó thôi còn mình được anh bạn cùng cơ quan giới thiệu uống thuốc đông bạn ạ.Mình lấy thuốc tại trung tâm nghiên cứu Thuốc Dân Tộc, ở đó bác sĩ kê cho mình 2 loại thuốc là Sơ Can bình Vị- Viêm loét HP với Cao Bình vị vì mình có HP dương tính. Ban đầu khi uống thuốc được khoảng 1 tuần mình thấy các triệu chứng không giảm nhiều nên mình đã phải hỏi lại bác sỹ ở trung tâm và bác sỹ nói thuốc đông y điều trị nguyên nhân bệnh chứ không phải điều trị triệu chứng và cũng mới dùng thuốc nên không thể khỏi nhanh được, sau cũng phải đến tháng mới 2 mới thấy bệnh đỡ hơn được đáng kể. Nên nếu bạn dùng thuốc này thì xác định cần cố gắng kiên trì nhé. Bạn muốn tìm hiểu về trung tâm với thuốc kỹ hơn thì có thể đến địa chỉ: Biệt thự B31, Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc có thẻ gọi tới số điện thoại 024.71096699 để bác sĩ họ tư vấn cho nhé

  3. Hoàng Phương says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày hơn 4 năm nay. Hay bị ợ hơi nóng rồi đau thượng vị cả lúc đói và no. Tôi cũng sử dụng nhiều phương pháp đông, tây y nhưng đều không hiệu quả.Tình cờ tôi được đồng nghiệp giới thiệu phòng khám Thuốc dân tộc tôi đã đăng ký tư vấn điều trị. Hiện tại tôi đã sử dụng được 1 liệu trình thì tình trạng của tôi thuyên giảm hẳn đi không còn ợ hơi, ợ nóng nữa và các cơn đau co thắt âm ỉ cũng biến mất. Mọi người có thể tham khảo thêm thuốc của bên này

    1. Minh Lý says: Trả lời

      Mình cũng đang quan tâm đến bài thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, có bác hàng xóm dùng rồi mách bài này nhưng mình chưa thu xếp được thời gian đi khám để lấy thuốc, chả biết mình có hợp thuốc này không nữa, vì nghe nói thuốc đông y cũng phải hợp người nữa cơ

    2. Thủy Trali says: Trả lời

      Bài thuốc này tốt lắm, như mẹ mình nôn khan suốt, nóng rát bụng với ngực, nội soi thì viêm xung huyết trào ngược, dùng thuốc tây mãi không khỏi, dừng thuốc lại bị lại nên quay ra tìm hiểu sang thuốc đông y, tìm trên mạng thấy phòng khám này uy tín, địa chỉ rõ ràng nên mình đưa mẹ tới khám, bác sỹ khám xong giải thích bệnh rồi kê thuốc uống đến 2,3 loại, không phải có phải vì thế mà dùng được 1 tháng thì đỡ buồn nôn đỡ rát cũng được khoảng 30%, theo lời khuyên của bác sĩ dùng theo liệu trình 3 tháng, mẹ mình cũng kiên trì dùng đúng như thế. Giờ mẹ mình dừng thuốc cũng được nửa năm rồi mà may sao không thấy bị lại, mừng quá luôn ấy. Giờ mình vẫn lưu số bác sỹ Quyên ở phòng khám để sau này còn hỏi, ai bị dạ dày thì cứ gọi cho bác sỹ số 0979.509.155 thì bác sỹ hướng dẫn cho hết, bác sĩ nhiệt tình lắm nên mọi người không cần phải ngại đâu.

    3. Lee Anh says: Trả lời

      Hôm qua mình cũng vừa tới trung tâm thuốc dân tộc khám thấy chỗ phòng cơ sở phòng ốc rất sạch sẽ, các bác sỹ, nhân viên đều tận tình nên mình thấy khá thoải mái chứ không bí bách như khi đến viện. Bác sĩ tư vấn cho rất kĩ lưỡng chứ không như ở trong viện khám tí đã xong, chưa kịp hỏi gì bác sĩ đã bảo xong để người khác vào khám rồi, hỏi cố được vài câu thì được giải thích qua loa xong lại bảo cứ về uống thuốc đi có vấn đề gì thì khám lại. Nói chung đi khám ở viện công đến là chán

  4. Thu Hằng says: Trả lời

    Con trai mình 10 tuổi mà đã cháu cũng đã bị bệnh dạ dày rồi, mà trẻ con nên mình không muốn cho con dùng kháng sinh nhiều, mình nghe chị cùng cơ quan giới thiệu nên lấy thuốc ở trung tâm Thuốc Dân Tộc cho con dùng, ban đầu cũng lo thuốc đông y khó uống mà bọn trẻ con thì uống lại càng khó với lo mình đi làm cả ngày không có thời gian đun sắc cho con uống. Nhưng khi đến trung tâm thì mới được biết thuốc đã được bào chế dưới dạng viên và cao rất dễ sử dụng.

    1. Bảo Ngân says: Trả lời

      Thuốc có dễ uống không chị?con nhà em mới 8 tuổi cũng viêm loét dạ dày, em cũng muốn cho con dùng thuốc đông y cho an toàn mà chưa biết cơ sở nào tốt để cho con tới mua thuốc? Trung tâm thuốc dân tộc này có phải ở Quảng Ninh không chị Hằng ơi?

    2. Thu Hằng says: Trả lời

      thuốc được bào chế dưới dạng viên với cao cũng dễ uống thôi em ạ, chị có hỏi thì bác sỹ bảo có thể uống kèm với mật ong nên mỗi lần cho con uống chị thường pha thêm thìa mật ong cho con dễ uống em ạ. Chị ở Hà Nội nên cho con khám cơ sở trên này nhưng hình như trung tâm Thuốc Dân Tộc cũng có cơ sở ở Quảng Ninh đấy, em thử liên lạc với số điện thoại này ở trung tâm để hỏi xem 0962448569

  5. Văn Thắng says: Trả lời

    Tôi là dân lái xe, ăn uống thất thường, rồi anh em trong hội lái lại hay rủ nhậu nhẹt, cafe nên bị dạ dày hành hạ đau triền miên rồi ợ hơi, ợ chua suốt 6 năm nay. Tôi đã uống rất nhiều loại đông y, tây y rồi nhưng không khỏi, mọi người đã ai dùng các loại thuốc trên bài này khỏi bệnh chưa?

    1. Quang says: Trả lời

      Mấy loại thuốc này không phải mình cứ mua uống tất là được đâu bạn ở, cần phải đi khám bác sĩ kê đơn còn kết hợp thuốc này thuốc kia chứ mình mua uống linh tinh lại đau thêm.

    2. Cao Nguyên Xanh says: Trả lời

      Tôi khuyên các anh chân thành là nếu bị bệnh dạ dày mãn tính rồi thì không nên điều trị bệnh dạ dày bằng thuốc tây y, vì tôi là người đã dùng hết tất cả các loại thuốc trên nhưng vẫn không khỏi được bệnh, Thuốc tây nó chỉ điều trị triệu chứng nên bệnh chỉ đỡ được đúng lúc uống thuốc thôi, rồi sau dừng thuốc thì bệnh lại đâu vào đấy. Sau cũng chuyển sang đông y thì 1 liệu trình là khỏi luôn giờ đi đâu ăn uống khỏe re à.

    3. Văn Thắng says: Trả lời

      Cao Nguyên Xanh anh dùng thuốc gì vậy? nhưng mình lái xe đi suốt ngày thời gian đâu mà đun sắc để dùng thuốc đông y.

    4. Cao Nguyên Xanh says: Trả lời

      Anh Thắng nói thế thì chắc là anh chưa biết đến bài thuốc sơ can bình vị tán này rồi nhỉ, anh đọc trên bài họ cũng có nhắc đến đấy. Bài thuốc tôi dùng chính là bài thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc, các bác sỹ ở đây khám và kê đơn điều trị trong 4 tháng là khỏi bệnh dạ dày của tôi đấy. Với lại thuốc này không phải đun sắc gì đâu, thuốc được trung tâm bào chế sẵn dưới dạng cao rồi mình dùng chỉ cần hòa với nước ấm xong uống là ok.

    5. Văn Thắng says: Trả lời

      Vậy à anh? Thế tốt quá rồi, tôi sẽ liên hệ thử xem thế nào, hy vọng hợp thuốc mà khỏi. Cảm ơn về chia sẻ của anh nhé.

    6. Quỳnh Anh says: Trả lời

      Mọi người nên tìm hiểu kỹ về bài thuốc rồi hãy mua nhé, bây giờ thấy nhiều nhà thuốc đông y nhập dược liệu bẩn để sản xuất thuốc lắm.

    7. Thủy Tiên says: Trả lời

      Tôi đang tìm thuốc cho chồng cũng đọc được khá nhiều thông tin về thuốc chữa dạ dày, nhưng tìm hiểu kỹ thì hầu hết là thuốc trôi nổi hoặc bên bán thuốc không có địa chỉ rõ ràng mà chỉ có bán qua mạng

    8. Cao Nguyên Xanh says: Trả lời

      Bên này thuốc họ hịn luôn đấy các bác ạ, tôi nghiên cứu rồi với lại tôi cũng đã dùng thuốc và khỏi bệnh cơ mà, bên này họ có cả video quay ở khu trồng thuốc của họ nữa nên không phải như mấy bên cứ lấy ảnh trên mạng tự lấy làm của mình đâu, mọi người có thể xem ngay đây này cho đúng mắt thấy tai nghe cho chuẩn

  6. Vân Anh says: Trả lời

    Em ở cuối bài có nhắc đến thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, muốn đến khám nhưng tìm hiểu thì thấy bảo trung tâm người bệnh đến khám đông lắm, không biết đến đây khám có phải chờ đợi lâu không nhỉ? có cần phải đặt lịch trước không?

    1. Minh Phượng says: Trả lời

      Lần trước đưa bà nội đến đây khám đúng hôm đông nên nhà em cũng phải đợi khá lâu, nhưng rất hài lòng về cách phục vụ của nhân viên ở đây ạ, với đến lúc vào khám rồi mới biết tại mỗi bệnh nhân bác sĩ khám kỹ lắm, phải 20 – 30p mới xong nên mới lâu và phải đợi nhiều như vậy, thành thành ra lại yên tâm về thuốc với bác sĩ ở đây

    2. Trần Linh says: Trả lời

      Bạn nên đặt lịch khám trước khi đến để được phục vụ tốt nhất bạn ạ, mình đến khám hay đặt lịch qua web hoặc nhắn tin vào facebook của trung tâm luôn

  7. Nguyễn thị Tiếp says: Trả lời

    Mình cơ địa hay bị dị ứng lắm, bị trào ngược dạ dày nên trước dùng thuốc tây y mà cứ bị dị ứng, mẩn đỏ khắp người ấy. Có ai giống trường hợp như mình mà dùng thuốc gì không bị dị ứng không? chắc dùng đông y tốt hơn phải không

    1. Hà Nguyễn says: Trả lời

      Bạn ơi dị ứng tây y thì nhiều người bị mà, trước tớ cũng tìm hiểu mãi rồi sau này chuyển qua đông y. Tớ đã dùng rồi nên độ an toàn và lành tính thì bạn hoàn toàn yên tâm, bản thân tớ đang dùng tây y dị ứng với buồn nôn lắm, chuyển sang thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc mà không có triệu trứng gì, tớ kiên trì dùng gần 2 tháng nay rồi thực sự rất hiệu quả luôn bạn ah

    2. Vuive1991 says: Trả lời

      chị Nguyễn Thị tiếp ơi chị có thể tham khảo về khách hàng đã dùng thuốc sơ can bình vị bên trung tâm thuốc dân tộc. E thấy nhiều người phản hồi tốt lắm chị ạ, mà không thấy ai nói rằng thuốc có tác dụng phụ gì cả, trong đó có cả mẹ em đấy:) https://www.benhviemdaday.net/phan-hoi-cua-khach-hang-sau-khi-dung-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan.html

    3. khongcan says: Trả lời

      Bản thân tôi đang dùng đông y là bài thuốc của thuốc dân tộc thì không có bất cứ tác dụng phụ nào cả, từ khi dùng tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua rất nhẹ nhàng. Tôi đã sử dụng được 9 tuần, cảm giác đau dạ dày trong người đã giảm khá nhiều, người vì thế mà ăn ngon miệng hơn, da dẻ hồng hào hơn, vì tôi cũng tìm hiểu trong bài thuốc này cũng toàn là các dược quý, có lẽ dị ứng sẽ không ai gặp phải tình trạng này đâu nên bạn cứ yên tâm nhé.

  8. Lê văn Minh says: Trả lời

    Tôi mới bị dạ dày đang được mách cho cách điều trị bằng nghệ mật ong nhưng đang phân vân tự chữa như này liệu có khỏi được không, có ai áp dụng cách này chưa có thấy hiệu quả không?

    1. quỳnh says: Trả lời

      chữa bằng thuốc bác sĩ khám kê đơn cho còn chưa ăn ai thì mấy mẹo dân gian sao mà khỏi cho được, đừng nghe rồi chữa linh tinh cẩn thận bệnh lại nặng hơn đó

    2. Nguyễn Hải Hà says: Trả lời

      Cách bạn nói đấy là cách chữa bằng phương pháp dân gian có hỗ trợ điều trị nhưng chỉ giảm đau chú ít cho những ng mới bị bệnh thôi ai mà bệnh lâu năm thì không có hiệu quả được đâu

    3. Hằng Lê says: Trả lời

      Mới bị bệnh tôi khuyên chân thành đi khám để bác sĩ tư vấn điều trị theo phác đồ đó, tự chữa rồi bệnh không khỏi để càng lâu càng nặng hơn vừa đau hơn mà điều trị cũng khó hơn.

    4. Khoa says: Trả lời

      Mình cũng bị dạ dày, tái đi tái lại nhiều lần nhưng sau khi điều chỉnh chế độ ăn với dùng thêm nghệ thì thấy dỡ hơn hẳn. Đồ ăn bạn tuyệt đối không được bỏ bữa, ăn uống đúng giờ, không nên ăn quá no, cũng đừng để đói bụng lâu quá. Không ăn đồ chua, cay, nóng, đặc biệt là dưa, cà muối, măng, không nên ăn hoa quả khi đối, nên ăn sau bữa ăn khoảng 1h. Không dùng rượu, bia, cà phê. Hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ, đừng thức khuya. Và đặc biệt mình thấy chúng ta nên điều chỉnh trạng thái tinh thần của mình: đừng để căng thẳng, lo âu, dễ nổi cáu, stress. Việc này nghe thì dễ nhưng mình phải mất một thời gian dài mới điều chỉnh cân đối được đấy.

  9. Trần Kim Hoa says: Trả lời

    Mình đang cho con bú thì dùng được thuốc nào vậy mọi người? Sinh xong mình lại có hiện tượng trào ngược dạ dày, ăn uống rất vất vả, cho con bú mà bụng dạ thế nên cũng chẳng muốn ăn gì

    1. Mẹ Của Bin says: Trả lời

      Chia sẻ cùng bạn Trần Kim Hoa nhé, Bản thân mình là mẹ của nhóc Bin 9 tháng tuổi, mình đang sử dụng Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc được gần 2 tháng nay rồi, tức là lúc đó Bin mới đc 7 tháng thôi. Mình cho con bú mẹ hoàn toàn nên mình phải nghiên cứu rất kỹ trước khi dùng thuốc. Mới đầu mình cũng rén lắm. Ngày đầu mình uống mình phải để ý lượng sữa của mình cũng như giấc ngủ hay vệ sinh của Bin. Mọi việc rất ổn sau ngày 2 ngày 3 sau đó. Thực sự lúc đó mình cũng đã rất yên tâm rồi, rồi mấy ngày sau lượng sữa mẹ về dạt dào luôn bạn ạ, da dẻ của mẹ cũng hồng hào, ai gặp cũng khen da đẹp nên mình thấy việc đau dạ dày lúc còn cho con bú cũng không kinh khủng như mình nghĩ, hi.Uống được khoảng gần 1 tháng thì tình trạng đau giảm đi nhiều, không còn cảm giác ợ chua ợ nóng nữa , sau 3 tháng thì tất cả đều ổn định. Nên bạn cứ yên tâm tìm hiểu và sử dụng nhé

    2. Vũ Hòa says: Trả lời

      Mình cũng đang cho con bú mà bị đau dạ dày quá suốt ngày cáu gắt thôi, mình định cai sữa cho con để dùng tây y nhưng lại thương con quá vì bé mới được 13 tháng. May quá hôm nay lại gặp được bình luận của mọi người ở đây và tìm hiểu luôn sản phẩm của trung tâm. Cảm ơn mẹ Bin nhiều nhé!

    3. Em1991 says: Trả lời

      Các mẹ ơi cho em hỏi Trung tâm thuốc dân tộc ở đâu vậy ạ? Có dễ tìm đường không ạ?

    4. Hiên Phạm says: Trả lời

      Em1991 ơi, địa chỉ đây bạn nhé, bạn có thể gọi theo số điện thoại địa chỉ gần bạn nhất để các bạn ấy hướng dẫn nhé. Các bạn ấy siêu nhiệt tình luôn.
      Tại Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội, SĐT: (024) 7109 5599 | 0962448569
      Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận, SĐT: (028) 7109 3399 | 0932 064 179
      Tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long, SĐT: 0972606773

  10. Quay về quá khứ says: Trả lời

    Mấy hôm vừa rồi em đi khám do em bị đau nhói từng cơn vùng thượng vị sau đấy nôn ra mùi chua lắm, bác sỹ bảo em bị dạ dày trào ngược nhưng em còn đang cho con bú nên em cũng không dám dùng thuốc tây. Mong bên mình tư vấn giúp em với ạ. Sdt 0962283***. Em cảm ơn ạ

    1. Long says: Trả lời

      Tôi bị bệnh viêm dạ dày cùng trào ngược đã đi điều trị tại bệnh viện bạch mai nhiều lần nhưng cũng chỉ đỡ từng đợt ,hết thời gian uống thuốc thì lại bị lại nản ghê cơ bây giờ đang uống thuốc bệnh viện khác nhưng không thấy đỡ mấy, thấy tác dụng của nó chậm, dùng hơn tháng rùi có khi phải tìm thuốc khác

  11. Nguyễn Văn Thịnh says: Trả lời

    Tôi đàn ông khá lười sắc thuốc vì nó mất thời gian và phức tạp. Thấy trên bài có thuốc sơ can bình vị tán này là thuốc đông y mà đã được bào chế theo dạng viên hoàn và cao mềm rất đễ uống mà tiện lợi,không ngờ thuốc đông y mà lại không cần phải sắc

    1. Ban mai xanh says: Trả lời

      Em mới dùng 1 tuần nhưng người thấy nhẹ nhõm dạ dày hết đau với cả trào ngược nữa cũng dứt rồi ạ.

    2. Anh Hoàng says: Trả lời

      Đàn ông ai chẳng lười mà vợ tôi suốt ngày kêu ca là có có bệnh thì sắc đã làm sao. Lân la trên mạng mới biết được bài thuốc hay như thế này. Ấy thế mà hợp thuốc uống đến đâu nhẹ người đến đấy luôn, giảm cơn đau thượng vị, trào ngược cũng dứt thỉnh thoảng lại làm được vài vại bia rồi

    3. Duy Phước says: Trả lời

      Tôi mới đến Trung tâm thuốc dân tộc hôm qua, tôi chưa dùng thuốc vì tôi đang dở thuốc tây. Điều cảm nhận đầu tiên tôi thấy được là cái tâm làm nghề của đội ngũ bác sỹ, nhiệt tình, miệt mài mà tôi thấy ít cơ sở làm đông y nào làm được lắm. Còn thuốc tôi sử dụng tôi sẽ phản hồi lại cho tất cả anh chị với các cháu

    4. Hồng Hoa says: Trả lời

      Vâng thuốc dân tộc làm việc có tiếng rồi bác ạ. Cháu mua cho mẹ cháu sử dụng được gần một tháng rồi thấy bà kêu đỡ hẳn còn khen sao thuốc dễ uống thế. Cứ trách cháu sao không mua thuốc cho sớm để mẹ chịu đau lâu như vậy cơ bác ạ. Về dịch vụ bác đến trực tiếp cảm nhận được rồi còn về thuốc bác cứ yên tâm ạ mẹ cháu khó tính thế còn hài lòng nữa, hi

  12. Nguyễn duy long says: Trả lời

    Dùng thuốc dạ dày điều trị tốn kém thật mọi người nhỉ? Em bị lâu quá rồi chữa trị mãi mà không khỏi, chán quá thuốc nào cũng bảo tốt xong đâu cũng lại vào đấy thôi. Thuốc đông Y sơ can kia em chưa dùng bao giờ, có tốn kém nhiều không các bác, chữa trào ngược có hiệu quả không?

    1. Kiều Nga says: Trả lời

      Nói chung đã dùng thuốc thì cũng tốn kém rồi bác ạ nhưng mà nói thật bác phải xem hiệu quả nó như thế nào không thì đổi sang loại khác. Mà nếu đã dùng thuốc nào cũng cần kiên trì nữa

    2. Mecurry says: Trả lời

      Em chữa tây y chán cũng chuyển qua đông y rồi, em chữa ở trung tâm thuốc dân tộc được bác sỹ Tuấn tư vấn và kê cho thuốc cho uống ,giá khoảng 2 củ 1 tháng, hơi mắc xíu nhưng bù lại thuốc hiệu quả và bác sỹ mát tay, vui tính nữa nên em rất hài lòng em uống được khoảng 20 hôm rồi thấy ok lắm, em ko còn thấy đau ở vùng thượng vị nữa, ăn uống cũng ngon miệng hơn, uông hết liệu trình em tự tin là em khỏi hẳn luôn ấy, 🙂

    3. Tiểu ca says: Trả lời

      Bạn Nguyễn Duy Long ơi tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc nên không có giá chính xác đâu bạn ạ, Bạn có thể tham khảo bài viết này nhé, thuốc rất hiệu quả đấy ạ https://thuocdantoc.vn/benh/so-can-binh-vi-tan-chua-trao-nguoc-da-day

  13. Trung Đình 1956 says: Trả lời

    Dạ dày mà không điều trị dứt điểm là nguy hiểm lắm, cảm ơn bài viết rất hữu ích

  14. Lê Thị Khiết 1962 says: Trả lời

    Có ai đang tây y mà chuyển qua đông y mà hiệu quả không? Tôi sợ tôi chữa bằng tây y nhiều quá nhờn cả thuốc rồi thì đông y cũng không còn tác dụng được nữa

  15. Nguyễn Nga says: Trả lời

    Các mẹ ơi cho em hỏi có cách nào chữa khỏi đau dạ dày hẳn không ak… Trước mình hay dùng gói yumangel nhưng không đỡ gì cả mà em lại đúng tâm hồn ăn uống cứ thèm cay đủ vị mà cứ ăn vào là đau

    1. Junnnn says: Trả lời

      cùng sở thích với chị mà em cũng đang thay đổi sang thuốc khác để điều trị, tên tiếng anh em cũng không nhớ là thuốc gì, bác sỹ kê cvho em uống được chục hôm rồi nhưng vẫn chưa thấy khả quan lắm chị ạ

    2. Phạm Trang says: Trả lời

      Mấy tháng trước mình cũng bị đau dạ dày , đầy bụng tức bụng khó chịu lắm, cứ uống nghệ với mật ong cũng đỡ đi nhiều đấy, bạn cứ kiên trì dùng nhưng đặc biệt bạn phải dùng nghệ đen nhé, thuốc thì bạn cứ uông theo đơn bác sỹ kết hợp lại chắc chắn khỏi đó bạn

  16. NHN says: Trả lời

    Đợt 2 tháng về đây tôi thường xuyên thấy ợ hơi, ợ chua mà luôn thấy đắng trong cổ họng nhất là lúc đi ngủ rất khó chịu cảm giác cứ trào ngược lên. Thế có phải nguyên nhân do trào ngược không? Và nên dùng thuốc nào là tốt nhất?

    1. kin kill says: Trả lời

      mình thấy triệu chứng của bạn giống với hội chứng trào ngược dạ dày lắm đấy. bạn tham khảo bài này xem rồi còn điều trị nữa https://www.thuocdantoc.org/trao-nguoc-da-day-thuc-quan.html

    2. Tiệm của Lan says: Trả lời

      Muốn biết có phải trào ngược không thì nên đi nội soi dạ dày nhé. Ngoài ra còn phải kiểm tra xem có vi khuẩn HP không để còn điều trị bạn nhé. Chứ không coi thường được đâu. Bây giờ nhiều người mắc ung thư dạ dày lắm cũng 1 phần do nhiễm vi khuẩn HP mà không chữa dứt điểm đấy

    3. Cậu Vàng says: Trả lời

      Tôi trước bị trào ngược có dùng thuốc phosphalugel để điều trị. Uống trong 1 tháng thôi ngày 2 gói là ổn. Bạn đi mua về dùng đi nhé. Yên tâm

    4. Nguyễn Văn Long says: Trả lời

      trước mình có dùng thuốc Gastropulgite này để điều trị trào ngược nhạy vô cùng luôn . Lâu lâu bị lại dùng 2 gói là ngon ngay. Đi bác sỹ cũng kê thuốc đấy thôi mà.

    5. Hà Thế Quân says: Trả lời

      Tôi thì thấy mấy thuốc này dùng cũng hiệu quả thế nhưng mà cứ thoáng cái tôi lại đau lại, kiểu không dứt điểm được, mà dùng mãi 1 thuốc tôi sợ bì nhờn thuốc đâm ra tôi đang tính dùng sang thuốc đông y thử xem thế nào. Nói thật người nhà tôi có người chết vì ung thư dạ dày nên tôi cũng sợ lắm

    6. Minh hà Nam says: Trả lời

      Có 1 mẹo là không cần dùng thuốc đâu. bạn say nha đam với nước rồi dùng thôi kiên trì là khỏi không cần thuốc đâu

    7. Gái Bặt says: Trả lời

      Ôi dùng thuốc còn chẳng khỏi lại còn mẹo mủng làm gì mất công mất sức ra.. Mình trải qua rồi đây bạn… Mình ngày chước cũng tìm hiểu trên youtube cách làm mẹo, miệt mài làm theo mà không thấy cải thiện mấy. Sau đau khó chịu quá mình cùng vẫn phải đến gặp bác sỹ, nội soi phát hiện thì là viêm loét xung huyết hang vị dạ dày. Còn bị bác sỹ mắng cho tội chủ quan đó

    8. Huyền 12345 says: Trả lời

      Năm 2018 tôi đi nội soi và kết quả là bị trào ngược dạ dày thực quản,có test hp âm tính,tôi đã điều trị thuốc tây từ đó đến h,chế độ kiêng như bs dặn,tuy nhiên bệnh tình ko giảm mà chỉ giảm kg từ 71 xuống 65,miệng thường xuyên đắng và hôi thực sự rất nản nhưng tôi ko thể bỏ cuộc,hiện nay tôi đang tìm hiểu để chuyển từ tây y sang đông y.
      vậy có ai tình trạng bệnh giống tôi mà điều trị đã khỏi xin chia sẻ kinh nghiệm giúp tôi khỏi bệnh

  17. Vũ Thu Phương says: Trả lời

    Mình khỏi hơn 2 năm nay đợt chữa là bác sĩ Lan nguyên trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện YHCT trung ương khỏi dạ dày là ăn uống ngon miệng bụng dạ dễ chịu hết hôi miệng, tăng cân lên mừng lắm địa chỉ này bạn mình mách có bệnh vái tứ phương bạn cứ cân nhắc thêm đi vì thuốc thì cũng tùy người

    1. Thúy Hằng says: Trả lời

      Bạn có thể cho mình xin thông tin của bài thuốc để mình tìm hiểu được không?

    2. Vũ Thu Phương says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán bạn cứ tra google là ra rất nhiều thông tin về thuốc này đây này bạn https://www.chuyenkhoadaday.com/thuoc-so-can-binh-vi-tan-chua-tri-viem-dau-da-day-co-tot-khong.html

  18. Thúy Hằng says: Trả lời

    Bạn có thể cho mình xin thông tin của bài thuốc để mình tìm hiểu được không?

  19. Trúc My says: Trả lời

    Các anh chị đã có ai dùng bài thuốc sơ can bình vị tán điều trị trào ngược dạ dày chưa ạ, em thấy mọi người có chia sẻ là bài thuốc này điều trị bệnh của em rất hiệu quả? Em bị bệnh này đến nay đã hơn 1 năm rồi gần như lúc nào cũng thấy bị trào ngược cảm giác nghẹn nghẹn nhất là lúc ngủ ấy. Cũng đã điều trị mẹo rồi các loại thuốc nhưng thấy không ăn thua.

    1. Bùi Ngọc Quaann AB says: Trả lời

      Mình bị viêm loét dạ dày cùng hội chứng trào ngược . Thường xuyên đau bụng vùng thượng vị rồi có trào ngược dạ dày mọi lúc mọi nơi kể cả có ăn hay không ăn. Đôi lúc còn trướng bụng ấy. Mình dùng thuốc sơ can bình vị tán này là 4 tháng. Cảm nhân của mình về bài thuốc này là tháng đầu cải thiện rất chậm luôn gần như không thấy gì nên tâm lý rất sốt ruột và cũng phân vân việc dùng tiếp thuốc hay là thôi. Nhưng mình cũng có tìm hiểu và nắm được thông tin là thuốc đông y phải kiên trì, mặc dù sốt ruột thế nhưng được bác sĩ động viên thì mình vẫn lấy tiếp thuốc để uống. Sang tháng thứ 2 thấy tình trạng trào ngược giảm nhiều càng cuối tháng càng không thấy bị . Tháng này là thấy không bị trướng bụng nhiều nữa nhưng vẫn còn cảm thấy đau nóng khu vực trên rốn. Sang tháng thứ 3 thì bụng dạ êm hẳn, không còn bị đầy trướng, trào ngược lên nữa, cũng không còn thấy đau rát hay nóng ruột gì cả. Bác sĩ tư vấn mình uống thêm 1 tháng thuốc để cho ổn định hẳn thì thuốc tốt nên mình theo không lăn tăn. Nhưng mọi người cần chú ý quá trình dùng thuốc cũng phải kiêng bia rượu , đồ chua cay, đồ uống có ga nữa nhé.

    2. Hoàng Lâmmm says: Trả lời

      uống thuốc này có bị mệt không bạn? chứ mình dùng thuốc tây thấy mệt kinh khủng. cứ mấy lần định dùng thuốc xong vài ngày mệt quá lại bỏ.

    3. Bùi Ngọc Quaann AB says: Trả lời

      Mình dùng thuốc tây thì không mệt mỏi gì nhưng mà nó không khỏi hẳn nên mới chuyển sang đông y dùng đấy. May cũng hợp thuốc của trung tâm này bây giờ cũng không dám bia rượu nhiều nữa cần thì mới uống thôi.

    4. Linh says: Trả lời

      Thuốc này có tác dụng điều trị trong bao lâu vì tôi đây điều trị cũng hợp thuốc tây khỏi nhưng sau 3-4 tháng lại thấy bị trào ngược lại ấy. Nhưng mà đâu thể dùng thuốc mãi được đâu.

    5. Bùi Ngọc Quaann AB says: Trả lời

      Mình cũng không rõ cái này nhưng như mình đây thì điều trị sau 4 tháng là khỏi sau đó đến tận bây giờ gần 2 năm rồi không thấy biểu hiện bị lại đâu bác sĩ cũng tư vấn chế độ ăn uống sinh hoạt tuân theo thấy tốt cho sức khỏe thật

    6. Lý Phạm says: Trả lời

      Thuốc này mua ở địa chỉ nào là chính hãng vậy bạn? Chỉ lo mua phải hàng nhái thôi thế thì lại bệnh thêm bệnh.

    7. Bùi Ngọc Quaann AB says: Trả lời

      Trước mình điều trị ở Quảng Ninh nhưng còn 2 cơ sở nữa ở Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bạn xem thông tin địa chỉ ở đây nhé. Rồi liên hệ với trung tâm nhé https://ytelamdong.vn/so-can-binh-vi-tan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  20. Minh Quyết says: Trả lời

    Em có thấy bên trung tâm thuốc dân tộc có 3 cơ sở nhưng nhà em ở Sơn La kg có gần cơ sở nào cả. Thế thì liệu em điện thoại hoặc em có kết quả khám nội soi ở bệnh viên em có thể gửi cho bác sĩ họ xem cho em được không ạ? Có ai mua thuốc điều trị dạ dày mà được trung tâm này ship về tận nhà chưa?

    1. Hường Cute says: Trả lời

      tôi khuyên bạn không nên mua thuốc như thế thì nhỡ mua xong sau này cần thì biết liên lạc với ai. cứ cơ sở nào gần địa chỉ rõ ràng thì mua.

    2. Huyền Trân says: Trả lời

      Nói chung lo lắng vậy cũng đúng nhưng với trung tâm này thì bạn yên tâm được đấy bạn ạ vì trung tâm này có cơ sở đàng hoàng. Đây là do bạn không đến được thì trung tâm họ hỗ trợ bạn để ship thuốc cho bạn . Mình có mua thuốc ở trung tâm rồi cũng ship về nhà. Nhà mình ở Hòa Bình. các bác sỹ rất quan tâm và thường xuyên hỏi han. Khi mình cần cũng liên lạc hỏi bác sĩ suốt mà

    3. Minh Quyết says: Trả lời

      Bạn mua thuốc ở trung tâm nào cho mình xin thông tin với.

    4. Huyền Trân says: Trả lời

      Mình được bác sỹ Tuấn điều trị cho . Vẫn còn số của bác sỹ đây bạn chủ động liên hệ để hỏi nhé . Bác sỹ Tuấn : 0904 778 682

    5. Minh Quyết says: Trả lời

      Cảm ơn bạn để mình liên hệ.

  21. Thúy Hằng says: Trả lời

    em cũng dg bị đau dạ dày,trào ngược em dùng trà dây uống hàng ngày cung giảm đau hẳn. mọi người thử xem thế nào

    1. Thanh Nga says: Trả lời

      Chè dây thì nó lành , nhưng chỉ uống 1 vị thuốc làm sao mà khỏi được , chỉ đỡ thôi bạn mình từng uống rồi đợt đó mình mua lá khô về đun nước uống hàng ngày

    2. nguyên ngọc linh says: Trả lời

      bạn thử đổi tư thế nằm đi nghiêng sang bên phải xem có đỡ trào ngược hơn không? nếu mà đỡ thì khỏi phải dùng thuốc. trước có anh bạn chỉ cho mình cách đó thấy đỡ nhiều.

    3. Hà Minh Nguyễn says: Trả lời

      Đúng rồi bệnh này chữa thuốc nam hiệu quả hơn và lành tính nhưng dùng 1 vị thuốc thì đúng không có khỏi được đâu. Bạn nên dùng bài thuốc thì nó được phối hợp nhiều vị thuốc với nhau hiệu quả bao giờ cũng vẫn hơn chứ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *