Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ – 5+ loại tốt nhất

Các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được khá nhiều người lựa chọn và tin dùng vì cho hiệu quả cao và tương đối đồng nhất. Tuy nhiên để lựa chọn được loại thuốc phù hợp, bạn đọc cần tìm hiểu bảng thành phần, công dụng, dạng bào chế và giá thành của từng loại thuốc.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Tìm hiểu 6 loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được người dùng đánh giá cao

6 Loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được tin dùng

Thuốc điều trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều người tin dùng vì có xuất xứ rõ ràng, thành phần được kiểm định chặt chẽ, hiệu quả cao và tương đối đồng nhất. Tuy nhiên với số lượng dược phẩm phong phú, đa dạng về dạng bào chế, công dụng và giá thành, rất khó để tìm kiếm được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và khả năng tài chính.

Nhằm hỗ trợ bạn đọc trong việc lựa chọn thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ, bài viết đã tổng hợp 6 loại thuốc được người dùng đánh giá cao trong nội dung sau:

1. Thuốc Zantac chữa trào ngược dạ dày

Thuốc Zantac là dược phẩm của Công ty Glaxo Wellcome – thương hiệu dược phẩm lớn và lâu đời của Mỹ. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất kháng histamine H2 – Ranitidine. Hoạt chất này có khả năng đối kháng chọn lọc với histamine ở thụ thể H2 nhằm giảm hoạt động bài tiết axit của dạ dày.

Nguyễn Thị Luận chia sẻ về Sơ can Bình vị tán
May mắn thay, nhờ bài thuốc Đông y Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc 145 Hoa Lan mà chị Nguyễn Thị Luận đã thoát khỏi những ám ảnh, đau đớn do khuẩn HP và trào ngược gây nên CHỈ SAU MỘT LIỆU TRÌNH, bắt đầu có cuộc sống vui khỏe như chưa từng bị bệnh.

Thuốc Zantac được sử dụng để cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản như trớ thức ăn, ợ hơi, ợ nóng, đau rát thượng vị, đầy hơi và khó tiêu. Ngoài ra, loại thuốc này còn được sử dụng để chữa viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison và cải thiện loét niêm mạc dạ dày do sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Thuốc Zantac có tác dụng cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc bằng đường uống
  • Sử dụng 150mg/ 2 lần/ ngày trong liên tục 4 – 6 tuần
  • Sau đó có thể dùng với liều duy trì 150mg/ lần/ ngày vào buổi tối trước khi ngủ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ Zantac 150mg có giá bán khoảng 750.000 đồng/ 140 viên

2. Pepto Bismol – Cải thiện triệu chứng trào ngược

Thuốc Pepto Bismol có tác dụng giảm nhanh chóng các triệu chứng do trào ngược dạ dày như nôn trớ thức ăn, nóng rát thượng vị, đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi, ợ nóng, ăn uống kém,… Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Bismuth subsalicylate. Thành phần này có khả năng tạo màng bọc bảo vệ niêm mạc dạ dày, trung hòa axit và cải thiện các triệu chứng khó chịu.

Ngoài ra, hoạt chất Bismuth còn có khả năng ức chế vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) – tác nhân chính gây viêm loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn chứa một số thành phần có khả năng bảo vệ niêm mạc tiêu hóa như Sodium salicylate và Magnesium Aluminium.

Thuốc Pepto Bismol không chỉ được dùng để cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày mà còn được sử dụng nhằm giảm đau dạ dày do lạm dụng rượu bia, ăn nhiều thực phẩm khó tiêu, rối loạn tiêu hóa,… Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng và hội chứng dạ dày – ruột.

thuốc chữa trào ngược dạ dày của mỹ
Thuốc Pepto Bismol giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc được bào chế ở dạng siro nên cần lắc kỹ thuốc trước khi sử dụng
  • Mỗi lần dùng 30ml, dùng tối đa 4 lần/ ngày và mỗi lần cách nhau từ 30 – 60 phút
  • Chỉ sử dụng thuốc trong khoảng 2 ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Pepto Bismol dạng siro có giá bán khoảng 290.000 đồng/ chai 473ml

3. Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ Prilosec OTC

Prilosec OTC là một trong những loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được người dùng đánh giá cao. Loại thuốc này chứa hoạt chất chính là Omeprazole và muối Magnesium.

Trong đó, Omeprazole có tác dụng ức chế dạ dày bài tiết axit mạnh và kéo dài. Hiệu quả của hoạt chất này được đánh giá cao hơn so với các hoạt chất kháng histamine H2. Bên cạnh đó, muối Magnesium có khả năng trung hòa axit bằng cách giảm nồng độ H+ trong dịch dạ dày.

Với cơ chế trên, thuốc Prilosec OTC có thể giảm nhanh các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản như ợ hơi, ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, đau rát thượng vị, buồn nôn và nôn trớ thức ăn.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Prilosec OTC là một trong những loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được người dùng đánh giá cao

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc Prilosec OTC bằng đường uống
  • Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày trước khi dùng bữa sáng

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc trị trào ngược dạ dày Prilosec OTC của Mỹ có giá bán 500 – 550.000 đồng/ hộp 14 viên

Không sử dụng thuốc cho người dưới 18 tuổi và cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người có bệnh lý nền.

4. Viên uống hỗ trợ Ez Maximum Strength

Ez Maximum Strength là viên uống hỗ trợ có tác dụng cải thiện các triệu chứng bất thường ở dạ dày. Viên uống này thường được sử dụng trong quá trình điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và hội chứng Zollinger-Ellison.

Ez Maximum Strength chứa thành phần chính là Ranitidine với hàm lượng 150mg. Với thành phần này, viên uống có tác dụng cải thiện các triệu chứng tiêu hóa như ợ hơi, ợ nóng, trớ thức ăn, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, buồn nôn, nôn mửa và nóng rát dạ dày.

Bên cạnh đó, viên uống này còn kích thích men tiêu hóa phân giải thức ăn, hỗ trợ hoạt động của dạ dày, đường ruột và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Viên uống Ez Maximum Strength có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu như ợ nóng, buồn nôn

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc bằng đường uống
  • Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày trước khi ăn khoảng 30 phút

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc trị trào ngược dạ dày Ez Maximum Strength của Mỹ có giá khoảng 1.500.000 đồng/ hộp 65 viên

Không nên sử dụng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi, phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú.

5. Thuốc Nexium giảm đau và trào ngược dạ dày

Thuốc Nexium được sản xuất bởi Công ty AstraZeneca. Với thành phần chính là hoạt chất Esomeprazole, thuốc có khả năng giảm hoạt động bài tiết axit dạ dày và cải thiện các triệu chứng do trào ngược thực quản gây ra.

Hiện nay, loại thuốc này còn được sử dụng để trị viêm loét dạ dày – tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison, phối hợp trong phác đồ tiệt trừ vi khuẩn Hp và dự phòng xuất huyết tiêu hóa do dùng thuốc chống viêm, giảm đau. Thuốc Nexium được bào chế ở dạng cốm pha hỗn dịch 10mg và dạng viên uống với hàm lượng 10mg, 20mg và 40mg.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Thuốc Nexium được sử dụng để điều trị trào ngược thực quản và viêm loét dạ dày tá tràng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc dạng uống: Dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn với liều 40mg/ lần/ ngày trong vòng 4 tuần
  • Thuốc dạng cốm: Chỉ sử dụng cho trẻ từ 1 – 11 tuổi có cân nặng >= 10kg với liều 10mg/ lần/ ngày (trẻ từ 10 – 20kg) và 10 – 20mg/ lần/ ngày (trẻ trên 20kh) trong liên tục 8 tuần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc trị trào ngược dạ dày Nexium 10mg có giá 660.000 đồng/ hộp 28 viên
  • Thuốc trị trào ngược dạ dày Nexium 20mg có giá 350.000 đồng/ hộp 14 viên

6. Viên nhai Tums Extra Strength 1000

Viên nhai Tums Extra Strength 1000 được cho ra mắt vào năm 1928 và hiện nay đã được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thuốc được bào chế ở dạng viên nén nhai với thành phần chính là Calcium carbonate.

Loại thuốc này có tác dụng kháng axit, được sử dụng để cải thiện các triệu chứng do dư thừa dịch vị dạ dày như ợ nóng, ợ hơi, khó tiêu, ợ chua, đầy bụng, ăn uống kém và nóng rát thượng vị. Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ làm giảm lượng axit bên trong dạ dày.

Viên nhai Tums Extra Strength 1000 thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng khó chịu do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học. Hoặc cũng có thể dùng để giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày tá tràng.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Viên nhai Tums Extra Strength 1000 được ra mắt tại Mỹ vào năm 1928

Hướng dẫn sử dụng:

  • Nhai kỹ trước khi nuốt
  • Trẻ trẻ 12 tuổi và người lớn: Dùng 2 – 4 viên/ lần khi các triệu chứng bùng phát
  • Không sử dụng quá 15 viên/ ngày và chỉ sử dụng tối đa trong 14 ngày – trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên nhai Tums Extra Strength 1000 có giá bán khoảng 450.000 đồng/ 265 viên

Lưu ý khi dùng thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được người dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Tuy nhiên sử dụng thuốc không đúng cách có thể gây ra tác dụng phụ, làm gián đoạn quá trình điều trị và ảnh hưởng đến hiệu quả của các phương pháp khác.

Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Bên cạnh sử dụng thuốc, cần ăn uống và sinh hoạt khoa học để kiểm soát bệnh trào ngược dạ dày

Vì vậy khi dùng thuốc, cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì hoặc tham vấn y khoa trước khi sử dụng để hạn chế rủi ro và tác dụng không mong muốn.
  • Chỉ sử dụng thuốc trong thời gian được nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu triệu chứng không thuyên giảm hoặc có xu hướng nặng dần theo thời gian, nên tiến hành thăm khám và điều trị chuyên sâu theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ có giá thành cao hơn so với thuốc nội địa. Do đó nên cân nhắc trước khi quyết định chọn mua.
  • Để điều trị trào ngược dạ dày thực quản dứt điểm, nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Tự ý sử dụng thuốc không thể điều trị bệnh hoàn toàn mà chủ yếu chỉ cải thiện các triệu chứng lâm sàng và có thể xảy ra hiện tượng phụ thuộc nếu lạm dụng dài ngày.
  • Bên cạnh sử dụng thuốc, nên điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt để kiểm soát tiến triển của bệnh.
  • Nếu xuất hiện tác dụng phụ khi sử dụng, cần thông báo với bác sĩ để được đánh giá mức độ triệu chứng và hướng dẫn phương án xử lý phù hợp.
  • Hầu hết các loại thuốc điều trị trào ngược thực quản của Mỹ đều được xách tay trực tiếp. Vì vậy cần lựa chọn địa chỉ kinh doanh uy tín để hạn chế tình trạng mua phải hàng giả và kém chất lượng.
  • Hiệu quả của thuốc tuỳ thuộc cơ địa và khả năng đáp ứng của mỗi bệnh nhân, để bệnh chấm dứt triệt để người bệnh nên tìm đến các phương pháp đặc trị và có thể xử lý bệnh tận gốc. Một trong những phương thuốc nổi tiếng và được giới chuyên gia đánh giá cao, bệnh nhân tin dùng chính là Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc.
Giới truyền thông thường xuyên đưa tin về Sơ can Bình vị tán
Giới truyền thông thường xuyên đưa tin về Sơ can Bình vị tán

THAM KHẢO THÊM: SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN ĐẶC TRỊ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY TỐT NHẤT HIỆN NAY

Sơ can Bình vị tán – Công thức độc quyền của Thuốc dân tộc, là tinh hoa YHCT được 10 bài thuốc cổ truyền, kết hợp với công nghệ hiện đại phát triển mang lại kết quả toàn diện. Thành phần đều là thảo dược thiên nhiên (đạt chuẩn GACP – WHO), phù hợp với cả trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh (6 tháng) và người cao tuổi… 

Hiện nay bài thuốc đã được cải tiến và nâng cấp thêm thế hệ 2, có thể xử lý bệnh dạ dày nhanh và triệt để hơn so với bài thuốc trước đó. Chủ dược bài thuốc là Củ gà ấp, Lá khôi tía và Dạ cẩm đỏ… giúp trung hòa axit dạ dày, cải thiện rõ rệt các triệu chứng trào ngược, ợ hơi, ợ chua. 

Dựa theo nhóm công dụng và thể bệnh, bài thuốc được chia làm nhiều chế phẩm đặc trị khác nhau. Tùy vào chứng trạng mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp, thường sẽ kết hợp 2 – 3 chế phẩm. 

Điều đó sẽ giúp công dụng bài thuốc phát huy tối đa công dụng, tạo ra cơ chế 3 MŨI NHỌN tác động trực tiếp vào nguyên căn của việc gây trào ngược (dư thừa axit dịch vị, khuẩn HP) và từ từ phục hồi lại sức khỏe của dạ dày, ngừa bệnh tái lại với lộ trình:

Lộ trình bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Lộ trình bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Chính vì sự vượt trội như vậy, ngay từ những ngày đầu đưa vào ứng dụng Sơ can Bình vị tán đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo đối với các bệnh nhân đau dạ dày, được bệnh nhân tin tưởng và tích cực giới thiệu đến với nhiều người hơn nữa.

Bệnh nhân đã khỏi bệnh dạ dày nhờ So can Bình vị tán chia sẻ
Bệnh nhân đã khỏi bệnh dạ dày nhờ So can Bình vị tán chia sẻ

Không những vậy, bài thuốc còn là giải pháp được giới nghệ sĩ như NS Chiến Thắng, NS Thu Hà và NS Trần Nhượng… tin dùng và cả 3 đều đã chữa khỏi bệnh trào ngược dạ dày thành công với lộ trình rõ ràng.

NS Trần Nhượng chia sẻ kinh nghiệm thoát cảnh sống chung với bệnh trào ngược dạ dày

Hy vọng qua thông tin về các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ và bài thuốc tốt nhất từ YHCT, bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn được loại thuốc thích hợp với tình trạng bệnh lý và khả năng tài chính. Đa phần các loại thuốc này đều không cần kê toa nhưng để đảm bảo an toàn, nên chủ động tham vấn y khoa trước khi sử dụng.

Tham khảo thêm: 

4.9/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *