12+ Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Nhanh, Đơn Giản

Nhiều cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà khá đơn giản nhưng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh. Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp như baking soda, gừng, lá tía tô, mật ong hay áp dụng các mẹo tự nhiên dưới đây để đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh.

14 cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Trào ngược dạ dày là hiện tượng axit trong dạ dày bị đẩy ngược lên trên khi cơ co thắt thực quản dưới bị suy yếu. Ở một số người, trào ngược axit có thể vô hại và không gây ra triệu chứng. Tuy nhiên khi hiện tượng này xảy ra quá thường xuyên, axit dư thừa có thể ăn mòn niêm mạc thực quản dẫn đến viêm loét kèm theo nhiều biểu hiện khó chịu khác như ợ nóng, ợ chua, nóng rát ở khu vực xương ức và cổ họng, ăn không tiêu…

Một số mẹo tự nhiên dưới đây có thể giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh và giảm thiểu các đợt trào ngược axit dạ dày thực quản diễn ra trong tương lai.

1. Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng baking soda

Baking soda có khả năng trung hòa axit dạ dày, giảm cảm giác nóng rát ở khu vực thượng vị. Ngoài ra , đặc tính sát khuẩn, chống viêm của nguyên liệu này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa viêm loét dạ dày thực quản do hiện tượng trào ngược axit gây ra.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 muỗng baking soda pha với 200ml nước
  • Khuấy cho bột tan rồi uống hết hoàn toàn
  • Lặp lại 2 – 3 lần mỗi ngày

Do baking soda có hàm lượng muối cao, nếu quá lạm dụng có thể gây tích nước, buồn nôn và một số tác dụng phụ khác. Do vậy bạn không nên uống baking soda quá nhiều lần trong ngày. Thời gian cho mỗi đợt điều trị cũng không được vượt quá 7 ngày.

2. Nhai kẹo cao su – Cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản

Nghiên cứu đã chỉ ra, người bị trào ngược dạ dày có thể giảm thiểu đáng kể cơn đau bằng cách nhai kẹo cao su trong vòng 30 phút sau mỗi bữa ăn. Hoạt động này giúp kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều enzym tiêu hóa, giảm gánh nặng cho dạ dày, đồng thời ngăn chặn quá trình sản xuất axit.

Khi áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà này, người bệnh được khuyên nên lựa chọn loại kẹo cao su không đường. Tránh sử dụng kẹo chứa hương bạc hà vì nó có thể khiến tình trạng trào ngược trở nên tồi tệ hơn.

3. Uống trà gừng giảm trào ngược dạ dày thực quản

Từ lâu, gừng đã được công nhận là một phương thuốc rất tốt cho những người mắc bệnh dạ dày, từ chứng đau dạ dày thông thường cho đến tình trạng viêm loét dạ dày và cả bệnh trào ngược axit. Loại gia vị này có thể giúp xoa dịu các cơn đau ở khu vực thượng vị, đồng thời đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, cải thiện tình trạng đầy bụng, buồn nôn, nôn ói – những triệu chứng thường gặp ở người bị trào ngược dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nhánh gừng rửa sạch, băm nhỏ
  • Cho vào nồi đun nhỏ lửa cùng với 300ml nước trong 10 phút
  • Uống 1 ly nhỏ trước các bữa ăn để đạt được lợi ích tối đa

4. Giảm cân

Trong cơ thể, cơ hoành nằm phía trên dạ dày là bộ phận chịu trách nhiệm củng cố sức mạnh cho cơ co thắt thực quản dưới, ngăn chặn hiện tượng rò rỉ axit từ dạ dày lên trên thực quản. Chức năng này chỉ hoạt động tốt khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh với chỉ số cân nặng lý tưởng.

mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng cách giảm cân
Giảm cân có thể giúp giải phóng áp lực cho cơ co thắt dưới thực quản, ngăn ngừa trào ngược axit

Tuy nhiên, khi bị béo phì lượng mỡ tích tụ quá nhiều ở ổ bụng làm cho cơ thắt thực quản dưới bị đẩy lên cao, giảm lực tương trợ của cơ hoành. Hiện tượng này trong y học còn được gọi là thoát vị hiatus – nguyên nhân phổ biến gây trào ngược dạ dày ở những người bị thừa cân, béo phì hay phụ nữ có thai.

Do vậy, nếu bạn đang có một thân hình quá khổ thì giảm cân là một trong những công việc nên được ưu tiên hàng đầu nếu không muốn sống chung với chứng trào ngược dạ dày suốt đời. Có nhiều cách giúp kiểm soát cân nặng như điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường vận động để đốt cháy lượng calo dư thừa… Hãy nói chuyện với các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn một chế độ ăn kiêng, tập luyện khoa học nhằm giảm cân một cách an toàn.

5. Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam

Nha đam mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Nguyên liệu này được nhiều người xem như cứu cánh khi bị trào ngược dạ dày.

Đối với những người mắc căn bệnh này, nha đam có thể giúp hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn, xoa dịu kích ứng trong dạ dày bằng cách bổ sung các hoạt chất quý như arabinose hay glycoprotein. Cùng với đó, hoạt chất Anthraquinon được tìm thấy trong nha đam còn hoạt động như một phương thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp rút ngắn thời gian tiêu hóa thức ăn ở dạ dày, qua đó giảm bớt lượng axit được sản xuất ra.

Thực hiện mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng nha đam như sau:

  • Xay nhuyễn gel nha đam lọc lấy nước uống trước khi ăn bữa trưa và tối. Mỗi lần uống 1/2 cốc.
  • Hoặc bạn cũng có thể gọt vỏ lấy phần thịt nha đam đem cắt hạt lựa. Sau đó nấu chung với đậu xanh và bột sắn dây tương tự như nấu chè. Chia 3 – 4 lần ăn trong ngày. Đều đặn sử dụng món này 3 lần mỗi tuần.

6. Cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản với trà hoa cúc la mã

Mỗi ngày nhâm nhi 1 tách trà hoa cúc la mã trước khi đi ngủ khoảng 30 phút có thể giúp giảm căng thẳng thần kinh, giảm axit dư thừa. Điều này vô cùng có lợi cho những người bị trào ngược dạ dày bởi nó không chỉ ngăn ngừa được hiện tượng trào ngược mà còn giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Bạn có thể sử dụng hoa cúc tươi làm trà hoặc mua sẵn loại đóng gói dưới dạng túi lọc. Khi thực hiện, nấu 1 ly nước cho sôi rồi thả những cách hoa tươi vào, tiếp tục nấu thêm 5 phút để các hoạt chất quý trong hoa giải phóng hết vào nước. Để nguội, rót trà ra cốc uống hoặc thêm mật ong hay chanh để tăng hương vị.

Đừng để trào ngược dạ dày gây phiền toái cho bạn mỗi ngày – Hãy điều trị ngay để khỏi bệnh sớm

7. Giảm trào ngược dạ dày bằng một chế độ dinh dưỡng có lợi

Không một thực phẩm nào có thể giúp trị khỏi chứng trào ngược axit nhưng việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, tránh các thực phẩm kích hoạt sẽ mang đến những tác động tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh.

Theo khuyến nghị của các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, người bị trào ngược dạ dày nên duy trì bữa ăn giàu protein thực vật, chất xơ giúp mang lại cảm giác no lâu và tránh được tình trạng tiêu thụ quá nhiều thức ăn, đồng thời cắt giảm lượng chất béo tiêu thụ. Ngoài ra, người bệnh cũng nên cắt giảm một số thực phẩm, đồ uống có thể làm tình trạng trào ngược axit diễn biến nghiêm trọng hơn như:

  • Cà chua, tương cà, sốt cà chua và các sản phẩm khác được chế biến từ thực phẩm này
  • Các món chiên xào
  • Nước ngọt, rượu bia, cà phê
  • Các loại trái cây, nước ép có vị chua
  • Hành
  • Bạc hà
  • Socola
cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản
Loại bỏ socola ra khỏi thực đơn có thể giúp bạn cải thiện được triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Một số vấn đề khác cũng cần lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày của người bị trào ngược dạ dày:

  • Đừng ăn quá nhiều, hãy chia các bữa chính trong ngày thành nhiều bữa nhỏ. Hiện tượng trào ngược axit thường có khuynh hướng xảy ra sau khi ăn. Việc ăn quá no sẽ kích hoạt các triệu chứng bệnh thêm tồi tệ.
  • Không nằm xuống ngay sau khi ăn
  • Bữa ăn tối nên được tiến hành trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng để dạ dày kịp tiêu hóa hết lượng thức ăn còn tồn đọng. Tránh ăn uống quá khuya.

8. Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày từ nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nghệ có tác dụng tích cực trong việc trung hòa axit dạ dày. Đặc biệt với hàm lượng curcumin dồi dào, nghệ hoạt động như một chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp làm giảm hiện tượng viêm loét ở niêm mạc dạ dày thực quản do bị acid ăn mòn, đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương.

Cách đơn giản nhất để bạn có thể tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ nghệ đó chính là thêm loại gia vị này vào trong thức ăn hàng ngày. Ngoài ra, dân gian còn truyền tai nhau nhiều mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ như sau:

  • Kết hợp nghệ với mật ong: 

Lấy 3 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong cho vào ly, thêm vào 100ml nước ấm. Quậy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau rồi uống. Sử dụng thức uống này mỗi ngày 3 lần trước các bữa ăn chính khoảng 30 phút.

Hoặc trộn bột nghệ vàng với lượng mật ong vừa đủ. Chia khối bột thành nhiều phần nhỏ và vo thành những viên hoàn kích thước cỡ đầu đũa. Tích trữ trong hũ có nắp đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 5 viên.

  • Cách 2: Kết hợp nghệ với tiêu đen

Chuẩn bị 1/4 thìa tiêu đen còn nguyên cả hột và 1 thìa tinh bột nghệ. Cả hai cho vào ấm hãm với nước sôi. Đậy nắp kín lại để 15 phút sau có thể rót ra uống dần thay cho trà.

9. Giảm trào ngược dạ dày bằng các kỹ thuật thư giãn

Căng thẳng là yếu tố có liên quan mật thiết đến sự khởi phát của bệnh trào ngược dạ dày. Các triệu chứng bệnh cũng có thể trở nên tồi tệ hơn nếu đang trong thời gian điều trị mà bạn vẫn tiếp tục bị stress.

Hãy thử các kỹ thuật thư giãn dưới đây để thả lỏng tâm trí của bạn và góp phần đẩy lùi chứng trào ngược axit:

  • Tập yoga
  • Ngồi thiền
  • Hít thở sâu vài phút mỗi khi bị căng thẳng
  • Tập thể thao
  • Nghe nhạc thư giãn
  • Tìm một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi

10. Sử dụng mật ong

Đây cũng là một trong những cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản đang được nhiều người áp dụng. Mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, nguyên liệu thiên nhiên này còn bổ sung nhiều loại axit amin cùng các vitamin và khoáng chất có tác dụng giảm lượng axit dư thừa, làm nhanh lành vết loét và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp – thủ phạm chính gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong
Mật ong có thể giúp trung hòa axit, giảm viêm loét, cải thiện sức đề kháng cho người bị trào ngược dạ dày
  • Cách 1: Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất cho vào miệng nuốt trực tiếp. Duy trì thói quen này hàng ngày vào mỗi buổi sáng và buổi tối
  • Cách 2: Trộn mật ong với bột chuối hột theo tỷ lệ 1: 2. Nuốt trực tiếp hoặc pha với nước uống.
  • Cách 3: Thêm mật ong vào trong các loại trà thảo mộc, chẳng hạn như trà hoa cúc, trà gừng…

11. Nâng cao đầu khi ngủ cũng giúp chống trào ngược dạ dày thực quản

Một số người bị gián đoạn giấc ngủ do chứng trào ngược dạ dày xảy ra vào ban đêm. Bằng cách nâng cao đầu giường khi ngủ, bạn sẽ giảm thiểu được đáng kể tình trạng ợ chua, ợ nóng, khó thở do trào ngược axit gây ra.

Nếu giường của bạn không được thiết kế để điều chỉnh tự động, bạn cũng có thể sử dụng một cái gối mềm để giữ cho phần đầu luôn cao hơn thân dưới trong lúc ngủ. Đây là một cách chữa trào ngược dạ dày đơn giản nhưng cho hiệu quả khá tích cực.

Khi nằm ngủ bạn cần lưu ý tránh nằm nghiêng sang bên phải. Ở tư thế này, cơ co thắt thực quản dưới sẽ bị dạ dày bao phủ nên có nguy cơ bị rò rỉ axit rất cao.

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông y

12. Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng hạt thì là

Sở hữu hàm lượng Anethole dồi dào, hạt thì là có khả năng làm các cơ trơn trong dạ dày thư giãn, ngăn ngừa các cơn co thắt mạnh khiến axit bị đẩy ngược lên trên thực quản. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chứa nhiều chất xơ, vitamin B3, C, magie và nhiều loại khoáng chất có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu đến dạ dày để tổn thương nhanh được chữa lành.

Cách sử dụng:

  • Hàng ngày sau các bữa ăn trưa và tối, bạn lấy 2 thìa hạt thì là nhai nát hoàn toàn, sau đó từ từ nuốt xuống bụng. Kiên trì áp dụng mẹo này vài tuần liên tục để bệnh có sự chuyển biến rõ ràng.
  • Cách khác lấy hạt thì là hãm với nước sôi làm trà uống. Liều dùng mỗi ngày là 100g. Nên uống trà hạt thì là trước các bữa ăn chính 30 phút để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn và giảm thiểu tối đa nguy cơ bị trào ngược.

13. Bài thuốc điều trị trào ngược dạ dày bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa các hoạt chất quý là tanin và glucosid. Những chất này có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của axit và vi khuẩn gây bệnh, đồng thời làm se khô bề mặt vết loét và ức chế sản xuất axit ở dạ dày.

cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá tía tô
Lá tía tô có tác dụng giảm tiết acid, bảo vệ niêm mạc thực quản khi bị trào ngược dạ dày

Cách sử dụng:

  • Lấy 1 nắm lá tía tô tươi rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút
  •  Xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt chia làm 2 lần uống trong ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá tía tô chữa trào ngược dạ dày tại nhà dưới dạng trà túi lọc hoặc bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày như một loại rau thông thường.

14. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng tỏi

Tỏi không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại cho dạ dày mà còn có tác dụng chống viêm loét dạ dày thực quản, cải thiện các triệu chứng ợ hơi, khó tiêu, đầy bụng do ảnh hưởng của bệnh trào ngược axit.

Cách sử dụng:

  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã nát
  • Cho vào hũ thủy tinh và đổ thêm mật ong vào ngâm. Cứ 15g tỏi thì cần 100ml mật ong
  • Để khoảng 3 tuần có thể lấy ra dùng được
  • Mỗi lần ăn 1 thìa tỏi ngâm mật ong trong các bữa ăn

15. Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Bên cạnh các bài thuốc dân gian  và mẹo chữa trào ngược dạ dày trên đây, sử dụng bài thuốc Đông y cũng là một giải pháp rất hiệu quả, thậm chí có thể mang đến tác dụng loại bỏ bệnh tận gốc.

Với các thành phần thảo dược có tính kháng sinh tự nhiên, sát khuẩn tốt như Chè dây, Ô tặc cốt, Bồ công anh, Bạch thược, Kim ngân hoa,… các chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Thuốc dân tộc đã bào chế thành công bài thuốc chữa đau dạ dày trào ngược Sơ can Bình vị tán.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay

Hiện tại, đây đang là bài thuốc nổi bật và hiệu quả nhất trên thị trường dược phẩm chữa đau dạ dày từ Đông y. Sơ can Bình vị tán chữa trào ngược theo cơ chế tác động cả trong lẫn ngoài:

  • Thảo dược đặc trị trực tiếp đi đến vùng tổn thương, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, làm giảm các triệu chứng khó chịu như đau bụng, ợ hơi, ợ chua, trào ngược,…
  • Thảo dược bồi dưỡng đi sâu làm lành các tổn thương trong niêm mạc, phục hồi chức năng dạ dày, dưỡng huyết, bổ khí để tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh từ bên trong.

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn liệu trình tốt nhất

Bài thuốc có lộ trình điều trị rõ ràng, chỉ từ 1 – 3 tháng kiên trì sử dụng, người bệnh có thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng đau dạ dày trào ngược.

Người bị đau dạ dày, trào ngược lâu năm, đã từng dùng nhiều Tây y sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, nếu dùng Sơ can Bình vị tán sẽ không chỉ giúp thay đổi cơ chế xử lý bệnh để quá trình điều trị tối ưu hơn mà thuốc còn giúp hồi phục chức năng tiêu hóa. Người bệnh sẽ ăn ngon, ngủ ngon để khỏe mạnh hơn.

Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Một số ưu điểm của bài thuốc khiến người bệnh yên tâm lựa chọn cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng Sơ can Bình vị tán:

  • Thành phần thảo dược lành tính. Nguồn dược liệu sạch chuyên canh theo đúng tiêu chuẩn GACP – WHO. Trước khi đưa vào bào chế thuốc, dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về dược tính, được sơ chế kỹ càng trong nhà máy công nghệ cao chuẩn GMP. Điều này giúp đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
  • Được bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT dựa trên thể trạng và cơ địa người bệnh hiện đại nên đảm bảo phù hợp với tất cả mọi đối tượng, trong nhiều trường hợp khác nhau. Quá trình điều trị cũng sẽ được theo dõi, điều chỉnh chi tiết bởi chuyên gia.
  • Kết hợp khoa học công nghệ hiện đại để bào chế thích hợp hơn với nhu cầu tiện ích của người bệnh. Thuốc có dạng cao mềm, viên hoàn và sắc sẵn nên thuận lợi cho người bệnh sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Chữa bệnh triệt để từ tận gốc căn nguyên, giúp bệnh khỏi triệt để, ít tái phát và thể trạng người bệnh phục hồi toàn diện hơn.

Suốt 10 năm ứng dụng, bài thuốc đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước, nhận về nhiều lời khen và những phản hồi tích cực. Trung tâm chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng với thuốc, kể cả với những đối tượng nhạy cảm như trẻ em, người cao tuổi,…

Xem thêm: Chia Sẻ HÀNH TRÌNH Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Bằng Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm Của Bệnh Nhân

Trung tâm Thuốc dân tộc hiện nay đang là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT nổi tiếng và được tin tưởng, lựa chọn nhiều nhất.  Bài thuốc Sơ can Bình vị tán là giải pháp hàng đầu, không chỉ có hiệu quả cao trong điều trị trào ngược dạ dày mà còn có thể giúp chữa khỏi các vấn đề bệnh lý dạ dày khác do hệ lụy của bệnh dạ dày gây nên.

Với chất lượng dịch vụ chăm sóc chu đáo, bài thuốc chất lượng cao, hiệu quả tốt, Trung tâm Thuốc dân tộc đang ngày càng khẳng định vững chắc vị trí trong ngành dược. Đồng thời có cơ hội tiếp đón trăm nghìn lượt bệnh nhân đến thăm khám mỗi năm, mở ra cơ hội chấm dứt bệnh tật cho hàng ngàn người. Trong đó có cả những trường hợp đặc biệt của các nghệ sĩ nổi tiếng.

NSND Trần Nhượng đã từng tim đến Trung tâm để điều trị viêm dạ dày, trào ngược và có những phản hồi rất tích cực sau 3 tháng khỏi bệnh.

NSND Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả khỏi bệnh sau khi dúng Sơ can Bình vị tán
NSND Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả khỏi bệnh sau khi dúng Sơ can Bình vị tán

Nghệ sĩ đã khẳng định đây là bài thuốc giúp bệnh khỏi một cách từ từ nhưng hiệu quả. Sau khi chữa khỏi, nghệ sĩ đã không ngần ngại giới thiệu bạn bè, người thân và dẫn cháu của mình đến điều trị.

Những điều đó đã chứng tỏ sự tin tưởng tuyệt đối mà nghệ sĩ nói riêng cũng như nhiều người bệnh khác nói chung dành cho Sơ can Bình vị tán và Thuốc dân tộc. Thông tin vê hiệu quả và chất lượng bài thuốc nhờ những câu chuyện khỏi bệnh thực tế này mà đã được lan truyền ngày một rộng rãi hơn. Nhiều người đã coi đây là “cứu cánh” giúp họ thoát khỏi những nỗi ám ảnh đau đớn bệnh tật.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc từ chia sẻ và tư vấn của bác sĩ Tuyết Lan trên chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt, hoặc trên các trang báo uy tín như vttv.vn, vtc.vn, 24h.com, đời sống pháp luật,….

Chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt – Hướng dẫn điều trị đau dạ dày bằng bài thuốc thảo dược Đông y

Vì thuốc Đông y không quá nhiều loại như Tây y và hiệu quả của Đông y trước khi đưa ra thị trường đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng. Thông tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc đều đã qua xác thực chính xác nên người bệnh có thể an tâm lựa chọn.

Nếu đang gặp các vấn đề về dạ dày, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc và cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng bài thuốc này để có thêm giải pháp tối ưu, giúp nhanh chóng khỏi bệnh. Hãy liên hệ đến Trung tâm để được tư vấn cụ thể hơn.

Bị trào ngược dạ dày khi nào nên đi khám bác sĩ?

Mức độ trào ngược axit dạ dày thực quản có thể khác nhau ở mỗi người. Bạn nên đi khám bác sĩ trong các trường hợp sau:

  • Đã thử áp dụng những cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà nhưng triệu chứng bệnh không thuyên giảm hoặc diễn tiến ngày càng xấu đi.
  • Đau ngực
  • Khó thở
  • Khó nuốt
  • Nôn ói nhiều
  • Mất ngủ
  • Sụt cân
  • Bị viêm họng tái phát thường xuyên do ảnh hưởng của bệnh

Đừng bỏ lỡ cơ hội được thăm khám cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành

Khi đi khám, hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn một phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn. Chúc bạn sẽ tìm được liệu trình tốt nhất và nhanh khỏi bệnh!

Bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (6 bình chọn)

Bình luận (130)

  1. Thuỳ Trang says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi hay bị nóng cổ, ợ hơi, ăn khó tiêu, bụng lúc nào cũng có cảm giác đầy đầy không muốn ăn, không biết như vậy có phải tôi bị bệnh dạ dày không nhỉ?

  2. Phạm Ngọc Anh says: Trả lời

    Cách điều trị bệnh dạ dày bằng lá tía tô mình thấy cũng dễ thực hiện mà cũng hiệu quả đấy, mình dùng được gần tháng nay thấy bụng dạ cũng ổn tương đối rồi, mọi người ai bị thì thử làm xem.

    1. Thuỷ Nguyễn says: Trả lời

      Mấy phương pháp dân gian này chỉ áp dụng được khi bệnh còn nhẹ và mới chớm bị thôi chứ bị mãn tĩnh hoặc viêm loét rồi sao mà điều trị được.

    2. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Chị Thuỷ Nguyễn nói đúng đấy, có bệnh tốt nhất là đi khám sau đó điều trị bằng thuốc chứ cứ dùng mấy bài dân gian truyền miệng thôi thì sao mà khỏi được.Em cũng bị dạ dày mãn tính rồi đây, mới đầu có hiện tượng thì cứ lười không đi khám sau đến lúc đau quá không chịu được đi khám bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày rồi cả hp dương tính nữa. Nhưng may em được chị hàng xóm mách bài thuốc đông y nên điều trị cũng khỏi được mấy tháng nay rồi.

    3. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Chị Hạnh Myoki ơi, chị điêu trị ở đâu vậy chị? điều trị bao lâu thì khỏi ạ?

    4. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Chị điều trị tại trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc em ạ. Đợt đấy định dùng thuốc tây thì may quá chị ấy mách đến đấy, thuốc ở đấy hiệu quả thực sự luôn ấy. Đợt đấy chị dùng thuốc 3 tháng xong đi kiểm tra lại thì ngon lành luôn.

    5. Phúc Khang says: Trả lời

      Bài thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc có phải là thuốc sơ can bình vị tán không chị? Sao em cũng đang dùng thuốc đấy được 1 tuần rồi mà chưa thấy tiến triển gì nhỉ? hay là do em không hợp thuốc.

    6. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Thuốc đông y mình phải kiên trì bạn Phúc Khang ạ, vì thuốc đông y điều trị căn nguyên của bệnh chứ không phải triệu chứng như tây y đâu mà có tác dụng nhanh được. Liệu trình thuốc là 3 tháng cơ mà bạn mới uống 1 tuần nên cứ duy trì uống đi nhé.

    7. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Ai cũng dùng thuốc trong vòng 3 tháng là khỏi ạ?

    8. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Không em ơi liệu trình thuốc là 3 tháng nhưng cũng tuỳ tình trạng của mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp em ạ. Có người nhẹ thì chỉ cần dùng 2 tháng là khỏi thôi nhưng cũng có người tận 4 tháng ấy. Em muốn đọc thêm thông tin về thuốc ấy thì tham khảo thêm về thuốc ở đây nhé https://www.bacsidaday.com/so-can-binh-vi-tan-dieu-tri-hieu-qua-benh-da-day.html

  3. Thuỳ Trang says: Trả lời

    Chị Hạnh cho em xin địa chỉ của trung tâm với ạ để em xem rồi đến khám với mua thuốc với ạ

    1. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Chị khám ở trung tâm tại Hà Nội em nhé, địa chỉ chỗ này nè: Tòa B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại 02471096699. May quá chị vẫn còn lưu số điện thoại, em cần hỏi gì như muốn nghe bác sĩ tư vấn cho trước thì có thể gọi điện vào số của bên trung tâm nhé, nghe thử trước xem ok không rồi sắp xếp đến khám cho đỡ lăn tăn

    2. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Ôi, trung tâm ở Hà Nội à chị? vậy xa quá nhỉ nhà em ở tận Vĩnh phúc cơ làm sao mà mua được thuốc nhỉ? thuốc sơ can bình vị tán đấy chỉ bán ở trung tâm thuốc dân tộc thôi ạ hay mua ở các nhà thuốc đông y đều có nhỉ?

    3. Hạnh Mykio says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc độc quyền của trung tâm chỉ có bán tại trung tâm thôi em ạ, các nhà thuốc khác không có đâu. Ở xa thì em gọi điện đến trung tâm nhờ bác sĩ tư vấn cho sau đó trung tâm hỗ trợ gửi thuốc về tấn nhà cho đấy. Chị nhớ hôm chị đi khám cũng thấy bên đây họ đóng thuốc gửi đi nhiều lắm

    4. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Ôi, vậy thì tốt quá, em cảm ơn chị nhiều nhé! Vậy để em gọi điện cho họ thử xem ạ, nếu được thì em đặt thuốc luôn qua đấy chứ giờ bảo sắp xếp 1 ngày đi xe lên Hà Nội khám thì sợ khó

  4. Nguyễn Nga says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dày mãn tính, uống thuốc tây chỉ đỡ được một thời gian sau đó đau lại cường độ ngày càng tăng, uống thuốc tây mình thấy rất mệt mỏi, thường xuyên buồn ngủ và không tập trung làm việc được, mọi người có phương pháp nào điều trị dạ dày tốt mách mình với?

    1. Phạm Lý says: Trả lời

      Tôi cũng tình trạng giống bạn đấy, nhưng tôi có cả hp dương tính nữa mà uống thuốc điều trị của bác sĩ viện Bạch mai là cứ đau đầu , buồn nôn, chóng mặt không làm gì được luôn.

    2. Kim Liên says: Trả lời

      Tôi thấy trong bài có nhắc đến là uống nghệ với mật ong nhưng thực sự tôi đã uống triền miên mấy tháng liền rồi nhưng vẫn không ăn thua bạn ạ. Mà uống vào nóng người nổi đầy mụn ấy.

    3. Hoàng Phương says: Trả lời

      Thuốc tây điều trị không khỏi thì mọi người thử chuyển sang dùng thuốc đông y xem thế nào. Hôm trước tôi có nghe chị cùng công ty nói chuyện về trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam có bài thuốc điều trị dạ dày tốt lắm. Chồng chị ấy mới điều trị khỏi ở đấy xong. Mọi người thử xem thế nào!

    4. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Ơ, trung tâm bạn Hoàng Phương nói đúng là chỗ chồng mình cũng đang điều trị bệnh viêm loét dạ dày đấy. Chồng mình uống được 2 tháng rồi thấy ok lắm.

    5. Nguyễn Nga says: Trả lời

      Chị Hoa Nguyễn ơi, chồng chị uống thuốc đấy có tác dụng phụ gì không chị? LÀ thuốc đông y ạ?

    6. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Uh đây là thuốc đông y bạn ạ, chồng mình trước đây do công việc hay phải tiếp khách nên rượu bia thường xuyên nên bị viêm loét dạ dày mãn tính, đến khám và điều trị tại trung tâm được 2 tháng rồi thấy đỡ được 8-90 % rồi ấy, trộm vía từ đợt dùng thuốc không thấy có tác dụng phụ gì cả mà ăn uống còn thấy ngon miệng hơn nên còn tăng cân ấy.

    7. Nguyễn Nga says: Trả lời

      Ui vậy thì tốt quá đấy là bài thuốc gì vậy chị? chị cho em xin thông tin địa chỉ của trung tâm với ạ.

    8. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Bài thuốc của trung tâm là bài thuốc Bình vị thần hiệu thang, địa chỉ của trung tâm đây, em đến khám và điều trị xem thế nào: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (024) 710 99 828 – 0974 026 239

  5. Tùng Anh says: Trả lời

    Thấy trên bài có đề cập đến cách chưa đau dạ dày là nhai kẹo cao su? Tôi chưa nghe nói đến bao giờ có ai theo cách đấy mà khỏi chưa nhỉ? Nếu khỏi được thì tốt quá tôi nhai cả năm cũng được. Vì suốt ngày tôi bị mấy cơn đau dạ dày hành hạ khổ lắm.

    1. Bùi Linh says: Trả lời

      Uh, Đọc xong tôi cũng thấy lạ, thường thì hay nghe mọi người bảo đau dạ dày thì dùng nghệ mật ong hoặc lá tía tô chứ chưa nghe thấy cách này bao giờ :))))

    2. Minh hiếu says: Trả lời

      Em nghĩ chắc đúng thì họ mới viết bài chứ viết bào ai lại sai bao giờ. Mà thấy mấy cách trên bài ngoài dùng nghệ mật ong ra thì cách dùng trà cúc la mã cũng tốt đấy, tôi dùng được mấy tháng rồi thấy dạ dày cũng đỡ đau lại ăn ngủ tốt hơn, cảm giác giấc ngủ sâu hơn

  6. Nguyễn Huyền says: Trả lời

    Em bị viêm loét dạ dày khá lâu. Đợt em đi khám ở bệnh viện tỉnh bác sĩ yêu cầu nội soi, kết quả em bị viêm hang vị xung huyết, âm tính với vi khuẩn HP. Em đã uống 3 đợt thuốc theo bác sĩ ở viện kê thì thấy sau đó dạ dày em đã bớt đau và ăn uống bình thường. Nhưng gần đây em bị đau lại, em có dựa theo toa thuốc trước để mua thuốc về uống nhưng không hiểu sao lần này lại không khỏi mà chỉ thấy giảm bệnh mà cũng không nhiều. Cho em hỏi bệnh của em có cách khỏi hoàn toàn không? Thấy trong bài có nhắc đến thuốc sơ can bình vị tán là thuốc đông y mọi người đã ai sử dụng chưa ạ? Thuốc này chữa có hết hẳn bệnh được không vậy mọi người?

    1. Cẩm Anh says: Trả lời

      Nguyễn Huyền tham khảo ý kiến của mọi người trên diễn đàn này xem , mình cũng đang tìm hiểu để cân nhắc có nên mua thuốc này không ấy mà có thông tin gì thì chia sẻ cho mình cùng biết với nhé thanks http://www.bacsidaday.com/thuoc-chua-benh-viem-loet-da-day-ta-trang-hieu-qua-tot-nhat.html

    2. Hải Vân says: Trả lời

      Tôi đang điều trị bằng thuốc này. Cho đến giờ, tôi dùng được tháng rưỡi thì thấy thuốc này có tác dụng khá chậm. Tôi có hỏi lại bác sĩ của trung tâm thì được giải thích là với thuốc đông y thì như vậy là bình thường, tôi cũng chỉ biết thế và vẫn đang tiếp tục uống thuốc. Theo như những gì bác sĩ chẩn đoán thì tình trạng của tôi dùng thuốc này có thể khỏi được (tôi bị viêm bờ cong nhỏ dạ dày mãn tính hơn 1 năm) nhưng cũng cần thời gian khoảng 3 tháng. Ngoài uống thuốc thì tôi cũng phải kiêng rất nhiều thứ nhưng vì tôi không uống bia rượu cafe hay hút thuốc gì nên cũng không ảnh hưởng nhiều. Nếu bạn muốn dùng bài thuốc sơ can bình vị tán thì chắc bạn cũng cần phải kiên trì uống thuốc trong vài tháng, cả việc kiêng khem nữa. Đó là kinh nghiệm dùng thuốc này của tôi cho đến giờ.

    3. Thuý Phạm says: Trả lời

      Em bị viêm hang vị kèm xuất huyết, vừa điều trị ở viện ra mấy hôm nhưng đây đã là lần thứ 3 rồi. Tình hình là vì công việc nên bệnh của em bị tái phát rất thường xuyên, mà chữa thuốc của bệnh viện thì chỉ bị đợt nào khỏi đợt đấy còn vẫn cứ bị lại hoài. Em mà chuyển sang dùng thuốc đông y thì tình hình có khả quan hơn không hả mọi người?

    4. Ngọc Hà says: Trả lời

      Mình cũng giống bạn, không biết sử dụng thuốc nào để điều trị dạ dày nữa, vì bệnh dạ dày nếu không được điều trị triệt để bệnh rất hay bị tái phát và nặng hơn.

    5. Mỹ Tâm says: Trả lời

      Em chuyển qua sử dụng thuốc đông y là đúng đó. Tây y điều trị cấp còn đông y điều trị mãn. Đông y thì thời gian điều trị tương đối lâu, tầm 3-4 tháng mới khỏi, nhưng được cái là điều trị triệt để, không lo tái phát nữa. Chứ như tây y năm bữa nửa tháng lại vào viện điều trị một lần thì khổ lắm, vừa mất thời gian, tiền bạc, công sức và quan trọng hơn là bệnh không khỏi triệt để được đó. Thuốc sơ can bình vị tán này thì chị đang sử dụng, thấy hiệu quả khá tốt, mà trước chồng chị cũng là chữa dạ dày ở đây 1 đợt và ổn được hơn 2 năm nay rồi đấy, em cũng chuyển qua dùng xem sao.

  7. Bác Khâm says: Trả lời

    Tôi bị bệnh viêm dạ dày và trào ngược đã nhiều năm. Mặc dù đã tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ, uống thuốc đều đặn nhưng bệnh vẫn tái đi tái lại. Giờ có người mách tôi dùng lá lược vàng ăn thì hết, nếu khó ăn quá thì đun nước uống hàng ngày, không biết ai đã dùng cách này chưa?

    1. Tuấn tồ says: Trả lời

      Cháu ở nhà hay ăn lá lược vàng mỗi khi bị đau dạ dày, cơn đau thường dịu đi nhanh chóng, nên bác có thể dùng bác nhé, cứ thử nhiều cách sẽ có cách hợp với mình bác ạ

    2. Nguyễn Thị Kim says: Trả lời

      Lá lược vàng chỉ giúp giảm đau lúc đấy thôi bác ơi, cháu cũng từng ăn lá này suốt, ban đầu thấy nó hết đau nhanh chóng cứ nghĩ ôi thần dược đây rồi, ngay trong vườn nhà mình, thế này thì chả cần phải đi viện mua thuốc làm gì cho tốn tiền cả, ai ngờ mỗi ngày 1 cái lá, được hơn tháng đi khám lại bệnh tình vẫn y nguyên, ngày đấy đi đến đâu có cháu đều xin xong sau lại mua cây về trồng nữa

    3. Vững Vũ says: Trả lời

      Bố cháu cũng trồng cả 1 góc vườn um tùm toàn cây lược vàng, hết ăn sống lại đến ngâm rượu với hấp cơm, vì nó giảm đau giúp mình nên là cảm giác như bệnh đỡ đi chứ thực ra vẫn vậy, mãi vẫn thuyết phục bố cháu đi khám để uống thuốc mà bố cháu vẫn cứ chần chừ

  8. Thạch Thái says: Trả lời

    Tôi sinh năm 1985 công việc vủa tôi thường xuyên phải ra ngoài tiếp khách rượu bia suốt ngày, nên ăn uống thất thường, dạo gần đây tôi thường xuyên đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua,đau bụng khi đói và khi ăn no không biết có phải tôi bị bệnh về dạ dày không?

    1. Tiến tên tôi says: Trả lời

      Trước đây tôi cũng bị như anh hay đau bụng chỗ ngay dưới xương ức và có kèm theo cả ợ chua, tôi đi khám bác sỹ kết luận tôi bị trào ngược dạ dày đấy, tình trạng khá nặng nhưng vẫn điều trị được. Anh nên đi kiểm tra sớm đi, để nếu đúng là bệnh thì điều trị sớm cho nhanh khỏi, chứ như tôi cứ kệ vậy, để lâu bệnh nặng lên giờ chữa cũng khổ lắm. Và anh cũng nên hạn chế bia rượu đi nha, chứ bệnh này mà thêm bia rượu chỉ có nặng thêm thôi, hạn chế tối đa càng tốt

    2. Đi tìm dĩ vãng says: Trả lời

      Bệnh này càng điều trị sớm thì sẽ càng nhanh khỏi mà không sợ lo đến các biến chứng nữa.Mà như mình dùng tây y không khỏi chuyển quá đông y hợp thuốc lại khỏi đó hoặc cũng có thể sử dụng các biện pháp dân gian, một số cách dân gian đơn giản nhưng hiệu quả lắm

    3. Nguyễn Ngọc Anh says: Trả lời

      Hiện tại tôi được mách cách chữa trào ngược dạ dày rất đơn giản bằng rễ cam thảo, cách thực hiện rất đơn giản, mỗi ngày cứ rửa sạch rễ cam thảo xong đun lấy nước uống sau các bữa ăn cơm, áp dụng cách này khoảng 2-3 tháng thì giúp giảm trào ngược dạ dày đấy ạ

    4. Mít to mít says: Trả lời

      Mấy cách này dùng thì dùng cho yên tâm thôi chứ khó khỏi hẳn được lắm mọi người ạ, em dùng suốt rồi, ăn cả nghệ mật ong rồi trà gừng các loại nhưng chỉ hỗ trợ thôi, anh muốn khỏi phải điều trị bằng thuốc đặc trị mới khỏi được, anh dùng đông y đi hiệu quả lắm đấy ạ

    5. Cao Lương says: Trả lời

      Trước tôi hay có cảm giác ợ nóng, ợ hơi có vị hơi chua chua, nhất là sau khi ăn no. Tôi có đi khám và điều trị bằng thuốc tây nhưng không thấy đỡ và sau được 1 người bạn giới thiệu đến bên thuốc dân tộc. tôi đến khám bác sĩ kê thuốc khi dùng được 1 tháng thuốc sơ can bình vị tán thì thấy các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua giảm hẳn đến 50%, bác sĩ bảo tình trạng tôi chữa nặng mà trộm vía tôi hợp thuốc nên hiệu quả rất tốt, tôi tiếp tục dùng đến tháng thứ 2 thì gần như không còn cảm giác đau rát vùng thượng vị nữa và đến bây giờ thì các triệu chứng gần như mất hoàn toàn nhưng tôi vẫn đang dùng thêm liều củng cố để trị dứt điểm với phòng không để bệnh bị lại nữa. Tôi có tìm lại được 1 bài viết phân tích chi tiết về công dụng của thuốc này với bệnh dạ dày, mọi người đang tìm thông tin thì nên độc bài này nhé https://www.chuyenkhoadaday.com/nhung-diem-khac-biet-nguoi-benh-trao-nguoc-da-day-chi-co-the-tim-thay-khi-su-dung-so-can-binh-vi-tan.html

  9. Lý quân says: Trả lời

    Bạn ơi điều trị hết bao lâu và hết nhiều tiền không vậy?

    1. Đỗ Anh Trần says: Trả lời

      Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc để phù hợp với bệnh và cơ địa mỗi người, trung bình là hơn 2 triệu tháng đấy bạn, mình dùng 3 tháng là khỏi hẳn, cái này mỗi người mỗi khác nên không giống nhau đâu, bạn nên qua đó để bác sĩ khám cho rồi dùng cho chuẩn nha.

    2. Hoàng Jang says: Trả lời

      Nhà em ở tận Gò Vấp thì có cơ sở nào không? Nếu không qua được thì có mua về được không vậy?

    3. Đặng Thị Minh says: Trả lời

      Bạn Nàng Sen ơi, Trung tâm thuốc dân tộc này nổi tiếng lắm, họ có tận 3 cơ sơ sở cơ.
      Cơ sở tại Hà Nội: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định -Hà Nôi – điện thoại: 02471097799
      Cơ sở tại Tp. Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, điện thoại: 02871097799
      Cơ sở tại Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – điện thoại: 0904749145
      Có 1 cái ở Hồ Chí Minh này, bạn qua đó mà khám cho tiện nha. Còn nếu bạn không đến được trực tiếp thì có thể gọi điện để bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho bạn nhé. Mình thấy bên này vẫn gửi về nhà cho bệnh nhân suốt, có gì liên hệ số điện thoại trên nha.

  10. Lê Trọng Đại says: Trả lời

    Mình năm nay đã 27 tuổi công việc thời gian không ổn định và ăn uống thất thường . Mình rất hay đau bụng vùng trên rốn và cảm giác nôn nao, khó chịu, hay ợ hơi, ợ nóng không biết liệu có phải đau dạ dày không . Có tìm hiểu và đọc triệu chứng của bệnh dạ dày thì thấy rất giống với của mình. Ai gặp tình trạng giống mình không, như vậy là mình bị dạ dày hay bị sao vậy, thấy lo quá ?

    1. Nguyễn Đức Hải says: Trả lời

      Lo thì tốt nhất nên đi khám bạn à, bệnh này không nên chủ quan đâu, mà ở bụng nhiều cơ quan nội tạng, cũng khó biết chính xác bệnh nào nếu không đi khám.

    2. Huy Khôi says: Trả lời

      Đúng rồi, chỗ khu trọ mình trước ở có ông bác cũng chủ quan bệnh tật, mãi mới đi khám thì nó chuyển biến thành K dạ dày rồi. Sợ quá, chủ quan gì chứ chủ quan với sức khỏe thì khó mà cứu được. Tốt nhất đi khám xem tình trạng thế nào lấy thuốc mà điều trị, nhẹ còn dễ chứ nặng rồi thì…

    3. Hà Nguyễn Minh says: Trả lời

      Nếu bị dạ dày trào ngược bạn thử chữa bằng trà gừng, tỏi hay là nha đam thử xem, mình thấy nhiều người chia sẻ cách chữa này nhưng có người bảo khỏi, người bảo không. Điều trị 1 thời gian không đỡ triệu chứng thì đi khám dùng thuốc tây cũng được. Bắt buộc thì mới nên dùng thuốc tây chứ uống nhiều thuốc tây mệt lắm, không bổ béo gì đâu. Bạn tham khảo chọn cho mình cách chữa mà điều trị sớm đi nhé.

  11. Nguyễn Kiều Vân says: Trả lời

    Dùng tây y còn không ăn thua thì liệu thuốc đông y có khỏi được hay không mọi người ơi?

    1. Nguyễn Thu Lương says: Trả lời

      Chả biết thuốc đông y hiệu quả ra sao vì em chưa dùng cơ mà thuốc tây dùng mãi chả khỏi bệnh mà uống nhiều mệt hết người. Giờ em có dám dùng thuốc tây nữa đâu, chuyển qua uống, duy trì bằng nghệ mật ong hàng ngày. Em thì mắc cái bệnh trào ngược, dịch nó trào ngược lên mà chua họng, đắng mồm, tức ngực khó chịu lắm. Nhưng từ hôm chuyển qua nghệ mật ong thấy bệnh nó cũng đỡ khó chịu hơn đấy ạ.

    2. Dương T. Tuyết says: Trả lời

      Nghệ với mật ong đâu phải ngươi nào cũng dùng được đâu, mấy người nóng trong không biết mà cứ uống nghệ mật ong vào là càng nóng. Như tôi uống có 3 ngày là biết ngay nóng nó phát ra ngoài da mặt đầy mụn bọc, miệng lên đầy nhiệt. Thế là từ hôm đấy cũng có dùng nữa đâu.

    3. Kh Linhh says: Trả lời

      Chỗ cháu đây, mới có người cấp cứu vì uống tinh nghệ mật ong đấy, chả biết là do mật ong hay tinh bột nghệ mà uống vào xong đau bụng dữ dội, đi cấp cứu thì bị tắc ruột. Khổ cứ nghĩ chữa được bệnh hóa ra lại rước thêm bệnh về, mà cháu có tìm hiểu những người bị tiểu đường hay là mắc các bệnh liên quan đến sỏi mật thì không nên dùng cách này. Nên có sự tư vấn của bác sĩ thì dùng sẽ yên tâm hơn.

    4. Quang Khải says: Trả lời

      Bác giống em của 1 năm trước cũng dùng nghệ mật ong đó chắc cũng 2-3 tháng mà tình trạng ợ hơi ợ chua của em vẫn xuất hiện, bụng thì nó vẫn âm ỉ đau. Vô tình đọc được bài báo viết về thuốc dạ dày là sơ can bình vị tán, lúc đầu nghĩ mua về uống để lấy lệ vì mụ vợ em hay càu nhàu do em đã đau dạ dày lại còn hay uống rượu bia. Vậy mà uống được 1 tháng thấy các biểu hiện ợ nóng ợ chua không còn nữa, thế là thành ra lại có động lực quyết định mua tiếp cho đủ liệu trình, từ lúc dùng thuốc này thấy ăn uống ngon miệng hơn nên thành ra ăn khỏe hơn. Trong lúc dùng thuốc em cũng kiêng rượu bia luôn. Giờ khỏi hơn năm rồi không biết đau dạ dày là gì, Hp cũng hết luôn từ đợt đấy, bây giờ ăn uống ngon lành cành đào luôn.

    5. Nguyễn Thảo Hương says: Trả lời

      Mình cũng trào ngược lại cả Hp dương tính, đi khám bác sĩ kê cho thuốc Sơ can bình vị viêm loét Hp và cao bình vị, uống thấy bắt đầu có hiệu quả rồi, uống 1 tháng thấy đỡ ợ với buồn nôn hẳn, hi vọng sẽ khỏi được bệnh.

  12. Nguyễn Phương Thảo says: Trả lời

    Mẹ em bị đau dạ dày đã lâu dùng thuốc tây không khỏi cho em hỏi liệu dùng thuốc sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc thì thời gian điều trị bao lâu là ổn định ạ

    1. Nguyễn Thị Kim Loan says: Trả lời

      Thời gian thì nó không có mốc cố định nhưng theo mình được biết và đã từng điều trị thì thời gian điều trị dao động từ 2-3 tháng, tùy vào tình trạng bệnh của từng người nữa, kiểu người nào bệnh nặng thì sẽ tầm 3 tháng, còn nhẹ hơn thì chỉ cần 2 tháng thôi. Hôm mình qua khám điều trị ở đây được bác sỹ Tuyết Lan tư vấn và kê đơn thuốc . Mình có tìm hiểu thông tin về bác sĩ Lan, được biết bác trước là trưởng khoa khám bệnh của bệnh viện y học cổ truyền trung ương đấy mọi người ạ. Mình dùng thuốc sau 2 tháng là đã thấy ổn định không còn đau dạ dày nữa , ăn uống cũng đã ngon hơn . Bác sỹ khuyên mình nên dùng thêm 1 đến 2 tháng nữa để chữa cho dứt điểm, tránh bệnh tái phát trở lại. Bản thân mình dùng thuốc tới thời điểm này thấy khá là ok nên bạn cứ yên tâm theo thuốc nhé, không chỉ riêng mình đã dùng và có cảm nhận như vậy mà mình đọc thấy có các chuyên gia cũng đánh giá hiệu quả của bài thuốc này rồi, chia sẻ để bạn tham khảo.

    2. Nguyễn Bảo Ngọc says: Trả lời

      Mất nhiều thời gian vậy à bạn, mà thuốc ở đây là thuốc sắc hả ,bao nhiêu 1 thang thế?

    3. Nguyễn Thị Kim Loan says: Trả lời

      Có cả thuốc dạng thang sắc nhưng mờ mình lấy thuốc bào chế sẵn dạng viên cao cho tiện bạn à vì mình cũng bận không có thời gian sắc thuốc, thuốc viên thì mang theo người được dùng như thế đi đâu cũng mang theo được, không bị quên thuốc. Đợt đấy mình chữa mỗi tháng hết 2 triệu tiền thuốc bạn à.

    4. Nguyễn Thị Như Quỳnh says: Trả lời

      Công nhận tiền thuốc chát quá, mình được người quen mách cho mới đầu không tin hàng trên mạng cho lắm, xong thuốc lại đắt nữa, nhưng vì bệnh ngày càng nặng nên. Đợt đấy nó trào ngược mà viêm họng đau kinh khủng, nên cũng thử dùng xem sao thì sau 1 tháng tình trạng trào ngược nó cũng giảm đi nhiều luôn, ăn uống cảm giác đỡ đầy bụng hơn trước. Họng thì từ đợt dùng thuốc này mình cũng chả uống thuốc tây điều trị nữa, thế mà mải để ý chữa cái dạ dày giờ mới để ý là không còn ngứa, khó chịu nữa. Mới đặt thêm 1 tháng thuốc về để điều trị đây, thuốc đắt nhưng được cái hiệu quả như vậy thì cũng yên tâm.

  13. Tuấn says: Trả lời

    Thuốc này tốt vậy hả, nhưng mình bận công việc đêm hay phải thức khuya, mà bác sĩ khuyên không nên thức quá khuya, liệu mình dùng thuốc ở đây thì có khỏi được không?

    1. Nguyễn Thị Kim Loan says: Trả lời

      Thuốc tốt nhưng cũng nên kiêng khem đầy đủ thì mới đảm bảo hiệu quả điều trị chứ bạn. Chứ chữa mà không kiêng được thì thuốc nào cho lại.

    2. Đồng Veigar says: Trả lời

      Có bác nào cho em xin cái địa chỉ được không, hết đại tràng giờ lại đến trào ngược dạ dày, nên mạng tìm chữa điều trị dạ dày trào ngược hiệu quả tại nhà mà dùng mất thời gian mà nó có khỏi được đâu.

    3. Nguyễn Thị Kim Loan says: Trả lời

      Hôm mình qua khám điều trị tại cơ sở ở Hà Nội, địa chỉ cụ thể nó ở Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, mình có cả số điện thoại đây, bạn mà ở Hà Nội thì liên hệ với trung tâm qua khám lấy thuốc về mà điều trị cho sớm (024) 7109 6699 | 0962448569

  14. Nguyễn Phương says: Trả lời

    Bụng em hay bị đầy hơi, nhiều khi ăn xong cứ có cảm giác ứ ứ ở cổ họng, có lúc cảm giác đồ ăn trào lên tận cổ có phải là triệu chứng của bệnh dạ dày không mọi người? Em bình thường ăn uống khá điều độ và khoa học, thiết nghĩ cũng khả năng bị bệnh này là rất thấp nhưng mà vẫn thấy lo lo

    1. Minh Trần says: Trả lời

      Có nhiều nguyên nhân gây ra đau dạ dày mà chị, giờ chị phải xem vì đâu mà mình bị như vậy đã, thì mới chữa nhanh khỏi được, chị bị đầy bụng ợ hơi thì có khi là bị trào ngược rồi đấy

  15. Thanh Tuyền says: Trả lời

    Con tôi năm nay 6 tuổi, bé ăn rất hay bị ói, hầu như ngày nào cháu cũng bị ói, cháu hay kêu đau vùng bụng. Đi khám thì cháu còn nhỏ quá không nội soi được cho cháu nhưng bác sỹ bảo cháu bị viêm trào ngược. Tôi không muốn cho cháu dùng thuốc tây vì nhỏ quá uống nhiều kháng sinh tôi sót ruột, vậy thuốc sơ can bình vị tán này cháu bé nhà tôi có sử dụng được không? Có tốt như quảng cáo không?

    1. Nguyễn Thị Tâm says: Trả lời

      Nếu mẹ nó ngại cho dùng tây y thì qua đông y thì quá chuẩn rồi. Thuốc đông y nên cũng rất an toàn nhé mẹ nó. Mình đã cho con sử dụng thuốc sơ can bình vị tán rồi nên mẹ nó có thể hoàn toàn yên tâm. Như con mình dùng còn tốt hơn những gì quảng cáo ấy chứ. Con mình được bác Lan kê thuốc cho dùng 2 tháng , trộm vía giờ bé ăn ngon, không đau bụng có da có thịt hẳn lên

    2. Cá chép says: Trả lời

      thuốc này gần như sử dụng hết mọi đối tượng đấy mẹ nó à. Bé nhà mình được 10 tuổi tuổi con cũng đang sử dụng 1 liệu trình rồi mà kết quả tốt lắm. Trước bé thường âm ỉ đau chỗ dạ dày ấy, đi xét nghiệm thì kết luận bị viêm loét HP+,mình lo lắm vì còn bé như thế mà đã bị đau dạ dày. Bé ăn rất kém, mình cho bé dùng thuốc tây y 1 thời gian nhưng sau khi dừng thuốc thì bệnh vẫn tái phát lại mà thấy con bị rối loạn tiêu hóa nữa. May quá có chị làm cùng công ty có bé nhà chị ấy cũng vừa chữa dạ dày ở đây xong nên giới thiệu đến bài thuốc Sơ can bình vị tán của trung tâm Thuốc dân tộc cho mình , mình cho bé qua khám và bác sĩ kê thuốc về dùng. Bé nhà mình dùng thuốc được hơn 1 tháng thì hiện tại các triệu chứng đau đã giảm rất nhiều, bé bớt đau bụng và nôn trớ nhiều, bé ăn cũng ngon miệng hơn nên có tăng được gần 1kg rồi, mình rất vui, và yên tâm, đang cho bé theo nốt liệu trình sử dụng thuốc đó. Mình thấy tình trạng bé nhà bạn cũng khá giống bé nhà mình trước nên nên bạn cứ cho con qua đó mà khám đi nha.

    3. Ngân công chúa says: Trả lời

      Mình thấy cái thuốc sơ can bình vị ở trên có người khen thuốc đó tốt, mà mình tìm hiểu thấy thuốc này trẻ nhỏ cũng dùng được đó bạn tham khảo cho bé xem thế nào http://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

    4. Phạm Kim Hoàn says: Trả lời

      thuốc đông y thì có sợ khó uống không vậy bạn chứ bé nhà tôi ăn uống cũng kén lắm?

    5. Trần Tú says: Trả lời

      Thuốc này không khó uống đâu bạn, họ bào chế thành dạng cao rồi, bé nhà mình mới đầu không chịu uống sau quen dần uống dăm dắp luôn, nếu bé nhà bạn kén thì có thể cho chút mật ong hoặc đường vào cho dễ uống nha, chứ thuốc này tốt lắm không dùng thì phí.

  16. Ngoc Ngoc says: Trả lời

    Mình đang cho bé bú được 3 tháng liệu có thể dùng được thuốc điều trị trào ngược dạ dày của trung tâm thuốc dân tộc không. Mình thấy rất nhiều người mách chữa ở đây khỏi, và đọc được bài chia sẻ trên webtretho cũng có mấy mẹ chia sẻ việc chữa ở trung tâm này, đọc thì thấy rất hay nhưng không biết thực tế như thế nào, có mom nào cho con điều trị ở đây chưa, chia sẻ em chút thông tin được không
    Topic các mẹ share mà em đọc được đây này mọi người http://www.webtretho.com/forum/f4601/cach-chua-benh-dau-da-day-bang-nghe-va-mat-ong-nhu-the-nao-cho-dung-me-nao-co-kinh-nghiem-chia-se-em-voi-2408955/

    1. QuỲnh Mei says: Trả lời

      Mình cũng bị dạ dày lúc chửa bé thứ 2 xong cũng có hỏi bên này họ bảo thuốc chỉ dùng sau khi sinh bé được 2-3 tháng tùy tình hình sức khỏe của mẹ sau sinh bạn ạ . Nên đợt sinh xong chờ con được 6 tháng cứng cáp hẳn thì mình mới quay lại trung tâm khám và lấy thuốc uống, mình chữa 3 tháng là khỏi hẳn. Mẹ nó tốt nhất là liên hệ tới trung tâm, bác sĩ mà hỏi cho cẩn thận vì cũng tùy vào sức khỏe của mẹ có vấn đề gì không nữa mà.

  17. Ao làng says: Trả lời

    Giờ mình mới biết nhai kẹo cao su có tác dụng chữa trào ngược đấy. Trước cứ thấy trong phòng thằng bạn lúc nào cũng có kẹo cao su, sau bữa ăn lúc nào cũng nhai kẹo mình còn trêu là sao sạch sẽ thế, nó bảo chữa dạ dày mà mình còn không tin, Giờ đọc được bài này thì phải về xin lỗi nó thôi vì không tin tưởng nó:))

    1. Tê giác says: Trả lời

      Tớ thấy có nhiều người sử dụng cách này mà, bố tớ lái xe ăn uống thất thường nên cũng bị dạ dày kèm trào ngược nữa, trong người lúc nào bố cũng có kẹo cao su nhưng không phải kẹo có bạc hà đâu nha, kẹo thường thôi, bố bảo nhai cho mình cảm giác đỡ rất nhiều đó

  18. Huy Trần Văn says: Trả lời

    Mình bị trào ngược mấy năm nay mà trị không có hết, ăn xong nhiều khi cứ ợ ngược lên. Liệu mấy cách trên có bạn nào dùng mà hiệu quả chưa ạ?

    1. Vũ Duy says: Trả lời

      Có bệnh thì nên đi khám bác sĩ, theo mình thì đến đó bác sỹ khám xem tình hình thực tế rồi bác sĩ tư vấn cho. Nếu mức độ nào dùng mẹo mà không cần dùng thuốc thì bác sĩ cũng tư vấn tốt nhất chứ ở nhà mà điều trị linh tinh cũng khổ lắm.

    2. Huỳnh Ngọc says: Trả lời

      Bệnh dạ dày dùng nghệ điều trị rất tốt. Trước mình bị dạ dày toàn ăn nghệ với mật ong. Xong dùng 2-3 tháng là khỏi rồi đấy.

      1. Tuân says: Trả lời

        Ké :)) Minh cũng đang phân vân để dùng

    3. Nguyễn Đức Hoà says: Trả lời

      Mẹ em bị dạ dày mấy năm nay, chữa tưởng dứt rồi mà thời gian sau lại tái dù cũng kiêng cữ dữ lắm. Có 1 chị hàng xóm mách cho bài thuốc gừng ngâm giấm trị bệnh trào ngược dạ dày hay lắm. Em về làm ngay cho mẹ vì đơn giản quá, làm 30 phút là xong một lọ dùng cho cả tháng rồi.Làm hôm trước hôm sau dùng được luôn, mẹ em uống theo đúng liều lượng, sau 3 ngày thì dứt triệu chứng trào ngược, uống thêm 1 tuần thì thấy người khoan khoái hẳn. Mẹ em mừng lắm vì tìm được bài thuốc hay chữa khỏi căn bệnh hành hạ mẹ bao năm. Mẹ nào bị hoặc có người thân bị thì thử ngay xem sao nhé, bài thuốc lành tính mà làm nhanh, tiện lắm ạ.

    4. Triệu Vỹ says: Trả lời

      Không chữa khỏi dứt điểm được bằng các mẹo dân gian này đâu, chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng thôi, nhất là nếu bạn bị dạ dày lâu rồi. Bạn thử điều trị bằng thuốc đông y xem sao. Mình tìm hiểu thấy nói thuốc đông y tuy tác dụng chậm nhưng chữa được tận gốc ấy ạ. Mình bị trào ngược hay ợ chua ợ hơi và còn bị hôi miệng nữa. Trước cũng chữa tây y nhiều rồi không được nên mình chuyển qua dùng thuốc đông y bằng thuốc của trung tâm Thuốc dân tộc, hy vọng sẽ khỏi.

    5. Dương Cầm says: Trả lời

      Thế bài thuốc của Trung tâm này điều trị mỗi bệnh trào ngược thôi à tôi bị viêm dạ dày có con vi khuẩn hp liệu có điều trị dứt điểm được không, chứ nghe nói bệnh này dễ tái phát trở lại lắm, lại còn có thể lây cho người khác nữa,hic.

    6. Tiêu Linh Vũ says: Trả lời

      Bài thuốc này điều trị được cả viêm dạ dày có vi khuẩn hp mà, bài thuốc này có 2 loại cơ là: sơ can bình vị- trào ngược và sơ can bình vị- vi khuẩn hp để đặc trị từng bệnh riêng nên là anh đang có vi khuẩn hp thì cứ dùng loại dành cho người bị vi khuẩn hp ý, hiệu quả lắm không bị tái phát trở lại đâu, em cũng bị Hp mà dùng 3 tháng là khỏi hoàn toàn luôn rồi, giờ đã hơn năm rồi

    7. Cao Bá Hùng says: Trả lời

      Tôi bị bệnh dạ dày phải chục năm nay nhưng đã tìm được cách điều trị khỏi rồi, cũng cảm thấy bản thân may mắn nhiều vì tìm được đúng trung tâm trung tâm thuốc dân tộc để chữa bệnh. Được người quen giới thiệu tới đây khám uống thuốc bảo tốt lắm bắt buộc phải đến nếu muốn khỏi bệnh. Vì lúc ấy tôi cũng đã dùng qua rất nhiều thuốc khác rồi nên lần này đến khám nhưng cũng không đặt nhiều hy vọng lắm. Vậy mà lấy thuốc về tôi uống có hơn 3 tháng thì khỏi luôn đến giờ mọi người ạ, lâu lắm rồi không còn thấy dạ dày đau hay khó chịu nữa, mách thêm mấy ông bạn đến nữa, cũng uống thuốc ổn ổn rồi. Địa chỉ chữa bệnh uy tín đấy, ai bị dạ dày cứ đến khám chữa thôi.

  19. Chang Subin says: Trả lời

    Mình ở Cao Bằng nhưng muốn dùng thuốc mà lại không có thời gian lên Hà Nội thăm khám, không biết trung tâm có đóng gói hỗ trợ gửi thuốc gửi thuốc từ xa không nhỉ ? Mình cũng đã có tìm hiểu về bác sỹ cũng như thuốc ở đây thấy nhiều người khen nên rất muốn mua được thuốc mà không xa quá không đến tận nơi thăm khám trực tiếp được.

    1. Phuong Anh Nguyen says: Trả lời

      Được đó bạn nhưng bạn lấy số gọi cho bên trung tâm để Bác sĩ tư vấn bệnh cho bạn đã, nắm được tình trạng bệnh bác mới kê đơn thuốc được. Mà nếu bạn có kết quả khám ở viện rồi thì chụp hình gửi qua cho bác sĩ bên trung tâm xem. Đợt rồi chồng mình chữa bên đây cũng có đến khám đâu, chỉ điện tư vấn rồi đặt mua thuốc ship về nhà thôi, có hướng dẫn dùng thuốc đầy đủ bạn à, bạn có lấy số của bác sĩ không, hôm chồng mình chữa bên đấy theo Bác sĩ Nhung, số của bác đây này 0962 448 569. Bạn có thể gọi nhờ bác sĩ tư vấn cho bé, bác nhiệt tình lắm nên không cần ngại đâu

    2. Ji Ang Giang says: Trả lời

      Mua qua mạng, giao hàng như vậy thì có đảm bảo chất lượng không em ơi. Mua hàng nó giao hàng đểu dùng được thì dùng không dùng thì bỏ, chứ thuốc mà kém chất lượng dùng khéo bệnh nó nặng hơn thì chết.

    3. Tronie Phạm says: Trả lời

      Các chỗ khác như thế nào thì em không rõ nhưng bên đây thì em thấy yên tâm anh ạ. Cũng vì bận công việc mà em không qua khám trực tiếp được đây, bác sĩ ở đây thì họ tư vấn rất kĩ càng và cũng bảo em nên sắp xếp thời gian qua trung tâm nhưng em cũng không đến được. Em đặt thuốc thì trung tâm có bảo là có thể nhận thuốc kiểm tra rồi mới trả tiền cho người bưu tá chứ họ cũng không bắt phải trả tiền trước đâu anh à. Mà quá trình dùng thuốc ở nhà bác sĩ họ hay gọi hỏi thăm tình hình rồi hướng dẫn chế độ ăn uống nữa, em thấy bác sĩ, nhân viên ở đây họ nhiệt tình lắm ạ.

    4. Caster Michel says: Trả lời

      Thật ra trước đây mình cũng như bạn rất phân vân về việc nên đặt thuốc về dùng hay không. Sau đó mình quyết định chọn đặt thuốc về điều trị. Vì trước đó mình cũng đã dùng tây y cũng đã đỡ và khỏi luôn sau đợt điều trị . Tuy nhiên sau 1 thời gian ngắn lại tái phát và tình trạng trào ngược còn bị nặng hơn và có cảm giác tức ngực khó thở nữa cơ nên mình nghĩ giờ mà không thử thì chả nhé cứ chịu cảnh bị đi bị lại mãi sao. Mình có gọi và trao đổi thì được bác sỹ Tùng ở Hồ Chí Minh tư vấn cũng như hướng dẫn theo dõi vô cùng sát sao . Thật ra mình cũng chỉ định dùng thử nhưng sau thời gian dùng thuốc 3 tháng mình thấy thật sự ổn và đến tận bây giờ mình cũng vẫn thấy ổn dù đã không dùng thuốc hơn 1 năm rồi . Bên đó các bác sỹ vẫn gọi điện nhắc về chế độ sinh hoạt nên việc bảo vệ dạ dày của mình càng tốt hơn. Đây là cảm nhận của mình sau khi dùng cả đông y và tây y, mình thấy dùng đông y và thuốc ở trung tâm này là rất tốt đấy .

  20. Kelvin Tuấn Anh says: Trả lời

    Mình thấy nói uống nghệ mật ong ngày 3 lần sẽ giúp điều trị trào ngược, vậy mà mình sử dụng được 20 ngày rồi mà không thấy tiến triển gì nhiều cả. Vẫn thấy các triệu chứng đau bụng và buồn nôn, ợ nóng. Không biết có ai đang sử dụng theo phương pháp này mà không thấy đỡ giống như mình không, hay là mình dùng sai cách nhỉ, lo lắng quá.

    1. Duy VM says: Trả lời

      Không phải quá lo lắng đâu bạn ơi, mình cũng không dùng thuốc tây vì uống vào mình hay có cảm giác mệt với buồn nôn nên cũng chữa theo phương pháp uống nghệ mật ong giống bạn đây. Mới uống nên không thấy tiến triển gì cả cứ lo lắng, sợ không hợp. Nhưng dùng được hơn 1 tháng thì thấy khác hẳn, bụng cũng không còn đau nhiều nữa, ăn uống ngon miệng hơn. Cũng may mà vẫn kiên trì sử dụng, đến nay được 3 tháng thì giờ gần như khỏi hết bệnh luôn rồi ý đừng bỏ ngang giữa chừng phí lắm bạn à.

  21. Phạm Thị Thảo Vân says: Trả lời

    Hôm qua tới khám trung tâm lấy thuốc bình bị thần hiệu thang, chưa biết tôi dùng thì hiệu quả thuốc nó đem lại là thế nào nhưng đánh giá bác sĩ nhiệt tình cần chỉ bảo cho mình từng tí một khác hẳn với các trung tâm khác, rất tuyệt vời.

    1. Ly Lee says: Trả lời

      Em cũng đang điều trị bệnh dạ dày tháng thứ 2 của trung tâm thừa kế thấy bài thuốc bình vị thần hiệu thang rất hiệu quả mấy hôm nay thấy ko đau ko ợ hơi khó tiêu nữa. Có bài viết nó nói về thuốc chữa bệnh dạ dày của trung tâm này đây, thấy hay chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo ạ
      http://www.dongyvietnam.org/chuyen-khoa/noi-tieu-hoa/da-day

  22. Lucky Phong Vũ says: Trả lời

    Cách đây 1 tháng tôi có đi khám kiểm tra thì bị viêm dạ dày trào ngược và có cả Hp bác sĩ cho đơn thuốc về uống nhưng thuốc đó tôi uống vào cảm giác nôn nao, muốn ói và mệt mỏi không ăn được nên tôi không uống thuốc nữa. Với tình trạng của tôi như vậy tôi muốn chuyển qua điều trị bằng nha đam liệu có diệt được con vi khuẩn HP và bệnh trào ngược mà không cần uống thuốc tây không, mọi người cho tôi xin lời khuyên.

  23. Bùi Tuấn Nho says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày 2 năm nay, đi khám và uống thuốc nhiều nhưng không đỡ nên cũng chán bỏ luôn không khám xét gì nữa. Nhưng dạo gần đây cảm thấy đau rát vùng thượng vị nhiều hơn, ăn uống cảm giác không ngon miệng, tìm hiểu thì thấy rằng trào ngược dạ dày để lâu không chữa sẽ có nhiều biến chứng, không biết liệu có cách nào khắc phục được bệnh của tôi không ? Ai biết chỉ cho tôi với.

    1. Vĩnh Nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng bị căn bệnh trào ngược dạ dày hành hạ gần 1 năm nay rồi, đi khám bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày độ A kê đơn thuốc về uống mà mãi cũng vẫn không thấy đỡ gì cả, cũng đang muốn tìm xem có thuốc nào chữa đươc không đây.

    2. Toàn Phương 4968 says: Trả lời

      Như của anh Tuấn Nho thì trào ngược dạ dày độ A là độ nhẹ nhất đấy, mới bị nhẹ như vậy thì anh nên điều trị dứt điểm đi chứ để lâu biến chứng rồi chuyển sang các mức độ nặng hơn đấy. Anh thử dùng nghệ với mật ong xem có được không vì tôi thấy nhiều người bị dạ dày nhẹ hay dùng cách này lắm.

    3. 0987***999 says: Trả lời

      Đúng rồi đấy đang ở mức độ nhẹ nhất thì các anh nên điều trị đi, dùng các biện pháp dân gian hoặc dùng thuốc đông y ấy, cho an toàn.

    4. Đỗ Duy Hưng says: Trả lời

      Tôi thấy dùng nghệ chả có tác dụng gì. Thậm chí còn bị đau nặng hơn. Tôi bị đau dạ dày mãn tính 10 năm, lúc nào trong bụng cũng đau âm ỉ, nhói nhói như kiến cắn. Có lúc đói thì lại quặn lên từng cơn, đau không thể đi đứng được, nằm xuống 1 lúc thì đỡ. Nghe lời mấy bà hàng xóm, tôi mới lấy nghệ ra xay sinh tố uống. Uống sau 1 tiếng lại lên cơn đau bụng quằn quại. Không biết do cơ địa tôi không thích ứng hay tại nghệ nữa. Dùng thuốc tây không khỏi, dùng mẹo dân gian thì bệnh nặng lên, tôi thử nốt cách dùng đông y xem sao. Tôi nghe nói có nhà thuốc dân tộc ở chỗ Nguyễn THị Định có bài thuốc sơ gan bình vị chữa dạ dày hay lắm mới mua thử xem sao. Uống được 3 tháng thì dạ dày tôi hết đau luôn. Đến nay đã được 3 năm rồi mà thỉnh thoảng đói quá mới có 1 cơn đau nhẹ. Nói chung là có bác sĩ kê đơn vẫn yên tâm hơn, các anh chị đến đó khám xem sao.

    5. 1980 Thái says: Trả lời

      Chỗ bán thuốc sơ cản bình vị tán là chỗ thuốc dân tộc trong bài giới thiệu đúng không anh? Anh Đỗ Duy Hưng cho xin địa chỉ chính xác với cho xin thông tin bác sĩ anh đã chữa khỏi đó được không ạ? Với đó là thuốc đông y à anh?

    6. Đỗ Duy Hưng says: Trả lời

      Tên bài thuốc là sơ can bình vị tán là thuốc đông y anh ạ. Hồi đó tôi dùng thuốc tại ngõ 70 Nguyễn Thị Đinh, Hà Nội, được bác sĩ Tuyết Nhung khám và điều trị cho, bác sĩ Tuyết Nhung là bác sĩ chuyên khoa về tiêu hóa ở trung tâm này nên chuyên môn của bác sĩ tốt lắm, mà bác vừa nhẹ nhàng lại nhiệt tình nữa

  24. FVN_Vân Anh says: Trả lời

    Em đọc ở trong bài trên thì lại thấy khuyên nên dùng bột baking soda thì lấy 1 muỗng baking soda pha với 200ml nước. Khuấy cho bột tan rồi uống hết hoàn toàn. Lặp lại 2 – 3 lần mỗi ngày tốt cho dạ dày vậy mà bình thường em thấy mọi người toàn bảo đau dạ dày không ăn được baking soda

    1. Hoa Xù says: Trả lời

      Uh đúng, bình thường thấy bảo ai bị trào ngược dạ dày uống nước baking soda là biết ngay, đúng là bây giờ nên đọc sách báo để tìm hiểu chứ cứ nghe truyền miệng thì không chính xác được.

    2. lan lan linh says: Trả lời

      tôi cũng đang thắc mắc. Người ta đã bảo không nên uống bột baking soda rồi. Do baking soda có hàm lượng muối cao, nếu quá lạm dụng có thể gây tích nước, buồn nôn và một số tác dụng phụ khác. Vì vậy người ta mới khuyên không nên uống baking soda quá nhiều lần trong ngày

  25. Lã Phí Huyền says: Trả lời

    Ba em năm nay 50 tuổi, ba em uống nhiều rượu nên bị dạ dày mấy năm nay rồi. Cách đây vài năm ba em đã từng điều trị trào ngược dạ dày HP rồi nhưng đợt này ông lại uống nhiều nên lại tái phát. Không muốn cho bố em dùng thuốc Tây nữa vì đợt trước dùng ông cứ kêu mệt, em tìm hiểu thấy bảo Trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc Sơ can bình vị tán điều trị dạ dày tốt lắm không biết bố em bị lâu như vậy rồi dùng thuốc này có khỏi được không ạ?

    1. Võ Thu Phương says: Trả lời

      Đau dạ dày khổ lắm chị ạ, thanh niên bị 1 đợt cấp còn thấy sợ huống gì bố bạn bị nhiều năm. Em nghĩ nên khuyên ông bỏ rượu đi, ăn uống điều độ sẽ cải thiện được phần nào đấy.

    2. Thanh Thanh says: Trả lời

      Mình đã từng rất khổ vì bệnh dạ dày. Trước đây mình bị dạ dày mãn tính rồi còn HP dương tính nữa, hồi ấy cứ phải nói là gầy như cá mắm vì không ăn được. Nhưng giờ mình đã thoát khỏi căn bệnh sau 4 tháng dùng thuốc sơ can bình bị tán đấy. Ban đầu đến trung tâm bác sĩ bảo bình thường có người chỉ dùng 3 tháng là khỏi thôi nhưng mình bị mạn tính nên lâu hơn. Mình đồng ý và mua thuốc về dùng, được khoảng 15 ngày thì thấy các triệu chứng như ọe, ợ hơi giảm dần. Sau hơn 1 tháng dùng thuốc thì cảm giác đau rát vùng thượng vị cũng giảm nhiều, không còn ợ hơi và nôn khan nữa, cứ thế dùng hết 4 tháng thuốc thì cảm giác khỏe mạnh bình thường, ăn ngon miệng hơn, đi kiểm tra lại thì thật bất ngờ HP âm tính và dạ dày đã hoàn toàn khỏe mạnh. Hơn 1 năm nay rồi chưa thấy tái lại. Bản thân mình có thể không bị nặng như bố bạn vì mình không uống rượu, nhưng mình bị mãn tính lâu năm nên bệnh cũng khó chữa, vậy mà dùng thuốc xong thì giờ cũng khỏi bệnh rồi, nên mình nghĩ bệnh của bố bạn vẫn có thể chữa khỏi được đấy. Bạn Ngân cứ đưa bố đến trung tâm khám đi, để bác sĩ họ khám cụ thể xem như thế nào rồi sẽ tư vấn cho mình hướng điều trị tốt nhất.

    3. NGân V@123 says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm chữa đau dạ dày nổi tiếng lắm, mình biết nhiều người chữa khỏi ở đây rồi, có cả diễn viên nổi tiếng luôn đó, mọi người còn lăn tăn thì xem video này nhé

    4. Hằng Môn says: Trả lời

      Bệnh dạ dày mà cứ uống nhiều rượu thì thuốc tiên cũng không khỏi được đâu

    5. Lã Phí Huyền says: Trả lời

      Em cũng khuyên ba em bỏ rượu rồi, đợt này bệnh nặng đau nhiều nên ông cũng sợ, nên em cũng thấy ông uống bớt đi nhiều rồi ạ. Chị Thanh Thanh dùng thuốc rồi cho em hỏi thuốc có dễ uống không chị? Sợ mua về khó uống ba em lại bỏ thì phí, ba em lại khó tính nữa

    6. Thanh Thanh says: Trả lời

      Thuốc được bào chế dưới dạng viên rồi em ạ, tiện lúc dùng mà vị cũng không đắng lắm nên cũng dễ uống thôi. Em nên đưa ba đến trực tiếp trung tâm để bác sĩ tư vấn cho ông thì tốt hơn.

    7. Lã Phí Huyền says: Trả lời

      Em cảm ơn chị, chắc cuối tuần em sẽ đưa ba em đến khám thử xem sao

  26. Mây Tiến says: Trả lời

    Tôi đang bị trào ngược dạ dày, vi khuẩn Hp nữa chữ bị như này không biết có nguy hiểm không vậy, không biết có thuốc gì điều trị hiệu quả không nhỉ? Tôi vẫn đang dùng thuốc của viện, có mua cả nghệ và mật ong dùng kết hợp thêm mà sao chả đỡ gì hết ấy , vẫn thấy đau bụng, đắng miệng, buồn nôn, người mệt mỏi, chẳng muốn ăn uống gì

    1. Vương THủy 1971 says: Trả lời

      Ui nghệ với mật ong thì ăn thua gì và cũng chả biết thế nào vì đã được kiểm chứng gì đâu nên chả biết có an toàn hay không nữa, thấy nhiều người cũng có dùng mà em bị 3 năm nay rồi mà chữa khắp nơi cũng chả thấy khỏi gì, chán quá.

    2. May A says: Trả lời

      tui tìm hiểu thấy bảo cách dân gian thì được cái tiện lợi với tiết kiệm nhưng mà nó chỉ hiệu quả với các thể bệnh nhẹ thôi, tui mới chớm bị nên dùng thì thấy khá hiệu quả. Và tui kiêng các loại thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu, tỏi, các món ăn quá nóng, các loại đậu hoặc sản phẩm chế biến từ đậu và các loại thực ăn có tính axit như cam, chanh, me, bưởi, các loại trái cây còn xanh; các món muối chua như dưa, cà, thịt muối, nem chua. Kiêng được như vậy nên thấy bụng dạ cũng ổn. Bạn cũng tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá, soda, nước ngọt bạn nhé. Cần thêm thông tin về việc lựa chọn tây y, đông y hay các cách chữ dân gian thì bạn có thể tham khảo thêm ở link này nhé, họ có phân tích khá kỹ đó http://www.chuatribenhdaday.com/nen-chua-viem-loet-da-day-bang-tay-y-dong-y-hay-meo-dan-gian.html

    3. Tuân says: Trả lời

      Không biết tiến trình điều trị bệnh có thuyên giảm không ạ

  27. Linh Xẩu 1994 says: Trả lời

    Bà ngoại em trước hay dùng trà gừng để uống cùng rất tốt đấy, bà còn tự làm gừng bột hay xay ra nhỏ để năn thành viên hoàn để dùng dần đấy ạ. Các anh chị có thể áp dụng thử xem nhé.

    1. Nhi123@gmail.com says: Trả lời

      Chị thấy bây giờ người ta bán bột gừng với viên rất nhiều không biết có đảm bảo không nhỉ? Chị lại không có thời gian để tự làm viên hoàn cho em nên muốn mua cho tiện mà lại sợ mua phải hàng linh tinh

    2. Lan Hưng says: Trả lời

      Hic. Mọi người dùng nước gừng có bị gì không. Em từ đợt dùng xong như kiểu bị nóng ấy mặt với lưng nổi đầy mụn huhu

    3. Hoa Phạm 1978 says: Trả lời

      Uống nước gừng chỉ có tác dụng hỗ trợ thôi, chứ để điều trị khỏi hẳn em nghĩ là khó. Nhất là nếu có trào ngược dạ dày, HP dương tính thì phải dùng thuốc mới khỏi được.

  28. THành Kengnam says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi bệnh trào ngược dạ dày cần phải kiêng gì ạ, thời gian điều trị sao ạ?

    1. Loan Bêck says: Trả lời

      Uh giờ bệnh đau dạ dày thì ai cũng phải mắc ạ, bị trào ngược dạ dày kiêng các đồ kích thích,đồ tanh ,cay nóng là chính thôi,hải sản nếu ăn ít hoặc chế biến không quá dầu mỡ cay nóng thì vẫn ăn được đấy. Bệnh này nói chung là phải kiêng nhiều thứ đấy

    2. Nấm Hương says: Trả lời

      Nếu tôi điều trị kết hợp đông y, vừa điều các cách dân gian uống có được không vậy? Có ai bị tiểu đường hay đang dùng thuốc tây bệnh mãn tính khác thì dùng như vậy được không ạ?

    3. lous Miss says: Trả lời

      Nếu dùng dân gian, tây y và thuốc đông y uống cùng nhau được nhưng mà phải cách nhau bao nhiêu tiếng ấy, hình như là 1 hay 2 tiếng gì đó

  29. Mạnh Râu says: Trả lời

    Các bác bị trào ngược dạ dày dùng lá tía tô giã ra tốt hơn hay bột nghệ tốt hơn nhỉ mọi người?

    1. Cảnh Hùng says: Trả lời

      Mình nghĩ dùng lá tía tô sẽ tốt hơn đấy, vì dùng lá tía tô mình chỉ dùng nước uống thôi loại bỏ phần bã nên uống và hấp thụ cũng nhanh hơn bạn ah, mà trong lá tía tô mình thấy bảo có chất giảm đau rất tốt đó

    2. Nạm Trần Văn says: Trả lời

      Tôi dùng trà hoa cúc la mã để uống nhưng chẳng hiểu sao cứ dùng trà hoa cúc vào là thấy trong bụng nóng như kiểu uống rượu ấy. Đau còn nặng hơn. Nhưng nhiều người lại ưa dùng trà hoa cúc hơn, không hiểu vì sao lại thế nhỉ? chắc do cơ địa từng người ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *