Sau đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu có nguy hiểm không?

Nhiều trường hợp sau đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu khiến chị em lo lắng. Nếu bị ra máu có nguy hiểm gì hay không, ảnh hưởng về sau như thế nào? Những lo lắng mà các chị em đang gặp phải trong bài viết này sẽ giải đáp chi tiết. 

Vì sao đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một loại bệnh phụ khoa mà chị em trong giai đoạn sinh sản thường bị. Đây là tình trạng các tế bào lộ tuyến phát triển quá mức và xâm chiếm ra bên ngoài cổ tử cung, vi khuẩn có đủ điều kiện thuận lợi để phát triển. 

Căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm vậy nên ngay khi có các triệu chứng chị em cần phải điều trị. Nếu không sẽ bị viêm nhiễm âm đạo, viêm niệu đạo,…gây khó khăn đến vấn đề sinh sản sau này. 

Y học phát triển, phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cũng một đa dạng. Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những cách điều trị được đông đảo các chị em áp dụng. 

Đốt viêm lộ tuyến sẽ loại bỏ các tế bào bị viêm, khắc phục triệu chứng và bảo vệ cơ thể trước các tác hại của bệnh. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình viêm nhiễm và đưa ra tư vấn cho bệnh nhân. 

Ra máu sau khi đốt viêm lộ tuyến là biểu hiện bình thường
Ra máu sau khi đốt viêm lộ tuyến là biểu hiện bình thường

Bệnh ở giai đoạn cấp 1 còn nhẹ nên áp dụng phương pháp trị nội khoa. Nếu bệnh nặng cần áp dụng phương pháp đốt để loại bỏ căn nguyên gây bệnh, giảm nhanh các triệu chứng tổn thương do viêm lộ tuyến gây ra. Vậy tại sao đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu? 

Nguyên nhân là do quá trình điều trị bác sĩ sử dụng dòng điện cao tần để đốt tế bào tổn thương bên ngoài cổ tử cung. Tế bào viêm bị loại bỏ để tạo ra một lớp màng bảo vệ mới. Quá trình đốt sẽ làm các mao mạch cổ tử cung bị vỡ dẫn đến việc chảy máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung. 

Sau đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu có nguy hiểm không?

Sau khi đốt viêm lộ tuyến bị ra máu chị em sẽ cảm thấy lo lắng, hoảng sợ tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, dấu hiệu ra máu là một hiện tượng bình thường của quá trình trị liệu mà chị em nào cũng gặp phải. 

Thường chị em sẽ bị ra máu sau khi tốt lộ tuyến cổ tử cung trong vòng 3 đến 5 ngày. Kèm theo đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau phần bụng dưới. Nếu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung chị em quan hệ sớm hoặc vận động sẽ làm máu ra nhiều hơn. 

Tuy nhiên không vì thế mà các chị em chủ quan khi bị ra máu. Nếu tình trạng ra máu kéo dài trên 5 ngày cần phải báo ngay với bác sĩ để kịp thời xử lý. Việc để quá lâu sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm trùng sau điều trị. 

Thời gian hết ra máu sau đốt viêm lộ tuyến còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhất là với tình trạng bệnh nặng thời gian phục hồi sẽ lâu hơn. Cụ thể các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hết ra máu sau điều trị đó là: 

  • Tình trạng bệnh lý của chị em: Người bệnh bị viêm lộ tuyến nặng, diện tích viêm nhiễm lớn thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn, thời gian ra máu bị kéo dài. 
  • Trình độ y khoa bác sĩ: Bác sĩ thực hiện quá trình đốt có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn tốt, mức độ uy tín cao sẽ hạn chế được tình trạng chảy máu sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cho các chị em. 
  • Địa chỉ chữa trị: Nếu bạn chọn chữa trị tại một nơi uy tín thì thời gian sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu cũng ít hơn. 
  • Cơ địa của người bệnh: Muốn chấm dứt nhanh tình trạng ra sau khi đốt lộ tuyến thì còn phụ thuộc một phần vào cơ địa của từng người. Cơ địa nhanh lành thì khả năng ra máu sẽ ít hơn. 

Thường sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ bị ra máu trong 1 tuần đầu. Sang tuần 2 thì tình trạng này sẽ đỡ hơn và không còn ra máu nữa. Lúc này diễn biến đã chuyển sang giai đoạn khác là có dịch nhầy màu hồng nhạt và bong tróc vảy tại các vết đốt. 

Những chị em nào bị ra máu nhiều trên 1 tuần, hơn 10 ngày thì sẽ có kèm theo nhiều dấu hiệu khác như đau bụng dưới, dịch âm đạo có màu đen, khí hư có mùi hôi,… Nếu có các dấu hiệu đó, bạn cần đến nhanh cơ sở y tế bởi đây là dấu hiệu biến chứng sau khi đốt viêm.

ĐỪNG BỎ QUA: Chuyên gia VẠCH TRẦN những sai lầm thường gặp khi điều trị viêm lộ tuyến

Lưu ý sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung để hạn chế ra máu

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu chị em không nên quá lo lắng mà phải chăm sóc kỹ lưỡng và xử lý tình trạng đúng cách. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho các chị em chăm sóc vùng kín khi điều trị bệnh: 

Cách chăm sóc vùng kín sau khi đốt lộ tuyến
Cách chăm sóc vùng kín sau khi đốt lộ tuyến
  • Khi bị ra máu hãy nghỉ ngơi nhiều hơn đến khi tình trạng hết hẳn, tránh mang vác đồ nặng trong thời gian này. 
  • Thời gian bị ra máu không nên quan hệ, tốt nhất nên tránh tiếp xúc với chồng trong 4 tuần để vết thương lành hẳn. 
  • Không tham gia các hoạt động bơi lội khi đang điều trị bệnh. 
  • Bị ra máu kèm theo cảm giác ngứa tuyệt đối không được gãi tránh làm tổn thương vùng kín. 
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng, không thụt rửa âm đạo và không dùng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH quá cao. 
  • Có thể sử dụng thuốc kháng sinh và kem bôi để giảm triệu chứng nhưng cần làm theo chỉ dẫn bác sĩ. 
  • Nên tái khám sau điều trị, nêu ra các triệu chứng và cách chăm sóc tại nhà để bác sĩ biết và hỗ trợ đúng,… 

Sau đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu chị em cần biết cách chăm sóc đúng và quan sát thường xuyên, tránh có hiện tượng bất thường xảy ra. Khi điều trị theo phương pháp đốt, chị em nên tìm nơi điều trị uy tín để được đảm bảo an toàn.

[CHIA SẺ] Tôi đã tìm ra CỨU TINH sau 2 lần ĐAU ĐỚN đốt viêm lộ tuyến mà không khỏi

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gây đau đớn và cần thời gian để chị em phục hồi, trong một số trường hợp còn để lại sẹo cứng khiến cổ tử cung kém đàn hồi do đó hiện nay nhiều chị em lựa chọn điều trị bằng phương pháp Đông y HIỆU QUẢ BỀN VỮNGKHÔNG CẦN XÂM LẤN.

Trên nhiều hội nhóm, chị em chia sẻ khá nhiều về bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam.

Chị em chia sẻ về Phụ Khang Tán trên webtretho
Chị em chia sẻ về Phụ Khang Tán trên webtretho
Phụ Khang Tán điều trị khỏi dứt viêm lộ tuyến mà không cần xâm lấn
Phụ Khang Tán điều trị khỏi dứt viêm lộ tuyến mà không cần xâm lấn

Phụ Khang Tán là kết quả từ “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ” do hội đồng chuyên gia cấp cao của Trung tâm Phụ khoa phối hợp với Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) tiến hành.

Bài thuốc kế thừa toàn bộ tinh hoa về lựa chọn thảo dược, nguyên tắc kết hợp và phép trị độc đáo mà Thái Y Viện triều Nguyễn dày công tích lũy và ghi chép cẩn thận trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Đặc biệt trong số đó có nhiều bài thuốc được đánh giá là thuốc quý do vua Thiệu Trị và vua Tự Đức chỉ dụ Thái Y Viện phối chế nhằm dâng lên điều trị cho Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ.

Phụ Khang Tán sở hữu nhiều vị thược dượng từng dùng trong cung đình
Phụ Khang Tán sở hữu nhiều vị thược dượng từng dùng trong cung đình

XEM NGAY: Tinh hoa Thái Y Viện PHỤC DỰNG THÀNH CÔNG trong Phụ Khang Tán

Quá trình hoàn thiện Phụ Khang Tán còn trải qua nhiều cuộc phân tích, thử nghiệm kỹ lưỡng nhằm đánh giá từng vị thảo dược, kiểm tra độc tính và khẳng định hiệu quả, tính an toàn của bài thuốc thông qua kiểm nghiệm lâm sàng tại Viện TradiMec. Kết quả ghi nhận 93% bệnh nhân khỏi viêm lộ tuyến mà không cần xâm lấn đau đớn.

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec

Hiệu quả của bài thuốc cũng được chứng thực trong thực tế khi điều trị khỏi cho hơn 40.500 chị em, được báo chí đưa tin:

Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao trong điều trị viêm phụ khoa
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao trong điều trị viêm phụ khoa

>>> Xem thêm tâm sự của Á khôi Doanh nhân Việt Nam sau khi thoát khỏi viêm lộ tuyến nhờ Phụ Khang Tán:

ĐỌC NGAY: Kinh nghiệm dùng Phụ Khang Tán chữa viêm lộ tuyến KHÔNG XÂM LẤN của cô gái 9x

Để được tư vấn chi tiết về bài thuốc, chị em hãy liên hệ ngay:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Có thể bạn cần biết:

4.7/5 - (13 bình chọn)

Đọc ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *