Bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa

Có không ít chị em phụ nữ thắc mắc bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không? Độ ngọt của nước dừa có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một cách chi tiết những thắc mắc của chị em về vấn đề này. 

Bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không?

Nước dừa có chứa nhiều thành phần bổ dưỡng tốt với sức khỏe của con người đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Những thành phần trong nước dừa rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vậy khi bị tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa không?

Bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không
Bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không

Khi bị tiểu đường, mẹ bầu sẽ điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình bằng cách giảm tinh bột, hoa quả, thực phẩm có đường nhiều hay đồ có vị ngọt. Nước dừa cũng là một trong những loại thực phẩm mẹ bầu không sử dụng đến. 

Tuy nhiên, nước dừa có lợi trong việc kiểm soát cân bằng khi mẹ bầu sử dụng. Nước dừa có rất ít calo và chất béo nên có tác dụng giảm cân, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, kiểm soát cân nặng. 

Không những thế, nước dừa còn có nhiều kali và axit lauric để mẹ đầu điều hòa huyết áp, lượng máu trong cơ thể, ngăn chặn những nguy hiểm về tim mạch của các mẹ. Bị tiểu đường thai kỳ có uống nước dừa được không thì câu trả lời là có vì thế các mẹ hãy yên tâm sử dụng.

Những công dụng của nước dừa với mẹ bầu

Để các mẹ hiểu kỹ hơn về vấn đề tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không, chúng tôi sẽ chỉ ra những công dụng thần kỳ của loại nước giải khát được rất nhiều người ưa chuộng ngay sau đây.

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu bị tiểu đường

Trong nước dừa có chứa hàm lượng vitamin và chất oxy hóa thiết yếu mà mẹ bầu cần để tăng cường hệ miễn dịch. Khi cơ thể được dung nạp các chất trên cơ thể bà bầu sẽ khỏe mạnh hơn, phòng tránh nguy cơ mắc các loại bệnh thông thường. 

Nước dừa giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể
Nước dừa giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Đặc biệt, nước dừa có chứa hàm lượng của chất axit lauric lớn đến duy trì sức khỏe của mẹ bầu, bảo vệ cơ thể khỏi virus gây nhiễm trùng và tăng cường khả năng kháng khuẩn. 

  • Kích thích lợi tiểu, giảm táo bón 

Bị tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa không thì câu trả lời là có bởi nước dừa sẽ giúp mẹ bầu giảm táo bón và lợi tiểu. Hàm lượng chất xơ và vitamin bổ dưỡng trong nước dừa đều cần thiết cho cơ thể của các bà bầu. 

Mỗi ngày một quả dừa, bà bầu sẽ tránh nguy cơ bị táo bón, bao tử luôn được thoải mái, không có tình trạng ợ chua xảy ra. Mẹ bầu ở giai đoạn cuối của thai kỳ càng cần phải uống nước dừa nhiều hơn để tránh bị táo bón. 

Kali và magie có trong nước dừa là những hoạt chất tốt cho việc lợi tiểu. Các chất này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, loại bỏ độc tố và làm sạch đường tiết niệu đề phòng nguy cơ sỏi thận. Nồng độ axit uric trong cơ thể mẹ bầu cũng sẽ được cân bằng khi uống nước dừa. 

  • Cấp nước cho cơ thể và nước ối 

Công dụng hiệu quả nhất của nước dừa mà các mẹ nên biết đó chính là cấp nước cho cơ thể. Cơ thể mẹ được cấp nước đầy đủ, hệ tuần hoàn máu sẽ được lưu thông, giảm nhanh các triệu chứng do thiếu máu gây ra. 

Nước sẽ sẽ cung cấp thêm nhiều nước ối cho thai nhi, tạo ra môi trường có nhiều dinh dưỡng để nuôi thai nhi phát triển khỏe mạnh. Nếu mẹ bầu bị cạn ối hoặc ít nước ối sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. 

  • Loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể bà bầu

Cơ thể mẹ bầu dễ xuất hiện cholesterol xấu hơn người bình thường. Nếu nồng độ của chất này vượt quá cao sẽ gây ra nhiều nguy hiểm để sức khỏe của cả hai mẹ con như: Nhồi máu cơ tim, ung thư gan, viêm gan, xơ gan,…

Mẹ bầu bị tiểu đường cần phải uống nước dừa để loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự tích tụ chất béo, đề phòng nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm. 

  • Cung cấp thêm chất điện giải 

Nước dừa không chỉ có chất xơ, vitamin mà còn có nhiều kali, canxi, phốt pho, natri. Những chất này thuộc vào chất điện giải có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mất nước của thai phụ. 

Uống nước dừa, huyết áp cơ thể được duy trì ở mức ổn định, sự cân bằng, nồng độ pH được duy trì, hoạt động của các cơ quan cũng được tăng cường hơn. 

  • Loại bỏ những vi khuẩn có hại với sức khỏe 

Axit lauric có trong nước dừa khi đi vào cơ thể sẽ ức chế sản sinh virus và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của hai mẹ con. Vậy nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa hay là không. 

  • Nước dừa có độ an toàn cao 

Nước dừa là nước tự nhiên, không sử dụng chất hóa học nên mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng. Lượng đường có trong nước dừa chỉ chiếm 6gr, thấp hơn nhiều so với lượng đường trong mía vậy nên khi uống mẹ bầu sẽ không bị tiểu đường. 

Bị tiểu đường thai kỳ uống nước dừa như thế nào đúng cách?

Nước dừa tốt với sức khỏe của mẹ bầu nhưng không có nghĩa là bạn sẽ lạm dụng, uống quá nhiều. Mẹ bầu bị tiểu đường cần phải biết uống nước dừa đúng cách để đảm bảo sự an toàn cho hai mẹ con. Dưới đây là một vài cách uống nước dừa đúng mà các thai phụ nên tham khảo:

Uống nước dừa đúng cách khi đang mang thai
Uống nước dừa đúng cách khi đang mang thai
  • Trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu thường bị ốm nghén vì vậy không được uống nước dừa. Nước dừa sẽ làm cho tình trạng ốm nghén trầm trọng hơn nên khi cơ thể đang mệt, mẹ bầu không nên uống nước dừa. 
  • Vào buổi tối mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa do đặc tính của loại quả này có tính hàn, lợi tiểu, uống buổi đêm sẽ đi tiểu nhiều không tốt. 
  • Không uống quá nhiều nước dừa, mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 đến 2 quả là được. 
  • Không ăn cùi dừa vì trong cùi dừa có chứa nhiều axit béo no. 
  • Trước khi uống nước dừa hãy tham khảo qua ý kiến của bác sĩ nhất là với mẹ bầu từng bị suy nhược, huyết áp thấp. 

Bị tiểu đường thai kỳ có nên uống nước dừa không và uống thế nào cho đúng cách chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng các mẹ đã có thông tin bổ ích, hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe thai kỳ của mình.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *