7 sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất và giá

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với người tiểu đường. Do đặc thù bệnh lý khiến người bệnh cần có chế độ ăn uống kiêng khem rất nghiêm ngặt. Vì thế, bổ sung sữa dành cho người tiểu đường rất quan trọng, vừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh, vừa cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Tiêu chí lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần có nguyên tắc dinh dưỡng rất nghiêm ngặt. Chính vì thế, bổ sung sữa dành cho người tiểu đường cũng cần có các tiêu chí như sau:

Dùng sữa đã tách kem, tách béo

Đối với bệnh nhân tiểu đường chỉ nên bổ sung khoảng 226g sữa không béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các loại sữa chứa kem hoặc chất béo bão hòa có thể khiến tăng đường huyết và làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch ở người bệnh.

Vì thế,  bệnh nhân tiểu đường nên lựa chọn sữa đã tách béo, tách kem

Nên dùng sữa thực vật

Sữa thực vật được khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường hơn sữa động vật. Các loại sữa thực vật như sữa đậu nành có thể giúp giảm biến chứng tăng huyết áp và hạn chế đường cũng như chất béo dung nạp vào cơ thể.

Sữa thực vật tốt cho người tiểu đường hơn sữa động vật
Sữa thực vật tốt cho người tiểu đường hơn sữa động vật

Dùng sữa phù hợp với thể trạng

Một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường là tình trạng thiếu canxi gây loãng xương. Chính vì thế, việc lựa chọn sữa có thể bổ sung canxi cho người bệnh là điều cần thiết.

Ngoài ra, người bệnh không nên sử dụng sữa chứa thành phần Lactose. Tuyệt đối không sử dụng sữa có đường vì khả năng khiến lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng. Các loại sữa béo và sữa tươi không dành cho người tiểu đường.

7 sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa dành riêng cho người tiểu đường. Dưới đây là 7 loại sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay.

Sữa Ensure dành cho người tiểu đường

Sữa Ensure dành cho người tiểu đường của Mỹ là dòng sữa dinh dưỡng của tập đoàn Abbott nổi tiếng hàng đầu thế giới. Sữa dành cho người tiểu đường Glucerna là dòng sữa dinh dưỡng dành riêng cho người tiểu đường của hãng sữa này.

Sữa Glucerna hộp 850g màu tím là dòng sữa dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây là dòng sữa dinh dưỡng dành cho bệnh nhân tiểu đường hoặc người ăn kiêng, không làm tăng chỉ số đường huyết mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Sữa Glucerna có chỉ số đường huyết thấp, có hệ tinh bột đường phóng thích chậm giúp giải phóng đường từ từ vào máu. Hệ tinh bột đường gồm: Sucromalt, Chromium Picolinate và Fibersol.

Nhờ công nghệ hiện đại, dòng sữa này vẫn cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất tốt cho cơ thể, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và năng lượng cho quá trình hoạt động của cơ thể.

Ngoài ra, trong sữa còn có nhiều dưỡng chất như Magie, Taurine, Crom và chất xơ có khả năng ổn định đường huyết.

Sữa Glucerna Việt Nam dành cho người tiểu đường
Sữa Glucerna Việt Nam dành cho người tiểu đường

Sữa Glucerna có thể ăn trong các bữa phụ hoặc thay thế bữa ăn chính. Pha 200ml nước ấm từ 30 đến 40 độ và 5 muỗng sữa gạt ngang. Mỗi ngày nên bổ sung từ 1 đến 3 ly sữa.

Bổ sung sữa vào các bữa phụ và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng là tốt nhất để tránh tình trạng đói về đêm hoặc hạ đường huyết đêm khi sử dụng thuốc điều trị tiểu đường.

Sữa dùng cho người lớn bị đái tháo đường, không dùng cho trẻ em.

Hiện nay, sữa Glucerna hộp 850g được bán với giá khoảng 750.000 VNĐ/hộp.

Sữa Glucerna Úc – sữa dành cho người tiểu đường của Úc

Vẫn là dòng sữa Glucerna của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ nổi tiếng, sữa Glucerna Úc là dòng sữa cho người bị tiểu đường, tiền tiểu đường và ăn kiêng được sản xuất dành riêng cho thị trường Úc.

So với dòng sữa Glucerna Việt nam, dòng sữa của Úc có hiệu quả ổn định đường huyết cao hơn và khi nhập khẩu về Việt Nam có giá thành cao hơn rất nhiều so với dòng sữa nội.

Các thành phần dưỡng chất cũng tương tự như sản phẩm sữa của Việt Nam, nhưng công dụng ổn định đường huyết của dòng sữa này nổi trội hơn.

Theo khảo sát của các chuyên gia, đỉnh đường huyết sau ăn của người bị tiểu đường khi dùng dòng sữa này chỉ bằng 36% so với những bệnh nhân không dùng sữa. Vì thế, đây là sản phẩm được nhiều người tiểu đường ưa chuộng.

Sữa Glucerna Úc - sữa dành cho người tiểu đường của Úc
Sữa Glucerna Úc – sữa dành cho người tiểu đường của Úc

Hướng dẫn sử dụng: Pha 5 muỗng sữa gạt ngang với 200ml nước ấm. Dùng cho các bữa ăn phụ hoặc thay thế bữa chính. Sử dụng tốt nhất khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Mỗi ngày người bệnh nên bổ sung từ 1 đến 3 ly sữa.

Khi mua sản phẩm Glucerna của Úc, người dùng cần tìm nguồn hàng xách tay uy tín để tránh mua phải hàng giả. Hiện nay, giá 1 hộp Glucerna màu xanh của Úc có giá dao động từ 850.000 đến 950.000 VNĐ.

Sữa bột NutiFood Diabet Care Gold

Sữa bột NutiFood Diabet Care Gold là dòng sữa dành cho người tiểu đường của Nutifood. Đây là giải pháp dinh dưỡng rất tốt cho người tiểu đường nhờ công thức tiên tiến khiến sản phẩm có chỉ số đường huyết rất thấp.

Các thành phần có trong sữa như Isomaltulose giúp hấp thu chậm, có thể ổn định đường huyết. Các vitamin nhóm A, D, E, và C giúp hạn chế các biến chứng về thị lực cũng như xương khớp và hệ miễn dịch do bệnh tiểu đường gây ra.

Đặc biệt sản phẩm còn giúp bổ sung insulin giúp cân bằng đường huyết. Dòng sữa này không chứa Cholesterol và Gluten giúp hạn chế các biến chứng về tim mạch.

Sữa bột NutiFood Diabet Care Gold
Sữa bột NutiFood Diabet Care Gold

Hướng dẫn sử dụng sữa bột NutiFood Diabet Care Gold: Pha 5 muỗng sữa bột gạt ngang với 200 ml nước ấm. Mỗi ngày sử dụng từ 1 đến 3 ly để đảm bảo dinh dưỡng. Sản phẩm không phù hợp sử dụng cho trẻ em.

Có thể sử dụng trong bữa ăn phụ hàng ngày hoặc thay thế bữa ăn chính. Nên sử dụng khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ. Người có bệnh lý về thận cần cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, giá của sản phẩm này trên thị trường khoảng 450.000 VNĐ/1 hộp.

Sữa Sure Diecerna – sữa dành cho người tiểu đường của Vinamilk

Dòng sản phẩm này của Vinamilk là dòng sản phẩm rất được yêu thích, dành riêng cho người Việt và được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận chỉ số đường huyết thấp, sử dụng rất tốt cho người đái tháo đường.

Trong sản phẩm này có chứa đường Palatinose có khả năng ổn định đường huyết rất tốt. Ngoài ra trong sữa còn chứa nhiều vitamin nhóm A và B cùng các khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sản phẩm chứa nhiều chất xơ và các chất béo từ thực vật rất tốt cho hệ tiêu hóa và bảo vệ tim mạch. Đặc biệt đây cũng là sữa bầu dành cho người tiểu đường thai kỳ.

Sữa Sure Diecerna - sữa dành cho người tiểu đường của Vinamilk
Sữa Sure Diecerna – sữa dành cho người tiểu đường của Vinamilk

Hướng dẫn sử dụng sữa Sure Diecerna: Pha 5 muỗng gạt sữa bột với 180ml nước nguội. Sử dụng từ 1 đến 3 ly sữa trong các bữa ăn phụ hàng ngày.

Hiện nay, sản phẩm được bán trên thị trường với giá 240.000 VNĐ đến 540.000 VNĐ tương đương với hai dòng sản phẩm 400g và hộp thiếc 900g.

Sữa Cadier Gold

Sữa Cadier Gold là dòng sữa chuyên biệt cho người tiểu đường hoặc các bệnh lý về tim mạch. Đây cũng là dòng sản phẩm được Viện dinh dưỡng khuyên dùng cho các bệnh nhân đái tháo đường. Sản phẩm này được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và được Bộ Y tế cấp chứng chỉ lưu hành.

Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm này bao gồm: Soy protein, isomalt, hỗn hợp vitamin và khoáng chất cùng hỗn hợp chất béo giàu PUFA và MUFA.

Chỉ số đường huyết của sản phẩm này rất thấp nên đây là sản phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, sữa vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và đặc biệt tốt cho tim mạch cũng như hệ tiêu hóa.

Sữa Cadier Gold
Sữa Cadier Gold

Hướng dẫn sử dụng sữa Cadier Gold: Pha 6 muỗng gạt sữa bột với 180ml nước ấm. Mỗi ngày có thể sử dụng từ 2 đến 3 ly sữa theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hiện nay, sản phẩm này được bán với giá 260.000 VNĐ/1 hộp 400g.

Sữa Gluvita Gold

Sữa Gluvita Gold là dòng sữa bột dành cho người tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Đây là sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp và đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.

Thành phần dinh dưỡng của sữa gồm hệ chất béo giúp cải thiện mỡ máu, bổ sung Lutein và các vitamin cùng khoáng chất giúp hạn chế các biến chứng tiểu đường. Ngoài ra các chất xơ hòa tan trong sản phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Sữa Gluvita Gold
Sữa Gluvita Gold

Hướng dẫn sử dụng sữa Gluvita Gold: Pha 6 muỗng sữa gạt với 200ml nước nguội. Sử dụng từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày vào các bữa ăn phụ.

Giá sản phẩm: 230.000 VNĐ/1 hộp 400g.

Sữa Quasure Light Bibica – giải pháp dinh dưỡng cho người tiểu đường

Được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia nên Sữa Quasure Light Bibica là sản phẩm rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, được coi là giải pháp dinh dưỡng cho chế độ ăn uống nghiêm ngặt của người bệnh.

Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm này gồm chất béo thực vật, đạm đậu nành, đạm sữa, chất xơ hòa tan và các vitamin, khoáng chất giúp kiểm soát đường huyết và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chỉ số đường huyết của sản phẩm này chỉ đạt 25,1% nên không làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể.

Sữa Quasure Light Bibica - giải pháp dinh dưỡng cho người tiểu đường
Sữa Quasure Light Bibica – giải pháp dinh dưỡng cho người tiểu đường

Hướng dẫn sử dụng Sữa Quasure Light Bibica: Pha 4 muỗng gạt sữa bột với 120ml nước ấm. Mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 ly sữa vào các bữa ăn phụ.

Giá sản phẩm: 180.000 VNĐ/1 hộp 400g.

Lưu ý khi sử dụng sữa cho người tiểu đường

Khi sử dụng sữa dành cho người tiểu đường, người bệnh và người chăm sóc bệnh nhân cần lưu ý những thông tin sau:

  • Lựa chọn sữa có hãng sản xuất, thành phần và hạn sử dụng rõ ràng. Kiểm tra xuất xứ sản phẩm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Có thể chọn sữa tươi không đường thay vì chọn sữa bột công thức để sử dụng.
  • Người bệnh cần thăm khám bác sĩ để kiểm tra chỉ số đường huyết của bản thân. Dựa vào đó để mua sữa có chỉ số đường huyết phù hợp.
  • Lựa chọn các sản phẩm đủ bốn nhóm dưỡng chất nhưng nên hạn chế nhóm bột đường.
  • Kiểm tra chỉ số đường huyết thường xuyên nhất là sau khi sử dụng các sản phẩm sữa để đánh giá hiệu quả và khả năng dung nạp đường.

Trên đây là top các loại sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay cùng các tiêu chí lựa chọn sữa cũng như những lưu ý khi sử dụng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân để hỗ trợ điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Click đọc ngay:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *