Địa chỉ xét nghiệm viêm gan (A, B, C…) tốt tại TP HCM

Bệnh viêm gan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan hay ung thư gan nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, nhiều người khi có biểu hiện nghi ngờ bệnh đều muốn tìm được bệnh viện uy tín để xét nghiệm chẩn đoán viêm gan. Dưới đây bài viết sẽ tổng hợp lại danh sách những địa chỉ xét nghiệm viêm gan tại TPHCM đang được đánh giá cao, bệnh nhân có thể tin tưởng tìm đến. 

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan tốt tại TPHCM

Viêm gan là tình trạng tổn thương, nhiễm trùng ở gan do virus siêu vi gây ra. Có nhiều loại viêm gan như viêm gan a, viêm gan b, viêm gan c… tùy theo loại virus gây bệnh.

Khi gan bị nhiễm trùng, chức năng hoạt động của cơ quan này bị suy giảm gây ra nhiều dấu hiệu bất thường như vàng da, chướng bụng, đau hạ sườn phải, mệt mỏi, nổi mẩn ngứa, nước tiểu sẫm màu. Nếu đang có những triệu chứng tương tự như trên, bạn nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín dưới đây để làm xét nghiệm chẩn đoán viêm gan.

1. Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM

  • Địa chỉ: Số 764 – Đường Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP.HCM

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM là sự lựa chọn của nhiều người khi có ý định làm xét nghiệm viêm gan. Thế mạnh của bệnh viện là chẩn đoán và điều trị các bệnh lý truyền nhiễm, đặc biệt là bệnh viêm gan B. Đây là bệnh viện hạng I có đủ máy móc thiết bị cần thiết cũng như đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trọng việc khám chữa bệnh viêm gan.

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan tại TPHCM
Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới là một trong những địa chỉ xét nghiệm viêm gan tốt nhất tại TPHCM

Bệnh viện hiện đang ứng dụng nhiều kỹ thuật chẩn đoán hiện đại giúp phát hiện sớm và có những đánh giá chính xác về mức độ tổn thương gan do virus viêm gan gây ra. Chẳng hạn như công nghệ định lượng virus, công nghệ fiberscan giúp đánh giá mức độ xơ gan.

Hiện tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM đang tiếp nhận thăm khám, xét nghiệm viêm gan cả trong và ngoài giờ hành chính cho toàn bộ đối tượng có  và không có BHYT. Ngoài khoa Khám bệnh, bạn có thể đăng ký làm xét nghiệm tại khoa Khám theo yêu cầu nếu không muốn phhờ đợi lâu.

Theo kinh nghiệm của một số bệnh nhân, số lượng người tới khám và điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM mỗi ngày khá nhiều. Chính vì vậy mà bệnh viện luôn trong tình trạng đông đúc. Bạn nên tới bệnh viện lấy số từ sáng sớm để được ưu tiên khám trước.

Thời gian làm việc:

Khoa khám bệnh: Làm việc từ thứ 2 – thứ 6

  • Trong giờ hành chính: Từ 7:00 – 16:00
  • Khám dịch vụ ngoài giờ: 16:00 – 18:00

Khoa Khám theo yêu cầu:

  • Thứ 2 – Thứ 6: 6:30 – 16:30
  • Thứ 7 & CN: 7:30 – 11:30

2. Phòng khám gan – Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 2

Số 201 – Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 -TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Gan trực thuộc khoa Khám bệnh của bệnh viện Bệnh Viện Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh (cơ sở 2) cũng là địa chỉ xét nghiệm viêm gan tại TPHCM uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm tới. Phòng khám có sự tham gia của nhiều Giáo sư, bác sĩ chuyên khoa, trực tiếp tư vấn, thăm khám, chỉ định và đọc kết quả xét nghiệm cho người bệnh.

Phòng khám Gan được bệnh viện thành lập từ tháng 2/2005. Với phương châm hoạt động “Lương Y như Từ Mẫu”, tập thể đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng tại phòng khám luôn cố gắng tận tâm làm việc, tận tình tư vấn và khám chữa cho người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Ngoài việc xét nghiệm và điều trị bệnh viêm gan siêu vi A, B, C, phòng khám Gan của bệnh viện Đại Học Y Dược cơ sở 2 còn tiếp nhận chẩn đoán, theo dõi và chữa trị cho các trường hợp bị viêm gan cấp và mãn tính do sử dụng nhiều bia rượu, do hóa chất, thuốc, tự miễn và tất cả các vấn đề khác về gan như bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ.

Bệnh viện tiếp nhận xét nghiệm viêm gan cho mọi đối tượng đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Nam. Bạn có thể sử dụng BHYT để tiết kiệm chi phí thăm khám và điều trị viêm gan.

Thời gian làm việc:

  • Từ T2 – T6: 6:30 – 16:30
  • Thứ 7: 6:30 – 11:30

3. Bệnh viện Chợ Rẫy

201B – Đường Nguyễn Chí Thanh – Phường 12- Quận 5 – TP.HCM

Là cơ sở y tế hạng đặc biệt, bệnh viện Chợ Rẩy luôn là cái tên được nhiều người nghĩ tới khi có ý định xét nghiệm và điều trị viêm gan. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa, trong đó Khoa Nghiên cứu và điều trị viêm gan chuyên phụ trách mảng tư vấn và xét nghiệm viêm gan cho người dân ở khu vực phía Nam có nhu cầu.

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan tốt tại TPHCM
Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ uy tín, có đầy đủ máy móc xét nghiệm viêm gan hiện đại

Khoa có phòng khám vô khuẩn và được trang bị đầy đủ máy móc tối tân phục vụ cho việc xét nghiệm viêm gan được nhanh chóng và cho kết quả chính xác. Đặc biệt, khoa hiện đang ứng dụng công nghệ PCR để chuẩn đoán cũng như theo dõi diễn tiến của bệnh viên gan siêu vi B để kịp thời có hướng điều trị cho phù hợp. Bệnh nhân cũng có thể tìm tới đây để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm gan.

Một số bác sĩ giỏi đang làm việc tại Khoa Nghiên cứu và điều trị viêm gan – bệnh viện Chợ Rẫy:

  • Bác sĩ CKII Bành Vũ Điền
  • Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Xuân

Do số lượng bệnh nhân tới làm xét nghiệm viêm gan tại Chợ Rẫy khá đông nên không tránh khỏi cảnh chen lấn, chờ đợi lâu. Đổi lại với sự làm việc tận tình của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiều bệnh nhân vẫn lựa chọn tới đây khám để yên tâm hơn.

Khoa có 2 phòng khám dành riêng cho đối tượng có BHYT và đối tượng khám dịch vụ. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

– Phòng khám số 1: Tầng 1 tòa nhà A ( dành cho bệnh nhân có thẻ BHYT)

  • Thứ 2 – Thứ 6: Lúc 7:00 – 16:00
  • Thứ 7: Chỉ làm việc buổi sáng từ 7:00 – 11:00

– Phòng khám số 2: Tòa nhà 620 – Đường Nguyễn Chí Thanh ( dành cho đối tượng dịch vụ)

  • Thứ 2 – Thứ 6: Khám thông trưa từ 7g00 – 16g00
  • Thứ 7: Từ 7g00- 11g00 buổi sáng

4. Bệnh viện Nhân Dân 115

Số 527 – Đường Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Nhân Dân 115 chính là địa chỉ xét nghiệm viêm gan tại TPHCM bạn có thể tin tưởng tìm đến. Bệnh viện tiếp nhận chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý trong cơ thể, trong đó có cả các vấn đề về gan, chẳng hạn như viêm gan A, B, C, xơ gan, cao men gan, gan nhiễm mỡ.

Nếu có ý định xét nghiệm viêm gan, bạn có thể tìm đến khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện. Đến đây, bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, thăm khám và chỉ định làm xét nghiệm. Nếu kết quả cho thấy bị viêm gan thì bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp cho bạn.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 – Thứ 6: 7h00 – 16h00 ( bắt đầu phát số từ 6h45 sáng)
  • Thứ 7: 7h30 – 16h00
  • Chủ Nhật: 7h30 – 11h30

5. Bệnh viện Bình Dân

Số 371- Đường Điện Biên Phủ – Phường 4 – Quận 3 – TPHCM

Được thành lập băm 1954, sau nhiều năm hoạt động, đến nay bệnh viện Bình Dân đã trở thành cơ sở y tế hạng I có chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cao được nhiều người biết tới. Bệnh viện có thể mạnh về ngoại khoa và đã đạt được tiếng vang lớn khi điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó.

địa chỉ xét nghiệm viêm gan A, B, C tại TPHCM
Bệnh viện Bình Dân hiện đang tiếp nhận thăm khám và làm xét nghiệm viêm gan cho các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh

Nếu có ý định xét nghiệm viêm gan tại bệnh viện Bình Dân, bạn có thể tìm đến khoa Ngoại Gan – Mật – Tụy. Đến đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có trình độ đại học và trên đại học trực tiếp thăm khám trước khi chỉ định làm xét nghiệm cần thiết.

Khoa tiếp nhận chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh lý về mật, tụy và các vấn đề có liên quan đến sức khỏe của gan như:

  • Viêm gan virus
  • U gan
  • Xơ gan
  • Ung thư gan
  • Gan nhiễm mỡ…

Lịch làm việc:

– Thứ 2 – Thứ 6:

  • Trong giờ hành chính: Từ 6:30 – 16:00
  • Ngoài giờ: 16:00 – 18:00
  • Thứ 7 & các ngày lễ: 7:00 – 11:30

Lưu ý khi đi xét nghiệm viêm gan

  • Trước khi tới bệnh viện làm xét nghiệm viêm gan, người bệnh có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên cần tránh sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích và kiêng hút thuốc lá trong vòng 48 tiếng trước khi lấy máu làm xét nghiệm viêm gan.
  • Xét nghiệm viêm gan vào buổi sáng để nhận được kết quả chính xác nhất
  • Một số loại thuốc, thực phẩm chức năng hay thảo dược có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm. Vì vậy, hãy liệt kê ra một danh sách các loại thuốc tân dược, sản phẩm bảo vệ sức khỏe hay thuốc thảo dược bạn đang sử dụng và thông báo cho bác sĩ biết.
  • Tùy theo địa chỉ xét nghiệm viêm gan, chi phí thực hiện có thể dao động từ 50.000 – 150.000 VNĐ. Ngoài ra, còn có thể phát sinh thêm các khoản chi phí xét nghiệm chuyên sâu khác. Dịch vụ này được bảo hiểm y tế chi trả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm nếu có để được hưởng đầy đủ quyền lợi và tiết kiệm chi phí xét nghiệm cũng như điều trị bệnh.
5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *