Có kinh uống nước dừa được không? Có tác dụng gì?

Có kinh uống nước dừa được không? Chuyên gia lý giải, nước dừa là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt là những ngày kinh nguyệt, vì thế chị em nên bổ sung cho cơ thể. Một số tác dụng mà nước dừa mang lại là điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, tăng lượng máu kinh,…

Khi đang hành kinh có nên uống nước dừa tươi hay không?
Khi đang hành kinh có nên uống nước dừa tươi hay không?

Phụ nữ có kinh uống nước dừa được không?

Nước dừa là thức uống giải khát quen thuộc ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Với độ thanh mát và ngọt dịu nên nước dừa được rất nhiều người yêu thích. Nghiên cứu khoa học đã tiến hành phân tích thành phần bên trong nước dừa và cho biết, trong thức uống này có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như:

  • 4.7% đường glucose và fructose
  • 0.3% Protein
  • 0.2% chất béo
  • Khoáng chất Ca, Na, Fe, P, K, P,…
  • Vitamin C, E,…

Nếu bạn duy trì thói quen uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng và hạn chế nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Bên cạnh đó, nước dừa còn được biết đến như là thần dược đối với chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp với tác dụng dưỡng trắng da, cấp ẩm cho da, giảm cân,…

Hành kinh là phản ứng sinh lý tự nhiên ở phụ nữ, lúc này nội tiết tố trong cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi và gây ra một số ảnh hưởng nhất định. Vào những ngày đèn đỏ cơ thể chị em rất nhạy cảm, vì vậy trong chế độ ăn uống cùng sinh hoạt cần phải kiêng cữ để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nhiều người cho rằng nước dừa là thực phẩm có tính hàn nên không thích hợp để sử dụng vào những ngày hành kinh, nếu sử dụng sẽ gây lạnh tử cung và khiến tình trạng đau bụng trở nên tồi tệ hơn. Vậy có kinh thì uống nước dừa có được không? Đây là thắc mắc được rất nhiều chị em đặt ra.

Rong kinh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và phụ nữ sau sinh là một trong những người dễ gặp phải tình trạng này hơn cả. Rong kinh khiến chị em sau sinh mệt mỏi bởi số ngày kinh kéo dài cùng với việc chăm sóc con tình trạng này càng trở thành nỗi ám ảnh.

Lý giải câu hỏi này chuyên gia cho biết, uống nước dừa vào những ngày có kinh nguyệt không những không có hại đối với sức khỏe mà còn mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực. Thành phần dưỡng chất bên trong nước dừa khi đi vào cơ thể sẽ điều hòa hoạt động ở tử cung, xoa dịu những khó chịu do hành kinh mang ra, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước giúp chị em vượt qua những ngày này một cách dễ dàng.

Thành phần dưỡng chất tự nhiên trong nước dừa tươi rất đa dạng và dồi dào
Thành phần dưỡng chất tự nhiên trong nước dừa tươi rất đa dạng và dồi dào

Tác dụng của nước dừa đối với kinh nguyệt phụ nữ

Ở trên chuyên gia đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên uống nước dừa vào những ngày đèn đỏ hay không. Với câu trả lời là có như vậy thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về công dụng của nước dừa đối với kinh nguyệt để có được cái nhìn tổng quan về thức uống này. Dưới đây là một số công dụng của nước dừa đối với ngày đèn đỏ của chị em, bạn hãy theo dõi để hiểu rõ hơn:

– Điều hòa kinh nguyệt

Hiện nay, số lượng người bị rối loạn kinh nguyệt đang có xu hướng ngày càng gia tăng do ảnh hưởng từ nhiều yếu tốt. Và uống nước dừa cũng là một trong những cách giúp bạn cải thiện tình trạng này rất tốt.

Nước dừa có chứa thành phần điện giải rất dồi dào và tốt cho cơ thể, giúp bạn tránh được nguy cơ mất nước. Bên cạnh đó, thành phần dưỡng chất trong thức uống này còn giúp tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể và kích thích quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài.

Nếu bạn có thói quen uống nước dừa thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ diễn ra một cách đều đặn và trơn tru hơn. Hạn chế được một số vấn đề rối loạn kinh nguyệt thường gặp như trễ kinh, tắc kinh.

– Giảm đau bụng kinh

Một trong những công dụng hàng đầu của nước dừa đó là giảm đau bụng kinh. Thành phần khoáng chất trong nước dừa rất đa dạng, khi đi vào cơ thể sẽ giúp làm giảm cơn co thắt ở tử cung và quá trình co bóp đẩy máu kinh cũng diễn ra dễ dàng hơn. Chính điều này mà uống nước dừa sẽ có tác dụng làm giảm các cơn đau hành kinh rất hiệu quả.

Nếu bạn hay bị buồn nôn do hội chứng tiền nguyệt gây ra thì nước dừa là một lựa chọn không tồi mà bạn không nên bỏ qua, thức uống này sẽ mang lại hiệu quả giảm buồn nôn và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Vì vậy, nếu muốn thoát khỏi cơn đau khó chịu do hành kinh gây ra thì bạn có thể bổ sung nước dừa vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ và tuyệt đối không được lạm dụng.

Uống nước dừa tươi giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do hành kinh gây ra
Uống nước dừa tươi giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do hành kinh gây ra

– Giúp quá trình đèn đỏ diễn ra trơn tru

Ngoài khả năng làm giảm đau bụng kinh, nước dừa còn là thức uống tuyệt vời trong ngày đèn đỏ giúp  quá trình hành kinh diễn ra thuận lợi hơn. Vào thời điểm này cơ thể mất khá nhiều nước và điện giải, nếu bạn uống nước dừa sẽ bù đắp được lượng điện giải thiếu hụt cho cơ thể nhanh chóng và mang lại hiệu quả điều hòa lượng máu kinh.

Bên cạnh đó, uống nước dừa còn giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi do mất đi chất lỏng quá nhiều. Từ đó, giúp bạn vượt qua những ngày đèn đỏ một cách thoải mái và luôn căng đầy sức sống.

– Tăng cường lượng máu kinh

Ở những chị em thường hay bị trễ kinh nguyệt, máu kinh ra ít dưới 30ml hoặc thời gian hành kinh dưới 2 ngày thì nước dừa là thức uống không nên bỏ qua. Thành phần khoáng chất có trong nước dừa như canxi, sắt, magie,… sẽ kích thích quá trình tái tạo máu bên trong cơ thể và phục hồi sức khỏe.

Vì thế, nước dừa là thức uống giúp bổ sung dinh dưỡng cho chị em rất tốt, nếu đang bị suy nhược cơ thể bạn hãy uống nước dừa thay vì đi truyền dịch. Nhiều người cho rằng uống nước sẽ giúp kinh nguyệt đến sớm hơn, tuy nhiên điều này là hoàn toàn không đúng bạn cần phải lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Vào ngày hành kinh uống nước dừa sao cho đúng?

Uống nước dừa vào những ngày hành kinh sẽ giúp chị em tránh được những triệu chứng khó chịu như suy nhược cơ thể, đau bụng kinh,… Từ đó những ngày đèn đỏ sẽ không còn là nổi ám ảnh với chị em nữa, thời gian hành kinh cũng diễn ra thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Để nước dừa có thể phát huy được tối đa công dụng mang lại thì bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Uống nước dừa tươi đúng cách mới mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống nước dừa tươi đúng cách mới mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

+ Thời điểm uống nước dừa:

  • Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng và buổi trưa.
  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

+ Lựa chọn nước dừa để sử dụng:

  • Nên chọn nước dừa tươi, tốt nhất là vừa chặt trên cây xuống.
  • Không nên uống nước dừa đã để ngoài không khí quá lâu, điều này sẽ khiến cho dưỡng chất tự nhiên có trong nước dừa bị chuyển hóa và mất đi.
  • Uống nước dừa nguyên chất, không pha thêm đá hoặc đường.

+ Liều lượng phù hợp:

  • Chỉ nên uống tối đa 2 cốc nước dừa/ngày, tương đương với 1 quả/ngày.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng nước dừa, đặc biệt là vào những ngày đèn đỏ.

Điều cần lưu ý khi uống nước dừa vào ngày có kinh

Nước dừa mặc dù mang lại hiệu quả rất nhiều lợi ích cho chị em vào những ngày kinh nguyệt, tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng cần phải lưu ý một số điều dưới đây để tránh gây phản tác dụng:

  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối để tránh gây nặng bụng, khó tiêu và tiểu đêm nhiều lần. Điều này sẽ làm cho chất lượng của giấc ngủ của bạn bị suy giảm đáng kể.
  • Không phải cái gì quá nhiều cũng tốt, bạn chỉ nên uống nước dừa với liều lượng vừa đủ. Nếu uống quá nhiều sẽ gây hạ huyết áp đột ngột, sức khỏe suy yếu, giảm khả năng phản xạ và phản tác dụng mang lại.
Uống nước dừa tươi với liều lượng vừa đủ để tránh gây phản tác dụng
Uống nước dừa tươi với liều lượng vừa đủ để tránh gây phản tác dụng
  • Bản thân của nước dừa đã có tính lạnh, vì thế vào những ngày kinh nguyệt bạn chỉ nên uống nước dừa tươi. Tuyệt đối không được uống nước dừa lạnh, nhất là sau khi đi ngoài trời nắng về. Việc uống nước dừa lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, gây đầy bụng, ớn lạnh và thậm chí sốt nóng.
  • Nước dừa là thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng cần hạn chế sử dụng ở những người bị thấp khớp, huyết áp thấp, bệnh trĩ, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa kali, bị tiểu đường,… Nếu các đối tượng này uống nước dừa sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn và sức khỏe suy yếu.
  • Những người thuộc thể tạng âm với các triệu chứng như ít khát nước, ăn uống chậm tiêu, chân tay lạnh, phân mềm, thích uống ấm, chậm chạp,… cũng không nên sử dụng nước dừa.
  • Ngoài sử dụng nước dừa, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và nghĩ ngơi trong ngày đèn đỏ sao cho hợp lý. Nên đảm bảo được chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ, không nên thức khuya, luôn giữ cho tâm lý ổn định, có các biện pháp thư giãn cơ thể (tập yoga, tắm nước ấm,…).

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc “Có kinh uống nước dừa được không” chị em có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Nước dừa là thức uống có lợi đối với chị em vào những ngày hành kinh, vì thế bạn nên bổ sung cho cơ thể vào những ngày này. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến liều lượng sử dụng để tránh gây phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh sản phụ khoa đã giúp cho hàng ngàn chị em thoát khỏi các chứng bệnh khó nói, trong đó có rong kinh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *