Chữa tiểu đường bằng lá xoài là thực sự hiệu quả?

Dân gian truyền tai nhau về bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá xoài tại nhà mang lại kết quả rất khả quan. Thực tế, cách trị tiểu đường bằng lá xoài non này có mang lại hiệu quả không? Thực hiện tại nhà như thế nào cho đúng?

Chữa tiểu đường bằng lá xoài non liệu có tốt không?

Có rất nhiều bài thuốc từ xa xưa nhắc đến việc sử dụng lá xoài trong điều trị bệnh tiểu đường (hay còn gọi là tiêu khát). Theo những nghiên cứu về các hoạt chất có trong lá xoài cho thấy, một hàm lượng khá lớn các loại vitamin, các chất chống oxy hóa, chất kháng viêm,… giúp kiểm soát và cân bằng lượng đường trong máu. Hơn nữa, lá xoài còn ngăn chặn được những biến chứng tim mạch nguy hiểm do tiểu đường gây nên.

Các chất có trong lá xoài non có công dụng hạ đường huyết
Các chất có trong lá xoài non có công dụng hạ đường huyết

Các tinh chất trong lá xoài đặc biệt là hoạt chất 3Beta – Taraxerol có tác dụng tương tự như Metformin – thuốc điều trị tiểu đường điển hình hiện nay. Ngoài ra những hoạt chất khác trong lá xoài còn giúp bảo vệ các tế bào sản xuất Insulin ở tuyến tụy.

Nhờ đó, Insulin được sản sinh một cách điều hòa hơn; linh hoạt hơn. Glucose cũng vì thế được phân bổ và kiểm soát chặt chẽ hơn, giúp cơ thể luôn giữ được trạng thái cân bằng đường huyết.

Ngoài tác dụng ổn định đường huyết, lá xoài còn hỗ trợ giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế sự rối loạn chuyển hóa lipid trong máu. Lá xoài còn nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: cải thiện thị lực, giảm chứng tiểu nhiều về đêm, ngừa dị ứng, thải độc cơ thể, chống oxy hóa,…

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài non hiệu quả

Lá xoài có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu, cách sơ chế và sử dụng lá xoài cũng khá đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể tự làm tại nhà theo một trong những cách sau đây.

Hãm nước lá xoài non

Lưu ý về cách uống nước lá xoài chữa tiểu đường đó là không nên uống quá nhiều trong ngày. Vì liều lượng nhiều sẽ khiến đường huyết tụt xuống quá mức.

  • Chuẩn bị: Lá xoài non
  • Thực hiện: Rửa sạch, cắt hoặc vò nhẹ cho vào ấm. Hãm cùng nước đun sôi để qua đêm, uống như uống trà
Chữa tiểu đường bằng lá xoài hãm nước uống
Chữa tiểu đường bằng lá xoài hãm nước uống

Sử dụng bột lá xoài

Là cách chữa tiểu đường bằng lá xoài được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện. Bột có thể xay một lần và cất vào lọ đựng dùng nhiều lần sau.

  • Chuẩn bị: Lá xoài
  • Thực hiện: Rửa sạch phơi khô lá xoài, xay nhuyễn thành bột, hòa với nước lọc. Bỏ bã, chắt lấy nước cốt uống
Chữa tiểu đường bằng bột lá xoài
Chữa tiểu đường bằng bột lá xoài

Lưu ý khi sử dụng lá xoài chữa tiểu đường

Tuy lá xoài có những công dụng tích cực đối với bệnh nhân tiểu đường, nhưng việc sử dụng lá xoài tại nhà cũng cần có những lưu ý nhất định để không bị lạm dụng.

  • Không dùng quá nhiều lần trong ngày: Cách uống lá xoài trị tiểu đường sử dụng quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến đường huyết giảm xuống quá thấp, có thể khiến bệnh nhân hạ đường huyết đột ngột.
  • Không dùng với các loại thuốc khác: Các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng nước lá xoài cùng hoặc gần với các loại thuốc khác. Nên sử dụng cách các thuốc khác khoảng 3 tiếng đồng hồ để không gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ.
  • Không nên nóng vội: Cách làm lá xoài chữa tiểu đường cần thực hiện trong một thời gian để nhận thấy hiệu quả trong việc ổn định đường huyết. Bài thuốc dân gian này còn phụ thuộc nhiều và thể trạng cơ thể và từng tình trạng bệnh nhất định. Không nên nóng vội mà sử dụng quá độ gây ra những tác dụng ngoài ý muốn. Trong trường hợp bệnh nặng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Không lạm dụng: Sử dụng lá xoài không có nghĩa là bệnh nhân tiểu đường có thể lơ là trong việc ăn uống và sinh hoạt điều độ. Người bệnh vẫn cần duy trì bữa ăn khoa học và chăm chỉ tập luyện thể dục dưỡng sinh.
  • Không thay thế thuốc chữa bệnh: Chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài chỉ là một phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế các loại thuốc chữa bệnh đặc trị.

Chữa tiểu đường bằng lá xoài nếu sử dụng đúng cách và điều độ sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Kết hợp cách dùng lá xoài chữa bệnh tiểu đường tại nhà và những biện pháp được bác sĩ khuyên dùng khác sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường dễ dàng kiểm soát và chung sống hòa bình với bệnh.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *