Bà bầu ăn xoài có tốt không? Nên ăn chín hay xanh?

Xoài là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và các kháng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu ăn xoài có tốt không, nên ăn xoài xanh hay xoài chín? Bạn có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Bà bầu ăn xoài có tốt không
Bà bầu ăn xoài có tốt không, nên ăn xoài chín hay xoài xanh?

Bà bầu ăn xoài có an toàn không?

Xoài là loại trái cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Đông Nam Á. Hiện tại trên thế giới có hàng trăm loại xoài với nhiều hương vị, hình dáng, kích thước và màu sắc riêng. Loại trái cây này có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trên thực tế, xoài chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, sức khỏe của hệ thống tiêu hóa, thị lực và có thể hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Xoài (cả xoài chín và xoài xanh) có thể sử dụng trong thai kỳ với số lượng phù hợp. Xoài chứa rất nhiều vitamin A, B6, C và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ cần trong thai kỳ. Bên cạnh đó, xoài cũng rất giàu axit folic, kali, sắt có thể hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh.

Một số người cho rằng, phụ nữ mang thai sử dụng xoài có thể làm tăng nhiệt trong cơ thể, hay còn gọi là sinh nhiệt. Quan niệm này khiến nhiều người băn khoăn về việc bà bầu ăn xoài có tốt không, có gây hại cho thai nhi không? Tuy nhiên, hiện tại không có bằng chứng và nghiên cứu khoa học về việc sử dụng xoài có thể gây tăng thân nhiệt và gây hại cho em bé.

Xoài là một nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và chất chống oxy hóa cần thiết khi mang thai. Tuy nhiên, khi lựa chọn xoài, bà bầu cần chú ý về chất lượng, nguồn gốc cũng như độ an toàn, tránh sử dụng xoài được xử lý bằng hóa chất. Ngoài ra trước khi bổ sung xoài vào chế độ dinh dưỡng, bà bầu nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Giá trị dinh dưỡng của xoài

Xoài chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất cần thiết có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai ở các mức độ khác nhau. Cụ thể trong 165 gram xoài cắt lát có thể cung cấp các giá trị dinh dưỡng như:

Bầu ăn xoài xanh có tốt không
Cả xoài chín và xoài xanh đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe
  • Lượng calo 99 kcal
  • Carbohydrate 11 g
  • Chất đạm 24.7 g
  • Chất béo 0.6 g
  • Chất xơ 2.6 g
  • Niacin 0.26 mg
  • Axit pantothenic 0.11 mg
  • Vitamin C 29 mg, 67% nhu cầu hàng ngày
  • Vitamin A 210 mcg chiếm khoảng 10% nhu cầu hàng ngày
  • Vitamin E 0.2 mg, chiếm khoảng 9.7% nhu cầu hàng ngày
  • Pyridoxine (Vitamin B6) 0.1 mg, chiếm khoảng 11% nhu cầu hàng ngày
  • Đồng 0.07 mg 20% nhu cầu hàng ngày
  • Folate chiếm khoảng 18% nhu cầu hàng ngày

Bên cạnh đó, xoài cũng chứa một lượng nhỏ phốt pho, axit pantothenic, canxi, selen và sắt.

Tóm lại, xoài có hàm lượng calo thấp nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, có thể hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ sắt, hỗ trợ sự tăng trưởng của thai nhi và bảo vệ sức khỏe của bà bầu. Do đó, bạn không cần lo lắng về việc bà bầu ăn xoài có tốt không, bởi vì xoài rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu xoài mỗi ngày?

Xoài có hàm lượng calo thấp nhưng có thể giúp bà bầu đạt được năng lượng cần thiết trong thai kỳ, đặc biệt là tam cá nguyệt thứ ba. Theo các chuyên gia, việc bổ sung xoài chế độ ăn uống của bà bầu hoàn toàn an toàn và phù hợp.

Tuy nhiên, bà bầu không nên tiêu thụ nhiều hơn một quả xoài mỗi ngày để tránh các rủi ro không mong muốn.

Bà bầu nên ăn xoài chín hay xanh?

Các loại xoài dù chín hay còn xanh đều phù hợp và an toàn khi tiêu thụ trong thai kỳ. Cụ thể, xoài chín có thể kích thích sự thèm ăn, tăng cường cảm giác ngon miệng,  bổ sung lượng đường, hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và cải thiện làn da. Trong khi đó, xoài xanh chứa nhiều loại vitamin có thể hỗ trợ ngăn ngừa các cơn ốm nghén, ợ nóng, buồn nôn trong thai kỳ.

Do đó, cả xoài chín và xoài xanh đều phù hợp để sử dụng trong thai kỳ với số lượng phù hợp.

Bà bầu ăn xoài có tốt không?

Xoài rất giàu sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin B6, kali và axit folic, các hoạt chất này rất cần thiết để đảm bảo thai kỳ phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, xoài cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và là nguồn cung cấp năng lượng và chất chống oxy hóa. Cụ thể, bà bầu sử dụng xoài có thể mang lại một số lợi ích như:

1. Xoài chứa sắt có thể ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu sắt thiếu máu ở phụ nữ mang thai là một tình trạng phổ biến và nghiêm trọng. Do đó, phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm chất sắt để ngăn ngừa thiếu máu và các rủi ro liên quan.

Mẹ bầu ăn xoài chín có tốt không
Xoài chứa nhiều sắt có tác dụng ngăn ngừa thiếu sắt ở bà bầu

Xoài rất giàu vitamin C, có thể hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt. Sắt là khoáng chất cần thiết khi mang thai để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở bà bầu. Theo một số thống kê, mỗi ngày sử dụng một quả xoài có thể tăng lượng hồng cầu ở phụ nữ mang thai, tăng lưu lượng máu lưu thông và ngăn ngừa các triệu chứng thiếu máu.

Có thể bạn quan tâm: Các thực phẩm bổ sung sắt tự nhiên cho bà bầu

2. Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa

Xoài chứa nhiều vitamin C và polyphenol, các hoạt chất thực vật này hoạt động như một chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa rất quan trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, có tác dụng bảo vệ tế bào và chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là các hợp chất phản ứng mạnh có thể liên kết lại với nhau và làm hỏng các tế bào.

Nhiều nghiên cứu cho biết, các chất chống oxy ở xoài có thể ngăn ngừa các tổn thương liên quan đến các gốc tự do, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, ung thư và một số bệnh lý liên quan khác.

Bên cạnh đó, các gốc tự do được cho là có thể gây rối loạn sự phát triển của thai nhi, thậm chí là dẫn đến các dị tật bẩm sinh. Vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong xoài có thể ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

Ngoài ra, bổ sung vitamin C đầy đủ trong thai kỳ cũng có thể làm giảm nguy cơ sinh non.

3. Xoài tăng cường hệ thống miễn dịch

Một cốc xoài (khoảng 165 gram) cung cấp 10% nhu cầu vitamin A hàng ngày. Vitamin A rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bởi vì vitamin A có thể chống lại nhiễm trùng và một số loại virus gây bệnh. Bên cạnh đó, bà bầu thiếu vitamin A thường có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn.

Ngoài ra, trong một cốc xoài cũng chứa khoảng 3/4 nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Vitamin C có thể hỗ trợ sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, tăng cường khả năng bảo vệ của cơ thể và giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Xoài cũng chứa folate, vitamin K, vitamin E và một số vitamin B. Các hoạt chất này có thể hỗ trợ khả năng miễn dịch và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

4. Xoài chứa nhiều axit folic cần thiết cho sự phát triển của bào thai

Xoài là một trong các loại thực phẩm giàu axit folic cho bà bầu có tác dụng hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho thai nhi. Axit folic cần thiết để phát triển não bộ, hệ thống thần kinh, các cơ quan nội tạng, hệ thống tim mạch và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Axit folic rất cần thiết trước và trong thai kỳ. Do đó, bà bầu trong 3 tháng đầu của thai kỳ hoặc những phụ nữ có kế hoạch sinh con, nên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều axit folic, như xoài, để đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu ăn xoài xanh được không
Xoài chứa nhiều axit folic cần thiết cho sự phát triển của bào thai

5. Xoài chống táo bón khi mang thai

Xoài là một nguồn chất xơ dồi dào và cần thiết cho hệ thống tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Nhờ vào hàm lượng chất xơ cao nên xoài được có thể ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai và được xem như một cách trị bệnh trĩ ở bà bầu hiệu quả cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bà bầu không nên tiêu thụ một lượng lớn xoài cùng một lúc. Điều này có thể gây tích tụ khí bên trong dạ dày, dẫn đến tình trạng đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.

6. Xoài cải thiện hệ thống tiêu hóa

Xoài được xem là một loại trái cây phù hợp cho sức khỏe tiêu hóa. Cụ thể, xoài chứa một nhóm enzym tiêu hóa, gọi là amylase. Các enzym tiêu hóa này có thể phá vỡ các phân tử thức ăn lớn và giúp cơ thể hấp thụ thức ăn một cách dễ dàng hơn.

Thông thường các enzym tiêu hóa hoạt động mạnh hơn ở xoài chín. Điều này khiến xoài chín thường ngọt hơn và có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa tốt hơn xoài xanh. Do đó, các bà bầu thường xuyên khó tiêu hoặc chướng bụng, có thể sử dụng một quả xoài chín mỗi ngày để cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Hơn nữa xoài chứa nhiều chất xơ. Do đó, thường xuyên sử dụng xoài có thể cải thiện tình trạng táo bón, trĩ, tiêu chảy ở bà bầu.

7. Xoài hỗ trợ hình thành răng và xương của bé

Xoài chứa một lượng vitamin A cần thiết để bổ sung trong thai kỳ. Vitamin A là một loại vitamin quan trọng có thể hỗ trợ hình thành răng và xương của bé.

Bầu ăn xoài chín được không
Vitamin A có trong xoài có thể hỗ trợ hình thành xương và răng ở trẻ

Bên cạnh đó, vitamin A cũng hỗ trợ phát triển mắt và hệ thống miễn dịch của trẻ. Nếu bà bầu không bổ sung đầy đủ vitamin A trong thai kỳ, thai nhi có thể không phát triển đầy đủ thị lực, dẫn đến tầm nhìn kém và các vấn đề về thị lực trong tương lai.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, việc lạm dụng vitamin A trong thai kỳ có thể gây nhiễm độc vitamin A, ảnh hưởng đến chức năng gan của thai nhi. Do đó, bà bầu không nên bổ sung quá 1 quả xoài mỗi ngày. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng vitamin A bổ sung, bạn nên trao đổi với bác sĩ về liều lượng phù hợp và an toàn khi mang thai.

8. Xoài hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi

Xoài là một nguồn axit folic dồi dào có thể hỗ trợ sự phát triển trí não và tủy sống của thai nhi. Bà bầu thường xuyên ăn xoài có thể ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh và khuyết tật tim trong thời gian đầu sau khi mang thai.

Bên cạnh đó, sử dụng xoài trong 3 tháng đầu của thai kỳ được cho là có thể hỗ trợ phát triển các tế bào hồng cầu của bé.

9. Xoài ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật

Tiền sản giật là tình trạng tăng huyết áp trong thai kỳ, có thể dẫn đến co giật gây nguy hiểm cho mẹ  và bé. Tiền sản giật là một biến chứng thai kỳ nghiêm trọng và cần được xử lý phù hợp để tránh các rủi ro không mong muốn.

Xoài có chứa nhiều magie, hoạt động như một cách điều trị cao huyết áp khi mang thai hiệu quả và an toàn.

Bên cạnh đó, xoài chứa nhiều vitamin E, có thể hỗ trợ xây dựng cơ bắp cho thai nhi và ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

10. Xoài cân bằng các chất lỏng trong cơ thể

Xoài có chứa kali, một hoạt chất quan trọng và cần thiết để cân bằng các chất lỏng trong cơ thể.

Nếu có quá nhiều chất lỏng trong cơ thể có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Quá nhiều chất lỏng có thể khiến tim quá tải, các chất lỏng có thể dồn xuống chân, dẫn đến phù nề và khiến bà bầu gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Xoài có thể hỗ trợ cân bằng lượng máu, chất lỏng trong cơ thể phụ nữ mang thai và ngăn ngừa tình trạng phù nề trong cơ thể. Do đó, bất cứ khi nào cảm thấy chuột rút ở chân hoặc các chi dưới, bà bầu có thể nạp kali vào cơ thể bằng cách ăn một quả xoài.

Xoài xanh có tác dụng gì đối với phụ nữ mang thai?

Xoài xanh có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và phù hợp để sử dụng trong thai kỳ. Cụ thể, sử dụng xoài xanh có thể mang lại một số tác dụng như:

1. Bổ sung vitamin C

Xoài xanh chứa một lượng lớn vitamin C, có thể hỗ trợ bà bầu hấp thụ canxi và ngăn ngừa các vấn đề suy yếu xương trong thai kỳ. Bên cạnh đó, xoài sống cũng được chứng minh là có thể tiêu thụ hàng ngày để tăng cường sức khỏe xương của thai nhi và hạn chế các rủi ro bệnh xương khớp trong tương lai.

Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào cũng có thể hỗ trợ điều hòa huyết áp và tăng số lượng hồng cầu ở bà bầu.

2. Điều chỉnh hệ thống tiêu hóa

Xoài xanh có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hệ thống tiêu hóa như cải thiện tình trạng táo bón và trào ngược axit dạ dày. Bà bầu sử dụng xoài xanh trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể ngăn ngừa các cơn ốm nghén, giảm tình trạng ợ chua và ngăn ngừa các rủi ro trào ngược axit dạ dày.

Bầu 3 tháng đầu an xoài xanh được không
Xoài xanh chứa nhiều chất xơ có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Bên cạnh đó, xoài xanh chứa rất nhiều chất xơ và chất kiềm. Hai hoạt chất này có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn. Sử dụng xoài xanh trong thai kỳ cũng có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tăng cân quá mức hoặc béo phì trong thai kỳ.

3. Hỗ trợ giảm buồn nôn

Buồn nôn và ốm nghén là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ nhất. Một số thông tin cho biết sử dụng xoài sống thường xuyên có thể làm giảm cường độ và tần suất các cơn ốm nghén.

Khi cảm thấy buồn nôn, bà bầu có thể nhai một miếng xoài xanh để ngăn ngừa tình trạng nôn mửa. Ngoài ra, ăn xoài xanh cũng có thể làm dịu cơn nôn nao trong bụng, một tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, khi sử dụng xoài xanh phụ nữ mang thai cần chú ý liều lượng. Không nên ăn quá nhiều xoài xanh, đặc biệt là khi bụng đói.

Một số rủi ro khi sử dụng xoài trong thai kỳ

Mặc dù xoài mang lại nhiều lợi ích sức khỏe trong thai kỳ, tuy nhiên việc sử dụng xoài cần chú ý một số rủi ro như:

1. Đối với xoài chín

Bà bầu ăn xoài chín tự nhiên không dẫn đến bất cứ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên các loại xoài chín nhân tạo hoặc xoài chín nhân tạo hoặc xoài ép chín có thể chứa một lượng Canxi Carbide. Canxi Carbide là một chất làm chín hoa quả, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do hàm lượng asen và photpho. Do đó, khi sử dụng xoài chín, bà bầu cần lựa chọn xoài chất lượng, chín tự nhiên, không sử dụng thuốc làm chín và có hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nồng độ cho phép.

Bà bầu an xoài buổi tối có tốt không
Xoài chín có thể chứa chất độc từ các hóa chất làm chín nhân tạo

Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều xoài chín trong thai kỳ có thể dẫn đến một số rủi ro, cụ thể như:

  • Tiêu chảy: Ăn quá nhiều xoài có thể gây tiêu chảy, dẫn đến mất cân bằng nước và các chất điện giải. Mất nước khi mang thai là tình trạng phổ biến và có thể dẫn đến nhiều rủi ro không mong muốn.
  • Tăng nguy cơ bệnh tiểu đường thai kỳ: Xoài có hàm lượng đường tương đối cao và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Do đó, theo các chuyên gia, bà bầu không nên tiêu thụ nhiều hơn 1 quả xoài chín mỗi ngày.
  • Tăng cân quá mức: Xoài rất giàu carbohydrate và có thể khiến bà bầu mất kiểm soát cân nặng khi sử dụng quá nhiều.
  • Dị ứng: Đôi khi một số người có thể bị dị ứng với xoài, nhựa xoài hoặc vỏ xoài. Nếu có các phản ứng dị ứng như ngứa da hoặc nổi mẩn đỏ, bà bầu nên tránh sử dụng xoài.
  • Ảnh hưởng từ xoài chín nhân tạo: Xoài được làm chín nhân tạo có thể gây tiêu chảy, tâm trạng mơ hồ, chóng mặt, đau đầu, co giật, buồn ngủ, có cảm giác ngứa ran ở tay và chân.

2. Đối với xoài xanh

Xoài xanh an toàn khi sử dụng trong thai kỳ. Tuy nhiên, đôi khi xoài xanh có thể được xử lý bằng Canxi Carbide để tăng thời gian bảo quản và sử dụng. Tương tự như xoài chín, sử dụng xoài xanh được xử lý hóa chất có thể dẫn đến một số rủi ro như:

  • Đau dạ dày
  • Buồn ngủ
  • Có cảm giác chóng mặt
  • Đau đầu liên tục
  • Thay đổi tâm trạng
  • Tê tay và tê chân
  • Co giật (trong các trường hợp nghiêm trọng)

Ngoài ra, không sử dụng xoài xanh khi không làm sạch nhựa xoài. Nếu sử dụng nhựa xoài có thể dẫn đến một số vấn đề như ngứa miệng, lưỡi, sưng môi, loét miệng, một số vấn đề về hệ thống hô hấp và gây rối loạn tiêu hóa như bệnh tiêu chảy.

Cách thêm xoài vào chế độ ăn uống của bà bầu

Xoài là loại trái cây ngon có thể thêm vào chế độ ăn uống với nhiều cách khác nhau. Bà bầu có thể dùng xoài để ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

ăn xoài xanh 3 tháng đầu có sao không
Xoài có thể dùng ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố

Một số cách sử dụng xoài cho bà bầu như sau:

  • Ăn trực tiếp sau khi bỏ vỏ
  • Xay nhuyễn thành sinh tố
  • Thêm vào các món salad để tăng hương vị
  • Cắt nhỏ và trộn với các loại trái cây khác

Xoài rất ngon nhưng chứa nhiều đường. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo bà bầu không nên sử dụng quá 1 quả xoài (hoặc 330 gram mỗi ngày) để tránh các nguy cơ trong thai kỳ.

Một số cách sử dụng xoài an toàn

Xoài là một loại trái cây phổ biến, thường được xử lý để tăng độ ngon và kéo dài thời gian bảo quản. Do đó, để sử dụng xoài an toàn, tránh các nguy cơ nhiễm độc, bà bầu có thể tham khảo một số cách như:

  • Rửa xoài trước khi sử dụng: Rửa xoài và bất cứ loại trái cây nào trước khi sử dụng là cách tốt nhất để loại bỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra, rửa xoài cũng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn listeria khỏi vỏ xoài.
  • Gọt vỏ xoài: Bà bầu không nên ăn vỏ xoài, dù là xoài chín hay xoài xanh. Gọt vỏ sau khi rửa sạch có thể làm giảm nguy cơ tiếp xúc với các loại độc tố.
  • Giữ vệ sinh: Luôn giữ vệ sinh dao, thớt trước và sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, rửa tay cẩn thận trước và sau khi sử dụng xoài để ngăn ngừa các rủi ro không mong muốn.
  • Làm chín xoài tại nhà: Để ngăn ngừa các nguy cơ đối với xoài chín nhân tạo, bà bầu có thể mua xoài sống và làm chín tại nhà để tránh các chất độc làm chín.

Một số lưu ý khi sử dụng xoài cho bà bầu

Khi sử dụng xoài trong thai kỳ, bà bầu cần chú ý một số vấn đề như:

  • Ăn quá nhiều xoài xanh có thể làm tăng thân nhiệt trong cơ thể, gây chảy máu, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba và gây ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Tránh sử dụng quá nhiều xoài chín trong tam cá nguyệt thứ ba để ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ.
  • Khi chế biến các món sinh tố hoặc kết hợp xoài với các loại trái cây khác, cần chú ý đến lượng đường và đột ngột để tránh các nguy cơ tiểu đường.
  • Bà bầu có thể sử dụng xoài sấy khô, bởi vì xoài khô chứa hàm lượng sắt cao có thể ngăn ngừa trào ngược axit và cải thiện màu da.

Xoài là trái cây bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó, bạn không cần lo lắng bà bầu ăn xoài có tốt không, bởi vì xoài hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong thai kỳ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro có thể xảy ra, bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng xoài trong chế độ ăn uống của bà bầu.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *