Ung thư buồng trứng theo Đông y và bài thuốc điều trị

Ung thư buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của phụ nữ. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này và điều trị ung thư buồng trứng theo Đông y đang được nhiều người bệnh áp dụng để có thể loại bỏ khối u và kéo dài sự sống.

Ung thư buồng trứng theo Đông y là như thế nào?

Ung thư buồng trứng là tình trạng các khối u ác tính xuất hiện trong buồng trứng của phụ nữ. Ban đầu, các tế bào ác tính mới chỉ xuất hiện ở buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Các tế bào này tăng sinh rất nhanh và hình thành nên các khối u.

Ung thư buồng trứng theo Đông y có thể do tì thận hư hoặc ứ trệ khí huyết
Ung thư buồng trứng theo Đông y có thể do tì thận hư hoặc ứ trệ khí huyết

Khi bệnh ở giai đoạn đầu, khối u xuất hiện trong buồng trứng bắt đầu xâm lấn và gây hại cho các tế bào lành tính khác. Ở giai đoạn muộn hơn, các khối u có thể di căn sang các cơ quan khác và gây ung thư thứ phát ở các cơ quan này.

Bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh. Bệnh thường không có triệu chứng lâm sàng rõ rệt, do đó người bệnh thường được phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, các khối u bắt đầu di căn.

Nguyên nhân gây bệnh

Theo Đông y, ung thư buồng trứng xuất hiện do các nguyên nhân sau:

  • Do tỳ thận hư

Khi tỳ thận hư, người bệnh sẽ xuất hiện các tuyến nang có dạng dịch ở đầu nhũ tại hai bên buồng trứng. Lúc này, người bệnh sẽ có các triệu chứng đau ngực, đau tức bụng dưới, đau lưng và đỏ lưỡi, có hiện tượng mất kinh nguyệt.

  • Do hàn độc ứ kết

Các tính độc trong cơ thể không được đào thải ra ngoài, tính tụ lại gây ra các khối u trong buồng trứng. Người bệnh bị to bụng, có thể sờ thấy khối u và việc đi lại trở nên khó khăn, mạch trầm và lưỡi có rêu trắng.

  • Do khí huyết ứ trệ

Khí huyết trong cơ thể không được thông suốt có thể gây ra tình trạng ứ huyết, hình thành các khối u. Cơ thể người bệnh bị ốm yếu và sắc mặt xám xịt, ra mồ hôi nhiều và ăn uống kém. Người bệnh có thể gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Nguyên tắc điều trị ung thư buồng trứng theo Đông y

Ung thư buồng trứng là căn bệnh phụ khoa rất nguy hiểm. Hiện nay, phương pháp điều trị bằng Tây y dựa trên nguyên tắc loại bỏ các tế bào ác tính bằng phẫu thuật hoặc hóa trị, xạ trị.

Điều trị ung thư buồng trứng theo Đông y dựa trên nguyên tắc tiêu diệt các tế bào ác tính bằng các vị thuốc Đông y, điều trị các triệu chứng đau đớn, mệt mỏi cho người bệnh và nâng cao sức đề kháng cũng như giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Các bài thuốc Đông y có thể giúp người bệnh thông kinh mạch lạc, tiêu diệt khối u
Các bài thuốc Đông y có thể giúp người bệnh thông kinh mạch lạc, tiêu diệt khối u

Các bài thuốc Đông y chủ yếu giúp thông kinh, mạch lạc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Các bài thuốc này còn giúp người bệnh phục hồi, ngăn ngừa tái phát sau khi điều trị Tây y.

Bài thuốc chữa ung thư buồng trứng theo Đông y

Khi điều trị ung thư buồng trứng theo Đông y, các bệnh nhân sẽ được bác sĩ y học cổ truyền chẩn đoán bệnh và xác định nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh sẽ có các bài thuốc điều trị khác nhau.

Bài thuốc chữa ung thư do tỳ thận hư

Đối với bệnh ung thư buồng trứng do tỳ thận hư, người bệnh thường bị đau bụng, tức bụng và thắt lưng đau mỏi từng cơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bài thuốc này như sau: 60gr liệu khương thạch, 30gr đẳng sâm, 60gr hoàng kỳ, 30gr sơn từ cô, 20gr bổ cốt chi, 10gr sơn đậu căn, 30gr ngũ lăng tử, 10gr phòng phong, 10gr toàn hạt.

Sắc mỗi ngày một thang thuốc và uống hết trong ngày. Kiên trì thực hiện cho đến khi lành bệnh.

Bài thuốc chữa ung thư do hàn độc ứ kết

Người bệnh bị u ác tính buồng trứng ở thể hàn độc ứ kết có các triệu chứng như người gầy gò, mệt mỏi, khối u có thể sờ được bằng tay và người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện.

Nguyên tắc điều trị bệnh ở thể này giúp ôn hàn phá ứ, trục độc công hạ để giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể.

Các vị thuốc cần chuẩn bị: nguyên minh phấn (15gr), phụ tử (15gr), quế chi (10gr), xuyên quân (10gr), nhị sửu (30gr), đương quy (10gr), đẳng sâm (15gr), xuyên sơn giáp (10gr), tam lăng (15gr), tân lang (30gr), thục địa (30gr), xích thượng (10gr), can khương (15gr), hồng hoa (10gr).

Sắc các vị thuốc trên trong một thang thuốc và uống hết mỗi ngày. Uống liên tục trong thời gian dài để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài thuốc trị khí trệ huyết ứ

Người bệnh bị khí trệ huyết ứ có triệu chứng yếu ớt, xám xịt, người gầy gò và ra nhiều mồ hôi; tiểu tiện và đại tiện không thuận lợi.

Các vị thuốc cần chuẩn bị: vọng tiêu (12gr), đào nhân (15gr), ngũ linh chi (12gr), nguyên hồ sách (12gr), mộc thông (12gr), xích thược (12gr), đương quy (12gr).

Sắc tất cả các vị thuốc trên trong một thang thuốc và uống hết trong ngày.

Phương pháp này được thực hiện ở những người bị ung thư giai đoạn sớm
Phương pháp này được thực hiện ở những người bị ung thư giai đoạn sớm

Những lưu ý khi chữa ung thư buồng trứng bằng Đông y

Chữa trị ung thư buồng trứng theo Đông y là phương pháp điều trị có thể đem lại những hiệu quả nhất định. Người bệnh khi điều trị bằng phương pháp này cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Điều trị bằng Đông y có thể đem lại hiệu quả nhưng cần thời gian dài để điều trị. Do đó, phương pháp này phù hợp với những người bị ung thư ở giai đoạn sớm và các khối u chưa di căn. Không nên sử dụng phương pháp này với những người bệnh ở giai đoạn muộn, các tế bào ung thư đã di căn.
  • Trong khi điều trị bệnh, người bệnh vẫn cần theo dõi khối u để đánh giá hiệu quả điều trị.
  • Nếu điều trị bằng Đông y trong thời gian dài mà bệnh không thuyên giảm và có triệu chứng nặng hơn, người bệnh cần chuyển sang điều trị ngoại khoa hoặc hóa, xạ trị tích cực.
  • Người bệnh cần giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan và có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.
  • Để phòng ngừa và tầm soát ung thư buồng trứng, phụ nữ cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm nguy cơ ung thư.

Trên đây là các bài thuốc chữa ung thư buồng trứng theo Đông y mà người bệnh có thể sử dụng trong điều trị bệnh. Việc điều trị cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ để có kết quả tốt nhất, giúp tỉ lệ thành công trong điều trị tăng cao.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *