Cách uống tam thất chữa u xơ tử cung và lưu ý

Tam thất chữa u xơ tử cung có công hiệu rất tốt được dân gian truyền miệng cho đến nay. Công dụng thực sự của loại thảo dược này trong chữa trị bệnh phụ khoa là gì? Bài thuốc chữa bệnh có thực sự tốt như lời đồn không? Câu trả lời cho vấn đề trên sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

Tam thất chữa u xơ tử cung có tốt không?

Tỷ lệ bệnh nhân nữ mắc u xơ tử cung ngày một tăng cao. Căn bệnh này tuy lành tính nhưng lại ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Để giải quyết chứng u xơ tử cung, từ xưa người ta đã biết sử dụng thảo dược tự nhiên để chữa bệnh. Một trong những loại thảo dược mà chúng tôi đang đề cập đến đó chính là tam thất. 

Tam thất chữa u xơ tử cung
Tam thất chữa u xơ tử cung

Tam thất được ví là “kim bất hoán” bởi sự quý giá của chúng trong việc chữa trị bệnh. Trong một củ tam thất chứa một lượng lớn chất Arasaponin A và Arasaponin B. Hai chất này có công dụng cân bằng nội tiết tố nữ, ngăn ngừa u xơ và hạn chế sự phát triển của khối u của người bệnh. 

Dùng nguyên liệu này để chữa bệnh người ta đã phát hiện ra khả năng hạn chế và cải thiện các triệu chứng của khối u gây ra. Bệnh nhân dùng thường xuyên sẽ không còn cảm giác đau bụng kinh, kinh nguyệt đều hơn,…

Chính vì lý do đó, người ta đã tìm ra nhiều cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất để phát huy hiệu quả tối đa. Dưới đây là một vài cách dùng thảo dược chữa bệnh mà bạn có thể tham khảo thêm để chữa bệnh. 

Cách dùng tam thất để chữa bệnh u xơ

Chữa u xơ tử cung bằng tam thất đã dần trở nên quen thuộc với các chị em khi phương pháp điều trị bệnh bằng Đông y ngày càng được ưa chuộng. Dưới đây là một vài cách dùng “kim bất hoán” để chữa bệnh u xơ mà bạn có thể tham khảo. 

Ăn trực tiếp tam thất chữa u xơ tử cung

Một trong những cách uống tam thất chữa u xơ tử cung hiệu quả, đơn giản được nhiều người lựa chọn đó chính là ăn trực tiếp. Cách này rất đơn giản, không cầu kỳ khâu chuẩn bị. 

Bột tam thất có thể ăn trực tiếp để chữa bệnh 
Bột tam thất có thể ăn trực tiếp để chữa bệnh

Trước khi ăn tam thất phải căn cứ theo tình hình sức khỏe và nhu cầu trong điều trị bệnh. Cụ thể cách ăn tam thất như sau: 

  • Dùng tam thất để điều trị sức khỏe bạn có thể ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng 1 thìa cà phê bột tam thất. 
  • Dùng thảo dược điều trị bệnh bạn dùng ngày 3 lần dùng 1 thìa cà phê là được. Điều trị bệnh dùng lượng cao hơn sẽ cho hiệu quả nhanh chóng. 

Nếu ăn trực tiếp tam thất bạn chỉ nên ăn vào buổi sáng và tối. Không ăn khi bụng đang quá đói hay quá no sẽ không tốt cho sức khỏe người bệnh. 

Kết hợp mật ong và tam thất chữa u xơ tử cung

Tam thất mật ong chữa u xơ tử cung là một bài thuốc hay, hiệu quả tốt mà bạn có thể dùng để điều trị bệnh. Bài thuốc chữa u xơ rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây: 

Cách dùng mật ong với tam thất để chữa bệnh 
Cách dùng mật ong với tam thất để chữa bệnh
  • Trộn 1kg bột tam thất chung với 3 lít mật ong nguyên chất và một ít nước sôi. 
  • Nguyên liệu sau khi trộn đều thì cho vào lọ để bảo quản kín dùng dần. 
  • Mỗi lần dùng từ 1 đến 2 thìa cà phê sau bữa ăn chính khoảng 15 đến 30 phút là được. 
  • Ăn hết một lượt thì sau 2 đến 3 ngày làm một lượt mới để dùng tiếp. Thực hiện liên tục trong vòng 1 đến 2 tháng bệnh sẽ biến chuyển tốt hơn. 

Muốn nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh cũng như bảo quản đơn giản hơn bạn có thể giảm lượng bột tam thất và mật ong xuống. Tỉ lệ khi thay đổi vẫn giữa nguyên 1:3. 

Gà ác hầm tam thất chữa bệnh phụ nữ

Ngoài cách uống tam thất chữa u xơ tử cung bạn có thể dùng thảo dược để chế biến thành món ăn. Dưới đây là cách nấu gà ác với tam thất mà bạn có thể tham khảo thêm dùng khi điều trị bệnh. 

Gà ác hầm tam thất có tác dụng chữa bệnh hiệu quả
Gà ác hầm tam thất có tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Nguyên liệu cần có cho món gà ác hầm tam thất gồm: 

  • 1 con gà ác đã làm sạch sau đó chặt thành miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Chuẩn bị 1 muỗng tam thất dạng bột hoặc có thể dùng tam thất tươi thái lát càng tốt. 
  • 50g hạt sen khô. 
  • 50g vị thuốc kỷ tử.

Cách nguyên liệu đã chuẩn bị xong thì cho vào nồi để hầm trong vòng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để gà chín mềm, vị thuốc thấm vào gà và nước dùng. Món ăn dùng khi còn nóng, ngày dùng 2 lần, khi dùng thì ăn cả nước và cái. 

Người bị u xơ tử cung mỗi tuần ăn từ 2 đến 3 lần, sau 1 đến 2 tháng bệnh sẽ thuyên giảm, khỏi nhanh. Khi kết hợp gà, tam thất với hạt sen và kỷ tử sẽ giúp món ăn được ngon hơn, đồng thời bồi bổ cho sức khỏe. 

Lưu ý khi sử dụng tam thất trong điều trị u xơ

Có không ít trường hợp dùng cách uống tam thất điều trị u xơ tử cung nhưng lại không có hiệu quả, thậm chí tình trạng bệnh lý ngày càng nghiêm trọng hơn. Muốn chữa trị bệnh tốt bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Chữa bệnh u xơ bằng tam thất cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả. 
  • Bài thuốc Đông y chữa bệnh chỉ nên dùng trong trường hợp bệnh nhẹ, kích thước của khối u chỉ dưới 5cm thì mới đạt hiệu quả. 
  • Lượng tam thất dùng chữa bệnh phải có sự phù hợp, không dùng đúng cách sẽ gây ra tác dụng ngược đó là gia tăng kích thước của khối u nang. 
  • Tam thất dùng chữa bệnh phải đảm bảo về chất lượng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng kết quả chữa trị sẽ không đảm bảo. 
  • Tam thất dùng để chữa bệnh phụ nữ dùng loại tam thất bắc. Không dùng tam thất nam bởi loại này sẽ có tác dụng ngược, khiến bệnh nặng hơn. 

Dùng tam thất chữa u xơ tử cung cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều lượng, cách dùng, nguồn gốc nguyên liệu. Nếu dùng sai cách sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn gây nguy hiểm với sức khỏe. 

Click đọc ngay:

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *