Sự kết hợp giữa Đông - Tây y trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa là giải pháp mới được bác sĩ Đỗ Thanh Hà áp dụng và nhận về những kết quả cao.

Tầm soát ung thư buồng trứng như thế nào? Ở đâu?

Tầm soát ung thư buồng trứng là biện pháp tốt nhất hiện nay để bạn sớm phát hiện nguy cơ mắc bệnh để điều trị sớm. Có phương pháp chẩn đoán này thì nguy cơ mắc bệnh của chị em sẽ được hạn chế mức độ ảnh hưởng và sự nguy hại đến tính mạng cho các bệnh nhân. 

Tầm soát ung thư buồng trứng là gì?

Ung thư buồng trứng là căn bệnh mà không người phụ nữ nào muốn gặp phải. Bệnh lý này bắt nguồn từ sự xuất hiện của khối u ác tính ở buồng trứng. Khối u ác tính có thể xuất hiện ở một bên hoặc cả hai bên buồng trứng. 

Tầm soát ung thư buồng trứng là gì
Tầm soát ung thư buồng trứng là gì

Bằng những kỹ thuật tiên tiến bạn có thể phát hiện bệnh ung thư sớm để chữa trị. Sử dụng biện pháp tầm soát ung thư buồng trứng là điều cần thiết hiện nay bởi bệnh giai đoạn đầu không có biểu hiện rõ. 

Tầm soát ung thư là phương pháp kết hợp các kỹ thuật y khoa như: Xét nghiệm tầm soát ung thư buồng trứng bằng máu để tìm chỉ điểm CA 12-5, HE4, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính MRI,… từ đó giúp tìm ra khối u, mức độ và tình trạng xâm lấn bên trong cơ thể. 

Ý nghĩa của việc tầm soát là giúp phát hiện bệnh sớm, nâng cao tỉ lệ thành công khi điều trị bệnh, nâng cao cơ hội sống lâu và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. 

Theo nhiều thông kê cho biết, có khoảng 90% bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng chữa khỏi khi phát hiện trong giai đoạn đầu. Nếu tế bào ung thư phát triển mạnh thì tỷ lệ cứu chữa thành công giảm xuống còn khoảng 70 đến 80%, trường hợp di căn thì chỉ có 20% phần trăm chữa khỏi. 

Qua các thống kê đó có thể thấy, bệnh ung thư buồng trứng phát hiện càng muộn thì cơ hội điều trị và thời gian sống thọ càng suy giảm. Nếu có sự khác thường hãy chủ động đi khám, đừng chủ quan bởi dấu hiệu của bệnh rất dễ gây ra nhầm lẫn. 

Các phương pháp tầm soát ung thư hiện nay

Biểu hiện của ung thư buồng trứng giai đoạn đầu khá giống với những căn bệnh khác. Tuy nhiên bạn cần phải đi khám ngay nếu cơ thể có dấu hiệu chán ăn, sụt cân, tiểu tiện, đại tiện và bị đau thất thường. 

Phương pháp tầm soát ung thư buồng trứng hiện nay khá đa dạng để áp dụng. Cụ thể, dưới đây là 4 phương pháp tầm soát được sử dụng để phát hiện ung thư: 

Phương pháp xét nghiệm máu để tìm chất chỉ điểm CA-125

CA-125 là một loại protein trong cơ thể con người. Người bình thường sẽ có số CA dưới 35Ul/ml. Nếu có sự xuất hiện của tế bào u, thì chỉ số tầm soát ung thư buồng trứng sẽ cao bất thường, cụ thể là trên 66 Ul/ml, tiên lượng u ác tính lên đến 90%.

Xét nghiệm CA-125 để chẩn đoán tế bào ung thư
Xét nghiệm CA-125 để chẩn đoán tế bào ung thư

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu bệnh nhân mang đi phân tích để xác định chỉ số. Để nâng cao mức độ chính xác, chẩn đoán bệnh nhân có bị ung thư không xét nghiệm sẽ đi kèm với các phương pháp khác. 

Siêu âm tầm soát chẩn đoán ung thư buồng trứng 

Siêu âm dùng để xác định khối u ác tính ung thư thường được áp dụng là siêu âm viền bụng hoặc siêu âm đầu dò qua âm đạo. Quá trình thực hiện dùng sóng âm tần số cao để lấy hình ảnh biểu đồ âm. 

Vậy sau siêu âm tầm soát ung thư buồng trứng bằng cách nào để bác sĩ chẩn đoán? Dựa vào hình ảnh của nang khí, túi nước, các mô và khối u trên biểu đồ bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng bệnh nhân. Qua hình ảnh đó bác sĩ có thể phỏng đoán được kích thước, vị trí, kết cấu buồng trứng và các u nang. 

Tiến hành chụp cắt lớp CT, MRI và X-quang 

Phương pháp này sẽ dùng máy tính và tia X để tái hiện hình ảnh chi tiết bên trong ổ bụng và vùng chậu của bệnh nhân. Chụp cắt lớp sẽ xác định được mức độ lan rộng của tế bào ung thư, hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán bệnh. Trường hợp nào bị dị ứng thuốc nhuộm thì bác sĩ sẽ chỉ định chụp MRI. 

Phương pháp sinh thiết hỗ trợ chẩn đoán ung thư 

Những trường hợp nào nghi ngờ bị ung thư buồng trứng bác sĩ sẽ áp dụng sinh thiết, lấy mô để kiểm tra dưới kính hiển vi. Công việc này đòi hỏi phải phẫu thuật mở bụng để lấy mô, cắt toàn bộ buồng trứng do quá trình lấy mô có thể khiến tế bào ung thư di căn sang những vùng khác. 

Tầm soát ung thư hết bao nhiêu tiền?

Tầm soát ung thư buồng trứng bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều chị em quan tâm đến. Chi phí để tầm soát ung thư sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng đến. 

Giá tầm soát ung thư phụ thuộc vào nhiều yếu tố 
Giá tầm soát ung thư phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cụ thể hơn, giá tầm soát ung thư buồng trứng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: 

  • Địa  chỉ mà bạn thực hiện xét nghiệm, kiểm tra. 
  • Gói dịch vụ mà bạn sử dụng tại cơ sở đó. 
  • Độ tuổi của bạn khi đi thực hiện tầm soát ung thư. 

Chi phí tầm soát tại các bệnh viện và phòng khám uy tín được chia thành 2 cấp. Cấp bậc cơ bản giá sẽ giao động từ 3 đến 4 triệu đồng, cấp bậc nâng cao thì chi phí sẽ giao động ở mức từ 7 đến 9 triệu đồng. 

Top địa chỉ thực hiện khám tầm soát ung thư buồng trứng uy tín hiện nay

Tầm soát ung thư buồng trứng ở đâu để đảm bảo chất lượng, kết quả chẩn đoán chính xác? Dưới đây là những địa chỉ thực hiện tầm soát uy tín để bạn tham khảo thêm: 

Khám tầm soát ung thư buồng trứng tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Nhắc đến địa chỉ khám tầm soát ung thư buồng trứng uy tín ở Hà Nội không thể không nhắc đến bệnh viện Ung bướu. Cơ sở này có riêng một chuyên khoa để chẩn đoán xếp hạng 1 của thành phố. Tại đây có dịch vụ khám, tư vấn và điều trị bệnh. 

Với các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi được đào tạo bài bản sẽ giúp phát hiện được tế bào ung thư trong giai đoạn sớm để bệnh nhân điều trị kịp thời. 

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội 
Bệnh viện Ung bướu Hà Nội
  • Địa chỉ bệnh viện: 42A Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 khám sáng theo yêu cầu. 
  • Giá dịch vụ: 2.000.000 đến 10.000.000. 

Khám tầm soát bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có triển khai dịch vụ khám chẩn đoán ung thư buồng trứng. Bệnh viện có máy móc hiện đại, trang bị y tế hàng đầu để khám và chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. 

Dịch vụ tầm soát tại bệnh viện đa dạng để bệnh nhân lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình. Sau khi kiểm tra nếu phát hiện có tế bào ung thư y bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân điều trị kịp thời. 

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Địa chỉ bệnh viện: 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Thời gian làm việc: Cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 khám cho đoàn và công ty. 
  • Giá khám lâm sàng: 14.000.000 đến 17.500.000. 

Khám tầm soát ung thư buồng trứng tại bệnh viện K

Bệnh viện K nổi tiếng là đơn vị chuyên khoa đầu ngành về ung bướu. Cơ sở y tế có nhiều gói khám tầm soát để phục vụ nhu cầu của nhiều nhóm bệnh nhân khác nhau. 

Bệnh viện có đến 3 cơ sở để bạn lựa chọn ở 3 vị trí khác nhau tiện cho việc đi lại, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Hiện tại bệnh viện đang triển khai các gói tầm soát cơ bản để bệnh nhân sử dụng, sớm phát hiện bệnh ở cả nam và nữ. 

Bệnh viện K Hà Nội cơ sở Hoàn Kiếm
Bệnh viện K Hà Nội cơ sở Hoàn Kiếm
  • Địa chỉ bệnh viện: 43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội (cơ sở 1), Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội (cơ sở 2), 30 đường Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội (cơ sở 3). 
  • Giờ làm việc: Cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7. 
  • Giá lâm sàng: 2.000.000 3.200.000.

Khám tầm soát tại bệnh viện Đại học Y dược 1

Dịch vụ khám tầm soát ung thư tại phòng khám của bệnh viện Đại học Y dược có sẵn các danh mục để bệnh nhân lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Danh mục khám bổ sung sẽ có thể lựa chọn thực hiện cùng với khám cơ bản để chẩn đoán chức năng tổng quát của cơ thể. 

Phòng khám có một đội ngũ y bác sĩ giỏi, đào tạo chuyên khoa bài bản với kinh nghiệm dày dặn để phục vụ bệnh nhân. Trang bị tại cơ sở hiện đại hỗ trợ cho quá trình khám, chẩn đoán được chính xác nhất.

Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược 1 
Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược 1
  • Địa chỉ phòng khám: 20-22 đường Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. 
  • Giờ làm việc: 7h30 đến 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 làm từ 7h30 đến 12h. 
  • Giá lâm sàng: 1.100.000 – 1.400.000.

Khám tầm soát ung thư tại bệnh viện Nhân dân 115

Uy tín của bệnh viện Nhân dân 115 trong khám tầm soát và điều trị ung thư rất lớn. Bệnh viện có trang bị đầy đủ máy móc và các thiết bị hiện đại để thực hiện tầm soát, xét nghiệm chỉ điểm các bệnh ung thư thông thường.

Các trang bị tại bệnh viện cao cấp nên chi phí dịch vụ cũng cao hơn. Khi đến khám bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ trước để lựa chọn dịch vụ phù hợp với tài chính và sức khỏe của mình. 

Bệnh viện Nhân dân 115 
Bệnh viện Nhân dân 115
  • Địa chỉ bệnh viện: 527 đường Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. 
  • Giờ làm việc: 7h đến 16h từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần khám từ 7h đến 12h. 
  • Giá lâm sàng: 300.000 – 20.000.000.

Như vậy chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến tầm soát ung thư buồng trứng. Hãy chủ động đi khám và kiểm tra thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *