Dấu hiệu chắc chắn mang thai bé Trai – Gái chính xác

Trong một số trường hợp, cha mẹ có thể quan sát các dấu hiệu mang thai bé trai gái để xác định giới tính thai nhi để có sự chuẩn bị phù hợp cho sự ra đời của bé. Tham khảo một số thông tin và dấu hiệu nhận biết trong bài viết bên dưới.

dấu hiệu mang thai bé trai gái
Tìm hiểu các dấu hiệu mang thai bé trai gái chính xác để có sự chuẩn bị phù hợp

Khi nào thai nhi phát triển giới tính?

Giới tính của thai nhi được xác định ngay khi tinh trùng gặp trứng. Khi quá trình thụ thai xảy ra, thai nhi sẽ nhận được 23 nhiễm sắc thể từ cha và mẹ. Lúc này giới tính, màu mắt, màu tóc và đôi khi là trí thông minh của trẻ cũng đã được xác định.

Tất cả trứng của phụ nữ đều mang nhiễm sắc thể X, trong khi tinh trùng có thể mang nhiễm sắc thể X và Y. Do đó, nếu trứng thụ tinh với một tế bào tinh trùng X, phôi thai sẽ là XX là sinh ra một bé gái. Tương tự như vậy, nếu trứng thụ tinh với một nhiễm sắc thể Y, phôi thai sẽ là XY và sinh ra một bé trai.

Lúc đầu sau khi được hình thành, tất cả các phôi thai đều giống nhau về mặt giới tính. Trên thực tế nếu không có sự tác động của testosterone, tất cả trẻ sơ sinh đều mang đặc điểm nữ giới.

Đến tuần thứ 7 của thai kỳ, bào thai sẽ hình thành cấu trúc của bộ phận sinh dục. Sau đó, trong 5 tuần tiếp theo, bào thai sẽ bắt đầu sản xuất các hormone kích thích sự phát triển của các cơ quan sinh dục. Do đó, thông thường khi được 11 tuần tuổi, bộ phận sinh dục của thai nhi tương đối hoàn thiện và có thể biểu hiện giới tính. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp bạn sẽ không thể xác định giới tính của thai nhi cho đến tuần thứ 16 – 18 của thai kỳ.

Dấu hiệu mang thai be gái
Giới tính của thai nhi được xác định ngay sau khi trứng thụ tinh với tinh trùng

Ở bé trai, đường sinh dục sẽ dài ra thành dương vật vào tuần thứ 9, chồi nhỏ sẽ hình thành tuyến tiền liệt vào tuần thứ 10 và hệ thống tiết niệu được hình thành vào tuần thứ 14. Lúc này về cơ bản có thể xác định giới tính thai nhi nam thông qua siêu âm.

Ở các bé gái, buồng trứng phát triển trong khoảng từ tuần 11 đến 12 và chứa khoảng 7 triệu quả trứng. Những quả trứng này sẽ giảm dần trong suốt thai kỳ và em bé sẽ được sinh ra với khoảng 2 triệu quả trứng trong buồng trứng. Trong thời gian khi siêu âm xác định giới tính bé gái có thể chính xác khoảng 40 – 70%.

Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng không thể chờ đến vài tháng để xác định giới tính thai nhi. Do đó, trong một số trường hợp, bạn có thể tham khảo dấu hiệu mang thai bé trai gái để có sự chuẩn bị phù hợp.

Dấu hiệu mang thai bé gái chính xác

Dự đoán các dấu hiệu mang thai bé trai gái là một phần thú vị của thai kỳ. Mặc dù không có nghiên cứu khoa học chứng minh, tuy nhiên đôi khi bạn có thể xác định giới tính của bé thông qua các dấu hiệu của của thai kỳ.

Cụ thể, các dấu hiệu mang thai bé trai gái có thể bao gồm:

1. Vị trí bụng khi mang thai

Trong kinh nghiệm dân gian, bào thai hình thành ở vị trí cao hơn của tử cung có thể bạn đang mang thai một bé gái. Mặc dù điều này không có cơ sở khoa học nhưng dấu hiệu này thường rất phổ biến và được nhiều người tin tưởng.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, vị trí mang thai cao thường phụ thuộc vào một số nguyên nhân như:

  • Mang thai lần đầu với trạng thái sức khỏe tốt
  • Tình trạng thể chất và quá trình luyện tập thể dục
  • Hình dạng bình thường của cơ bụng
  • Cân nặng khi mang thai

2. Các dấu hiệu liên quan đến ốm nghén

Ốm nghén là dấu hiệu mang thai phổ biến nhất. Nhiều người cho rằng ốm nghén dữ dội là dấu hiệu của việc sinh bé gái. Một số nghiên cứu cho biết, phụ nữ mang thai bé gái thường bị viêm hệ thống nhiều hơn khi tiếp xúc với vi khuẩn so với những người mang thai bé trai. Điều này khiến những phụ nữ mang thai bé gái bị ốm nghén dữ dội và thường cảm thấy không được khỏe.

Dấu hiệu mang thai con trai
Ốm nghén dữ dội có thể là dấu hiệu mang thai con gái

3. Tâm trạng dễ chịu

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây thay đổi tâm trạng ở phụ nữ khi mang thai. Điều này là tình trạng phổ biến và thường không liên quan đến dấu hiệu mang thai bé trai gái.

Tuy nhiên, một số người cho rằng mang thai bé gái có nồng độ estrogen cao hơn và điều này dẫn đến việc thay đổi tâm trạng thường xuyên hơn. Cụ thể, theo một số kinh nghiệm khi mang thai bé gái, người mẹ có thể trở nên dịu dàng, dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.

4. Thèm đồ ăn ngọt

Đôi khi thèm đồ ăn ngọt khi mang thai có thể là dấu hiệu nhận biết bé gái đang phát triển bên trong tử cung. Ngoài ra, nếu bạn đang thèm đồ ăn mặn hoặc chua, bạn có thể đang mang thai bé trai.

5. Căng thẳng quá mức

Mức độ căng thẳng của phụ nữ trước khi thụ thai có thể liên quan đến giới tính của em bé. Theo một số nghiên cứu, phụ nữ có nồng độ hormone căng thẳng cortisol cao thường có nhiều khả năng sinh bé gái.

Dấu hiệu chắc chắn mang thai be gái
Căng thẳng quá mức có thể là dấu hiệu mang thai bé gái

6. Da dầu và nổi nhiều mụn

Phụ nữ mang thai có làn da dầu và nổi mụn trứng cá có thể là dấu hiệu mang thai bé gái. Khi mang thai bé gái, nồng độ hormone thường có sự thay đổi nhanh chóng, điều này dẫn đến mụn trứng cá nghiêm trọng.

7. Nhịp tim của thai nhi nhanh hơn

Nhịp tim trung bình của thai nhi trong tử cung là 140 nhịp tim mỗi phút. Do đó, nhịp tim thai nhi cao hơn 140 nhịp mỗi phút có thể là dấu hiệu mang thai bé gái.

Thông thường bé gái có thể có nhịp tim lên đến 151.7 nhịp mỗi phút.

8. Ngủ nghiêng về bên phải

Thông thường để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ, bác sĩ thường khuyên bạn ngủ nghiêng. Tuy nhiên khi bạn có xu hướng nghiêng về bên phải hoặc cảm thấy thoải mái hơn khi nghiêng về bên phải, bạn có thể đang mang thai một bé gái.

9. Tóc mỏng

Hầu hết phụ nữ không có sự thay đổi về số lượng cũng như chất lường tóc. Tuy nhiên một số phụ nữ mang thai bé gái có thể có mái tóc mỏng, xỉn màu và không có độ bóng.

10. Thay đổi kích thước ngực

Thay đổi kích thước ngực là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất, do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Mặc dù không có bằng chứng khoa học những một số phụ nữ mang thai bé gái có thể có ngực bên trái to hơn ngực bên phải.

11. Nước tiểu có màu vàng sậm

Nước tiểu có màu vàng sậm có thể là dấu hiệu mang thai bé gái.

Trên thực tế, màu nước tiểu không liên quan đến giới tính của em bé nhưng có thể là dấu hiệu của một số dấu hiệu sức khỏe. Màu nước tiểu xỉn hoặc trong có thể là do hydrat hóa cơ thể, trong khi nước tiểu sẫm màu là dấu hiệu mất nước hoặc bệnh viêm đường tiết niệu khi mang thai. Bên cạnh đó, các chất bổ sung, thực phẩm và thuốc cũng có thể thay đổi màu sắc của nước tiểu.

Dấu hiệu chắc chắn mang thai con gái
Khi mang thai bé gái nước tiểu có xu hướng chuyển sang màu vàng đậm

12. Dấu hiệu sinh bé gái thông qua đường sọc nâu ở bụng

Đường sọc nâu ở bụng (linea nigra hay pregnancy line) là một đường màu nâu nhỏ, rộng khoảng 1 cm, chạy dọc từ bụng, đi qua rốn và đến bộ phận sinh dục (hoặc ngắn hơn). Đường sọc nâu được hình thành ngay khi con người được sinh ra, tuy nhiên thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ có thai do cơ thể tăng sản xuất estrogen, dẫn đến tăng sắc tố da (melanin) và khiến đường sọc nâu trở sẫm màu.

Một số người tin rằng, đường sọc nâu này có thể là dấu hiệu mang thai bé trai gái chính xác nhất. Cụ thể, nếu đường sọc nâu này kết thúc ở ngay dưới rốn, có thể là dấu hiệu sinh bé gái.

13. Một số mẹo xác định mang thai bé gái

Một số kinh nghiêm dân gian có thể xác định giới tính bé gái thông qua kiểm tra với tỏi và bột nở.

  • Cụ thể bạn có thể ăn một tép tỏi sống và chờ đợi. Nếu cơ thể không phát ra mùi tỏi, bạn có thể đang mang thai một bé gái.
  • Một mẹo khác có thể xác định mang thai bé gái bằng cách sử dụng bột nở. Bạn có thể dùng một chiếc cốc dùng một lần để chứa nước tiểu, sau đó cho vào một hoặc hai muỗng bột nở. Nếu bột nở không sủi bọt, bạn có thể đang mang thai bé gái.
mẹo xác nhận con trai con gái
Nếu ăn tỏi sống mà cơ thể không có mùi tỏi, bạn có thể đang mang thai bé gái

Dấu hiệu chắc chắn mang thai bé trai

Có rất nhiều dấu hiệu mang thai bé trai chính xác, cụ thể bao gồm:

1. Ốm nghén nhẹ

Mức độ nghiêm trọng khi ốm nghén có thể là dấu hiệu mang thai bé trai gái chính xác. Khi mang thai bé trai, nồng độ hormone thường không cao như khi mang thai bé gái. Điều này giúp các bà mẹ ốm nghén không quá nghiêm trọng hoặc có thể không xuất hiện các triệu chứng ốm nghén.

2. Tóc dài và bóng

Một số kinh nghiệm cho biết, phụ nữ mang thai bé trai thường có sự phát triển về tóc. Cụ thể tóc có thể trở nên dài hơn và có độ bóng hơn so với bình thường. Ngoài ra, phụ nữ mang thai bé trai có thể không thay đổi nhiều về làn da, không nổi mụn và da thường không đổ nhiều dầu khi mang thai.

Mặc dù không có nghiên cứu khoa học nào cả nhưng các hormone trong thai kỳ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Dấu hiệu chắc chắn mang thai be trai
Tóc dài và bóng có thể là dấu hiệu sinh bé trai

3. Thèm thức ăn mặn và chua

Đối với phụ nữ thèm ăn các món ăn mặn và đồ chua như khoai tây chiên hoặc dưa chua có thể là dấu hiệu sinh một bé trai. Theo một số giả thuyết, phụ nữ mang thai nam giới có thể có nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng cao hơn so với mang thai nữ giới.

4. Nhịp tim của bé thấp

Thông thường nhịp tim của thai nhi là 140 nhịp mỗi phút. Các bé trai được cho là có nhịp tim chậm hơn 140 nhịp mỗi phút.

5. Dễ nổi giận

Một số người tin rằng tính cách của người mẹ là khi mang thai có liên quan đến giới tính của thai nhi. Mặc dù không có bằng chứng khoa học, tuy nhiên những bà mẹ mang thai bé trai thường dễ nổi giận, thường nóng tính và có những hành vi xấu hơn khi mang thai bé trai.

Dấu hiệu mang thai bé trai sớm nhất
Theo một số kinh nghiệm phụ nữ mang thai bé trai thường dễ nổi giận

6. Vị trí bụng thấp và nhô ra phía trước

Nếu bạn mang thai với vị trí bụng thấp thì có thể là dấu hiệu mang thai một bé trai.

Bên cạnh đó, hầu hết phụ nữ mang thai bé trai đều có phần bụng nhô ra phía trước. Hầu như tất cả mỡ thừa và trọng lượng tăng lên khi mang thai bé trai đều biểu hiện ở bụng. Trong khi mang thai bé gái, cân nặng có thể phân bố khắp cơ thể.

7. Bàn chân lạnh và tay khô

Bàn chân lạnh hoặc xuất hiện những vết sưng nhỏ bên dưới bàn chân có thể là dấu hiệu mang thai một bé trai. Bên cạnh đó, tay phụ nữ mang thai bé trai có thể trở nên khô hơn thay vì mềm mượt và mịn màng.

8. Đường sọc nâu kéo dài

Có quan niệm cho rằng nếu đường sọc nâu kéo dài từ xương sườn, đi qua vung rốn và tiếp tục kéo dài đến khu vực sinh dục có thể  dấu hiệu sinh bé trai. Tuy nhiên không phải là mẹ bầu nào cũng sẽ có đường sọc nâu rõ ràng khi mang thai.

Bên cạnh đó, theo khoa học đường sọc nâu được hình thành từ khi con người sinh ra và biểu hiện rõ ràng khi phụ nữ mang thai. Độ dài cũng như chiều rộng của đường sọc nâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không biểu hiện cho giới tính của thai nhi.

đường sọc nâu khi mang thai
Đường sọc nâu kéo dài hơn rốn có thể là dấu hiệu sinh bé trai

9. Mẹo nhận biết sinh con trai

Bạn có thể xác định dấu hiệu mang thai con trai con gái thông qua một số mẹo dân gian như:

  • Buộc chiếc nhẫn cưới của bạn vào một đoạn dây và giữ nó trước bụng. Nếu chiếc nhẫn di chuyển về phía trước và phía sau, đây có thể là dấu hiệu sinh con trai. Bên cạnh đó, nếu chiếc nhẫn xoay theo đường tròn, đây có thể là dấu hiệu mang thai bé gái.
  • Dùng một chiếc cốc để chứa nước tiểu, sau đó cho vào một muỗng cà phê bột nở hoặc baking soda, nếu nước sủi bọt có thể bạn đang mang thai một bé trai.
  • Ăn một tép tỏi sống và chờ đợi trong 3 – 7 phút, nếu cơ thể phát ra mùi tỏi, bạn có thể đang mang thai một bé trai.

Các xét nghiệm xác định giới tính của thai nhi

Các dấu hiệu mang thai bé trai gái chỉ mang tính chất tương đối. Do đó, để xác định giới tính của thai nhi, cha mẹ có thể đến bệnh viện và xét nghiệm giới tính của bé khi thai được 11 tuần tuổi trở lên. Các xét nghiệm dự đoán giới tính của bé thường bao gồm:

1. Siêu âm

Siêu âm là xét nghiệm kiểm tra giới tính thai nhi phổ biến nhất. Xét nghiệm này sử dụng sóng siêu âm để tạo ra hình ảnh của em bé và có thể kiểm tra sức khỏe của bé cũng như cấu trúc bộ phận sinh dục. Hầu hết bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm vào khoản tuần 18 – 21, tuy nhiên siêu âm có thể sớm nhất vào tuần thứ 14 của thai kỳ để biết giới tính của trẻ.

siêu âm xác định giới tính thai
Siêu âm có thể xác định giới tính thai nhi

Tuy nhiên đôi khi siêu âm có thể cho kết quả không chính xác. Đôi khi thai nhi có thể ở một vị trí gây khó khăn để quan sát rõ bộ phận sinh dục. Do đó, nếu bác sĩ không thể nhìn thấy dương vật có thể sẽ kết luận đây là một bé giá và ngược lại.

2. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu hay còn gọi là xét nghiệm tiền sản không xâm lấn, có thể được thực hiện khi thai nhi được 10 tuần. Thông thường, bác sĩ chỉ định xét nghiệm này để xác định các rối loạn nhiễm sắc thể và các rối loạn nhiễm sắc thể như Hội chứng Down.

Trong xét nghiệm này, bác sĩ có thể lấy một mẫu máu nhỏ và tiến hành kiểm tra ở phòng thí nghiệm. Tại phòng thí nghiệm, bác sĩ sẽ kiểm tra sự hiện diện của các DNA xác định giới tính của trẻ.

3. Sinh thiết gai nhau

Sinh thiết gai nhau là xét nghiệm di truyền được sử dụng để xác định Hội chứng Down. Xét nghiệm này được thực hiện vào tuần thứ 10 hoặc 12 của thai kỳ.

Trong xét nghiệm này, bác sĩ lấy một mẫu gai nhau ở màng đệm và kiểm tra ở phòng thí nghiệm. Các kết quả của thí nghiệm này có thể xác định thông tin di truyền và giới tính của thai nhi.

4. Chọc ối

Chọc dò ối là một xét nghiệm giúp bạn xác định các vấn đề phát triển ở thai nhi và có các biện pháp xử lý, chăm sóc phù hợp. Bác sĩ có thể lấy một lượng nhỏ nước ối để kiểm tra các tế bào bất thường như Hội chứng Down, tật nứt đốt sống và các bệnh lý di truyền khác.

Cùng với các dị tật bẩm sinh, bác sĩ cũng có thể xác định giới tính của thai nhi trong quá trình xét nghiệm chọc dò ối.

Tìm hiểu giới tính của thai nhi thông qua các dấu hiệu mang thai bé trai gái có thể giúp cha mẹ có sự chuẩn bị phù hợp để chào đón thành viên mới của gia đình. Mặc dù một số xét nghiệm có thể xác định giới tính thai nhi nhưng thông thường bác sĩ sẽ không thông báo cho bạn về giới tính của bé để tránh tình trạng chọn lọc giới tính khi sinh. Trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo khảo sát, cứ 10 người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có tới 9 người được khuyên nên đốt diệt tuyến. Tuy nhiên, phương pháp này còn được ví như “con dao hai lưỡi”, nhất là với những ai đang có mong muốn làm mẹ. ĐÂY MỚI CHÍNH LÀ GIẢI PHÁP AN TOÀN NHẤT...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *