12 cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam cực hiệu quả

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam là một trong những cách chữa trị hiệu quả được nhiều chị em sử dụng bởi hiệu quả và đảm bảo an toàn hơn dùng thuốc Tây. Cách chữa bệnh theo các bài thuốc dân gian như thế nào hãy đọc thêm những thông tin dưới đây.

U nang buồng trứng là một loại bệnh phụ nữ thường bị trong giai đoạn sinh sản. Khối u sẽ hình thành trong buồng trứng bọc bởi các lớp màng mỏng, bên trong chứa dịch lỏng và nước,… 

U nang buồng trứng là bệnh lành tính, trong một vài trường hợp khối u phát triển quá lớn dẫn đến ung thư ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. 

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam
Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam lành tính, an toàn

TOP 12 cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Thuốc trị u nang buồng trứng rất đa dạng để bạn lựa chọn phù hợp với tình trạng bệnh lý của mình. Chữa trị theo phương pháp dân gian, sử dụng bài thuốc nam ngày một phổ biến, chị em ưa chuộng hơn chữa trị bằng thuốc Tây. Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam có ít tác dụng phụ hơn thuốc Tây mà hiệu quả lại cao. Những thành phần của bài thuốc hầu hết có nguồn gốc từ thiên nhiên nên khi dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả. 

Bài thuốc chữa u nang buồng trứng có nhiều loại để bạn lựa chọn áp dụng theo tình trạng bệnh lý của mình. Dưới đây là những bài thuốc chữa có hiệu quả cao nhất được nhiều chị em sử dụng hiện nay chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn tham khảo. 

Bài thuốc trị u nang buồng trứng bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc dân gian được lưu truyền lâu năm trong việc sử dụng chữa các loại bệnh của phụ nữ. Khoa học cũng đã chứng minh loại cây này có tác dụng thu hẹp khối u nang, hạn chế ảnh hưởng của khối u đối với sức khỏe.

Trong nghiên cứu đã chỉ ra, trinh nữ hoàng cung có 32 loại alkaloid khác nhau đặc biệt là chất kháng khối u, acid hữu cơ và kháng khuẩn. Nếu nhắc đến bài thuốc nam chữa u nang buồng trứng không thể thiếu loại cây này. 

Trinh nữ hoàng cung có tác dụng thu hẹp các khối u nang
Trinh nữ hoàng cung có tác dụng thu hẹp các khối u nang

Bài thuốc chữa u nang từ cây trinh nữ hoàng cung như sau: 

  • Dùng 2 lá trinh nữ với 20g nga truật và 50g lá đu đủ khô cho vào ấm để sắc. 
  • Đổ 3 chén nước vào nấu còn 1 chén thì dừng lại để chia làm 3 lần uống trong ngày. 
  • Thuốc uống theo đợt, mỗi đợt từ 20 đến 25 ngày rồi nghỉ 10 ngày sau đó uống tiếp. 

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam cây cam thảo

Cam thảo có công dụng chữa u nang buồng trứng rất tốt nhờ có chứa hàm lượng phytoestrogen dồi dào, giúp bảo vệ các thụ thể liên kết với estrogen khỏi ảnh hưởng bởi các chất độc do u nang gây ra. 

Công dụng chữa u nang buồng trứng của cây cam thảo
Công dụng chữa u nang buồng trứng của cây cam thảo

Bài thuốc chữa bệnh từ cây cam thảo cực kỳ đơn giản như sau: Đun sôi một ít cam thảo trong 5 phút rồi tắt bếp, đợi nguội để uống. Chia uống 2 lần trong ngày đến khi bệnh khỏi là được. 

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hạt tía tô

Lá tía tô được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cực kỳ tốt. Hạt tía tô hay còn được biết với tên gọi khác là tô tử có công dụng chữa trị u nang buồng trứng với các công dụng cụ thể như tiêu khối u, thông lạc, phá ứ. 

Bài thuốc chữa u nang buồng trứng từ hạt tía tô
Bài thuốc chữa u nang buồng trứng từ hạt tía tô

Bài thuốc chữa bệnh u nang buồng trứng bằng thuốc nam với hạt tía tô thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 30g hạt tía tô, 100g vương bất lưu hành, 30g hạ khô thảo và 30g sinh mẫu lệ. 
  • Cho các vị thuốc vào ấm để sắc lấy nước uống mỗi ngày một thang. 
  • Thời gian điều trị trong 1 lộ trình là 30 thang trong 1 tháng. 

Trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam với cây hoàng cầm

Hoàng cầm có công dụng thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn, chống viêm,… rất tốt. Vị thuốc này còn được dùng để chữa trị các loại bệnh phụ khoa cho nữ giới trong đó có u nang buồng trứng. 

Tác dụng chữa bệnh phụ khoa từ cây hoàng cầm
Tác dụng chữa bệnh phụ khoa từ cây hoàng cầm

Cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam với cây hoàng cầm như sau:

  • Sắc hoàng cầm với nước để dùng thay nước lọc mỗi ngày.
  • Dùng đều đặn chị em sẽ chữa được chứng rối loạn kinh nguyệt, giúp u nang buồng trứng co lại, giảm các cơn đau do kích thước khối u tăng hoặc trong giai đoạn hành kinh. 

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam với cây kinh giới

Kinh giới hẳn không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Loại cây này ngoài dùng làm rau thơm thì còn được dùng để chữa bệnh với tác dụng giảm đau, ức chế tế bào ung thư phát triển, tiêu khối u và kháng viêm. 

Ngoài các tác dụng thường thấy của kinh giới như chống kinh giật, cầm máu, phòng cảm mạo phong nhiệt thì loại cây này còn có tác dụng chữa u nang buồng trứng cực kỳ hiệu quả. Cách chữa trị u nang buồng trứng từ cây kinh giới như sau: 

Chữa u nang buồng trứng với cây kinh giới
Chữa u nang buồng trứng với cây kinh giới
  • Lấy 6g hoa kinh giới sao, 6g vừng đen, 24g đương quy, 30g ích mẫu, 15g xuyên khung, 9g đào nhân và 3g chích cam thảo. 
  • Trộn các vị thuốc lên rồi mang đi sắc với nước uống mỗi ngày 1 thang đến khi các triệu chứng bệnh thuyên giảm. 

Thuốc trị u nang buồng trứng bằng cây ngải cứu

Cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hay mà bạn không nên bỏ qua đó chính là chữa bằng cây ngải cứu. Loại cây này giúp ổn định khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh, đau do nhiễm khí lạnh và an thai. 

Nếu dùng để chữa u nang buồng trứng bạn cần kết hợp ngải cứu với các vị thuốc khác như sau: 

Thuốc nam chữa u nang buồng trứng từ ngải cứu
Thuốc nam chữa u nang buồng trứng từ ngải cứu
  • Chuẩn bị 30g lá ngải cứu tươi, 10g xích thược, 10g quy vĩ, 10g bạch chỉ, 30g tiểu hồi và 20g xuyên sơn giáp đem sao vàng.
  • Cho các vị thuốc vào một túi vải để đặt lên bụng dưới, bên trên đặt một túi chườm nước nóng. 
  • Thực hiện vào buổi tối, mỗi lần 20 phút, điều trị 1 đợt trong 30 ngày các tế bào u nang sẽ được tiêu dần. 

Nghệ vàng – thuốc nam chữa u nang buồng trứng

Nghệ vàng được sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam để chữa u nang buồng trứng. Y học hiện đại đã giúp chỉ ra, nghệ vàng có chứa hợp chất curcuminoid bao gồm có 3 hoạt chất chính là curcumin, bisdemethoxycurcumin và demethoxycurcumin.

Bài thuốc chữa bệnh phụ nữ từ nghệ vàng
Bài thuốc chữa bệnh phụ nữ từ nghệ vàng

Curcumin là chất có tác dụng kháng viêm rất tốt, kháng khuẩn, chống lão hóa, ngăn chặn sự phát triển kích thước khối u, đề phòng trường hợp di căn. Nếu kết hợp nghệ vàng chung với các nguyên liệu khác chị em có thể chữa bệnh phụ khoa.

Bạn có thể phơi khô nghệ vàng rồi dùng để nấu nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng một thời gian, tiến triển bệnh chuyển sang chiều hướng tốt, triệu chứng bệnh được thuyên giảm đáng kể, khối u nhỏ dần theo thời gian.

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ rễ cây bồ công anh

Rễ cây bồ công anh có công dụng hỗ trợ đào thải lượng hormone thừa trong cơ thể và cân bằng nội tiết tố nữ. Nếu bị u nang buồng trứng chị em sử dụng loại thuốc này để chữa trị sẽ làm giảm cơn đau và ức chế sự phát triển của khối u.

Rễ bồ công anh giúp hạn chế sự phát triển của khối u
Rễ bồ công anh giúp hạn chế sự phát triển của khối u

Bài thuốc chữa bệnh từ rễ cây bồ công anh thực hiện đơn giản theo cách sau:

  • Chuẩn bị 10g rễ cây bồ công anh đun trong 1 lít nước trong 15 phút. Nước trong nồi cạn còn 1/3 thì dừng đun.
  • Nước thu được chia làm 3 lần trong ngày để uống, áp dụng liên tục trong 3 tháng các triệu chứng bệnh sẽ được thuyên giảm.

Thuốc trị u nang buồng trứng từ nụ tam thất

Tam thất có công dụng chữa trị bệnh được ví ngang với nhân sâm bởi rất tốt cho sức khỏe. Từ phần ngọn đến rễ cây tam thất để có thể chữa trị bệnh, cải thiện sức khỏe.

Nụ tam thất làm giảm kích thước khối u, năng ngừa di căn
Nụ tam thất làm giảm kích thước khối u, năng ngừa di căn

Trong tam thất có chứa hoạt chất saponin với công dụng chống oxy hóa mạnh, tiêu diệt tế bào gây hại cho sức khỏe, tăng cường miễn dịch và ức chế sự phát triển của tế bào u thư, đề phòng di căn.

Chị em bị bệnh u nang có thể sử dụng nguyên liệu thảo dược này để chữa bệnh. Các dấu hiệu vừa được cải thiện vừa giúp phòng ngừa nguy cơ khối u phát triển trở lại. Bài thuốc chữa bệnh u nang từ nụ tam thất được thực hiện theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị 3g nụ hoa tam thất khô đã làm sạch, cho vào ấm nấu chung với nước sôi lần 1 để loại bỏ chất bẩn.
  • Cho thêm nước lọc vào để nấu lần thứ 2, hãm như nước trà để uống nhiều lần trong ngày.

Lưu ý, nên tránh uống nước hoa tam thất vào buổi tối để đề phòng nguy cơ mất ngủ.

Thuốc trị u nang buồng trứng từ giấm táo và nước củ cải

Giấm táo và củ cải là hai nguyên liệu được dùng trong dân gian để chữa bệnh u nang buồng trứng. Trong giấm táo có chứa nhiều kali để hạn chế nguy cơ bị u nang, còn củ cải có hợp chất beta- cyanin giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cân bằng hormone, giảm kích thước u nang buồng trứng.

Giảm kích thước khối u nang bằng giấm táo kết hợp nước củ cải ép
Giảm kích thước khối u nang bằng giấm táo kết hợp nước củ cải ép

Hai nguyên liệu này có thể kết hợp để chữa u nang buồng trứng bằng cách sau:

  • Chuẩn bị một lượng củ cải tươi vừa đủ mang đi rửa sạch, xay nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Cho 2 thìa giấm táo vào 3 thìa nước củ cải pha cùng nước ấm, khuấy đều để uống. Mỗi ngày uống 1 cốc vào buổi sáng là được.

Bài thuốc nam chữa u nang buồng trứng bằng hành tây

Khi u nang buồng trứng đang phát triển trong giai đoạn đầu bạn có thể chữa khỏi bằng hành tây tại nhà. Loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn này sẽ giúp kích thước khối u chậm phát triển và dần thu nhỏ.

Hiệu quả bất ngờ từ bài thuốc chữa u nang bằng hành tây
Hiệu quả bất ngờ từ bài thuốc chữa u nang bằng hành tây

Bài thuốc chữa trị u nang buồng trứng từ hành tây đơn giản như sau: Chuẩn bị 1 củ hành tây có kích thước trung bình. Thái hành tây theo lát mỏng rồi ngâm vào một bát mật ong nguyên chất.

Trước khi đi ngủ, dùng bông hoặc tampon nhúng hỗn hợp trên đặt vào âm đạo để qua đêm. Sau 10 ngày áp dụng bệnh sẽ thuyên giảm, dần khỏi.

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam với cây lô hội

Lô hội có công dụng cực tốt trong làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp cho nữ giới. Trong y học đây còn là nguyên liệu được dùng để chữa bệnh u nang buồng trứng. Bài thuốc chữa u nang với lô hội đã được sử dụng nhiều và có hiệu quả chữa trị tốt.

Bài thuốc nam chữa u nang buồng trứng từ cây lô hội
Bài thuốc nam chữa u nang buồng trứng từ cây lô hội

Cụ thể bài thuốc nam từ cây lô hội chữa bệnh phụ nữ cho chị em thực hiện như sau: Chuẩn bị 2 lá lô hội bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch hết nhớt. Ép ruột lô hội để lấy nước nguyên chất trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 sau đó mang đi đun nóng. Hỗn hợp thu được dùng bông gòn thấm đặt vào âm đạo để qua đêm là được.

Lưu ý nhỏ trong quá trình điều trị bệnh để đạt hiệu quả cao

Kết hợp chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam người bệnh cần chú ý đến một vài vấn đề dưới đây để quá trình điều trị bệnh nhanh khỏi, đạt hiệu quả cao, phòng ngừa tái phát: 

  • Không ăn thức ăn nhanh bởi trong thực phẩm này có chứa nhiều chất béo không lành mạnh sẽ khiến khối u phát triển bất thường. 
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất độc hại đến từ thức ăn, môi trường sống như khói bụi, hóa chất,… vì chúng có khả năng gây hại đến buồng trứng.  
  • Luôn đảm bảo tinh thần vui vẻ, lạc quan để bệnh nhanh chóng lành lại. 
  • Luyện tập thể thao nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng phòng bệnh hiệu quả. 
  • Quá trình điều trị bệnh không nên quan hệ sẽ tăng nguy cơ viêm nhiễm khiến bệnh nặng hơn,…

Cách cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam chúng tôi đã chia sẻ trên đây đều đã được áp dụng thành công. Nếu bệnh đang nhẹ bạn nên áp dụng chữa trị theo phương pháp trên, bệnh đã chuyển biến nặng nên cần có sự can thiệp của y học hiện đại. 

Có thể bạn quan tâm:

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *