Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

U nang buồng trứng có gây trễ kinh, mất kinh không?

U nang buồng trứng có gây mất kinh hay khiến quá trình hành kinh bị trễ lại không? Nếu đúng như vậy thì cần phải làm như thế nào để khắc phục tình trạng? Những vấn đề này sẽ được chúng tôi cung cấp thông tin ngay sau đây để bạn đọc tham khảo thêm.

U nang buồng trứng có gây mất kinh không?

Như bạn đã biết, u nang buồng trứng là một chứng rối loạn nội tiết, làm mất cân bằng hormone cơ thể và có thể dẫn đến vô sinh. Vậy khi bị u nang buồng trứng có kinh nguyệt không?

Nhiều trường hợp chị em bị rối loạn kinh nguyệt khi mắc loại bệnh này. Biểu hiện của bệnh có thể là rong kinh, trễ kinh hoặc mất kinh. Nguyên nhất là do hormone cơ thể mất cân bằng dẫn đến chứng rối loạn khi hành kinh.

U nang buồng trứng có gây mất kinh không
U nang buồng trứng có gây mất kinh không

Người bị u nang buồng trứng chu kỳ kinh nguyệt có nguy cơ cao bị rối loạn do mất cân bằng hormone cơ thể. Trong điều kiện này buồng trứng sẽ không sản xuất đủ hormone để trứng phát triển trưởng thành. 

Nang trứng sẽ phát triển và có chứa nhiều chất lỏng bên trong mà không có hiện tượng rụng trứng. Quá trình rụng trứng không xảy ra thì progesterone cũng không sinh sản dẫn đến mất kinh. Vậy câu trả lời cho câu hỏi “u nang buồng trứng có gây mất kinh không?” thì đáp án là CÓ. 

Nếu bạn có triệu chứng mất kinh thì nên đến ngay cơ sở y tế để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương án điều trị phù hợp. 

Mất kinh do u nang buồng trứng phải làm sao?

U nang buồng trứng có ảnh hưởng đến sinh sản không thì câu trả lời là có. Nếu không điều trị kịp thời chị em khi mang thai sẽ có nguy cơ cao bị sinh non hoặc sảy thai.

Không những thế, u nang buồng trứng có gây rối loạn kinh nguyệt khiến chị em gặp khó khăn khi mang thai. Vậy khi có hiện tượng mất kinh phải làm như thế nào để khắc phục?

Với sự phát triển của y học chị em có thể chữa được u nang buồng trứng ngay khi bệnh được phát hiện. Một vài phương pháp chữa trị mất kinh khi bị u nang dưới đây chị em có thể áp dụng để điều trị ngay tại nhà. 

Nên chủ động đi khám bác sĩ khi có các dấu hiệu bị u nang 
Nên chủ động đi khám bác sĩ khi có các dấu hiệu bị u nang

Điều trị mất kinh theo phương pháp Tây y

Ngay khi bị mất kinh chị em sẽ đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và chữa trị. Sau khi thăm khám tùy theo nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp để chị em sử dụng điều trị bệnh. 

Một số loại thuốc được dùng nhiều để chữa rối loạn kinh nguyệt đó là: 

  • Thuốc có tác dụng kiểm soát nội tiết tố, thuốc kiểm soát sinh sản để điều chỉnh lại quá trình hành kinh. 
  • Thuốc thay thế hormone giúp làm giảm những triệu chứng do rối loạn kinh nguyệt gây ra. 
  • Thuốc estrogen đường âm đạo để điều chỉnh lại môi trường vùng kín. 
  • Thuốc Clomiphene, Letrozole kích thích quá trình rụng trứng cho chị em bị mất kinh hoặc chậm kinh. 

[BẬT MÍ] Giải pháp ổn định kinh nguyệt, thụ thai thành công ĐƠN GIẢN KHÔNG NGỜ của cô gái trẻ

Chữa mất kinh theo phương pháp Đông y

Khi bị rối loạn kinh nguyệt bạn có thể chữa trị theo Tây y để có hiệu quả nhanh nhưng khó lòng có thể chữa tận gốc. Phương pháp Tây y còn mang đến tác dụng phụ, những tiềm ẩn cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe mà bạn không thể biết được. 

Thay vì chọn chữa theo phương pháp Tây y thì bạn có thể tham khảo phương pháp Đông y. Phương pháp này sẽ tác động vào khí huyết để giảm huyết hư và loại bỏ khí trệ từ đó điều hòa kinh nguyệt. 

Từ xa xưa, các thầy thuốc đã biết cách tận dụng các loại thảo dược tự nhiên để chữa bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ. Các vị thuốc được dùng nhiều để chữa chứng mất kinh, chậm kinh cho các chị em có thể kể đến như sau: 

  • Vị thuốc đương quy với công dụng bổ huyết, kích thích hoạt huyết. 
  • Vị thuốc thục địa tác dụng âm dưỡng huyết. 
  • Bạch thược có công dụng dưỡng huyết, điều hòa kinh nguyệt của nữ giới. 
  • Xuyên khung giúp kích thích hoạt huyết, thông kinh, hành khí huyết giải uất, đẩy huyết lưu thông, chống huyết bị ứ trệ. 
  • Đẳng sâm có công dụng bổ khí nhờ vào đặc tính cam ôn, chị em dùng sẽ có tác dụng trung khí bị hư. 
  • Vị thuốc bạch truật có công dụng kiện tỳ vận thấp, bổ khí kiện tỳ. 
  • Phục linh có công dụng cam đạm để thẩm thấp kiện kì. 
  • Cam thảo dùng sẽ bổ khí hòa trung giúp các vị thuốc vào tỳ làm chức năng điều hòa cho các vị thuốc được đưa vào. 
  • Bạch truật sẽ có công dụng hóa thấp, tăng nguồn khí huyết khi đưa vào cơ thể. 

Với những công dụng của các loại thảo dược trên, thầy thuốc đã kết hợp, gia giảm trọng lượng để tạo ra những bài thuốc giúp bồi bổ khí huyết, chống thiếu máu và điều hòa kinh nguyệt cho các chị em phụ nữ theo đúng thể trạng của người bệnh. 

Nếu chữa trị bằng phương pháp Đông y chị em cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới có thể phát huy hiệu quả bởi thuốc không có tác dụng nhanh như thuốc Tây. Tác dụng phụ của thuốc Đông y ít, càng dùng càng bổ nên chị em có thể yên tâm sử dụng.

Hiện nay bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam được nhiều chị em đánh giá là có khả năng điều trị u nang buồng trứng và ổn định kinh nguyệt khá hiệu quả và bền vững.

Chị em khen ngợi về hiệu quả của bài thuốc trên webtretho
Chị em khen ngợi về hiệu quả của bài thuốc trên webtretho

XEM THÊM: Chị em HẾT LỜI KHEN NGỢI hiệu quả ổn định kinh nguyệt của Phụ Khang Tán 

Theo thống kê sơ bộ, trong gần 10 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc đã là “vị cứu tinh” giúp hơn 40.500 chị em thoát khỏi bệnh lý phụ khoa, trong đó có u nang buồng trứng và những vấn đề bất thường về kinh nguyệt.

Phụ Khang Tán có được hiệu quả toàn diện như trên là nhờ sở hữu những ưu thế nổi trội:

  • Phục dựng thành công bí kíp trị bệnh đới hạ (phụ khoa) của ngự y đại tài dưới thời nhà Nguyễn. Trong đó có tham khảo tinh hoa về thảo dược và nguyên tắc kết hợp từ những bài thuốc quý dâng lên trị bệnh cho Thái hoàng Thái hậu Từ Dụ.
Nhiều vị thượng dược quý sử dụng trong Phụ Khang Tán
Nhiều vị thượng dược quý sử dụng trong Phụ Khang Tán
  • Thành phần gồm hơn 20 vị thảo dược quý có đặc tính bổ mạnh, tác động vào tạng phủ, đẩy mạnh lưu thông khí huyết, bồi khí dưỡng huyết và ổn định nội tiết tố. Khi đó, chức năng buồng trứng được tăng cường, ngăn chặn sự hình thành các khối u nang bất thường đồng thời điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn. 
  • Hiệu quả và tính an toàn được chứng minh thông qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu và bài bản tại Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec).
Bài thuốc được nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec
Bài thuốc được nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec
  • Kết hợp phác đồ khoa học 3 tác động (ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG) và combo đa dạng thức (THUỐC UỐNG – THUỐC ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ) mang lại tác động toàn diện và bền vững.
Combo thuốc đa dạng, đa tác động của Phụ Khang Tán
Combo thuốc đa dạng, đa tác động của Phụ Khang Tán
  • Thành phần đều là thảo dược sinh học đạt chất lượng cao, được thu hái từ những vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại giúp bảo lưu dược chất tối đa trong thời gian dài mà không cần sử dụng hóa chất.

Để được tư vấn cụ thể, chị em hãy liên hệ:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.8585.11020888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/

Mẹo chữa mất kinh nguyệt tại nhà

Có không ít chị em thắc mắc u nang buồng trứng có gây chậm kinh không, nếu chữa tại nhà thì có mang đến hiệu quả? Nếu bị rối loạn kinh nguyệt bạn có thể áp dụng cách chữa trị tại nhà để kích thích kinh nguyệt được lưu thông ổn định.

Một vài cách chữa trị tại nhà hay mà bạn có thể tham khảo thực hiện như: 

  • Xay lá diếp cá cùng ít muối để uống mỗi ngày một lần hoặc ăn trực tiếp rau diếp cá để điều hòa kinh nguyệt. 
  • Thái 3 đến 4 lát gừng đập dập rồi cho vào 100ml nước sâu đợi 5 phút rồi cho thêm ít muối tinh và mật ong vào để uống liên tục 3 đêm, nghỉ 1 tuần rồi tiếp tục uống lại. 
  • Sử dụng quế làm gia vị tẩm ướp món ăn hoặc pha 1,5 thìa bột quế với sữa ấm để uống mỗi ngày có công dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt. 
  • Luyện tập yoga sẽ giúp chị em điều hòa kinh nguyệt đồng thời nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi xuân. Các chị em có thể luyện tập thêm những bài tập nhẹ như đi bộ, bơi lội để kích thích lưu thông kinh huyệt. 
  • Dùng hạt thì là cho vào nước ấm hãm 20 phút để uống như nước trà mỗi ngày các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Lời khuyên phòng ngừa u nang buồng trứng

Ngoài những thông tin chúng tôi đưa ra trên đây về vấn đề u nang buồng trứng có bị chậm kinh không, vấn đề sinh sản có ảnh hưởng không thì bạn cần chú ý phòng ngừa bệnh.

Cách phòng ngừa u nang buồng trứng
Cách phòng ngừa u nang buồng trứng

Dưới đây là những lời khuyên giúp các chị em phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn như sau: 

  • Không nên dùng quá nhiều thực phẩm đã được chế biến sẵn, đồ có nhiều dầu mỡ đặc biệt là loại có chứa nhiều đường và muối vì chúng không tốt cho sức khỏe. 
  • Nên bổ sung ăn nhiều rau xanh lá, xanh đậm hoặc các loại hải sản để tăng cường sức đề kháng.
  • Ăn nhiều trái cây màu đỏ hoặc màu cam rất tốt với các chị em. 
  • Duy trì đời sống “chăn gối” một cách lành mạnh, không nên lạm dụng thuốc tránh thai hay nạo phá thai. 
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng. 
  • Luôn kiểm tra sức khỏe sinh theo định kỳ để đảm bảo cơ thể không mắc bệnh.  
  • Luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để phòng bệnh u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Không nên sử dụng chất kích thích bởi sẽ làm hại sức khỏe và gia tăng kích thước của khối u. 
  • Tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh. 
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cẩn thận, hạn chế sử dụng các loại chất tẩy rửa để vệ sinh khi đang bị bệnh. 

Để biết chính xác hơn u nang buồng trứng có gây mất kinh hay không bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ và thông báo cho bác sĩ khi có hiện tượng trễ kinh. Không nên chủ quan về sức khỏe và phải chủ động phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. 

Click đọc ngay:

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *