Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn được không?

Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn là một trong những phương pháp chữa trị quen thuộc có hiệu quả cao rất được các chị em phụ nữ tin tưởng. Phương pháp này chữa trị ra sao, hiệu quả chữa bệnh như thế nào hãy tìm hiểu trong bài viết sau.

Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn có tốt không?

U nang buồng trứng là một bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường bị trong giai đoạn sinh sản. Khi bị u nang đa phần đều là u lành tính không nguy hiểm nhưng nếu để kích thước khối u tăng quá lớn thì việc chữa trị sẽ khó khăn, đời sống của chị em sẽ bị ảnh hưởng. 

Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn có khỏi không
Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn có khỏi không

Nhờ y học tiến bộ ngày càng có nhiều phương pháp chữa trị u nang. Tùy theo giai đoạn và tiến triển của bệnh bác sĩ sẽ kê thuốc uống hoặc phẫu thuật điều trị. Một trong những cách chữa đạt hiệu quả cao không kém mà chị em có thể cân nhắc áp dụng đó là diện chẩn chữa u nang buồng trứng.

Diện chẩn u nang là phương pháp có độ an toàn cao bởi cách chữa này không sử dụng thuốc, không có tác động ngoại khoa vào khối u. Phương pháp này được nhiều chị em lựa chọn để chữa trị còn về hiệu quả và tác dụng chính xác thì vẫn chưa thể xác định được. 

Diện chẩn là phương pháp phản xạ học đa hệ, hỗ trợ sức khỏe mới không thuộc vào phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y hay Tây y. Khi chữa trị người bệnh sẽ được người có chuyên môn điều trị theo một phác đồ tập trung vào vị trí huyệt chính để phát huy công hiệu.

Phương pháp diện chẩn rất an toàn nhưng phải chữa trị trong một thời gian dài mới có hiệu quả. Cách chữa này chỉ có thể phát huy hiệu quả với những khối u nang nhỏ. 

Nếu khối u đã phát triển với kích thước lớn kèm theo đó là hiện tượng đau bụng nặng, kinh nguyệt thất thường, tiểu tiện không kiểm soát thì người bệnh cần đến cơ sở y tế để bác sĩ chuyên khoa can thiệp và chữa trị triệt để. 

Cách tiến hành chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn

Như chúng tôi đã đề cập phía trên, chữa bệnh u nang buồng trứng bằng diện chẩn sẽ tác động vào 7 vị trí huyệt đạo chính là: 124, 26, 37, 50, 63 và 7. Đây là những vị trí quan trọng cần thiết cho việc điều trị u nang. 

Phương pháp diện chẩn chữa bệnh u nang
Phương pháp diện chẩn chữa bệnh u nang

Công hiệu khi tác động vào các vị trí huyệt đạo này đó là: 

  • Huyệt 124, huyệt 26, huyệt 37 và huyệt 50 có công dụng giúp ổn định thần kinh, chấm dứt nhanh các cơn đau, tăng cường sức đề kháng từ đó tiết ra một loại kháng sinh đặc biệt để làm mềm, giảm kích thước và triệt tiêu khối u. 
  • Huyệt 63 và huyệt 7 là hai vị trí huyệt thể hiện cho tử cung và buồng trứng. Tác động lên hai huyệt này sẽ giúp cơ quan được khỏe mạnh, chống lại bệnh tật tốt hơn. 

Khi bấm huyệt diện chẩn sẽ thực hiện bấm theo thứ thị 124 – 26 – 37 – 50 – 63 – 7. Mỗi vị trí huyệt sẽ bấm trong 20 lần, mỗi lần chữa bấm đi bấm lại 3 lần để có công hiệu tốt nhất. Mỗi ngày thực hiện chữa trị 4 lần trong sáng, trưa, chiều và tối, sau một thời gian khối u sẽ được cải thiện không còn cảm giác đau như trước. 

Lưu ý khi điều trị u nang buồng trứng để đạt hiệu quả

Dù bạn chữa trị u nang buồng trứng theo cách nào cũng cần phải có sự kiên trì và thực hiện theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Kèm theo đó trong quá trình điều trị u nang buồng trứng bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây để bệnh chóng cải thiện hơn. 

Hạn chế ăn thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh hiện nay rất phổ biến với mùi vị thơm ngon nhưng không tốt cho sức khỏe bởi chúng có nhiều chất béo không lành mạnh. Bạn nên tránh ăn các loại bánh ngọt, hoa quả sấy khô, bánh quy,… để cơ thể giảm nguy cơ béo phì và hạn chế viêm nhiễm.

Người đang bị u nang buồng trứng không nên ăn đồ ăn nhanh bởi chúng sẽ làm khối u phát triển bất thường. Thay vì ăn các đồ ăn không lành mạnh chị em nên ăn nhiều hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt. 

Không dùng chất kích thích, đồ có cồn độc hại

Người bị u nang buồng trứng cần tránh sử dụng chất kích thích như thuốc lá, cà phê. Tránh xa đồ có cồn như bia rượu, không nên ăn nhiều đồ cay nóng,… bởi các đồ trên sẽ khiến chức năng buồng trứng và các cơ quan khác bị suy giảm. 

Tránh xa thức uống có cồn
Tránh xa thức uống có cồn

Luyện tập thể thao nhẹ nhàng

Thể dục thể thao rất tốt với sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể phòng được nhiều loại bệnh kể cả u nang buồng trứng. Chị em có thể tham gia vào một số hoạt động thể thao như đi bộ, bơi lội, thiền, yoga, aerobic,… để nâng cao sức khỏe. 

Các môn thể thao trên tốt cho người bị u nang buồng trứng, luyện tập thường xuyên còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu để cải thiện tinh thần, cân nặng và mang đến hiệu quả khi điều trị bệnh. 

Luôn giữ trạng thái vui vẻ, thoải mái khi chữa bệnh

Điều trị bất kỳ bệnh gì tâm trạng thoải mái, lạc quan rất quan trọng. Khi bị u nang buồng trứng chị em không nên quá lo lắng dẫn đến căng thẳng sẽ làm bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Thay vì buồn bã, lo lắng khi bị bệnh chị em nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui vẻ để có hiệu quả chữa trị tốt, cơ thể phục hồi nhanh. 

Kiêng quan hệ khi đang chữa bệnh u nang buồng trứng

Chị em đang bị bệnh phụ khoa nên tránh quan hệ quá nhiều, tốt nhất nên kiêng đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn. Việc quan hệ sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Một vài trường hợp đã bị vỡ u nang buồng trứng khi quan hệ thô bạo. Chất dịch trong khối u bám lên buồng trứng dẫn đến viêm buồng trứng, lan sang vùng khác trong cơ quan sinh dục gây ra các bệnh nguy hiểm khác. 

Chữa u nang buồng trứng bằng diện chẩn hiện nay vẫn chưa được kiểm nghiệm chính xác về tính hiệu quả tuy nhiên phương pháp này không gây hại với cơ thể. Tốt nhất chị em nên chủ động phòng ngừa bệnh và đến cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác hơn.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *