Cách bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng tại nhà đúng cách

Bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng được đánh giá là vừa an toàn, hiệu quả cho những bệnh nhân mắc loại bệnh này. Các thao tác bấm huyệt như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy tìm hiểu sau đây.

Vai trò của bấm huyệt trong điều trị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng điều trị bằng bấm huyệt là một trong những phương pháp hữu hiệu được nhiều người lựa chọn. Những thao tác thực hiện khi bấm huyệt sẽ giúp hệ hô hấp được thư giãn hơn.

Bấm huyệt có tác dụng điều trị chứng viêm mũi dị ứng
Bấm huyệt có tác dụng điều trị chứng viêm mũi dị ứng

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng là tức ngực, khó thở, đau ở vai, bụng, ngực, lưng… Khi bị viêm mũi thì các cơ quan liên quan đến hệ hô hấp bị đau căng, lồng ngực giảm tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng khó khăn khi hô hấp.

Bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng sẽ lấy lại sự cân bằng cho hệ hô hấp. Các cơ quan hô hấp hoạt động được tốt hơn, tăng dung tích phổi và giảm mức độ cơn đau.

Khi bấm huyệt còn giúp hạn chế chế tình trạng chảy dịch nhày. Hoặc thúc đẩy quá trình loại bỏ dịch ra ngoài dễ hơn.

Chính vì những vai trò của bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng mang đến mà nhiều người dần chuyển sang sử dụng phương pháp điều trị này.

Cách bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng tại nhà

Không phải ai cũng biết cách bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng. Nếu áp dụng phương pháp này thì người bệnh cần phải theo dõi xoa bóp và áp dụng một trong những cách sau:

Bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng bằng huyệt nghinh hương

Huyệt nghinh hương là huyệt ở hai bên cánh mũi. Tác dụng khi bấm vào huyệt này đó là giúp thông minh, tán phong, trị các bệnh nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng, thanh hỏa…

Trước khi thực hiện thao tác bấm huyệt bạn cần xác định vị trí. Huyệt nghinh hương nằm ở 2 bên cánh mũi, phía trên rãnh mũi má và cách cánh mũi 0.8cm.

Cách thực hiện:

  • Nhấn huyệt ở bên múi trái khoảng 1 đến 3 phút.
  • Nhấn huyệt bên mũi phải. Thực hiện từ năm đến mười lần mỗi ngày đến khi khỏi bệnh. Để tăng hiệu quả bạn có thể xoa thêm dầu nóng khi bấm huyệt.

Bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng bằng huyệt ấn đường

Huyệt ấn đường (huyệt thượng đan) khi ấn sẽ có công dụng an thần, dưỡng tâm, giúp mắt thêm sáng, tăng cường tuổi thọ…. Ngoài ra bấm huyệt còn có tác dụng khác là giải trừ phong nhiệt và dịch nhầy trong mũi.

Vị trí của huyệt: Đường giao của hai đầu lông mày và đường sống mũi.

Bấm huyệt ấn đường chữa viêm mũi dị ứng
Bấm huyệt ấn đường chữa viêm mũi dị ứng

Cách bấm huyệt:

  • Dùng ngón tay cái day huyệt này từ nhẹ đến mạnh trong 3 phút.
  • Thực hiện động tác mỗi ngày 40 lần đến khi khỏi bệnh. Khi bấm huyệt có thể dùng thêm dầu gió.
  • Mỗi lần bấm thấy trán nóng, mũi được thông thoáng là đạt yêu cầu.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt thượng tinh

Huyệt thượng tinh là huyệt nằm trên đầu. Tác dụng khi ấn huyệt thượng tinh là giúp chữa bệnh liên quan về mũi và mắt.

Vị trí ấn huyệt: Đường dọc chính giữa đầu, phần trũng ở giữa trán nối huyệt bách hội và ấn đường. Dùng tay để dọc theo sống mũi dẫn lên trán nơi có chỗ trũng cách 1,5cm theo chiều hướng lên thì đó là huyệt thượng tinh.

Cách bấm:

  • Dùng ngón trỏ và ngón giữa day huyệt rồi vuốt mạnh từ trên xuống dưới.
  • Thực hiện từ ba đến năm lần khi trán nóng lên thì dừng.

Bấm huyệt hợp cốc trị viêm mũi dị ứng

Huyệt hợp cốc là huyệt nằm khe giữa ngón cái và ngón trỏ của hang. Nếu bạn mở rộng bàn tay sẽ thấy có một chỗ giữa hai ngón tay như miệng hổ và nó còn được gọi là hổ khẩu.

Khi bấm huyệt này hệ thống miễn dịch cơ thể sẽ được tăng cường, cơ thể khỏe mạnh chống lại các bệnh như đau nhức đầu, thanh nhiệt, hạ hỏa…

Xác định vị trí huyệt: Xòe rộng bàn tay và ấn vào chỗ lõm sâu nhất giữa ngón cái và ngón trỏ.

Cách thực hiện:

  • Bấm huyệt và giữa khoảng 3 phút.
  • Tiếp tục bấm giữ khoảng 2 giây sau đó thả ra, lặp lại trong vài lần đến khi có cảm giác tê và đau là được.

Nếu vừa bấm vừa day huyệt thì hiệu quả càng cao. Bạn có thể bấm huyệt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Lưu ý, phụ nữ đang mang thai không nên bấm loại huyệt này.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt quyền liêu

Huyệt quyền liêu là huyệt nằm bên cạnh gò má, khi bấm sẽ có tác dụng trị chứng sổ mũi, nghẹt mũi do bị viêm xoang. Khi bạn day huyệt quyền liêu sẽ giúp chữa trị chứng ngạt mũi và các bệnh viêm xoang cấp tính và mãn tính.

Xác định vị trí của huyệt bằng cách: Quan sát phần dưới xương gò má, nơi có phần giao đường chân cánh mũi kéo dài ra hoặc bờ ngoài của mắt kéo thẳng xuống dưới.

Cách thực hiện:

  • Massage nhẹ nhàng 2 vùng huyệt trong 5 phút, dùng ngón tay cái nhấn và giữ huyệt khoảng 1 phút.
  • Thời gian thực hiện khoảng từ ba đến năm lần là được.

Cách bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng bằng huyệt toàn trúc

Huyệt toàn trúc là huyệt ở giữa sợi lông mày gom lại. Tác dụng khi bấm vào huyệt này là giúp khứ phong, trị đau đầu hoặc đau nửa đầu, làm sáng, chữa đau mắt, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.

Cách xác định huyệt bấm: nhìn từ góc mắt thẳng lên sẽ thấy điểm giao của đầu lông mày.

Cách bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng:

  • Dùng ngón tay để ấm và day huyệt khoảng ba phút.
  • Thực hiện quá trình bấm huyệt từ 2 đến 3 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện rõ rệt.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt ế phong

Huyệt ế phong có tác dụng khu phong tiết nhiệt, chữa các triệu chứng ù tai, trị điếc, thông tai, viêm tai, giúp cho mắt được sáng hơn. Ngoài ra, huyệt ế phong còn giúp chữa được cảm cúm, chảy nước mũi, biến chứng viêm tai, ngạt mũi.

Cách để xác định vị trí huyệt: Quan sát phía sau dái tai bạn sẽ thấy chỗ lõm ở giữa góc hàm dưới và gai xương chũm.

Cách bấm huyệt:

  • Lấy hai ngón tay bấm huyệt từ nhẹ đến mạnh, dừng lại nếu thấy có cảm giác đau.
  • Tần suất thực hiện từ ba đến năm lần trong khoảng 10 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 đến 3 lần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh được cải thiện.

Những lưu ý khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt

Bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng là phương pháp điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Thao tác này sẽ tác động đến huyệt nhờ sự tác động đến hệ thần kinh, các mao mạch máu và da để lưu thông khí huyệt, điều hòa nội tiết và tăng năng lượng tạng phủ.

Những lưu ý cần nhớ khi bấm huyệt
Những lưu ý cần nhớ khi bấm huyệt

Để phát huy hết các hiệu quả của việc bấm huyệt thì bạn cần phải lưu ý đến những điều sau đây:

  • Người đang bị chấn thương kín hoặc có vết thương hở ở vùng xương khớp thì không nên thực hiện thao tác bấm huyệt. Nếu bấm huyệt sẽ khiến bệnh nặng hơn.
  •  Không nên bấm huyệt nếu có vết thương lở loét, đang nhiễm trùng bởi có khả năng cao khiến vết nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Người có bệnh nội khoa như viêm vòi trứng, thủng dạ dày hoặc viêm ruột thừa thì không được bấm huyệt.
  • Sau khi uống rượu bia, đồ có cồn thì không được bấm huyệt bởi sẽ làm mạch máu bị kích thích, tạo điều kiện gây ra các biến chứng không tốt.
  • Cơ thể đang trong trạng thái quá no hoặc quá đói thì không được phép bấm huyệt.
  • Nếu bấm huyệt bên ngoài thì phải chọn cơ sở uy tín, có giấy chứng nhận bởi nếu bấm sai cách tính mạng của bạn sẽ bị đe dọa.
  • Quá trình bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng nên kết hợp cùng các phương pháp khác như châm cứu, xông mũi… để đạt hiệu quả cao.

Cách bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng tại nhà như thế nào đúng cách và các bấm ra sao chúng tôi đã giúp bạn giải đáp. Hãy thực hiện đúng cách để có hiệu quả chữa trị cao nhất.

Bên cạnh liệu pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng cách bấm huyệt, người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm BÀI THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG ĐỖ MINH để nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Được biết, đây là bài thuốc bí truyền dòng họ Đỗ Minh, từng được diễn viên Thanh Tú sử dụng đều điều trị chứng viêm viêm mũi dị ứng lâu năm. Sau 3 tháng dùng thuốc, bệnh viêm mũi dị ứng, viêm đa xoang của nữ diễn viên đã khỏi. Lắng nghe chia sẻ của Thanh Tú về hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường qua video dưới đây.

Vậy thành phần, công dụng, cách sử dụng bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh ra sao? Mời độc giả theo dõi tiếp nội dung dưới đây:

  • Thành phần: Bài thuốc được bào chế từ 100% Nam dược sạch, có nguồn gốc rõ ràng, thu hái tại 3 vườn dược liệu của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số vị thuốc chính có thể kể đến là kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh, cam thảo, đẳng sâm, cát cánh,…
  • Công dụng: Bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh có tác dụng loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, bổ chính khu tà, kháng khuẩn chống viêm, chống phù nề, phục hồi tổn thương ở niêm mạc mũi, tăng cường chức năng tạng phế, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.
  • Cách dùng: Bài thuốc viêm mũi dị ứng dòng họ Đỗ Minh phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Nếu bị viêm mũi dị ứng nhẹ, thời gian dùng thuốc sẽ là 1-2 tháng; trường hợp bệnh nặng là 3-4 tháng. Do bài thuốc hiện được bào chế theo dạng thức hiện đại gồm thuốc xịt mũi, thuốc viên hoàn và cao uống nên trong quá trình sử dụng, người bệnh sẽ không phải bất cứ khó khăn, bất tiện nào.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh

Theo chúng tôi được biết, hiện tại có nhiều cá nhân đơn vị mạo danh nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường để kê đơn thuốc giả cho người bệnh. Do đó, để mua được bài thuốc chính hãng của nhà thuốc, người bệnh nên chủ động liên hệ đến Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm

Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài nam dược kế thừa tinh hoa giải pháp chữa viêm mũi xoang của đế vương triều Nguyễn, đã được kiểm nghiệm khoa học và cho hiệu quả trong thực tế. KHÁM PHÁ NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *