Viêm Mũi Dị Ứng Mãn Tính: Triệu Chứng Và Cách Chữa

Viêm mũi dị ứng mãn tính là căn bệnh dai dẳng và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người mỗi khi thời tiết giao mùa. Vậy căn bệnh này biểu hiện ra sao và biện pháp nào giúp điều trị bệnh hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về căn bệnh này.

Viêm mũi dị ứng mãn tính gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh
Viêm mũi dị ứng mãn tính gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh

Viêm mũi dị ứng mãn tính là gì?

Viêm mũi là tình trạng những tác nhân từ bên ngoài môi trường như virus, vi khuẩn, nấm mốc,… xâm nhập vào trong khoang mũi, làm tổn thương các mao mạch, niêm mạc mũi. Từ đó khiến mũi bị viêm, tiết dịch nhờn và sổ mũi.

Viêm mũi dị ứng được chia ra thành 2 loại là viêm mũi dị ứng cấp tính và viêm mũi dị ứng mãn tính. Đối với tình trạng viêm cấp tính, mũi bị đau nhức, viêm sưng do dị ứng và sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau vài ngày (thường là dưới 6 tuần).

Viêm mũi dị ứng mãn tính là trường hợp viêm nhiễm kéo dài từ 12 tuần trở lên, khi cơ địa của người phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch để chống lại với những tác nhân từ bên ngoài môi trường. Những phản ứng này thường xảy ra rất nhanh chóng và người bệnh hoàn toàn có thể dự đoán được.

Căn bệnh này thường kéo dài dai dẳng và dễ tái phát
Căn bệnh này thường kéo dài dai dẳng và dễ tái phát

Khi bị viêm mũi dị ứng mãn tính, bệnh nhân lập tức có thể cảm nhận sự khó chịu trong khoang mũi, đặc biệt kèm theo những biểu hiện như ngứa mũi, đau mũi, chảy nước mũi, đau ngứa họng, ngứa mắt, đau hốc mắt,…

Bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống của người bệnh. Bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, tâm trạng cáu gắt, mất ngủ thường xuyên,… Để có hướng điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả, cần phải xác định chính xác những biểu hiện và nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

Triệu chứng viêm mũi dị ứng mãn tính

Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng mãn tính rất dễ biểu hiện, bệnh dễ tái phát và khó để điều trị dứt điểm. Một số dấu hiệu của viêm mũi dị ứng là:

  • Hắt hơi liên tục
  • Ngứa mũi, đau mũi
  • Dịch mũi loãng nhầy và tiết ra liên tục
  • Dịch nhầy có màu trong suốt, xanh hoặc vàng
  • Ngạt mũi, khó thở
  • Niêm mạc mũi sưng tấy
  • Có thể mất đi khứu giác tạm thời
  • Cơ thể mệt mỏi, có thể sốt
  • Ho, ngứa họng
  • Đau nhức mắt, ngứa mắt, chảy nước mắt
  • Ăn uống không ngon miệng
  • Thường xuyên bị mất ngủ

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng mãn tính

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và gây nên tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng. Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bệnh mãn tính là:

  • Do phản ứng của cơ thể đối với những vật thể lạ gây kích ứng như lôn cho, vi khuẩn, virus, nấm mốc, khói bụi, thời tiết, phấn hoa, hóa chất…
  • Sức đề kháng cơ thể không tốt cùng với thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường
  • Do dị ứng với các loại thức ăn như hải sản
  • Nhiễm trùng độc tố của vi khuẩn, virus
  • Do biến chứng của viêm xoang mãn tính, viêm amidan, các bệnh về răng miệng,…

    Viêm xoang mãn tính biến chứng là một trong số nguyên nhân gây bệnh
    Viêm xoang mãn tính biến chứng là một trong số nguyên nhân gây bệnh
  • Yếu tố bẩm sinh như lệch vách ngăn mũi
  • Do nghi ngờ có dị tật trong mũi
  • Yếu tố di truyền: Nếu người nhà có tiền sử mắc viêm mũi dị ứng, rất có thể bạn cũng có nguy cơ cao bị mắc bệnh này.

Viêm mũi dị ứng mãn tính có nguy hiểm không?

Bệnh viêm mũi dị ứng phát triển thành mãn tính gây nhiều ảnh hưởng đến người bệnh trong cuộc sống và hoạt động hàng ngày, khiến bệnh nhân luôn mệt mỏi, uể oải, suy giảm trí nhớ,…

Viêm mũi dị ứng mãn tính là căn bệnh không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng rất khó để điều trị dứt điểm. Nguyên nhân bởi đây thuộc về yếu tố cơ địa bẩm sinh của mỗi người phản ứng quá mẫn với những kích thích từ môi trường.

Bên cạnh đó, bệnh thường diễn ra trong nhiều tuần liền, những biểu hiện dị ứng thời tiết, phấn hoa, hải sản,… đều là do bẩm sinh không có khả năng điều trị. Bệnh nhân chỉ có thể cải thiện bằng cách sử dụng những phương pháp chữa giúp làm giảm triệu chứng bệnh.

Nguy hiểm hơn, viêm mũi dị ứng hoàn toàn có thể biến chứng đến vùng não bộ người bệnh bởi dịch mũi kéo dài có khả năng ảnh hưởng đến các xoang mũi, xoang thái dương từ đó ảnh hưởng lên đến não bộ.

Viêm mũi dị ứng diễn biến phức tạp, dai dẳng và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh. Bởi vậy việc tìm kiếm những phương pháp điều trị để kiểm soát tình trạng viêm mũi dị ứng mãn tính là điều hoàn toàn cần thiết.

Ai có nguy cơ cao dễ mắc viêm mũi dị ứng?

Bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra khá phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi hay đối tượng, tuy nhiên thường gặp ở người lớn nhiều hơn trẻ em. Đối với người lớn tuổi, bệnh không con xảy ra nhiều bởi đã biến chứng sang viêm xoang mãn tính, hen suyễn,…

Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi
Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi

Hầu hết mọi người cho biết rằng họ cảm nhận những triệu chứng bệnh giống như cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên cảm lạnh thường chỉ do virus gây nên và kéo dài một vài tuần.

Những bệnh nhân có tiền sử mắc những bệnh như suyễn, viêm amidan, viêm xoang,… cũng có nguy cơ cao mắc viêm mũi dị ứng bởi những nhóm bệnh này thường có liên quan với nhau. Yếu tố khác cần nhắc đến ở viêm mũi dị ứng là vấn đề di truyền, đối tượng có người thân đã có tiền sử bị viêm mũi dị ứng mãn tính sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Cách chữa trị viêm mũi dị ứng mãn tính hiệu quả

Bệnh viêm mũi dị ứng dai dẳng và thời gian điều trị thường kéo dài, tuy nhiên bệnh nhân cần kiên trì để chữa bệnh giúp đảm bảo sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Một số biện pháp chữa trị phổ biến mà người bệnh thường áp dụng đó là: Chữa bằng Tây y, sử dụng mẹo dân gian tại nhà và phương pháp Đông y chữa viêm mũi dị ứng.

Chữa trị viêm mũi dị ứng mãn tính bằng Tây y

Tây y có hiệu quả nhanh chóng nên thường được người bệnh ưu tiên sử dụng trong quá trình điều trị các bệnh lý. Đối với viêm mũi dị ứng mãn tính, thuốc giúp làm giảm nhanh những triệu chứng của bệnh, mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh, kiểm soát những biểu hiện lâm sàng bệnh.

Tuy nhiên, người bệnh nên sử dụng thuốc Tây y theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc Tây y điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh chóng
Sử dụng thuốc Tây y điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh chóng
  • Thuốc kháng Histamin

Thuốc kháng Histamin thường có 2 dạng đó là dạng xịt và dạng thuốc uống. Đối với sử dụng thuốc xịt mũi có thể giúp có thể nhanh chóng cắt cơn ngứa mũi, giảm sổ mũi hắt hơi và hạn chế ngạt mũi. Thuốc xịt có khả năng ức chế nhanh (khoảng 15 phút) nhưng không nên lạm dụng quá nhiều tránh tác dụng ngược gây kích ứng hơn lên niêm mạc mũi.

Thuốc kháng Histamin dạng uống giúp ngăn chặn sự tác động của Histamin – một chất tăng sinh cùng với hệ miễn dịch quá phát để ngừa dị ứng. Thuốc có khả năng chặn đứng những biểu hiện bệnh nhưng khó làm giảm ngạt mũi. Hiệu quả thuốc tốt nhất trong vòng 1 tiếng đầu ngay sau khi sử dụng, biện pháp khá an toàn và có thể dùng cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần sử dụng thêm một số loại thuốc kháng viêm, kháng sinh, thuốc chữa ho,… để giúp làm cải thiện nhanh tình trạng bệnh. Một số thuốc chữa viêm mũi dị ứng mãn tính là:

  • Thuốc Cinnarizin
  • Thuốc Clorpheniramin
  • Thuốc Loratadin
  • Thuốc Fexofenadin

Trên đây là một số loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên bệnh nhân cần sử dụng thuốc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Tránh việc tự ý sử dụng hay thay đổi liều lượng thuốc dẫn đến thời gian chữa trị lâu và bệnh không khỏi.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Mặc dù tây y có tác dụng giảm triệu chứng nhanh nhưng chỉ là giải pháp điều trị tạm thời. Với viêm mũi dị ứng mãn tính, người bệnh rất dễ gặp biến chứng viêm xoang. Bởi dịch mũi có thể trở thành môi trường lý tưởng để các vi sinh cư trú tại mũi họng phát triển và gây nhiễm trùng xoang.

Cho nên, viêm mũi dị ứng phải được giải quyết nhanh chóng bằng một biện pháp có tác động loại bỏ gốc bệnh. Hiện nay chỉ có đông y là giải pháp chữa dứt điểm được bệnh lý viêm mũi dị ứng.

Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông, chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm mũi, viêm xoang:

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương

“Viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp ở những người có hệ miễn dịch yếu. Cơ địa dị ứng, chức năng mũi xoang kém nên không thể ngăn chặn các dị nguyên kích hoạt phản ứng dị ứng. Bệnh không thể khỏi hoàn toàn nếu người bệnh không cải thiện được cơ địa, nâng cao khả năng chữa bệnh tự nhiên, phòng chống của hệ miễn dịch.

Xét trên quan điểm của đông y, viêm mũi dị ứng là do chính khí bị suy yếu, vệ khí không đủ mạnh nên không thể chống chọi với các tác nhân xấu từ môi trường. Tỳ, Thận bị tổn thương nên ảnh hưởng đến chức năng thăng thanh giáng trọc, qua đó có biểu hiện dịch đọng gây tắc nghẽn tại mũi.

Cho nên việc điều trị phải chú trọng cố vệ, bồi dưỡng chính khí, phục hồi các tạng phủ bị hư tổn. Từ đó, các chức năng vận hóa, lưu thông khí huyết của cơ thể được thực hiện trôi chảy, loại bỏ được các triệu chứng bệnh”.

Trong vô vàn các bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng hiện có trên thị trường, TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Trung tâm Đông y Việt Nam là bài thuốc được nhiều người bệnh tin dùng và đã điều trị thành công. Bài thuốc đáp ứng được mọi tiêu chí chữa viêm mũi dị ứng bền vững nhờ vào cơ chế bổ chính khu tà với tác dụng:

Bác sĩ Lê Phương đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang
Bác sĩ Lê Phương đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang
  • Điều trị từ căn nguyên: Bài thuốc giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng Thận, Tỳ, Phế, dưỡng chính khí, cân bằng âm dương, ngăn ngừa các dị nguyên xâm nhập vào cơ thể.
  • Điều trị triệu chứng: Tiêu viêm, tiêu độc, khu phong, tán hàn, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng niêm mạc mũi, giảm đau, chống phù nề.

Thành phần của bài thuốc là sự kết hợp đa dạng từ 20 – 30 loại nam dược quý. Trong đó sử dụng nhiều vị thuốc có dược tính tương tự giúp tăng hiệu quả điều trị gấp nhiều lần. Đồng thời có sự phối hợp hoàn hảo giữa tỷ lệ vị thuốc tương sát, giúp triệt tiêu độc tính tự nhiên cho nhau và đảm bảo bài thuốc không có độc.

  • Tiêu xoang linh dược thang cũng là bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:
  • Thành phần dược liệu sạch, trực tiếp thu hái từ vườn thảo dược của Trung tâm Đông y Việt Nam.
  • Giúp người bệnh cải thiện cơ địa vốn yếu kém, tăng khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể.
  • Đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y, an toàn tuyệt đối trong điều trị
  • An toàn chữa bệnh cho mọi đối tượng, ngay những người có hệ miễn dịch yếu như trẻ em, phụ nữ có thai, người cao tuổi…

Cũng nhờ sở hữu nhiều điểm ưu việt mà Tiêu xoang linh dược thang đã được hơn 20.000 người bệnh lựa chọn. Đồng thời đạt được hiệu quả điều trị thực tế tích cực:

Chia sẻ về hành trình điều trị viêm mũi dị ứng lâu năm của mình, bạn Hòa cho biết:

Bệnh nhân đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang
Bệnh nhân đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang

“Mình bị viêm mũi từ bé, trước nhẹ nhẹ thôi thì cứ nhỏ thuốc mua ở ngoài hiệu gần nhà ấy vài hôm khỏi, mà chỉ bị vào mùa đông, vài năm gần đây chuyển sang bị quanh năm, đi khám bệnh viện chỉ kết luận viêm mũi dị ứng thôi, xong uống thuốc mà cũng không biến chuyển gì, mũi càng ngày càng tắc không thở được.

Sau đấy thì bà xã có đi tìm hiểu thì biết đến trung tâm đông y này, hẹn lịch đến để bác sĩ thăm khám. Mình thì cũng dùng nhiều thuốc đông y rồi chưa thấy triển vọng gì nhưng bà xã lui cui tìm tốn công nên chiều vợ đi khám lấy thuốc. Thuốc kê có thuốc uống, thuốc xịt với xông mũi vì mình ngạt nhiều, vài hôm đầu chưa đỡ lắm, nhưng sau đấy cũng êm êm.

Uống được tầm tháng thấy bớt bệnh khoảng 40%. Theo vợ động viên với thấy uống cũng ổn ổn nên kiên trì uống tiếp, 2 tháng rồi sang tháng thứ 3, tình trạng ngạt này hết hẳn. Mình đã dừng thuốc để xem kết quả ra sao, hiện tại 8 tháng rồi không bị lại.

Đây là địa chỉ chữa viêm mũi xoang uy tín, bác sĩ kinh nghiệm khám bệnh lâu năm, bạn bệnh như vậy nếu gần tranh thủ ghé qua khám lấy thuốc uống, bệnh viêm mũi chữa sớm ngày nào đỡ khó chịu mệt mỏi ngày ấy”.

Ngoài những phản hồi tích cực của người bệnh, chính các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá cao về khả năng điều trị viêm mũi dị ứng của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết:

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá về bài thuốc
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá về bài thuốc

Đồng quan điểm với bác sĩ Tuyết Lan, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương nhận định:

“Cái hay của bài thuốc là giúp triệt tiêu viêm nhiễm đồng thời cân bằng âm dương. Nhờ vậy sức đề kháng của cơ thể được cải thiện, nâng cao cơ chế tự chữa bệnh và phòng tái phát của cơ thể con người. Bài thuốc đã thể hiện đúng tinh thần của Đông y là chữa bệnh tự nhiên nhất”.

XÁC THỰC CHI TIẾT

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang có khỏi không?

Hành trình DỨT HẲN viêm mũi dị ứng thời tiết kéo dài 3 năm của cô tổng đài viên

Biện pháp phòng ngừa viêm mũi dị ứng mãn tính

Viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Bởi vậy mọi người cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Một số biện pháp mà người bệnh nên thực hiện như:

  • Hạn chế tiếp xúc với những chất có khả năng gây dị ứng như lông động vật, phấn hoa, bụi bẩn, khói thuốc lá,….
  • Luôn giữ ấm đường thở, tránh những thay đổi bất thường từ thời tiết làm ảnh hưởng đến hô hấp
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tránh ẩm ướt khiến vi khuẩn tăng sinh, nấm mốc phát triển
  • Chú ý vệ sinh răng miệng và mũi hàng ngày, đánh răng thường xuyên, sử dụng nước muối loãng để súc miệng, súc họng, rửa mũi
  • Luôn giặt giũ quần áo, chăn ga, gối đệm để tránh kích ứng mũi
  • Tăng cường ăn rau xanh, bổ sung vitamin để nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa bệnh tái phát
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, cà phê, thuốc lá trong quá trình chữa trị
  • Luôn đeo khẩu trang kỹ càng để bảo vệ mũi mỗi khi ra đường
  • Khi bị bệnh cần đi khám với bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc để sử dụng.

Trên đây là những thông tin về bệnh lý viêm mũi dị ứng mãn tính cùng một số phương pháp điều trị bệnh mà bạn đọc có thể tham khảo. Bệnh nhân cần lưu ý đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời khi thấy những triệu chứng bệnh gia tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm.

Thông tin bổ ích:

5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận (50)

  1. Anh Nguyễn says: Trả lời

    .Tôi bao năm nay cứ đến mùa lạnh hoặc thay đổi thời tiết là hắt xì hơi, chảy nước mắt nước mũi rất khó chịu, tôi đã đi khám rất nhiều nơi các bác sỹ kê thuốc chỉ đỡ được 1 đợt sau lại bị lại y như vậy. Xin hỏi có thuốc chữa được dứt điểm bệnh này không? Mọi người tư vấn cho tôi giúp

    1. Oanh nguyễn says: Trả lời

      tôi cũng bị mắc phải căn bệnh viêm mũi dị ứng chết tiệt này. Thực chất thì tôi không biết mắc phải bệnh viêm mũi dị ứng đâu chỉ đến cuối năm 2014 tôi mới biết vì tôi cứ nghĩ đây là một bệnh cảm cúm bình thường nên tôi không mua thuốc uống cũng như đi khám ở bệnh viện, Cứ nghĩ để sức đề kháng cơ thể chữa lành bệnh cảm cúm này. nhưng càng ngày thì tần suất bị lại liên tục hầu như ngày nào cũng số mũi quanh năm. mà may được người b giới thiệu tới trung tâm đông y việt nam, dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược than của bên đây 2 tháng là khỏi,vui k tả được.
      b tham khảo thêm thông tin ở đây nhé
      http://www.chuaviemxoangmui.net/viem-mui-di-ung-co-lay-khong.html

      1. Kiều Trinh says: Trả lời

        b ơi cho mình hỏi thuốc của tt này là thuốc sắc thông thường hay dạng cao thế . cũng muốn dùng thử vì nhiều người khen quá cơ mà ngại vụ sắc thuốc quá

      2. Oanh Trần says: Trả lời

        thuốc thang bình thường b ạ, nhưng nếu k có điều kiện tự sắc được thì nhờ trung tâm họ sắc giúp. bên đấy có dv sắc sẵn r đóng thuốc thành từng túi nhỏ cho mình luôn tiện lắm. mỗi lần uống chỉ cần hâm nóng lại là được. còn đâu bảo quản trong tủ lạnh

      3. Thắm Luận says: Trả lời

        nếu dùng thuốc sắc sẵn thì giá có cao hơn k b, chỉ phí trung bình khoảng bn thế ạ

      4. Oanh Trần says: Trả lời

        có thêm phí sác hỗ mỗi thang hình như 5-10k thì phải, mình cũng k nhớ rõ nhưng cũng k thêm quá nhiều đâu. nếu dùng thuốc ở đây thì trung bình cư khoảng hơn 2tr/ tháng, tùy từng trường hợp b ạ

  2. Thu Quỳnh says: Trả lời

    mình cũng bị viêm mũi dị ứng nhiều năm, và đang dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang được hơn 2 tháng rồi. Mình dùng thấy đỡ rất nhiều. Chứ trước cứ sáng dậy là hắt xì hơi, với môi trường hơi bụi cái là biết ngay. Khó chịu lắm, giờ thì thấy cơ thể khỏe và sáng dậy rất sảng khoái hơn rất nhiều, mũi cũng gần như không còn bị chảy nước mũi nữa rồi

    1. Nguyễn Mỹ An says: Trả lời

      b ơi mới dùng thuốc thì khoản bao lâu thấy hiệu quả vậy b, chứ mình uống được hơn 1 tuần r mà vẫn chưa thấy gì cả. hỏi bs thì bs bảo cứ tiếp tục uống vì thuốc đông y chậm nên phải dùng trong thời gian dài

    2. Thu Quỳnh says: Trả lời

      đúng r b a, cái này cứ phải 15 ngày trở ra mới thấy hiệu quả rõ nhé. với cũng tùy thuộc vào mỗi người đấy. có người hợp thuốc thì nhanh lắm nhưng cũng có người phải dùng lâu hơn ms thấy. trc mình uống sang tuần thứ 2 mới thấy đỡ đỡ ít. mà uống hết liệu trình thì cũng thấy khỏi bệnh hẳn

  3. Diệu Linh says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng này dùng phương pháp dân gian cũng hiệu quả lắm này. Em lấy tỏi ép lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn (đừng nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần thấy giảm chảy nước mũi lắm đấy

    1. Trần Thị Thảo says: Trả lời

      em dùng cách này thấy hiệu quả lắm, không chảy nước mũi ngay tức thì nhưng em không kiên trì được lâu vì cái mùi của nó giống như ác mộng, sau vài lần em cũng phải bỏ cuộc

    2. Thùy Dương says: Trả lời

      nhỏ nước tỏi xót lắm b ơi, mà cái này cũng chỉ giảm một ít thooic chứ k dứt điểm đc. bệnh nặng thi k ăn thua. phải chữa mới hết được

  4. Duy Linh says: Trả lời

    Em thường xuyên hắt hơi sổ mũi nhất là buổi sáng mới ngủ dậy ý còn ban ngày thì ít hơn, sợ nhất là khi nào thay đổi thời tiết hay đến mùa lạnh là hắt hơi liên tục cả ngày cứ cay cay sống mũi thôi, em ra hiệu thuốc mua vỉ thuốc viên màu vàng nhỏ nhỏ uống vào có lần thì đỡ có lần lại chả thấy đỡ, trong mấy cách trên cách nào hiệu quả nhất các anh chị em chỉ cho em với

    1. Khánh Linh says: Trả lời

      bác tham khảo bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y việt nam xem sao. bên đó thuốc an toàn, nhiều người chữa khỏi lắm rôi, bác nao quan tâm tham khảo thêm ở đây nhé
      http://www.chuaviemxoangmui.net/hanh-trinh-chua-viem-mui-di-ung-cua-chang-re-viet.html

  5. Ngọc Hà says: Trả lời

    mách cho bác nào bị viêm mũi dị ứng, chị khó rửa mũi bằng nước muối sinh lý bạn ạ sẽ dễ chịu hơn đấy, bé nhà mình bị chảy nước mũi mình cũng dùng cách này thấy hiệu quả phết đấy kèm với đó là chủ ý mỗi khi thời tiết thay đổi và phải chú ý mỗi khi ngồi phòng điều hòa nữa

    1. Nguyễn Thị Lựu says: Trả lời

      Dùng hoa ngũ sắc là hiệu quả nhất nhưng mà cách này chỉ ai mới chớm bị thì may ra còn khỏi chứ đã bị mãn tính rồi thì cũng không ăn thua đâu chỉ giúp dễ chịu hơn thôi chứ để mà chữa thì không khả quan. Tốt nhất là cứ tìm địa chỉ nào có bác sĩ giỏi mà điều trị sẽ tốt hơn đó, dùng mấy cách kia không hiệu quả lâu đâu

  6. Lê Văn Quang says: Trả lời

    tôi bị viêm mũi dị ứng 5 năm nay rồi, khó chịu nhất là vào mùa tháng 8 hanh khô là cứ hắt hơi, xổ mũi, mệt mỏi lắm, tôi có điều trị các đơn thuốc của các bác sĩ ở viện Bạch Mai, tai mũi họng trung ương và có kết hợp cả các bài thuốc dân gian nhưng không ăn thua gì cả cứ lúc nào dùng thuốc thì đỡ chút còn ngưng thì lại đâu vào đấy. Tôi được bạn giới thiệu đến trung tâm thừa kế có bài thuốc chữa viêm mũi rất hiệu quả mà tôi đang phân vân quá đã ai chữa ở đó chưa

    1. Nguyễn Thy says: Trả lời

      m khám và chữa ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y đây, trước khi đến đây cũng chật vật thuốc nọ thuốc kia lá nọ lá kia mà có khỏi cho đâu, mãi sau em tìm trên các diễn đàn thì được mọi người chỉ cho đến đây, đến trung tâm thì em được bác sĩ Lê Thị Phương trước là phó giám đốc bệnh viện y học cổ truyền Hà Đông đấy, bác sĩ kê cho em thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông, mới dùng thì chưa thấy tiến triển gì đâu đến khi dùng được hơn 1 tháng các triệu chứng viêm mũi của em bắt đầu thuyên giảm em đỡ sổ mũi hơn, hắt hơi cũng giảm đi. Em mừng quá lại càng có động lực dùng tiếp, dùng thuốc sang tháng thứ 2 thì bệnh đã khỏi em không còn hắt hơi sổ mũi và ngứa mũi nữa cảm giác lúc đấy nhẹ nhõm lắm bác ạ

  7. Quang Trung says: Trả lời

    chẳng biết điều trị bằng thảo dược đông y có khỏi không chứ tôi bị viêm mũi dị ứng mãn tính dùng thuốc tây nhiều năm mà không ăn thua gì rồi.

    1. Quốc Tuấn says: Trả lời

      Viêm mũi dị ứng chữa tây y không khỏi đâu, thuốc chỉ làm co mạch, giảm dịch, tiêu viêm tại chỗ thôi, còn nguyên nhân gây viêm, gây bội nhiễm thì không chữa nên cứ giảm rồi lại bị, tức là thuốc tây chỉ chữa phần ngọn thôi, anh hiểu như thế cho dễ. Các cụ ngày xưa toàn dùng thảo dược cả đấy mà khỏi tận gốc luôn chứ không phải đùa đâu

    2. Quỳnh Trang says: Trả lời

      b dùng thử tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y vn xem, thuốc nhạy lắm, nhiều người chữa khỏi lắm rồi. mà thuốc của họ đc nghiên cứu hẳn hoi nên yên tâm lắm. có nhiều báo viết về bài thtuosoc cảu họ r đấy, b đọc thêm này
      https://www.nguoiduatin.vn/bac-si-le-phuong-chia-se-bai-thuoc-thao-duoc-dung-trong-dieu-tri-viem-xoang-viem-mui-di-ung-a469285.html

  8. Dũng Lê says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt trẻ bị viêm mũi dị ứng với sổ mũi do viêm xoang nhỉ? mình thấy cứ khó khó thế nào ấy

    1. Thùy Trang says: Trả lời

      Tốt nhất là đi khám để bác sĩ thăm khám trực tiếp, còn như trước em khám ở trung tâm Thừa kế thì bác sĩ Lê Phương có hướng dẫn em là nếu thấy nước mũi có màu vàng xanh, có mùi tanh thì khả năng cao bị viêm xoang, viêm mũi. Bệnh sổ mũi, hắt hơi bình thường không được chưa sớm cũng có thể chuyển biến thành viêm xoang đấy ạ.

    2. Nghiêm Thùy Linh says: Trả lời

      viêm xoang thì dịch mủ màu xanh hoặc vàng còn viêm mũi dị ứng dịch trắng trong k mùi hôi, viêm xoang thì nặng hơn nên nhiều khi đau nhức khó chịu hơn nhiều

  9. Hương Giang says: Trả lời

    e thấy nhiều người nói tới bs phương, Có phải thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Thị Phương ở chỗ 91 Nguyễn Xiển ấy không vậy ak, à mà em có số của cô không, hôm cũng có 1 đứa bạn cho số điện thoại của cô mà không biết để chỗ nào rồi, tìm mãi không thấy

    1. Thu Hoài says: Trả lời

      e thấy nhiều người nói tới bs phương, Có phải thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Thị Phương ở chỗ 91 Nguyễn Xiển ấy không vậy ak, à mà em có số của cô không, hôm cũng có 1 đứa bạn cho số điện thoại của cô mà không biết để chỗ nào rồi, tìm mãi không thấy

    2. Kiều Oanh says: Trả lời

      đúng r b ạ, bs khám bên 91 nguyễn xiển ấy, mát tay mà nhiệt tình lắm, khám cẩn thận chứ k qua loa đâu.

  10. Nhung says: Trả lời

    không biết bạn nào tìm hiểu được cách chữa trị viêm mũi dị ứng chưa. Tớ bị viêm mũi mà thời tiết lạnh một chút là không ngửi thấy mùi gì hết, ăn cũng mất vị luôn. Nước mũi thì cứ chảy ròng ròng thôi. Dùng tiêu xoang linh dược thang liệu có hết không

    1. Thùy Linh says: Trả lời

      Tiêu xoang linh dược thang tốt lắm đó. Mới đầu mình được giới thiệu mà cũng nửa tin nửa ngờ lắm nhưng uống khoảng 2 tuần thì thấy dịch mũi bắt đầu giảm rồi. Uống khoảng 2 tháng mình thấy đỡ lắm, không thấy chảy nước mũi nữa, mũi cũng thông thoáng hơn, vì thế ăn uống cũng ngon miệng hơn và sau 3 tháng thì trời chuyển mùa mình không thấy bị lại nữa, cảm giác người cũng phấn chấn hơn, trước người lúc nào cũng nặng trình trịch, mũi ngạt ăn uống không ngon

    2. Uyên Lê says: Trả lời

      dùng thoải mái b ơi, thuốc này k chỉ chữa bệnh mà còn bổ nữa nên uống xong bệnh cũng hết mà người còn khỏe hơn nhiều ấy.

      1. Mỹ Hăngf says: Trả lời

        b ơi cho mình hỏi thuốc này có dùng được cho người bị dạ dày k nhỉ, mình trc bị viêm mũi mãn tính uống nhiều thuốc tây quá thành ra mắc thêm bênh dạ dày. mà h cứ mỗi lần tái phát k dùng thuốc thì ngứa mũi, hắt hơi liên tục, k làm ăn được gì ấy, kb chuyển sang dùng đông y có hết được k

        1. Hồng Nhung says: Trả lời

          hình như được đấy b ạ, mà cứ đến khám cho yên tâm vì bác sĩ ở đó kê đơn tùy theo tình trạng của mỗi người ấy, b bị dạ dày nữa thì bác sĩ lại kê đơn theo kiểu cho người bị dạ dày, nên k sợ đâu. nói thật là nhiều chỗ cứ alo xô ai cũng giống ai mới sợ chứ, uống thuốc sớm cho dứt điểm k để lâu lại biến chứng viêm xoang thì khổ lắm

  11. Tuấn Trần says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng, muốn đến trực tiếp phòng khám để được khám trực tiếp, cho tôi hỏi có làm việc cuối tuần không ạ, thời gian làm việc cụ thể thế nào

    1. Lê Thị Liên says: Trả lời

      Đây là số hotline của TT: 0974 026 239,. em gọi trực tiếp số này cung cấp họ tên và thời gian đến khám là được,. hoặc có thể nhắn vào fb này nè: https://www.facebook.com/trungtamdongyvietnam/?ref=bookmarks

  12. Minh Quang says: Trả lời

    Không biết giá cả thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y việt nam thế nào các chị nhỉ, em xinh viên đang muốn chữa bệnh mà muốn hỏi giá để chuẩn bị tiền hoặc k thì phải xin bố me í ạ

    1. Nhàn Vũ says: Trả lời

      Mình bị nặng, có tất cả các triệu chứng của viêm mũi nhưng lại còn mờ mắt và mũi k ngửi được mùi. Bác sĩ kê đơn cho mình tính ra cũng hơn 2 củ / tahsng. Nói chung giá cũng k rẻ nhưng lại cảm giác yên tâm về nguyên liệu thuoposc. Mình uống 1 liệu trình thấy đỡ hẳn đấy

  13. Đỗ Tấn Phát says: Trả lời

    em chữa chỗ bs Phương này mát tay phết mọi người ạ, đi các nơi, kể cả dân tộc Giao gì đấy cũng uống thuốc đủ cả. Bệnh nhiều khi không đỡ mà nặng thêm. Xong em được hàng xóm chỉ cho chỗ cô phương, uống 1 tháng thấy giảm rõ được ngay cái đau đầu của em, sướng phết

    1. Giang Hoàng says: Trả lời

      Dành cho ai quan tâm, ở đây có thông tin đầy đủ của bs Phương luôn này: https://wikibacsi.com/chuyen-gia/bac-si-le-thi-phuong-y-hoc-co-truyen

    2. Nguyễn Anh Thư says: Trả lời

      b ơi b uống thuốc bao lâu thì thấy hiệu quả, mình cũng uống thuốc ở đó 2 tuần hơn r mà cũng thấy giảm ít lắm, k biết có phải mình k hợp thuốc hay thế nào k

  14. Phạm Hương says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng không lây nhưng lại mang tính di truyền, bố mẹ truyền sang con là điều rất có thể. nhà mình mẹ nó bị là di truyền ngay cho thằng cu, từ sau sinh đã có vấn đề về mũi rồi, sau đấy là họng, nói chung quá là mệt mỏi gian nan

  15. Hoàng Thùy says: Trả lời

    e cho hỏi thuốc tiêu xoang linh dược thang ngoài hiệu thuốc có bán không, tôi ở lâm đồng thì mua ở đâu là gần nhất vậy

    1. Dương Vương says: Trả lời

      thuốc này là thuốc độc quyền của Trung tâm Thừa kế Ứng dụng Đông y Việt Nam, họ kê đơn dựa theo bệnh từng nguwoif nên k có ở tiệm thuốc tây đâu chú. chú đọc ở đây sẽ rõ nè; https://www.chuatriviemxoang.com/mua-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-o-dau-gia-bao-nhieu.html

    2. Như Ý Nguyễn says: Trả lời

      bên trung tâm có khám online r gửi thuốc về tận nhà đấy b, xa xôi quá thì gọi điện tới trung tâm hỏi xem họ có chữa onl k r nhận thuốc qua đường bưu điện, tiện lắm, trước mình chỉ tới đó khám mỗi lần đầu, những lần sau toàn liên hệ trung tâm gửi thuốc về là được

  16. Tuyết Lan says: Trả lời

    Có ai chữa viêm mũi dị ứng mà khỏi chưa, cho em xin ít động lực với, huhu, em bị bệnh bao lâu nay rồi. uống thuốc mãi không khỏi, dịch lúc nào cũng chảy xuống họng rồi khạc nhổ, có đờm đặc quánh rất khó chịu nữa

    1. Trần Anh says: Trả lời

      dùng thốc nam đi b ơi, lâu nhưng khỏi hẳn chứ thuốc tây thì dễ tái lại lắm

    2. Lý Hùng says: Trả lời

      cái bệnh này nó dai dẳng thế đấy b, k chữa nhanh r nó thành viêm xoang còn khổ nữa cơ. k biết mn nghĩ thế nào chứ tôi trc cũng tín tây y lắm, dùng miết, mãi đến khi k khỏi mầ còn hay bị nóng trong, nổi mề đay mới dừng, sau đấy chuyển sang dùng đông y, trộm vía hợp thuốc uống hơn 2 tháng là hết bệnh đấy, từ đấy đến nay k thấy tái lại bao giờ

      1. Hồ Quý Đức says: Trả lời

        b ơi b dùng thuốc đông y ở đâu thế, mình đọc cũng thấy nhiều người bảo dùng tây y nhiều hại người lắm nên chuyển sang đông y mà k biết có chỗ nào uy tín k,

      2. Lý Hùng says: Trả lời

        t uống bài tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm thừa kế đông y b ạ, được người quen giới thiệu thôi, mới đầu cũng k tin tưởng lắm nhưng lúc đấy dùng đủ cách r mà k khỏi mới thử xem tn, may quá thuốc ổn nên dùng có 2 tháng là khỏi r, bác sĩ ở đó cũng nhiệt tình lắm, toàn người có kinh nghiệm mấy chục năm r b ạ, k phải lang băm đâu, với lại thuốc của họ được nghiên cứu kỹ lưỡng lắm nên yên tâm, b cứ lên mạng tìm là ra ngay. có bài viết bên báo cũng nói về thuốc của họ này.
        https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y-viet-nam-chua-viem-xoang-co-tot-khong-a317454.html?fbclid=IwAR1JLQCzT8ZqvXBB57EqbTU-NhHBANO8MhKWETPKpkzrtNATmcaIrUdLkhU

      3. Hồ Quý Đức says: Trả lời

        thuốc này ai dùng cũng được đúng k b, k biết mua thuốc được ở đâu nhỉ,

      4. Lý Hùng says: Trả lời

        đúng r b, ai dùng cũng được, thuốc họ chỉ bán ở trung tâm thôi, thuốc độc quyền nên bên ngoài k có đâu b, mà ở gần thì tốt nhất nên tới tận nơi khám bs còn kê đơn thuốc theo tình trạng bệnh của mình, k thì khám qua mạng, bs hỏi triệu chứng r kê đơn luôn b ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *