Bị viêm gan B có đi du học được không?

Bị viêm gan B có được đi du học được không? Viêm gan B là bệnh lý truyền nhiễm do virus HBV gây ra, bệnh ảnh hưởng xấu đến chức năng gan và khiến sức khỏe của người bệnh bị giảm sút nghiêm trọng. Chuyên gia cho biết, bệnh viêm gan B nếu được kiểm soát ở mức độ ổn định thì bạn vẫn có thể xuất ngoại du học ở các quốc gia khác ngoại trừ Mỹ.

Trường hợp bị viêm gan B có được đi du học hay không?
Trường hợp bị viêm gan B có được đi du học hay không?

Bệnh viêm gan B và những điều cần biết

Viêm gan B là bệnh lý do virus siêu vi HBV gây ra. Loại virus này sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tấn công gây hại vào các tế bào gan khiến chúng dần mất đi chức năng vốn có, lâu dần sẽ khiến sức khỏe gan suy giảm nghiêm trọng. Viêm gan B là bệnh lý do virus gây ra nên bệnh có khả năng lây nhiễm sang người khác là rất cao. Các con đường lây nhiễm thường gặp là từ mẹ sang con, đường máu và quan hệ tình dục.

Hai dạng tổn thương cơ bản do loại virus này gây ra đó là viêm gan B cấp tính và mãn tính. Ở trường hợp cấp tính, bệnh sẽ diễn ra kéo dài dưới 6 tháng tính từ thời điểm phơi nhiễm virus, nếu không tiến hành điều trị kịp thời sẽ tiến triển sang giai đoạn mạn tính khiến chức năng gan suy giảm nghiêm trọng. Một số triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm gan B là sốt nhẹ, đau khớp, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, gầy sút cân, da vàng, phân có màu xanh xám,…

Bạn cần nắm rõ các đặc trưng này để có thể sớm phát hiện bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Tránh để lâu biến chứng sang viêm gan mạn tính, xơ gan và ung thư gan rất nguy hiểm.

Viêm gan B là bệnh lý khiến chức năng gan suy giảm nghiêm trọng và gây nguy hiểm đến tính mạng
Viêm gan B là bệnh lý khiến chức năng gan suy giảm nghiêm trọng và gây nguy hiểm đến tính mạng

Thống kê y khoa cho thấy, số người bị viêm gan B ở nước ta đang có xu hướng gia tăng qua mỗi năm. Viêm gan B được đánh giá là bệnh lý rất nguy hiểm, đa số các trường hợp mới nhiễm bệnh đều không phát sinh triệu chứng bất thường. Đến khi bắt đầu có triệu chứng đồng nghĩa với việc bệnh đã tiến triển nặng, nguy cơ phát sinh biến chứng đe dọa đến tính mạng là rất cao.

Bị viêm gan B có đi du học được không?

Kiểm tra sức khỏe là một trong những thủ tục rất quan trọng đối với những ai có mong muốn xuất nhập cảnh. Nếu kết quả cho thấy bạn không bị mắc các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm và có sức khỏe ổn đình sẽ được cấp phép xuất ngoại. Viêm gan B là bệnh lý truyền nhiễm nên bị cấm xuất nhập cảnh đối với những trường hợp xuất khẩu lao động. Nhưng đối với những trường hợp bị viêm gan B có được đi du học không?

Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, viêm gan B có đi du học được hay không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người và quy định của quốc gia theo học. Thông thường, những trường hợp có bệnh không quá nặng thì vẫn được cấp visa du học nhưng với điều kiện là phải trở về Việt Nam ngay sau khi hoàn thành khóa học. Còn những trường hợp bệnh nặng thì khả năng cao sẽ bị từ chối cấp visa đi du học.

Bị viêm gan B ở mức độ ổn định vẫn có thể được cấp visa đi du học ở các quốc gia khác
Bị viêm gan B ở mức độ ổn định vẫn có thể được cấp visa đi du học ở các quốc gia khác

Riêng đối với những người bị viêm gan B muốn đi du học Mỹ thì cần phải cân nhắc do quy định của quốc gia này là không cấp visa cho người bị viêm gan B.

Nếu có ý định muốn du học ở Mỹ, bạn nên tiến hành khám sức khỏe đầy đủ tại cơ sở y tế uy tín để đảm bảo các quy định mà lãnh sự quán đề ra. Do chi phí xin visa đi du học Mỹ là rất cao, tránh tình trạng mất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng vẫn không được cấp visa đi du học.

Lưu ý dành cho người bị viêm gan B muốn đi du học

Thống kê y khoa cho thấy, viêm gan B nếu chỉ phát triển ở mức độ cấp tính có khả năng điều trị khỏi là rất cao, chỉ có khoảng 10 – 20% trên tổng số ca bệnh tiến triển sang giai đoạn mãn tính. Thay vì lo lắng viêm gan B có được đi du học hay không thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu bệnh được điều trị khỏi và kiểm soát tốt thì bạn vẫn có thể đi du học bình thường.

Ngoại trừ Mỹ thì hầu hết các quốc gia khác đều chấp nhận cấp visa đi du học sinh bị viêm gan B nhưng ở mức độ không quá nặng. Thay vì đi du học Mỹ bạn có thể lựa chọn du học tại một số quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,…  Tuy nhiên, mức chi phí điều trị bệnh ở các quốc gia này rất cao, nếu chẳng may phát bệnh khi đang du học sẽ rất tốn kém.

Viêm gan B là bệnh lý được xếp vào nhóm nguy hiểm, vì thế bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đi du học để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và những người xung quanh. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên tiến hành điều trị khỏi bệnh trước khi đi du học.

Mỹ là quốc gia không cấp visa cho người bị viêm gan B, bạn không thể đi du học ở quốc gia này nếu nhiễm bệnh
Mỹ là quốc gia không cấp visa cho người bị viêm gan B, bạn không thể đi du học ở quốc gia này nếu nhiễm bệnh

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Bị viêm gan B có được đi du học không?” bạn có thể tham khảo. Khi bị viêm gan B ở mức độ nhẹ thì bạn vẫn có khả năng được cấp visa đi du học ở các quốc gia khác ngoại trừ Mỹ, tuy nhiên bạn phải trở về nước sau khi hoàn thành khóa học, tuyệt đối không được nhập cư trái phép tại quốc gia này. Trước khi có ý định đi du học ở bất kỳ quốc gia nào, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu chính xác thông tin về trường đại học muốn du học cũng như thủ tục cần thiết khi xuất ngoại.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *