5 Kem Đánh Răng Trị Viêm Nha Chu Tốt Nhất Và Giá Bán

Bên cạnh các thủ thuật nha khoa, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng kem đánh răng trị viêm nha chu để hỗ trợ quá trình điều trị. Ngoài tác dụng làm sạch mảng bám, các sản phẩm này còn giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm phù nề, sưng đỏ mô nướu và cải thiện hôi miệng đáng kể.

kem đánh răng trị viêm nha chu
Có thể sử dụng các loại kem đánh răng trị viêm nha chu để hỗ trợ quá trình điều trị

TOP 5 Kem đánh răng trị viêm nha chu tốt (kèm giá bán)

Viêm nha chu là tình trạng viêm nhiễm tổ chức bao xung quanh răng. Đây là một trong những bệnh lý nha khoa có mức độ nghiêm trọng và dễ phát sinh biến chứng nếu không kịp thời điều trị. Thực tế cho thấy, đã có không ít trường hợp bị áp xe chân răng, mất răng,… do viêm nha chu tiến triển. Hơn nữa, bệnh lý này còn gây đau nhức, ê buốt, hôi miệng và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, ngoại hình.

Hiện nay, điều trị viêm nha chu bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng thuốc, cạo vôi răng, nạo bỏ túi mủ, nhổ răng,… Tuy nhiên bên cạnh các phương pháp y tế, bạn cần kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng khoa học để duy trì hàm răng chắc khỏe, giảm nhẹ triệu chứng và hỗ trợ quá trình điều trị. Các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân bị viêm nướu răng và viêm nha chu nên chuyển sang sử dụng các loại kem đánh răng chuyên dụng để hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn, ức chế và làm chậm tiến triển của bệnh.

Dưới đây là 5 loại kem đánh răng trị viêm nha chu được đánh giá tốt trên thị trường, bạn có thể tham khảo và cân nhắc sử dụng nếu cần thiết:

1. Kem đánh răng trị viêm nha chu Emoform – Thụy Sỹ

Kem đánh răng Emoform là sản phẩm của Công ty Dr. Wild & Co. AG – Thụy Sỹ. Sản phẩm được sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành mắc các bệnh lý nha khoa như viêm nướu răng, sâu răng, viêm nha chu,… Thành phần chính của kem đánh răng trị viêm nha chu Emoform là muối khoáng có khả năng chống mòn chân răng, loại trừ mảng bám và giảm sưng đỏ mô nướu đáng kể.

Ngoài ra sử dụng kem đánh răng Emoform đều đặn còn giúp duy trì mô nướu khỏe mạnh, cải thiện và ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng – một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm nha chu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung Fluoride nhằm đẩy nhanh quá trình tái khoáng giúp lấp đầy các lỗ sâu li ti và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

kem đánh răng chữa viêm nha chu
Emoform là một trong những loại kem đánh răng chữa viêm nha chu được ưa chuộng trên thị trường

Sản phẩm có vị the mát mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng. Kem đánh răng Emoform của Thụy Sĩ cũng đã được chứng minh giảm ê buốt răng chỉ sau 2 tuần sử dụng. Do đó trong thời gian điều trị viêm nha chu, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để làm sạch, cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh như sưng đỏ mô nướu, chảy máu chân răng, răng đau nhức và ê buốt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Mỗi lần chải răng từ 2 – 3 phút để làm sạch mảng bám và thức ăn thừa
  • Không sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi nếu không có chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Kem đánh răng Emoform hỗ trợ điều trị viêm nha chu có giá bán 220.000 đồng/ tuýp 50ml

2. Kin Gingival – Kem đánh răng trị viêm nha chu tốt

Kem đánh răng Kin Gingival là sản phẩm của thương hiệu Kin Laboratotios S.A – thương hiệu uy tín tại Châu Âu nổi tiếng với nhiều sản phẩm chăm sóc răng miệng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Các sản phẩm của Kin được bác sĩ nha khoa khuyên dùng để chăm sóc răng miệng hằng ngày – đặc biệt là khi mắc các vấn đề nha khoa như viêm nướu răng, nha chu và sâu răng.

Trong đó kem đánh răng Kin Gingival được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên gặp phải các vấn đề nha viêm nha chu, viêm nướu, phòng ngừa sâu răng, người thường xuyên bị hôi miệng do sử dụng hàm giả, cấy ghép Implant hoặc do niềng răng. Sản phẩm chứa công thức an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

kem đánh răng chữa viêm nha chu
Kem đánh răng Kin Gingival được sử dụng 2 – 3 lần/ ngày trong khoảng 2 – 3 tuần

Thành phần – Công dụng của kem đánh răng Kin Gingival:

  • Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất kháng khuẩn phổ rộng Chlorhexidine Digluconate 0.12% có khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và virus thường gây viêm nhiễm đường hô hấp.
  • Cung cấp Fluoride 0.22g cho răng giúp bù lấp các lỗ sâu li ti, đẩy nhanh quá trình tái khoáng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
  • Với thành phần tối ưu, kem đánh răng Kin Gingival có thể cải thiện men răng, làm dịu tình trạng mô nướu sưng đỏ, đau nhức và ngăn ngừa sự hình thành cao răng – tiền đề để phát triển các vấn đề nha khoa như sâu răng, viêm nướu răng, viêm nha chu,…
  • Sản phẩm có thể giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh viêm nha chu như hôi miệng, đau nhức, ê buốt răng và sưng đỏ mô nướu.
  • Sản phẩm hoàn toàn không chứa gluten và chất tạo bọt SLS.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng để chải răng 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần sau 2 – 3 phút
  • Sử dụng đều đặn từ 2 – 3 tuần theo chỉ định của bác sĩ
  • Có thể kết hợp dùng với nước súc miệng Kin để làm sạch khoang miệng và giảm nhẹ các triệu chứng của viêm nha chu

Giá bán tham khảo:

  • Kem đánh răng Kin Gingival có giá 109.000 đồng/ tuýp 75ml

Trong thời gian điều trị, răng có thể bị đổi màu, ố vàng, lưỡi rát và thay đổi vị giác do tác dụng của hoạt chất Chlorhexidine có trong kem đánh răng Kin Gingival. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần phục hồi sau khi ngưng sử dụng khoảng vài tuần. Để lấy lại màu răng tự nhiên, bạn cũng có thể can thiệp một số thủ thuật nha khoa như cạo vôi răng, tẩy trắng răng,…

3. Kem đánh răng Oral – B hỗ trợ điều trị viêm nha chu, viêm nướu

Kem đánh răng Oral – B là sản phẩm của tập đoàn P&G – tập đoàn lớn nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc cho tất cả các thành viên trong gia đình. Trong đó, Oral – B là thương hiệu chuyên về các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm như kem đánh răng, bàn chải, chỉ nha khoa, nước súc miệng,… Với thành phần an toàn và mang lại hiệu quả cao, các sản phẩm của Oral – B được nhiều bác sĩ nha khoa khuyên dùng.

Nếu đang điều trị viêm nha chu và các bệnh răng miệng khác, bạn nên sử dụng kem đánh răng Oral – B Deep Clean để tăng hiệu quả làm sạch, bảo vệ men răng và mô nướu. Ưu điểm của sản phẩm là chứa các hạt vi mô với khả năng làm sạch sâu, giúp hạn chế tối đa tình trạng hình thành mảng bám và vôi răng. Ngoài ra với hương thơm bạc hà tự nhiên, kem đánh răng Oral – B còn giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi do sâu răng và viêm nha chu kéo dài.

Kem đánh răng trị viêm nha chu
Kem đánh răng Oral – B có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm nha chu, viêm nướu và phòng ngừa sâu răng

Sản phẩm đã được chứng minh có hiệu quả giảm sưng đỏ mô nướu, cải thiện tình trạng răng đau nhức và nhạy cảm. Đồng thời làm sáng màu răng, mang lại hơi thở thơm mát, hỗ trợ điều trị – phòng ngừa các vấn đề nha khoa thường gặp.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày
  • Có thể dùng trong thời gian dài

Giá bán tham khảo:

  • Kem đánh răng hỗ trợ điều trị viêm nha chu Oral – B có giá dao động khoảng 125.000 đồng/ tuýp 75ml

4. Kem đánh răng Perio – Aid

Kem đánh răng Perio – Aid là sản phẩm chăm sóc răng miệng của thương hiệu Dentaid – Tây Ban Nha. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho người bị viêm nha chu, viêm nướu, viêm quanh Implant, đang bị lở miệng hoặc nhiễm nấm Candida miệng – họng. Ngoài ra, kem đánh răng Perio – Aid còn được khuyên dùng sau khi cấy ghép Implant, nhổ răng,… để phòng ngừa viêm nhiễm và đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất Chlorhexidien digluconate 0.12% có tác dụng kháng khuẩn và sát trùng. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Xylitol có khả năng ngăn ngừa hình thành mảng bám, ức chế sự hình thành axit gây sâu răng và giúp duy trì hàm răng trắng sáng, rạng rỡ. Công thức của sản phẩm không chứa cồn và chất mài mòn răng.

Kem đánh răng trị viêm nha chu
Kem đánh răng Perio – Aid có thể được dùng để chải răng hằng ngày hoặc thoa trực tiếp lên mô nướu bị tổn thương

Điểm đặc biệt của sản phẩm là có thể dùng cho loại kem đánh răng thông thường hoặc có thể dùng để thoa tại chỗ nhằm giảm sưng đỏ, đau nhức mô nướu. Tuy nhiên khi sử dụng, không được nuốt và cần súc miệng sạch sau khi dùng. Kem đánh răng Perio – Aid chống chỉ định với trường hợp dị ứng hoặc quá mẫn với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm để làm sạch răng 2 lần/ ngày
  • Hoặc dùng thoa lên vùng mô nướu bị đau nhức 2 lần/ ngày
  • Có thể dùng kết hợp với nước súc miệng để tăng hiệu quả

Giá bán tham khảo:

  • Kem đánh răng ngừa viêm nướu, hỗ trợ trị viêm nha chu Perio – Aid có giá 115.000 đồng/ tuýp 75ml

5. Kem đánh răng trị viêm nha chu Meridol Zahnpasta của Đức

Kem đánh răng Meridol Zahnpasta là sản phẩm nội địa của Đức. Hiện tại, sản phẩm chủ yếu được xách tay và bán tại một số cửa hàng lẻ. Sản phẩm này thích hợp với người bị viêm nha chu hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến mô nướu như sưng nướu, nướu đau nhức, nhạy cảm và dễ bị chảy máu – nhất là khi đánh răng.

Kem đánh răng Meridol Zahnpasta chứa thành phần chính là fluoride với khả năng phục hồi men răng, bù lấp các lỗ sâu li ti, ngăn ngừa sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó với tinh dầu bạc hà, sản phẩm còn giúp khử mùi hôi khó chịu do sâu răng, viêm nha chu và viêm nướu gây ra.

Kem đánh răng trị viêm nha chu
Kem đánh răng trị viêm nha chu Meridol Zahnpasta của Đức có thể cho cả trẻ em và người lớn

Sản phẩm không chứa các thành phần dễ gây kích ứng nên có thể dùng cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ em. Ngay cả khi không gặp phải các vấn đề nha khoa, bạn vẫn có thể sử dụng kem đánh răng Meridol Zahnpasta để phục hồi tổn thương ở mô nướu, răng và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng thường gặp.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày để làm sạch răng miệng
  • Mỗi lần chải răng trong 2 – 3 phút

Giá bán tham khảo:

  • Kem đánh răng hỗ trợ điều trị viêm nha chu Meridol Zahnpasta có giá 120.000 đồng/ tuýp 75ml

Một số lưu ý khi điều trị viêm nha chu

Viêm nha chu là bệnh nhiễm trùng răng miệng có mức độ nghiêm trọng và có thể gây mất răng nếu không xử lý đúng cách. Do đó khi điều trị bệnh lý này, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

Kem đánh răng trị viêm nha chu
Bên cạnh việc sử dụng kem đánh răng trị viêm nha chu, nên kết hợp với một số phương pháp chuyên sâu khác
  • Các loại kem đánh răng trị viêm nha chu chỉ có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn và giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh. Do đó để điều trị bệnh lý này dứt điểm, bạn nên kết hợp với các phương pháp y tế khác như sử dụng thuốc, nạo túi nha chu, cạo vôi răng,…
  • Nên dùng kem đánh răng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày để làm sạch mảng bám và thức ăn thừa. Bên cạnh đó, cần súc miệng thường xuyên và sử dụng thêm chỉ nha khoa để làm sạch sâu các kẽ răng, mô nướu.
  • Ngoài việc sử dụng kem đánh răng, bạn cũng có thể áp dụng một số cách trị viêm nha chu tại nhà để giảm nhẹ cơn đau, làm dịu mô nướu và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị.
  • Thay đổi chế độ ăn để hỗ trợ quá trình điều trị. Theo các bác sĩ, người bị viêm nha chu nên tránh dùng thực phẩm chứa nhiều đường, đồ uống chứa axit như bánh kẹo, nước ngọt có gas,… để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Thay vào đó, nên tăng cường uống nước, bổ sung sữa chua, rau xanh và trái cây để ngăn ngừa mảng bám, cân bằng độ pH trong khoang miệng và giảm tình trạng hơi thở có mùi do viêm nha chu kéo dài.
  • Cai thuốc lá là biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm nha chu hiệu quả. Ngoài ra, từ bỏ thuốc lá còn làm giảm nguy cơ bị viêm nướu, sâu răng và các vấn đề nha khoa khác.
  • Nếu chưa có thời gian thăm khám, bạn có thể kiểm soát tiến triển của bệnh bằng cách dùng kem đánh răng và nước súc miệng chứa hoạt chất kháng khuẩn. Tuy nhiên, nên sắp xếp thăm khám trong thời gian sớm nhất để tránh răng suy yếu, mất răng và hạn chế các biến chứng nặng nề khác.

Bài viết đã tổng hợp 5 loại kem đánh răng điều trị viêm nha chu được đánh giá tốt trên thị trường. Tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm này, bạn nên chú ý kết hợp với thói quen ăn uống, sinh hoạt và thực hiện thêm một số phương pháp y tế khác để điều trị bệnh dứt điểm.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *