Giá Trám Răng Cửa Bao Nhiêu Tiền? Kỹ Thuật Làm Thế Nào?

Giá trám răng cửa bao nhiêu hiện nay có sự chênh lệch khác nhau tùy từng cơ sở nha khoa. Nếu chưa thể trực tiếp đến trung tâm để được tư vấn trực tiếp về mức chi phí cụ thể thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được mức giá dao động chung. Từ đó giúp bạn chủ động hơn về quá trình thực hiện cũng như có sự chuẩn bị về điều kiện tài chính. 

Giá trám răng cửa bao nhiêu?
Giá trám răng cửa bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu sử dụng, mức độ tổn thương, tay nghề chuyên gia…

Có nên trám răng cửa không?

Có rất nhiều cách phục hồi khuyết điểm răng cửa như sứt mẻ, sâu răng, mọc thưa, mòn men răng… Và một trong những giải pháp tối ưu nhất đó là trám răng cửa thẩm mỹ, vừa đem lại hiệu quả cao vừa tiết kiệm chi phí hơn so với các kỹ thuật nha khoa khác.

Tuy nhiên, so với các vị trí răng khác, răng cửa có mặt ăn nhai nhỏ, diện tích tiếp xúc với vật liệu trám ít nên rất miếng trám rất khó cố định dẫn đến kết quả trám không cao. Do đó, không phải trường hợp răng cửa có khiếm khuyết, hư hại nào cũng được áp dụng kỹ thuật hàn trám. Dưới đây là các trường hợp chỉ định và chống chỉ định cụ thể:

Chỉ định trám răng cửa thẩm mỹ

  • Răng cửa mọc thưa, có kẽ hở và không khít sát vào nhau mức độ nhẹ;
  • Tổn thương răng cửa do sứt mẻ, gãy vỡ do va đập hoặc cắn mở đồ vật, ăn nhai đồ cứng…;
  • Mòn cổ răng, men răng do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như chải răng mạnh bạo, dùng kem đánh răng hoặc nước súc miệng có chứa chất bào mòn, ăn thực phẩm có tính axit…;
  • Răng cửa bị sâu mức độ nhẹ có thể trám bít lại để ngăn chặn vi khuẩn lan rộng;

Chống chỉ định trám răng cửa

  • Tổn thương răng cửa nghiêm trọng, sâu nặng, vết sứt mẻ lớn hoặc viêm nhiễm nặng ảnh hưởng đến chân răng, tủy răng;
  • Không áp dụng với những trường hợp răng cửa đã được bọc sứ do 2 vật liệu này không tương thích với nhau. Trường hợp này nên thay mão sứ mới sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn;

Trám răng cửa thẩm mỹ mất bao nhiêu tiền?

Răng cửa là chiếc răng nằm ở vị trí dễ nhìn thấy nên đòi hỏi tính thẩm mỹ cao hơn so với những chiếc răng khác nằm sâu trên cung hàm. Vì vậy, chi phí trám răng cửa thẩm mỹ có phần nhỉnh hơn so với các răng bình thường. Nhưng về mặt bằng chung thì giá trám răng cửa không quá cao, dao động trong khoảng 300.000 – 500.000đ/ răng.

Giá trám răng cửa bao nhiêu?
Trám răng cửa do sứt mẻ, bể vỡ có giá dao động từ 200.000 – 500.000đ tùy theo loại vật liệu

Dưới đây là bảng giá cụ thể bạn có thể tham khảo:

LOẠI DỊCH VỤ  CHI PHÍ
Trám răng sữa, trám răng trẻ em 100.000 – 200.000đ/ răng
Trám răng Composite (Mỹ) 300.000 – 500.000đ/ răng
Trám răng Composite (Hàn Quốc) 200.000đ/ răng
Trám thẩm mỹ công nghệ laser 500.000đ/ răng
Trám răng vật liệu GIC 250.000đ/ răng
Trám cổ răng cửa 300.000đ/ răng
Trám răng cửa bị thưa 500.000đ/ khe

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính tham khảo chung và áp dụng trên 1 răng, trường hợp có nhu cầu thực hiện nhiều răng chỉ cần nhân số tiền lên. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trám răng cửa

Trám răng cửa thẩm mỹ là kỹ thuật không quá phức tạp và chi phí thực hiện cũng không quá cao nhưng vẫn nằm ở mức trung bình không quá rẻ. Ngoài ra, sự chênh lệch nhẹ về giá tại các cơ sở nha khoa hoặc thậm chí khác nhau của từng trường hợp khách hàng cụ thể tại cùng một trung tâm là điều dễ dàng nhận thấy. Nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố sau:

  • Vật liệu trám răng: Loại vật liệu được sử dụng để trám răng cửa thẩm mỹ là yếu tố quyết định đến 90% chi phí thực hiện. Dùng vật liệu càng cao cấp thì số tiền khách hàng phải bỏ ra cũng nhiều hơn. Chẳng hạn nếu dùng vật liệu Amalgam hay GIC chỉ mất khoảng 200.000 – 300.000đ. Nếu dùng Composite, chi phí sẽ tăng gấp 2 – 3 lần (~ 600.000 – 700.000đ) hoặc tăng gấp 15 – 20 lần nếu dùng vật liệu sứ Inlay – Onlay (~ 4.000.000 – 5.000.000đ).
  • Vị trí răng: Do răng cửa nằm ở vị trí dễ nhìn thấy, yêu cầu tính thẩm mỹ nên hầu hết các trường hợp đều được chỉ định sử dụng vật liệu cao cấp (Composite/ sứ). Do đó, chi phí trám răng cửa cao hơn cũng là điều dễ hiểu.
  • Mức độ và số lượng răng tổn thương: Một số cơ sở nha khoa có phân chia rõ chi phí trám răng cửa dựa vào mức độ tổn thương và số lượng răng cần trám. Vì tổn thương càng nhiều thì số lượng vật liệu dùng để trám cũng nhiều hơn, kéo theo sự gia tăng về chi phí.
  • Đối tượng thực hiện: Tùy theo từng đối tượng thực hiện mà chi phí trám răng cửa cũng có sự chênh lệch ít nhiều. Thông thường, thực hiện trám răng cửa cho trẻ em có mức giá rẻ hơn so với người lớn.
  • Cơ sở nha khoa thực hiện: Mỗi cơ sở, phòng khám, bệnh viện nha khoa sẽ có một mức giá trám răng cửa niêm yết khác nhau.

Quy trình trám răng cửa tại nha khoa đạt tiêu chuẩn y tế

Trám răng cửa thẩm mỹ được thực hiện với quy trình các bước tương tự như trám răng thông thường nhưng chỉ khác về vị trí thực hiện. Cụ thể với các bước sau:

Giá trám răng cửa bao nhiêu?
Quy trình trám răng cửa thẩm mỹ khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian
  • Bước 1: Thăm khám và chẩn đoán tình trạng răng miệng, xác định vị trí, loại tổn thương do sâu, sứt mẻ… và mức độ tổn thương cụ thể;
  • Bước 2: Làm sạch khoang miệng, loại bỏ mảng bám và các tổn thương tại vị trí răng cửa;
  • Bước 3: Tiến hành trám bằng cách sử dụng vật liệu trám đã được chuẩn bị sẵn (thường là Composite). Tùy theo từng trường hợp cụ thể sẽ được thực hiện bằng kỹ thuật trám thẩm mỹ hoặc đắp mặt răng.
  • Bước 4: Chiếu thiết bị đèn với nguồn sáng nhân tạo làm đông cứng vật liệu (ban đầu là dạng lỏng) nhằm cố định vật liệu trên răng. Kết hợp tạo hình thẩm mỹ cho răng cửa sao cho tự nhiên, giống với răng thật nhất.
  • Bước 5: Kiểm tra miếng trám lần cuối và vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để kết thúc quy trình thực hiện.

Thông thường, 1 ca trám răng cửa thẩm mỹ diễn ra khá nhanh chóng, chỉ mất từ 20 – 30 phút. Riêng với các trường hợp răng cửa bị hư hại nặng cần mất nhiều thời gian hơn để xử lý dứt điểm ổ viêm nhiễm trước khi trám bít lại.

Trám răng cửa có bền không? Giữ được bao lâu?

Trám răng cửa thẩm mỹ có bền hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì nếu kết quả hàn trám tốt nhưng không được chăm sóc kỹ lưỡng cũng không thể sử dụng được dài lâu và ngược lại. Cụ thể một số yếu tố quyết định độ bền đẹp của răng cửa sau khi trám:

  • Mức độ thương tổn của răng cửa: Mức độ tổn thương càng nhỏ thì độ bền càng cao. Cụ thể nếu tổn thương nhỏ, diện tích răng thật còn nhiều thì miếng trám sẽ bền chắc hơn so với các tổn thương răng lớn.
  • Các yếu tố nha khoa: Bao gồm loại vật liệu được sử dụng và tay nghề chuyên môn của nha sĩ. Nếu dùng vật liệu rẻ, chất lượng kém cộng với các sai sót trong quá trình thực hiện sẽ làm giảm chất lượng miếng trám, không đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Chế độ ăn nhai: Răng cửa có khả năng chịu lực từ việc ăn nhai kém hơn so với răng hàm, nhất là đối với răng đã được trám bít lại. Độ bền của miếng trám sẽ lâu hơn khi bạn không dùng răng cửa để ăn nhai đồ thô, cứng, dai, cắn mở đồ vật, khui nắp chai…

Giá trám răng cửa hiện nay có sự chênh lệch nhất định giữa các cơ sở nha khoa. Do đó nếu có nhu cầu thực hiện phương pháp này, hãy chủ động đến trực tiếp để được thăm khám và tư vấn kỹ hơn về chi phí, quy trình hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)