Niềng Răng Giá Bao Nhiêu Tiền? Bảng Chi Phí Trọn Gói Mới Nhất

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến được ưa chuộng trên toàn thế giới. Kỹ thuật này giúp chỉnh vị trí các răng trở nên đều và đẹp, khắc phục các khuyết điểm của răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tăng tính thẩm mỹ. Vậy để có được hàm răng đẹp như ý muốn sau khi niềng, bạn cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu bảng giá niềng răng mới nhất 2022 trong bài viết dưới đây. 

Giá niềng răng
Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha tân tiến và mỗi nơi sẽ có mức giá niềng răng khác nhau

Bảng giá các kỹ thuật niềng răng mới nhất trên thị trường

Niềng răng là phương pháp khắc phục các khuyết điểm của răng như hô, móm, răng mọc khấp khểnh, nhấp nhô, răng mọc thưa, chen chúc, sai lệch khớp cắn… Bạn sẽ dễ dàng sở hữu hàm răng đều, đẹp như ý muốn chỉ trong một liệu trình điều trị. Kỹ thuật này sử dụng hệ thống bộ khí cụ nha khoa chuyên dụng như mắc cài, dây cung, dây chun hoặc khay máng tùy theo từng phương pháp để dịch chuyển các răng đến vị trí chuẩn xác trên cung hàm.

Điểm hạn chế lớn nhất của kỹ thuật này chính là thời gian thực hiện kéo dài, ít nhất là 1 năm và dài nhất có thể lên đến 3 năm tùy theo tình trạng răng. Tuy nhiên, so với những lợi ích mà kỹ thuật niềng răng đem lại thì việc chờ đợi để có hàm răng đẹp là điều hoàn toàn xứng đáng.

Sự phát triển của kỹ thuật nha khoa hiện đại đem đến đa dạng các phương pháp niềng răng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Và mỗi phương pháp sẽ có mức giá cụ thể khác nhau do phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, trước khi quyết định niềng răng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về bảng giá niềng răng mới nhất được cập nhật liên tục tại các bệnh viện, cơ sở nha khoa lớn, uy tín.

Dưới đây là bảng giá niềng răng các loại mới nhất 2022 bạn có thể tham khảo:

STT Kỹ thuật niềng răng Mức giá Ghi chú
1 Niềng răng mắc cài kim loại thông thường 25.000.000 – 35.000.000đ/ 2 hàm Là kỹ thuật niềng răng sử dụng hệ thống khí cụ làm từ chất liệu kim loại và buộc chun.
2 Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc/ tự đóng 30.000.000 – 40.000.000đ/ 2 hàm Đây là kỹ thuật được cải tiến từ phương pháp truyền thống. Thay thế dây cung trên rãnh mắc cài bằng hệ thống nắp trượt được thiết kế sẵn trên mắc cài.
3 Niềng răng mắc cài sứ tự buộc/ tự đóng 54.000.000 – 58.000.000đ/ 2 hàm Sử dụng chất liệu sứ để làm mắc cài, kết hợp thiết kế chốt tự đóng/ nắp trượt tự động trên các rãnh mắc cài để cố định dây cung.
4 Niềng răng mắc cài pha lê 35.000.000 – 45.000.000đ/ 2 hàm Sử dụng chất liệu pha lê trong suốt để làm mắc cài và được cố định trực tiếp lên thân răng nhằm tạo ra lực kéo chỉnh và siết răng về đúng vị trí mong muốn.
5 Niềng răng mắc cài mặt trong 2D 85.000.000 – 100.000.000đ/ 2 hàm Với cơ chế niềng răng tương tự như các kỹ thuật khác. Điểm khác biệt duy nhất chính là cố định các mắc cài vào mặt trong của răng nhằm làm tăng tính thẩm mỹ.
6 Niềng răng mắc cài mặt trong 3D 120.000.000 – 140.000.000đ/ 2 hàm So với kỹ thuật 2D, niềng răng mắc cài mặt trong 3D sử dụng hệ thống dây thẳng được làm từ chất liệu có độ đàn hồi tốt, đơn giản hóa quá trình điều trị và hạn chế tối đa thao tác niềng răng.
7 Niềng răng khay trong suốt Invisalign 90.000.000 – 130.000.000đ/ 2 hàm Phương pháp này sử dụng các bộ khay niềng làm từ nhựa trong suốt. Vào mỗi giai đoạn sẽ sử dụng khay niềng có thiết kế riêng biệt để đạt mức độ hiệu quả cao. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này là tiện lợi, dễ sử dụng và có tính thẩm mỹ cao.

Lưu ý: Bảng giá tổng hợp các kỹ thuật niềng răng ở trên chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm đăng bài. Nếu có nhu cầu thực hiện, vui lòng trao đổi trực tiếp với cơ sở thực hiện để được tư vấn mức chi phí niềng răng chính xác đối với trường hợp của bản thân. 

Giá niềng răng
Sự đa dạng của các kỹ thuật niềng răng dẫn đến sự khác nhau về mức chi phí thực hiện

Chi phí trên chỉ là mức giá áp dụng cho kỹ thuật niềng răng các loại. Còn tùy theo tình trạng răng của từng người sẽ phải kèm theo chi phí của một vài dịch vụ nha khoa kèm theo khác như:

STT DỊCH VỤ CHI PHÍ
1 Nhổ răng chỉnh nha ~ 500.000đ/ răng
2 Làm hàm duy trì ~ 1.800.000 – 3.000.000đ/ 2 hàm (đối với hàm tháo lắp);

~ 1.800.000 – 2.000.000đ/ 2 hàm (đối với hàm cố định);

3 Mini vis ~ 2.000.000đ/ vis (đối với loại thường);

~ 4.000.000đ/ vis (đối với minis gò má hoặc góc hàm);

4 Hàm nong chậm ~ 3.000.000đ/ 2 hàm
5 Hàm nong nhanh ~ 5.000.000đ/ 2 hàm
6 Chụp phim ~ 250.000đ/ phim

XEM CHI TIẾT: 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng

Trong từng trường hợp tư vấn chi phí niềng răng, các chuyên gia, nha sĩ hay tư vấn viên đều luôn đưa ra con số ước chừng hoặc dao động trong một khoảng nhất định. Đó là vì mỗi nha khoa sẽ có mức giá niềng răng khác nhau, được thay đổi ít hơn hoặc nhiều hơn để phù hợp với tình trạng răng cũng như nhu cầu mong muốn của khách hàng.

Cụ thể một số các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí niềng răng gồm:

1. Chọn lựa loại kỹ thuật niềng răng

Các chuyên gia cho biết, việc chọn lựa kỹ thuật niềng răng nào quyết định đến 90% tổng chi phí chung bạn cần chi trả khi niềng. Vì đây là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả, thời gian niềng và tính thẩm mỹ chung cho từng trường hợp cụ thể. Như đã đề cập bên trên, hiện nay có rất đa dạng các phương pháp niềng răng khác nhau như:

  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống;
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc;
  • Niềng răng mặt lưỡi;
  • Niềng răng mắc cài sứ thường;
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc;
  • Niềng răng mắc cài sứ pha lê;
  • Niềng răng khay trong suốt Invisalign;
Giá niềng răng
Kỹ thuật niềng răng là yếu tố chính quyết định mức chi phí bạn phải bỏ ra cho cả quá trình thực hiện

Trong đó, việc chọn lựa các phương pháp có tính thẩm mỹ càng cao, điển hình là các loại niềng răng trong suốt, chắc chắn mức giá bạn phải chi ra cũng sẽ cao hơn nhiều so với các kỹ thuật thông thường.

2. Tình trạng răng trước khi niềng

Tình trạng răng hiện tại của bạn với các khiếm khuyết nhiều hoặc ít, nặng hoặc nhẹ đều là những yếu tố góp phần quyết định chi phí thực hiện niềng răng. Tùy theo kết quả thăm khám và chẩn đoán, nha sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn về vấn đề này. Trong đó, nếu tình trạng răng của bạn nằm trong nhóm phức tạp, khó chỉnh nha do có liên quan đến các vấn đề răng miệng chắc chắn chi phí này sẽ cao hơn vì phải bao gồm chi phí điều trị bệnh.

3. Tay nghề kỹ thuật chuyên môn của nha sĩ

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao, sự tỉ mỉ và cẩn thận tuân thủ các nguyên tắc nhất định trong quá trình thực hiện, nhất là đối với những ca niềng phức tạp. Do đó, trong những trường hợp như vậy thì chi phí niềng răng cũng sẽ tăng lên một mức cao hơn. Nhưng đây là chi phí hoàn toàn xứng đáng vì sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thực hiện cũng như hạn chế tối đa các yếu tố phát sinh ngoài ý muốn.

4. Thiết bị máy móc hỗ trợ

Chọn lựa những phương pháp càng hiện đại thì càng đòi hỏi cao về các loại máy móc, thiết bị cao cấp nhằm đem lại kết quả niềng tối ưu. Cũng chính vì vậy mà tổng chi phí niềng răng sẽ cao hơn.

Nên niềng răng ở đâu hiệu quả, giá cả phải chăng?

Bên cạnh chi phí niềng răng thì việc chọn lựa địa chỉ niềng răng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là nên ưu tiên chọn lựa những bệnh viện, cơ sở nha khoa lớn, uy tín và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt tại các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Giá niềng răng
Niềng răng là kỹ thuật phức tạp nên tốt nhất hãy chọn lựa những cơ sở nha khoa lớn, uy tín và chất lượng để thực hiện

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Tại TP Hồ Chí Minh

  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP HCM;
  • Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Nhân dân Gia Định;
  • Khoa Răng Hàm Mặt BV ĐH Y Dược TPHCM;

Tại Hà Nội

  • Khoa Răng Bệnh viện 108;
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội;
  • Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội;
  • Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Hồng Ngọc;
  • Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Bạch Mai;

Trên đây là thông tin về chi phí các loại niềng răng phổ biến. Hy vọng những kiến thức được cung cấp trong bài viết sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ và giải đáp các thắc mắc liên quan, từ đó dễ dàng đưa ra chọn lựa kỹ thuật niềng răng phù hợp với mong muốn và điều kiện tài chính của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA