Dán Sứ Veneer 2 Răng Cửa Được Không? Cần Nhiêu Tiền?

Dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ có thể áp dụng được cho nhiều vị trí răng. Trong đó phổ biến nhất là dán sứ Veneer 2 răng cửa bị thưa, xỉn màu hay sứt mẻ… mức độ nhẹ. Vậy phương pháp này là gì? Bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa có được không?

Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ tối ưu được nhiều người chọn lựa. Trên thực tế, vì bản chất của miếng dán sứ Veneer có độ dày mỏng hoặc siêu mỏng và được gắn cố định vào mặt ngoài của răng nên chỉ phù hợp để dùng cho các răng có diện tích mặt ngoài lớn, điển hình là nhóm răng cửa.

Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa
Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ hiệu quả rất được ưa chuộng

Chính vì đem lại hiệu quả phục hình hình dạng, màu sắc và chức năng tốt nên kỹ thuật dán sứ Veneer 2 răng cửa đang ngày càng phổ biến và dần trở thành xu hướng thẩm mỹ nha khoa hiện đại. Bên cạnh đó, phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Mặt dán sứ Veneer được chế tác từ các vật liệu sứ cao cấp, có độ trong mờ tự nhiên, tương đồng với răng thật. Không những vậy, thiết kế mô phỏng răng giống đến 99% so với răng thật, chân thật tinh tế đến từng đường vân. Nhờ đó khôi phục tính thẩm mỹ cao cho hàm răng và toàn bộ khuôn mặt.
  • Bảo tồn răng thật: Điểm cộng lớn nhất của kỹ thuật dán sứ Veneer cho 2 răng cửa chính là bảo tồn men răng thật tối đa. Để gắn miếng dán sứ Veneer lên răng chỉ cần mài một lớp men răng mỏng từ 0.1 – 0.3mm. Lượng men răng này ít hơn rất nhiều so với yêu cầu khi thực hiện bọc răng sứ, mài mòn hơn 1mm.
  • Độ bền cao: Các chuyên gia nhận định độ bền của miếng dán sứ Veneer cao gấp 4 – 5 lần so với răng thật. Nếu được thực hiện đúng quy trình và chuẩn các bước sẽ giúp duy trì tuổi thọ miếng dán đẹp bền lâu theo thời gian, từ 20 – 25 năm, thậm chí duy trì vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.
  • Ăn nhai thoải mái: Vì miếng dán Veneer rất mỏng nên khi gắn lên răng sẽ gần như đồng nhất, hoàn toàn không dày cộm lên hoặc gây cảm giác vướng víu. Bạn có thể ăn uống thoải mái mà không ảnh hưởng đến răng, không đau, không ê buốt.

Có nên thực hiện dán sứ Veneer cả hàm không?

Phương pháp dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình nha khoa thẩm mỹ hiện đại giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp và khắc phục các khiếm khuyết răng trên cung hàm. Kỹ thuật này

Trường hợp nên thực hiện dán sứ Veneer cho 2 răng cửa?

Mặc dù sở hữu những ưu điểm nổi trội về tính thẩm mỹ, phục hồi chức năng ăn nhai trong thời gian ngắn, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để thực hiện dán sứ Veneer. Cụ thể, kỹ thuật này chỉ phù hợp với các trường hợp sau:

Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa
Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa chỉ được thực hiện cho những người có cấu trúc hàm răng tương đối đều và các khiếm khuyết không lớn
  • Răng cửa mẻ, vỡ nhẹ và cần phục hình thẩm mỹ đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ;
  • Răng mọc khấp khểnh, lệch lạc nhẹ hoặc khoảng cách giữa 2 răng không quá lớn;
  • Răng cửa nhiễm màu Tetracycline;

Theo các chuyên gia, dán sứ Veneer 2 răng cửa chỉ đạt hiệu quả khi đảm bảo các điều kiện sau:

  • Cấu trúc hàm răng tương đối đều, đẹp, khớp cắn bình thường;
  • Vị trí các răng lệch không quá 2 – 3mm;
  • Sứt mẻ, gãy vỡ không quá 1/3 thân răng;
  • Kẽ răng thưa không quá 5mm;
  • Không bị hoặc ít hô, móm, răng hàm trên và răng hàm dưới không bị lệch, khớp cắn chéo hay đối đầu;

Trường hợp chỉ có 1 trong 2 răng cửa bị hư hại chỉ cần dán sứ Veneer cho duy nhất 1 răng đó. Trường hợp kẽ giữa 2 răng bị thưa sẽ được dán sứ 2 răng để đóng khe thưa, kéo sát 2 răng lại.

Ngoài những trường hợp kể trên, nhiều người cũng thắc mắc không biết liệu có thể thực hiện dán sứ Veneer cả hàm hay không? Trên thực tế, nếu bạn muốn thực hiện dán sứ Veneer toàn hàm vẫn có thể được, tuy nhiên phải kết hợp đồng thời cả dán sứ Veneer và bọc răng sứ. Trường hợp đã bọc sứ rồi có thể dán miếng sứ Veneer cho các răng khác trên cung hàm với màu sắc tương tự như mão sứ toàn phần.

Chi phí dán sứ Veneer 2 răng cửa tốn bao nhiêu?

Theo khảo sát, dán sứ Veneer 2 răng cửa bao nhiêu tiền khá cao, dao động trong khoảng từ 6.000.000 – 12.000.000đ/ răng. Mức chi phí này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như loại vật liệu phôi sứ, công nghệ, số lượng răng thực hiện, cơ sở thực hiện…

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có chi phí điều trị khác nhau, để biết được tổng số tiền bạn cần phải chi trả khi thực hiện dán sứ Veneer 2 răng cửa trước tiên bạn cần thăm khám, chẩn đoán tại nha khoa. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, tình trạng răng miệng có tốt hay xấu, có cần điều trị trước khi dán sứ hay không… mà chi phí sẽ thay đổi ở mức phù hợp.

Dán sứ Veneer cho 2 răng cửa
Chi phí dán sứ Veneer cho 2 răng cửa phụ thuộc vào loại vật liệu phôi sứ, tình trạng răng miệng, số lượng răng cần dán sứ…

Khuyến cáo nên chọn những cơ sở, trung tâm nha khoa uy tín, đáng tin cậy để thực hiện. Không nên tin theo các quảng cáo thực hiện dán sứ Veneer 2 răng cửa với giá rẻ tại những cơ sở nhỏ lẻ kém chất lượng, tăng nguy cơ phát sinh các rủi ro, biến chứng khó lường sau cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn diện.

Những lưu ý khi thực hiện dán sứ Veneer cho 2 răng cửa

Dán sứ Veneer là công nghệ răng sứ thế hệ mới khắc phục hiệu quả các khiếm khuyết về răng nói chung. Và để duy trì độ bền đẹp, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của răng, bạn cần lưu ý thực hiện các điều sau:

  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm thô cứng, dai dính, giảm các loại thức uống có gas, chứa màu hóa học, thực phẩm có tính axit…;
  • Nên dùng ống hút khi uống nước, đặc biệt là các loại nước có màu để hạn chế nhiễm màu vào răng;
  • Phân chia lực cắn đều ở cả hai hàm, không nên nhai chỉ 1 bên hàm trong thời gian dài;
  • Từ bỏ thuốc lá, tật nghiến răng hay thói quen dùng răng cửa để cắn xé đồ vật…;
  • Chải răng đều đặn ít nhất 2 lần/ ngày, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám trong khoang miệng;
  • Thăm khám định kỳ tại nha khoa 3 – 6 tháng/ lần để được kiểm tra khớp cắn, độ bền của miếng dán, độ bám keo… và có hướng xử lý kịp thời khi có bất thường xảy ra.

Dán sứ Veneer 2 răng cửa cải thiện tốt tính thẩm mỹ và chức năng răng trong thời gian ngắn. Hãy trao đổi với nha sĩ nếu có nhu cầu thực hiện kỹ thuật này hoặc nếu không phù hợp sẽ được tư vấn phương pháp phục hình khác phù hợp hơn như hàn trám hoặc bọc răng sứ.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)