Dán Sứ Veneer Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất [2022 ]

Dán sứ Veneer là giải pháp phục hình răng tối ưu nhờ cải thiện tốt cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên vì sở hữu những ưu điểm vượt trội này mà chi phí dán sứ Veneer khá cao. Vậy dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác. 

Dán sứ Veneer giá bao nhiêu?
Dán sứ Veneer giá bao nhiêu là vấn đề rất được quan tâm

Chi phí dán sứ Veneer bao nhiêu?

Dán sứ Veneer là một trong những kỹ thuật nha khoa giúp phục hình răng hiện đại được áp dụng cho các khiếm khuyết răng như ố vàng, xỉn màu, răng mọc thưa, gãy, mẻ, vỡ, mòn… mức độ nhẹ. Phương pháp này được thực hiện bằng cách phủ một lớp sứ Veneer mỏng (khoảng 0.2 – 0.5mm) lên bề mặt răng và cố định chắc chắn bằng một loại keo chuyên biệt, an toàn cho răng. Miếng sứ ôm sát vào răng tạo độ tự nhiên, chân thật hoàn hảo, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Chưa dừng lại ở đó, miếng dán sứ Veneer còn có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Hạn chế tối đa mài mòn men răng, không xấm lấn nhiều vào cấu trúc răng, bảo vệ ngà răng, tủy răng tốt nhất;
  • Miếng dán sứ Veneer có độ bền cao gấp 4 lần răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai. Đặc biệt nếu được chăm sóc kỹ lưỡng có thể duy trì tuổi thọ sử dụng lên đến hàng chục năm;
  • Mặt dán Veneer có kích thước từ mỏng đến siêu mỏng và được dán sát vào bề mặt răng. Đảm bảo không gây cảm giác vướng, cộm khó chịu khi sử dụng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai;

Dán sứ Veneer được đánh giá là một trong những phương pháp phục hình răng tối ưu, thậm chí tốt hơn so với kỹ thuật bọc răng sứ thông thường. Tuy nhiên cũng vì lý do này mà chi phí thực hiện dán sứ Veneer tương đối cao. Mức giá dán sứ Veneer thực tế trên thị trường rất đa dạng tùy theo từng nha khoa và loại vật liệu sứ, dao động từ 6.000.000 – 12.000.000đ/ răng. Cụ thể:

  • Miếng dán sứ Veneer Emax: Khoảng 6.000.000 – 8.000.000đ/ răng;
  • Mặt dán sứ Veneer Lisi Laminate: Khoảng 8.000.000 – 10.000.000đ/ răng;
  • Mặt dán sứ Veneer Ultra thin cao cấp: 10.000.000 – 12.000.000đ/ răng;
  • Dán sứ Veneer Ceramill: 7.000.000 – 8.000.000đ/ răng;
  • Miếng dán sứ Veneer siêu mỏng không mài răng: 8.000.000đ/ răng;
  • Răng sứ Nail Veneer siêu mỏng: 12.000.000đ/ răng;

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm đăng bài. Vui lòng trao đổi trực tiếp tại nha khoa để được tư vấn chi tiết. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí dán sứ Veneer

So sánh giữa chi phí dán sứ Veneer và bọc răng sứ có thể thấy giá dán sứ Veneer thường cao hơn một ít hoặc gấp đôi. Thực tế, mức giá này là sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là các phân tích sâu giúp bạn lý giải nguyên nhân vì sao giá dán sứ Veneer lại đắt đến như vậy:

Dán sứ Veneer giá bao nhiêu?
Giá miếng dán sứ Veneer phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại vật liệu, tình trạng răng miệng, cơ sở thực hiện…
  • Không cần phải mài răng nhiều: Vì bản chất miếng dán sứ mỏng nên chỉ cần mài nhẹ lớp men chưa đến 1mm là đã có thể cố định chắc chắn. Đây là một trong những thế mạnh lớn của kỹ thuật này, không mài răng nhiều như khi bọc sứ giúp bảo tồn tối đa răng thật. Và cũng chính vì lợi thế này mà chi phí dán sứ Veneer cũng tăng lên.
  • Phụ thuộc vào loại vật liệu: Có rất đa dạng các loại vật liệu miếng dán sứ như Composite, Lisi, Laminate, Emax, Cercon, các loại vật liệu kim loại quý… Tùy theo độ bền, màu sắc của vật liệu có tự nhiên hay không sẽ quyết định đến chi phí dán sứ Veneer.
  • Tình trạng răng: Tùy theo đánh giá sau chẩn đoán, nha sĩ sẽ chỉ định cho bạn thực hiện dán sứ Veneer với số lượng phù hợp. Càng dùng nhiều Veneer, mức chi phí bạn bỏ ra sẽ càng cao.
  • Cơ sở thực hiện: Những cơ sở nha khoa có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại, chất lượng dịch vụ và phục vụ tận tâm, nhiệt tình, đảm bảo kết quả dán sứ Veneer cao cũng đồng nghĩa với chi phí đắt đỏ hơn so với những nơi kém chất lượng.
  • Các yếu tố khác: Trường hợp bạn có nhu cầu dán sứ Veneer nhưng sức khỏe răng miệng không đạt yêu cầu, thường là sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… bắt buộc phải điều trị dứt điểm trước khi dán sứ Veneer. Lúc này, tổng số tiền bạn phải bỏ ra cũng sẽ cao hơn.

Trên đây là những yếu tố cơ bản quyết định mức chi phí dán sứ Veneer của bạn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể sau thăm khám và chẩn đoán mà mỗi người sẽ phải chi trả một khoản tiền khác nhau dù thực hiện cùng một cơ sở nha khoa.

Những lưu ý về cách chăm sóc duy trì độ bền đẹp dán sứ Veneer

“Dán sứ Veneer có bền không?” là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bản chất của miếng sứ Veneer được chế tác từ các vật liệu chuyên dụng và gắn trực tiếp lên bề mặt răng. Vì vậy, vật liệu và quy trình dán sứ là 2 yếu tố hàng đầu quyết định đến độ bền của răng dán sứ Veneer. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật có thể duy trì tuổi thọ miếng dán sứ từ 20 – 25 năm.

Bên cạnh đó, cách chăm sóc giữ gìn trong quá trình sử dụng cũng góp phần lớn trong việc bảo vệ và giữ gìn chất lượng của răng dán sứ Veneer được lâu dài hơn:

Dán sứ Veneer giá bao nhiêu?
Chăm sóc răng kỹ lưỡng là cách tốt nhất giúp duy trì độ bền đẹp của miếng dán sứ Veneer

Về cách vệ sinh răng

Duy trì thói quen vệ sinh hàng ngày không chỉ duy trì độ bền đẹp của miếng dán sứ mà còn phòng ngừa được các vấn đề bệnh lý răng miệng.

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày, sáng và tối, thời điểm đánh răng tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút;
  • Chải răng bằng bàn chải có đầu lông mềm, nhỏ gọn dể di chuyển dễ dàng đến các ngóc ngách, tăng hiệu quả làm sạch mảng bám;
  • Khuyến cáo dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước sau mỗi bữa ăn để làm sạch vụn thức ăn trong các kẽ răng;
  • Cuối cùng súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để tăng hiệu quả làm sạch toàn diện;

Về chế độ ăn uống

Miếng dán sứ Veneer rất mỏng và ôm sát mặt ngoài răng nên cần phải chú ý kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Để duy trì độ bền chắc và màu sắc trắng sáng tự nhiên của mặt sứ, bạn cần ghi nhớ các lưu ý sau:

  • Chỉ ăn những món mềm, lỏng, chế biến chín kỹ, dễ nhai nuốt và tránh những món có kết cấu thô cứng, dai dính. Đặc biệt ngay sau thời điểm vừa dán sứ Veneer xong;
  • Tránh ăn những món có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, thức ăn nhiều đường, thực phẩm có tính axit, thực phẩm có màu đậm để tránh gây nhiễm màu mặt sứ dán;
  • Thay vào đó nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất từ rau xanh, củ quả, trái cây… và uống nhiều nước là tốt nhất;
  • Khuyến khích nhai kẹo cao su không đường sau mỗi bữa ăn để kích thích sản sinh nước bọt, tăng khả năng làm sạch mảng bám trong khoang miệng;

Bên cạnh các yếu tố chăm sóc tại nhà, sau khi dán sứ Veneer bạn cũng cần tuân thủ lịch tái khám với bác sĩ hoặc thăm khám định kỳ 6 tháng/ lần. Việc này giúp kiểm tra chất lượng, công năng, hình dạng và màu sắc miếng dán sứ Veneer có vấn đề gì hay không. Đồng thời có những can thiệp xử lý kịp thời duy trì độ bền đẹp lâu năm.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp quý bạn đọc giải đáp thắc mắc về chi phí dán sứ Veneer. Việc nắm bắt mức chi phí dịch vụ cùng các yếu tố liên quan sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị tài chính, đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ. Mọi ý kiến thắc mắc xoay quanh dán sứ Veneer vui lòng trao đổi trực tiếp với chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)