Niềng Răng Invisalign: Ưu – Nhược Điểm và Giá Hiện Nay

Niềng răng Invisalign là hệ thống khay chỉnh nha tiên tiến nhất trên thế giới. So với các hình thức niềng răng truyền thống, Invisalign không chỉ cải thiện hiệu quả cấu trúc hàm răng mà còn đem lại tính thẩm mỹ cao cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện. Vậy sự khác biệt giữa niềng răng Invisalign và các kỹ thuật khác là gì? Quy trình thực hiện và chi phí ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng Invisalign
Niềng răng Invisalign là hệ thống khay chỉnh nha tân tiến giúp chỉnh nha hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao

Thông tin cần biết về niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign là một trong 4 kỹ thuật niềng răng được ứng dụng rộng rãi trong nha khoa, bên cạnh niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Invisalign bạn cần biết:

1. Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như niềng răng trong suốt Invisalign, niềng răng vô hình Invisalign hoặc niềng răng không mắc cài Invisalign. Đây là thuật ngữ chuyên môn được ghép lại từ 2 từ Invisible (trong suốt) và aligner (khay làm thẳng răng) dùng để chỉ kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ sử dụng một loại khay niềng trong suốt để đeo trực tiếp vào răng thay vì dùng hệ thống khí cụ (gồm mắc cài, dây cung, dây chun) như các phương pháp truyền thống.

Công nghệ niềng răng Invisalign có lịch sử khá lâu khoảng 20 năm trước và chỉ phổ biến tại Việt Nam trong một vài năm gần đây. Đây là công nghệ được sản xuất bởi Align Techology – 1 công ty thiết bị đa quốc gia nổi tiếng của Mỹ. Trong đó, Invisalign là chuỗi khay niềng răng trong suốt, được thiết kế riêng biệt, duy nhất cho từng khách hàng, dựa vào tình trạng răng.

Chính vì khay niềng Invisalign trong suốt và được thiết kế ôm sát vào răng nên rất khó phát hiện và dường như trở nên vô hình khi đeo trên răng. Nhờ đó mà kỹ thuật này được đánh giá tốt nhất trong việc khắc phục triệt để các hạn chế về tính thẩm mỹ. Đồng thời, dễ sử dụng, dễ tháo lắp để đáp ứng trong khâu vệ sinh răng miệng.

2. Cơ chế chỉnh nha của niềng răng trong suốt Invisalign

So với các kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài, niềng răng Invisalign được thực hiện với một liệu trình hoàn toàn khác biệt. Sử dụng khay trong suốt để tác động làm dịch chuyển vị trí các răng và các khay này sẽ được thay mới lần lượt tại từng giai đoạn trong quá trình chỉnh nha. Cụ thể như sau:

Niềng răng Invisalign
Niềng răng Invisalign bao gồm bộ khay niềng với nhiều khay khác nhau dùng cho từng giai đoạn nhất định
  • Khi thực hiện niềng răng Invisalign, mỗi người sẽ được thiết kế bộ chuỗi khay niềng riêng dựa theo cấu trúc, tình trạng hàm răng của từng người. Chúng được đánh số thứ tự để dễ dàng trong việc sử dụng lần lượt từng khay tại các thời điểm nhất định.
  • Thông thường, 1 khay Invisalign sẽ được dùng trong 2 tuần. Mỗi khay sẽ tác động và giúp răng dịch chuyển khoảng 0.25mm. Sử dụng lần lượt từng khay được đánh số thứ tự từ đầu đến cuối cho đến khi hoàn thành liệu trình sẽ đạt được hiệu quả rõ rệt trong việc đưa hàm răng về vị trí mong muốn.
  • Mỗi người thực hiện niềng răng Invisalign sẽ phải dùng trung bình từ 20 – 40 khay trong suốt, tùy theo mức độ sai lệch và khiếm khuyết của răng. Thời gian sử dụng khay Invisalign trung bình mỗi ngày ít nhất là 22 tiếng để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

3. Chỉ định và chống chỉ định kỹ thuật niềng răng Invisalign

Kỹ thuật niềng răng Invisalign có thể được áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp có nhu cầu chỉnh nha nhưng đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ hoặc không có nhiều thời gian tái khám định kỳ tại nha khoa. Cụ thể như:

Chỉ định

  • Các trường hợp có khiếm khuyết về răng như: răng hô, móm, mọc thưa, mọc lệch, mọc chen chúc, mọc khấp khểnh…;
  • Người bị lệch khớp cắn, cắn ngược, cắn lệch, khớp cắn sâu, cắn chéo răng hàm, hoặc có hàm trên không cân đối với hàm dưới do bẩm sinh;
  • Những trường hợp răng bình thường nhưng cấu trúc răng chưa chuẩn và muốn niềng Invisalign để cải thiện góc nghiêng, góc chính diện;
  • Người có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ nhưng dị ứng với mắc cài kim loại;
Niềng răng Invisalign
Kỹ thuật niềng răng Invisalign thường được áp dụng cho các trường hợp khiếm khuyết răng như hô, móm, răng thưa, mọc chen chúc…

Chống chỉ định

Một số trường hợp chống chỉ định với niềng răng Invisalign như:

  • Người dị ứng với nhựa tổng hợp;
  • Người có cấu trúc xương hàm lớn, răng mọc lệch nhiều hơn 20 độ, vẩu hoặc móm hơn 45 độ, răng mọc thưa với khoảng cách nhiều hơn 6mm, cấu trúc bất hài hòa về xương… khi thực hiện niềng răng Invisalign sẽ không hiệu quả;
  • Người có thói quen nghiến răng, siết chặt răng vô thức trong lúc ngủ cũng không nên thực hiện vì sẽ dễ làm biến dạng, méo mó máng niềng;
  • Người không có đủ kỷ luật để đeo máng niềng Invisalign liên tục ít nhất trong 22 tiếng/ ngày;

Phương pháp niềng răng Invisalign có tốt không?

Niềng răng Invisalign được ghi nhận là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nha khoa. Theo nhận định của các chuyên gia, phương pháp này sở hữu những ưu điểm nổi trội và cũng tồn tại một vài hạn chế nhất định như sau:

Ưu điểm của phương pháp niềng răng Invisalign

  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng như không niềng là cụm từ dùng để chỉ phương pháp niềng răng Invisalign. Vì khi đeo khay niềng lên răng nó gần như vô hình vì màu sắc trong suốt cũng như ôm khít sát vào hàm răng không tạo cảm giác vướng cộm. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, cười nói, chụp ảnh và ổn định về mặt tâm lý trong quá trình niềng răng.
  • Dễ dàng tháo lắp: Người dùng hoàn toàn có thể tự tháo lắp khay niềng một cách dễ dàng khi có nhu cầu, nhất là khi ăn uống hoặc có các dịp quan trọng. Giảm thiểu nguy cơ kích ứng răng nướu đáng kể so với các kỹ thuật sử dụng mắc cài truyền thống.
  • Thoải mái khi sử dụng: Khay máng Invisalign được thiết kế với bề mặt trơn láng, hầu như không gây cảm giác khó chịu, kích ứng hay xâm lấn đến các mô trong khoang miệng. Đặc biệt, niềng răng Invisalign chính là giải pháp tốt nhất dành cho những người có cơ địa nhạy cảm với kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại.
  • Hiệu quả chỉnh nha cao: Máng niềng Invisalign đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc khắc phục các khuyết điểm của răng như móm, hô, mọc thưa, mọc lệch lạc, chen chúc, sai lệch khớp cắn… Từ đó cải thiện tốt chức năng ăn nhai, cấu trúc hàm răng và thậm chí thay đổi khuôn mặt, ngoại hình của bạn.
Niềng răng Invisalign
Niềng răng Invisalign có hiệu quả chỉnh nha và tính thẩm mỹ cao
  • Hạn chế nhổ răng: Hầu hết các trường hợp niềng răng Invisalign đều không cần phải nhổ bỏ răng. Điều này giúp đem lại hiệu quả bảo tồn răng thật, đảm bảo các chức năng răng miệng tự nhiên. Đây là một ưu điểm nổi trội của niềng răng Invisalign so với các kỹ thuật chỉnh nha dùng mắc cài thông thường, bắt buộc phải nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống kéo chỉnh vị trí răng.
  • Tiết kiệm thời gian: Bạn chỉ phải đến nha khoa định kỳ mỗi 6 – 8 tuần/ lần khi thực hiện niềng răng Invisalign. So với các hình thức khác, áp dụng kỹ thuật này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, hạn chế các trường hợp đến nha khoa gấp để xử lý các sự cố về hệ thống mắc cài, dây chun.

Mặt hạn chế của niềng răng Invisalign

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời vừa kể trên, niềng răng Invisalign cũng tồn tại những mặt hạn chế nhất định như:

  • Về chi phí: Niềng răng Invisalign là kỹ thuật tân tiến nhất hiện nay, vừa đáp ứng nhu cầu chỉnh nha, cải thiện khiếm khuyết răng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Do đó chi phí cho 1 case niềng răng Invisalign sẽ khá cao. Mức chi phí này có thể cao gấp 3 – 5 lần so với niềng răng mắc cài truyền thống nên không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được.
  • Dễ gãy hỏng: Do khay niềng Invisalign được chế tác từ một loại nhựa chuyên dụng. Tuy nhiên dù cao cấp đến mấy nhưng nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách đều có thể làm chúng bị hư hỏng, giảm hiệu quả, làm gián đoạn quá trình niềng răng và tốn kém chi phí để làm lại khay mới.

Quy trình thực hiện niềng răng Invisalign chuẩn nha khoa

So với các kỹ thuật niềng răng khác, quy trình thực hiện niềng răng Invisalign được đơn giản hóa hơn với các bước cụ thể sau:

Bước 1: Kiểm tra thăm khám tổng quát

Đầu tiên, bạn sẽ được chỉ định thực hiện các bước kiểm tra thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng dưới nhiều hình thức như kiểm tra lâm sàng, chụp X quang, chụp CT… để quan sát cấu trúc răng, hàm. Dựa vào kết quả này, bác sĩ sẽ có những chẩn đoán sơ bộ, sau đó kết hợp với nhu cầu mong muốn của khách hàng để tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Và nếu chọn thực hiện niềng răng Invisalign sẽ được tư vấn kỹ hơn về quá trình thực hiện, thời gian niềng bao lâu và chi phí niềng là bao nhiêu. Sau khi đã đạt đến những thỏa thuận hợp lý sẽ tiến hành đến các bước thực hiện chuyên sâu.

Bước 2: Lấy dấu răng

Lấy mẫu dấu răng là bước quan trọng không thể bỏ qua trong quy trình niềng răng Invisalign. Bác sĩ sẽ dùng mẫu dấu ra răng này kết hợp với phần mềm chuyên dụng Clincheck để tạo dựng hình ảnh hàm 3D trên máy tính. Dựa vào kết quả này sẽ giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết hơn cũng như dễ dàng theo dõi các giai đoạn dịch chuyển răng.

Bước 3: Chế tác khay đeo chỉnh răng 

Quá trình chế tác khay chỉnh nha Invisalign được thực hiện tại nha khoa hoặc tùy theo một số nơi có dịch vụ gửi mẫu dấu hàm sang nước ngoài để chế tác chuyên nghiệp.

Bước 4: Tiến hành lắp chỉnh và hướng dẫn cách sử dụng khay Invisalign

Khi đã hoàn tất khâu chế tác, nha khoa sẽ liên hệ với bạn để đến lắp chỉnh khay cho vừa vặn. Đồng thời, nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng quy lộ trình. Thông thường, bộ khay niềng thường gồm 20 – 40 khay dùng để đeo trong các giai đoạn khác nhau. Cứ sau 2 tuần sẽ phải thay khay mới để răng dịch chuyển đúng theo lộ trình đã định sẵn.

Niềng răng Invisalign
Quy trình các bước niềng răng Invisalign đơn giản hơn so với niềng răng bằng mắc cài

Bước 5: Tái khám kiểm tra định kỳ

Trung bình cứ sau 4 – 6 tuần bạn phải quay trở lại nha khoa để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng. Đồng thời, mỗi lần tái khám bạn sẽ nhận được bộ khay mới cho giai đoạn niềng tiếp theo.

Bước 6: Kết thúc quá trình niềng răng Invisalign

Quá trình niềng răng Invisalign thường mất từ 18 – 24 tháng. Thời gian thực hiện nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, mức độ khiếm khuyết, độ tuổi hoặc nơi thực hiện có uy tín hay không… Khi kết thúc quá trình đeo khay niềng bạn sẽ sở hữu hàm răng đều, đẹp như mơ ước. Đồng thời, nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho các biện pháp chăm sóc răng miệng và giữ gìn hàm răng đẹp dài lâu.

Chi phí niềng răng Invisalign bao nhiêu? Nên thực hiện ở đâu?

Chi phí niềng răng Invisalign dao động với nhiều mức khác nhau tùy theo tình trạng và mức độ lệch lạc của răng, nơi thực hiện niềng và từng thương hiệu sản xuất khay niềng. Theo một số khảo sát, mức giá niềng răng Invisalign thường dao động trong khoảng từ 45.000.000 – 150.000.000đ/ ca. Trường hợp sử dụng các loại khay chỉnh nha được sản xuất tại Việt Nam thì chi phí có thể sẽ thấp hơn khoảng 15.000.000 – 70.000.000đ/ ca.

Mức giá cho một số trường hợp khiếm khuyết răng cụ thể bạn có thể tham khảo như sau:

  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 1 có giá 45.000.000 – 50.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 2 có giá 55.000.000 – 60.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 3 có giá 65.000.000 – 75.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 4 có giá 80.000.000 – 100.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 5 có giá 100.000.000 – 120.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ 6 có giá 120.000.000 – 150.000.000đ/ ca trọn gói;
  • Khay chỉnh nha Invisalign cấp độ đặc biệt có giá 130.000.000 – 180.000.000đ/ ca trọn gói;

Lưu ý: Mức giá này chỉ mang tính tham khảo, vui lòng tham khảo trực tiếp với cơ sở nha khoa để được tư vấn chi tiết hơn. 

Bên cạnh chi phí, việc chọn lựa nơi thực hiện niềng răng Invisalign cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định việc hàm răng của bạn có đều và đẹp hay không. Lời khuyên tốt nhất dành cho những người chưa có kinh nghiệm đó là nên chọn những địa chỉ niềng răng Invisalign nổi tiếng tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng… Tránh chọn những cơ sở kém chất lượng, phòng khám nhỏ lẻ không đảm bảo hiệu quả sau khi niềng, thậm chí còn làm tăng nguy cơ phát sinh những rủi ro trong lúc niềng.

Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh trong quá trình niềng răng Invisalign

Khác với những kỹ thuật chỉnh nha thông thường, niềng răng Invisalign không quá đòi hỏi bạn phải thay đổi lối sống hay chế độ ăn uống. Nếu cần thiết hoàn toàn có thể tháo khay niềng ra và đeo lại dễ dàng. Tuy nhiên, về cơ bản bạn vẫn cần phải tuân thủ đúng cách sử dụng và vệ sinh chăm sóc theo hướng dẫn của nha sĩ:

Cách sử dụng khay niềng răng Invisalign

Để đạt được hiệu quả niềng răng Invisalign như mong muốn, bạn cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của nha sĩ. Hoặc để hỗ trợ tốt nhất bạn nên sử dụng app My Invisalign để được thông báo nhắc nhở bạn tuân thủ đúng lịch trình. Bên cạnh đó, thực hiện thao tác đeo và tháo khay đúng cách cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả niềng răng Invisalign.

Niềng răng Invisalign
Tuân thủ cách đeo và tháo khay niềng răng đúng hướng dẫn của nha sĩ để đạt hiệu quả tối ưu

Cách đeo khay niềng

  • Đeo lần lượt từng hàm, mỗi hàm 1 khay. Trên mỗi khay sẽ có đánh dấu ký hiệu U (Upper – hàm trên) và L (Lower – hàm dưới), bạn cần kiểm tra kỹ để tránh đeo nhầm;
  • Để khay niềng đúng chuẩn, bạn đưa khay vào hàm theo hướng song song với trục răng, dùng lực nhẹ ấn xuống vùng răng cửa trước, sau đó ấn sang các vị trí răng sau cho đến khi khay ôm sát răng. Sau cùng, vuốt nhẹ ngón tay lên bề mặt nhai, hai bên rìa để kiểm tra lại độ khít sát;
  • Lưu ý dùng khay đúng kích cỡ, tránh cố ép khay vào răng vì có thể làm biến dạng hoặc nứt gãy khay;

Cách tháo khay niềng

  • Dùng 2 ngón tay trỏ đặt vào mặt trong của chiếc răng hàm trong cùng, dùng lực khẩy nhẹ và kéo khay ra khỏi hàm;
  • Tiếp đến kéo từ từ khay tiến về phía vị trí răng trước rồi nhấc khay hẳn ra khỏi răng.

Cách vệ sinh khay niềng Invisalign

Việc ăn uống, sinh hoạt khi đeo niềng Invisalign không quá khắt khe với điều kiện bạn phải tuân thủ vệ sinh chăm sóc kỹ lưỡng. Cụ thể một số lưu ý sau đây:

Niềng răng Invisalign
Vệ sinh khay niềng sạch sẽ trước khi đeo lại sau khi ăn để tránh phát sinh viêm nhiễm
  • Trong 24 tiếng/ ngày, bạn có thể tháo khay niềng từ 2 – 4 tiếng để ăn uống hoặc thực hiện các việc quan trọng.
  • Sau mỗi bữa ăn phải chải răng kỹ lưỡng, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám thức ăn thừa trên răng, tránh để lọt mảng bám vào trong khay niềng.
  • Vệ sinh khay niềng thường xuyên bằng bàn chải lông mềm chuyên dùng, rửa bằng nước ấm.
  • Tuyệt đối không ngâm khay niềng vào nước nóng hoặc các chất tẩy rửa mạnh để tránh làm biến dạng, hư hại cấu trúc khay niềng.
  • Tần suất vệ sinh khay niềng ít nhất 2 lần/ ngày và bắt buộc phải vệ sinh khay niềng trước khi đeo trở lại sau khi ăn.

Về chế độ ăn uống khi đeo niềng răng Invisalign

  • Tránh sử dụng ăn các loại thực phẩm có mà, chứa axit vì dễ làm răng và khay niềng bị ố vàng.
  • Hạn chế ăn vặt quá mức vì sẽ phải tháo khay thường xuyên. Việc này vừa phải tốn công vệ sinh răng và khay vừa không đảm bảo thời gian đeo niềng tối đa là 22 tiếng/ ngày.

XEM CHI TIẾT BẢNG GIÁ:

Những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện niềng răng Invisalign

Các vấn đề xoay quanh phương pháp niềng răng Invisalign luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về quy trình thực hiện hay chi phí, nếu thực sự có nhu cầu niềng răng Invisalign, bạn cần nắm rõ các vấn đề lưu ý sau đây:

1. Niềng răng trong suốt Invisalign có đau không?

Bản chất của niềng răng dù áp dụng bất kỳ kỹ thuật nào cũng đều là tác động lực để dịch chuyển vị trí các răng sang vị trí chuẩn trên cung hàm. Vì vậy, việc bị đau nhức là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với niềng răng Invisalign thì mức độ đau thường không đáng kể vì chỉ hơi ê ẩm, khó chịu và nhẹ hơn rất nhiều so với niềng răng mắc cài.

2. Niềng răng Invisalign có lâu hơn niềng răng truyền thống không?

Trên thực tế, niềng răng Invisalign được nhận định đem lại hiệu quả nhanh hơn từ 4 – 6 tháng. So sánh với niềng răng có mắc cài, thời gian cụ thể như sau:

Niềng răng Invisalign
Những khiếm khuyết răng nhẹ khi niềng răng Invisalign đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng hơn so với niềng răng mắc cài
  • Đeo khay trong suốt Invisalign ở những ca đơn giản đem lại kết quả nhanh hơn 30%;
  • Những ca niềng răng mức độ trung bình, thời gian của cả 2 phương pháp gần như tương đương nhau nếu tuân thủ thực hiện theo đúng hướng dẫn.
  • Riêng những ca quá phức tạp, niềng răng mắc cài có thể đem lại kết quả nhanh hơn so với Invisalign.

3. Giọng nói có bị ảnh hưởng khi niềng răng Invisalign không?

Niềng răng Invisalign hay bất kỳ kỹ thuật chỉnh nha nào khác đều ảnh hưởng ít nhiều đến giọng nói. Vì giọng nói của chúng ta được phát ra rõ ràng phụ thuộc vào 3 yếu tố là răng, môi và lưỡi. Do đó, khi răng đeo khay niềng sẽ làn ảnh hưởng đến việc phát âm, nhất là trong giai đoạn đầu khi vừa mới đeo niềng.

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất khi cơ hàm đã dần quen với khay niềng. Ngoài ra, khay niềng Invisalign dễ dàng tháo lắp tạm thời trong những dịp quan trọng.

4. Niềng răng Invisalign có cần nhổ răng không?

Bất kỳ kỹ thuật niềng răng nào cũng sẽ có những trường hợp phải nhổ bỏ răng, thường là răng số 4, răng khôn. Việc này nhằm nới rộng khoảng cách giữa các răng để răng được dịch chuyển dễ dàng khi được tác động kéo, dàn đều các răng mọc chen chúc hoặc xử lý răng bị viêm nhiễm do sâu, hư tủy. Điểm khác biệt ở đây là niềng răng Invisalign thường ít phải nhổ hơn so với những trường hợp dùng hệ thống khí cụ mắc cài và dây chun.

Tuy nhiên, việc niềng răng trong suốt Invisalign có cần phải nhổ bỏ hay không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người. Và để biết được có nên nhổ hay không sẽ phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ sau khi có kết quả thăm khám, chụp X quang tại nha khoa.

5. Niềng răng Invisalign khác gì so với niềng răng Ecligner?

Nhiều người thường nhầm lẫn về định nghĩa và cho rằng niềng răng Invisalign và Ecligner là 2 kỹ thuật chỉnh nha khác biệt hoàn toàn. Tuy nhiên, thực tế 2 kỹ thuật này là 1, chỉ khác ở tên gọi chính là thương hiệu và hãng sản xuất. Trong đó, Invisalign là khay niềng trong suốt của Mỹ, còn Ecligner là khay niềng có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp niềng răng Invisalign tân tiến nhất trên thế giới. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp quý bạn đọc giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật chỉnh nha này và quyết định việc có nên thực hiện hay không. Nếu có nhu cầu niềng răng Invisalign hãy tìm đến những bệnh viện, cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn và thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp, đạt hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA