Thực hư “chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà”

Tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng và có dấu hiệu trẻ hoá. Chữa trị bệnh tiểu đường có nhiều cách khác nhau. Trong đó có một bài thuốc được nhiều người truyền tai nhau đó là chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà. Liệu những nguyên liệu này có thực sự mang lại hiệu quả đẩy lùi bệnh tiểu đường không?

Có nên chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà không?

Khế chua được biết đến là loại quả có vị chua thường dùng để nấu canh, làm mứt, thêm vào gia vị cho các món ăn. Tất cả những bộ phận của cây khế như lá, quả, hoa, rễ và vỏ cây đều được sử dụng làm thuốc trong Đông y.

Chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà có thực sự hiệu quả như thông tin lan truyền?
Chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà có thực sự hiệu quả như thông tin lan truyền?

Bệnh cạnh đó, khế chua còn được biết đến với công dụng chữa bệnh tiểu đường bởi trong khế có nhiều thành phần:

  • Các nguyên tố vi lượng: sắt, canxi, natri và kali
  • Các vitamin: A, B1, B2
  • Trong mỗi múi khế có chứa đến 1% axit oxalic

Trong khế có nhiều chất xơ và lượng đường ít nên có khả năng kiểm soát đường huyết tốt. Vì thế, chữa bệnh tiểu đường bằng khế chua là sự lựa chọn tốt. Đối với những người mắc bệnh này thường có ít sự lựa chọn đối với các loại trái cây. Những loại quả có ít đường như khế chua là một trong những sự lựa chọn tốt.

Vậy trứng gà có công dụng như thế nào với người tiểu đường? Một nghiên cứu tại trường đại Đông Phần Lan chỉ ra rằng những người ăn 4 quả trứng mỗi ngày so với những người ăn 1 quả trứng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 37%.

Công dụng chữa bệnh tiểu đường sẽ được phát huy khi sử dụng chung với giấm. Giấm là một loại gia vị giúp giảm đường huyết tốt và tăng cảm giác no từ đó giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Sự kết hợp của trứng giấm sẽ là sự thay đổi lớn trong nồng độ đường huyết.

Cách chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà

Khế với trứng gà trị tiểu đường nếu người bệnh sử dụng đúng cách mới phát huy tác dụng tốt. Sau đây là bài thuốc đơn giản, dễ áp dụng để chữa bệnh tiểu đường tại nhà bạn có thể tham khảo:

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng khế chua

Để sớm đẩy lùi bệnh tiểu đường, bạn cần áp dụng theo công thức sau:

Chuẩn bị: Bạn chẩn bị 1 quả khế chua, rửa sạch và thái lát mỏng.

Cách làm:

  • Khế sau khi thái lát đem phơi trong bóng mát đến khi khô thì cất dùng dần.
  • Trong quá trình hong khô, bạn cần để ở những nơi thoáng mát, sạch và tránh bụi.
  • Bạn đun 1 nắm khế khô cùng với nửa lít nước đun sôi.
  • Đến khi còn nửa lượng nước so với ban đầu là có thể dùng được.

Liều dùng: Cách chữa bệnh bằng khế sẽ hỗ trợ ổn định đường huyết hiệu quả nếu bạn áp dụng thường xuyên trong vòng 3 tháng. Ngoài công dụng cải thiện bệnh tiểu đường, khế chua khi làm theo cách này còn có tác dụng chữa táo bón và tóc bạc sớm.

Cách thực hiện mẹo chữa bệnh bằng khế chua
Cách thực hiện mẹo chữa bệnh bằng khế chua

Không chỉ sắc khế khô với nước, những người bị bệnh tiểu đường có thể bổ sung khế vào thực đơn bữa ăn hàng ngày. Khế làm nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon như canh chua, món kho, rau sống ăn kèm,…

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng trứng gà giấm

Trứng giấm là một bài thuốc dễ làm, hiệu quả và được nhiều người lan truyền. Phương pháp chế biến như sau:

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, nước sạch để nguội, 180ml giấm táo

Cách làm: Một lưu ý đối với phương pháp này đó là nên thực hiện làm vào buổi chiều.

  • Rửa sạch trứng gà và luộc chín.
  • Sau đó dùng một chiếc kim nhỏ chọc một vài lỗ trên quả trứng.
  • Ngâm trứng cùng giấm táo rồi để qua đêm.

Liều dùng: Ăn 1 quả trứng giấm cùng 1 cốc nước ấm vào buổi sáng. Dùng liên tục trong vòng 15 – 20 ngày. Trong quá trình này, bạn cần kiểm tra để theo dõi nồng độ đường huyết của cơ thể thường xuyên.

Chữa tiểu đường bằng trứng gà dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí
Chữa tiểu đường bằng trứng gà dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí

Chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà cần lưu ý gì?

Mặc dù mẹo tại nhà tương đối an toàn nhưng người bệnh vẫn cần thực hiện một số lưu ý để mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Cần hỏi ý kiến của bác sĩ

Khi thực hiện phương pháp này, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để đánh giá tình trạng bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị. Người bệnh không nên tự ý áp dụng các phương pháp điều trị bởi với nhiều trường hợp áp dụng sai cách không những không mang lại hiệu quả mà còn làm bệnh nặng thêm.

Khi dùng các nguyên liệu khế và trứng cũng cần lựa chọn những đồ tươi sạch. Trong quá trình thực hiện, bạn cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Liều lượng dùng và kết hợp với các loại thuốc điều trị như thế nào cần tham khảo ý kiến của bác sĩ thật chi tiết.

Điều chỉnh lối sống

Mẹo chữa tiểu đường tại nhà có thể mang lại hiệu quả nhưng bạn không nên ngừng điều trị bằng thuốc. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để tăng khả năng điều trị.

Về chế độ ăn uống cần cân bằng để duy trì lượng đường huyết lý tưởng. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Tránh tình trạng để bụng quá no hoặc quá đói. Ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như trái cây ít ngọt, rau xanh giàu chất xơ. Uống đủ nước hàng ngày.

Khi chữa bệnh bằng khế chau và trứng gà, người bệnh cần tuân thủ các chú ý
Khi chữa bệnh bằng khế chau và trứng gà, người bệnh cần tuân thủ các chú ý

Về chế độ vận động nhẹ nhàng, phù hợp với sức khoẻ của cơ thể. Tập thể dục khiến lượng mồ hôi tiết ra đều đặn, hỗ trợ đào thảo độc tố, giảm cholesterol. Đồng thời, độ nhạy của insulin được cải thiện tốt hơn với quá trình trao đổi chất liên tục.

Chữa tiểu đường bằng khế chua và trứng gà sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn áp dụng đúng cách. Ngoài ra, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và áp dụng theo để sớm cải thiện bệnh.

Đừng bỏ lỡ:

2.7/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *