TOP 11 thuốc trị bệnh tiểu đường tốt và mới nhất 2021

Bệnh tiểu đường là chứng bệnh nguy hiểm và càng phổ biến hơn khi cuộc sống ngày càng hiện đại. Sử dụng thuốc trị tiểu đường là một trong những phương pháp điều trị chứng bệnh này hiệu quả. Vậy có những loại thuốc trị tiểu đường nào tốt nhất hiện nay?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là chứng bệnh rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể do thiếu hụt insulin. Do đó, người bị tiểu đường trong nước tiểu có lượng glucose vượt quá mức quy định.

Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như tê bì chân tay, ảnh hưởng đến dây thần kinh, suy nhược thận và ảnh hưởng đến mắt. Lượng đường trong cơ thể nếu bị thiếu hụt cấp tính do đái tháo đường có thể khiến người bệnh choáng váng, ngất xỉu, hạ đường huyết…

Bệnh tiểu đường là chứng bệnh nguy hiểm và khá phổ biến
Bệnh tiểu đường là chứng bệnh nguy hiểm và khá phổ biến

Thuốc trị tiểu đường là giải pháp tốt trong việc điều trị đái tháo đường. Thông thường, tiểu đường được chia làm 3 loại: Tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ.

Thuốc trị tiểu đường thường được sử dụng trong điều trị tiểu đường tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ. Tùy vào chỉ số đường máu của bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp. Nếu bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 1 sẽ bắt buộc phải tiêm insulin kết hợp với thuốc điều trị ngay sau khi phát hiện tình trạng bệnh.

TOP 11 thuốc trị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Hiện nay, thuốc trị tiểu đường có rất nhiều loại với cách dùng và tác dụng khác nhau. Người bệnh cần tìm hiểu những loại thuốc này để biết cách sử dụng đúng cách. Dưới đây là top thuốc trị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Thuốc trị tiểu đường Diamicron

Thuốc trị tiểu đường Diamicron MR là thuốc trị tiểu đường do Pháp sản xuất. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén được sản xuất và phân phối bởi công ty dược phẩm Les Laboratoires Servier Industrie.

Hoạt chất chính của thuốc là gliclazide có tác dụng kích thích tiết insulin tự nhiên trong cơ thể giúp hạ đường huyết. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng làm ức chế quá trình đông máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch, từ đó phòng ngừa biến chứng các bệnh về tim mạch của bệnh này.

Thuốc trị tiểu đường Diamicron
Thuốc trị tiểu đường Diamicron

Diamicron là thuốc trị tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau: Hạ đường huyết quá mức; có các biểu hiện thiếu máu như hoa mắt, chóng mặt, da nhợt nhạt; rối loạn đông máu như chảy máu chân răng, ho ra máu…

Trong một số trường hợp có thể gặp phải phản ứng dị ứng, tổn thương gan hoặc phù chân. Thận trọng khi sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai bị tiểu đường thai kỳ hoặc phụ nữ đang cho con bú.

Khi gặp những tác dụng phụ của thuốc, cần tham vấn ý kiến bác sĩ ngay lập tức để được hướng dẫn xử lý. Không tự ý dừng thuốc và cũng không tự ý chuyển thuốc khác nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén, đóng hộp 30 viên 60mg có giá khoảng 190.000 VNĐ.

Thuốc tiểu đường Forxiga

Là một trong những thuốc trị tiểu đường của Mỹ tốt nhất hiện nay, Forxiga 10mg là sản phẩm được sử dụng để điều trị tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

Hoạt chất chính của Forxiga là Dapagliflozin giúp kiểm soát đường huyết của bệnh nhân qua cơ chế tiết insulin tự nhiên.

Thuốc tiểu đường Forxiga
Thuốc tiểu đường Forxiga

Tuy nhiên, một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc có thể gặp phải là: hạ đường huyết quá mức, đi tiểu rắt, có nguy cơ nhiễm khuẩn tiết niệu và sinh dục.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc với các đối tượng: phụ nữ mang thai và cho con bú, người dưới 18 tuổi, các bệnh nhân bị ung thư bàng quang và suy thận.

Thuốc tiểu đường Forxiga 10 mg được điều chế dưới dạng viên nén, đóng gói hộp 2 vỉ x 14 viên. Thuốc được sản xuất và phân phối bởi hãng Astrazeneca của Mỹ. Trên thị trường Việt Nam, thuốc được bán với giá khoảng 540.000 VNĐ/hộp.

Thuốc tiểu đường Glucophage

Thuốc tiểu đường Glucophage là thuốc của Pháp được chỉ định trong điều trị tiểu đường tuýp 2. Hoạt chất chính của thuốc là Metformin giúp giảm nồng độ Glucose được hấp thu vào cơ thể, bên cạnh đó còn làm giảm nồng độ lipid máu hỗ trợ phòng ngừa biến chứng tim mạch.

Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần chú ý đến những tác dụng phụ có thể gặp phải như sau: rối loạn tiêu hóa, chán ăn, sụt cân bất thường… Thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ dưới 10 tuổi.

Thuốc tiểu đường Glucophage
Thuốc tiểu đường Glucophage

Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén bao phim, đóng gói hộp 5 vỉ x 10 viên. Thuốc được sản xuất và phân phối bởi công ty Merck Sante S.A.S. Trên thị trường Việt Nam, thuốc được bán với giá khoảng 100.000 VNĐ/hộp.

Thuốc tiêm Mixtard

Thuốc tiểu đường dạng tiêm Mixtard chứa hoạt chất insulin human với nồng độ 100IU/ml. Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là sự thiếu hụt insulin trong cơ thể. Vì thế việc bổ sung insulin là điều rất cần thiết.

Đây là một trong những loại thuốc trị tiểu đường tốt nhất hiện nay, được sử dụng trong điều trị tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2 khi bệnh nhân không đáp ứng với thuốc đường uống. Ngoài ra thuốc còn dùng khi cấp cứu tiểu đường khẩn cấp nhờ tác dụng ngay lập tức.

Thuốc tiêm Mixtard
Thuốc tiêm Mixtard

Tuy nhiên, thuốc cũng có một số tác dụng phụ như sau: gây hạ đường huyết đột ngột, rối loạn tiêu hóa, dị ứng, rối loạn thị giác. Cần thật thận trọng khi sử dụng thuốc, tuyệt đối sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc được đóng hộp với 5 cây bút tiêm bơm có sẵn thuốc, mỗi ống có 3ml hỗn dịch. Trên thị trường, thuốc được bán với giá 180.000 VNĐ/hộp.

Thuốc trị tiểu đường Tokaijyo

Đây là một trong những loại thuốc trị tiểu đường Nhật Bản tốt nhất hiện nay. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi hãng Maya-do của Nhật có tác dụng điều trị đối với các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 hoặc tiền tiểu đường.

Thuốc có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và giảm các nguy cơ biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra.

Thuốc được điều chế từ các thành phần tự nhiên rất an toàn như sau: Mạch môn, sắn dây, địa hoàng, cà rốt, cam thảo, chimo, hoa quả gấc, gomishi, bukuyou, cánh kiến đỏ, gelatin…

Thuốc Tokaijyo của Nhật
Thuốc Tokaijyo của Nhật

Sản phẩm này chống chỉ định với trẻ em dưới 15 tuổi. Cần thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú, những người có vấn đề về tiêu hóa, người già hoặc những người có bệnh về tim, thận…

Trên thị trường, thuốc trị tiểu đường Tokaijyo 370 viên được bán với giá khoảng 1.300.000 VNĐ/hộp.

Diagold – viên uống hỗ trợ ổn định đường huyết

Viên uống hỗ trợ ổn định đường huyết Diagold là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả. Công dụng của thuốc giúp làm ổn định đường huyết, giữ ổn định chỉ số đường huyết trong máu.

Đây cũng là một trong những loại thuốc đông y trị tiểu đường tốt nhất hiện nay. Thành phần chính của thuốc bao gồm: nấm linh chi, hoài sơn, sinh địa, dây thìa canh, đương quy, trạch tả…

Viên uống được sử dụng cho các bệnh nhân đang trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị tiểu đường khi đang điều trị với các sản phẩm thuốc khác. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có thể được sử dụng cho bệnh nhân bị thừa cân, béo phì.

Diagold là sản phẩm đã đạt đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Trên thị trường, sản phẩm này được bán với giá khoảng 350.000 VNĐ/ hộp.

Thuốc trị tiểu đường Diabetna

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường Diabetna là sản phẩm của công ty Nam Dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Thuốc được điều chế dưới dạng viên nang, được chỉ định với các bệnh nhân tiền tiểu đường, hỗ trợ điều trị tiểu đường và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Thành phần chính của sản phẩm này là dây thìa canh. Bên cạnh đó, hoạt chất Gymnamic của sản phẩm này cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm glucose máu, từ đó giúp ổn định đường huyết và hạ men gan hiệu quả.

Thuốc Diabetna
Thuốc Diabetna

Khi dùng thuốc, cần lưu ý đến các tác dụng phụ như dị ứng, rối loạn tiêu hóa… Không dùng sản phẩm với phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ em dưới 16 tuổi.

Sản phẩm được đóng gói 120 viên/lọ, bán với giá khoảng 300.000 VNĐ/ hộp.

Thuốc trị tiểu đường Hạ Khang Đường

Hạ Khang Đường là sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc Tế Thăng Long.

Sản phẩm có các thành phần chính là các thảo dược thiên nhiên như: trạch tả, la hán, dây thìa canh, đan sâm, bồ công anh, mướp đắng…

Hạ Khang Đường giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Hạ Khang Đường giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Sản phẩm có công dụng giúp kích thích sản xuất insulin tự nhiên trong cơ thể, giảm nguy cơ các biến chứng về tim mạch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thuốc được bán trên thị trường với giá khoảng 680.000 VNĐ/hộp 60 viên.

Thuốc trị tiểu đường Thanh Đường An

Thanh Đường An là một trong những loại thuốc trị tiểu đường hay nhất khi được sản xuất bởi thương hiệu Gpharm – top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: dây thìa canh, cao chè đắng, nghệ, cao mạch môn, cao hoàng kỳ, cao giảo cổ lam, cao ngũ vị tử.

Công dụng chính của sản phẩm này giúp ổn định lượng glucose trong máu và giảm các biến chứng tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sản phẩm được chỉ định cho các bệnh nhân tiền tiểu đường, các bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ biến chứng.

Không nên sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em dưới 16 tuổi.

Thanh Đường An được bán trên thị trường với giá khoảng 200.000 VNĐ/hộp 60 viên.

Thuốc chữa tiểu đường Bonidiabet

Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường có xuất xứ từ Canada được điều chế dưới dạng viên nang cứng.

Thành phần của sản phẩm này bao gồm: Kẽm, magie, vitamin C, axit folic. Ngoài ra, thuốc còn có chiết xuất của dây thìa canh, mướp đắng, nha đam…

Công dụng chính của thuốc là giảm đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, mắt, thần kinh, gan thận. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thuốc Bonidiabet
Thuốc Bonidiabet

Sản phẩm được chỉ định cho người bệnh tiền tiểu đường và người bệnh có nguy cơ biến chứng tiểu đường, giảm béo…

Hiện nay, Bonidiabet được bán trên thị trường với giá khoảng 400.000 VNĐ/hộp 60 viên.

Thanh Đường Gamosa – Thuốc trị tiểu đường của Học viện Quân y 103

Thanh đường Gamosa là thuốc trị tiểu đường của Học viện Quân y 103 được nghiên cứu bởi các giáo sư và các y bác sĩ đầu ngành về bệnh tiểu đường thuộc trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc của học viện.

Sản phẩm này được điều chế từ các thành phần như dây thìa canh, bạch truật, cỏ ngọt, giảo cổ lam, mướp đắng rừng… đều là các dược liệu quý hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Công dụng của sản phẩm này giúp làm giảm lượng glucose trong máu và kích thích sản xuất insulin tự nhiên của cơ thể. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được công nhận có tác dụng rất tốt trong điều trị tiểu đường tuýp 2.

Đây là sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tiểu đường, không phải là thuốc chữa bệnh. Các y bác sĩ khuyên dùng Thanh Đường Gamosa trong trường hợp bệnh nhân tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 2 và hỗ trợ duy trì mức đường huyết ở mức ổn định khi sử dụng các loại thuốc trị tiểu đường khác.

Thanh Đường Gamosa - Thuốc trị tiểu đường của Học viện Quân y 103
Thanh Đường Gamosa – Thuốc trị tiểu đường của Học viện Quân y 103

Theo các y bác sĩ, có thể sử dụng sản phẩm này như sau:

  • Đối với người bị tiểu đường: Uống 2 viên mỗi lần, ngày uống 2 lần trước khi ăn khoảng 30 phút.
  • Đối với người cần duy trì đường huyết: Chỉ cần uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 2 lần trước bữa ăn 30 phút.

Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang mềm, đóng gói hộp 60 viên. Sản phẩm được bán trên thị trường với giá 275.000 VNĐ/hộp.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị tiểu đường

Bệnh tiểu đường là chứng bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế sử dụng thuốc để điều trị bệnh tiểu đường rất cần thiết cho người bệnh. Người bệnh khi sử dụng thuốc cần chú ý những lưu ý sau:

  • Người bệnh cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Khi đó, người bệnh sẽ xác định được mình đang bị tiểu đường ở mức nào để từ đó có thuốc điều trị phù hợp.
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, dùng đúng loại thuốc và đúng liều lượng, không được tự ý sử dụng thuốc.
  • Không kết hợp thuốc  với các sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường để tránh tương tác thuốc.
  • Khi sử dụng thuốc, nếu gặp tác dụng phụ, người bệnh nên dừng sử dụng thuốc ngay lập tức và cần hỏi ý kiến của bác sĩ để có phương án xử lý phù hợp.
  • Một số loại thuốc có công dụng giảm dần khi dùng trong thời gian dài. Vì thế, người bệnh cần khám sức khỏe thường xuyên để có thể đổi thuốc uống để có hiệu quả tốt hơn.
  • Khi uống thuốc cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học dành riêng cho người tiểu đường và người bệnh cần được nghỉ ngơi hợp lý.

Trên đây là top các loại thuốc trị tiểu đường tốt nhất hiện nay và những lưu ý khi sử dụng thuốc. Người bệnh cần chú ý lắng nghe cơ thể mình và nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để được điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *