Thuốc Natufib: Giá bán, cách dùng trị táo bón và lưu ý

Thuốc Natufib được bào chế ở dạng cốm với thành phần chính là FOS (chất xơ hòa tan) và một số loại vitamin thiết yếu. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hóa và giảm hấp thu dinh dưỡng ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành.

giá thuốc natufib
Natufib là thuốc gì? Giá bao nhiêu?

Natufib là thuốc gì?

Natufib thực chất là sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan cùng với một số vitamin thiết yếu. Sản phẩm được sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ trong trường hợp rối loạn tiêu hóa, táo bón và đại tiện khó do chế độ ăn ít chất xơ. Cốm bổ sung chất xơ Natufib được sản xuất bởi Công ty TNHH Công nghệ Herbitech và được phân phối chính thức bởi Công ty cổ phần Công nghệ Nhân Sinh – Hulipha.

Một số thông tin cơ bản về sản phẩm

  • Tên sản phẩm: Natufib
  • Phân nhóm: Sản phẩm hỗ trợ
  • Dạng bào chế: Cốm hòa tan
  • Quy cách: Hộp 20 gói x 3g
  • Nhà sản xuất: Công ty TNHH Công nghệ Herbitech
  • Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Công nghệ Nhân Sinh – Hulipha
  • XNCB: 25432/2017/ATTP-XNCB

Thành phần của sản phẩm Natufib

Natufib thực chất là cốm bổ sung chất xơ hòa tan cùng với một số loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Thành phần cụ thể trong 1 gói thuốc (3g), bao gồm:

natufib có tốt không
Cốm Natufib chứa thành phần chính là Fructo Oligosaccharide (FOS) 2000mg và một số vitamin thiết yếu
  • Fructo Oligosaccharide (FOS) 2000mg: FOS là dạng chất xơ mạch ngắn, còn được gọi là Prebiotic. Thành phần này có tác dụng chính là tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, làm mềm phân, xốp phân và cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Fructo Oligosaccharide được chiết xuất từ rau diếp cá xoăn nên có độ an toàn cao, phù hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn.
  • Một số loại vitamin thiết yếu: Ngoài chất xơ hòa tan, Natufib còn bổ sung cho cơ thể vitamin A 500IU (chiếm 37.5% nhu cầu hằng ngày), vitamin B1 0.5mg (chiếm 100% nhu cầu hằng ngày), vitamin D 50IU (chiếm 25% nhu cầu hằng ngày) và vitamin B6 0.5mg (chiếm 100% nhu cầu hằng ngày).

Ngoài tác dụng cải thiện táo bón, cốm Natufib còn bổ sung các loại vitamin cần thiết cho trẻ nhỏ và người trưởng thành. Công thức của sản phẩm cũng đã được chứng nhận về độ an toàn đối với cơ địa nhạy cảm của trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Công dụng của cốm bổ sung chất xơ Natufib

Với thành phần chính là chất xơ hòa tan và một số loại vitamin thiết yếu, cốm Natufib mang đến những công dụng sau:

  • Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, từ đó cải thiện tình trạng loạn khuẩn đường ruột
  • Điều hòa hoạt động tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng
  • Trị chứng táo bón và đại tiện khó do chế độ ăn ít chất xơ
  • Bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Đối tượng sử dụng

Cốm bổ sung chất xơ Natufib thích hợp với những đối tượng sau:

  • Người lớn và trẻ nhỏ bị táo bón, đại tiện khó khăn do chế độ ăn uống nhiều đạm, chất béo và ít chất xơ
  • Trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa, khả năng hấp thu dinh dưỡng kém khiến cơ thể gầy còm, chậm lớn
  • Người lớn bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột (thường xảy ra sau một đợt dùng kháng sinh)
  • Phụ nữ mang thai và người đang cho con bú bị táo bón

Tuy nhiên, không nên sử dụng nếu có tiền sử dị ứng hoặc quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng cốm Natufib

Natufib được bào chế ở dạng bột cốm và có thể được sử dụng bằng cách pha với nước sôi để nguội hoặc trộn đều với bột, cháo, sữa,… Sau khi khuấy tan, cần sử dụng ngay để đảm bảo hiệu quả.

Natufib có dùng được cho bà bầu không
Sản phẩm được sử dụng bằng cách hòa tan với nước, sữa hoặc cháo

Liều lượng sử dụng:

  • Trẻ từ 2 – 3 tuổi: Dùng 1 gói/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 4 – 6 tuổi: Sử dụng 1 gói/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 7 – 12 tuổi: Uống 2 gói/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Sử dụng 2 gói/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Nên sử dụng sản phẩm trong hoặc sau bữa ăn

Một số lưu ý khi dùng Natufib hỗ trợ điều trị táo bón

Natufib là sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan cùng với một số loại vitamin thiết yếu đối với cơ thể. Sản phẩm đã được chứng nhận về độ an toàn đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cốm Natufib bổ sung chất xơ hòa tan chỉ là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Sau khi pha sản phẩm, nên sử dụng ngay. Ngoài ra, cần sử dụng 1 gói/ lần, không chia nhỏ gói cốm thành nhiều lần dùng.
  • Kiểm tra tình trạng sản phẩm trước khi dùng. Không dùng sản phẩm đã bị vỡ, ẩm mốc và bóc ra từ trước.
  • Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ nhưng để đảm bảo an toàn, cần dùng cốm Natufib theo đúng liều lượng khuyến cáo. Tuyệt đối không tự ý tăng liều khi có chỉ định.
  • Nên sử dụng cốm bổ sung chất xơ Natufib đều đặn để đạt được kết quả tốt. Bên cạnh đó, nên bổ sung nhiều nước và cải thiện chế độ ăn để mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Bảo quản cốm Natufib ở nơi khô ráo và thoáng mát. Tránh để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nơi ẩm thấp và nhiệt độ cao.

Thuốc Natufib có tốt không?

Cốm Natufib có tốt không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Sản phẩm là một trong những loại cốm bổ sung chất xơ được ưa chuộng trên thị trường. FOS (chất xơ hòa tan) trong sản phẩm này được chiết xuất từ rau diếp cá xoăn nên có khả năng dung nạp tốt, an toàn và ít gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Bên cạnh đó, cốm Natufib còn bổ sung cho cơ thể một số loại vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B6 và vitamin D.

Với công thức an toàn, sản phẩm có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Ngoài việc cung cấp chất xơ để làm mềm và xốp phân, sản phẩm còn giúp tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Tuy nhiên, cốm Natufib không phải là thuốc nên cho hiệu quả không đồng nhất. Hiệu quả thực tế của sản phẩm còn phụ thuộc vào một số yếu tố như chế độ ăn uống, độ tuổi của bệnh nhân, thói quen sinh hoạt,…

Natufib có dùng được cho bà bầu không
Nên kết hợp sử dụng Natufib với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để đạt hiệu quả tối ưu

Sản phẩm chỉ được khuyên dùng trong trường hợp táo bón, rối loạn tiêu hóa và giảm hấp thu dinh dưỡng do chế độ ăn uống, loạn khuẩn ruột. Cốm Natufib có thể không mang lại hiệu quả trong trường hợp táo bón xảy ra do nguyên nhân bệnh lý (hội chứng ruột kích thích, nứt hậu môn, to trực tràng vô căn, hạ kali máu, suy giáp, trĩ,…). Vì vậy nếu không nhận thấy hiệu quả khi dùng Natufib, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế trong trường hợp cần thiết.

Cốm Natufib có giá bao nhiêu?

Cốm Natufib có giá dao động khoảng 50 – 60.000 đồng/ hộp 20 gói x 3g. Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm, bạn có thể tìm mua tại một số đại lý bán lẻ và các quầy thuốc tư nhân trên toàn quốc.

Lưu ý: Giá bán trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng trao đổi trực tiếp với dược sĩ để được tư vấn cụ thể về giá bán thực tế của sản phẩm.

Một số thắc mắc xoay quanh cốm Natufib

Cốm Natufib là sản phẩm bổ sung chất xơ hòa tan và các loại vitamin thiết yếu. Sản phẩm có thể cải thiện tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hóa và giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng. Ngoài vấn đề về công dụng, thành phần và giá bán, xoay quanh sản phẩm còn có nhiều thắc mắc khác như:

1. Cốm Natufib có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, cốm Natufib chỉ sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Chưa có đủ dữ liệu để chứng minh sản phẩm an toàn và có hiệu quả đối với trẻ dưới 2 tuổi. Vì vậy nếu trẻ sơ sinh bị táo bón, bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

2. Cốm Natufib có dùng được cho bà bầu không?

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh là nhóm đối tượng dễ bị táo bón. Công thức của cốm Natufib đã được chứng minh an toàn với bà bầu và sản phụ. Vì vậy, bạn có thể dùng sản phẩm này để cải thiện tình trạng táo bón và điều hòa hoạt động tiêu hóa.

Natufib có dùng được cho bà bầu không
Cốm bổ sung chất xơ hòa tan Natufib có dùng được cho bà bầu không?

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cốm Natufib hỗ trợ trị táo bón và rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ nên cho hiệu quả tương đối hạn chế. Vì vậy, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để kiểm soát tình trạng táo bón triệt để.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *