Nóng Gan Uống Thuốc Gì? TOP 10 Thuốc Mát Gan Tốt Nhất

Viên uống Boganic của Traphaco, Tonka, viên uống Hewel, Mát gan tiêu độc Tuệ Linh,… là một số loại thuốc mát gan được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên thị trường. Các sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc, thanh nhiệt và cải thiện một số triệu chứng do nóng gan gây ra.

Nóng gan uống thuốc gì
Nóng gan uống thuốc gì?

Nóng gan uống thuốc gì? TOP 10 loại thuốc mát gan được đánh giá cao

Nóng gan là tên gọi dân gian đề cập đến tình trạng gan suy giảm hoặc rối loạn chức năng do thực nhiệt tích trệ (thường xảy ra do ăn nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng thuốc tây trong thời gian dài).

Nóng gan thường gây táo bón, đầy hơi, chướng bụng, hơi thở có mùi, cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay đổ nhiều mồ hôi. Nam giới bị nóng gan có thể gặp phải tình trạng tăng huyết áp, giảm khả năng sinh lý và gặp phải một số rối loạn tình dục. Trong khi đó, nóng gan ở nữ giới thường gây dị ứng da, ngứa ngáy, nổi mụn trứng cá và rối loạn kinh nguyệt.

Thông thường, nóng gan chỉ xảy ra trong một thời gian nhất định và có thể thuyên giảm sau khi điều chỉnh lối sống. Tuy nhiên nếu không khắc phục kịp thời, tình trạng có thể lặp lại thường xuyên và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan,…

Bên cạnh việc điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng nóng gan bằng một số loại thuốc hỗ trợ (còn được gọi là thực phẩm chức năng). Nếu đang tìm kiếm TPCN có tác dụng làm mát gan, bạn đọc có thể tham khảo qua TOP 10 loại sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Thuốc làm mát gan Boganic của Traphaco

Boganic là thuốc bổ gan, làm mát gan và giải độc của Công ty dược phẩm Traphaco. Sản phẩm là viên uống hỗ trợ có tác dụng giảm các triệu chứng do “nóng gan”, tăng cường chức năng gan, giải độc và hỗ trợ phòng – điều trị suy gan, xơ gan, viêm gan do rượu bia, hóa chất, thuốc và do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

nóng gan uống thuốc gì
Viên uống Boganic của Traphaco là thuốc làm mát gan, giải độc được ưa chuộng trên thị trường

Thành phần chính của viên uống Boganic là Atiso (Cynara scolymus) – có tác dụng lợi mật, kích thích tiêu hóa, bảo vệ tế bào gan và giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, viên uống còn chứa rau đắng đất (Glinus oppositifolius) có đặc tính thanh nhiệt, giải độc, nhuận gan, ích mật và kích thích tiêu hóa cùng với chiết xuất cây bìm bìm (Pharbitus nil) có khả năng giải độc, sát khuẩn, thông tiểu và chống viêm.

Viên uống Boganic của Traphaco thích hợp với người bị nóng gan, người có nguy cơ mắc các bệnh về gan như người cao tuổi, người có thói quen hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, dùng nhiều thức ăn nhanh và thực phẩm được chế biến sẵn. Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng để giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm gan do rượu, do thuốc, suy gan và xơ gan.

Cách sử dụng viên uống làm mát gan Boganic:

  • Với viên bao đường: Trẻ dùng 1 – 2 viên/ 3 lần/ ngày. Người lớn dùng 2 – 4 viên/ 3 lần/ ngày
  • Viên nang mềm: Trẻ từ 8 tuổi trở lên dùng 1 viên 2 – 3 lần/ ngày. Người lớn dùng 1 – 2 viên/ 3 lần/ ngày
  • Sử dụng sau khi ăn và uống trực tiếp với nước lọc

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ gan, giải độc và làm mát Boganic của Traphaco có giá 32.000 đồng/ hộp 40 viên; 75.000 đồng/ hộp 100 viên. Boganic Forte có giá 102.000 đồng/ hộp 50 viên

2. Viên uống Hewel – Làm mát gan, bảo vệ gan và giải độc

Viên uống Hewel là sản phẩm hỗ trợ bảo vệ gan, giải độc và làm mát gan đến từ Mỹ. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất S. Marianum (cây kế sữa) và Wasabi bằng công nghệ tinh chiết đặc biệt. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract 30mg), chiết xuất ngũ vị tử (Schisandra Extract) 50mg, chiết xuất lá hương thảo (Rosemary Extract) 50mg và chiết xuất sài hồ (Bupleurum Extract) 100mg.

thuốc mát gan
Viên uống Hewel được chiết xuất từ Wasabi, cây kế sữa, chiết xuất ngũ vị tử, chiết xuất hương thảo

Thuốc bổ gan, làm mát gan Hewel có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng do nóng gan gây ra như mệt mỏi, ăn uống, đau tức hạ sườn phải, đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng phục hồi các tế bào gan hư tổn, làm chậm quá trình xơ hóa, giải độc gan và bảo vệ gan trước các tác nhân có hại.

Sản phẩm thích hợp với người từ 18 tuổi gặp phải các vấn đề về gan như gan nóng, viêm gan, suy gan, xơ gan,… Hoặc những đối tượng cần hỗ trợ chức năng gan như người sử dụng nhiều rượu bia, thừa cân – béo phì, chế độ ăn nhiều đạm, chất béo, làm việc hoặc sinh sống trong môi trường ô nhiễm và phải tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 2 lần (sáng – chiều)
  • Uống trước bữa ăn 30 phút để đảm bảo thuốc được hấp thu tốt
  • Nên sử dụng đều đặn để đạt được kết quả như mong đợi
  • Có thể dùng 3 viên nếu mắc các vấn đề về gan nặng

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ gan, làm mát Hewel có giá 240.000 đồng/ hộp 30 viên nang

3. Thuốc làm mát gan, lợi gan mật Bar

Thuốc lợi mật, làm mát gan Bar là sản phẩm của Pharmedic. Sản phẩm thích hợp với người gặp phải các triệu chứng do gan nóng như nổi mề đay mẩn ngứa, táo bón, tiểu tiện vàng, nổi nhiều mụn nhọt, da ngứa ngáy và dễ dị ứng. Ngoài ra, viên uống Bar còn hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giảm vàng da và cải thiện một số triệu chứng của viêm gan cấp – mãn tính.

Sản phẩm chứa thành phần chính là bột bìm bìm (Semen Pharbitidis) 75mg, cao đặc rau đắng đất (Extractum Glinioppositifolii) 75mg, cao đặc Atiso (Extractum Cynarae spissum) 100mg cùng với một số tá dược khác. Với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm có thể sử dụng trong thời gian dài, không gây tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng.

thuốc mát gan
Thuốc làm mát gan, lợi gan mật Bar có giá 57.000 đồng/ lọ 180 viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: Dùng 1 – 2 viên/ 3 lần/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 2 – 4 viên/ 3 lần/ ngày
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, người bị viêm tắc ống dẫn mật, dương hư, người thể hàn, tỳ vị hư hàn, tiểu đường và tiêu chảy do hàn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống làm mát gan Bar có giá 57.000 đồng/ lọ 180 viên

4. Mát gan tiêu độc Tuệ Linh

Mát gan tiêu độc Tuệ Linh là thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Tuệ Linh. Tác dụng chính của sản phẩm là làm mát gan, giải độc gan, hỗ trợ hạ men gan và phục hồi chức năng gan. Sản phẩm thích hợp với người bị nóng gan do ăn uống không điều độ, thức khuya, hút thuốc lá, sử dụng thuốc tây trong thời gian dài.

Ngoài ra, Mát gan tiêu độc Tuệ Linh có thể được sử dụng để giải rượu, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng của bệnh viêm gan B, viêm gan C, men gan cao, suy gan và xơ gan. Với cơ chế giải độc và tăng cường chức năng gan, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về da liên quan đến suy giảm chức năng gan như nổi mề đay, mẩn ngứa, da ngứa ngáy, nổi mụn nhọt và dễ dị ứng.

Nóng gan uống thuốc gì
Mát gan tiêu độc Tuệ Linh chứa thành phần chính là Atiso, cà gai leo và cao biển súc

Mát gan tiêu độc Tuệ Linh có công thức an toàn, lành tính với các nguyên liệu từ thiên nhiên như cao biển súc 50mg, cao atiso 30mg và cao cà gai leo 150mg. Các dược liệu này đều không chứa độc tính, phù hợp với nhiều đối tượng và đem lại nhiều lợi ích đối với chức năng gan nếu sử dụng đều đặn trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Giải độc rượu: Dùng 6 viên/ lần
  • Kích thích tiêu hóa, bảo vệ gan: Dùng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Hỗ trợ làm giảm chức “nóng gan” (rối loạn chức năng gan): Uống 2 viên/ 3 lần/ ngày
  • Hỗ trợ điều trị xơ gan, gan nhiễm mỡ và viêm gan do virus: Dùng 3 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Mát gan tiêu độc Tuệ Linh có giá 60.000 đồng/ hộp 30 viên

5. Ganudo – Thuốc mát gan, tăng cường chức năng và giải độc gan

Ganudo là thuốc bổ gan và làm mát gan của Công ty TNHH Senudo Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng chính là làm mát gan, giải độc và tăng cường chức năng gan.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm thích hợp với người bị nóng gan do sử dụng thuốc tây dài hạn, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá trong nhiều năm và ăn uống không điều độ. Ngoài ra, viên uống Ganudo còn được sử dụng cho những đối tượng có nguy cơ hoặc đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan, suy gan, xơ gan và gan nhiễm mỡ.

thuốc mát gan tốt nhất
Ganudo là thuốc bổ gan và làm mát gan của Công ty TNHH Senudo Việt Nam

Thành phần của viên giải độc gan Ganudo chủ yếu là các thảo dược tự nhiên như Cao kế sữa 150mg, Giảo cổ lam 600mg, Cà gai leo 600mg, Diệp hạ chậu 600mg, Mật nhân 600mg cùng với Nano curcumin 20mg, L-Arginine HCl 250mg và L-Lysine HCl 150mg. Các dược liệu, amino axit và chất chống oxy hóa trong sản phẩm đều không chứa độc tính và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Cách sử dụng:

  • Dùng 2 viên/ 1 – 2 lần/ ngày
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của thầy thuốc
  • Người bị viêm gan mãn tính nên sử dụng 2 – 3 tháng/ đợt và lặp lại 1 – 2 đợt
  • Không sử dụng cho phụ nữ mang thai

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc làm mát gan, bổ gan Ganudo có giá 300.000 đồng/ hộp 60 viên

6. Thực phẩm chức năng hạ men gan và bổ gan Naturen Z

Naturen Z là thực phẩm chức năng bổ gan, làm mát và hỗ trợ giải độc gan của Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Sản phẩm được bào chế theo công thức độc quyền với thành phần chính là Bột Naturenz (bao gồm beta-carotene, methionin, papain, chymopapain,bột tỏi,…). Viên uống có tác dụng nhuận tràng, làm mát gan, bổ gan và hỗ trợ hạ men gan.

Sử dụng sản phẩm đều đặn có thể giảm nhẹ các triệu chứng của chứng nóng gan và bệnh viêm gan như khô miệng, đắng miệng, vàng da, mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, ăn ngủ kém, khó tiêu và chướng bụng. Người có nguy cơ mắc các bệnh về gan cũng có thể sử dụng viên uống Naturen Z để bảo vệ gan và phòng ngừa bệnh.

thuốc mát gan tốt nhất
Thực phẩm chức năng hạ men gan và bổ gan Naturen Z là sản phẩm của Dược Hậu Giang

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên/ 3 lần/ ngày sau khi ăn
  • Dùng liên tục trong 30 ngày, sau đó ngưng 1 tuần và dùng tiếp trong ít nhất 12 tuần
  • Người bị viêm gan mãn tính có thể lặp lại liệu trình để hỗ trợ tăng cường chức năng gan

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giải độc gan Naturen Z có giá 230.000 đồng/ hộp 100 viên

7. Thuốc làm mát gan, bảo vệ gan Detoxlive

Detoxlive là thực phẩm bảo vệ gan, bổ gan và làm mát của Công ty TNHH Dược phẩm USA (USA Pharma). Sản phẩm được bào chế các dược liệu có tác dụng giải độc, nhuận gan và thanh nhiệt như cao diệp hạ châu, cao atiso, cao ráy gại, cao mật nhân và cao cà gai leo. Ngoài ra, viên uống còn được bổ sung Nano curcumin cùng với các loại vitamin nhóm B nhằm thúc đẩy tốc độ phục hồi mô gan, cải thiện chức năng gan và chống viêm.

Viên uống Detoxlive thích hợp với người bị nóng gan do uống nhiều rượu bia, tiếp xúc với hóa chất độc hại, gan nhiễm độc, uống thuốc tây dài hạn,… Ngoài ra, sản phẩm này còn được khuyên dùng cho những đối tượng mắc các vấn đề về gan như viêm gan do virus, gan nhiễm mỡ, xơ gan và men gan cao.

thuốc mát gan tốt nhất
Thuốc làm mát gan Detoxlive có thể giảm mề đay mẩn ngứa, dị ứng và mụn nhọt ngoài da

Thuốc bổ gan, làm mát gan Detoxlive còn hỗ trợ làm giảm các triệu chứng ngoài da do “nóng gan” như nổi mẩn ngứa, mề đay, vàng da, da dễ dị ứng, kích ứng và ngứa ngáy.

Cách sử dụng:

  • Liều thông thường: Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày sau bữa ăn
  • Giải độc rượu: Dùng 2 viên trước khi uống rượu và sử dụng 2 viên sau khi uống rượu
  • Liều điều trị: Người bị xơ gan, viêm gan do virus hoặc tổn thương do ngộ độc nặng có thể dùng 6 – 8 viên/ ngày (liều tối đa)
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Thực phẩm chức năng Detoxlive hỗ trợ giải độc và tăng cường chức năng gan có giá 135 – 145.000 đồng/ hộp 30 viên

8. Livogard 3 Plus – TPCN thanh nhiệt, giải độc gan của Mỹ

Livogard 3 Plus là thuốc bổ gan, làm mát gan và bảo vệ tế bào gan của thương hiệu VitaHealth của Mỹ. Thành phần chính của sản phẩm này quả ngũ vị tử 50mg, cholin 10mg, hỗ hợp độc quyền VitaLVT 100mg, chiết xuất hạt kế sữa 175mg cùng Niacin 15mg và các loại vitamin thiết yếu như vitamin B1, B2, B6, B12 va vitamin E.

TPCN Livogard 3 Plus thích hợp với người có chức năng gan suy giảm do bị viêm gan cấp – mãn tính, gan nhiễm mỡ và xơ gan. Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng cho người bị rối loạn chức năng gan (nóng gan) do uống nhiều rượu bia, sử dụng thuốc dài hạn, tiếp xúc với độc tố và sinh sống trong môi trường ô nhiễm.

thuốc mát gan tốt nhất
Livogard 3 Plus có công thức từ thảo dược tự nhiên cùng với vitamin và các thành phần thiết yếu

Với tác dụng giải độc, thanh nhiệt, tăng cường miễn dịch, bảo vệ gan và đào thải gốc tự do, viên uống Livogard 3 Plus có thể giảm nhẹ các triệu chứng do nóng gan gây ra, phục hồi và tái tạo tế bào gan. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, duy trì sức khỏe tổng thể và giảm tình trạng nổi mụn nhọt, mẩn ngứa do gan yếu.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 1 lần/ ngày
  • Sử dụng trong hoặc sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Thực phẩm chức năng Livogard 3 Plus hỗ trợ giải độc, làm mát gan có giá 600 – 625.000 đồng/ hộp 60 viên

9. Thực phẩm chức năng làm mát gan, giải độc Mega Liver

Mega Liver là thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện và giảm nhẹ triệu chứng rối loạn chức năng gan do nóng gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan virus và viêm gan do rượu/ thuốc. Ngoài ra, sản phẩm còn thích hợp với người có tạng nhiệt, thường xuyên bị nóng gan, nhiệt miệng và táo bón.

Viên uống Mega Liver chứa thành phần từ thiên nhiên cùng với các thành phần thiết yếu đối với sức khỏe và chức năng gan như vitamin C 5mg, chiết xuất cây kế sữa 175mg, vitamin A 90IU, bồ công anh 50mg, chiết xuất củ nghệ 100mg, chiết xuất hoa atiso 240mg, L-Methionine 100mg, N-Acetyl L-Cysteine 50mg và Axit Apha-Lipoic 25mg.

thuốc mát gan tốt nhất
Thực phẩm chức năng làm mát gan, giải độc Mega Liver có giá 320 – 350.000 đồng/ hộp 30 viên

Với công thức trên, viên uống Mega Liver có tác dụng tăng cường chức năng gan, làm mát gan, giải độc gan trong trường hợp gan nóng do ngộ độc thực phẩm, sử dụng thuốc tây kéo dài, xơ gan, gan nhiễm mỡ hoặc bị viêm gan cấp – mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 – 2 viên/ 1 lần/ ngày
  • Sử dụng sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Mega Liver có giá 320 – 350.000 đồng/ hộp 30 viên

10. Tonka – Thuốc làm mát gan, bổ gan tiêu độc

Tonka là thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất. Sản phẩm được sản xuất từ thảo dược tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO được Bộ Y tế công nhận. Sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan và cải thiện triệu chứng do rối loạn chức năng gan như dị ứng, mề đay, mẩn ngứa, nóng trong người, nổi mụn nhọt, chán ăn, đầy bụng và ăn uống khó tiêu.

Mỗi viên nén Tonka chứa 462mg cao khô dược liệu tương đương với cam thảo, bạch truật, bạch thược, đương quy, đảng sâm, trần bì, phục linh mỗi thứ 420mg, nhân trần 840mg, diệp hạ châu 840mg. Các dược liệu này đều không chứa độc tính, an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, thành phần của TPCN Tonka cũng đã được chứng minh có hiệu quả tăng cường khí huyết, tiêu độc, nhuận gan, thanh nhiệt và kiện tỳ.

thuốc mát gan tốt nhất
Viên uống Tonka là thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 8 – 12 tuổi: Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 12 tuổi và người trưởng thành: Uống 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Người bị bệnh gan mãn tính nên sử dụng viên uống liên tục trong ít nhất 3 tháng
  • Chống chỉ định TPCN Tonka cho trẻ dưới 30 tháng tuổi, trẻ có tiền sử co giật do sốt cao, động kinh và phụ nữ mang thai

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ gan, làm mát gan Tonka có giá 70.000 đồng/ hộp 20 viên nén bao phim

Trong thời gian sử dụng TPCN Tonka cần tránh dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ và không dùng thức uống, thực phẩm có tính hàn

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc bổ làm mát gan

Sử dụng thuốc bổ làm mát gan có thể hỗ trợ điều hòa chức năng gan, phục hồi tế bào gan hư tổn, giải độc, thanh nhiệt và làm giảm các triệu chứng ở đường tiêu hóa, ngoài da và triệu chứng toàn thân. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và hạn chế rủi ro phát sinh, cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng các sản phẩm này.

thuốc mát gan tốt nhất
Cần tránh sử dụng rượu bia và hạn chế hút thuốc lá khi sử dụng các loại thuốc làm mát gan

Một số lưu ý khi dùng thuốc bổ làm mát gan, giảm nóng gan:

  • Tất cả loại thuốc làm mát gan được tổng hợp trong bài viết đều là thực phẩm chức năng (viên uống hỗ trợ/ thuốc bổ), không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hầu hết các sản phẩm hỗ trợ đều được bào chế từ dược liệu tự nhiên, khoáng chất, vitamin, amino acid và một số hợp chất chống oxy hóa. Các thành phần đem lại nhiều lợi ích đối với gan và sức khỏe tổng thể thường thường có hiệu quả chậm. Vì vậy, cần kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Các loại thuốc làm mát gan có thể tương tác với một số viên uống bổ sung, thảo dược và thuốc điều trị. Do đó, nên tham vấn y khoa nếu có ý định sử dụng phối hợp.
  • Người đang mang thai, cho con bú, mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp,… nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng bất cứ chế phẩm dạng uống nào.
  • Mặc dù được bào chế từ các khoáng chất, vitamin và dược liệu tự nhiên an toàn và lành tính nhưng trên thực tế, vẫn có một số trường hợp gặp phải tác dụng khi sử dụng thuốc làm mát gan. Trong trường hợp này, cần thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục.
  • Người bị nóng gan nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ với chế độ ăn phù hợp. Cần tăng cường bổ sung rau xanh, nước, trái cây, ngũ cốc, cá và các loại hạt. Hạn chế dùng thực phẩm nhiều đạm, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn và có nhiều gia vị.
  • Để cải thiện chức năng gan, cần hạn chế thức khuya, sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, tiếp xúc với hóa chất,… Ngoài ra, nên tránh sử dụng thuốc Tây nếu không thực sự cần thiết.
  • Nên kết hợp sử dụng thuốc làm mát gan với lối sống khoa học, ngủ nghỉ điều độ, giảm căng thẳng và tập thể dục thường xuyên. Người có cân nặng dư thừa nên chủ động giảm cân để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc Nóng gan uống thuốc gì? và gợi ý 10 loại thuốc bổ gan, làm mát gan được sử dụng phổ biến trên thị trường. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn đọc nên cân nhắc về thành phần, công dụng và giá thành hoặc có thể liên hệ với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *