Viêm da tiết bã (da dầu) là gì? Có trị được tận gốc?

Viêm da tiết bã hay còn gọi là viêm da dầu là tình trạng viêm da mãn tính, dễ tái phát ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Vậy, bệnh lý này có triệu chứng như thế nào? Có nguy hiểm không? Có điều trị tận gốc được không, phương pháp chữa như thế nào? Bạn đọc hãy cùng tham khảo thông qua bài viết sau với sự chia sẻ của chuyên gia da liễu 40 năm kinh nghiệm.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là một trong những chuyên gia trong thăm khám và điều trị bệnh da liễu bằng Đông y hàng đầu hiện nay. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn bác sĩ đã có những chia sẻ về bệnh như sau:

Viêm da tiết bã dầu là gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết, viêm da tiết bã (da dầu) là tình trạng viêm da mãn tính, do sự phát triển quá mức của nấm Malassezia và ảnh hưởng từ một số yếu tố khác. Đối tượng mắc bệnh có thể là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và cả người lớn.

Bệnh lý này thường ảnh hưởng chủ yếu đến vùng da mặt, da đầu, ngực, tai… và một số vùng da bài tiết bã nhờn mạnh.

Viêm da tiết bã thường xuất hiện ở những khu vực da tiết nhiều dầu
Viêm da tiết bã thường xuất hiện ở những khu vực da tiết nhiều dầu

Viêm da tiết bã có thể xảy ra ở mọi bệnh nhân từ trẻ em đến người cao tuổi. Ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, viêm da tiết bã thường xuất hiện ở vùng da đầu, tạo thành nhiều vảy cứng và sẽ tự bong tróc. Ở người lớn, căn bệnh này gây bong tróc mạnh trên toàn bộ lớp da của cơ thể.

Viêm da tiết bã là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên căn bệnh này kéo dài, dễ tái phát và có thể làm da bị mất thẩm mỹ nặng nề.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da dầuvẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, bệnh được cho là có mối liên hệ mật thiết với nấm men Malassezia. Bởi, loại nấm men này chính là yếu tố chính kích thích phản ứng viêm và tổn thương vùng da. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác dẫn đến bệnh viêm da tiết bã là:

  • Tiền sử gia đình: Những người bị viêm da dầu thường có người thân trong gia đình từng mắc bệnh lý này hoặc vảy nến.
  • Da dầu và nhờn: Da dầu và nhờn là yếu tố tạo điều kiện cho vi nấm Malassezia hoạt động mạnh và bài tiết nhiều chất chuyển hóa.
  • Lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ: Lớp màng Lipid trên bề mặt có chức năng bảo vệ da. Khi da không được cung cấp đủ độ ẩm, lớp màng lipit bị phá vỡ và tạo điều kiện cho bệnh xuất hiện.

Triệu chứng bệnh viêm da tiết bã thường gặp

Bác sĩ Nhuần cho biết, tùy thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân, vùng da mắc bệnh, hệ miễn dịch, triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã sẽ khác nhau đôi chút. Cụ thể:

Triệu chứng viêm da tiết bã ở trẻ em

Bệnh lý này thường xảy ra ở trẻ dưới 3 tháng tuổi và sẽ giảm hoặc hết khi trẻ ở tháng 6 – 12. Ở nhóm đối tượng này, viêm da tiết bã xuất hiện với các mảng da (màu trắng, vàng, nâu) ở da đầu hay còn được dân gian gọi là “cứt trâu”.

Các mảng da này thường dính chặt vào đầu nhưng không gây ngứa ngáy, khó chịu. Nếu cộng hưởng với bệnh viêm da cơ địa, tình trạng bệnh có thể chuyển biến nặng hơn với triệu chứng: da đỏ, bong vảy, nhờn, dính và lan khắp toàn thân.

Thông thường, phần lớn trẻ em bị viêm da dầu sẽ tự thuyên giảm theo thời gian mà không cần sự can thiệp của y tế.

Bệnh xuất hiện với các mảng da hơi trắng, vàng hoặc hồng ở đầu trẻ
Bệnh xuất hiện với các mảng da hơi trắng, vàng hoặc hồng ở đầu trẻ

Triệu chứng viêm da tiết bã ở người lớn

Viêm da tiết bã ở người lớn có thể gây ngứa nhẹ hoặc không ngứa như ở trẻ em. Ngoài da đầu, viêm da dầu ở người lớn còn thường xảy ra ở cung mày, sau tai và quanh mũi. Với tình trạng nặng, bệnh có thể ảnh hưởng đến vùng bả vai và ngực.

Các triệu chứng cụ thể ở từng bộ phận của người lớn thường là:

  • Vùng da bị tổn thương thường có màu đỏ/hồng, da nhờn và vảy khô kết hợp.
  • Ở cung mày, da thường có vết dát đỏ, da bong vảy để lộ dưới da bên dưới.
  • Da mặt thường xuất hiện các mảng da màu đỏ/hồng, bằng phẳng. Bệnh có thể lan sang các rãnh mũi, thường có vảy trắng bong tróc.
  • Nếu viêm da dầu xuất hiện ở dưới ngực, nách, bẹn hoặc cơ quan sinh dục thường, da sẽ dát đỏ đặc trưng thường kết hợp với viêm nang lông.

Viêm da tiết bã có lây không? Có nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

Viêm da dầu không sinh ra do virus, vi khuẩn. Vì thế bệnh lý này không lây lan từ người này sang người khác. Vì vậy bạn có thể thoải mái tiếp xúc, sinh hoạt chung với người bệnh.

Bác sĩ Nhuần khẳng định, bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, những triệu chứng của bệnh sẽ khiến người mắc viêm da tiết bã khó chịu, tự ti và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, nếu để lâu bệnh có thể trở thành mãn tính và khó điều trị.

Bệnh viêm da tiết bã chỉ có thể thuyên giảm theo thời gian hoặc do cơ địa chứ không tự hết hẳn. Thêm vào đó, bệnh lý này rất dễ tái phát, mắc đi mắc lại nhiều lần khiến người bệnh thường phải chịu đựng trong một thời gian dài nếu không được chữa trị.

Vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng đáng nghi bạn cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Cách điều trị viêm da tiết bã như thế nào hiệu quả?

Viêm da tiết bã hoàn toàn có thể chữa khỏi được bằng nhiều phương pháp như dùng thuốc Tây, điều trị Đông y hoặc áp dụng các mẹo dân gian tại nhà. Đặc biệt, khả năng điều trị khỏi sẽ cao hơn nếu bạn phát hiện sớm bệnh, điều trị đúng phương pháp.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và kiểm tra vùng da bị tổn thương của người bệnh, sau đó sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng thuốc trị viêm da tiết bã Tây y

Hiện tại Tây y vẫn chưa tìm ra phương thuốc đặc trị cho bệnh viêm da tiết bã. Vì vậy, các loại thuốc tây được chỉ định chủ yếu hỗ trợ điều chỉ các triệu chứng của bệnh và làm lành vùng da tổn thương.

Một số loại thuốc thường gặp như thuốc chống viêm chứa Steroid, thuốc kháng Histamin giảm ngứa, thuốc kháng sinh (nếu nhiễm trùng), các loại thuốc bôi chống nấm và kem dưỡng ẩm.

Người bệnh nên đi khám để được bác sĩ tư vấn chính xác loại thuốc phù hợp với tình trạng viêm da của mình. Thuốc tây thường kèm theo các tác dụng phụ và dễ tương tác với thuốc khác, do đó người bệnh không nên tự ý sử dụng tại nhà.

Thuốc Tây trị bệnh giúp giảm nhanh triệu chứng
Thuốc Tây trị bệnh giúp giảm nhanh triệu chứng

Cách chữa viêm da dầu tại nhà

Bệnh cạnh việc sử dụng thuốc Tây và Đông y, một số mẹo điều trị viêm da tiết bã tại nhà bằng mật ong, nha đam, giấm táo cũng được rất nhiều người áp dụng.

  • Mật ong có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm dịu da và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Dùng mật ong nguyên chất massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút sẽ giúp điều trị viêm da dầu. Lưu ý là nên làm sạch vùng da tổn thương trước khi áp dụng phương pháp này.
  • Dấm táo có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, giúp loại bỏ các vết độc và ngăn ngừa nhiễm trùng cho cơ thể. Để điều trị viêm da tiết bã, bạn chỉ cần pha 2-3 muỗng dấm táo với 50ml nước lọc rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị tổn thương. Sau 5-10 phút thì dùng nước ấm rửa sạch.
  • Nha đam có nhiều công dụng như tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kháng khuẩn và điều trị các chứng bệnh da liễu. Bạn nên lấy phần thịt của 2-3 lá nha đam rồi thoa đều lên vùng da bị tổn thương, để 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Các biện pháp dân gian chỉ phù hợp với những trường hợp viêm da dầu nhẹ. Những bệnh nhân bị viêm da dầu kèm theo các vết thương hở, bội nhiễm thì không nên áp dụng tại nhà.

Cách điều trị viêm da tiết bã tại nhà
Cách điều trị viêm da tiết bã tại nhà

Điều trị viêm da tiết bã theo Đông y

Trong Đông y, viêm da dầu được xếp vào nhóm các bệnh viêm da mãn tính. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt khiến da không sinh dưỡng được và làm mất cân bằng điều hòa của cơ thể, từ đó dẫn tới tăng tiết bã nhờn gây bệnh.

Để điều trị căn bệnh này, Đông y thường bài chế các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên có tính khu phong, thanh nhiệt, kết hợp các vị thuốc dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Các bài thuốc này tác động sâu vào bên trong cơ thể, giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Tùy theo tình trạng bệnh lý và cơ địa của từng bệnh nhân, các thầy thuốc sẽ kê đơn thuốc với các vị thảo dược phù hợp.

Điều trị viêm da bã dầu là phương pháp an toàn, lành tính nhưng bệnh nhân cần kiên trì áp dụng trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc từ các đơn thuốc trên mạng mà cần thăm khám cẩn thận.

An Bì Thang – Phương pháp hoàn hảo giải quyết viêm da tiết bã từ thảo dược

Bài thuốc An Bì Thang là sự kế thừa và phát huy thành tựu của y học cổ truyền và nghiên cứu hiện đại do bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cùng các cộng sự nghiên cứu và bào chế. Bài thuốc từ khi ra đời và áp dụng trong chữa trị đã được các chuyên gia Đông y đánh giá cao bởi có thể khắc phục được những điểm hạn chế của các phương pháp điều trị bệnh hiện hành.

Điều trị bệnh từ gốc với cơ trong uống ngoài bôi kết hợp ngâm rửa

An Bì Thang với 3 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa đem đến cho người bệnh 3 tác dụng trong một sản phẩm thuốc điều trị viêm da dầu. Điều trị từ căn nguyên, tác động vào sâu bên trong cơ thể, khắc phục bệnh từ bên trong là nguyên tắc, nguyên lý của bài thuốc.

An Bì Thang chữa viêm da tiết bã gồm 3 chế phẩm kết hợp
An Bì Thang chữa viêm da tiết bã gồm 3 chế phẩm kết hợp
  • Thuốc bôi: Với các vị thuốc như mật ong, tang bạch bì, trầu không… có công dụng giảm ngứa ngáy, khó chịu, hạn chế lượng dầu tiết ra, làm thoáng lỗ chân lông, sớm khắc phục triệu chứng viêm da tiết bã.
  • Thuốc ngâm rửa: Chiết xuất từ cây sơn, tinh chất ô liên rô, nghệ… có công dụng làm sạch, sát khuẩn vùng da bị viêm da tiết bã, ngăn ngừa không cho diện tích viêm da lan rộng ra các vùng da khác.
  • Thuốc uống: Với các vị thuốc như bồ công anh, ké đầu ngựa, hồng hoa, vỏ gạo, tơ hồng… có công dụng tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, mát gan, giảm sưng đau, phù nề. 

Ngoài ra, bài thuốc uống sẽ được bổ sung các dược liệu có tính chất bồi bổ cơ thể nên khi dùng thuốc sẽ giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Nhờ vậy mà ổn định được tình trạng bệnh lâu dài, không tái phát.

Nguồn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Thành phần của bài thuốc An Bì Thang được bác sĩ Nhuần cùng cộng sự cân nhắc lựa chọn cẩn thận. Đặc biệt là được thu hái và sơ chế từ các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Đây là những vùng dược liệu đáp ứng tốt nhất về quy trình chăm sóc, sơ chế thảo dược đảm bảo cho việc bào chế thuốc. Bởi vậy, An Bì Thang mang đến sự an toàn cho người bệnh, hạn chế tối đa tác dụng phụ. Bởi vậy mà thuốc sử dụng cho nhiều đối tượng, kể những người có sức khỏe yếu, trẻ nhỏ…

Xem thêm: An Bì Thang – thêm điểm cộng nhờ nguyên liệu sạch, quy trình bào chế an toàn

Bào chế tiện lợi và phù hợp với mọi đối tượng:

Khác với những bài thuốc Đông y thông thường dùng theo dạng sắc uống thì An Bì Thang được bào chế dạng cao tiện lợi nhưng vẫn giữ được nguyên dược tính của thảo dược. Người bệnh sẽ tiết kiệm được thời gian trong quá trình điều trị, đồng thời giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Chưa kể, bài thuốc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng người bệnh, trẻ nhỏ, phụ nữ đang cho con bú, những người có bệnh lý nền đều có thể dùng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

VIDEO: Nghệ sĩ hài Thu Huyền lựa chọn bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để điều trị viêm da sau sinh

Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng

Đến nay, hiệu quả bài thuốc An Bì Thang đã được nhiều người công nhận. Bởi không ít người đã thu về kết quả như mong muốn. Thoát khỏi viêm da tiết bã, có được làn da bình thường, lấy lại sự tự tin vốn có. Mới đây Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã khảo sát trên 500 bệnh nhân và thu về những kết quả tích cực về hiệu quả bài thuốc.

Hiệu quả của bài thuốc An Bì Thang qua cuộc khảo sát trên 500 bệnh nhân
Hiệu quả của bài thuốc An Bì Thang qua cuộc khảo sát trên 500 bệnh nhân

Các biện pháp phòng ngừa viêm da tiết bã

Bên cạnh các phương pháp điều trị trên, bạn nên xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để ngăn ngừa bệnh tái phát:

  • Tắm gội, rửa mặt hàng ngày với các sản phẩm an toàn, lành tính để giữ cho da luôn thông thoáng.
  • Sử dụng quần áo có chất liệu mềm và thấm hút để tránh làm tổn thương vùng da bị viêm da tiết dầu.
  • Đừng để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng, stress vì nó có thể khiến bệnh diễn biến xấu hơn.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để tránh các tính trạng khô ráp, bong tróc.
  • Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên tập thể dục để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bệnh viêm da tiết bã (da dầu) có thể điều trị tận gốc được nếu người bệnh áp dụng phương pháp phù hợp và điều trị sớm. Nếu gặp bất cứ biểu hiện nào giống bệnh viêm da dầu, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sớm nhất, tuân thủ theo lời khuyên và chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để được tư vấn thêm về bệnh và bài thuốc An Bì Thang, bạn có thể gọi điện tới số điện thoại hoặc đến trực tiếp trung tâm tại địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Thông tin quan trọng:

5/5 - (3 bình chọn)

Sau nhiều lần điều trị bằng thuốc Tây không khỏi, anh Sang (Tp.HCM) đã KHỎI HẲN viêm da dầu khi chuyển sang điều trị bằng Đông y.

Bình luận (50)

  1. Thanh Xuân says: Trả lời

    Tôi vốn là người có da mặt hơi nhờn, đặc biệt vào mùa hè tiết rất nhiều nhờn. dạo gần đây tôi thấy vùng cánh mũi tự nhiên khó chịu, xuất hiện mảng da màu đỏ, rất khó chịu. Được cái ko bị ngứa rát gì nhiều, chỉ khó chịu thôi. Nhưng có 1 điều tôi là con gái lại làm công việc marketing thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên khiến tôi mất đi sự tự tin. Mọi người có cách nào hiệu quả chấm dứt viêm da tiết bã ở mặt ko chỉ giùm tôi với ạ. Tôi xin cảm ơn!

    1. Chin Chin says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm da tiết bã ở mặt, mình lại ko dùng thuốc Tây chỉ trung thành với mẹo nha đam sữa chua để giảm bớt đi các vết dát đỏ và khó chịu thôi. Bạn có thể thực hiện cách này như sau:
      – Trộn đều 2 thìa sữa chua với 1 thìa gel nha đam
      – Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô với khăn sạch
      – Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da
      – Rửa sạch sau 15 – 20 phút
      => cách này mình dùng thấy ok, nó ko khiến triệu chứng viêm da lan rộng. Mình cũng ko phải dùng thuốc Tây. Chứ còn cách khác thì mình chưa dùng, cũng chưa có ý định dùng. Bạn thử xem nhé, chúc bạn sớm khỏi bệnh.

      1. Hương Lan says: Trả lời

        Em cũng lấy sữa chua và nha đam đắp nhưng ko hết. Triệu chứng của em lại bị ngứa cơ tuy nó ko tới mức dữ dội nhưng rất khó chịu. hiện tại thì em dùng thuốc bôi được bs kê, chẳng biết có khỏi ko chứ con gái bị viêm da tiết bã ở mặt cứ mất tự tin kiểu gì ấy.

  2. Kiều Oanh says: Trả lời

    https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html. Mình có thấy có bài thuốc này chữa viêm da, không biết mọi người ở đây đã từng dùng hay biết tới chưa, có thể tư vấn cho mình được không ạ? Bị viêm da dầu ko biết có chữa được không nhỉ?

    1. Thúy Hải says: Trả lời

      Bài thuốc này là của TT da liễu Đông y VN này, mình đang dùng, mình bị ở vùng ngực kia nên cũng không đáng lo ngại như mọi người ở mặt, nhưng cũng khó chịu lắm. Ban đầu mình chỉ bôi thuốc ddc bs kê đơn thôi chứ vùng ngực dùng mấy mẹo kia cũng khó. Xong mình có cô em làm bên Y học cổ truyền biết bs Nguyễn Thị Nhuần (người bào chế ra thuốc này cùng cộng sự) giới thiệu tới khám. Sau khi được bắt mạch, quan sát triệu chứng bs kê cho mình 1 liệu trình thuốc tầm 4 tháng để uống, bôi và rửa. Mình dùng được 2 tháng rồi và thấy triệu chứng đã giảm gần 70% rồi, da ko còn đỏ, nhờn tiết ra cũng ko nhiều như trước. nói chung là ok đó bạn.

      1. Kiều Oanh says: Trả lời

        Dùng thuốc có phải kiên gì không bạn ơi? Đồ ăn cay nóng hay đồ ăn nhiều dầu mỡ chẳng hạn?

        1. Thúy Hải says: Trả lời

          Có bạn nhé, mấy bệnh viêm da thì phải kiêng nhiều thứ chứ ko phải ít. Bạn sẽ phải kiêng các thực phẩm nhiều đường, chất béo, đồ uống có gas, rượu bia, các loại hải sản… khi nào hết bệnh hẵng dùng, nếu ko kiêng còn khiến bệnh nặng hơn đấy.

  3. Minh Hà says: Trả lời

    Chẳng phải là mùa đông nhưng hai má của mình lúc nào cũng bị ửng đỏ, nó nhẵn hơn so với các vùng da khác, không ngứa chỉ khó chịu thôi. Thi thoảng còn bong vảy nhìn như vảy nến, ko biết tôi bị gì vậy mọi người ơi? Với bị như vậy thì dùng cách nào mới khỏi được?

    1. Lý Lan says: Trả lời

      Khả năng cao là viêm da dầu rồi đó bạn ơi, viêm da dầu này ko ngứa hoặc ít ngứa, thường đỏ ở các vùng da có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Bạn đi ,khám chưa, nếu chưa thì có thể tới 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc 48B Đặng Dung, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh để khám nhé. Đây là khám Đông y đó, với tại đây đang có bài thuốc An Bì Thang dùng tốt lắm. Nhà mình có người đang dùng thuốc này. Viêm da khám với chữa Đông y tốt đó ạ.

    2. Minh Hà says: Trả lời

      Mình chưa đi khám bạn ơi, mình cũng tính dùng Đông y cho an toàn, dùng thuốc Tây lại sợ tác dụng phụ mòn da, teo da. Có mỗi cái mặt tiền nhỡ may bị làm sao thì chắc mình chẳng dám đi ra ngoài. 123 Hoàng Ngân có phải là Trung tâm da liễu Đông y VN ko ạ?

      1. Lý Lan says: Trả lời

        Đúng rồi bạn nhé, nó là Trung tâm Da liễu Đông y VIệt Nam đấy, có 2 cơ ở trong Sài Gòn và ở Hà Nội. Ở đây có bs Nhuần và bs NHặn chữa bệnh da liễu giỏi, nghiên cứu và bào chế bài thuốc An Bì Thang, nhiều người dùng lắm rồi á bạn.

        1. Minh Hà says: Trả lời

          Ui thế thì mình biết rồi, nghĩ lại mới nhớ đợt trước đứa bạn mình cũng đã tới đây bốc thuốc 1 lần, nó bị viêm nang lông, dùng đã khỏi được 1 năm rồi đấy. Không ngờ bên TT còn chữa được cả viêm da nữa.

  4. Linh Lan says: Trả lời

    Tôi năm nay 34 tuổi bị viêm da dầu ở đầu, phần gần gáy, mình ko biết mọi người bị có ngứa ko chứ mình bị ngứa lắm, lúc gãi còn thấy xuất hiện mảng màu trắng khô y chang như gàu vậy. Mình bị mấy năm rồi, càng để lâu thì mảng viêm lại lan rộng hơn. Da đầu mình vốn tiết nhiều dầu nên cứ đến mùa hè thì triệu chứng bệnh lại càng khổ sở. Mình dùng dầu gội nhưng trị gàu, trị viêm da tiết bã nhờn nhưng không khỏi được. Bs giúp tôi với đc ko ạ?

    1. Hà Liên says: Trả lời

      Chị thử dùng bài thuốc An Bì Thang xem sao ạ, em dùng rồi và thấy hiệu quả đó, chỉ tầm 1-2 tuần đầu là chị cảm thấy triệu chứng viêm da dầu đỡ liền. Em bị lâu rồi nên phải dùng 2 tuần thuốc mới thấy đỡ.

      1. Linh Lan says: Trả lời

        Bạn cho mình xin địa chỉ chỗ có bài thuốc An Bì Thang với. Mình ở Thành phố Hồ Chí Minh bạn à. nên bạn cho mình đúng địa chỉ nha. hhi. Cám ơn bạn nhìu.

        1. Hà Liên says: Trả lời

          Nếu ở TPHCM thì chị tới đây nhé chị ơi. Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62. Chúc chị mau khỏi bệnh ạ.

  5. Sam Sam says: Trả lời

    Chữa viêm da dầu thực ra ko quá khó, cái khó là bạn có chọn đúng địa chỉ dùng thuốc hay ko. Tôi 2 năm trước cũng bị viêm da tiết bã hay viêm da dầu ở mặt, hai bên cánh mũi, khu vực 2 bên mắt. Nó ko ngứa nhưng lại gây cảm giác khó chịu, nhất là mỗi khi nhìn vào dương, thật chẳng muốn nhìn một tí nào. Ban đầu mình dùng mặt nạ từ dâu tây và dầu oliu, 2 cái thứ đắt đỏ đó cũng ko thể giúp mình khỏi được. kết quả là mình vẫn phải chuyển sang dùng Tây y dù ko hề muốn một tí nào. Dùng thuốc bôi được 1 tháng thì bệnh đỡ nhé mọi người, nhưng lại cứ cảm giác da bắt đầu mỏng hơn trước. Đọc thành phần thuốc mới biết có chứa corticoid, mỏng da là tác dụng phụ của thuốc, ngẩn ngơ người, từ đó ko dùng nữa. lần sau đi khám bs bảo dùng thuốc bôi mình ko ấy đơn thuốc luôn và cảm ơn bs đi về. Cuối cùng mình tìm trên mạng xem có cách nào khi dùng mà ko bị tác dụng phụ không thì tìm thấy bài thuốc An Bì Thang của TT Da liễu ĐÔng y VN. Đi khám thì được bs Nguyễn Thị Nhuần thăm khám, bs khám tỉ mỉ lắm, còn xem lại phiếu kiểm tra trước đó của mình nữa. Sau đó bs cho đơn thuốc trong 3 tháng về uống. Thuốc là cao bôi, cao uống và nước ngâm rửa đã gói gói nên ko cồng kềnh nhé mấy bạn, gọn nhẹ lắm. Mình dùng 1 tháng đầu thì bệnh đã giảm khoảng gần 40% rồi, mình mừng lắm, ko ngờ luôn. Dùng hết 2 tháng tiếp theo thì gần như các triệu chứng của viêm da tiết bã biến mất. Da trở nên hồng hào và lành lặn. Mình không biết mọi người dùng thuốc thế nào nhưng mình là như vậy luôn. Đi khám lại bs Nhuần bảo đã gần như khỏi hoàn toàn rồi, chỉ cần kiêng các đồ ăn cay nóng, đồ uống có gas, hải sản… có chế độ sinh hoạt hợp lý là sẽ mau lành bệnh hoàn toàn. Nhưng bs cũng khuyên rằng, viêm da dầu này có thể tái phát lại nếu có điều kiện thuận lợi nên việc chăm sóc da, nhất là vùng da ở vùng có tuyến mồ hôi phát triển mạnh là rất cần thiết.
    Mình thấy thuốc ở đây tốt, an toàn mà bs lại thân thiện, có trách nhiệm thực sự. Bs Nhuần và An Bì Thang giúp mình tin vào Đông y nhiều hơn. Trước giờ chẳng tin đâu, chỉ sợ bị Trung Quốc lừa. Giờ thì ok lắm.

    1. Bùi Minh Thủy says: Trả lời

      Em cũng gặp tình trạng như chị, dùng thuốc bôi 1 thời gian cứ thấy da bị mỏng đi, đi kiểm tra thì bs bảo đó là tác dụng phụ của thuốc, vì mấy bệnh về da khi điều trị hay dùng thuốc chứa thành phần corticoid, khổ thật sự. Thuốc Tây được cái giảm triệu chứng nhanh nhưng rủi ro thì cũng có.

      1. An Na says: Trả lời

        Thuốc Tây dùng cũng tốt mà, tốt là giúp cho mình giảm triệu chứng nhanh, nhất là các triệu chứng ngứa ngáy hay dát đỏ ấy. Nhưng hạn chế của nó là dễ gây ra tác dụng phụ, như thuốc corticoid có thể gây mỏng da, teo da… nhưng cũng do bạn dùng thế nào. Dùng lâu dài, dùng lạm dụng thì ắt sẽ bị tác dụng phụ thôi. Cứ dùng theo chỉ dẫn của bs là ok nhất. Đông y thì an toàn hơn, ko tác dụng phụ, nhưng hiệu quả lại tương đối chậm.

      2. Trịnh Linh Anh says: Trả lời

        Mình dùng thuốc tây và khỏi viêm da tiết bã này, nhưng thời gian tái phat nhanh lắm, chỉ khoảng hơn nửa năm thôi thì các triệu chứng bệnh lại xuất hiện. ko biết dùng Đông y như nhiều người thì kiểm soát được bệnh trong thời gian bao lâu ạ?

        1. Sam Sam says: Trả lời

          Sau khi dùng thuốc Đông y rồi thì mình thấy thuốc này đúng là hiệu quả chậm nhưng hiệu quả của nó lại mang tính lâu dài. hết triệu chứng là hết chứ ko vài tháng lại quay trở lại. Như mình đây, mình dùng thuốc cách đây 2 năm và giờ viêm da tiết bã nó vẫn ko “ghé thăm” mình, chứng tỏ thuốc Đông y – An Bì Thang kiểm soát bệnh khá tốt, ngăn ngừa tái phát tốt. Hơn nữa lại còn an toàn nữa.

          1. Lưu Thảo says:

            Em cũng dùng bài thuốc An Bì Thang mấy năm nay rồi mà ko thấy triệu chứng viêm da tiết bã quay lại. Sau khi dùng thuốc, thấy người khỏe hơn nữa cơ chị ơi.

  6. Khánh Chi says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người tìm đến Đông y giống như một biện pháp “cứu cánh” cuối cùng vậy đó. Toàn là quy trình mẹo dân gian – tây y – Đông y. Sao mọi người ko chọn Đông y ngay từ đầu? Mình thấy Đông y quá tốt luôn, nhà mình cũng làm nghề thuốc, nhưng chủ yếu là thuốc gan, thận, hầu hết mọi người tới khi đã dùng nhiều thuốc khác ko khỏi, rồi dùng thuốc Nam của nhà mình thì đỡ, kiên trì dùng đã khỏi. Riêng với các bệnh viêm da thì mình thấy thuốc Đông y nếu dùng lúc bệnh mới khởi phát chắc nó còn tốt hơn vì nó điều trị bệnh tận gốc, tận căn nguyên gây bệnh mà. Haizzz. Xong đến lúc mãn tính rồi mới tìm tới Đông y thì bạn dùng trong thời gian dài là đúng rồi. Căn bản Đông y thành phần từ các loại thảo dược thiên nhiên nên dược tính sẽ tác động sâu nên sẽ kiểu chậm chậm, từ từ, ko như Tây y. Nói chung là mình là người rất tin Đông y nên mình hơi buồn vì nó luôn bị xếp sau so với những cách khác.

    1. Hồng says: Trả lời

      Bạn nghĩ giống mình quá, thực tế nó vậy đó bạn ơi. Mấy bài thuốc Đông y thì toàn bị xếp sau thôi. Chứ đợt mình bị viêm da dầu ở mặt dùng 1 liệu trình thuốc của TT Da liễu Đông y Việt Nam là khỏi này. Chẳng cần đến thuốc Tây gì cả. Thuốc của TT cũng gồm thuốc bôi, thuốc rửa rồi nên đảm bảo hiệu quả toàn diện luôn. Đến giờ đã 2 năm sau khi hết liệu trình thuốc rồi.

    2. Quỳnh Trang says: Trả lời

      Mấy mẹo dân gian có được xem là Đông y ko nhỉ, vì mình cũng thấy toàn cây cỏ xung quanh vườn nhà mà. Nhiều người dùng mấy phương pháp đó cũng có hiệu quả tốt đấy.

      1. Khánh Chi says: Trả lời

        Nó là những mẹo được truyền miệng từ đời này qua đời khác bạn ạ. Mình nghĩ nó cũng thuộc về Đông y. Đông y thì 2 loại thuốc, thuốc bắc và thuốc nam. Thuốc nam là do thầy thuốc Việt Nam sử dụng các cây thuốc ở Việt Nam phát triển thành bài thuốc. Còn thuốc bắc là các vị thuốc trên lãnh thổ TQ. Nó là hai nhánh khác nhau, thuốc nam mang tính thuần việt hơn bạn.

  7. Tuấn Anh says: Trả lời

    Tôi bị viêm da dầu dùng thuốc Tây 4 năm mà không khỏi, khi dùng thuốc thì bệnh tạm lắng, nhưng khi hết thuốc thì bệnh lại tái phát nặng hơn. Sau nhiều lần tái phát thì mình quyết định dùng thuốc Đông y, uống trong 3 tháng thì các triệu chứng giảm được 80%, dùng thêm 1 tháng thuốc thì bệnh coi như khỏi. Nhưng khi dùng thuốc phải thường xuyên tập thể dục, ăn uống đúng cách nếu ko sẽ bị tái phát. Thuốc Đông y cũng có khả năng tái phát nếu bạn ko chú ý trong thời gian điều trị, tiếp xúc với những yếu tố dị nguyên thì tái lại như chơi.

    1. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc Đông y ở đâu mà tốt thế ạ? Có phải An Bì Thang không? hay bài thuốc nào ạ. Mình cũng muốn dùng thuốc Đông y.

      1. Tuấn Anh says: Trả lời

        Tôi dùng An Bì Thang của TT da liễu đông y Việt Nam, đc đứa bạn nó giới thiệu. Không ngờ sau 4 năm dùng thuốc Tây tôi cũng tống khứ được viêm da dầu sau 4 tháng dùng thuốc Đông y. là đàn ông nhưng bệnh này nó khiến tôi mất tự tin, nhất là lúc đối diện với bạn gái. haizzz

        1. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

          Thuốc có tác dụng phụ ko bạn ơi? Mình sợ đây là thuốc trộn ấy, sợ ko khỏi.

          1. Tuấn Anh says:

            Trộn gì, mình khỏi đó thôi. thuốc này được bào chế toàn từ thảo dược thôi nên bạn có thể yên tâm mà dùng. Thuốc trộn thì đã có người bóc phốt rồi bạn, mình thấy nhiều người bị viêm da dầu và dùng thuốc này lắm. bạn mình nó biết mà.

  8. Huyền Trịnh says: Trả lời

    Dùng thuốc Đông y thì kiêng những gì vậy mọi người ơi, mình là đứa thích ăn hải sản, ăn cay, ko biết dùng thuốc có phải kiêng ko nhỉ?

    1. Lê Phương says: Trả lời

      Đừng ăn đồ cay nóng, hải sản bạn à, nếu ko bệnh lại càng nặng hơn đấy. mấy cái thực phẩm này dễ khiến triệu chứng nghiêm trọng hơn lắm. Trước mình có dùng mà buổi tối chịu chẳng ngủ được vì khó chịu.

      1. Hồng Nhung says: Trả lời

        Tập thể dục, uống nhiều nước nữa. Sức đề kháng mà tốt là bệnh tự bay đi thôi. mấy bệnh này 1 phần do sức đề kháng của cơ thể yếu mà thành.

  9. Thùy Trang says: Trả lời

    Hix, có mẹ nào đã từng bị Viêm Da tiết bã chưa ạ…em bị gần 2 tháng này rồi, Đi bệnh viện da liễu uống và bôi thuốc thì hết, nhưng được 1 vài ngày sau là bị lại. Mình đang nuôi con nhỏ sợ dùng nhiều thuốc tây sẽ hại đến sức khỏe, sữa cho con bú. Mệt ghê.

    1. Trịnh Kim Tuyến says: Trả lời

      Chuyển qua dùng thuốc Đông y thử đi mom ơi, thuốc Đông y làm từ thảo dược nhiên an toàn cho sản phụ đó. Hầu hết ko có tác dụng phụ, trừ khi là thuốc trộn.

    2. Hà Trang says: Trả lời

      Bài thuốc An Bì Thang bên TT Da liễu ĐÔng y Việt Nam phụ nữ đang cho con bú có thể dùng được đó mom ơi. Trước sinh bé đầu mình bị viêm da cũng dùng thuốc ở đây và khỏi đấy. Chỉ cần mom dùng thuốc theo bác sĩ kê là ok

    3. Thu Yến says: Trả lời

      Dùng mấy mẹo dân gian ko đỡ à mẹ nó ơi, mình bị viêm da tiết bã chỉ dám dùng mẹo dân gian chứ ko dám gùng thuốc Tây hay đông y gì cả vì sợ ảnh hướng đến chất lượng sữa cho bé bú. May mà mình hợp với mấy mẹo đó nên đỡ được rất nhiều, ko cần tới thuốc.

  10. Kim Tiến says: Trả lời

    Viêm da tiết bã này có lây ko mọi người ơi, nhà mình có người bị mà sợ quá. bị ở mặt thôi nhưng cũng không dám tiếp xúc, quần áo giặt riêng hết.

    1. Mỹ Linh says: Trả lời

      Ui, gì mà nhưng bị bệnh hủi vậy bạn, ko lây đâu nên đừng có làm thế mà người nhà bạn buồn. Bệnh này ko do virus gây nên nên ko lây nhiễm nếu tiếp xúc thông thường, khả năng cao là nó di truyền sang cho con thôi chứ ko lây.

    2. Hoàng Lan says: Trả lời

      Nhà bạn này làm quá rồi, kke, bệnh này ko lây đâu nhé, nhìn thì sợ thôi chứ mấy bệnh viêm da ko lây đâu, lành tính nữa. Nhưng để lâu thì khó chữa thôi. Bạn nên dùng thuốc điều trị đi.

    3. Đỗ Thanh says: Trả lời

      Bình thường với người nhà bạn đi, ko lây đâu mà lo. Mọi người nên tìm hiểu kỹ bệnh lý trước đã chứ, làm thế này người nhà bạn lại nghĩ họ làm phiền tới gia đình. Khổ.

      1. Kim Tiến says: Trả lời

        Cảm ơn mọi người đã tư vấn cho mình ạ.

  11. Tú Linh says: Trả lời

    Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y liệu có thể trị tận gốc được không mọi người? Thuốc Tây thì dễ tái phát rồi, thuốc Đông y thì chẳng biết thế nào. Ở đây ai cũng nhắc đến bài thuốc An Bì Thang làm mình cũng muốn dùng thử quá.

    1. Hạnh Lê says: Trả lời

      Trị được chứ bạn ơi, thuốc Đông y tác động từ sâu bên trong nên giải quyết được nguyên nhân gây bệnh. nếu bệnh nhẹ thì dứt điểm luôn đó.

    2. Thanh An says: Trả lời

      Mình dùng An Bì Thang rồi và thấy ok, nếu bạn dùng thì có thể, nhưng hãy tới trung tâm để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn. Thuốc Đông y có ưu điểm là lành tính, đi sâu vào căn nguyên gây bệnh nên có thể điều trị bệnh tận gốc. Ngoài ra còn tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch nữa. Khỏe người ra đó ạ, kiểu cơ thể được thanh nhiệt, giải độc ấy.

      1. Tú Linh says: Trả lời

        Cho mình xin địa chỉ với số điện thoại luôn được ko bạn ơi? Mình ở Hà Nội ạ. Cảm ơn bạn nhiều.

        1. Thanh An says: Trả lời

          Dạ địa chỉ đây bạn nhé, chúc bạn sớm khỏi bệnh nha:
          Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
          Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616

  12. Quỳnh Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Nhuần này hình như mình biết, bác sĩ lên tivi một lần rồi thì phải, lên tư vấn chữa mụn, nhưng nghe bảo gỏi về da liễu. Đang tính qua chỗ bs để chữa viêm da.

    1. Nguyễn Ý says: Trả lời

      Hình như là bác sĩ này đúng ko bạn ơi. nếu là vậy thì mình cũng xem rồi. https://www.youtube.com/watch?v=ab6g6FzqrNk

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *