Viêm da tiết bã có tự hết không? Bao lâu thì khỏi?

Viêm da tiết bã là bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng không hề nhỏ đến sinh hoạt của người bệnh. Một số người khi bị mắc bệnh cho rằng bệnh sẽ tự hết mà không cần điều trị. Liệu viêm da tiết bã có tự hết không? Bao lâu thì khỏi?

Viêm da tiết bã có tự hết không? Bao lâu thì khỏi?

Viêm da tiết bã có thể nhận biết khi da có ban đỏ rát, tiết nhiều dầu, ẩm kèm theo tróc vảy màu trắng hoặc nâu vàng. Người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và tự ti vì bệnh ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của da.

Viêm da tiết bã có tự hết không? Có lây không?
Viêm da tiết bã có tự hết không? Có lây không?

Vậy viêm da tiết bã có nguy hiểm không, có tự hết không? – Viêm da tiết bã không phải là bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên vùng viêm thường lây lan rộng đến những vị trí khác trên cơ thể.

Bệnh không thể tự hết, duy chỉ có các tình trạng viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh từ 0 – 3 tháng tuổi thường sẽ tự khỏi mà không cần can thiệp y tế.

Đáng chú ý, viêm da tiết bã thường không gây ngứa ngáy nhiều như các bệnh lý về da khác. Tuy nhiên, nếu không điều trị bệnh sẽ kéo dài, thường xuyên tái phát và khó chữa trị.

Viêm da tiết bã kéo dài sẽ gây tổn thương da, làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh. Ngay khi có các triệu chứng viêm da tiết bã, người bệnh cần sớm điều trị để loại bỏ bệnh hiệu quả hơn.

Viêm da tiết bã bao lâu thì khỏi? – Được biết, đây là bệnh lý có tính chất mãn tính, thường dai dẳng và dễ tái phát. Việc điều trị viêm da tiết bã bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Mức độ viêm
  • Phương pháp điều trị
  • Khả năng đáp ứng của cơ thể
  • Thời điểm điều trị
  • Thái độ tích cực chữa bệnh kết hợp với phòng ngừa

Nhìn chung để đưa ra con số chính xác về thời gian điều trị khỏi của bệnh là không dễ dàng. Thời gian chữa khỏi bệnh có thể từ sau vài tuần đến vài tháng.

Tuy nhiên cũng có nhiều người phải điều trị nhiều năm, nhiều đợt trong năm. Đa phần điều trị bằng thuốc tây y thường mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn các phương pháp tại nhà hoặc Đông y. Tất nhiên phương pháp chữa bệnh không quyết định hoàn toàn tới thời gian khỏi viêm da tiết bã.

Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất và rút ngắn thời gian chữa trị, người bệnh nên sớm thăm khám, tích cực điều trị ngay khi các phát hiện triệu chứng bệnh. Đồng thời, người bệnh cần vệ sinh và chăm sóc da sạch sẽ, duy trì lối sống lành mạnh giúp tăng cường đề kháng, tạo lực chống chọi lại bệnh.

Điều trị viêm da tiết bã như thế nào?

Viêm da tiết bã có tự hết không? Câu trả lời là không, cần phải áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Tùy thuộc vào mức độ của bệnh lý cũng như vị trí bị viêm da tiết bã, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp khác nhau.

Điều trị viêm da tiết bã bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây mang lại tác dụng nhanh nên thường được chỉ định trong giai đoạn bệnh viêm da tiết bã đang bùng phát mạnh.

Điều trị viêm da tiết bã bằng thuốc Tây
Điều trị viêm da tiết bã bằng thuốc Tây

Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm da tiết bã thông thường bao gồm:

  • Các loại thuốc hỗ trợ bong vảy da như acid lactic, acid salicylic, urea, propylene glycol.
  • Các loại thuốc kháng nấm dạng uống, kem bôi hoặc gội đầu như ciclopirox, ketoconazole,  azol, pyrithion hoặc selenium sulphit…
  • Thuốc uống Corticosteroid loại nhẹ giảm viêm và các thuốc ức chế calcineurin tại chỗ (mỡ tacrolimus, kem pimecrolimus)

Các loại thuốc uống có thể được chỉ định kết hợp với dầu gội chuyên dụng cho người viêm da tiết bã hoặc biện pháp quang trị liệu để đạt được kết quả sớm nhất.

Bệnh nhân cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều dùng khi sử dụng các loại thuốc Tây để tránh nhờn thuốc, dị ứng hoặc tương tác thuốc nguy hiểm.

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y

Phương pháp điều trị Đông y được đánh giá là an toàn, lành tính và điều trị bệnh hiệu quả tận gốc từ bên trong. Các bài thuốc này thường được bào chế từ các thảo dược có tính sát khuẩn, chống viêm và tăng độ ẩm cho da như mò trắng, trầu không, ích nhĩ tử, hoàng liên, khổ sâm…

Tác dụng chính của các bài thuốc này dụng giải độc, tiêu viêm, khu phong, thanh nhiệt giúp chặn đứng các triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã.

Tùy theo mức độ viêm da và cơ địa của người bệnh, các thầy thuốc sẽ chỉ định loại thuốc uống phù hợp. Bệnh nhân cần kiên trì áp dụng trong một thời gian vì đặc trưng của thuốc Đông y là tác dụng từ từ.

Trong đó NHẤT NAM AN BÌ THANG là một trong những bài thuốc đặc trị viêm da dầu của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (thuộc Nhất Nam Y Viện) mang hiệu quả tốt nhất hiện nay. Bài thuốc được nghiên cứu bài bản từ các phương thuốc quý của Thái y viện triều Nguyễn chuyên dùng trị bệnh cho vua, sử dụng hoàn toàn nam dược sạch, đạt chuẩn GACP-WHO, đã được kiểm chứng hiệu quả. Đặc biệt Nhất Nam An Bì Thang còn được VTV2 khuyên dùng trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. [XEM CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH TẠI ĐÂY]

Nhất Nam AN Bì Thang được VTV2 khuyên dùng để điều trị bệnh viêm da
Nhất Nam AN Bì Thang được VTV2 khuyên dùng để điều trị bệnh viêm da

Đến nay, bài thuốc đã được hơn 20.000 người bệnh tin dùng với tỷ lệ khỏi bệnh đạt trên 95%. Vô số những phản hồi tích cực của người bệnh đã cho thấy hiệu quả của bài thuốc.

XEM NGAY: Cơ chế đặc biệt nào giúp Nhất Nam An Bì Thang có khả năng điều trị dứt điểm viêm da dầu?

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả Nhất Nam An Bì Thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả Nhất Nam An Bì Thang

Tác dụng vượt trội của NHẤT NAM AN BÌ THANG trong điều trị viêm da dầu:

Hiệu quả chữa viêm da dầu tận gốc, tăng sức đề kháng: Với cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, các vị thuốc tác động sâu vào phủ tạng, giúp tăng cường chính khí, thanh nhiệt tiêu viêm, triệt tiêu gốc bệnh. Đồng thời thuốc còn chú trọng nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể sản sinh miễn dịch tự nhiên, ngừa bệnh tái phát.

Xử lý triệu chứng nhanh chóng nhờ sự kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”: Ngoài bài THUỐC UỐNG điều trị chủ đạo, người bệnh sẽ được sử dụng thêm KEM BÔI, THUỐC NGÂM RỬA, giúp tăng khả năng điều trị tại chỗ để cải thiện triệu chứng nhanh chóng hơn, chỉ sau 10 ngày. Từ đó đẩy lùi bệnh TOÀN DIỆN từ trong ra ngoài.

Hiện nay, bài thuốc đang được điều trị theo phác đồ 3 GIAI ĐOẠN:

ĐỪNG BỎ LỠ: Hành trình tìm lại sự tự tin, loại bỏ viêm da dầu đeo bám sau nhiều năm của cậu thanh niên 22 tuổi

Nếu đang gặp các triệu chứng viêm da dầu, người bệnh hãy đến ngay Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam hoặc liên hệ 0972.196.6160983.058.939 và INBOX CHUYÊN GIA để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

Áp dụng các mẹo dân gian tại nhà

Điều trị viêm da tiết bã tại nhà là phương pháp đơn giản, dễ áp dụng với các nguyên liệu gần gũi. Các mẹo chữa tại nhà thường sử dụng các dược liệu, nguyên liệu tự nhiên như dầu cây trà, nha đam, chanh, mật ong…

Các mẹo điều trị này có tác dụng làm dịu da, cấp ẩm, giảm viêm, ngứa và tình trạng tróc vảy trên da.

Áp dụng các mẹo dân gian tại nhà chữa viêm da tiết bã
Áp dụng các mẹo dân gian tại nhà chữa viêm da tiết bã

Tuy nhiên, các mẹo dân gian chữa viêm da tiết bã tại nhà thường mang lại tác dụng chậm, chỉ nên áp dụng với trường hợp tình trạng bệnh đã thuyên giảm nhiều hoặc còn nhẹ, chưa xuất hiện dấu hiệu bội nhiễm.

Như vậy bài viết đã giải đáp cụ thể băn khoăn của nhiều bệnh nhân về vấn đề viêm da tiết bã có tự hết không. Căn bệnh này không thể tự hết mà cần áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Khi có dấu hiệu bị viêm da tiết bã, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tình trạng bệnh kéo dài có thể gây nên bội nhiễm, mãn tính hoặc ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này.

Thông tin nên đọc:

5/5 - (2 bình chọn)

Sau nhiều lần điều trị bằng thuốc Tây không khỏi, anh Sang (Tp.HCM) đã KHỎI HẲN viêm da dầu khi chuyển sang điều trị bằng Đông y.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *