Viêm da tiết bã ở mặt và cách trị tại nhà + thuốc

Viêm da tiết bã ở mặt thường được biết đến với những mảng da hồng/đỏ, nhờn và có vảy bong. Bệnh lý này khiến người bệnh tự ti và ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của mỗi người. Vậy làm thế nào để điều trị hiệu quả viêm da tiết bã? Những nội dung sau sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh và giải pháp cho căn bệnh này.

Viêm da tiết bã ở mặt là gì? Dấu hiệu nhận biết?

Viêm da tiết bã ở mặt là dạng viêm da ở vùng mặt do rối loạn tuyến bã nhờn. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi đối tượng, từ trẻ em đến người lớn, xảy ra khi da mặt tiết nhiều chất nhờn và tạo điều kiện cho các phản ứng viêm xuất hiện.

Những biến chứng của bệnh
Bệnh viêm da tiết bã ở mặt và những ảnh hưởng do bệnh gây ra

Vậy viêm da tiết bã ở mặt có nguy hiểm không? – Viêm da tiết bã ở mặt có thể gây mất thẩm mỹ và thường tái lại nên khiến người bệnh tự ti, mặc cảm và stress nặng.

Do đó, hoạt động sống và chất lượng sống đều bị ảnh hưởng. Nếu không chữa trị sớm, các vi khuẩn phát triển nhanh, vùng da bị viêm có thể tiến triển gây bội nhiễm. Biến chứng này rất khó điều trị, thậm chí có thể để lại những tổn thương bề mặt như sẹo sau điều trị.

Dấu hiệu viêm da tiết bã nhờn ở mặt thường thấy phải kể tới như:

  • Xuất hiện các vùng da trên mặt màu đỏ/hồng, không sưng cao hơn các bề mặt da bình thường.
  • Vùng tổn thương thường ở khu vực da tiết nhiều dầu như cung mày, hai bên cánh mũi, cằm, viền tóc, cổ và ngực.
  • Nếu viêm da tiết bã ở rãnh cười, khu vực gần cánh mũi thì sẽ có tính chất đối xứng.
  • Trên vùng da bị viêm có xuất hiện vảy màu trắng.
  • Đôi khi, vùng da viêm có sự kết hợp của da nhờn và vảy bong khô.
  • Không gây ngứa ngáy, khó chịu như các bệnh viêm da mãn tính khác.

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã ở mặt

Biểu hiện của bệnh viêm da tiết bã có thể sẽ có sự khác nhau, tùy thuộc vào các yếu tố gây nên bệnh. Vậy nguyên nhân và biểu hiện của bệnh lý này là gì?

Da mặt vô cùng nhạy cảm và là nơi chứa nhiều tuyến bã nhờn (dầu). Chính vì thế mà vùng da ở mặt rất dễ gặp phải tình trạng rối loạn tiết bã nhờn và dẫn đến hiện tượng viêm da. Một số tác động dẫn đến bệnh viêm da tiết bã ở mặt là:

Nguyên nhân của bệnh viêm da tiết bã là gì
Nguyên nhân của bệnh viêm da tiết bã ở mặt
  • Do nấm: Vi nấm mang tên Malassezia là tác nhân chính gây viêm da. Chúng thường tồn tại ở vùng da mặt, nơi dễ đổ dầu và mồ hôi. Malassezia phát triển mạnh sẽ dễ dàng tấn công và kích hoạt viêm nhiễm ở da mặt.
  • Vệ sinh sai cách: Rửa mặt nhiều lần, sử dụng các chất tẩy mạnh hoặc massage da quá mạnh cũng khiến da dễ bị tổn thương.
  • Yếu tố di truyền: Người mắc bệnh viêm da tiết bã có thể được di truyền từ những người thân cận huyết.
  • Rối loạn nội tiết tố: Thay đổi hormone đột ngột có thể kích thích triệu chứng của bệnh viêm da dầu phát triển mạnh hơn.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ dinh dưỡng thiếu kẽm, hoạt chất quan trọng trong việc điều hòa hệ bài tiết.
  • Thời tiết: Thời tiết nắng nóng khiến da đổ nhiều dầu hơn bình thường nên bệnh lý này bị kích hoạt nhiều hơn.

Ngoài các nguyên nhân này ra thì bệnh còn có thể bị khởi phát do da nhờn, hệ miễn dịch yếu, rối loạn hormone, căng thẳng…

Điều trị viêm da tiết bã ở mặt thế nào?

Viêm da tiết bã ở mặt cần được điều trị sớm nhất có thể để không xảy ra tình trạng bội nhiễm. Các phương pháp thông dụng và hiệu quả vẫn thường được áp dụng để chữa viêm da tiết bã là sử dụng thuốc Tây, áp dụng các mẹo dân gian và chữa trị Đông y.

Thuốc trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt

Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp với mức độ tổn thương của vùng da mặt bị nhiễm viêm da tiết dầu. Một trong số đó là áp dụng các loại thuốc bôi nhằm loại bỏ vảy bong, ức chế vi nấm và bảo vệ da tốt hơn:

Thuốc bôi trị viêm da tiết bã
Thuốc bôi trị viêm da tiết bã ở mặt
  • Kem dưỡng ẩm: Một số loại kem dưỡng ẩm như Panthenol, Glycerin và Zinc sẽ hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã, duy trì độ ẩm và giảm tình trạng vảy bong.
  • Thuốc ức chế calcineurin: Các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm các triệu chứng viêm da tiết bã mà không gây mụn, giãn mao mạch, teo da…
  • Thuốc kháng nấm: Một số thuốc kháng nấm như Ketoconazole và Ciclopirox cũng được bác sĩ chỉ định để ức chế hoạt động của vi nấm Malassezia.
  • Thuốc bạt sừng: Nhóm thuốc này thường chứa các hoạt chất như BHA, AHA,… có tác dụng sát trùng nhẹ, điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn.

Bạn cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, mọi vấn đề phát sinh không mong muốn cần báo ngay cho bác sĩ để có hướng giải quyết sớm nhất.

Chữa viêm da dầu ở mặt tại nhà bằng mẹo dân gian

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị, bạn cũng có thể kết hợp các mẹo dân gian tại nhà giúp giảm triệu chứng của bệnh. Dấm táo, nha đam, chanh kết hợp với mật ong có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm da tiết bã ở mặt.

  • Dấm táo: Dấm táo có đặc tính loại bỏ chất độc và chống nhiễm trùng cho cơ thể. Pha dấm táo (2-3 muỗng) với nước lọc (50ml) rồi thoa đều lên vùng da trên mặt, sau 5-10 phút thì rửa lại bằng nước ấm để chữa viêm da tiết bã.
  • Nha đam: Nha đam có tác dụng kháng khuẩn, thanh nhiệt và điều trị các vấn đề da liễu. Để điều trị viêm da tiết bã, đem rửa sạch vỏ rồi lấy phần gel của 1 lá nha đam rồi thoa lên vùng da bị tổn thương trong 10 – 15 phút rồi làm sạch lại với nước ấm.
  • Chanh và mật ong: Chanh có tác dụng điều hòa tuyến bã nhờn, loại bỏ vảy, hạn chế thâm sạm còn mật ong được biết đến với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da. Kết hợp chanh và mật ong có thể hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã. Bạn sử dụng nước cốt ½ quả chanh trộn với 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất rồi thoa lên vùng da tổn thương. Để trong 5 phút, massage thêm 2 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Hiệu quả của cách này phù hợp với tình trạng bệnh còn nhẹ. Nếu da có vết thương hở hoặc bội nhiễm thì không nên áp dụng.

Đông y chữa viêm da tiết bã ở mặt

Trong Đông y, viêm da tiết bã được xếp vào nhóm bệnh viêm nhiễm mãn tính, do các yếu tố ngoại tà xâm nhập khiến các hoạt động chức năng không được điều hòa, kích thích bã nhờn trên mặt tiết ra mạnh mẽ gây viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị là giải quyết nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, cân bằng âm dương, điều lý tạng phủ để mang lại hiệu quả lâu dài.

Phương pháp điều trị viêm da tiết bã bằng Đông y
Phương pháp điều trị viêm da tiết bã bằng Đông y

Các thầy thuốc Đông y có thể kê đơn các dạng thuốc dùng đơn lẻ hoặc kết hợp để giúp loại bỏ viêm da tiết bã hiệu quả hơn. Một số dạng thuốc thường được sử dụng: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc bôi trong.

Các bài thuốc này đều được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, vì vậy vô cùng an toàn và lành tính. Tuy nhiên, người dùng phải kiên trì áp dụng để mang lại hiệu quả điều trị.

Phòng tránh viêm da tiết bã trên mặt như thế nào?

Bên cạnh các phương pháp điều trị, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc khoa học nhằm ngăn ngừa bệnh tái phát:

  • Rửa mặt sạch sẽ 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt có độ PH 5.5, không chứa xà phòng. Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch nhiều lần trong ngày để giảm bã nhờn.
  • Bảo vệ da khi đi ra bên ngoài trời như đeo khẩu trang, mang dù và sử dụng kem chống nắng.
  • Đừng quên dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.
  • Ăn uống khoa học, bổ sung dưỡng chất cần thiết và hạn chế các chất kích thích hoặc sản phẩm nhiều đường, chất béo.
  • Luyện tập thể dục thường xuyên, đừng để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng, stress.

Viêm da tiết bã ở mặt có thể gây nên các biến chứng nghiêm trọng, khiến người bệnh tự ti và bị ảnh hưởng về thẩm mỹ nếu không được điều trị hiệu quả, kịp thời. Vì vậy, nếu xuất hiện các triệu chứng của bệnh, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ chỉ định phác đồ và đưa ra lời khuyên phù hợp.

Thông tin quan trọng:

4.2/5 - (5 bình chọn)

Bình luận (31)

  1. Tình Minh says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 16 tuổi, cháu bị viêm da dầu ở mặt cũng 2 năm nay, nhất là 2 bên cánh mũi, cung lông mày rát đỏ, thỉnh thoảng có vảy trắng bong tróc. Tôi có đưa cháu đi khám viện Da Liễu bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm da dầu, có kê đơn thuốc điều trị nhưng chỉ được tháng 2 tháng lại tái phát. Hôm trước mấy người bạn bảo đông y chữa mấy bệnh da liễu tốt lắm, cũng muốn chuyển qua điều trị đông y cho cháu, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi với ạ.

  2. Lê Hoàng An says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho con hỏi, khoảng hơn 1 tuần nay, 2 bên cánh mũi con có hiện tượng đỏ hồng, mới đầu con tưởng con bị dị ứng mĩ phẩm nhưng khi con dừng hết mỹ phẩm da vẫn bị như thế, thỉnh thoảng còn có bong tróc vảy trắng nữa. Bác sĩ ơi có phải con bị viêm da dầu không ạ, nếu bị thật thì con nên làm gì bây giờ ạ thưa bác sĩ.

  3. Mỹ Anh_Hòa Bình says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho mình hỏi, mình bị viêm da dầu thì có cần ăn uống kiêng khem gì không? Hay vẫn ăn uống như bình thường thôi ạ.

    1. A Tam says: Trả lời

      Bạn ơi, bệnh nào chẳng phải kiêng khem, đây là kiêng do bệnh chứ đâu phải kiêng cho thuốc, vì bệnh viêm da dầu là do cơ địa của mình nhạy cảm đó bạn, nên mình nên kiêng mấy đồ dễ kích ứng để tránh làm bệnh nặng thêm. khi bạn kiêng khem đúng thuốc mới đạt hiệu quả tối đa với tránh bệnh tái phát bạn nhé. Khi bạn đi thăm khám bác sĩ sẽ dặn dò bạn kĩ hơn chứ bạn hỏi trên này bác sĩ đâu biết bạn hỏi đâu mà vào trả lời cho bạn được.

    2. Nguyễn 1991 says: Trả lời

      Em cũng đang nghiên cứu về bệnh này có tìm đọc được bài này có nói về chế độ kiêng khem của bệnh viêm da dầu đấy bác tham khảo thử xem sao: https://vhea.org.vn/viem-da-tiet-ba-nen-an-gi-15337.html

  4. Hoàng Hoa Thám says: Trả lời

    Có ai biết đến bác sĩ Lệ Quyên của Trung tâm thuốc dân tộc không, hôm trước tôi xem trên VTV2 thấy bác sĩ tư vấn về bệnh lý viêm da cơ địa, viêm da dầu rất hay mà không biết làm thế nào để khám bác sĩ, muốn gặp bác sĩ để hỏi trực tiếp. Mọi người ai có số điện thoại của bác sĩ hay địa chỉ phòng khám cho mình xin chút thông tin được không ạ

    1. Nguyên Thăng says: Trả lời

      Oh trùng hợp vậy, mình cũng từng là bệnh nhân điều trị viêm da dầu của bác sĩ này bạn, bác sĩ Quyên nổi tiếng về điều trị bệnh lý về da luôn. Hiện tại bác sĩ Quyên đang công tác tại Trung tâm thuốc dân tộc cơ sở Hà Nôi: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, bạn có thể qua trực tiếp trung tâm để bác sĩ thăm khám trực tiếp cho bạn hoặc đây là số điện thoại của bác sĩ Quyên bạn liên hệ trực tiếp vào số này bạn nhé: 0983 059 582. May quá là mình lưu số bác sĩ cẩn thận lắm. Khoảng 2 năm về trước mình bị viêm da dầu ở mặt, mặt mình bong vảy trắng khá nhiều như bị mốc trắng ấy, mình cứ nghĩ khô da mua kem dưỡng ẩm về bôi nhưng cũng không đỡ. Sau đấy mình có đi khám da liễu bác sĩ chẩn đoán mình bị viêm da dầu có kê thuốc cho mình gồm thuốc bôi và sữa tắm nhưng cũng đỡ được vài tháng rồi tái phát. Mình cũng có áp dụng mấy mẹo dân gian nhưng cũng chỉ là cầm chừng triệu chứng thôi. Đến cuối năm ngoái khi mình đang lang thang trên mạng đọc linh tinh thì đọc được bài viết nói về bài thuốc của Thuốc dân tộc trị dứt điểm căn bệnh này nên mình có tìm hiểu địa chỉ trung tâm để đến thăm khám tận nơi. May mắn cho mình khi đến đấy được bác sĩ Quyên điều trị cho, Bác sĩ hỏi bệnh thăm khám rất ân cần chu đáo, sau khi tư vấn bệnh cho mình xong bác sĩ mới kê đơn thuốc về cho mình điều trị, bác sĩ bảo do mình chưa điều trị thuốc đông y bao giờ nên kê trước cho mình 1 tháng xem đáp ứng thuốc thế nào để căn chỉnh liều cho những lần tiếp theo. Uống hết tháng thuốc đầu tiên mà trộm vía mình đỡ được 5-6 phần luôn, vảy trắng bong tróc ít, diện tích da tổn thương thu hẹp được chút, da tiết dầu cũng ít hơn. Mình có đi tái khám thấy mình đáp ứng thuốc tốt nên bác sĩ kê luôn cho 2 tháng thuốc nữa, bác sĩ bảo uống 2 tháng để ổn định tăng sức đề kháng và chống tái phát. Đợt đấy mình uống hết liệu trình 3 tháng, chỗ bị viêm trên da của mình gần như không còn nữa, người cũng khỏe hơn, ăn ngon ngủ ngon. Tính đến nay cũng gần 1 năm rồi mình không bị viêm da dầu hành hạ nữa rồi. Tự nhiên hôm nay chỉ vô tình lượn lờ mấy bài trên web lại nổi hứng vào mấy bài này để chia sẻ chút kinh nghiệm chữa bệnh với mọi người thì đọc được bình luận của bạn luôn. Có địa chỉ với số điện thoại của bác sĩ Quyên mình để bên trên đó, được thì bạn thu xếp đi khám chỗ bác sĩ sớm xem sao nhé, cũng chúc bạn mau khỏi bệnh

    2. Hân 0311 says: Trả lời

      Bác Nguyên Thăng ơi, chi phí điều trị hết nhiều không, thuốc bên đấy là thuốc kiểu gì thế bác? Bị viêm da dầu lâu năm dùng ổn chứ

    3. Nguyên Thăng says: Trả lời

      Tiền thuốc của mỗi người sẽ khác nhau vì bác sĩ phải khám rồi dựa vào tình trạng bệnh của mỗi người sẽ kê đơn bạn nhé. Trước mình điều trị 1 tháng hết hơn 2 triệu tiền thuốc, ngoài ra lần đầu bạn đến thăm khám mất 200.000 tiền phí khám bệnh nhưng những lần khám sau bạn không mất nhé. Thuốc bên này là thuốc đông y, nhưng họ cô lại thành cao rồi, kiểu như cao hổ ấy, uống thì hòa với nước sôi thôi nên khá là tiện, với có kèm thêm thuốc bôi nữa. Hiệu quả thì trước mình tìm hiểu cũng thấy nhiều người khỏi rồi nên mới đến chưa, mà mình cũng được tính là bị lâu năm rồi nên về cơ bản thấy thuốc này rất ok’

  5. Nàng Hoa says: Trả lời

    Các cô các chú cho cháu hỏi với ạ, bệnh viêm da tiết bã này có bị lây không ạ? Anh trai cháu 21 tuổi mà bị viêm da phải hơn 2 năm nay rồi, 2 năm nay thì mọi người vẫn sinh hoạt chung không sao nên cháu cũng nghĩ là bệnh này không lây, nhưng không hiểu sao từ đợt đầu hè đến giờ mặt cháu thỉnh thoảng lại có những chỗ bị nổi mẩn đỏ nên và rất là rát. Nhưng những vệt đấy lại chỉ bị có 1 lúc thôi, lâu thì 1 buổi hay 1 ngày là hết nên cháu cũng nghĩ là chưa cần dùng thuốc. Nhưng mà cứ thỉnh thoảng cháu lại bị như vậy nên tự nhiên thấy lo lo. Anh cháu cũng chữa nhiều rồi đó mà không khỏi, giờ cháu mà bị lâu rồi không chữa được thì chết

    1. Thanh thanh says: Trả lời

      Huhu, tớ ở trọ với 1 bạn cũng bị viêm da dầu đây, bạn đầu cứ tưởng bạn ấy bị mụn trứng cá thôi nhưng giờ để ý mới thấy không phải, nói chuyện thì bạn ấy bảo bị viêm da, bạn ấy bảo không sao mà tớ cứ thấy sợ sợ, mà giờ chuyển nhà đi thì cũng không được

      1. Nàng Hoa says: Trả lời

        Đấy, tớ cũng sợ lây lắm, mình là con gái nữa, mặt mũi bị làm sao nữa thì toi mất

    2. MPP says: Trả lời

      Bệnh này không lây đâu nhé 2 em gái, vì bệnh này là do cơ địa nhạy cảm và hệ miễn dịch không tốt chứ không phải do vi khuẩn, virus hay nấm gì mà bị lây được. Nên 2 nàng cũng đừng lo lắng với đừng kỳ thị người ta nhé

    3. Phạm Hải Nam says: Trả lời

      Theo như mình tìm hiểu thì bệnh này không hề lây từ người sang người, chỉ là nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì bệnh sẽ lây lan sang các vùng da khác trên cơ thể thôi. À với vì bệnh này có yếu tố cơ địa (hay còn gọi là di truyền) nên nếu trong nhà có người bị bệnh thì bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn người khác đó

  6. Trần Nguyễn Giao Linh says: Trả lời

    Khoảng 2 tháng trước mình có xuất hiện rát đỏ 2 bên cánh mũi và cung mày, mình có đi khám thì kết quả là mình bị viêm da dầu, bác sĩ kê cho mình typ thuốc bôi về để dùng. Mình về dùng được 1 tuần thấy rát đỏ mất da mềm hơn, nhưng được 2 tuần sau lại tái phát, lần này vẫn dùng typ bôi ấy nhưng mãi chẳng thấy khỏi. Đợt trước mình lên mạng tìm hiểu và đọc được bài viết này, thấy mấy mẹo dân gian khá hay nên cũng có áp dụng. Mỗi ngày mình có lấy nha đam của nhà trồng thoa lên vùng da tổn thương ngày 2 lần sáng và tối như hướng dẫn của bài viết. Mình áp dụng cách này mấy ngày đầu không thấy có chuyển biến gì, đến khoảng ngày thứ 10 thấy da mềm hơn, mình điều trị được gần 1 tháng thấy cũng ổn ổn rồi. Mình thấy điều trị bằng nha đam cũng có hiệu quả, mọi người thử áp dụng cách này xem sao.

  7. Lục Bình Tím says: Trả lời

    Bản thân em da tiết dầu khá nhiều, nhưng khoảng 3 năm nay trên mặt xuất hiện nhiều chỗ bị ửng đỏ rồi cứ bị ngứa rất, nhất là 2 bên má cánh mũi và viền lông mày, thỉnh thoảng có nổi mụn nước và bong tróc da nữa. Em có đi khám và chỉ điều trị thuốc tây y thôi chưa điều trị thuốc gì khác, nhưng hình như thuốc tây có hiện tượng nhờn thuốc hay sao ấy, lúc mới đầu bị dùng thuốc thấy nhanh khỏi lắm, về sau được thời gian dùng mãi chẳng thấy khỏi gì cả. Hôm trước em có đọc được bài viết trên 1 trang chuyên về các bệnh da liễu nói Trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc điều trị viêm da dầu hay lắm, đây là bài này đây ạ: https://www.vpeg.vn/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-viem-da-dau/. Xin hỏi nhà mình có ai điều trị viêm da dầu bằng bài thuốc này chưa ạ, nếu có thì có thể chia sẻ cho em chút thông tin được không ạ.

    1. Lục Bình Tím says: Trả lời

      Ý mình cũng đọc được thông tin về thuốc này thấy mọi người khen thuốc tốt lắm, nhưng mình hỏi giá thì hơi mắc, xong mình có hỏi được thêm về cái tuýp bôi thanh mộc hương thấy cũng quảng cáo chữa bệnh viêm da dầu tốt lắm, tuýp đấy thì rẻ, có mấy chục thôi, cũng tính lấy tuýp đấy về dùng nhưng lại cứ lăn tăn sợ rẻ quá thì chất lượng nó lại không đảm bảo

    2. Phương KT says: Trả lời

      Bản thân mình đã dùng cả 2 loại bạn Lục Bình kể thì mình khuyên nên dùng thuốc bên thuốc dân tộc, vì bên đấy là thuốc do bác sĩ khám rồi mới kê, chứ bên thanh mộc kia toàn là các mẹ bỉm sữa bán hàng online thôi bạn ạ. Mình thì trước khoảng 3 năm tình trạng của mình cũng như bạn, nhiều khi đến mình còn không dám nhìn mặt mình luôn huống gì người khác nhìn, có nhiều khi bệnh phát lên mình không dám ra đường. Rồi có lần mình lên mạng lân la dò tìm cách điều trị thì mình có biết đến trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc đông y điều trị khá là hay, xem được cả video quay lại chương trình bác sĩ ở đây lên vtv2 tư vấn về bệnh. Mình quyết định đến tận nơi để thăm khám, đến đây mình được sắp xếp gặp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan khám cho. Sau khi được bác sĩ hỏi bệnh, bắt mạch và thăm khám tổn thương, bác sĩ có kê đơn thuốc cho mình về điều trị gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Điều trị trong tháng đầu tiên, mấy ngày đầu thì không đỡ ngay đâu bạn mà còn bong tróc da nhiều hơn, cho đến khoảng ngày thứ 10 trở đi thì các triệu chứng mới bắt đầu giảm dần. Nếu này nếu bạn dùng thuốc này thì chắc cũng sẽ gặp phải thôi, cái này gọi là hiện tượng công thuốc khi thuốc đẩy hết độc tố ra khỏi cơ thể, vì tác dụng này nên sau này khi mình dừng không dùng thuốc nữa thì bệnh mới không tái phát lại đấy, chứ chỉ dùng 1 thuốc bôi bên ngoài thôi thì chẳng khác gì thuốc tây chỉ chữa triệu chứng thôi cả. Cứ kiên trì dùng 3 loại thuốc như vậy thì sau tất cả là 4 tháng, toàn bộ chỗ viêm da của mình đã khỏi rồi bạn ạ, đến giờ mình vẫn áp dụng theo chế độ ăn uống kiêng khem của bác sĩ căn dặn nên cũng 2 năm rồi mình chưa tái phát. Mình thấy tình trạng của bạn cũng khá nặng rồi, bạn thử qua bên đây mua thuốc về dùng đi, mình nghĩ là khỏi đó

    3. Lục Bình Tím says: Trả lời

      Bạn ơi Trung tâm này ở đâu vậy, ở Kon Tum có phòng khám nào không bạn, Trung tâm có làm việc vào thứ 7, chủ nhật không bạn.

    4. Phương KT says: Trả lời

      Trung tâm hiện tại có 3 cơ sở, địa chỉ đây bạn:
      Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định
      Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận
      Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 8h-12h, chiều từ 13h30-17h30 bạn nhé. Bạn ở Kon Tum thì chưa có rồi, bạn mà có điều kiện thì cố gắng làm chuyến tới phòng khám trong Hồ Chí Minh khám ấy

    5. Lục Bình Tím says: Trả lời

      Ở Hồ Chí Minh thì xa quá, thế bạn có biết là Trung tâm có thăm khám từ xa không bạn? Như mình hỏi mấy chỗ họ cũng bảo khám tư vấn từ xa rồi gửi thuốc cho mình

    6. Phương KT says: Trả lời

      À, bạn nhắc thì mình mới nhớ bên đây họ có tư vấn bệnh từ xa bạn nhé, bạn gọi vào số hotline của trung tâm: (028) 7109 5599 sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cho bạn, bác sĩ sẽ hỏi bệnh thăm khám và kê đơn thuốc gửi thuốc về tận nhà cho bạn. Trước tại mình toàn đến tận nơi khám nên mình quên mất đấy, giờ bạn nhắc mình mới nhớ lúc mình đến khám cũng hay thấy bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân ở xa qua điện thoại lắm

  8. Tư vấn viên says: Trả lời

    Có ai điều trị bằng chanh với mật ong chưa mọi người, chanh có tính axit thoa lên mặt có khỏi được không? Chỉ sợ thoa lên chẳng khỏi lại còn nặng thêm. Ai điều trị bằng cách này rồi chỉ mình với ạ.

  9. Shop mẹ bon says: Trả lời

    Tôi bị viêm da dầu mấy năm nay, điều trị thuốc tây nhưng chưa dứt điểm được, đây là số điện thoại của tôi: 0768493***, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi với ạ.

  10. Hungdo Hung says: Trả lời

    Bố cháu bị viêm da dầu mấy năm rồi, chỉ điều trị thuốc bôi tây y thôi, giờ 2 bên cánh mũi và xung quanh lông mày da khô bong tróc vảy nhiều lại còn ngứa nữa, trước đây chỉ có rát đỏ thôi. Bố cháu có tiền sử bệnh viêm gan rượu thì có phương pháp nào điều trị được không ạ, xin bác sĩ tư vấn giúp bố cháu với ạ.

  11. Trang Híp says: Trả lời

    Em gái tôi bị viêm da dầu nhiều năm rồi, những thuốc với mẹo vặt dân gian ở trên em tôi đã áp dụng hết rồi nhưng chỉ đỡ được thời gian rồi tái phát. Thấy mọi người bảo điều trị đông y rất tốt, bác sĩ cho tôi hỏi có phòng khám đông y nào điều trị bệnh về da uy tín không giới thiệu cho tôi với ạ.

    1. Thảo Lê 9X says: Trả lời

      Huhu, em cũng chạy đủ phương tám hướng tìm thuốc tây y rồi mà chẳng ăn thua gì cả, thấy nản quá chị ạ, bệnh không chữa thì không được mà chữa rồi cũng không hết nữa

  12. Đặng Anh Phong says: Trả lời

    Vợ tôi bị viêm da dầu từ thời con gái điều trị thuốc tây y có đỡ, không biết có phải do đợt này mang bầu nên vợ tôi bị tái phát hay không nữa. Bác sĩ cho tôi hỏi với tình trạng của vợ tôi điều trị bằng thuốc tây y có được không hay có cách nào điều trị mà không làm ảnh hưởng đến bé không ạ.

  13. Gấu bông says: Trả lời

    Bệnh này là bệnh về da chắc chỉ cần thuốc bôi trên da thôi là khỏi rồi không cần phải uống thuốc đúng không mọi người.

    1. Hồng Lee says: Trả lời

      Em ơi, bệnh này phải dùng thuốc uống mới khỏi được đấy. Trước chị cũng nghĩ như em chỉ điều trị thuốc bôi nhưng được thời gian tái phát. Chị có đi gặp bác sĩ thì bác sĩ có bảo điều trị thuốc uống để điều trị nguyên nhân kết hợp thuốc bôi và thuốc tắm để điều trị triệu chứng và kháng khuẩn bên ngoài, điều trị như thế mới khỏi được và không tái phát. Em cũng nên đi khám đi để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho em nhé.

  14. Liên says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa đã lâu điều trị thuốc tại bệnh viện Da liễu nhưng cứ bị tái đi tái lại suốt. Hôm trước mình có đọc được bài viết này rất hữu ích, mình có áp dụng 1, 2 cách thấy khá hiệu quả, cảm ơn tác giả rất nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *