Hành trình loại bỏ viêm da dầu, tìm lại sự tự tin của cậu thanh niên 22 tuổi

Viêm da dầu hay còn gọi là viêm da tiết bã là một vấn đề về da khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti. Bệnh xuất hiện khi hàng rào bảo vệ da suy yếu, có xu hướng tái phát nhiều lần, tiến triển dai dẳng. Rất nhiều người bệnh đã chia sẻ họ mong muốn tìm ra giải pháp để thoát khỏi viêm da dầu, lắng nghe trải nghiệm từ những người đã từng thành công.

Vậy, hãy cùng chúng tôi theo dõi hành trình tìm lại làn da bình thường, sự tự tin của một bạn nam 22 tuổi sau đây.

Viêm da dầu dần khiến mình mất tự tin và tự thu mình lại

Chào các bạn, mình là Trần Minh Khoa, 22 tuổi và đang sống tại Hà Nội. Tính đến nay là đã gần 2 năm mình up bài đầu tiên chia sẻ về việc điều trị viêm da dầu trên trang cá nhân. Bản thân mình cũng từng là người bị bệnh nên rất hiểu tâm lý chung của mọi người. Bởi vậy, mình đã chia sẻ kinh nghiệm với rất nhiều bạn và cũng nhận được nhiều thắc mắc, lời tâm sự về bệnh này. Sau đây, mình xin chia sẻ lại toàn bộ hành trình trải nghiệm loại bỏ viêm da dầu để những bạn đang gặp tình trạng giống mình hiểu hơn cũng như tìm được giải pháp phù hợp.

Minh Khoa thường tâm sự về bệnh viêm da dầu lên trang cá nhân
Minh Khoa thường tâm sự về bệnh viêm da dầu lên trang cá nhân

Lần đầu tiên mình được biết đến những triệu chứng của viêm da dầu là khi vừa dậy thì xong, khoảng năm 17 tuổi. Lúc đó, tuyến mồ hôi của mình phát triển mạnh và lại còn thuộc dạng mồ hôi dầu nữa. Những lúc thời tiết hanh khô hay ẩm ướt, mình cảm nhận rõ vùng da đầu, hai bên mang tai hơi ngứa và thường xuyên bị bong tróc da. Đó cũng là những vùng da khiến mình khổ sở vì viêm da dầu sau này. Các bạn nào có cùng cảnh ngộ với mình sẽ hiểu, cái căn bệnh quái đản này, nó cứ nhằm mặt mà lan lên, khiến chúng ta rất ngại khi phải ra ngoài. 

Lúc đầu mình cũng không hay biết đó là viêm da dầu, chỉ nghĩ là do da bị dị ứng thời tiết. Vì vậy, mình cố gắng điều chỉnh ăn uống một chút, sinh hoạt giờ giấc ổn một chút, dùng nước muối sinh lý để vệ sinh những phần da bị ngứa. Sau một vài tuần thì các triệu chứng đó cũng không còn và mình lại có thể yên tâm.

Thế nhưng, đến năm 20 tuổi, mình bắt đầu thấy rõ triệu chứng ngứa ngáy, đỏ rát này thực sự không đơn giản như mình nghĩ. Càng ngày những lần da rát, ngứa càng nhiều lên. Da chết bong ra, rơi xuống vai áo nhìn rất mất thẩm mỹ. Điều này thực sự khiến mình rất tự ti về ngoại hình, ngại tiếp xúc với mọi người, nhất là các bạn gái. Lớp đại học của mình lại nhiều nữ. Đôi lúc, mình bắt gặp ánh mắt dò xét, mấy câu nói hơi “động chạm” của các bạn khiến mình sống khép kín hơn từ lúc nào không hay. 

Viêm da dầu gây bong tróc da, ngứa ngáy và mất thẩm mỹ
Viêm da dầu gây bong tróc da, ngứa ngáy và mất thẩm mỹ

Suốt những năm đầu đại học, mình hầu như chỉ đến trường, về nhà, ít tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chắc nhiều bạn sẽ hiểu vì mình tự ti, mặc cảm với vấn đề viêm da dầu nên gặp nhiều trở ngại khi tiếp xúc, giao tiếp bên ngoài. Hồi đó, mẹ mình thấy vậy cũng rất lo lắng và thường xuyên giục mình đi khám. Sau nhiều lần đắn đo, mình cũng theo mẹ đến bệnh viện Da liễu để điều trị.

Quá trình dùng thuốc nhưng không mang lại kết quả

Mình đã phải chờ đợi rất lâu khi đến bệnh viện để khám. Sau khi thăm khám, mình được bác sĩ chỉ định bôi mỡ tacrolimus và uống một số loại thuốc. Quá trình sau đó mình sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, thấy các triệu chứng cũng đỡ hơn rất nhiều. Mình dùng hết thuốc thì cũng là lúc tình trạng viêm da dầu được cải thiện. Sau đó, mình duy trì việc vệ sinh da hàng ngày bằng nước muối sinh lý, thỉnh thoảng mẹ mua cho ít lá trà xanh về để “cải thiện”.

Sau khoảng nửa năm, mình không hề gặp các vấn đề gì về viêm da dầu nữa. Thời gian đó mình cảm thấy rất thoải mái và cuộc sống đã dần ổn định hơn. Mình cũng dần bạo dạn hơn, bắt đầu có thể tự tin trước đám đông và tiếp xúc với bạn bè mà không bị trêu chọc. Thế nhưng, mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường hoặc trở nên khó chịu, mình lại bị ngứa và nổi mẩn, các triệu chứng dần trở lại, vài ngày lại hết. Tuy nhiên, thời gian đó mình có chút chủ quan, vẫn lấy kem bôi mà bác sĩ đã kê cho dạo trước ra dùng đến lúc tình trạng khá hơn thì thôi. 

Vài tháng sau, đột nhiên mình cảm thấy các triệu chứng quay trở lại có phần nghiêm trọng hơn. Các mảng da đỏ, sưng tấy liên tục, không có dấu hiệu thuyên giảm sau vài ngày. Mặc dù mình đã bôi thuốc, rửa nước trà xanh và nước muối sinh lý nhưng da vẫn ngứa rát và còn lan dần xuống lưng. 

Mình thực sự đã rất hoang mang. Mẹ có nói với mình thử sang dùng thuốc Đông y, chứ cứ bôi kem, uống thuốc nhiều như vậy mẹ cũng lo ngại cho sức khỏe sau này của mình. Mình nghe mẹ, cũng đi hỏi han một số người quen vài địa chỉ chữa bệnh viêm da bằng Đông y có tiếng.

Biết đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, chàng trai nhận được kết quả hoàn mỹ sau 3 tháng

Trong một lần đại diện cho lớp tham gia vào ban tổ chức một sự kiện trong khoa, mình vô tình quen biết một bạn nữ học ở một lớp khác. Bạn này bị mụn nặng, cũng rất tự ti về ngoại hình của bản thân. Thử đủ mọi cách, uống hết Tây y sang Đông y, nhưng cuối cùng bạn ấy lại lựa chọn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để giải quyết vấn đề của mình. Bạn gái đó có kể cho mình rằng thuốc Đông y ở Trung tâm đó rất tốt. Ngoài ra, được thăm khám trực tiếp với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn tại Trung tâm nên bạn ấy rất yên tâm.

Mình có tâm sự về tình trạng của bản thân thì bạn ấy nói ở đó cũng có rất nhiều người bị viêm da đang theo điều trị, khuyên mình nên đến khám thử xem sao. Mình thấy da của bạn ấy trước đây và lúc đó được cải thiện khá nhiều nên cũng tò mò muốn đến thăm khám và nghe tư vấn. Ai ngờ, sau lần hẹn khám với bác sĩ Lê Phương, mình đã hoàn toàn bị thuyết phục.

Đặt lịch hẹn khám, mình đã có một buổi khám bệnh với bác sĩ Lê Phương tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Qua tìm hiểu, Trung tâm trực thuộc Nhất Nam Y Viện – là đơn vị phục dựng lại mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn, giúp hiện thực hóa ước mơ đưa những bài thuốc chữa bệnh cho vua chúa xưa đến với người dân hiện đại.

Mình được biết bác sĩ Lê Phương được xem là một trong những cây đại thụ trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng YHCT. Bác sĩ từng có thời gian công tác tại Bệnh viện YHCT Hà Đông với vị trí Phó Giám đốc. Hiện tại, tuy đã về hưu nhưng bác sĩ Lê Phương vẫn cố gắng làm việc mỗi ngày với mong muốn được giúp cho người bệnh thoát khỏi những mặc cảm, những đau đớn do bệnh Da liễu gây ra.

Bác sĩ Lê Phương có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các vấn đề Da liễu bằng YHCT
Bác sĩ Lê Phương có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các vấn đề Da liễu bằng YHCT

Là một người đã có nhiều năm kinh nghiệm nên bác sĩ khám cho mình rất cẩn thận, mặc dù bệnh nhân chờ bên ngoài khá đông. Bác sĩ Lê Phương trao đổi, tìm hiểu thông tin bệnh rất khéo léo, không để cho mình có cảm giác ngại hay tự ti. Buổi khám bệnh diễn ra rất thoải mái và mình cũng cảm nhận được sự thân thiện, dễ gần của bác sĩ sau ngày hôm đó. Sau khi đã nắm rõ các triệu chứng, thói quen sinh hoạt, diễn biến bệnh của mình, bác sĩ Lê Phương cho biết mình bị viêm da dầu do rối loạn hormone và yếu tố phong nhiệt, gây tích tụ độc tố và cản trở quá trình lưu thông khí huyết. Bên cạnh đó, việc thường xuyên căng thẳng, áp lực, stress khiến cho sức khỏe của mình cũng không được tốt. Giờ giấc sinh hoạt cũng không ổn định, càng khiến cho tình trạng xấu hơn, chức năng gan kém.

Vì vậy, bác sĩ Lê Phương đưa ra phác đồ điều trị cho mình theo từng giai đoạn, tập trung chủ yếu vào khu phong và thanh nhiệt với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Đây là sản phẩm được phục dựng từ bài thuốc chữa viêm da cho vua Gia Long – vị vua đầu tiên của triều Nguyễn.

Khác với các loại thuốc Đông y mà mình từng tìm hiểu qua, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang lại bao gồm nhiều bài thuốc nhỏ kết hợp gồm có cao uống và cao bôi và thuốc rửa. Mình có trao đổi với bác sĩ Lê Phương thì được bác sĩ phân tích điều trị như vậy thực chất nhằm mang lại tác động đến nhiều vấn đề của bệnh, trong uống ngoài bôi, vừa cải thiện được căn nguyên, vừa xử lý được các triệu chứng. Sau này, càng sử dụng mình lại càng hiểu rõ hơn cơ chế tác động của bài thuốc này.

Thực ra để nói, thời gian đầu mình cũng không yên tâm cho lắm. Sau vài ngày đầu dùng thuốc, mình thấy triệu chứng ngứa và tấy đỏ da có thường xuyên và bùng phát mạnh hơn. Mình đã rất lo lắng và tự ý ngưng dùng thuốc ngay sau đó. Thế nhưng, may mắn nhờ có bác sĩ Lê Phương thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình. Biết mình tự ý dừng thuốc, bác sĩ đã phân tích cho mình hiểu đó là do thuốc đang tác động lên cơ thể và hệ miễn dịch, cải thiện lại nội tiết, dưỡng huyết, đào thải độc tố, vì vậy mà có hiện tượng triệu chứng phát ra ngoài mạnh mẽ như vậy. Nhờ có bác sĩ Lê Phương động viên, mình đã trải qua những ngày đầu khá hoang mang bằng việc tiếp tục kiên trì dùng thuốc đều. Quả thực, sau 1 tháng đầu, các triệu chứng đã giảm đi tới 60% và vùng da bị viêm của mình cũng đã bắt đầu phục hồi.

Mình dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, cũng không cầu kỳ, phức tạp gì như nhiều bạn tưởng tượng. Cao uống dùng theo viên, ngày 1 viên vào buổi tối, sau ăn 30 phút. Thuốc uống cũng có mùi vị dễ chịu với mấy vị thuốc như: Tang bạch bì, kim ngân, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo,… Mình cảm nhận được rõ tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan mà thuốc mang lại.

Tìm hiểu thêm: Có gì ưu việt trong bài thuốc đặc trị viêm da dầu Nhất Nam An Bì Thang?

Các chế phẩm được sử dụng kết hợp trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Các chế phẩm được sử dụng kết hợp trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Ngoài ra, thuốc bôi cũng mang lại cho mình trải nghiệm rất tích cực. Mình được bác sĩ Lê Phương chia sẻ thành phần của cao bôi gồm các loại thảo dược kháng viêm, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt. Sau khi bôi thuốc khoảng vài tuần, mình nhận thấy được da dần phục hồi tốt hơn, các triệu chứng ngứa, rát được cải thiện rõ. Bên cạnh đó, thuốc rửa cũng giúp da mình khỏe hơn, ngăn tình trạng nhiễm trùng do các vết thương, sát khuẩn và làm sạch nhẹ nhàng mà không bị khô da.

Trong suốt quá trình dùng thuốc, có đôi lúc mình cũng nản, cũng gặp nhiều khúc mắc. Thế nhưng, nhờ có bác sĩ Lê Phương luôn sẵn sàng giúp đỡ, đồng hành nên mình đã hoàn thành tốt liệu trình và hiện vẫn đang giữ được kết quả ổn định. Việc dùng thuốc Đông y thực sự đã khiến mình khỏe hơn nhiều, không cần lo ngại độc hại hay tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, mình cũng muốn chia sẻ để các bạn hiểu rằng phương pháp này rất cần chúng ta phải kiên trì, dùng thuốc đều đặn. Ngoài ra, kết hợp thêm chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, khoa học theo tư vấn của bác sĩ cũng sẽ giúp sức khỏe tốt hơn rất nhiều, tình trạng viêm da dầu cũng từ đó mà có những diễn biến tích cực.

Qua những chia sẻ trên đây, bạn Minh Khoa cũng mong muốn những người đang mắc bệnh viêm da dầu và từng vất vả trong việc điều trị bệnh sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết từ kinh nghiệm của bạn. Bên cạnh đó, cậu bạn cũng muốn nhắn nhủ đến những ai đang mắc bệnh nên tìm hiểu và điều trị bằng Đông y để bảo vệ sức khỏe, giúp làn da phục hồi một cách an toàn và hiệu quả. 

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được VTV2 giới thiệu và công nhận hiệu quả điều trị trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt. XEM VIDEO dưới đây:

Bạn đọc quan tâm đến phương pháp điều trị viêm da bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang bào chế từ thảo dược thiên nhiên lành tính, hiệu quả ổn định, lâu dài có thể liên hệ theo thông tin sau để được bác sĩ Lê Phương – chuyên gia điều trị các vấn đề Da liễu bằng YHCT trực tiếp tư vấn, hỗ trợ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

5/5 - (6 bình chọn)

Bình luận (70)

  1. Tăng hà says: Trả lời

    Bệnh này con trai bị nghe vẻ còn đỡ, con gái như tớ bị còn khổ gấp trăm lần, tóc đã dài mà lại còn bê bết, gội đầu không lúc nào là thấy sạch. Lại còn ngưa rồi gầu nữa. Thế nên từ hồi bị đến giờ mình chỉ dám cắt tóc ngang vai cho dễ vệ sinh chứ không dám nuôi tóc dài. Ai bị bệnh này chắc hiểu nỗi khổ, thực sự không còn một chút tư tin nào hết

    1. Lưu Thị Lựu says: Trả lời

      Con nào bị bệnh thì cũng khổ như nhau thôi bạn ạ. Như thằng anh mình bị viêm da đầu tóc cũng bê bết cả, nhìn thực sự kinh. Hắn bị từ năm 17 tuổi đến nay cũng 25 mùa khoai sọ rồi mà chưa có người yêu chỉ vì tự ti về ngoại hình. Mùa đông thì nhiều gầu, mà mùa hè thì nhiều dầu, có lúc da đầu còn bong thành từng mảng như rắn lột xác. Bệnh không nguy hiểm nhưng bệnh da liễu này xác định là khổ và chữa lâu dài

      1. Nguyễn Linh Anh says: Trả lời

        Quê mình tụi trẻ con mà hay bong da đầu kiểu vậy, người ta gọi là cứt trâu và thường cho bé gội đầu bằng lá khế chua với cây cứt lợn đun soi để nguội ấy. Mỗi lần gội thì cố cạy những mảng da bong, còn mảng nào không bong thì cứ để đấy, vài lần gội là bong bằng sạch

    2. Phan Yến says: Trả lời

      Ấy, cài viêm da đầu này nó khác so với bong da kiểu cứt trâu ở trẻ bác ơi, viêm da đầu thì mảng da đầu bong ra nó chỉ mỏng thôi nhưng thành mảng to, kèm keo cả đầu lúc nào cũng bết lại vì tiết nhiều dầu nữa. Trước em đi khám bác sĩ nói bệnh này chủ yếu do cơ địa, do hoocmon là chính

  2. Ngọc Như Tống says: Trả lời

    Có ai bị như tôi không, viêm da dầu gần 1 năm nay điều trị không khỏi, giờ còn lan sang cả chân mày. Phát hiện ở chân mày cũng có những vảy nhỏ như vảy gầu, không biết có phải lan ra rồi không. Tôi rất quan ngại về tình trạng bệnh của mình. Không biết điều trị bằng thuốc y học cổ truyền thì có đỡ được không???

    1. Đỗ Thị Ty Ty says: Trả lời

      Mình năm nay 21, sinh viên ngành báo chí tuyên truyền. 2 năm trở lại đây trên đầu mình cũng xuất hiện từng mảng bong da rất nhiều, lúc đầu mình chi nghĩ do mùa đông, tốc độ bong da nhiều hơn nên nhiều gàu. Nhưng mình để ý gàu của mình khác hẳn so với đợt trước, gàu bong thành mảng to, có lúc bằng đầu ngón tay, nhưng có lúc lại cả vài cm, rất ngứa, và tóc cũng bết hơn ( trước đó tóc mình là tóc thường, không hề bị bết), mặc dù mình rất chăm gội đầu nhưng gội xong sấy tóc vẫn cứ cảm giác tóc bị bết và không thể tơi được. Mình có đi viện da liễu Tw thì bác sĩ nói mình bị viêm da dầu, cũng cho thuốc uống và bôi có thành phần acid salicylic, thêm cả thuốc chống nấm nữa. Tình trạng chỉ đỡ ngứa một thời gian thôi, nhưng bôi thuốc lên đàu làm da càng dầu và khó chịu, cảm giác rất nặng đầu. Bạn mình có đứa học bên y học cổ truyền nó giới thiệu ngay cho trung tâm da liễu đông y. Mình đến khám trong tâm trạng khá hoang mang vì mình có nghe nhiều thông tin không tốt về yhct, thế nhưng ngay từ buổi khám đầu tiên mình đã được thuyết phục. Khi người khám cho mình là bác sĩ Lê Phương, bác sĩ từng là giám đốc bệnh viện YHCT HĐ không những khám bệnh kĩ, xem xét nghiệm cẩn thận mà còn tư vấn rất đúng bệnh, nói đúng triệu chứng nên mình cảm thấy yên tâm. Thuốc bác sĩ kê cho mình là Nhất Nam An bì Thang bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, và cả thuốc gội thảo dược. 3 ngày đầu dùng thuốc mình ngứa điên đảo, nhưng khoảng hơn 1 tuần sau đấy thì đỡ dần, mình dùng đến khoảng nửa tháng thì thấy vảy bong nhiều và sau đõ cũng dần giảm đi. Khoang gần 2 tháng dùng thuốc mình thấy tình trạng bong vẩy giảm hẳn, da không còn đỏ ngứa như trước và lấm chấm gầu ở lông mì thì tuyệt nhiên không còn. Hết 3 tháng thuốc bác sĩ kê da đầu và vùng chữ T hết đỏ và bong tróc, da trở về bình thường. Tóc tơi và không bị bét như trước, cũng bắt đầu mọc nhiều hơn (dợt bị bệnh mình bị rụng tóc rất nhiều) Đến nay việc bị viêm da đầu vẫn là một nỗi ám ảnh với mình. Chia sẻ ở đây để có ai cùng cảnh hiểu thêm và có phương pháp điều trị phù hợp nhé

    2. Ngân Phạm says: Trả lời

      Bạn khỏi lâu chưa, liệu có bị tái phát không. MÌnh thấy bảo bệnh này khó chữa lắm?

    3. Đỗ Thị Ty Ty says: Trả lời

      Mình điều trị ở đây cũng được hơn 1 năm rồi, trộm vía không thấy bị lại nữa.Mong sao sẽ khỏi hẳn. Nghe bác sĩ nói thuốc đông y nên tác dụng lâu dài, nó điều trị tận nguyên nhân nên cũng không tái phát được

      1. Tú Anh Đinh says: Trả lời

        Chị ơi uống thuốc này có cần kiêng gì không vậy chị, em bị cái viêm da dầu này có 1 đợt điều trị tưởng dứt rồi nhưng về sau lại bị tái phát chắc do ăn hải sản nên mới thế

    4. Đỗ Thị Ty Ty says: Trả lời

      Cái này chắc tùy từng người đó bạn ơi, mình ăn tanh suốt cũng có bị tái phát đâu. Hoặc đo bạn bị dị ứng nên mới vậy. Còn trong quá trình dùng thuốc bác sĩ chỉ khuyên tránh rượu bia chất kích thích thôi, chất tanh cũng hạn chế. Khỏi rồi thì ăn uống vô tư

  3. Huyền Koi says: Trả lời

    Bệnh này liệu có di truyền không, mình đang nuôi con nhỏ thì bị viêm da dầu này, nằm cạnh con chỉ sợ lây snag bé thôi. Lo thực sự

    1. Hoàng Thị Thùy says: Trả lời

      Viêm da dầu cơ địa thì không lây, nhưng chẳng may do nấm thì có lây đó chị, chị cố điều trị cho triệt để đi, ở cữ với nuôi con nhỏ mà đầu ngứa ngáy thì cũng khó chịu

      1. Mẹ NaQ says: Trả lời

        Dùng được nha mẹ nó ơi, trước mình sinh bé Na xong cũng bị viêm da dầu như bạn, sau dùng 3 tháng thuốc của trung tâm da liễu đông y thì khỏi đến giờ, mùa hè thì đúng là da có đổ nhiều dầu hơn bình thường nhưng không ngứa đỏ và bong tróc như trước kia. Nếu bảo khỏi 100% thì chắc khó nhưng được 8,9 phần thì được mẹ nó ah..Mình nghĩ nếu hồi đó không có bài thuốc này thì mình cũng không biết phải loay hoay như nào nữa

    2. Thiên Lý says: Trả lời

      Mách bạn bài thuốc này: bạn lấy 1 ít tía tô, 1 nắm bồ kết và 2 cái vỏ bưởi đem đun lại với nhau lấy nước cốt rồi thoa lên đầu. Để 10p cho ngấm rồi lấy nước ấm gội sạch đi, viêm da dầu hay vảy gầu gì cũng hết. Bài thuốc gia truyền của nhà mình, chuyên nấu dầu gội để mang bán đó. Có một vài vị nữa thì bí quyết nên mình không nói được nhưng chủ yếu là 3 loại đó

    3. Huyền Koi says: Trả lời

      2zz. Nói thật với bạn là mình cũng dùng qua nhiều loại nước gội đầu thảo dược rồi nhưng không thấy đỡ. Cũng đang nản quá đây. Nghe bảo có bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đấy dùng hiệu quả, không biết có dùng được cho mẹ bỉm sữa như mình không, thấy review cũng khá tốt trên tạp chí đông y
      https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    4. Hoàng Thị Thùy says: Trả lời

      Đúng đấy chị, thảo dược có bao nhiêu thì cũng không thể tốt bằng thuốc được, thế nên người ta mới chia nhóm thảo dược để ăn và thảo dược dùng làm thuốc. Theo em chị muốn lành tính thì cứ điều trị bằng thuốc đông y sẽ hiệu quả hơn vì dù sao là bài thuốc bài bản và có sự nghiên cứu chuyên sâu thì nó là sự kết hợp của rất nhiều vị thuốc cùng với tỷ lệ thích hợp chứ dùng độc 1 ,2 vị thảo dược thì ăn thua làm sao được?

    5. why_visaothe says: Trả lời

      cái này phải chữa từ bên trong nhé, chứ gội với bôi bên ngoài hết thuốc là như cũ

    6. Huyền Koi says: Trả lời

      Mình muốn đến đây khám thì có cần đặt lịch trước không ạ?

    7. Mẹ NaQ says: Trả lời

      Cũng không cần thiết đâu, nhưng nếu đặt trước thì em sẽ được ưu tiên khám trước, đỡ phải chờ lâu. Có mất gì đâu cứ gọi điện hẹn cho nó chủ động số đây em 0972 196 616

    8. Huyền Koi says: Trả lời

      Em cảm ơn các chị nhiều ! Sang tuần em phải book lịch qua đây khám luôn chứ bị này khó chịu thật sự !

  4. Liễu Liễu says: Trả lời

    Thuốc Nhất Nam AN bì thang này là thuốc đông y à, có dễ uống không. Em hay bị ghê cổ lắm, cái gì vào cổ không hợp cái là nôn ra bằng sạch

    1. Nguyễn Thị Thu Hồng says: Trả lời

      Cũng khó uống .Vài lần đầu chị nhấp chút một thôi dần dần quen sẽ đỡ .. Chứ chị mà làm 1 hơi hết cốc thuốc thì chỉ có chớ thôi . Thuốc đắng dã tật, cố lên chị

    2. Trức Mai says: Trả lời

      Có động lực là chữa khỏi bệnh thì thuốc khó uống mấy cũng uống đc thôi bạn ak. Thuốc đông y lại còn uống thời gian lâu nữa, bạn cũng nên xác định phải kiên trì và tốn kém. Mình đã chữa ở bên đây rồi. Theo 3 tháng mới khỏi nhưng được cái gần 2 năm nay da dẻ không hề bị tái lại như đợt trước mà dùng thuốc tây. Chia sẻ 1 chút đến bạn. Chúc bạn sớm khỏi !

    3. Liễu Liễu says: Trả lời

      chi phí hết bao nhiêu vậy bạn ???

    4. Lâm Như Quỳnh says: Trả lời

      e đi khám tại viện da liễu BS bảo viêm da dầu, kê đơn mua thuốc về uống nhưng chả thấy đỡ,hết thuốc lại tái phát, hai bên cánh mũi đỏ, da bong tróc, e tìm hiểu trên 1 số 4rum thấy ace chỉ chỗ trung tâm da liễu đông y chữa uy tín và khỏi được bệnh viêm da dầu này có ai đang dùng thuốc k cho e hỏi tiền thuốc bao nhiêu mà thuốc đông y là phải đun sắc đúng k ak?

  5. Trần Long says: Trả lời

    Cứu em, mọi người ơi em là con trai nhưng cũng bị viêm da dầu như bạn trong bài viết. Mà cảm giác em còn bị nặng hơn vì vảy của em không chỉ có ở trên mặt mà thậm chí ẩn dưới lông mày và dọc cánh mũi đều thấy có vảy. Dạo gần đây em còn bị lan xuống tận 2 bên mang tai, những mảng da trắng mỏng như vảy phấn rất nhiều. Những vùng như vậy thường da cũng rất dầu, tóc bết, mặt dính khó chịu và ngứa lắm. Mấy hôm na em có gãi bật cả máu. Đợt rồi em dùng thuốc viện da liễu kê thấy khá ổn nhưng đợt này bùng ghê quá. Mng ai có cách điều trị triệt để chỉ em với

    1. Hoa Hồng H says: Trả lời

      Cố đừng gãi bạn ạ, gãi bật máu thế sau nhiễm trùng thì khổ, chịu khó bôi thuốc ngứa vào nó đỡ

    2. Lâm Như Quỳnh says: Trả lời

      Bạn thử đến trung tâm da liễu đông y mà khám xem, phàm những bệnh khó chữa này lại rất nhạy với thuốc đông y. Mình thấy nhiều trường hợp tây y bất lực mà sang đông y lại khỏi rồi

    3. Trần Long says: Trả lời

      thuốc nhất nam AN bì thang có vẻ ổn,mình cũng đang tìm hiểu, nghe vẻ bên này bác sĩ chuyên môn cũng cao, kinh nghiệm dày dặn mấy chục năm rồi

    4. Loan (Sói) says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, bs Lê Phương nguyên là phó giám đốc bệnh viện Hà ĐÔng trung ương lên VTV2 liên tục, bs cũng mát tay lắm, bạn đến đây khám xem thế nào. có bệnh vái tứ phương thôi thấy nhiều người mách tới đây chữa nên cũng cứ hy vọng biết đâu lại khỏi.

    5. Trần Long says: Trả lời

      Trung tâm này ở đâu thế các chị

    6. Loan (Sói) says: Trả lời

      Trung tâm có địa chỉ tại:
      Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Số điện thoại/Zalo: 0972 196 616

    7. Đỗ Quang Nhuận says: Trả lời

      Cho hỏi muốn đặt lịch chính bác sĩ Lê Phương khám thì làm thế nào, bác sĩ làm việc những ngày nào

    8. Loan (Sói) says: Trả lời

      Bạn gọi đến số này 0972 196 616 đặt lịch khám thì bạn lễ tân sẽ đặt lịch cho bạn à

  6. Khánh Ly Linh says: Trả lời

    Thuốc An Bì thang có ship không, tính mua thuốc mà địa chỉ nào cũng xa, không biết phải lấy thuốc bằng cách nào?

    1. Thu Hoài says: Trả lời

      Có bạn ơi, giờ tân tiến rồi ship nước ngoài còn tiện nói gì đến trong nước. Bạn cứ gọi thẳng đến số hotline bên trung tâm. 2-3 ngày là thuốc đến tận nhà. Nhưng mà bạn lấy số zalo của bác sĩ để tư vấn trước hãng với gửi hình ảnh bạn chụp vùng da bị bệnh cho bs coi có đúng viêm da dầu không?

      1. Kiên says: Trả lời

        dùng thuốc là 1 chuyện. mọi người chú ý cả ăn uống sinh hoạt thì mới khỏi được chứ k kiêng cữ thì bệnh nó dai dẳng lắm. tiện đây mình chia sẻ cho mọi người 1 vài tips mà mình đc bác sĩ hướng dẫn áp dụng thấy bệnh đỡ rất nhiều
        Thức ăn, uống tốt dành cho người bị viêm da dầu:
        – Nên ăn thịt heo, các loại cá sông tươi.
        – Rau xanh: nên ăn các loại rau lưu ý sử dụng nhiều rau diếp cá, rau má, tần ô, hành hoa…
        – Trái cây, quả: các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, cà chua, đu đủ, cà rốt…
        – Các lại trà : uống trà asitso, trà xanh, trà tiêu độc, trà nhuận gan, trà thảo dược khác … tại các siêu thị và bệnh viện y học dân tộc có bán.
        – Nước uống: uống nước lọc ngày 1,5 đến 2 lít hoặc uống nước đậu đen hàng ngày theo liệu trình 1 đến 03 tháng. Phương pháp rang đậu đen và nấu nước đậu đen xem thêm bài viết hướng dẫn trên diễn đàn.
        – Giấc ngũ và thể dục : Ngủ sớm và sáng dậy sớm tập thể dục 15 – 20 phút, 06 ngày trong tuần. Các môn thể dục như chạy bộ, cầu lông, tennis… Khi tập thể dục ra mồ hôi nên lấy khăn lau ngay mồ hôi tránh nhiễm khuẩn, không nên bơi lội vì viêm da không nên ngâm mình trong nước sẽ làm bệnh viêm nặng
        – Chế độ kiêng cữ
        + Không ăn các đồ hải sản biển, thịt gà, thịt bò, trứng trong thời gian điều trị bệnh.
        + Hạn chế các lọai thức ăn có nhiều dầu, mỡ, sữa, các chất khích thích như : cà phê, thuốc lá, bia rượu, tiêu, ớt…
        + Tránh thức khuya, stress, hạn chế ánh nắng mặt trời, hạn chế tiếp xúc nước trong khi bệnh tái phát, nên tắm nước ấm.
        _+ Vệ sinh khẩu trang, nơi ở sạch sẽ, tránh để mồ hôi đỗ nhiều sẽ dẫn đến viêm da tái phát nặng.

  7. Thảo Nguyễn says: Trả lời

    Đang tuổi thanh niên mà bị viêm da dầu là tự ti kinh khủng luôn, tôi bị cái bệnh này ở chân tóc 2 bên thái dương với cánh mũi, lúc nào những vùng này cũng đỏ ửng và có mảng da bong tróc, ở đầu thì như bị gàu, ở vùng da khác thì như bị ghẻ ấy, rất ngứa ngáy, khó chịu. Hồi trước không chịu được bệnh tôi cũng mua mấy lọ thuốc hydrocorti màu xanh xanh về bôi, lúc đầu thì thuốc nhạy lắm, bôi phát thấy dịu da liền, 2,3 hôm sau bắt đầu thấy tình trạng viêm với ửng đỏ thuyên giảm nhưng mà 1 tháng sau ngừng thuốc, vùng da lấy lại trở bệnh, thậm chí còn lan to ra và ửng đỏ hơn nữa. Tôi hú vía thuốc tây y từ ấy

    1. Ti To Tu says: Trả lời

      Em thấy lúc trước anh dùng là corticoid cực kỳ nhiều tác dụng phụ luôn, dùng thì rất nhanh, nhưng chả mấy chốc gậy ông đập lưng ông, thuốc làm suy giảm miễn dịch, vi khuẩn, vi rút nhanh chóng xâm nhập, gây bệnh còn nặng hơn đấy

    2. Nguyễn Trang Huyền says: Trả lời

      quả thực người Việt Nam dùng thuốc lung tung rồi đợi tới khi bệnh nặng với tới viện để khám thôi ấy, những bệnh về da này trong đơn giản vậy nhưng là báo hiệu cơ thể đang có những biến đổi bất thường, mọi người phải sớm đi khám để bác sĩ tư vấn chứ.

    3. Jimy says: Trả lời

      Không chỉ người bệnh tự ý dùng thuốc thôi, giờ ra quầy thuốc có khi dược sĩ cũng tự kê corticoid luôn ấy :v em hôm nọ đi khám ở trung tâm da liễu đông y việt nam được bác sĩ Lê Phương bày cho là dùng tây y như con dao 2 lưỡi vậy, hoạt chất mạnh nhưng kèm theo tác dụng phụ cũng mạnh, không như đông y, được hàng nghìn năm ông cha ta đúc kết tinh hoa từ các vị thảo dược, chữa bệnh cực kỳ lành tính, mang lại tác dụng tuyệt vời nhờ cơ chế tác động điều trị nguyên nhân bên trong cơ thể, triệu chứng bên ngoài và nâng cao sức đề kháng như vậy thì bệnh mới hạn chế tái phát được. Em nghe bác sĩ phân tích bùi tai mà hợp lý quá, quất luôn 3 tháng thuốc, vấn đang dùng để điều trị đây

  8. Huỳnh Yến says: Trả lời

    Cháu thấy bố cháu dùng thuốc đông y điều trị bệnh viêm da dầu cũng hiệu quả lắm, nhưng mà xem báo đài thời sự đưa tin dược liệu trung quốc kém chất lượng, cứ nơm nớp lo sợ, sợ dùng nhiều như vậy lại tích độc vào cơ thể thôi

    1. Mai Mai says: Trả lời

      dược liệu trung quốc cũng có loại này loại kia, dân mình ham rẻ mới chọn loại kém chất lượng, chứ dược liệu bên trung họ có nhiều loại thảo dược làm bên mình không có, phải nhập khẩu hàng năm để dùng đấy

    2. Flower Anh says: Trả lời

      Chỗ nào không biết, chứ theo em tìm hiểu Nhất nam An bì thang được bào chế từ nguồn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO từ chính vườn thuốc họ tự trồng luôn, tiêu chuẩn quốc tế không phải khu trồng dược liệu nào ở Việt Nam cũng đạt tiêu chuẩn đầu ấy

  9. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

    Em thấy ở hà nội thì địa chỉ trung tâm da liễu đông y việt nam này cũng khá nổi tiếng về điều trị các bệnh da liễu này. Nhưng mà điều trị viêm da dầu bằng đông y có hiệu quả thật không nhỉ? công nghệ khoa học phát triển, em thấy rất nhiều phương pháp hiện đại điều trị mà kết quả nhiều khi còn may rủi thì không biết có tin tưởng được điều trị bằng đông y được không?

    1. Chum coffee says: Trả lời

      Trung tâm kết hợp các đông y và các phương pháp hiện đại để điều trị đấy bạn ạ, tây y điều trị nhiều khi còn không bằng đông y ấy vì thuốc đông y có ưu điểm là tác động vào căn nguyên gây bệnh, loại bỏ các triệu chứng và đặc biệt tăng cường sức đề kháng. Thuốc tây y đâu có làm được như vậy đâu. Mình điều trị theo tây y chán rồi chuyển sang đông y mới khỏi được đây, chứ không phải nói xuông đâu. Thậm trí , nhiều người khám ở đây cũng cho feedback khá tốt đó, báo đài uy tín cũng đánh giá cao,như mình tìm được bài viết bên tạp trí thế giới họ đăng tin này http://www.tapchithegioiphunu.com/co-nen-dieu-tri-cac-benh-viem-da-tai-trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam.html

    2. Giang Giang says: Trả lời

      Xem VTV 2 thì thấy có trung tâm da liễu đông y Việt Nam này cũng có vẻ uy tín nên quyết định tới khám thử xem sao. Mà mới đến đã bị choáng ngợp bởi hệ thống trang thiết bị và cơ sở ở đây rồi. Nhìn phát là bác sĩ biết tôi bị viêm da dầu mãn tính, bác sĩ sau khi giải thích và tư vấn về bệnh xong thì chỉ định tôi dùng liệu trình điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang, thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, đặc biệt điều trị cơ chế tác động kép, trong uống ngoài bôi kết hợp ngâm rửa giúp giải quyết bệnh từ trong ra ngoài nên sẽ ngăn ngừa bệnh tái phát tốt. Liệu trình điều trị bệnh của tôi là 3 tháng, trong khoảng thời gian ấy cũng thường xuyên được bác sĩ ở trung tâm hỏi thăm tình hình, tôi cũng tái khám định kỳ xem tiến triển. Ban đầu điều trị được 2,3 tuần đầu thì chưa thấy kết quả gì thật , tôi cũng sốt ruột hỏi bác sĩ xem có phải mình không hợp thuốc không nhưng bác sĩ có khuyên là do thuốc mất thời gian tác động vào căn nguyên gây bệnh nên có thời gian đầu chưa thấy được tác dụng gì rõ ràng. Tôi vì vậy cũng an tâm dùng tiếp, hết tháng thứ 1, bước sang tháng thứ 2, tác dụng thực sự là thay đổi hàng ngày, các vảy da dần dần bong tróc, da bắt đầu bớt ửng đỏ, không còn ngứa ngáy, da cũng dần lành lại, trông khỏe khắn hơn nhiều ấy. Tôi để ý đợt này, tâm trạng cũng tốt hơn, ăn ngon, ngủ sâu giấc, không còn cảm giác người bứt rứt như dạo trước, tinh thần thoải mái nên dường như bệnh càng đỡ nhanh. Thấy tác dụng này mừng quá, tôi cứ tiếp tục dùng thuốc theo đơn chỉ định của bác sĩ cho bệnh sạch hẳn, cũng không quên gọi điện cảm ơn bác sĩ đã tận tình điều trị cho, tôi chưa thấy ở đâu bác sĩ lại quan tâm, gọi điện và nhắn tin hỏi thăm bệnh nhân như trung tâm ở đây nữa

  10. Kiên Trần says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm 1 bài thuốc điều trị bệnh viêm da dầu mạn tính của tôi, an toàn hạn chế tác dụng phụ tối đa vì tôi đang chăm con nhỏ tháng thứ 8,9, thuốc không tốt sẽ ảnh hưởng tới cả sức khỏe con nữa. Có mẹ nào dùng rồi cho mình ít review? Tôi cảm ơn

    1. Tùng 2020 says: Trả lời

      Mình cũng đang ở cữ mà cho con bú, lại còn mùa lạnh khô như vậy viêm da dầu ở 2 bên tai rất khó chịu ấy, không biết dùng nhất nam an bì thang có ảnh hưởng gì tới nguồn sữa không nhỉ?

    2. Nguyễn Thơ says: Trả lời

      Mấy mẹ bỉm sữa thì dùng thuốc thảo dược đông y có khi lại hay chứ nhiều chế phẩm tân dược có chứa corticoid cực ấy, như đợt trước chả rộ lên thuốc bôi thuần mộc có corticoid bao nhiêu là tác dụng phụ đây à

    3. Mộc Châu says: Trả lời

      Có em đây mẹ ơi, em mới dùng đợt đầu đông này chứ đâu xa. Em thề là mấy mẹ bỉm sữa thay đổi nội tiết tố 10 bà thì quá nửa bà dính bệnh này nhưng mức độ khác nhau thôi. Em phải tham khảo cả thằng em làm trong 108 mới dám dùng ấy. Rồi cũng đi khám và được bác sĩ tư vấn kỹ lắm, bác sĩ bày cho rằng bệnh của em nguyên nhân do yếu tố bên trong cơ thể, cơ địa nhạy cảm dị ứng, sức đề kháng lại yếu, nếu chỉ dùng thuốc bôi ngoài như ở quầy thuốc họ cho thì không thuyên giảm được, hoặc có giảm thì bệnh tái phát rất nhanh, điều trị bệnh tốn kém mà không đi đến đâu. Điều trị bằng bộ sản phẩm từ thảo dược Nhất Nam An bì thang có cái lợi là thuốc uống tác động vào cả yếu tố bên trong cơ thể, thuốc bôi làm thuyên giảm các triệu chứng về da bên ngoài đồng thời dùng thêm thuốc lá tắm sát trùng làm sạch vùng da tổn thương, điều trị phối hợp như vậy tăng khả năng khỏi bệnh hơn. Mà mới đầu em dùng 1,2 tuần đầu cũng bị như bạn thanh niên kia, da vảy còn bong ra nhiều hơn, nhưng nhà có người làm ngành y nên thằng cháu nó bảo đấy là giai đoạn đào thải nội độc tố, biểu hiện như vậy bình thường ấy, Sau đấy thì dùng thích lắm, kết quả cứ phải gọi là tiến triển từng ngày ấy, da bong dần ra, không còn ngứa ngáy, tấy nhức,.. mà da mới khá đều màu với da cũ. Được 2 tháng thì da em hồi như hồi còn thiếu nữ luôn, không thấy dấu hiệu viêm da dầu luôn ấy. Mà trộm vía, em hợp thuốc các chị mẹ ạ, thấy cơ thể nhẹ nhàng mà thanh lọc cực kỳ, chứ thời gian trước các mẹ xem ấy, em hay cáu bẩn lắm. Bé con thì chả thấy gì bất thường cả, vẫn ăn ngon ngủ kỹ, có khi còn hồng hào hơn ấy. Em tuồng, chỉ biết review thế, có mẹ nào dùng rồi thì cứ thêm nhận xét đi

    4. Mai Hà says: Trả lời

      cũng có trường hợp mẹ dùng thuốc uống với thuốc bôi bên tân dược mà bé bị táo với tiêu chảy đấy, các mẹ hết sức cẩn thận, hỏi bác sĩ kỹ xem Nhất Nam An bì thang có gặp tác dụng phụ như vậy không hẳn dùng

    5. Ngọc Bội says: Trả lời

      Không hề đâu Hạnh Nhân ơi, thuốc Nhất Nam An Bì thang được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO nên hết sức an toàn cho sức khỏe mẹ và bé đấy. Hồi mình tới khám bác sĩ ở Trung tâm da liễu đông y còn tâm lý thêm cả thuốc tăng tiết sữa cho mẹ, rồi trong quá trình dùng thuốc chả gặp bất kỳ tác dụng gì cả, cả mẹ và con khỏe re à

  11. Loan Hồng says: Trả lời

    thuốc thảo dược dùng thích lắm, buổi lạnh lạnh này thêm 1 cốc nước ấm ấm thuốc cũng thấy cơ thể sảng khoái, minh mẫn hơn ấy, điều trị bằng đông y được cái lành tính mà hiệu quả chả thua kém gì bên thuốc tây y cả, nhược điểm duy nhất là thời gian dùng lâu, tôi dùng nhất nam an bì thang này cũng ngót nghét 2 tháng rưỡi 3 tháng ấy

    1. Mãi Yêu says: Trả lời

      đúng rồi, nhưng mà giới trẻ giờ đánh giá y học cổ truyền thấp lắm ông ạ, trong khi nền y cổ truyền có mấy nghìn năm rồi mà y học hiện đại mới có sau này thôi. Bọn trẻ chỉ biết tới hiệu quả nhanh tức thì có nghĩ tới biết bao nguy cơ tác dụng phụ, thuốc kỵ nhau, độc hại thế nào với cơ thể đâu chứ

    2. For love says: Trả lời

      tớ thì lại cực ưng dạng bảo chế của Nhất Nam An Bì thang ấy, viên hoàn tiện dụng dễ mang theo người chả cần sắc thuốc các kiểu, mà viên thuốc hoàn trông vậy khi hòa cùng nước nóng ấm ấm, mà thuốc vẫn có mùi thơm thảo dược như thuốc mình sắc ấy, cảm giác thư giãn khó tả sao ấy

    3. Wory Hải says: Trả lời

      Thuốc chất lượng mà, chất lượng đi đôi với giá tiền, thuốc Nhất Nam An bì thang này chất lượng thật nhưng giá cũng không rẻ đâu, nếu theo thì cứ xác định 2 triệu 1 tháng đấy

  12. Nguyễn Mơ says: Trả lời

    Tôi xuất hiện nhiều mảng da bong tróc trên đầu, mảng khá lớn như hình bát úp ấy, đỉnh điểm thì còn có thể đỏ ửng lên và ngứa ngáy rất khó chịu. Trước giờ toàn nghĩ là cơ địa nên da bong tróc nhiều, tôi cũng chịu khó dùng dầu gội thảo dược của thái dương nhưng mãi chả khỏi, nay thấy triệu chứng của mình giống cậu thanh niên quá, hay là tôi bị viêm da dầu rồi

    1. Đăng Hải says: Trả lời

      Đúng rồi bác ạ, chả bao giờ gàu nhiều thành từng mảng kèm ngứa vậy đâu ạ. Có khi da bác thuộc loại da dầu nên mới bị bít tắc lỗ chân lông gây bệnh như vậy đấy ạ. Bệnh này dùng dầu gội thảo dược cũng tốt đấy nhưng mà nên điều trị bằng hẳn thuốc thì tốt hơn chứ dầu gội chỉ hỗ trợ thôi, không khỏi được bệnh đâu ạ

    2. quỳnh mai says: Trả lời

      vậy là bệnh rồi đó, cậu vẫn còn chịu được, tôi ngứa muốn lột da đầu mà không gãi được đây

    3. Tuấn Tú says: Trả lời

      Bác mà ngứa quá thì dùng các loại thuốc bôi để làm dịu da ấy. Em dùng nhất nam an bì thang thấy ổn lắm, thuốc từ thảo dược nên lành tính, không có tác dụng mạnh như thuốc bôi tân dược, bôi vào man mát, sẽ làm giảm cảm giác ngứa rát. Bị viêm da là da dang bị tổn thương, mình dùng thuốc không hợp lý kể cả thuốc bôi đi chăng nữa cũng dễ làm tổn thương sâu hơn ấy

  13. Kiên says: Trả lời

    bệnh này người trẻ có khi áp dụng mấy cách như bài viết này chỉ có khi cũng khỏi được đấy https://centerforhealthreporting.org/tri-viem-lo-chan-long-bang-muoi-5007.html

    1. Hà Lác says: Trả lời

      Úi rồi, đúng lúc nhà đang có lọ muối hồng himalaya, chắc cũng thử dùng xem sao

    2. Mộc says: Trả lời

      Mấy cách dân gian này tớ thấy cứ sao sao á, không biết cách làm có mà sót chết, thôi, cứ tốn kém ra bác sĩ họ chỉ cho còn hơn, không tự chữa khéo lại chữa lợn lành thành lợn què

  14. Mẹ Bum says: Trả lời

    Thuốc nhất nam an bì thang này bôi có dễ dàng nhỉ, dùng cho trẻ con có ổn không? nhà mình có đứa 5 tuổi bị viêm da 2 bên mang tai, bị bệnh nhưng nghịch lắm, lăn lóc suốt ngày thôi

    1. Mom Mom says: Trả lời

      thuốc bôi thấm nhanh lắm mẹ ạ, nên yên tâm bôi thuốc 1 lớp mỏng xong, yên yên 1,2 phút là được, thuốc bôi man mát mà êm lắm, không có rát đâu nên con 5 tuổi vẫn dùng tốt. Mà mẹ nhớ vệ sinh vùng da sạch trước khi bôi đừng để mất vệ sinh rồi bôi thuốc luôn cho con làm giảm tác dụng của thuốc nhé

    2. Bên Con says: Trả lời

      Con tớ 3 tuổi vẫn dùng được đây mẹ ạ, được cái thuốc bôi thì lành mà thuốc uống, mình pha viên hoàn với nước ấm nên còn dễ sử dụng lắm, chứ tầm ấy cho con uống viên nhộng chắc con trớ ra hết luôn đấy

    3. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

      Dùng hiệu quả không mấy mẹ, em cho con đi khám ở 108, 1 đống thuốc mà về được 1 thời gian bệnh đỡ, xong 1,2 tháng gần đây con lại bị viêm da, mà giống trẻ con ngứa ngáy là quấy khóc, lấy tay gãi ra không à

    4. Bống says: Trả lời

      Em feedback lại cho mấy mẹ có con nhỏ nhen, bé nhà em đợt trước cũng từng dùng thuốc tây để hạn chế cái bệnh viên da cho con, nhưng mà cháu nó nghịch ngợm, lại thêm thời tiết miền bắc nóng ẩm mưa nhiều,thuốc tây trông thế mà không thể nào loại hết hẳn bệnh được, mà thuốc đắng, con em nó bị ám ảnh viên thuốc, nhìn thấy là nhúng nhảy không chịu uống rồi. Mãi mấy đợt như thế không đỡ, là em phải hỏi thăm tứ tung, chạy chữa cho con ấy. May quá, có chị quản lý cũng từng dùng thuốc ở viện da liẽu Hà Nội, khuyên em dùng thử. Quả thật chuyển sang đông y này em cũng vất vả lắm, suốt ngày canh chừng con, cho con uống thuốc, lại mất mấy tháng liền chứ đâu như thuốc tây uống 1,2 tuần là được. Nhưng em phải nói thật, hiệu quả lắm các chị ạ. Thuốc uống có nhân trần, sa nhân, atiso, kim ngân.. toàn những vị thuốc mát, giải độc cơ thể. Con thì không để ý đâu, nhưng mình là mẹ mình nhìn phát biết ngay, mặt con bớt đỏ bừng khi con vận động nhiều, con cũng bớt kêu mệt mỗi chiều tối nữa. Uống nhất nam An bì thang cứ kiên trì sẽ ổn, em cho bé dùng 3 tháng mà không hề thấy tác dụng phụ gì, đến hết tháng thứ 1 là các da vảy bắt đầu bong tróc, nhưng không gây đỏ da hay sưng tấy gì đâu. Da bong ra một cách tự nhiêu, từng lớp, đến tháng cuối thì bệnh khỏi 90%, duy trì dùng thuốc để theo bác sĩ chỉ để hạn chế bệnh tái phát thôi ấy. Thuốc này con uống quen còn khen ngon ấy vì thuốc thơm mùi thảo dược chứ không hăng hắc như thuốc tây đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *