7 dầu gội trị viêm da tiết bã tốt nhất hiện nay 2021

Viêm da tiết bã ở đầu có thể được cải thiện hiệu quả khi sử dụng những loại dầu gội điều trị bệnh phù hợp. Nếu bạn đang phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu của viêm da dầu, hãy tham khảo ngay thông tin về 7 loại dầu gội trị viêm da tiết bã tốt nhất hiện nay 2020 ngay sau đây.

Top 7 dầu gội chữa viêm da tiết bã hiệu quả cao

Tình trạng viêm da tiết bã ở đầu có thể gây ra gàu, vảy và cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Sử dụng các loại dầu gội trị viêm da tiết bã phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát triệu chứng và cảm giác khó chịu do viêm da tiết bã gây nên.

Một số loại dầu gội đặc trị viêm da tiết bã bạn đọc có thể tham khảo là:

Dầu gội Nizoral

Sản phẩm chứa hoạt tính kháng nấm mạnh đối với các vi nấm dermatophyte, vi nấm men và cả vi nấm Pityrosporum.

Dầu gội Nizoral trị viêm da tiết bã ở đầu
Dầu gội Nizoral trị viêm da tiết bã ở đầu

Thành phần: Các thành phần chính của Nizoral bao gồm ketoconazol, natri lauryl ete sulfate, dinatri monolauryl ete sulphosuccinat, natri erythrosin, axit béo từ dừa diethanolamid, collagen động vật đã được thủy phân laurdimonium, natri clorid, nước tinh khiết…

Tác dụng: Nizoral giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã như bong vảy, tiết bã, gàu, lang ben. Đồng thời dầu gội không gây khô tóc hoặc hư tóc.

Cách dùng: Gội đầu và bôi lên vùng da nhiễm nấm trong khoảng 3 – 5 phút rồi xả sạch với nước.

Chống chỉ định: Những người mẫn cảm với Ketoconazol, người có vùng da đầu bị viêm nặng, có vết rách, trầy xước da. Thận trọng khi sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc phụ nữ có thai.

Giá bán tham khảo: 60.000 đồng/chai 50ml

Dầu gội trị gàu Haicneal

Thành phần: Các thành phần chính của Haicneal là Ketoconazole, Clobetasol propionate, Menthol, Acid citric, German plus, hương liệu, nước tinh khiết và chất màu.

Tác dụng: Dầu gội Haicneal có tác dụng giảm ngứa nhanh chóng, điều trị chứng gàu, đỏ da, nổi mẩn và viêm da tiết bã nhờn.

Cách dùng: Xoa nhẹ nhàng 5ml dầu gội Haicneal lên tóc trong 3 – 5 phút, sau đó xả sạch bằng nước. Dùng mỗi tuần 2 lần để điều trị bệnh viêm da tiết bã ở đầu.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm được bán với giá lẻ dao động 6000-8000đ/gói 5ml; 50,000-55,000 đ/tuýp 50ml.

Dầu gội trị viêm da tiết bã Selsun Blue

Thành phần: Bao gồm thành phần hoạt chất Axit salicylic 3% và các thành phần không hoạt chất như ammonium lauryl sulfate, chiết xuất từ lá, tocopheryl acetate… 1% Selenium sulfide và tinh dầu bạc hà.

Tác dụng: Điều trị gàu, dưỡng ẩm thêm, xử lý đỏ da và làm chậm sự phát triển của nấm men gây ra tình trạng viêm da tiết bã.

Dầu gội trị viêm da tiết bã Selsun Blue
Dầu gội trị viêm da tiết bã Selsun Blue

Cách dùng: Bạn cần lắc đều trước khi sử dụng, làm ướt tóc rồi thoa dầu gội lên rồi massage nhẹ nhàng. Sau vài phút thì xả sạch với nước, nên sử dụng mỗi tuần 2 – 3 lần.

Chống chỉ định: Những bệnh nhân dị ứng với các thành phần của dầu gội.

Giá bán tham khảo: 55.000 đồng/chai 50 ml.

Dầu gội Neutrogena T/Sal

Thành phần: Neutrogena T/Sal chứa 3% Axit Salicylic, không chứa các chất tạo màu, chất bảo quản hoặc hương thơm hóa học.

Tác dụng: Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa tình trạng bong tróc da và mảng bám trên đầu, điều trị hiệu quả tình trạng viêm da tiết bã nhờn trung bình đến nặng.

Cách dùng: Làm ướt tóc và thoa dầu gội lên da đầu, để một lúc khoảng 1 – 3 phút trước khi massage và xả lại bằng nước sạch. Nên sử dụng mỗi tuần 3 lần để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Giá bán: Sản phẩm được bán với giá khoảng 295.000đ/133 ml.

Head & Shoulders – Dầu gội trị gàu hiệu quả

Đây là sản phẩm dầu gội chăm sóc tóc quá đỗi quen thuộc đối với chúng ta. Với hương thơm dịu nhẹ, làm sạch da đầu sẽ giúp bạn khắc phục các triệu chứng ngứa, bong tróc, viêm da tiết bã nhờn…

Thành phần: Head & Shoulders có chứa các thành phần chính như Selenium sulfide, Zinc Pyrithione, Water, Sodium Laureth Sulfate, Glycol Distearate, Sodium Chloride, Sodium Lauryl Sulfate…

Tác dụng: Sản phẩm này điều trị gàu, mảng bám và viêm da tiết bã da đầu ngay cả tình trạng nặng.

Head & Shoulders - Dầu gội trị gàu hiệu quả
Head & Shoulders – Dầu gội trị gàu hiệu quả

Cách dùng: làm ướt tóc và thoa dầu gội lên da đầu, để một lúc khoảng 1 – 3 phút trước khi massage và xả lại bằng nước sạch.

Giá bán: Sản phẩm được bán với giá khoảng 240.000đ/400ml.

Ilcapil KR Shampoo

Thành phần: Các thành phần chính của Ilcapil KR Shampoo là Octopirox, Zincidone, Natural bisabolol, Salicylic acid, Panthenol, Niacinamide.

Tác dụng: Sản phẩm được sử dụng để giảm gàu, giảm ngứa và kháng nấm, giảm tiết bã nhờn trên da đầu. Đồng thời, Ilcapil KR còn cung cấp nhiều dưỡng chất làm lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả.

Cách dùng: Làm ướt tóc, lấy một lượng vừa đủ xoa lên tóc và massage trong vài phút rồi xả sạch lại với nước. Nên dùng dầu gội 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả.

Giá bán: Sản phẩm được bán với giá khoảng 540.000đ/150ml.

Dầu gội Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated

Thành phần: Thành phần chính có trong dầu gội Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated là Pyrithione kẽm.

Tác dụng: Sản phẩm dịu nhẹ có công dụng loại bỏ viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh và người lớn. Cải thiện tình trạng da đầu khô, ngứa và bong tróc.

Cách dùng: Làm ướt tóc và cho dầu gội lên da đầu, massage trong khoảng vài phút thì rửa sạch lại với nước.

Giá bán: Sản phẩm được bán với giá dao động  từ 511.000đ – 540.000đ.

Những lưu ý khi sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã

Khi sử dụng các loại dầu gội chữa viêm da tiết dầu trên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm keo xịt hay gel tạo mẫu tóc vì các sản phẩm này sẽ khiến da bị kích ứng.
  • Khi bắt đầu sử dụng bạn nên gội đầu với dầu gội hàng ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh được giảm.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì của mỗi loại dầu gội trước khi sử dụng. Nếu dùng một thời gian không có hiệu quả thì nên đổi sang dùng loại khác.
  • Hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất bột, đường, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ và các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.
  • Uống nhiều nước, kết hợp với các loại rau, củ quả để giúp cơ thể có đủ lượng vitamin cần thiết.

Lựa chọn đúng loại dầu gội trị viêm da tiết bã sẽ giúp vùng da bị tổn thương không bị kích ứng và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Bạn nên mua các sản phẩm dầu gội này ở địa chỉ uy tín trên thị trường, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và đã hết hạn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (2 bình chọn)

Sau nhiều lần điều trị bằng thuốc Tây không khỏi, anh Sang (Tp.HCM) đã KHỎI HẲN viêm da dầu khi chuyển sang điều trị bằng Đông y.

Bình luận (50)

  1. Lê Thùy Trang says: Trả lời

    Viêm da tiết bã này có phải là cứt trâu trên đầu trẻ nhỏ không mọi người? Nghe có vẻ giống nhưng lại chẳng biết rõ ràng thế nào. Bé nhà mình hiện tại cũng có mảng da màu nâu này nhưng không có biểu hiện gì là nguy hiểm cả.

    1. Hoa Nguyễn says: Trả lời

      Nó là cứt trâu đấy mẹ nó ơi, có bé còn bị ở lông mày, điển hình là con mình nhé, nhìn buồn cười lắm. Hầu hết viêm da tiết bã nhờn ở trẻ không gây ngứa với khó chịu đâu mom, nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến bé. Chỉ cần chăm chỉ chăm sóc da, gội đầu cho bé là hết thôi, không sao cả.

    2. Lê Thùy Trang says: Trả lời

      Cứ tưởng viêm da tiết bã nhờn là gì hóa ra là cứt trâu ở trẻ con, đứa nào mới sinh ra mà chả có, cái đấy các cụ còn bảo nó giúp bảo vệ thóp non nớt của bé đấy. Các mẹ chớ có lo nhé.

    3. Bùi Thanh says: Trả lời

      Cứt trâu ở trẻ thì thường sẽ hết sau khi bé được 1 tuổi nên không lo đâu, sợ là bị ở người lớn ấy, triệu chứng thường nặng và khó chịu hơn.

    4. Lê Thùy Trang says: Trả lời

      Cảm ơn các mom đã khai thông cho mình ạ, chứ trước giờ mình chả biết viêm da tiết bã, viêm da tiết bã nhờn là gì. Giờ thì hiểu rồi chứ nghe không lại sợ ảnh hưởng gì tới con thì khổ.

  2. Dương Thủy says: Trả lời

    Có ai dùng dầu gội nào trong số dầu gội này chưa ạ? Em bị viêm da tiết bã ở vùng dầu, khu vực gần gáy, cảm giác lúc nào cũng ngứa ngứa và bết, khi cào lại có mấy mảng bong tróc ra nữa. Trời mùa hè thì kinh khủng lắm, ngứa cực kỳ mà mồ ra lại xuất hiện tình trạng nóng rát nhẹ nữa. Giờ em đang dùng dầu dove, sợ bị dị ứng nên không dám thay đổi.

    1. Thanh Hương says: Trả lời

      Trong list này mình chỉ biết dầu gội selsun blue, cái này là của Mỹ nhé bạn. Hồi đấy đầu mình nhiều gàu lắm nên mình thử mua cái này về dùng vì thấy mọi người review cũng tốt. May sao dùng một thời gian đầu hết gàu mà tóc không bị khô đâu. Bạn thử xem nhé, biết đâu lại hợp í.

    2. Dương Hải Yến says: Trả lời

      Viêm da tiết bã thì nên đi khám xem bạn ơi, thay đổi dầu gội cũng là việc nên làm nhưng nên khám xem thế nào đã. Vì mình nghe bảo thường viêm da tiết bã này ở người lớn sẽ nghiêm trọng hơn trẻ nhỏ, trẻ thì gọi là cứt trâu thôi. Còn dầu gội thì mình cũng dùng selsun blue của bạn phía trên nhé, dùng thích lắm, cũng không đắt đâu bạn, mình mua mấy năm trước rồi, 1 chai là 80k, giờ cũng chỉ lên tầm hơn 100k là cùng thôi.

    3. Dương Thủy says: Trả lời

      Cảm ơn các chị ạ, e chưa đi khám được vì công việc cũng bận, khó xin nghỉ, nhưng nghe chị nói vậy chắc em phải đi khám xem sao.

  3. Hoàng Long says: Trả lời

    Dùng Head & Shoulders là nhất này, vừa sạch gàu lại có mùi thơm nhẹ nữa. Mình hồi trước nhiều gàu lắm, dùng xmen không được chuyển sang Head & Shoulders là đi bay luôn. Nhưng mình thắc mắc là liệu bị viêm da tiết bã dùng dầu gội có hết không ta?

    1. Nguyễn Phương Trinh says: Trả lời

      Có thể nó không hết bệnh nhưng giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh bạn ơi. Chả có dầu gội nào có thể chữa bệnh được cả ấy. Muốn chữa bệnh phải tìm hiểu nguyên nhân và có thuốc đặc trị thì may ra.

    2. Nguyễn Thẳng says: Trả lời

      Hỗ trợ điều trị thôi anh bạn nhé, mình cũng từng bị viêm da tiết bã ở đầu, dầu gội vẫn dùng như chỉ là phương pháp kết hợp với thuốc để đẩy nhanh quá trình điều trị thôi.

    3. Hoàng Long says: Trả lời

      Đấy chứ, tại mình thấy nhiều người tưởng dùng dầu gội hết viêm da tiết bã thì hơi nghi nghi, làm gì mà được thế. Cảm ơn ạ!

  4. Lê Thủy says: Trả lời

    Ngoài dầu gội ra thì chữa viêm da tiết bã bằng dân gian cũng được nhé mọi người. Cái này là chữa từ bên trong thôi, hầu hết là dùng ở dạng uống. trước mình bị là dùng lá đinh lăng vì ở nhà sẵn có. Đơn giản lắm, chỉ cần lấy 1 nắm lá đinh lăng đã phơi khô cho vào bình thủy, cho nước sôi vào và đậy nắp kín lại.. Chờ 3 tiếng sau thì gạn lấy nước, bỏ phần bã. Đợi cho nước nguội, rồi dùng nước này để uống trong ngày, uống đều đặn mỗi ngày 3 ly thì sẽ giảm ngứa, giúp da dịu chịu hơn… Hoặc bạn có thể dùng cây dâu tằm ấy cũng rất hay.

    1. Mai Chi says: Trả lời

      Cảm ơn chị, mà cách chữa bằng dầu tằm thì áp dụng như thế nào chị ơi? Nhà em thì bói mấy ngày cũng ko tìm thấy cây đinh lăng nào.

    2. Thu Hồng says: Trả lời

      Cách chữa viêm da dầu bằng dâu tằm thì bạn lấy lá để nấu nước nhé. Cũng đơn giản thôi không có gì là khó khăn cả. Bạn lấy khoảng 100g lá dầu tằm không quá già, không quá non, đem rửa sạch, cho vào nồi đun sôi cùng với 3 lít nước, đun như vậy đến khi còn 1/3 lượng nước thì tắt lửa và để cho nguội bớt, rồi dùng nước này nhẹ nhàng thoa lên những vùng da bị viêm da tiết bã như da mặt, cổ, gáy, da đầu…

    3. Thanh Nhàn says: Trả lời

      Chữa bằng dân gian cũng cần phải lưu ý cẩn thận, nếu dùng nguyên liệu không đảm bảo rất dễ bị bội nhiễm lắm đấy. Vì giờ nhiều nguyên liệu dễ bị nhiễm thuốc, không đảm bảo lắm.

    4. Kim Ngân says: Trả lời

      Chuẩn rồi, với dùng thuốc dân gian chỉ cho các trường hợp nhẹ thôi nhé mọi người. Viêm da tiết bã nặng thì khó lắm, đợt mình bị nặng phải chuyển sang Đông y đó. Dùng Đông y thì điều trị cả trong lẫn bên ngoài mà còn bồi bổ cơ thể nữa.

  5. Hoa Phong says: Trả lời

    https://www.trungtamdalieudongy.com/giai-phap-dieu-tri-viem-da-dau-hieu-qua.html. Hôm nọ mình có đọc được bài viết này nè mọi người. Mọi người quan tâm thì đọc xem nhé, mình thấy bài thuốc có vẻ an toàn cho người bệnh đấy ạ.

    1. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

      Đông y, tốt mà bạn ơi, mình hay dùng thuốc Đông y lắm. Kiểu cứ thấy nó an toàn mà hiệu quả cũng có luôn. Tuy nhiên, thời gian dùng thuốc kéo dài hơn so với thuốc Tây, nhưng ko sao, cứ an toàn là được.

    2. Hà Minh Lục says: Trả lời

      Mình biết trung tâm Da liễu ĐÔng y Việt Nam nhưng chưa đến khám, cũng đã từng nghe bài thuốc này rồi. Có vẻ bài thuốc tốt đó ạ. Viêm da tiết bã thì khó chịu lắm, nhất là những ngày mùa hè thế này.

  6. Thành Trung says: Trả lời

    Chữa mấy cái bệnh viêm da này ở đâu tốt được mọi người ơi? Giờ thấy nhiều người dùng thuốc mà bệnh cứ tái phát nên mình cũng sợ quá. Dùng Đông y thì không biết nơi nào tốt để tới, tù mù thế này chắc ôm bệnh suốt đời mất thôi.

    1. Đức Hải says: Trả lời

      Đến mấy bệnh viện Da liễu lớn bạn ơi, ở đấy có nhiều cách điều trị, hoặc đến Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương cũng được nè, ở đó chữa bằng Đông y tốt. Bệnh này thực ra là rất dễ tái phát nên bạn phải chữa được từ gốc ấy mới kiểm soát, hạn chế tái phát được.

    2. Diệu Hiền says: Trả lời

      Đông y thực ra chữa bệnh về da tốt lắm, nhà mình có người chữa rồi, cũng bị viêm da dầu đây nhưng ở vùng mặt. Mình là người học y nên mình biết Đông y có ưu điểm là lành tính, không/ ít tác dụng phụ, điều trị từ sâu bên trong, chăm sóc da bên ngoài. Nói chung là toàn diện hơn so với Tây y đó ạ.

    3. Minh Thành says: Trả lời

      Chữa viêm da bằng Đông y bạn có thể đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam bên 123 Hoàng Ngân xem sao nhé. Tôi thấy gần đây bên này có bài thuốc An Bì Thang được nhắc đến nhiều lắm. Mấy bệnh viện lớn cũng được nhưng chỉ sợ là đông người bạn phải chờ lâu, bạn lại mất công.

  7. Hùng Dũng says: Trả lời

    Em 25 tuổi, vùng chân tóc, sau gáy của em xuất hiện nhiều dầu nhờn, đóng vảy và rất ngứa. Em bị bệnh này đã hơn 10 năm rồi, đi khám bác sĩ lúc thì bảo viêm da tiết bã, lúc thì viêm chân tóc, chân lông… một điều là em cứ uống thuốc thì đỡ, hết thuốc thì bệnh lại tái lại. May mà tình trạng này chỉ ở sau gáy thôi chứ không làn sang chỗ khác. Đây có phải là viêm da tiết bã không mọi người, em hoang mang quá.

    1. Hưng says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn ơi, viêm da tiết bã ở da dầu rồi, vì những người bị bệnh này tuyến bã nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn và gây ra hiện tượng tóc bết nhanh và khó chịu. Nhiều người không ngứa đâu chỉ xuất hiện mảng da đỏ trên đầu thôi. Bạn đi khám lại ở bệnh viện lớn cho chắc rồi còn khắc phục vì bệnh này dễ tái phát lắm, cứ dai dẳng ấy.

    2. Huyền Lê says: Trả lời

      Bạn có bị tóc không ạ, mình bị viêm da tiết bã là bị rụng tóc này, da đầu nổi vảy trắng mà ngứa điên, sau gội đầu cũng ngứa kinh khủng. Mình từng dùng mật ong để bôi xem có giảm triệu chứng không mà không ổn, sau chuyển sang thuốc Tây thì giống bạn, cứ hết thuốc thì bệnh lại tái phát, chả hiểu sao. chán lắm. giờ vẫn đang chịu đựng nó đây.

    3. Hiểu Minh says: Trả lời

      Nếu dùng mẹo, tây y mà ko khỏi thì bạn cân nhắc chuyển Đông y xem sao bạn ơi. Nhiều người dùng Đông y và kiểm soát được bệnh đấy. Bệnh này nói chữa khỏi hoàn toàn thì cũng không đúng vì nếu bạn tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng thì bệnh hoàn toàn có thể bùng phát lại. Quan trọng là mình chăm sóc sau điều trị ấy.

    4. trương thị hạnh says: Trả lời

      Chuẩn, mấy bệnh da liễu có đặc điểm là dù bạn có chữa khỏi rồi nhưng nếu tiếp xúc với các yếu tố dễ gây phát bệnh thì nó vẫn bùng phát trở lại thôi, đơn giản lắm. Rồi nó cứ tiếp diễn như thế, nên những vấn đề sau điều trị còn quan trọng hơn lúc điều trị ấy.

  8. Minh Thu says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm da tiết bã cực kỳ khó chịu, tại đầu chân mày, cánh mũi… bị bong da. Sau khi tham khảo trên mạng thì mình đã sử dụng mật ong có sẵn bôi lên mặt vào buổi tối, sáng dậy thì rửa nước muối nhẹ, sau 1-2 tháng thấy đỡ rõ rêt. Kết hợp ăn uống điều độ, thuốc bổ gan nữa.
    Mình có dùng thuốc Tây rồi nhé nhưng không được gì, cứ hết triệu chứng sau một thời gian là lại bị, nên mình bỏ luôn. Thuốc Tây tiềm ẩn tác dụng phụ mà, mình lại bị ở mặt nên sợ lắm. Nhân đây thì mình cũng khuyên mọi người chớ có tin mấy cái bài thuốc được bày bán trên mạng, fb, mấy cái group nhé, nếu muốn mua thì nên tìm hiểu thật kỹ, xem đánh giá hẵng mua. Giờ dễ bị tiền mất tật mang lắm.

    1. Hồng Môn says: Trả lời

      Kiểu như da với cơ địa mình hợp với cách nào thì sẽ khỏi được ấy. Mình cũng vậy nè, bị viêm da tiết bã ở một ít vùng trán, bôi mật ong cũng hết đến giờ chứ chẳng dùng thuốc Tây hay thuốc gì cả, thuốc trên mạng thì mình ko dám rồi, sợ lắm từ hồi mua 1 lọ mỹ phẩm bị nhái. 😀

    2. Huế Nguyễn says: Trả lời

      Bạn nói đúng muốn dùng thuốc thì phải tìm hiểu rõ địa chỉ bán và cung cấp thuốc. Chứ giờ nhiều thuốc bán tràn lan, nhất là thuốc Đông y chẳng biết đằng nào mà lần.

    3. Thu Hoài says: Trả lời

      Thuốc Đông y giờ cũng có nhiều nơi bán thuốc tốt và tư vấn nhiệt tình lắm mọi người, mình nghĩ do mọi người vội vàng, lo lắng về bệnh nên chọn đại một cái nào thôi chứ mình chữa viêm da cơ địa ở Trung tâm da liễu Đông y VN 123 Hoàng Ngân đã khỏi này, dùng thuốc được 2 năm rồi mà bệnh vẫn ko có dấu hiệu tái phát. Nên là mọi người phải tỉnh mới tìm được nơi tốt, đừng nghe quảng cáo nhiều quá.

  9. trường sa says: Trả lời

    Có ai chữa ở viêm da ở trung tâm da liễu ở 123 Hoàng Ngân chưa ạ? hôm nọ em được đứa bạn giới thiệu đến đó để thăm khám nhưng lo lắng quá, chả biết chất lượng và bác sĩ ở đó thế nào. Dù nghe Đông y là tin tưởng lắm nhưng vẫn sợ.

    1. Nguyễn Thị Dung says: Trả lời

      Mình chưa bạn ơi, nhưng cũng đã nghe qua, mình đang dùng thuốc Tây thấy có hiệu quả nên chưa có ý định chữa bằng Đông y. có ai ở đây chữa rồi thì giúp bạn ấy với ạ.

    2. Kim Hảo says: Trả lời

      Mình từng chữa ở đây rồi, nhưng là chữa rụng tóc cơ, mình thấy bác sĩ chuyên môn giỏi và thân thiện nữa. mà thuốc dùng cũng ok lắm bạn, tóc mình đỡ rụng hẳn chỉ sau 2 tuần dùng thôi. Nên mình nghĩ nếu chữa viêm da thì ở đây cũng là một địa chỉ mà bạn nên cân nhắc ạ.

    3. Thanh Thảo says: Trả lời

      123 Hoàng Ngân có bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần với bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn khám này. Hai bác sĩ này siêu thân thiện và chuyên môn cũng rất vững, mình biết bác sĩ Nhuần trước còn là Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương. Chữa viêm da ở đây có bài thuốc An Bì Thang, có cả thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa, bạn kết hợp cả 3, dùng 4 tháng là mình chấm dứt triệu chứng bệnh.

  10. Hồng Nhung says: Trả lời

    Viêm da tiết bã khi mang thai có dùng được các loại dầu gội này không mọi người? Em mang thai 3 tháng nhưng được bác sĩ chẩn đoán bị viêm da dầu, da đầu em ngứa lắm, có vảy màu trắng nữa. Mang bầu nên chẳng dám dùng thuốc uống, bôi cũng không dám luôn.

    1. Đỗ Linh says: Trả lời

      Dầu gội có tinh chất thiên nhiên chắc dùng được đó mom ơi, cũng ko phải mình nhuộm tóc, làm tóc mà sợ hóa chất. Nhưng cứ hỏi ý kiến bác sĩ để chọn sản phẩm dầu gội phù hợp nhé mom. Chúc mom khỏe mạnh ạ!

    2. Diệu Nhi says: Trả lời

      Khổ thân mom quá, đã mang thai rồi còn bị viêm da tiết bã, nhưng do nội tiết thay đổi nên bà bầu dễ bị mấy vấn đề da với phụ khoa lắm. Mom cứ hỏi bác sĩ cho an toàn nhé, không ai hiểu hơn bác sĩ đâu ạ.

    3. Quỳnh Như says: Trả lời

      Cứ dùng những dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên thôi mom ơi, không ảnh hưởng như nhuộm tóc hay làm tóc đâu mom. Chúc mom mau khỏi bệnh nhé!

  11. Linh Thảo says: Trả lời

    Trẻ bị cứt trâu thì không cần đi thăm khám đúng không mọi người, mảng cứt trâu này sẽ khỏi khi trẻ được 1 tuổi. Mình lúc tắm cho con vẫn thường lau nhẹ ở vùng da cứt trâu cho con, giờ bé được 7 tháng và mảng cứt trâu cũng đã giảm nhiều và tóc mọi nhiều hơn.

    1. Đoàn Hương says: Trả lời

      Đúng rồi mom ơi, không phải lo đâu, cái này là tự nhiên á, bảo vệ phần thóp của con. Nhưng nhiều trẻ bị nhiều, lan xuống cả mặt thì cần phải đi khám đấy, chứ không sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bé sau này.

    2. Nguyễn Trinh says: Trả lời

      Bé nhà mình thì chỉ bị ít ở phần đỉnh đầu thôi, đến tháng thứ 8 là hết, khá nhanh. Bé cũng ko cảm thấy ngứa gì cả.

  12. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Một số lưu ý mà mình muốn gửi đến mọi người về việc dùng dầu gội trị viêm da tiết bã, việc chăm sóc rất quan trọng đấy, nếu ko chú ý vô tình bạn khiến bệnh của mình trở nên nghiêm trọng hơn. Thế nên, khi mắc bệnh, mọi người nên lưu ý những vấn đề sau nhé:
    – Vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng đầu thường xuyên để giảm các bã nhờn gây ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời làm giảm sự hoạt động của nấm men Malassezia.
    – Sử dụng các loại dầu gội có tác dụng trị gàu, diệt khuẩn, trị nấm. Khi gội thì người bệnh không nên cào gãi mạnh, vì sẽ làm bong tróc vùng da bị bệnh, gây nhiễm trùng.
    – Không nhuộm tóc khi đang điều trị bệnh vì lúc này tóc và da đầu đang rất yếu, tiếp xúc với hóa chất sẽ làm bệnh lâu khỏi hơn.

    1. Yến Lê says: Trả lời

      Xây dựng một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, khoa học nữa bạn ơi. Cái này cũng là một trong những yếu tố khiến cho bệnh bùng phát hoặc tiến triển nghiêm trọng hơn đó.
      – Không nên thức khuya, nên ngủ trước 11h, ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày.
      – Bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn để cung cấp các chất xơ, vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể.
      – Uống đủ nước để da được cung cấp đủ độ ẩm, giảm bong tróc
      – Tránh ăn những thực phẩm có thể gây dị ứng cho cơ thể như đậu phộng, hải sản, đậu nành…
      – Tránh đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ… chất kích thích, đồ uống có gas…

    2. Thúy Hoa says: Trả lời

      Hồi em bị viêm da tiết bã ở đầu em có đi nhuộm tóc khi bệnh đỡ hơn, thảo nào nó phát lại cho. may sau em dùng sang Đông y ở trung tâm da liễu Đông y mới khỏi đấy.

  13. Trang Nhung says: Trả lời

    Sao em dùng mật ong để chữa viêm da tiết bã nhờn da đầu mà không khỏi vậy nhỉ, sao em thấy mọi người đều bảo cách đấy tốt mà riêng em thì không.

    1. Thùy Lê says: Trả lời

      Một là do bệnh bạn nặng rồi, hai là không hợp cơ địa đó bạn ơi. Mấy mẹo dân gian thường hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa nữa ấy. bạn chuyển sang Đông y xem sao, vừa an toàn vừa trị được tận gốc luôn đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *