Uống nhiều cafe gây vô sinh không? Lợi hay hại?

Có phải uống cafe gây vô sinh, khiến cho việc thụ thai của vợ chồng bạn trở nên khó khăn? Thắc mắc này là vấn đề mà các cặp đôi đang rất cần giải đáp. Thực hư về việc cà phê ảnh hưởng đến sinh sản sẽ hay không sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết hơn ngay sau đây.

Nam giới uống cafe gây vô sinh không?

Cà phê là một thức uống quen thuộc với người Việt đặc biệt là nam giới. Một cốc cà phê vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần bạn tỉnh táo hơn, tập trung cho công việc. Thậm chí, có những người mỗi ngày uống đến 2 hoặc 3 cốc cà phê. 

Uống cafe gây vô sinh ở nam giới?
Uống cafe gây vô sinh ở nam giới?

Dạo gần đây thông tin về việc uống cafe có bị vô sinh không đang được quan tâm đến. Cánh mày râu rất muốn tìm ra câu trả lời chính xác cho vấn đề này để không ảnh hưởng đến việc sinh con. 

Theo các nghiên cứu của cơ quan kiểm soát thực phẩm Anh cho biết, nếu mỗi ngày dùng quá 300mg chất cafein sẽ khiến cho khả năng thụ thai giảm xuống 50%.

Với kết quả như vậy, các cơ quan về y tế đã khuyến cáo mọi người về việc sử dụng cà phê và những tác động đến sinh sản có thể gặp phải. Cụ thể vấn đề sinh sản sẽ bị ảnh hưởng do cà phê tác động đến là: 

  • Lạm dụng quá nhiều cà phê sẽ tăng tỷ lệ vô sinh do gây rối loạn cương dương, chức năng tình dục suy giảm dẫn đến vô sinh ở nam giới. 
  • Cà phê có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng bởi nếu uống vào buổi tối gây chứng mất ngủ. Chất lượng giấc ngủ giảm khiến nồng độ hormone nam suy giảm dẫn đến khả năng sinh sản bị ảnh hưởng. Có thể nói uống nhiều cafe gây vô sinh. 
  • Uống cafe còn gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu do thần kinh cảm giác hoạt động dồn dập, ảnh hưởng khả năng cương cứng gây ra bệnh liệt dương, yếu sinh lý. 

Uống cafe nhiều có bị vô sinh không, khả năng sinh sản có bị ảnh hưởng không thì câu trả lời là có. Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà loại thức uống này mang đến bạn cần chú ý đến những tác hại để tránh xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn. 

Uống cafe bao nhiêu để không ảnh hưởng đến sinh sản

Hàm lượng cafein có trong cà phê tương đối lớn và hàm lượng sẽ có sự thay đổi tùy theo từng loại cà phê. Ví dụ: Cà phê pha bình thường có khoảng 95 đến 200mg cafein, cà phê Espresso có 64mg, Latte hay cappuccino có khoảng 150mg nhưng nếu bạn dùng cà phê đã khử cafein thì chỉ có khoảng 2mg. 

Nam giới uống cafe nhiều gây vô sinh, việc mang thai sẽ rất khó khăn. Nếu muốn thưởng thức hương vị của loại đồ uống này để tăng thêm phần tỉnh táo mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 250mg. Việc sử dụng thức uống một cách hợp lý cũng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. 

Cách uống cà phê hợp lý dành cho nam giới
Cách uống cà phê hợp lý dành cho nam giới

Bạn có thể tham khảo những cách sử dụng cà phê sau đây để bảo vệ sức khỏe cho chính mình: 

  • Mỗi ngày chỉ nên uống 1 đến 2 ly cà phê nhỏ, buổi sáng nên uống cà phê trong khoảng thời gian từ 9 đến 10h, buổi chiều thì chỉ nên uống từ 3 đến 4 giờ. 
  • Không dùng cà phê quá đặc để uống, nếu uống quá đặc sẽ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, tim đập nhanh hơn, có các triệu chứng như sốt ruột, nôn nóng, hồi hộp, bất an, nặng hơn có thể dẫn đến các cơn đau thắt tim. 
  • Uống cà phê không nên cho quá nhiều đường vào bởi sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì hay các bệnh lý khác. Lượng đường dùng để uống cà phê chỉ nên dùng ở mức vừa phải để tăng hương vị, tránh cho quá nhiều sẽ kích thích insulin trong tạng, tủy tăng lên ảnh hưởng quá trình trao đổi chất. 
  • Cà phê uống chọn loại chất lượng, không có hóa chất độc hại đề ngừa nguy cơ vô sinh và khả năng mắc các bệnh lý khác. 
  • Không uống cà phê đã pha quá lâu bởi mùi thơm của cà phê giảm, vị đắng sẽ tăng lên, khi uống sẽ không có cảm giác ngon miệng lại không tốt cho sức khỏe. 
  • Bạn có thể thay thế cà phê bằng chocolate nóng để uống giúp tinh thần được tỉnh táo mà còn giảm được hàm lượng cafein độc hại. 
  • Sữa có tác dụng giảm lượng cafein trong cà phê xuống nên bạn có thể cho thêm để uống vừa tăng hương vị vừa bảo vệ sức khỏe. 
  • Chú ý về chế độ ăn uống và tăng cường luyện tập thể thao để cải thiện sức khỏe. 
  • Nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhất là sức khỏe sinh sản để bảo vệ khả năng thụ thai ở nam giới.

Một thông tin khác mà bạn cần chú ý bên cạnh vấn đề uống cafe gây vô sinh đó chính là cà phê có thể gây nghiện. Uống quá nhiều sẽ tăng nguy cơ bị bệnh về dạ dày, bị loãng xương, đột quỵ và căng thẳng. Nếu cần có sự tỉnh táo bạn có thể thay đổi thói quen uống cà phê bằng cách tập thể dục thể thao vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có một vóc dáng đẹp hơn. 

Uống cà phê gây vô sinh không qua những thông tin chúng tôi chia sẻ hẳn bạn đã có cho mình một câu trả lời. Quyền làm cha là một điều rất ý nghĩa với nam giới vậy nên bạn hãy chủ động bảo vệ sức khỏe, bảo vệ “tinh binh” và khả năng sinh sản của mình để chào đón những đứa trẻ xinh đẹp nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Với đôi vợ chồng Lê Quốc Nam và chị Trần Hải Yến (Thái Bình), hành trình tìm tiếng con gọi “mẹ ơi” phải trả bằng 10 năm đầy gian khổ và nước mắt. Tuy nhiên, sau khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, niềm hi vọng đã mở ra với hai vợ chồng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *